ด้ามค้อนและด้ามขวาน ไม้เขลงป่าแท้ เนื้อไม้เนียนแน่นเนื้อละเอียดมีน้ำหนัก แข็งแกร่งเหนียวทน ลวดลายสวยมากๆ หายากครับขายถูก

บอร์ดนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อนักปั่นนำ "ของเหลือใช้ส่วนตัว" ที่ไม่เกี่ยวกับจักรยาน นำมาแบ่งปันจากนักปั่นสู่นักปั่น แต่ห้ามขายสินค้าใดๆในเชิงธุรกิจโดยเด็ดขาด
กฏการใช้บอร์ด

บอร์ดสินค้าที่ไม่ใช่จักรยานนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เพื่อนๆ "สมาชิกชาวจักรยาน" นำของเหลือใช้ในบ้านที่ไม่เกี่ยวกับจักรยาน นำมาขายแบ่งปั่นเพื่อนนักปั่นด้วยกัน ในราคามิตรภาพ

แต่เนื่องจากที่ผ่านมา บอร์ดนี้กลายเป็นแหล่งขายสินค้าจาก "พ่อค้าบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ชาวจักรยาน" นำสินค้าหลากหลายรูปแบบมาขายในบอร์ดนี้ ซึ่งล้วนจะนำมาขายเพื่อการค้า ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ที่บอร์ดนี้ต้องการใช้เพื่อการแบ่งบันสำหรับชาวจักรยานเท่านั้น ถ้าไม่ใช่ชาวจักรยานที่แท้จริง มักจะเน้นขายเพื่อการค้าและไม่ใส่ใจกฎกติกาของเวบ การแบนผู้ใช้และสมัครวนเวียนเข้ามาขายอีก จึงเป็นปัญหากับทางเวบมาโดยตลอด และสินค้าที่ไม่ใช่จักรยานสามารถนำไปขายที่เวบอื่นๆได้มากมาย สำหรับที่บอร์ดนี้ขอให้เป็นเฉพาะบอร์ดสำหรับชาวจักรยานเท่านั้น

กฎกติกาสำหรับ "บอร์ดสินค้าที่ไม่ใช่จักรยาน" จึงมีบางอย่างเพิ่มเติมดังนี้

1. ต้องเป็น สมาชิกระดับ3 ขึ้นไป โดยผู้ที่จะเป็นสมาชิกระดับ3 ได้จะมีคุณสมบัติคือ
- 1.1 เป็นสมาชิกมาแล้วไม่น้อยกว่า 90 วัน
- 1.2 มีสถิติออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 5 days.
( ข้อสังเกต เงื่อนไขจะไม่ได้นับจำนวนโพสนะครับ ไม่ต้องมาโพสปั่นกระทุ้มากๅ)

ผู้ที่ผ่านเงื่อนไขดังกล่าว จะได้รับการปรับเข้าสู่สมาชิกระดับ3 โดยอัตโนมัติเมื่อมีการ login เข้าสู่ระบบ
(ใครที่ส่วนใหญ่อ่านอย่างเดียวและตั้งให้ล๊อคอินค้างไว้ ให้ลองทำการ logout (ออกจากระบบ) และ login (เข้าสู่ระบบ)ใหม่อีกครั้ง เพื่อระบบจะคำนวณเงื่อนไขการเป็นสมาชิกระดับ3 )

เหตุผลที่มีการจำกัดเฉพาะสมาชิกระดับ3
- ต้องเป็นสมาชิกเกิน 90 วัน เพื่อเป็นการกรองสมาชิกที่เป็นขาประจำของเวบมานานพอสมควร ไม่ใช่พ่อค้าภายนอกที่เข้ามาสมัครเพื่อขายของ)
- ต้องเป็นสมาชิกที่เฝ้าติดตามอ่านเวบมานานพอสมควร มีสถิติออนไลน์สะสมไม่ต่ำกว่า 5 days. (เยอะพอสมควรล่ะครับ) ใครจะโดนแบนก็ต้องสะสมสถิติออนไลน์กันอีกนานเลยกว่าจะโพสได้ และป้องกันการสมัครหลายๆชื่อทิ้งไว้

