2021 Giant TCR

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

2021 giant tcr.jpg
2021 giant tcr.jpg (171.64 KiB) เข้าดูแล้ว 10395 ครั้ง
เปิดตัวกันมาได้สักพักแล้วกับ 2021 Giant TCR รถจักรยานเสือหมอบรุ่นท็อบเกรดแข่งขันจากค่าย Giant โดยพัฒนาจาก TCR รุ่นเดิม ซึ่ง 2021 TCR เป็น TCR รุ่นที่ 9 ของ Giant ที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องจากยุค 90 จนมาถึงยุคปัจจุบัน ด้วยความที่ Giant เป็นผู้ผลิตจักรยานที่มีโรงงานเป็นของตัวเอง และ ยังเป็นมือปืนรับจ้างในการผลิตจักรยานแบรนด์อื่นๆ ทำให้เทคโนโลยีคาร์บอนของ Giant มีเทคโนโลยีสูง จากประสบการณ์ในการผลิตเฟรมที่มีอย่างยาวนาน และ ผลการแข่งขันจากสนามแข่ง[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 012084.jpg[/homeimg]
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

2021 Giant TCR มีให้เลือกสองแบบ คือ แบบดีสเบรก และ แบบริมเบรก ดีสเบรกคือแนวโน้มทิศทางของตลาดที่กำลังมา ส่วนริมเบรกยังคงมีการผลิตอยู่ สำหรับคนที่ยังต้องการรถที่เบา เพราะรถริมเบรกสามารถปรับแต่งให้น้ำหนักเบาได้ง่ายกว่าดีสเบรก

แต่ละแบบของ 2021 Giant TCR จะมีอยู่ 3 รุ่นคือ
1.Advance SL เป็นเฟรมรุ่นสูงสุด จะใช้หลักอานแบบ ISP หรือที่บ้านเราชอบเรียกเสากระโดง ที่หลักอานจะเป็นท่อเดียวกับท่อนั่ง
2.Advance Pro เป็นเฟรมรุ่นรอง ใช้หลังอานแบบยืดหดขึ้นลงได้เหมือนปกติ จะมีน้ำหนักมากกว่ารุ่น SL เล็กน้อย
3.Avance เป็นเฟรมรุ่นเริ่มต้น ใช้หลังอานแบบยืดหดขึ้นลงได้เหมือนปกติ

รุ่นที่เป็นดีสเบรก จะมีการเติมคำว่า Disc หลังชื่อรุ่น ส่วนถ้าไม่มีการเติมจะเป็นรุ่นริมเบรก

MY21-TCR-ADSL-0-D_tech.jpg
MY21-TCR-ADSL-0-D_tech.jpg (79.72 KiB) เข้าดูแล้ว 10393 ครั้ง
MY21_TCR_ADSL_rim_tech.jpg
MY21_TCR_ADSL_rim_tech.jpg (82.29 KiB) เข้าดูแล้ว 10393 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

ก่อนจะไปถึงเรื่อง 2021 Giant TCR ขอท้าวความถึงการเกิดขึ้นของ TCR ผ่านคลิปนี้กันก่อนน่ะครับ



ดูคลิปจบจะเห็นว่า Giant TCR คือจักรยานที่บุกเบิกจักรยานเสือหมอบรุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบท่อบนให้มีความเอียงลาดลง จากเสือหมอบรุ่นเก่าที่มีมิติเฟรมท่อบนขนานกับพื้น ซึ่งเฟรมแบบ TCR เรียกว่า Compact Frame การออกแบบให้ท่อบนมีความลาดเอียงลง จะทำให้สามเหลี่ยมหางหลังมีขนาดเล็กลงด้วย ซึ่งส่งผลให้สามเหลี่ยมหางหลังมีความมั่นคงแข็งแรงมากขึ้น และ ยังทำให้เฟรมมีน้ำหนักเบากว่าเฟรมแบบท่อบนขนาดพื้น มาดูวิวัฒนาการของ TCR จากยุค 90 ถึงปัจจุบันกัน

