สรุปทริป.. พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศไทย [๓.๐๕.๒๕๕๒]

รายงาน/รูป "สรุปทริป" จากที่ได้ปั่นมา
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
zangzaew
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1460
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ธ.ค. 2008, 20:43
team: บางแก้วไบค์ www.bangkaewbike.com | สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย www.thaicycling.com, MyBlog: www.bikegazine.com
Bike: GIANT Rincon, Orbea, Cannondale Caad3 Multisport
ตำแหน่ง: บางแก้ว ศรีนครินทร์..ชายขอบสมุทรปราการ
ติดต่อ:

สรุปทริป.. พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศไทย [๓.๐๕.๒๕๕๒]

โพสต์ โดย zangzaew »

หลังจากดูข่าวพยากรณ์อากาศช่วงคืนก่อนออกทริปร่วมปั่นกับชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย (TCC) เห็นว่ากรุงเทพฯ จะมีฝนตกประมาณ 40% ของพื้นที่ จินตนาการทันทีว่า วันรุ่งของพรุ่งนี้คงจะอากาศดี มีเมฆคอยเป็นปราการป้องกันแสงอาทิตย์ ให้คณะนักปั่นไปกันอย่างสบายๆ .. แต่ไม่แม่นแฮะ!

เพราะสงสัยว่าเส้นทางที่พวกเราปั่นกันนั้น.. จะไปอยู่ในส่วนของ 60% ของพื้นที่แทน..​T_T!

เช้าวันนั้น..​คว้าจักรยานคู่ชีพใส่ท้ายรถ บึ่งขึ้นทางด่วน ไปถึงยังสวนรถไฟจตุจักร นับว่าคนกรุงเทพฯ มีความห่วงใยในสุขภาพอย่างมาก เพราะพื้นที่ลานจอดรถของสวนรถไฟนั้น เรียงรายไปด้วยรถที่เข้ามาจอดจนแน่น แทบจะหาที่จอดไม่ได้ โชคดีที่คงจะเคยทำบุญค่าที่จอดรถมาบ้าง ก็เลยมีช่องเล็กๆ หนึ่งช่องให้แทรกตัวเข้าไปอาศัยพักพิง

แล้วก็เร่ิมมีสมาชิกนักปั่นทะยอยตามเข้ามาสมทบ รวมถึง "น้าหมี" ที่มาพร้อมกระบะคันบึ้มเปิดท้าย ที่มีจักรยานสองคัดยึดเอาไว้แน่นหนา ได้มีโอกาสสวัสดีทักทาย ก่อนที่จะแยกย้ายไปนำจักรยานลงจากรถ เพื่อไปสมทบที่จุดรวมพลภายในสวนรถไฟ

เช้าวันนี้นับว่าโชคดี ที่ได้พบกับพระอาจารย์พยอม กัลยาโณซึ่งมาบิณฑบาตที่สวนรถไฟยามเช้า นับได้ว่าเป็นฤกษ์บุญฤกษ์กุศลดีแท้..

ใกล้ได้เวลา.. กลุ่มจักรยานหนาแน่นจนคับคั่งไปทั้งพื้นที่ของจุดรวมพล กลายเป็นที่สนอกสนใจของบรรดาผู้มาออกกำลังกายที่สวนกันในยามเช้า คุณอาลิขิตหนึ่งในผู้คุมกฏแห่งสำนัก TCC ได้ประกาศก้อง ให้บรรดาจอมยุทธสองล้อทั้งน้อยใหญ่ มาร่วมฟังเส้นทางการปั่น เพื่อเข้าในใจทิศทางเดียวกัน หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ได้ไปให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี "สโมสรสุขภาพ" ที่มาร่วมบันทึกเหตุการณ์ดีๆ ในครั้งนี้ด้วย

แปดโมงตรง.. เสียงเพลงชาติดังกระหึ่มทั่วสวนรถไฟ เหล่านักปั่นทั้งหลายยืนตรงด้วยความรักชาติ ฮัมเพลงชาติไทยไปพลาง สร้างความหึกเหิม ก่อนที่จะเร่ิมขึ้นคร่อมอานเตรียมถีบจานเฟือง เพื่อนำพาตัวเองและชาวยุทธภพสองล้อ.. สู่เส้นทางเป้าหมาย