ใครสงสัยว่า "สถิติออนไลน์" มีวิธีนับและดูอย่างไร อ่านตามลิงค์นี้นะครับ
รวมข้อสงสัย ทำไมโพสไม่ได้ , การเลื่อนขั้นสมาชิก


กติกาทั่วไปก็คล้ายของ กระดานซื้อขายมือสอง

- ต้องถ่ายรูปสินค้าที่จะขายจริง โดยให้ติดป้ายกระดาษเขียน "ชื่อล๊อคอิน" ของตัวเองวางในรูปสินค้านั้นๆที่จะประกาศขายด้วย ห้ามใช้รูปแทนเด็ดขาด เพื่อเป็นการยืนยันว่าท่านมีสินค้าอยู่จริง (ห้ามตัดต่อรูปphotoshopแค่ต้องการวางป้ายชื่อ ให้ถ่ายเองจริงๆ) รวมถึงต้องถ่ายรูปทุกมุมในตำหนิของสินค้า เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ซื้อ ตัวอย่างรูปดูข้างล่างนี้ครับ
รูปภาพ รูปภาพ

- ต้องแจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องคือ 1. ราคาที่ขาย (บังคับต้องใส่) 2. แจ้งสภาพที่เป็นจริง 3.ตำหนิที่มีพร้อมรูปที่ถ่ายให้เห็นชัดเจน 4.ประกัน
- ตั้งชื่อกระทู้ให้ชัดเจนว่าต้องการขายอะไร (ห้ามตั้งชื่อกระทู้เรียกร้องให้เข้ามาดูโดยไม่บอกว่าขายอะไร เสียเวลาคนเข้ามาดูและเวบทำงานหนักโดยไม่จำเป็น)


ไม่อนุญาติให้

- ประกาศขายสินค้าใหม่ในเชิงธุรกิจ ต้องขายที่เป็นของใช้ส่วนตัวเท่านั้น (ผู้ซื้อโปรดหลีกเลี่ยงทำการค้าด้วย เพราะท่านอาจโอนเงินฟรีและติดต่อผู้ขายไม่ได้ ถ้าผู้ขายรายนั้นโดนแบน)
- ไม่อนุญาตให้ ตั้งประมูลสินค้า เนื่องจากทำให้ระบบทำงานมากเกินไป (จะเปิดบอร์ดประมูลแยกต่างยาก สำหรับสมาชิกระดับ4 ขึ้นไป)
- ถามเหตุผลในการลบหรือถามหาความรับผิดชอบของทีมงาน (อ่านให้ละเอียดๆๆ น่าจะเข้าใจนะครับ)

กระทู้ที่ผิดเงื่อนไข จะถูกลบ/ล็อคโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ , สมาชิกที่ไม่ทำตามระเบียบ อาจถูกเตือนหรือ deactivate user ตามการตัดสินใจของ Mod
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ธณัส
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1340
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 13:47
Tel: 08-5114-3043
team: ชมวิว
Bike: jamis

ด้ามค้อนและด้ามขวาน ไม้เขลงป่าแท้ เนื้อไม้เนียนแน่นเนื้อละเอียดมีน้ำหนัก แข็งแกร่งเหนียวทน ลวดลายสวยมากๆ หายากครับขายถูก

โพสต์ โดย ธณัส »

ชื่อบัญชีโอนเงิน คุณณัฐมน ธนาคาร กรุงเทพๆ

เลขที่ 200-0-64029-8




ตำหนิ - แจ้งรายละเอียดชัดเจนในกระทู้

รับประกัน - รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดส่งจนถึงผู้รับ

