TCC ชวนซ๋อม อาทิตย์ที่ 1 มี.ค. 52 นัดซ่อมจักรยานเพื่อน้อง

เชิญชวนเพื่อนๆมาออกทริปแบบกันเอง ไม่มีทีมงานจัดการปั่นอย่างเป็นระบบมากนัก ดูแลกันเองพอสมควรในหมู่เพื่อนฝูง

ผู้ดูแล: ผู้ดูแลบอร์ดชมรมย่อย

ตอบกลับ
จารุกัญญา TCC
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 800
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 12:48
team: สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย TCHA
ติดต่อ:

TCC ชวนซ๋อม อาทิตย์ที่ 1 มี.ค. 52 นัดซ่อมจักรยานเพื่อน้อง

โพสต์ โดย จารุกัญญา TCC »

นัดซ่อมจักรยาน
วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2552


อีกครั้งกับกิจกรรมร่วมด้วยช่วยซ่อมจักรยานที่รับบริจาคมาสำหรับนำไปมอบให้เด็กนักเรียนในจังหวัดหนองบัวลำภู ในโครงการรีไซเคิลจักรยานครั้งที่ 32 ในวันที่ 7-8 มี.ค.52 มีจักรยานที่สภาพเก่าชำรุดใช้งานไม่ได้ รอทีมช่างอาสาไปช่วยกันฟื้นคืนสภาพ

8:00 น. พบกันที่โรงงานของน้าหมี พุทธมณฑลสาย 1 ซอยทุ่งมังกร 7 ใครไปไม่ถูก โทรสอบถามที่น้าหมี 081-9192989 สมาชิกท่านใดจะนำขนม ผลไม้ไปแบ่งปันกันกิน ก็ยินดี เริ่มงานกันตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนกว่าจะเสร็จ จักรยานมีประมาณ 50 คัน

อาหารกลางวันอร่อยๆหลากหลายเมนู แบบเต็มอิ่ม เช่นเคยด้วยเมนูเด็ดที่หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากบ้านน้าหมี ชิมฝีมือลูกสาวคนสวยด้วยพะแนงหมูเนื้อนุ่ม และไข่พะโล้โอชารส ท่านใดมีอาหารอร่อยๆ ช่วยกันนำมาให้พวกเราได้ลิ้มชิมรสกันนะคะ ส่วนท่านที่ทานเจ+มังสวิรัติก็ไม่ต้องน้อยใจ.. คุณป๋องจะเตรียมมารับรองค่ะ.. คราวก่อนทำกระเพราะไข่เยียวม้า+กระเพราะกรอบไป แป๊ปเดียวหมดเกรี้ยงเลย คราวนี้จะทำเพิ่มให้อีกนะคะ

จากการที่ซ่อมจักรยานเก่าของน้องๆ นักเรียนทั่วประเทศ จะสังเกตว่ามีส่วนประกอบหลายๆ ส่วนที่น่าจะช่วยกันยืดอายุเวลาการใช้งานได้ เช่น ขอบล้ออลูมิเนียม หลักอานอลูมิเนียม หรือเหล็กคุณภาพดีๆ เพราะเท่าที่ผ่านมา ขอบล้อจะเป็นสนิมผุมากกกกๆๆ หลักอานบางคันยังกะขนมเวเฟอร์ กรอบเชียวค่ะ ทำไมโรงงานทำจักรยานบ้านเราไม่ทำให้มีคุณภาพที่ดีกว่านี้กันน้า..

ท่านใดประสงค์ช่วยเหลือน้องๆ สามารถช่วยกันบริจาคเป็นอะไหล่ขอบล้อ หลักอานดีๆ จักรยานใหม่ หรือเงินสบทบเป็นเงินสำหรับจัดหาอะไหล่ส่วนต่างๆ ซึ่งแต่ละครั้งที่เราจัดไปมากมาย แต่ก็ไม่เพียงพอกับความต้องการ

อย่าลืม เตรียมเครื่องมือสำหรับซ่อมไปด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องรอกัน

ขอขอบคุณมากค่ะ

รูปภาพ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “จัดทริปย่อย”