ขบวนเคลื่อนเป็นแนวยาวไปตามเส้นทางถนนกำแพงเพชร เป็นระเบียบเป็นแนว ปั่นกันไปแบบสบายๆ คุยกันไป ชมวิวสองเส้นทาง และแวะพักเป็นระยะๆ เพื่อให้น้ำให้ท่า เพราะเรามากันแบบครอบครัว ประกอบกับการจัดระเบียบเพื่อความปลอดภัย ที่บรรดาผู้คุมกฏแห่ง TCC ทุ่มเทคอยกำกับดูแลเป็นระยะอย่างใกล้ชิด โดยมี "ฮิม" พิธีกรของรายการสโมสรสุขภาพ ร่วมปั่นไปถ่ายทำรายการไปพร้อมทีมงานของ MCOT ช่อง 9 ตลอดเส้นทาง

ข้ามชอตย่นระยะ... สรุปเป็นว่าชาวคณะจอมยุทธสองล้อ ห้อมาจนถึงต้นทางเข้ากองทัพอากาศไทย จึงเป็นจุดแวะพักสุดท้าย เพื่อรวมพลให้พร้อมเพรียง ก่อนที่จะปั่นไปตามเส้นทางสู่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ซึ่งตรงจุดนี้เขาห้ามบันทึกภาพกัน แต่ดันไม่รู้.. มัวแต่ปั่นไม่ได้มอง.. ทั้งนักปั่นลั่นกล้อง และทีมบันทึกเทปช่อง 9 ต่างกดกันไปหลายภาพหลายนาที จนผู้คุมกฏเปล่งเสียงเตือน... จึงรู้สึกตัว...​!

"ห้ามถ่ายภาพนะคร้าบ...พี่น้อง!"

ต่างก็พกกล้องมากันเยอะเสียด้วย... แก้ปัญหาด้วยการออกสตาร์ทเลยดีกว่า ก่อนที่จะถูกจับไปสอบสวน ^_^! จอมยุทธสองล้อจีงเรียงแถวกันปั่นต่อเพื่อไปยังเป้าหมายสำคัญ..

"พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ"

เพียงปั่นเลี้ยวเข้าประตูหน้า เครื่องบินรบลำโตจอดรอรับอย่างน่าเกรงขาม โดยมีพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวอยู่เบื้องหน้า ได้เวลาคว้ากล้องกันทันที.. รีบรี่นำจักรยานไปเทียบเคียงเครื่องบิน เพื่อเปรียบมวย.. ( คงจะไม่ได้เพราะมวยคนละรุ่น ) บันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ว่าครั้งหนึ่งเราได้นำพายานพาหนะกำลังขา มาชื่นชมยานรบจ้าวเวหาถึงถิ่นกันเลยทีเดียว

จอมยุทธสองล้อนำพาพาหนะคู่กายไปจอดไว้บริเวณรอบอาคาร พร้อมกับตรงดิ่งเข้าไปอุดหนุนร้านกาแฟน้อยๆ ที่มีเพียงร้านเดียวที่นั่น จนแคบไปถนัดตา หนุ่มแบงค์ ( ชื่อนะ.. ม่ายใช้อาชีพ ) ถึงกับต้องเข้าไปช่วยขายถึงในร้าน เพราะดูท่าเจ้าของร้านจะมิได้เตรียมการไว้สำหรับฝูงชนชาวนักปั่น ที่จู่ๆ ก็โผล่เข้ามากมาย.. ขายดีไปเลยวันนั้น!

พักพอคลายร้อน ดื่มน้ำพอสดชื่น ต่างทะยอยเข้าไปยังห้องบรรยาย โดยมีเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ผู้ใจดีคอยต้อนรับ พร้อมแจกน้ำดื่มเย็นเจี๊ยบแก่ทุกคน ( ใจดีจริงๆ น้ำใจช่างงามแท้ ) ภายในห้องบรรยายกว้างขวางติดแอร์เย็นสบาย เมื่อทุกคนพร้อม ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ กล่าวต้อนรับ นำชมวิดีทัศน์เกี่ยวกับกองทัพอากาศและความเป็นมาของพิพิธภัณฑ์ ก่อนที่จะแบ่งกลุ่มเข้าชมอาคารส่วนต่างๆ

จากการบรรยายทำให้เราทราบว่า พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศนี้ จัดตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๕ ตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๔๙๕ โดยใช้โรงงานช่างอากาศที่ ๓ ( โรงงานการซ่อม ชอ.โรงสังกะสีแบบแฮงการ์ ) ซึ่งอยู่ฝั่งตะวันตกของสนามบินดอนเมือง เป็นสถานที่ตั้งแสดง และได้มีการขยับขยายพื้นที่ ปรับปรุงอาคาร ตลอดจนสร้างอาคารหลังใหม่เพิ่มเติม มีทั้งเครื่องบิน ตลอดจนพัสดุสำคัญต่างๆ จัดเก็บเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ ทำให้การเข้าชมนั้นได้รับความรู้อย่างละเอียด