การจัดส่ง - ส่งพัสดุไปรษณีย์ภายในประเทศ

เหตุที่ขาย - ไม่ได้ใช้ต้องการขาย

การติดต่อ - โทรติดต่อ 085-1143043

......... ไอดีไลน์ : thanus1234






ต้นเขลงป่า อายุหลายสิบปี
รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ




ด้ามค้อนและด้ามขวาน ไม้เขลงป่าจากทางใต้ ยืนต้นอายุหลายสิบปี ชาวบ้านไปชักมาทำไม้พื้นบ้าน เศษที่เหลือก็นำมาทำด้ามเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เป็นไม้เขลงป่าแท้ๆ ไม่ใช่เขลงในคันดินท้องนา ต้นขนาดใหญ่มีความแข็งเหนียวเนื้อเนียนแน่น สีเข้ม และมีลายไม้สวยงาม ผิดกับไม้เขลงทางอีสาน หรือต้นที่ขึ้นตามคันนา เรือกสวนทั่วไป ที่เนื้อไม้แทบไม่มีลาย สีอ่อนๆ ความหนาแน่นของเนื้อไม้ก็น้อยกว่าไม้ป่าที่ขนาดใหญ่ ต้นขนาดเท่าโคนขา ชาวบ้านก็ตัดมาขายหรือใช้งานแล้ว ราคาก็ต่างกันหลายเท่า


รูปภาพ


ไม้ชุดนี้ผมได้มาไม่กี่อันจากด่านสิงขร เก็บสะสมไว้แม้ไม่มีหัวค้อนหรือหัวขวานมาเข้าด้าม ก็ตั้งใจสะสมเพราะเป็นไม้เขลงแท้ที่หายาก ยากกว่าไม้พะยุง ไม้ชิงชันหรือมะค่าเสียอีก ไม้เขลงมีต้นกำเนิดและแหล่งดั่งเดิมมาจากทางคาบสมุทรมาเลย์ กระจายขึ้นมาแถบภาคใต้ของไทย ที่เรียกว่าต้นกาหยี ในป่าธรรมชาติแทบหาไม่ไม่แล้ว สถานะคล้ายกับต้นมะริดของไทยที่สูญหายไปจากป่าภาคใต้บ้านเราอย่างสมบูรณ์ ต้นกาหยีส่วนใหญ่ที่ชาวบ้านเก็บผลมาขาย ก็ล้วนเป็นไม้ที่ปลูกเป็นพืชสวน ไม่ใช่ไม้ป่าอย่างในอดีต



ด้ามไม้เขลงที่ขายอยู่ทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นไม้ตัดใหม่ แม้มีความเหนียวและแข็งก็จริง แต่เนื้อไม้ก็สู้ไม้ป่าอายุร่วมร้อยปีไม่ได้ บางทีก็เจอเป็นไม้สด ตัดมาไม่นานก็เอามาทำด้ามเครื่องมือขายเป็นมัดๆ ไม่กี่สิบบาท เก็บไปสักพักไม้แห้งก็เริ่มแตกราน หรือไม้บิดหรือโค้งงอ เพราะเป็นไม้อายุน้อย


สำหรับไม้ชุดนี้ผมรับประกัน ไม้เก่าแห้งสนิท เนื้อแน่นมีน้ำหนัก ไม่มีบิดแตกหรือรานอีกต่อไป เพราะอยู่ที่ผมมาก็ร่วมสิบปีแล้ว และที่สำคัญเป็นไม้เขลงแก่ที่มีลายสวยงาม ที่หาไม่ได้จากไม้เขลงในปัจจุบัน







