ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาCromoZoneT เขียน:ขอสอบถามหน่อยครับ เพื่อนๆที่ใช้ FS กันอยู่นี่ มีใครใช้ชุดเกียร์ 9 สปีด คู่กับล้อ 27.5 บ้างครับ มีผลอย่างไรหรือเปล่า และในความเป็นจริงมันใช้ได้หรือว่าควรเปลี่ยนไปใช้ 10 สปีดแทนครับ
เหตุผลคือ เจ้ารถยุคหลังๆมันมักจะใช้ล้อ 27.5 กันหมดแล้ว แต่ผมไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนชุดเกียร์ครับ (Giant Antham หรือ SC 5010 มีแต่ 27.5)
--- Modern guide to Full Suspension bike ---
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- yellowmy
- ขาประจำ
- โพสต์: 275
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2014, 14:22
- ตำแหน่ง: 38
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
-
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2015, 18:17
- team: พ่อ แม่ ลูก
- Bike: La
- ติดต่อ:
- setasenpai
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.พ. 2013, 12:10
- Bike: Dahon Rapid P9
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ขอบคุณครับ ขอถามนิดนึงครับ เท่าที่อ่านของ Trek แปลว่าควรจะเล่นรุ่นที่โช๊คกลางเป็น DRCV เท่านั้นหรือเปล่าครับ พอดีเห็น Trek ex4 ปีเก่า ราคาไม่แรง แต่ใช้โช๊ค rockshox monarch rl น่ะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ไม่จำเป็นครับ มันอยู่ที่การจูนโช๊คจากโรงงานด้วยครับ
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
- setasenpai
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.พ. 2013, 12:10
- Bike: Dahon Rapid P9
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ขอบคุณครับผม ขอถามเพิ่มนะครับ การจูนจากโรงงานที่ว่า ไม่ใช่การตั้ง sag ใช่มะครับ แล้วก็ถ้าเกิดอนาคต ผมจะอัพโช๊คกลางรุ่นเดียวกับที่ใช้ในเฟรม fuel ex ตัวที่สูงกว่าก็ทำได้เลยใช่มะครับ เลยสงสัยเรื่องการจูนที่ว่าน่ะครับ ถ้ามาอัพเองทีหลังต้องทำการจูนเองด้วยหรือเปล่าครับ เห็นบน ebay ก็มีโช๊คกลางตัวที่ใช้กับ trek โดยเฉพาะขายอยู่วัฒน์ จันดี_008 เขียน:ไม่จำเป็นครับ มันอยู่ที่การจูนโช๊คจากโรงงานด้วยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
Factory tune ไม่ใช่การเซ็ท sag นะครับ มันคือการตั้งค่า shim / valve ต่างๆภายในคัรบ
จูนเองไม่ได้นะครับ อีกอย่างโช็คที่ดูอยู่ของรถรุ่นเดียวกันหรือเปล่า ?
ส่วนตัวคือ คิดมากไปมั้ยครับ การซื้อรถใหม่แล้วเปลี่ยนโช๊คเลยนี่ผมว่าไปๆมาๆจ่ายแพงกว่าซื้อรุ่นสูงทีเดียวด้วยซ้ำ
และการอัพโช๊คมัน "อาจ" จะได้ผล 3 แบบคือ ดีขึ้น เท่าเดิม และแย่ลง ขึ้นกับ ความเข้าใจในรถของเรา( base tune ของรถเราคือเท่าไหร่) + โช็คใหม่ที่จะหามาคืออะไรครับ
จูนเองไม่ได้นะครับ อีกอย่างโช็คที่ดูอยู่ของรถรุ่นเดียวกันหรือเปล่า ?
ส่วนตัวคือ คิดมากไปมั้ยครับ การซื้อรถใหม่แล้วเปลี่ยนโช๊คเลยนี่ผมว่าไปๆมาๆจ่ายแพงกว่าซื้อรุ่นสูงทีเดียวด้วยซ้ำ
และการอัพโช๊คมัน "อาจ" จะได้ผล 3 แบบคือ ดีขึ้น เท่าเดิม และแย่ลง ขึ้นกับ ความเข้าใจในรถของเรา( base tune ของรถเราคือเท่าไหร่) + โช็คใหม่ที่จะหามาคืออะไรครับ
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
- setasenpai
- สมาชิก
- โพสต์: 47
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.พ. 2013, 12:10
- Bike: Dahon Rapid P9
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
กำลังเทียบอยู่น่ะครับ ว่าเล่นรุ่นล่าง ถ้าชอบแล้วจะอัพ หรือเก็บเพิ่มแล้วเล่นตัวที่ดูแล้วไม่ต้องอัพเลยดี แต่ถ้าเล่นตามงบ คงจบที่ตัวล่างก่อนน่ะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับผมวัฒน์ จันดี_008 เขียน:Factory tune ไม่ใช่การเซ็ท sag นะครับ มันคือการตั้งค่า shim / valve ต่างๆภายในคัรบ
จูนเองไม่ได้นะครับ อีกอย่างโช็คที่ดูอยู่ของรถรุ่นเดียวกันหรือเปล่า ?