ช่วงท้ายก่อนแยกไปตามกลุ่ม อาลิขิตได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย มอบของที่ระลึกให้กับผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ ในโอกาสนี้ด้วย

จากห้องบรรยายเราเข้าสู่ห้องแรก ที่จัดเก็บเกี่ยวกับเครื่องมือฝึกนักบิน โดยมีห้องฝึกปรับสภาพแรงดันอากาศ เพื่อให้นักบินมีความพร้อมของร่างกาย ในห้องนี้มีทั้งเครื่องฝึกขับเครื่องบินจำลอง และยังมีแบบจำลองของเครื่องบินรบชนิดต่างๆ พร้อมรายละเอียดชวนให้ศึกษา และหากเดินเข้าไปด้านใน จะมีการจัดแสดงชุดเครื่องแบบของทหารอากาศ ตรายศต่างๆ อย่างสมบูรณ์

และก่อนที่จะออกจากอาคารแห่งแรกนี้ ผู้บรรยายได้นำเอาเครื่องบินปีกหมุนบังคับวิทยุ มาสาธิตให้ชม เป็นที่ถูกอกถูกใจไปตามๆ กัน

อาคารติดกัน เป็นสถานที่แสดงเครื่องบินปีกหมุน ( เฮลิคอปเตอร์ ) รุ่นต่างๆ ทั้งลำเล็กลำใหญ่ ( มหึมา ) และที่สำคัญคือลำที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องบินพระที่นั่ง ในการเสด็จทรงปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเมื่อเงยหน้าขึ้นไปด้านบน พบกับเครื่องบินพลังปั่น..​ ( แบบเดียวกับสองล้อของเรานี้เลย ) ที่มีปีกยาวมาก เรียกว่าระยะของปีกเนี่ย จัดเป็นเส้นทะแยงมุมจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งของอาคารเลยทีเดียว

จากอาคารอีกสองหลัง รวมถึงลานจัดแสดงกลางแจ้ง มีเครื่องบินหลากหลายรุ่น จัดแสดงให้เดินชมกันเพลิน ได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน จากที่มา..​จากคุณสมบัต.. และภารกิจมากมาย ซึ่งแตกต่างกันไปของเครื่องบินแต่ละลำ และที่น่าประทับใจมาก คือเครื่องบินที่มีชื่อว่า "บริพัตร" ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ออกแบบการสร้างโดยคนไทย เป็นผลงานของ พันโท หลวงเวชยันต์รังสถษฎ์ ( มุนี มหาสันทนะ ) เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดแบบสองที่นั่ง ปีกสองชั้น สวยงามดุดันจริงๆ

มาถึงอาคารสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางกลับ มีจุดหนึ่งที่จอมยุทธสองล้อเข้าไปรุมกันอย่างหนาแน่น คือร้านจำหน่ายของที่ระลึก ( ร้านเล็กๆ แต่อบอุ่น ) มีของชวนให้ซื้อหามากมาย เลือกได้เสื้อยืดมาหนึ่งตัว ขณะที่น้องส้มเลือกไปเลือกมา ดูเหมือนว่าจะมีของหลายอย่างต้องตาต้องใจ ขณะที่ท่านอื่นๆ ได้ไปคนละอย่างสองอย่าง สร้างความปลื้มใจให้กับเจ้าหน้าที่ดูแลร้านอย่างมาก

"ดีใจที่คณะชมรมจักรยานมาเยี่ยมชม... ปกติก็นั่งกันเงียบๆ อย่างเมื่อวาน.. ทั้งวันมีมาชมกันสิบสามคนเอง..." สัญญาณเสียงเล็กๆ จากเจ้าหน้าที่ชม ที่สะกิดใจให้พวกเราพยายามบอกต่อ และเชิญชวนคนรู้จัก มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าอีกแห่งหนึ่งที่นี่

หลังจับจ่ายกันเป็นที่พอใจ.. ได้เวลาเดินทางกลับ ทุกท่านจึงไปรวมกลุ่มกันที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก กับกิจกรรมครั้งสำคัญอีกครั้งที่มาร่วมชมกัน

ระหว่างเส้นทางกลับ แวะพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่ตลาดใหม่ดอนเมือง คณะใหญ่ของจอมยุทธสองล้อ กระจายไปยังร้านค้าต่างๆ อารามท้องร้องไม่รอใคร เราแวะไปจัดการเป้าหมายที่ร้านก๋วยเตี๋ยว Big Ball ก่อนที่จะข้ามฝั่งไปชื่นใจกับเฉาก๊วยในถัง..!