ด้ามไม้เขลง /เค็ง หรือไม้เข็ง ไม้หายากชนิดหนึ่งที่เข้าสู่วิกฤตใกล้สูญพันธุ์จากประเทศไทยมากเป็นอันดีบต้นๆ ไม้ที่ได้ชื่อว่ามีความแข็งและเหนียว ทนต่อแรงกระทำ แรงเค้น แรงบิดสูงที่สุดในบรรดาไม้ทั้งหมด มีค่าความหนาแน่นสูงมาก เป็นที่รู้จักดีของช่างไม้อาชีพถึงความแข็งแรง และเป็นที่เล่าขานของชาวบ้านในความแข็งเหนียวยามตัดฟัน ชักไม้ออกจากป่า ในไร่หรือคันนา จนเกิดเป็นเรื่องเล่าทางภาคใต้ถึงที่มาของชื่อ " เข็ง " เล่าขานถึงถึงชาวบ้านหนุ่มฉกรรจ์ที่ออกไปตัดไม้ เมื่อเจอไม้เขลงก็ลงมือตัด แต่ตัดเท่าไรก็ยากที่จะโค่นไม้ต้นดังกล่าวลงได้ จนต้องล้มนอนเค้ง ถอดใจไม่ตัดไม้ดังกล่าวอีกต่อไป



ดูข้อมูลทางวิชาการของไม้เขลงครับ


ไม้เขลงเป็นเนื้อแข็งชั้นคุณภาพ A ความหนาแน่น 1,100 กกฺ/ลบ.ม.มีความทนทานตามธรรมชาติสูงมาก



ชนิดของไม้ / ตัวเลขคือค่าความแข็ง / ความแข็งแรงของการตัด / ความแข็งแรงของการอัดขนานเสี้ยน


1 ชิงชัน 1 2 , 3 1 7 . 0 0 ....................... A

2 ส า ธ ร 1 1 , 7 7 8 . 0 0 ....................... A

3 พะยูง 1 1 , 5 2 3 . 0 0 ................... ....... A
...
4 แด ง 1 0 , 1 0 1 . 0 0 ................. .......... A

5 เต็ง 9 , 4 5 4 . 0 0 ................................. A

6 เข็ง (ไม้เขลง) 1 8 , 8 2 9. 00 ............................... A + ( ค่าความแข็ง มากกว่าชิงชัน ) *******

7 บุนนาค 1 4 , 8 2 8 . 00 ................................. A

8 หลุมพอ 7 , 5 7 1 . 00 .................................... A





A. ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ลายสวย แก่นไม้เนื้อเนียนแน่น สีเข้มจนขึ้นเหลื่อมเงาสะท้อนแสง ไม้แกร่งเนื้อละเอียดจนเป็นลายเกล็ดงู มีน้ำหนัก สวยงามมากๆ หาไม่ได้ง่ายในไม้เขลงบ้านทั่วไป

ขนาด ความยาว ประมาณ 43 ซม. โคนด้ามกว้าง 3.7 x 2.5 ซม. ปลายด้าม 3 x 1.5 ซม. เนื้อไม้เนียนมือ ขนาดยังไม่ได้ขัดผิวอย่างละเอียด


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ[/url

[url=https://postimages.org/]รูปภาพ


รูปภาพ


ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ราคา 650 บาท + ส่ง 45 บาท

พิเศษขายเพียงอันละ 445 บาท + ส่ง 35 บาท





ฺB. ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ลายสวย แก่นไม้เนื้อเนียนแน่น สีเข้มจนขึ้นเหลื่อมเงาสะท้อนแสง ไม้แกร่งเนื้อละเอียดลายไม้ชัด มีน้ำหนัก สวยงามมากๆ หาไม่ได้ง่ายในไม้เขลงบ้านทั่วไป

ขนาด ความยาว ประมาณ 42 ซม. โคนด้ามกว้าง 3.5 x 2.8 ซม. ปลายด้าม 2.8 x 1.8 ซม. เนื้อไม้เนียนมือ ขนาดยังไม่ได้ขัดผิวอย่างละเอียด



รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ราคา 650 บาท + ส่ง 45 บาท

พิเศษขายเพียงอันละ 445 บาท + ส่ง 35 บาท





C. ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ลายสวย แก่นไม้เนื้อเนียนแน่น สีเข้มจนขึ้นเหลื่อมเงาสะท้อนแสง ไม้แกร่งเนื้อละเอียด ส่วนที่ติดตาไม้สีดำเข้ม แต้มแปลกตา มีน้ำหนัก สวยงามมากๆ หาไม่ได้ง่ายในไม้เขลงบ้านทั่วไป