1997
ผลิต TCR ออกสู่ตลาดเป็นปีแรกโดยมีเฟรม จำหน่าย 3 ขนาด S,M,L และ ใช้คอแฮนด์แบบปรับมุมได้สามขนาด คือ 105 / 120 / 135 ม.ม. ซึ่งการใช้คอแฮนด์แบบปรับมุมนี้เองทำให้ถูก UCI แบน
TCR2, 7062.jpg
TCR2, 7062.jpg (31.03 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
1998
Giant เป็นสปอนเซอร์สนับสนุน ทีม ONCE สัญชาติสเปน ลงทำการแข่งขันรายการตรูเดอฟรองในปีนั้น ด้วยรถ TCR รุ่นใหม่ ใช้อะไหล่ของ Campagnolo



2000
TCR มีการเปลี่ยนมาใช้คอแบบ 1 นิ้วไม่มีเกลียว จากเดิมที่ใช้คอแบบขันเกียว
Giant_TCR_Once_Laurent_Jalabert.jpg
Giant_TCR_Once_Laurent_Jalabert.jpg (144.06 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
2002
ทีม ONCE ใช้รถ TCR เฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ ลงทำการแข่งขันทัวร์เดอฟร้องในปีนั้น
2003 composit.jpg
2003 composit.jpg (401.23 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
2003
Giant ผลิต TCR เฟรมคาร์บอนไฟเบอร์จำหน่ายสู่ตลาดทั่วไป

2004
Giant สนับสนุนทีม T-Mobile ลงทำการแข่งขันตรูเดอฟ้อง ด้วย TCR รุ่นที่ 3 จนมีผลทำให้ชนะการแข่งขันเวลารวมประเภททีมในปีนั้น และ ปี 2005 กับ 2006 สามปีติดกันที่ชนะเวลารวมทีม



2005
มีการผลิต TCR แบบ Integrate Seat Post (ISP) หรือ บ้านเราเรียกเสากระโดง



2006
ทีม T-Mobile ใช้ TCR รุ่นที่ 4 ลงทำการแข่งขันในปีนั้น ซึ่งรุ่นนี้จะมี Seat stay บริเวณจุดยึดเบรกหลังที่ใหญ่ขึ้น
2007.jpg
2007.jpg (64.78 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
2008

Giant ผลิต TCR Advance SL รุ่นที่ 5 ออกมาใช้กระโหลกแบบ Pressfit ใช้การเดินสายเกียร์แบบซ่อนสาย การใช้ถ้วยคอและตะเกียบแบบ Taper ปีนั้น Mark Cavendish ขี่ชนะตรูเดอฟ้อง 4 เสตจ

tcr-mark.jpg
tcr-mark.jpg (368.98 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
2009
Denis Menchov ทีม Team Rabobank ขี่ TCR Advanced SL ชนะการแข่งขัน Giro d’Italia ในปีนั้น



2012
Giant ส่ง TCR รุ่นที่ 6 ลงทำการแข่งขันตรูเดอฟ้อง โดยทีม Rabobank
2012.jpg
2012.jpg (196.54 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
2015
Giant ส่ง TCR รุ่นที่ 6 ลงทำการแข่งขันตรูเดอฟ้อง โดยทีม Giant-Alpecin.
11782260_10152927963280614_3202266629774341647_o.jpg
11782260_10152927963280614_3202266629774341647_o.jpg (136.46 KiB) เข้าดูแล้ว 9030 ครั้ง
2016
มีการผลิต TCR รุ่นที่ 8 ออกสู่ตลาด โดยเพิ่มรุ่นดีสเบรกเพิ่มขึ้นมา
2017 disc.jpg
2017 disc.jpg (39.93 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
2017
Tom Dumoulin ขี่ Giant TCR ชนะการแข่งขัน Giro d’Italia ในปีนั้น