อิ่มเอมเต็มพลังกันพร้อมแล้ว สองขาเร่ิมปั่นกลับเส้นทางเดิม คืนสู่สวนรถไฟที่เราเร่ิมต้นมาเมื่อยามเช้า.. ส่วนตัวแล้วมีเหตุการณ์เล็กน้อย ช่วงจะข้ามถนนเพื่อเข้าซอยก่อนเข้าสวนรถไฟ เกิดอาการตะคริวจับเกร็งที่น่องอย่างปัจจุบันทันด่วน.. ( เฮ้ย! จะถึงอยู่แล้วเชียว เกิดอะไรขึ้นหว่า ) ต้องผ่อนการปั่น แล้วยืดขาให้ตึงเพื่อผ่อนคลาย ซึ่งก็ได้ผล พอทำให้ทุเลาลงได้บ้าง..​และปั่นประคองไปจนถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ^_^!

ขอบคุณผู้คุมกฏแห่งสำนัก TCC ทุกท่าน ที่กรุณานำเส้นทาง และดูแลจอมยุทธสองล้อน้อยใหญ่ทั้งหญิงชายเป็นอย่างดีตลอดเส้นทาง
ขอบคุณรายการสโมสรสุขภาพ ของช่อง ๙ ที่มาร่วมบันทึกกิจกรรมไปเผยแพร่
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ที่ให้ข้อมูลและบริการนำชมด้วยความสนุกสนาน
ขอบคุณจอมยุทธสองล้อทุกท่าน ที่ร่วมเส้นในกิจกรรมครั้งนี้
และขอบคุณผู้บันทึกภาพกิจกรรมทุกท่าน ที่ช่วยให้เราซึมซับบรรยากาศในทุกมองมอง...


ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เวบไซต์ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ << กดที่นี่เลย >>


ชมภาพกัน...จ้า...

รูปภาพ
- เช้าที่คราคร่ำไปด้วยเหล่านักปั่น โดยเฉพาะบรรดาเหล่าผู้คุมกฎแห่ง TCC ที่มากันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง.. ทุกท่านน่ารักมาก

รูปภาพ
- สมาชิกฅนรักปั่นทะยอยมากันแต่ช่วงเช้า ทักทายกันตามประสาความคุ้นเคย

รูปภาพ
- รายการสโมสรสุขภาพทางช่อง 9 ได้มาร่วมถ่ายทำรายการของทริปนี้

รูปภาพ
- พิธีกรหนุ่มผู้รักสุขภาพ "ฮิม" กำลังสัมภาษณ์สองในคณะผู้คุมกฏแห่งชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ^_^

รูปภาพ
- ฮิม.. สัมภาษณ์สาวน้อยมหัศจรรย์ น้องส้มวัยสิบขวบ ที่กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกเยาวชนคนรุ่นใหม่ ความหวังแห่งชมรม TCC ในอนาคต

รูปภาพ
- หลังเคารพธงชาติ เร่ิมได้เวลาล้อหมุน อาลิขิตทหารอากาศไม่ขาดรัก ( ก็คนรักกันทั้งชมรมฯ ) กำลังอธิบายเส้นทางที่จะใช้ในการปั่นไปยังพิพิธภัณฑ์ทหารอากาศ

รูปภาพ
- แม้แต่ "แบทแมน" ยังต้องฟังการแนะนำเส้นทางอย่างตั้งใจ เพราะงานนี้ไม่ได้เอาซูเปอร์โมบิลมาด้วยนะซี้.. ^_^

รูปภาพ
- พระเอกออกนอกจอมาทั้งที.. พี่ Lin ก็เลยขอเก็บภาพเอาไว้เป็นหลักฐานเสียหน่อย

รูปภาพ
- คุณลุงชาวต่างชาติท่านนี้ มีชื่อเล่นว่า "คุณฮิปโป" มาร่วมปั่นด้วย.. ด้วยความมุ่งมั่นในการรักษาสุขภาพ จนพี่ป๋องยังยกนิ้วให้