ขนาด ความยาว ประมาณ 42 ซม. โคนด้ามกว้าง 3.5 x 3 ซม. ปลายด้าม 2.8 x 1.8 ซม. เนื้อไม้เนียนมือ ขนาดยังไม่ได้ขัดผิวอย่างละเอียด


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ราคา 650 บาท + ส่ง 45 บาท

พิเศษขายเพียงอันละ 445 บาท + ส่ง 35 บาท






D. ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ลายสวย แก่นไม้เนื้อเนียนแน่น สีเข้มจนขึ้นเหลื่อมเงาสะท้อนแสง ไม้แกร่งเนื้อละเอียดจนเป็นลายเกล็ดงู มีน้ำหนัก สวยงามมากๆ หาไม่ได้ง่ายในไม้เขลงบ้านทั่วไป


ขนาด ความยาว ประมาณ 41.8 ซม. โคนด้ามกว้าง 3.2 x 2.7 ซม. ปลายด้าม 3 x 1.9 ซม. เนื้อไม้เนียนมือ ขนาดยังไม่ได้ขัดผิวอย่างละเอียด



รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


ด้ามค้อนไม้เขลงป่า ราคา 650 บาท + ส่ง 45 บาท

พิเศษขายเพียงอันละ 445 บาท + ส่ง 35 บาท




E. ด้ามขวาน ไม้เขลง ลายสวย แก่นไม้เนื้อเนียนแน่น สีเข้มเนื้อละเอียดลายไม้ชัดเจน สวยงามมากๆคล้ายลายไม้สัก สีออกส้มสวยมากๆ มีน้ำหนัก หาไม่ได้ง่ายในไม้เขลงบ้านทั่วไป


ขนาด ความยาว ประมาณ 45 ซม. โคนด้ามกว้าง 5 x 3 ซม. ปลายด้าม 5.2 x 2 ซม. เนื้อไม้เนียนมือ ขนาดยังไม่ได้ขัดผิวอย่างละเอียด


รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


ด้ามขวานไม้เขลงป่า ราคา 750 บาท + ส่ง 45 บาท

พิเศษขายเพียงอันละ 545 บาท + ส่ง 35 บาท



F. ด้ามขวาน ไม้เขลง ลายสวย แก่นไม้เนื้อเนียนแน่น สีเข้มและสีเหลืองนวลแบบทูโทน เนื้อละเอียดลายไม้ชัดเจน สวยงามมากๆ มีทั้งความแข็งแกร่งและเหนียว สีสวยมากๆ มีน้ำหนัก หาไม่ได้ง่ายในไม้เขลงบ้านทั่วไป


ขนาด ความยาว ประมาณ 45 ซม. โคนด้ามกว้าง 4.5 x 2.5 ซม. ปลายด้าม 5 x 2 ซม. เนื้อไม้เนียนมือ ขนาดยังไม่ได้ขัดผิวอย่างละเอียด



รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


ด้ามขวานไม้เขลงป่า ราคา 750 บาท + ส่ง 45 บาท

พิเศษขายเพียงอันละ 545 บาท + ส่ง 35 บาท
Line ID = thanus1234
รูปประจำตัวสมาชิก
ธณัส
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1340
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 13:47
Tel: 08-5114-3043
team: ชมวิว
Bike: jamis

Re: ด้ามค้อนและด้ามขวาน ไม้เขลงป่าแท้ เนื้อไม้เนียนแน่นเนื้อละเอียดมีน้ำหนัก แข็งแกร่งเหนียวทน ลวดลายสวยมากๆ หายากครับขา

โพสต์ โดย ธณัส »

- ปิด -

สมาชิกท่านหนึ่งเหมาหมดเเล้ว
Line ID = thanus1234
ตอบกลับ

กลับไปยัง “สินค้าที่ไม่เกี่ยวกับจักรยาน”