2019
ทำต้นแบบ TCR Advanced SL ให้ทีม CCC ทดลองใช้
2019.jpg
2019.jpg (306.88 KiB) เข้าดูแล้ว 10392 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

ee.png
ee.png (2.68 MiB) เข้าดูแล้ว 10391 ครั้ง
CORVOS_00026886-0711.jpg
CORVOS_00026886-0711.jpg (246.28 KiB) เข้าดูแล้ว 10391 ครั้ง
2021 TCR Advanced SL ซึ่งเป็น TCR รุ่นที่ 9 ก่อนจะผลิตจำหน่ายจริงได้มีการทดสอบโดย Greg Van Avermaet นักแข่งทีม CCC ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงเจ้าของเหรียญทองเสือหมอบชาย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2016 ที่บราซิล ช่วยทดสอบและพัฒนา TCR รุ่นที่ 9 ก่อนออกวางจำหน่าย ลองดูสเปคจากรถที่เขาใช้ทดสอบในการแข่งขันฤดูการปีที่แล้วได้จากคลิปนี้

รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

ปัจจุบัน Giant มีเสือหมอบรุ่นท็อบอยู่ 3 ชนิด

1.กลุ่ม TCR ชื่อ Total Compact Road เป็นรถเสือหมอบสำหรับการแข่งขันแบบน้ำหนักเบาเป็นหลัก ถ้าจะเอาแอโร่เสริมคงต้องพึ่งล้อขอบสูงช่วย
tcr2021_banner_class_leading_efficiency_02_1585904152.jpg
tcr2021_banner_class_leading_efficiency_02_1585904152.jpg (177.33 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง


2.กลุ่ม Propel เป็นเสือหมอบแอโร่ ชนิดไม่มีสายโผล่มาให้เกะกะสายตา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักที่ไม่ได้เบาจ๋า
MY19 Propel ADSL D TEAM_Color A.jpg
MY19 Propel ADSL D TEAM_Color A.jpg (216.28 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง


3.กลุ่ม Defy เป็นเสือหมอบที่ออกแบบมาให้เน้นขี่สบาย ขี่ได้ทน หรือ ไม่ได้เหมาะสำหรับการแข่งขันโดยตรง จะเหมาะกับการขี่ออกกำลังมากกว่า

MY19DefyADV1_ColorA.jpg
MY19DefyADV1_ColorA.jpg (107 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง



ดังนั้นการเลือกใช้งานคงจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และ ลักษณะการขี่
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

2021-Giant-TCR-road-bike_new-lightweight-carbon-aero-road-race-bike_disc-brake-TCR-Advanced-SL-0-Disc-detail.jpg
2021-Giant-TCR-road-bike_new-lightweight-carbon-aero-road-race-bike_disc-brake-TCR-Advanced-SL-0-Disc-detail.jpg (135.53 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง
ที่เกริ่นกันมาตั้งนาน ก็เพื่อให้ได้รู้ที่มาที่ไป และ วิวัฒนาการของ Giant TCR จักรยานแบรนด์ใต้หวัน ที่มีพัฒนาการมาอย่างยาวนาน แม้อาจจะไม่ได้เคยได้ชัยชนะในตรูเดอฟ้องเลยสักปี แต่ก็ไม่ใช่กระจอกๆในโปรทัวร์ TCR 2021 พัฒนาโดยใช้คีย์หลักสามตัวคือ