รูปภาพ
- เมื่อสามมหัศจรรย์มาร่วมมือกัน.. การปั่นอันหน้าตื่นเต้นก็เกิดขึ้น.. แบทแมน, สาวน้อยมหัศจรรย์ และมิสเตอร์ฮิปโป!! ( คนหลังนี่มีชื่อสลักไว้ที่จักรยานเลยน้า.. )

รูปภาพ
- ขณะกำลังจอดพักรอกลุ่มช่วงระยะแรกของเส้นทาง

รูปภาพ
- แนวเสาไฟฟ้าคือหนึ่งในการหลบแสงแดดที่เร่ิมเพิ่มดีกรีความร้อนทีละนิด

รูปภาพ
- แม้แต่แบทแมนก็ยังต้องมาแอบอาศัยร่มเงาต้นไม้ด้วย... ฮั่นแน่... อย่านึกว่าไม่เห็นน่ะ อิ อิ.. พ่อฮีโร่หนุ่ม!

รูปภาพ
- แวะพักช่วงที่สอง ที่หน้าวัดหลักสี่

รูปภาพ
- จุดแวะพักหน้าวัดหลักสี่... ได้ FamilyMart ให้ FamilyTCC ได้แวะอุดหนุนกันจนเต็มร้าน

รูปภาพ
- พักรอพลพรรครักปั่นกลุ่มหลัง ที่กำลังปั่นตามมา... ใต้ร่มเงาไม้หน้าวัดหลักสี่

รูปภาพ
- ปั่นมาท่ามกลางแดดอุ่นๆ อย่างนี้ อะไร้มันจะดีไปกว่า.. ไอศกรีมเย็นๆ คนละแท่งละ.. จริงมั้ย! ฮี่ ฮี่..

รูปภาพ
- มาถึงทางเข้ากองทัพอากาศและพักกันเป็นจุดที่ 3

รูปภาพ
- หนุ่มน้อยมหัศจรรย์อีกคนที่ร่วมปั่นมาถึงกองทัพอากาศไทย แหม.. ดูท่านายฮิมพิธีกรคนเก่งแห่งสโมสรสุขภาพ.. จะเหนื่อยกว่าอีกแฮะ.. ระโหยเชียะ..

รูปภาพ
- ถึงแล้วพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ.. เปรียบมวยกับเครื่องเอฟเสียหน่อย

รูปภาพ
- นักปั่นทะยอยเข้าไปทางด้านข้างระหว่างอาคารเพื่อจอดรถ

รูปภาพ
- ร้านกาแฟน้อยๆ ที่จอมยุทธสองล้อเข้าไปรุมกันอุดหนุนกันแน่น

รูปภาพ
- เครื่องบินที่ถูกจัดแสดงอยู่ด้านหน้าของอาคาร

รูปภาพ
- สองล้อลองคันมาหลบร้อนอยู่ที่มุมนี้..

รูปภาพ
- เจ้าหน้าที่คอยให้บริการ.. พี่ป๋องก็ช่วยอีกแรง... ขอบคุณจริงๆ คร้าบ...

รูปภาพ
- ภายในห้องบรรยายที่เย็นสบาย..

รูปภาพ
- เฮียคากิ.. และคุณเอก.. เก็บภาพบรรยายกาศมาฝากกัน

รูปภาพ
- บรรยากาศการชมวิดีทัศน์ของจอมยุทธสองล้อ TCC

รูปภาพ
- เตรียมขึ้นเครื่องบินลำเรียง... ฮา..

รูปภาพ
- บรรยากาศการชมวิดีทัศน์ของจอมยุทธสองล้อ TCC

รูปภาพ
- ทีมวิทยากรที่นำชมพิพิธภัณฑ์

รูปภาพ
- อาลิขิตเสืออากาศเก่าผู้นำทีม TCC มอบของที่ระลึกให้กับผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ

รูปภาพ
- เครื่องฝึกร่างกายในการปรับสภาพให้คุ้นเคยกับแรงดันอากาศ ยามเมื่อต้องอยู่บนเครื่องบินจริงๆ

รูปภาพ
- เครื่องบินจำลองหลายหลายรุ่นให้ทรรศนา

รูปภาพ
- ด้านหนึ่งของส่วนควบคุมเครื่องฝึกสภาพแรงดันอากาศ.. มองเข้าไปในช่อง เห็นใครไม่ไหวก็ต้องรีบไปนำตัวออกมาละ

รูปภาพ
- อีกมุมหนึ่งของเครื่องบินจำลองจากของจริง พร้อมรายละเอียดของเครื่องบินแต่ละรุ่น

รูปภาพ
- ส่วนจัดแสดงเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับยกต่างๆ

รูปภาพ
- สาวน้อยมหัศจรรย์... ม่ายรู้ว่ามาดูอย่างนี้แล้ว ฝันอยากเป็นนักบินด้วยหรือเปล่าเนี่ย!?

