ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ ลดราคาหมอบพิเศษ Giat Defy
โพสต์: 13 พ.ย. 2014, 13:56
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
การเลือกซื้อจักรยาน เสือหมอบ/hybrid/touring
เนื่องด้วยจากว่า เดี๋ยวนี้มีจักรยานประเภทล้อ 700c ออกมาให้เลือกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสือหมอบ ทัวร์ริ่ง หรือ ไฮบริด/คอมมิวเตอร์ การเลือกเฟรมให้เข้ากับลักษณะการขี่ (หรือการอยากขี่) น่าจะทำให้ขี่จักรยานได้สนุกมากยิ่งขึ้น วันนี้เลยมาแนะนำการเลือกรถแบบง่ายๆครับ
1. องศาแบบ Relaxed Position (โน้มตัวแบบ 1 นาฬิกา)
- ท่านั่งแบบนี้ จะเหมาะสำหรับมือใหม่เริ่มหมอบ เพราะท่อคอจะสูง ทำให้ไม่ต้องโน้มตัวไปข้างหน้าเยอะ หลังจะตรงนิดๆ ท่อบนจะลาดลงเล็กน้อย ทำให้ขึ้นรถได้สะดวก ส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้กระด้างน้อยกว่าประเภทที่ 2 ข้อเสียคือ จะเกิดแรงต้านลมเยอะกว่าพวกเสือหมอบแบบ traditional/aggressive racing
- ถ้าเป็น Trek ก็เป็น design แบบ H2/H3 fitting | Bianchi คือรถพวก C2C | Felt จะเป็นพวก Z series หรือถ้าเป็น BMC ก็เป็นตระกูล GF ครับ
2. องศารถแข่ง หรือ Aggressive Position
- องศาแบบนี้ รถจะ stiff กว่าแบบแรก (แข็งและกระด้างกว่า) แต่ก็แลกมาด้วยกับความเร็วที่เพิ่มขึ้นได้ง่าย ลู่ลมมากกว่า เร็วกว่า แต่ก็ก้มเยอะกว่า (พวกมีพุงจะเหนื่อยมากกับการขี่รถแบบนี้) และต้องมีความหยืดยุ่นที่ค่อนข้างสูงครับ
- รถองศาแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นสูงๆของแต่ละยี่ห้อ เช่น H1 geometry ของ Trek หรือ B4P ของ Bianchi ครับ
3. องศารถลู่ หรือ TT (Aero Position)
- คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากกับรถประเภทนี้ ทำความเร็วได้ง่าย และได้ดีเอามากๆ ลู่ลมแบบสุดๆ แต่ก็ขี่ลำบากกว่า (ไม่ได้ทำมาเพื่อสบาย) ค่อนข้างกระด้าง แข็ง และไม่เหมาะกับการปั่นยาวๆซักเท่าไหร่
- รถในกลุ่มประเภทนี้คือรถ Time Trial/Triathlon ครับ
4. องศารถ hybrid/commuter/touring
- เน้นขี่สบาย ขี่ได้ยาวๆ ไม่ได้เน้นทำความเร็ว แต่เน้นการปั่นเพื่อออกกำลังทั่วๆไปมากกว่า เป็นรถที่เหมาะสำหรับการขี่ในช่วง weekend หรือเดินทางจาก A ไป B หรือกระทั่งทำรถทัวร์ริ่งสำหรับเดินทางไกลๆครับ
- รถแนะนำในกลุ่มนี้ คงเป็น Bianchi Cielo (น่าจะ Roma ด้วย แต่ไม่เคยจำ spec ได้เลย) และก็มี LG Chasse, Fuji Palette หรือรถ touring ทั้งหลายแหล่ะครับ (หรือกระทั่ง Tokyo Bike ก็อยู่กลุ่มนี้เช่นกัน)
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
ด่วน!!!! หมดแล้วหมดเลยนะคัฟ
การเลือกซื้อจักรยาน เสือหมอบ/hybrid/touring
เนื่องด้วยจากว่า เดี๋ยวนี้มีจักรยานประเภทล้อ 700c ออกมาให้เลือกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสือหมอบ ทัวร์ริ่ง หรือ ไฮบริด/คอมมิวเตอร์ การเลือกเฟรมให้เข้ากับลักษณะการขี่ (หรือการอยากขี่) น่าจะทำให้ขี่จักรยานได้สนุกมากยิ่งขึ้น วันนี้เลยมาแนะนำการเลือกรถแบบง่ายๆครับ
1. องศาแบบ Relaxed Position (โน้มตัวแบบ 1 นาฬิกา)
- ท่านั่งแบบนี้ จะเหมาะสำหรับมือใหม่เริ่มหมอบ เพราะท่อคอจะสูง ทำให้ไม่ต้องโน้มตัวไปข้างหน้าเยอะ หลังจะตรงนิดๆ ท่อบนจะลาดลงเล็กน้อย ทำให้ขึ้นรถได้สะดวก ส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้กระด้างน้อยกว่าประเภทที่ 2 ข้อเสียคือ จะเกิดแรงต้านลมเยอะกว่าพวกเสือหมอบแบบ traditional/aggressive racing
- ถ้าเป็น Trek ก็เป็น design แบบ H2/H3 fitting | Bianchi คือรถพวก C2C | Felt จะเป็นพวก Z series หรือถ้าเป็น BMC ก็เป็นตระกูล GF ครับ
2. องศารถแข่ง หรือ Aggressive Position
- องศาแบบนี้ รถจะ stiff กว่าแบบแรก (แข็งและกระด้างกว่า) แต่ก็แลกมาด้วยกับความเร็วที่เพิ่มขึ้นได้ง่าย ลู่ลมมากกว่า เร็วกว่า แต่ก็ก้มเยอะกว่า (พวกมีพุงจะเหนื่อยมากกับการขี่รถแบบนี้) และต้องมีความหยืดยุ่นที่ค่อนข้างสูงครับ
- รถองศาแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นสูงๆของแต่ละยี่ห้อ เช่น H1 geometry ของ Trek หรือ B4P ของ Bianchi ครับ
3. องศารถลู่ หรือ TT (Aero Position)
- คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากกับรถประเภทนี้ ทำความเร็วได้ง่าย และได้ดีเอามากๆ ลู่ลมแบบสุดๆ แต่ก็ขี่ลำบากกว่า (ไม่ได้ทำมาเพื่อสบาย) ค่อนข้างกระด้าง แข็ง และไม่เหมาะกับการปั่นยาวๆซักเท่าไหร่
- รถในกลุ่มประเภทนี้คือรถ Time Trial/Triathlon ครับ
4. องศารถ hybrid/commuter/touring
- เน้นขี่สบาย ขี่ได้ยาวๆ ไม่ได้เน้นทำความเร็ว แต่เน้นการปั่นเพื่อออกกำลังทั่วๆไปมากกว่า เป็นรถที่เหมาะสำหรับการขี่ในช่วง weekend หรือเดินทางจาก A ไป B หรือกระทั่งทำรถทัวร์ริ่งสำหรับเดินทางไกลๆครับ
- รถแนะนำในกลุ่มนี้ คงเป็น Bianchi Cielo (น่าจะ Roma ด้วย แต่ไม่เคยจำ spec ได้เลย) และก็มี LG Chasse, Fuji Palette หรือรถ touring ทั้งหลายแหล่ะครับ (หรือกระทั่ง Tokyo Bike ก็อยู่กลุ่มนี้เช่นกัน)