ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
- อ่างศิลา
- ขาประจำ
- โพสต์: 330
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2013, 11:35
- team: Midnight cycling
- Bike: MOSSO 7585 XC
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
[album]: แฟนพันธุ์แท้ SS เหมือนกันครับ เหตุผลคือมันง่ายดี อุปกรณ์ไม่แพงหลักร้อยถึงพันนิดๆก็ใช้ได้แล้ว สำหรับคนงบน้อย..ลองดูรูปรถผมได้ครับ GIANT BOWERY 2009
- ไฟล์แนบ
-
- 008.JPG (118.67 KiB) เข้าดูแล้ว 1881 ครั้ง
-
- Bowery-Black[2].jpg (111.31 KiB) เข้าดูแล้ว 1871 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย อ่างศิลา เมื่อ 30 ต.ค. 2013, 19:58, แก้ไขแล้ว 6 ครั้ง
- mitron
- ขาประจำ
- โพสต์: 102
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2011, 22:25
- Tel: 0895534422
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ขออภัยที่เข้ามาตอบช้าไปนะครับ เฟรมตัวนี้เป้นท่อ ของ rey nolds ตัวนี้ครับภีษมะ เขียน:เฟรมเล็ก กระทัดรัดมากครับ เดาว่าเป็นเฟรม chromoly ใช่ไหมครับ หากใช่ เฟรมรถคันนี้คงรับแรงสั่นสะเทิอนได้ดีmitron เขียน:ขออนุญาตฝากจอดสักคันครับ
____________
วันนี้ได้ปรับแต่ง MTB with internal hub gears พบจุดอ่อนครับ
ควรปรับปรุง ถ้าจะให้ดีควรจะมี chain tensioner ครับ วันหน้าเราจะได้ปรับความตึงของโซ่ได้สะดวกขึ้น
สาเหตุที่ควรใช้ chain tensioner เพราะว่า dropout ของ MTB มันไม่ได้เป็นแบบแนวนอน ไม่สามารถปรับความตึงหย่อนของโซ่ได้ และ SS ควรจะปรับความจึงของโซ่ให้พอดีอย่างสม่ำเสมอ
- ไฟล์แนบ
-
- ท่อเฟรม
- 1069288_493481477395803_984804076_n.jpg (32.8 KiB) เข้าดูแล้ว 1927 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2010, 16:50
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ผมด้ทำเสร็จ (โม) อีกหนึ่งครัน เป็น single speed เกียร์ในดุม ของ Shimano 3 speeds
ใส่ยางนอก 700x32 ของ kenda แต่อยาได้ยาง slick ขนาดเดิมครับ
คันนี้กลายเป็น single speed แต่เสียดายที่ใช้เป็น fixed ไม่ได้ เพราะมันต้องติดตัวรั้งโซ่ (Chain Tensioner)
ตัวรั้วโซ่ที่ทำให้ไม่สามารถใช้เป็น fixed ได้เลย เพราะถอยหลังไม่ได้ครับ
ใส่ยางนอก 700x32 ของ kenda แต่อยาได้ยาง slick ขนาดเดิมครับ
คันนี้กลายเป็น single speed แต่เสียดายที่ใช้เป็น fixed ไม่ได้ เพราะมันต้องติดตัวรั้งโซ่ (Chain Tensioner)
ตัวรั้วโซ่ที่ทำให้ไม่สามารถใช้เป็น fixed ได้เลย เพราะถอยหลังไม่ได้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2010, 16:50
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
Commencal Single Speed gear in hub 2 speed automatic
ทีแรกเห็นในงานฯ ก็ชอบมากแต่คิดว่าเราแก่แล้วจะใช้รถสีฉูดฉาดได้อย่างไร แต่ความอยากได้ จึงซื้อมา มีบังโคลนให้ ผมก็รีบจัดการพ่นบังโคลนทั้งหน้าและหลังให้เป็นสีดำด้านซะ ใครเห็นก็ชอบ ผมก็เลยคิดว่า ก็ดี มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ
แต่ล้อ 29 นี่ดีมาก เข้าโค้งได้นิ่งดี และสะเทือนน้อยกว่าล้อ 26 นิ้ว ดิสเบรคหน้ามีเสียงคลอนเมื่อใช้ห้ามล้อ แต่ดิสเบรคหลังใช้งานได้ตามปรกติ
ทั้งคันหนักมาก 14.7 โล ถ้วยคอมี seal ยางอย่างดีที่ฝาบน เข้าโด้งเว้าสวย stem ออกแบบมาดีมากๆ ทำให้นึกถึงพวก BMX เลย ส่วนเฟรมออกแนว dirt jump ขนาดท่อนั่ง 17 ท่อนอน 22 พอดี แต่ถ้าเป็น>18<19 ขะดีมากเลย
ขอนอกเรื่องนิดส์ส์ๆ
ได้มาวันเสาร์เห็นเลข series ลงท้ายด้วย 766 แต่ก็เฉยๆ มารู้อีกที อ้าว หากเราซื้อล๊อตเตอร์รี่ มันก็ไม่ออกเลขนี้เป็นแน่แท้ 5555
ทีแรกเห็นในงานฯ ก็ชอบมากแต่คิดว่าเราแก่แล้วจะใช้รถสีฉูดฉาดได้อย่างไร แต่ความอยากได้ จึงซื้อมา มีบังโคลนให้ ผมก็รีบจัดการพ่นบังโคลนทั้งหน้าและหลังให้เป็นสีดำด้านซะ ใครเห็นก็ชอบ ผมก็เลยคิดว่า ก็ดี มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ
แต่ล้อ 29 นี่ดีมาก เข้าโค้งได้นิ่งดี และสะเทือนน้อยกว่าล้อ 26 นิ้ว ดิสเบรคหน้ามีเสียงคลอนเมื่อใช้ห้ามล้อ แต่ดิสเบรคหลังใช้งานได้ตามปรกติ
ทั้งคันหนักมาก 14.7 โล ถ้วยคอมี seal ยางอย่างดีที่ฝาบน เข้าโด้งเว้าสวย stem ออกแบบมาดีมากๆ ทำให้นึกถึงพวก BMX เลย ส่วนเฟรมออกแนว dirt jump ขนาดท่อนั่ง 17 ท่อนอน 22 พอดี แต่ถ้าเป็น>18<19 ขะดีมากเลย
ขอนอกเรื่องนิดส์ส์ๆ
ได้มาวันเสาร์เห็นเลข series ลงท้ายด้วย 766 แต่ก็เฉยๆ มารู้อีกที อ้าว หากเราซื้อล๊อตเตอร์รี่ มันก็ไม่ออกเลขนี้เป็นแน่แท้ 5555
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2010, 16:50
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ยังไม่หายคันเลยครับ กำลังสนุกฯ รวมๆกันก็น่าจะซื้อรถแพงได้คันหนึ่ง แต่ไม่มีประโบชน์สำหรับผม
บ้านเรามีคนปั่นจักรยานคุณภาพระดับ tour de france แต่ไม่มีนักปั่นระดับโลก
น่าเสียดาย รัฐฯ ไม่สนับสนุน
เข้าเรื่องดีกว่า
Marin Palisades คันนี้ คันมากๆ ขนาดกำลังดี 18.5" chromoly ทั้งเฟรมและตะเกียบครับ
แปลงเป็นSS + เกียร์ดุม พ่นดำด้าน+ทอง นิดส์ๆ
บ้านเรามีคนปั่นจักรยานคุณภาพระดับ tour de france แต่ไม่มีนักปั่นระดับโลก
น่าเสียดาย รัฐฯ ไม่สนับสนุน
เข้าเรื่องดีกว่า
Marin Palisades คันนี้ คันมากๆ ขนาดกำลังดี 18.5" chromoly ทั้งเฟรมและตะเกียบครับ
แปลงเป็นSS + เกียร์ดุม พ่นดำด้าน+ทอง นิดส์ๆ
- อ่างศิลา
- ขาประจำ
- โพสต์: 330
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2013, 11:35
- team: Midnight cycling
- Bike: MOSSO 7585 XC
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ขอโชว์รถคันใหม่หน่อยคร๊าบบบ
- ไฟล์แนบ
-
- 009.JPG (118.78 KiB) เข้าดูแล้ว 1790 ครั้ง
-
- 008.JPG (119.3 KiB) เข้าดูแล้ว 1790 ครั้ง
-
- 015.JPG (119.74 KiB) เข้าดูแล้ว 1790 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 881
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ชอบเพราะมัน ง่ายๆ เรียบๆ นี่แหละครับ
หลักๆใช้ออกกำลังกาย ปั่นพุ่งๆ สนุกๆ ตามประสาคนโสด
Dolan Pre Cursa
frame track สำหรับมือสมัครเล่น
หลักๆใช้ออกกำลังกาย ปั่นพุ่งๆ สนุกๆ ตามประสาคนโสด
Dolan Pre Cursa
frame track สำหรับมือสมัครเล่น
- ไฟล์แนบ
-
- My-DolanPreCursa.jpg (62.69 KiB) เข้าดูแล้ว 1785 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2010, 16:50
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ปี่นในลู่เลยไม่ติดเบรคหรือครับbiggysmall เขียน:ชอบเพราะมัน ง่ายๆ เรียบๆ นี่แหละครับ
หลักๆใช้ออกกำลังกาย ปั่นพุ่งๆ สนุกๆ ตามประสาคนโสด
Dolan Pre Cursa
frame track สำหรับมือสมัครเล่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 881
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ปั่นบนถนนเนี่ยแหละครับภีษมะ เขียน:ปี่นในลู่เลยไม่ติดเบรคหรือครับbiggysmall เขียน:ชอบเพราะมัน ง่ายๆ เรียบๆ นี่แหละครับ
หลักๆใช้ออกกำลังกาย ปั่นพุ่งๆ สนุกๆ ตามประสาคนโสด
Dolan Pre Cursa
frame track สำหรับมือสมัครเล่น
ใช้ skid เอาครับ
- IDragon
- ขาประจำ
- โพสต์: 1229
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2011, 14:24
