ทริปสะอาดครั้งที่ 4 ปั่นเพียงพอ วิถีพอเพียง

ผู้ดูแล: ส.กวง, thor

กฏการใช้บอร์ด
ชื่อกลุ่ม -TOUR BIKE
ที่อยู่ - 115/49 หมู่บ้านชลลดา ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ผู้ดูแลบอร์ด - ส.กวง โทร. 08-1442-6385
E-Mail : gtourbike @gmail.com
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ผู้พันPOK
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2955
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ค. 2011, 20:18
Tel: 0817203356
team: BIKE TO WORK,TOURBIKE, Tour Bike Thailand
Bike: MERIDA MATTS SUB 60 , THORN Sherpa

ทริปสะอาดครั้งที่ 4 ปั่นเพียงพอ วิถีพอเพียง

โพสต์ โดย ผู้พันPOK »

ทริปสะอาดครั้งที่ 4 ปั่นเพียงพอ วิถีพอเพียง
18-19 กุมภาพันธ์ 2555
ชมรม จักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากสสส. ชวนขี่จักรยานท่องเที่ยวแบบหัวใจใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมได้สาระแห่งชีวิต คิดอย่างพอพียง เรียงร้อยความสุขที่ยั่งยืน นอกจากจะได้ขี่จักรยานสัมผัสธรรมชาติอันงดงามตระการตาในเส้นทางเฉพาะของเสือ ภูเขาแล้ว ยังได้ศึกษาเรียนรู้ชมขบวนการผลิตนมออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ เรื่องน่ารู้ของพลังแสงอาทิตย์ จุลินทรีย์ป่า วิถีแห่งอาศรมพลังงานหลากหลายพลังงานที่ยั่งยืน เพื่อสังคมที่ตื่นรู้ Must Trip พลาดไม่ได้...
วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555
06:00 น. นัดพบกันที่หน้าอาคารสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ช่วยกันขนจักรยานขึ้นรถบัส พร้อมแล้วออกเดินทางมุ่งสู่จังหวัดนครราชสีมา แวะทานอาหารระหว่างทางตามอัธยาศํย คกคจ (กรุณาตรงต่อเวลา เพื่อคุณภาพของทริป)
09:45 น. ถึงโรงงานผลิตนม ออร์แกนิค บริษัทแดรี่โฮมจำกัด ตรวจเช็คสภาพรถจักรยานให้พร้อม นำจอดเรียงไว้ให้เป็นระเบียบ แล้วเข้าชมขั้นตอนการผลิตนม ตั้งแต่การเลี้ยงโคนมจนถึงเป็นน้ำนมให้พวกเราได้ชิมกัน ใครที่มีอาการนอนไม่หลับ มีเคล็ด(ไม่)ลับจะบอก รับรองหลับสนิทสบายทั้งคืน พลาดไม่ได้กับโยเกิร์ตหลากรส แสนอร่อยมากมาย
ได้เวลาปั่นจักรยานสัมผัส ธรรมชาติอันงดงามตามเส้นทาง ขึ้นๆ ลงๆ ชมทิวทัศน์ ถึงศูนย์การเรียนรู้เพื่อโลกสีเขียว อาหารกลางวันพร้อมกันท่ามกลางธรรมชาติ ชมและฟังเรื่องราวระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ บนหลังคาที่พักอาศัย ระบบไฟถนน เทคโนโลยี่การเผาถ่านที่มีประสิทธิภาพสูง ระบบกรองน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ และอื่นๆ เรียนรู้เข้าใจพอสังเขปแล้ว ปั่นท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์สองข้างทาง สวยงามเหมือนเมืองนอก อากาศเย็นสบาย มีขึ้นเนินลงเนินบ้าง มาถึงวัดศิมาลัยทรงธรรม ชมรูปปั้นพระต่างๆมากมาย และปั่นต่อไปพักผ่อนกันที่สวนกาญจนภิเษก ชมน้ำพุธรรมชาติหรือน้ำผุดบ้านท่าช้าง ที่มีน้ำใสแจ๋ว ใครอยากเล่นน้ำก็ได้ ชุ่มฉ่ำสบายใจแล้ว ปั่นต่อชมวิถีชีวิตชาวบ้านชุมชนต่างๆ เส้นทางเลียบชายเขา ชมไร่ข้าวโพดและแปลงปลูกผักในหุบเขา เข็นบ้าง ปั่นบ้างตามสภาพเส้นทางจนถึงอาศรมพลังงาน เข้าที่พัก แล้วรีบอาบน้ำให้สะอาด ใส่เสื้อยืด กางเกงเล (หรือกางเกงลำลองสบายๆ) สำหรับผู้ที่จะย่างสมุนไพร
17:30 น. เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับแนะนำอาศรมพลังงานและกิจกรรมต่างๆ จากนั้นอิสระใครอยากลองย่างสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ว่ากันว่าจะช่วยรักษาโรคผิวหนัง ภูมิแพ้ โรคหวัด บำรุงหัวใจ ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นและสมองปลอดโปร่งก็ได้ตามอัธยาศัย หรือใครอยากจะแช่เท้าให้หายเมื่อยก็ดี ที่นี่มีอะไรๆมากมายให้ศึกษาเรียนรู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
18:30 น. อาหารเพื่อสุขภาพพร้อมกัน และฟังเรื่องราววิถีแห่งอาศรมพลังงาน เป็นชุมชนทวนกระแสที่ดำเนินการภายใต้กระบวนทัศน์ใหม่ที่เน้นการเจริญสติเป็น ฐานการพึ่งตนเองด้านความรู้ ด้านเศรษฐกิจ ด้านพลังงาน และด้านสุขภาพ ที่สำคัญคือการดำรงวิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและทำให้เป็นประโยชน์ กับสังคม ที่นี่ไม่เน้นการพูดให้ฟัง แต่ “ทำให้ดู อยู่ให้เห็น เป็นให้สัมผัส”