ส่วนตัวคือ คิดมากไปมั้ยครับ การซื้อรถใหม่แล้วเปลี่ยนโช๊คเลยนี่ผมว่าไปๆมาๆจ่ายแพงกว่าซื้อรุ่นสูงทีเดียวด้วยซ้ำ
และการอัพโช๊คมัน "อาจ" จะได้ผล 3 แบบคือ ดีขึ้น เท่าเดิม และแย่ลง ขึ้นกับ ความเข้าใจในรถของเรา( base tune ของรถเราคือเท่าไหร่) + โช็คใหม่ที่จะหามาคืออะไรครับ
- anunt55
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2015, 20:07
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ขอบคุณ ความรู้ล้วนๆ สุดยอด
- siminole
- สมาชิก
- โพสต์: 26
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 มี.ค. 2012, 16:19
- Tel: 084-462-3663
- team: หัวหิน
- Bike: santa cruz
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
เอาไปลองทดสอบก่อนครับ
- Mr.aiir
- สมาชิก
- โพสต์: 56
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2013, 09:04
- Bike: Storck Scenero G2
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ปักไว้อ่านครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 พ.ค. 2015, 15:11
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
โคตรเห็นด้วยเลยครับ เพราะผมเคยพลาดเรื่องนี้มาแล้ว อัพไปอัพมาจากพอควรกลายเป็นงบบานปลาย รู้งี้ซื้อรุ่นสูงไปซะแต่แรกเลยยังจะดีซะกว่าวัฒน์ จันดี_008 เขียน:การซื้อรถใหม่แล้วเปลี่ยนโช๊คเลยนี่ผมว่าไปๆมาๆจ่ายแพงกว่าซื้อรุ่นสูงทีเดียวด้วยซ้ำ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1320
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2010, 21:55
- Tel: 0993826888
- team: เสือเพชรบูรณ์,PCS.Cannondale Cycling team
- Bike: LA Blue Line , Cannondale F3 lefty osho Caad12, LAPIERRE,specialized epic
- ตำแหน่ง: เพชรบูรณ์
- ติดต่อ:
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
มีประโยชน์มากครับ ขอบคุณ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 68
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2008, 01:34
- Tel: 0859174990
- Bike: giant xtc team,bmc speedfox02
- ติดต่อ:
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
พี่ระบบของbmcมันเป็นยังไงบ้างครับช่วยวิจารณ์หน่อยครับ
- ไฟล์แนบ
-
- Bmc spf
- IMG_4059.JPG (75.9 KiB) เข้าดูแล้ว 371 ครั้ง
- Control
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2013, 09:01
- Bike: Santa Cruz
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ขอสอบถามหน่อยครับ
ผมใช้ Fox Talas 110-140 mm. พอดีจอดทิ้งไว้นานไปหน่อย
ตอนนี้ปรับระยะยุบไม่ได้แล้ว มันยืดสุดตลอด
พอจะแก้ปัญหาเบื้องต้นอย่างไรได้บ้างครับ หรือต้องส่งซ่อมอย่างเดียวครับ
ผมใช้ Fox Talas 110-140 mm. พอดีจอดทิ้งไว้นานไปหน่อย
ตอนนี้ปรับระยะยุบไม่ได้แล้ว มันยืดสุดตลอด
พอจะแก้ปัญหาเบื้องต้นอย่างไรได้บ้างครับ หรือต้องส่งซ่อมอย่างเดียวครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: --- Modern guide to Full Suspension bike ---
ใส้ talas ไปเกิดแล้วครับ ซ่อมโลดControl เขียน:ขอสอบถามหน่อยครับ
ผมใช้ Fox Talas 110-140 mm. พอดีจอดทิ้งไว้นานไปหน่อย
ตอนนี้ปรับระยะยุบไม่ได้แล้ว มันยืดสุดตลอด
พอจะแก้ปัญหาเบื้องต้นอย่างไรได้บ้างครับ หรือต้องส่งซ่อมอย่างเดียวครับ
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --