แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
[align=center]
BMC เป็นเสือหมอบที่มีชื่อชั้นในการแข่งขันจักรยานระดับชั้นนำเป็นอย่างดี วันนี้มีจักรยานเสือหมอบรุ่นท็อบของ BMC มาแนะนำกันครับ เป็นรุ่น TEAMMACHINE SLR01 ปี 2018 เรียกได้ว่า จบการแข่งขัน Tour De France รถก็เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราในเวลาไม่นาน จะมาแนะนำกันทั้งรุ่นที่เป็นเบรกจับขอบล้อ และ ดีสเบรก แต่วันที่เข้าไปถ่ายทำมีให้ได้แต่ตัวเบรกจับขอบล้ออย่างเดียวครับ เลยอดดูดีสเบรกของจริงกัน[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 451712.jpg[/homeimg]
[/align]BMC เป็นเสือหมอบที่มีชื่อชั้นในการแข่งขันจักรยานระดับชั้นนำเป็นอย่างดี วันนี้มีจักรยานเสือหมอบรุ่นท็อบของ BMC มาแนะนำกันครับ เป็นรุ่น TEAMMACHINE SLR01 ปี 2018 เรียกได้ว่า จบการแข่งขัน Tour De France รถก็เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราในเวลาไม่นาน จะมาแนะนำกันทั้งรุ่นที่เป็นเบรกจับขอบล้อ และ ดีสเบรก แต่วันที่เข้าไปถ่ายทำมีให้ได้แต่ตัวเบรกจับขอบล้ออย่างเดียวครับ เลยอดดูดีสเบรกของจริงกัน[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 451712.jpg[/homeimg]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
[align=center][/align]
ก่อนจะไปดูรายละเอียดตัวรถ ของดูตัวรถที่ใช้ลงแข่ง Tour De France 2017 มาดๆกันก่อน
ตัวรถทีมแข่ง BMC ที่ลงแข่ง TDF 2017 ใช้อะไหล่ Dura-Ace 9100 Di2 เต็มชุดน่ะครับ ตั้งแต่ล้อ ยันบันได ส่วนรายอะไหล่ละเอียดเชิงลึกดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ
[align=center][/align]
ก่อนจะไปดูรายละเอียดตัวรถ ของดูตัวรถที่ใช้ลงแข่ง Tour De France 2017 มาดๆกันก่อน
ตัวรถทีมแข่ง BMC ที่ลงแข่ง TDF 2017 ใช้อะไหล่ Dura-Ace 9100 Di2 เต็มชุดน่ะครับ ตั้งแต่ล้อ ยันบันได ส่วนรายอะไหล่ละเอียดเชิงลึกดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ครับ
[align=center][/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
[align=center][/align]
สำหรับแนวคิดในการออกแบบ SLR 01 ปี 2018 เป็นการต่อยอดมาจากรถรุ่นก่อนๆ บวกกับประสบการณ์จากนักแข่งของทีม BMC ในการแข่งขันรายการต่างๆ นำมาประกอบกันเพื่อผลิต ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนักเบา ขึ้นเขาดี ขี่สบาย เร่งได้ ล้วนถูกนำมาใช้ในการออกแบบ รวมถึงเทคนิคการซ่อนสายเคเบิ้ล ก็ถูกนำมาใช้ในการออกแบบ
แม้ BMC จะไม่ได้ออกแบบ SLR 01 ให้เน้นไปทางแอโร่เหมือนค่ายอื่นๆ แต่ถ้าใช้ชุดขับเคลื่อน DI2 (โดยเฉพาะ Disc) สามารถเก็บซ่อนสายเคเบิ้ลได้เกือบมิดชิด ทั้งนี้ BMC เองก็ได้ออกแบบคอแฮนด์แบบซ่อนสาย มาใช้กับ SLR 01 ด้วย ซางตะเกียบที่ออกแบบพิเศษของ BMC ทำให้สามารถใช้คอแฮนด์แบบซ่อนสาย และ คอแฮนด์ธรรมดาได้
[align=center][/align]
[align=center]คลิปแสดงระบบการซ่อนสายของคอแฮนด์ BMC[/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
ตัวแรกที่จะมาเจาะลึกกันเป็น SLR 01 ตัวเบรกจับขอบล้อ
แนวความคิดในการผลิต SLR 01 คือการเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ ACE ของ BMC การผสมผสานความลงตัวระหว่างน้ำหนัก การส่งผ่านกำลัง และ ความสบายในการขี่นานๆ นอกจากนั้นยังต้องเก็บสายเคเบิ้ลต่างๆให้เรียบร้อยไม่เกะกะ
หากเจาะลึกรายละเอียดของเฟรมรุ่นนี้ แจกแจงได้ดังนี้
1.เบรกหน้าแบบ Direct Mount อันเป็นเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของเบรกแบบจับขอบล้อเสือหมอบ ให้พลังให้การเลียเบรกได้ดีดุจวีเบรกของเสือภูเขา
2.การออกแบบให้รองรับคอแฮนด์แบบซ่อนสายได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้คอแฮนด์แบบธรรมดาได้เหมือนกัน
3.ช่องรอยสายสามารถปรับแต่งได้หลายแบบ ทั้งช่องร้อยสายเบรก กล่องควบคุม DI2 หรือผาปิดสนิท
4.ท่อล่างแบบไม่สมดุลย์ ออกแบบให้เกิดความสมดุลย์ในตอนขี่ มีการส่งผ่านกำลังไปยังล้อที่มีประสิทธิภาพ
5.หลักอานรูปตัว D น้ำหนักเบา และ ไม่ต้องกลัวอานเบี้ยว
6.ที่รัดหลักอานแบบซ่อนอยู่ในท่อบน อันนี้ทำให้ดูโล่ง น้ำหนักเบา
7.จุดเชื่อมตรงกระโหลกแน่นหนา อันนี้เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างเต็มประสิทธิภาพ
8.ตีนผีแบบ Direct Mount เป็นเสือหมอบรุ่นแรกๆที่ใช้ตีนผีแบบนี้รองรับตีนผี Shadow ทั้ง Dura-Ace 9100 และ Ultegra 8000
รูปรถเพิ่มเติม
แนวความคิดในการผลิต SLR 01 คือการเพิ่มประสิทธิภาพในการขี่ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ ACE ของ BMC การผสมผสานความลงตัวระหว่างน้ำหนัก การส่งผ่านกำลัง และ ความสบายในการขี่นานๆ นอกจากนั้นยังต้องเก็บสายเคเบิ้ลต่างๆให้เรียบร้อยไม่เกะกะ
หากเจาะลึกรายละเอียดของเฟรมรุ่นนี้ แจกแจงได้ดังนี้
1.เบรกหน้าแบบ Direct Mount อันเป็นเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของเบรกแบบจับขอบล้อเสือหมอบ ให้พลังให้การเลียเบรกได้ดีดุจวีเบรกของเสือภูเขา
2.การออกแบบให้รองรับคอแฮนด์แบบซ่อนสายได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้คอแฮนด์แบบธรรมดาได้เหมือนกัน
3.ช่องรอยสายสามารถปรับแต่งได้หลายแบบ ทั้งช่องร้อยสายเบรก กล่องควบคุม DI2 หรือผาปิดสนิท
4.ท่อล่างแบบไม่สมดุลย์ ออกแบบให้เกิดความสมดุลย์ในตอนขี่ มีการส่งผ่านกำลังไปยังล้อที่มีประสิทธิภาพ
5.หลักอานรูปตัว D น้ำหนักเบา และ ไม่ต้องกลัวอานเบี้ยว
6.ที่รัดหลักอานแบบซ่อนอยู่ในท่อบน อันนี้ทำให้ดูโล่ง น้ำหนักเบา
7.จุดเชื่อมตรงกระโหลกแน่นหนา อันนี้เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างเต็มประสิทธิภาพ
8.ตีนผีแบบ Direct Mount เป็นเสือหมอบรุ่นแรกๆที่ใช้ตีนผีแบบนี้รองรับตีนผี Shadow ทั้ง Dura-Ace 9100 และ Ultegra 8000
รูปรถเพิ่มเติม
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
มาต่อกันที่ตัว SLR 01 DISC
แนวคิดยังคงใช้แนวคิดเดียวกับเบรกจับขอบล้อ แต่จะต่างกันตรงระบบเบรกที่ใช้การยึดคาลิเปอร์ดีสเบรกแบบ Flat-Mount ตามมาตรฐานเสือหมอบยุคใหม่ ผสมผสานกับการยึดล้อแบบแกนสอด 12 ม.ม. ทั้งล้อหน้าล้อหลัง โดยคำนึงถึงน้ำหนักรถที่เบา และมีความแข็งแรงในการใช้งานตามมาตรฐานของ BMC
สำหรับดีสเบรกนั้นสามารถซ่อนสายได้อย่างมิดชิดด้วยคอแฮนด์ซ่อนสาย
ตะเกียบหน้าของ BMC ออกแบบให้เบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงเพียงพอกับการใช้งาน
รูปรถเพิ่มเติม
แนวคิดยังคงใช้แนวคิดเดียวกับเบรกจับขอบล้อ แต่จะต่างกันตรงระบบเบรกที่ใช้การยึดคาลิเปอร์ดีสเบรกแบบ Flat-Mount ตามมาตรฐานเสือหมอบยุคใหม่ ผสมผสานกับการยึดล้อแบบแกนสอด 12 ม.ม. ทั้งล้อหน้าล้อหลัง โดยคำนึงถึงน้ำหนักรถที่เบา และมีความแข็งแรงในการใช้งานตามมาตรฐานของ BMC
สำหรับดีสเบรกนั้นสามารถซ่อนสายได้อย่างมิดชิดด้วยคอแฮนด์ซ่อนสาย
ตะเกียบหน้าของ BMC ออกแบบให้เบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงเพียงพอกับการใช้งาน
รูปรถเพิ่มเติม
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
บรรยาสรรพคุณกันมาตั้งนานมาชมของจริงกันเลยดีกว่าครับ
คันที่ถ่ายเป็นรถทั้งคันไซด์ 51 น้ำหนักทั้งคันชั่งไม่รวมบันได 6.8 กิโลกรัม
[align=center] มุมด้านหน้า มุมซ้าย มุมขวา
เบรกหน้า-หลัง เป็นแบบ Direct-Mount เบรกเรงดี เลียเบรกได้ดั่งนิ้วสั่ง
ด้านหน้า มีรูร้อยสายเบรก และ รูร้อยสายเกียร์ DI2 กรณีไม่ใช่คอแฮนด์แบบซ่อนสาย
ตะเกียบหน้าตรงเรียว ซางตะเกียบเทเปอร์ขนาดมาตรฐาน
ท่อบนทรงเหลี่ยมขอบมน ผสมกับท่อล่างแบบไม่สมมาตรขนาดใหญ่ ตามดีไซด์ของ BMC
จุดเชื่อมตรงกระโหลกขนาดใหญ่ เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างมีประสิทธิภาพ
หลักอานรูปตัว D
น็อตยึดหลักอานซ่อนอยู่ใต้ท่อล่าง
ไม่มีที่รัดหลักอานให้เกะกะสายตา
Seat Stay และ Chainstay
เฟรมผ่านมาตรฐาน UCI เลขที่ 41593
ซางตะเกียบและเฟรม รองรับคอแฮนด์แบบธรรมดา และ คอแฮนด์แบบซ่อนสาย
ที่ยึดตีนผีแบบ รองรับ Direct Mount เบาได้อีก[/align]
คันที่ถ่ายเป็นรถทั้งคันไซด์ 51 น้ำหนักทั้งคันชั่งไม่รวมบันได 6.8 กิโลกรัม
[align=center] มุมด้านหน้า มุมซ้าย มุมขวา
เบรกหน้า-หลัง เป็นแบบ Direct-Mount เบรกเรงดี เลียเบรกได้ดั่งนิ้วสั่ง
ด้านหน้า มีรูร้อยสายเบรก และ รูร้อยสายเกียร์ DI2 กรณีไม่ใช่คอแฮนด์แบบซ่อนสาย
ตะเกียบหน้าตรงเรียว ซางตะเกียบเทเปอร์ขนาดมาตรฐาน
ท่อบนทรงเหลี่ยมขอบมน ผสมกับท่อล่างแบบไม่สมมาตรขนาดใหญ่ ตามดีไซด์ของ BMC
จุดเชื่อมตรงกระโหลกขนาดใหญ่ เพื่อการส่งผ่านกำลังอย่างมีประสิทธิภาพ
หลักอานรูปตัว D
น็อตยึดหลักอานซ่อนอยู่ใต้ท่อล่าง
ไม่มีที่รัดหลักอานให้เกะกะสายตา
Seat Stay และ Chainstay
เฟรมผ่านมาตรฐาน UCI เลขที่ 41593
ซางตะเกียบและเฟรม รองรับคอแฮนด์แบบธรรมดา และ คอแฮนด์แบบซ่อนสาย
ที่ยึดตีนผีแบบ รองรับ Direct Mount เบาได้อีก[/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
มิติ SLR 01 DISC (2018)
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
บอร์ด Asiabikes
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=351
เว็บ Asiabikes
http://www.asiabike.com/home/
แฟนเพจ Asiabikes
https://www.facebook.com/AsiabikesThailand/
- Supharut
- สมาชิก
- โพสต์: 85
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2012, 01:08
- Bike: Merida Scultura 300
Re: แกะกล่อง BMC รุ่น TEAMMACHINE SLR01 (2018)
แล้วอย่างตัว 02 03 สเปคจะต่างจากตัวนี้เยอะมั้ยครับ
Just Ride.
- bootsreview
- ขาประจำ
- โพสต์: 599
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2013, 20:24
- Bike: Giant
- ตำแหน่ง: Blogger
- ติดต่อ:
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มี.ค. 2009, 08:46
- Tel: 0897765825
- team: -
- Bike: Axman Hemera A7,Merida Sub5
- ติดต่อ:
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2017, 19:34
- Bike: BMC ALR01
- ติดต่อ:
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 122
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2015, 19:57
- ติดต่อ:
- flea.exsports
- ขาประจำ
- โพสต์: 295
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2010, 20:08
- team: garmin forrunner 910xt
- Bike: Eastern Mothra 2012(เหลือง), Trek 6000 2012(ฟ้า-ดำ)