- team: เสือหมอบจิตป่วน
- Bike: GIANT TCX
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ขี่เกียร์มาหลายแบบแล้วครับ ทั้งดุมทั้งตีนผี จนเจอเพื่อนขี่โตเกียวซิงเกิ้ล เออ...มันสวยเรียบง่ายดีแฮะ ติดไว้ในใจว่าเจอสวยๆจะสอยมาซักคัน จนมาเจอน้องหมวยครับ ขี่ดี เบาพุ่งดีมากๆครับ เรียบง่ายลงตัว แต่คันนี้ไซส์เล็กไปให้ภรรยาขี่ไปก่อน รอเจอเนื้อคู่ต่อไปครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 20140619_163925-resized-640.jpg (54.28 KiB) เข้าดูแล้ว 1642 ครั้ง
-
- 20140619_163931-resized-640.jpg (40.52 KiB) เข้าดูแล้ว 1642 ครั้ง
-
- 20140619_163945-resized-640.jpg (57.2 KiB) เข้าดูแล้ว 1642 ครั้ง
-
- 20140619_163945-resized-640.jpg (57.2 KiB) เข้าดูแล้ว 1642 ครั้ง
-
- 20140619_182708-resized-640.jpg (64.74 KiB) เข้าดูแล้ว 1642 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2010, 16:50
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
สวยงาม เรียบหรูมากๆshpiak เขียน:ขี่เกียร์มาหลายแบบแล้วครับ ทั้งดุมทั้งตีนผี จนเจอเพื่อนขี่โตเกียวซิงเกิ้ล เออ...มันสวยเรียบง่ายดีแฮะ ติดไว้ในใจว่าเจอสวยๆจะสอยมาซักคัน จนมาเจอน้องหมวยครับ ขี่ดี เบาพุ่งดีมากๆครับ เรียบง่ายลงตัว แต่คันนี้ไซส์เล็กไปให้ภรรยาขี่ไปก่อน รอเจอเนื้อคู่ต่อไปครับ
ผมก็กำลังหาเฟรม ss ขนาด 52-54 อยู่ครับ อยากได้แบบ chromo.....ยังเสียดายที่ปล่อย charge plug ไป ครับ
- ultraman13
- ขาประจำ
- โพสต์: 459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.พ. 2010, 10:10
- Tel: 0855216869
- Bike: DAHON CLASSIC ,NEO BIKE ,CRUE CER, PEUGEOT
- PrajNa
- ขาประจำ
- โพสต์: 439
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 05:47
- Tel: ---
- Bike: Giant TCX1 - Swift folder
- ตำแหน่ง: Chiangmai
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
เอา Cyclocross มาทำเป็น double speed ครับ .... ได้อารมณ์ single speed ไม่น้อยเลย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 20
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ย. 2013, 11:36
Re: ทำไมจึงชอบ single speed (SS)
ถูก....จับฟิกมือสองมา3,000 (โมเพิ่ม มือเบรค+ก้ามเบรค 700 , แฮนอลูเก่าเก็บ ฟรี , ฟรีหลัง 60 , เบาะปลอม 500 , บันไดครีท จำไม่ได้)
บำรุงรักษาง่าย.....ไม่ต้องดูแลชุดเกียร์ให้วุ่นวาย
ทนถึก....ลูกทำล้มก็ไม่โมโห
คล่องตัว.....ล้อลงพื้นก็ออกตัวโลด(จะมาเหนื่อยตอนขึ้นเนินนี่แล 55555)
แต่ก็เก็บหอมรอมริบ กะว่าสิ้นปีจะหาหมอบถูกถูกสักคัน เพราะผมว่ารถแต่ละประเภทก็มีข้อดีและข้อจำกัดในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น
เจ้าแดงในรูปนี่ก็สนุก แต่เวลาขี่ยาวยาวต้องรักษารอบขาหรือตอนขึ้นเนินนี่ เสียวหัวเข่าจะพังเอา(ระยะยาว)
สรุป รักที่ทีทุกคัน พับ ภูเขา ss จุ๊บจุ๊บ
บำรุงรักษาง่าย.....ไม่ต้องดูแลชุดเกียร์ให้วุ่นวาย
ทนถึก....ลูกทำล้มก็ไม่โมโห
คล่องตัว.....ล้อลงพื้นก็ออกตัวโลด(จะมาเหนื่อยตอนขึ้นเนินนี่แล 55555)
แต่ก็เก็บหอมรอมริบ กะว่าสิ้นปีจะหาหมอบถูกถูกสักคัน เพราะผมว่ารถแต่ละประเภทก็มีข้อดีและข้อจำกัดในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น
เจ้าแดงในรูปนี่ก็สนุก แต่เวลาขี่ยาวยาวต้องรักษารอบขาหรือตอนขึ้นเนินนี่ เสียวหัวเข่าจะพังเอา(ระยะยาว)
สรุป รักที่ทีทุกคัน พับ ภูเขา ss จุ๊บจุ๊บ
- ไฟล์แนบ
-
- DSC_1705.jpg (330.7 KiB) เข้าดูแล้ว 1561 ครั้ง
โลกส่วนตัว ที่เคลื่อนที่ได้