รูปภาพ
- วิทยากรสาธิตการบังคับเครื่องบินปีกหมุนบังคับวิทยุให้ชมเป็นขวัญตา..

รูปภาพ
- มุมแสดงเครื่องบินปีกหมุนที่น่าตื่นตาตื่นใจ

รูปภาพ
- เฮลิคอปเตอร์.. ยิ้มได้... ^_^

รูปภาพ
- ลำนี้.. ใหญ่โตมโหราฬมาก..

รูปภาพ
- เฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งที่เคยรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาแล้ว

รูปภาพ
- รายละเอียดและเรื่องราวต่างๆ บอกเล่ากันไม่หมดจริงๆ

รูปภาพ
- ใบพัดเพียงชิ้นเดียว.. สูงกว่าตัวเราเสียอีกแนะ

รูปภาพ
- ด้านบนคือเครื่องบินพลังปั่นของมนุษย์ที่มีปีกยาวมากกกกกก

รูปภาพ
- อีกอาคารหนึ่งที่มีเครื่องบินรบทรงพลังมาจัดแสดง

รูปภาพ
- เรื่องของเครื่องบินก็ไม่พ้นภูมิความรู้ของน้องปิงปิง ที่กำลังอธิบายอย่างออกรส!

รูปภาพ
- ลำเหลืองด้านบนเป็นเครื่องร่อนลำใหญ่

รูปภาพ
- รูปร่างสี่เหลี่ยมแปลกตาลำนี้ ใช้ในภารกิจขนส่งไปรษณีย์ภัณฑ์

รูปภาพ
- มองลงมาจากด้านบน.. ตัวเราเล็กนิดเดียวเอง...

รูปภาพ
- เครื่องบินกระดาษที่มีไว้ให้บริการน้องๆ หนูๆ มาร่วมศึกษาและสร้างเครื่องบินจำลองด้วยตัวเอง

รูปภาพ
- และนี้คือ... เครื่องบินจำลองขนาดจิ๋วที่เล็กที่สุดในโลก เล็กกว่าเหรียญเสียอีก

รูปภาพ
- บริพัตร.. เครื่องบินฝีมือคนไทย!!

รูปภาพ
- จารึกไว้ว่า... น่านฟ้าไทย จะมิให้ใครย่ำยี

รูปภาพ
- ของที่ระลึก ซึ่งขายดีเป็นพิเศษ.. นำไปติดจักรยานปั่นกันปลิวสวยงามในช่วงขากลับ

รูปภาพ
- เก็บหลักฐานเป็นที่ระลึกของการเยี่ยมชม ได้ทั้งความรู้ และสนุกสนากันถ้วนหน้า

รูปภาพ
- สาวนักปั่นแห่ง TCC คนนี้คือใครเอ่ย.. คุณ Lin นั่นเอง..

รูปภาพ
- เฉาก๊วยใส่ถังเย็นชื่นใจที่ตลาดดอนเมืองช่วงแวะกินอาหารกลางวันขากลับ

รูปภาพ
- เฉาก๊วยดอนเมือง.. อุดหนุนกันแน่นร้าน..

รูปภาพ
- ทริปนี้... มีรถโดนใจ.. ลองขี่ดูแล้วปรากฏว่าหัวไวมาก ถ้าไม่ใช่เจ้าของที่คุ้นชิน.. ของหงายท้องเป็นแน่น ^o^

รูปภาพ
- เหล่าช่างภาพของเรา.. ที่คอยเก็บบรรยากาศตลอดเส้นทาง..

รูปภาพ
- อ้า... ขออีกภาพหนึ่งจ้า..!

รูปภาพ
- เริ่มปั่นกลับไปตามเส้นทางเดิมกันแล้วครับ..

รูปภาพ
- กลับกันแล้ว.. แถวยาวเหยียด พกเอาความประทับใจกลับไปเต็มกระเป๋า.. ขอบคุณทุกท่านไว้ ณ ที่นี้

ชมภาพอื่นๆ ได้อีก โดยกดบนภาพได้เลยครับ...

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “สรุปทริป / รายงานการปั่น”