พัฒนาด้านประสิทธิภาพ
สัดส่วนเรื่องความแข็งแรงต่อน้ำหนัก (STIFFNESS / Weight) ยังคงเป็นปัจจัยหลักของเสือหมอบ ด้วยความแข็งที่เท่ากันแต่น้ำหนักที่เบาว่า ทำให้การส่งผ่านกำลังทำได้มีประสิทธิภาพมากกว่า Giant เลยมุ่งเน้นพัฒนาจุดนี้เป็นอันดับแรกของ 2021 TCR
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_08.jpg
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_08.jpg (200.94 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง
จากประสบการณ์ในการผลิตของ Giant ส่งผลให้มีความรู้ในเรื่องการผลิตเฟรมที่สั่งสมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การออกแบบ การเลือวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ การใช้เลเซอร์ตัดแผ่นคาร์บอนไฟลเบอร์ การใช้หุ่นยนต์ช่วยขึ้นแบบ และ การทำสีที่ให้ได้เฟรมน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_10-1.jpg
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_10-1.jpg (100.68 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง
ตารางแสดงความแตกต่างน้ำหนักของเฟรมและชิ้นส่วนต่างๆของ TCR 2020 และ TCR 2021
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_12-2.jpg
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_12-2.jpg (115.68 KiB) เข้าดูแล้ว 10390 ครั้ง
น้ำหนักของเฟรม TCR ADVANCED SL DISC + เสากระโดง จะอยู่ที่ 1266 กรัม ส่วนค่า STIFFNESS TO WEIGHT ก็ตามตารางที่ให้
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

TCR_RangePage_Dektop_banner_1920x1000_1585904643.jpg
TCR_RangePage_Dektop_banner_1920x1000_1585904643.jpg (156.46 KiB) เข้าดูแล้ว 10389 ครั้ง
ด้านอากาศพลศาสตร์

ของมันต้องมีตามสมัยนิยม แม้จะไม่ได้ซ่อนสาย 100 % แต่สายเบรกหน้าหลังที่โผล่มาไม่น่าจะสร้างปัญหาเรื่องอากาศพลศาสตร์มากนัก และ มีข้อดีคือไม่ต้องมีชิ้นส่วนมามากมายให้วุ่นวายเวลาซ่อมบำรุงหรือฟิตติ้ง
aerodynamics_banner.jpg
aerodynamics_banner.jpg (114.9 KiB) เข้าดูแล้ว 10389 ครั้ง
แม้ Giant จะไม่ทำห้องลมของตัวเองแต่ก็มีการทดสอบอุโมงลมกับ TCR 2021
2021-Giant-TCR-Advanced-SL-Disc-tube-profiles-1.jpg
2021-Giant-TCR-Advanced-SL-Disc-tube-profiles-1.jpg (100.96 KiB) เข้าดูแล้ว 10389 ครั้ง
มีการปรับปรุงท่อต่างๆของเฟรมเพื่อให้ลดแรงเลียดทานจากอากาศพลศาสตร์ สีน้ำเงินแสดงให้เห็นถึงท่อของ TCR 2017 ส่วนสีแดงเป็นของ TCR 2021
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_13-.jpg
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_13-.jpg (138.42 KiB) เข้าดูแล้ว 10389 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

2021-Giant-TCR-road-bike_new-lightweight-carbon-aero-road-race-bike_fork-cornering.jpg
2021-Giant-TCR-road-bike_new-lightweight-carbon-aero-road-race-bike_fork-cornering.jpg (93.35 KiB) เข้าดูแล้ว 10388 ครั้ง

ด้านการควบคุมรถ

2564889-53196490-2560-1440.jpg
2564889-53196490-2560-1440.jpg (46.69 KiB) เข้าดูแล้ว 10388 ครั้ง
จากการร่วมพัฒนารถของ Greg Van Avermaet แน่นอนว่าการปรับปรุงทุกอย่างมันถูกออกแบบมาให้ดีที่สุดเพื่อการแข่งขัน ซึ่งนับวันยิ่งดุเดือดกันมากขึ้น ทำให้เสือหมอบต้องพัฒนามาใช้ใช้ดีสเบรก เพราะบางช่วงการแข่งขันก็ต้องแย่งชิงโอกาสกันตอนลงเขา การที่มีเบรกที่เชื่อใจได้ย่อมทำให้สามารถกล้าลงด้วยความเร็วที่สูง
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_16-.jpg
MY21_TCR_LaunchKit_FINAL_REV_LOREZ_Page_16-.jpg (63.89 KiB) เข้าดูแล้ว 10388 ครั้ง
จุดเด่นของเฟรม Giant TCR คือซางตะเกียบ OD2 ที่มีขนาดซางด้านบน 1.25 นิ้ว ขณะที่ซางตะเกียบด้านบนของเสือหมอบทั่วๆไปจะอยู่ที่ 1.125 นิ้ว แม้จะต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่ซางตะเกียบของ Giant ก็มีความแข็งแรงมากกว่า นั่นยังไม่รวมถึงคอแฮนด์ OD2 ที่มีพื้นที่การจับซางขนาดใหญ่กว่า ส่งผลให้การส่งผ่านกำลังเวลายืนโยกสปิ้นทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการควบคุมรถเวลาเลี้ยวโค้งสามารถทำได้ดีขึ้น ต้องบอกว่ามาตรฐานแกนสอดของล้อเสือหมอบดีสในยุคนี้ ทำให้การเลี้ยวโค้งของเสือหมอบทำได้ดีขึ้น

จุดหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้คือกระโหลก BB92 ที่โพรงกระโหลกมีความกว้างพอดีกับแกนกะโหลก ยิ่งเพิ่มความมั่นคงในการกดบันไดเพื่อส่งผ่านกำลังไปยังล้อ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น บวกกับระบบล้อหลังแบบแกนสอด เพิ่มความแข็งแรงมันคงให้กับสามเหลี่ยมด้านหลังของเฟรมเข้าไปอีก
2021-Giant-TCR-road-bike_new-lightweight-carbon-aero-road-race-bike_geometry.jpg
2021-Giant-TCR-road-bike_new-lightweight-carbon-aero-road-race-bike_geometry.jpg (123.99 KiB) เข้าดูแล้ว 10384 ครั้ง
ขนาดของรถมีให้เลือกกัน 6 ขนาดตามตารางครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

ก่อนจะจบก็แถมคลิปแนะนำเพิ่มเติมจากต่างประเทศประกอบน่ะครับ ใครสนใจตัวรถลองสอบถามที่ตัวแทนจำหน่าย Giant ใกล้บ้านท่านครับ ส่วนใครมีคำถามสงสัยอะไรเกี่ยวกับ 2021 TCR ก็โพสถามมาได้ในกระทู้นี้ครับ




ขอมูลอ้างอิงเพิ่มเติม

https://www.giant-bicycles.com/global/tcr

https://granfondo-cycling.com/giant-tcr ... 21-review/

https://cyclingtips.com/2020/04/2021-gi ... evolution/

https://bikerumor.com/2020/04/13/2021-g ... ace-again/

https://www.bikeradar.com/features/2020 ... vanced-sl/

https://www.cyclist.co.uk/reviews/8025/ ... 021-review

https://www.cyclingnews.com/features/a- ... 64kg-bike/
รูปประจำตัวสมาชิก
bianchikuma
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 980
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
Bike: Bianchi ,Cannondale

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย bianchikuma »

2015 ในรูปเป็น propel ปะครับ
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________

___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
รูปประจำตัวสมาชิก
ตาโจ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4200
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
ติดต่อ:

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย ตาโจ »

bianchikuma เขียน:2015 ในรูปเป็น propel ปะครับ
11782260_10152927963280614_3202266629774341647_o.jpg
11782260_10152927963280614_3202266629774341647_o.jpg (136.46 KiB) เข้าดูแล้ว 9031 ครั้ง
ขอบคุณที่ทักมาครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Neng_ftc
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 347
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2015, 13:08
Bike: Dahon Giant Rit Bianchi Cinelli

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย Neng_ftc »

ขอบคุณมากครับ
blackswan
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 694
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2010, 10:29
Tel: 087-1751172
team: หมูภูเขา
Bike: GaintTcrSL-KazeEbon-XDS 29"เถื่อนๆ
ตำแหน่ง: สยามลานนา นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่

Re: 2021 Giant TCR

โพสต์ โดย blackswan »

ขอบคุณครับ
"ทำวันนี้ให้ดีพอแล้วหรือยัง"
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”