21:30 น. พักผ่อนนอนหลับสนิท
ระยะทางวันนี้ประมาณ 60 กม. ระยะทางใกล้ไกลอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญ เท่าการเดินทางได้ให้อะไรกับชีวิตเราบ้าง
วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555
06:00 น. ทำวัตรเช้า ยืดสายคลายเส้นหรือฝึกโยคะพื้นฐานเพื่อสุขภาพ
07:30 น. อาหารเช้าพร้อมกัน แล้วเตรียมเดินป่าขึ้นเขา ศึกษาธรรมชาติต้นไม้ เรียนรู้พืชสมุนไพร เดินหาจุลินทรีย์ป่า เป็นดินที่อุดมสมบูรณ์ใช้ช่วยย่อยสลายปุ๋ยหมักและไขมันเศษอาหารที่อุดตันตาม ท่อ ช่วยปรับสภาพดิน นำทางโดยเจ้าหน้าที่เดี่ยวผู้เชี่ยวชาญเส้นทางป่าเขาและตามหาดินดี
12:00 น. อาหารกลางวันพร้อมกัน ที่อาศรม
13:00 น. เข้าสู่ฐานเรียนรู้ต่างๆ มีฐานการเผาถ่านพิทักษ์โลก ฐานเกษตรกรรมธรรมชาติ ฐานหัตถกรรม ฐานสุขภาวะ การทำสบู่ธรรมชาติ และการย้อมสีผ้าธรรมชาติ
16:30 น. ขึ้นรถออกเดินทางกลับกทม แวะทานอาหารเย็นระหว่างทางตามอัธยาศัย
21:30 น. ถึงหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แยกย้ายกันกลับบ้านด้วยความสุข
รายละเอียดทริป
• ทริปสะอาดหมายถึงทริปที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสุขภาวะ คือได้ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ สุขภาพทางปัญญา และสุขภาพทางสังคม
ด้าน สุขภาพกาย สมาชิกที่ร่วมทริปทุกท่าน นอกจากได้ดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายแล้ว ยังไม่ทำลายสุขภาพด้วยการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่สูบบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน ผู้เข้าร่วมจะได้สุขภาพใจจากทริปที่สบายๆ มีน้ำใจเอื้อเฟื้อดูแลช่วยเหลือกันและกัน ได้เรียนรู้เข้าใจวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ประเพณี วิถีชีวิตของชุมชนในท้องถิ่นนั้นเป็นการเสริมสร้างสุขภาพทางปัญญา และด้านสังคม ผู้เข้าร่วมจะได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมร่วมกันด้วย
• ตรวจ เช็คสภาพรถจักรยานให้พร้อมปั่น ควรเป็นจักรยานเสือภูเขา เส้นทางเป็นทางราดยาง ทางลูกรัง ทางดิน มีเนินขึ้น ลง บ้างตลอดเส้นทาง
• พักบ้านพักอาศรมพลังงาน ใครอยากปลีกวิเวกนอนเต็นท์ ก็สามารถนำเต็นท์มากางนอนได้ อิสระดี
• เตรียม หมวกกันกระแทก หมวกผ้า เสื้อกันหนาวบางๆ ครีมกันแดด กระติกน้ำดื่ม เสื้อยืด กางเกงลำลอง รองเท้าแตะสวมสบาย ของใช้จำเป็นของแต่ละท่าน
• ค่า สมัครร่วมทริปเพียง 880 บาท รวมค่ารถบัสปรับอากาศ อาหารเพื่อสุขภาพ 4 มื้อ ที่พัก ประกันอุบัติเหตุ ค่าบำรุงสถานที่ ค่าวิทยากร ค่าอุปกรณ์สาธิตอบรม
• แจ้งชื่อ นามสกุล อายุ หมายเลขโทรศัพท์ให้ชัดเจน ถูกต้อง แล้วโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเลขที่ 067-1271240 ชื่ออัมพร ลีอำนวยโชค
• สมัครร่วมกิจกรรมหรือสอบถามได้ที่ ผู้พันป๊อก 081-5658214 รับจำนวนจำกัด

• นำและดูแลทริปโดยผู้พันป๊อก และทีมชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย
• รายการข้างต้นอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ไฟล์แนบ
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-5.jpg
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-5.jpg (65.53 KiB) เข้าดูแล้ว 1010 ครั้ง
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-7.jpg
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-7.jpg (69.9 KiB) เข้าดูแล้ว 1010 ครั้ง
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-4.jpg
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-4.jpg (65.57 KiB) เข้าดูแล้ว 1010 ครั้ง
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-6.jpg
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-6.jpg (44.19 KiB) เข้าดูแล้ว 1010 ครั้ง
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-1.jpg
ทริปสะ-อาดครั้งที่4-1.jpg (55.83 KiB) เข้าดูแล้ว 1010 ครั้ง
"TourBikeThailand:เที่ยวทั่วไทยไปด้วยจักรยาน"โดยผู้พันป๊อก
THAIMTB: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=499018
fb: https://www.facebook.com/#!/groups/203814123086350/
ตอบกลับ

กลับไปยัง “TOUR BIKE”