เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
- try it again
- ขาประจำ
- โพสต์: 799
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
- Tel: 089-1807748
- team: loneliness
- Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
- ไฟล์แนบ
-
- z1.JPG (43.47 KiB) เข้าดูแล้ว 1812 ครั้ง
-
- z2.JPG (39.28 KiB) เข้าดูแล้ว 1814 ครั้ง
twenty-four only(not20not26)
- hydrogen
- ขาประจำ
- โพสต์: 712
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 14:03
- team: WIHARNDANG BIKE CLUB / SARABURI
- Bike: ORBEA LANZA 2009 / Scott Addict SL 2015 / Scott Foil Premium 2016
- ติดต่อ:
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
เอ่อ ... ไม่เข้าใจครับ
h 2 @ m i | z P i x a r
facebook: http://www.facebook.com/wihandaeng
facebook: http://www.facebook.com/wihandaeng
- MacMonkey
- ขาประจำ
- โพสต์: 107
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2009, 08:48
- Tel: 08-1984-1493
- team: แอบปั่นตอนเมียเผลอ
- Bike: Marlin'09
- ตำแหน่ง: ในกำมือเมีย
- ติดต่อ:
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ทำไรเหรอครับ....ย้ายจุดยึดสายสลิงเหรอครับ...งง ๆ
ทั้งๆ ที่รู้ว่าไกล....จะไปแม้ไกลกว่านั้น
- verayut_9
- ขาประจำ
- โพสต์: 154
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2009, 14:21
- Tel: 08-1754-3785
- Bike: เสือภูเขา(เก่าๆ ถูกๆ)
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
แฮ่...แฮ่...งงคับ...วานบอกด้วยคับ...
รถยนต์วิ่งกัน...เต็มท้องถนน....เปลืองน้ำมัน....เป็นมลพิษ...
....เราปั่นจักรยาน...ออกกำลังกาย....สบายใจ...(แต่กลัวรถยนต์จาคาบไปกิน)
....เราปั่นจักรยาน...ออกกำลังกาย....สบายใจ...(แต่กลัวรถยนต์จาคาบไปกิน)
- oyoland
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
- Bike: Mongoose
- ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ
![Shocked :shock:](./images/smilies/icon_eek.gif)
![Shocked :shock:](./images/smilies/icon_eek.gif)
![Shocked :shock:](./images/smilies/icon_eek.gif)
![Shocked :shock:](./images/smilies/icon_eek.gif)
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
- street only
- ขาประจำ
- โพสต์: 817
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 16:29
- Tel: 081-5402995
- team: รักในหลวงคับ ((^__^))
- Bike: DB-Efect 24" / NS sub26" / Misile X9Pro
- ตำแหน่ง: 602 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
![Very Happy :D](./images/smilies/icon_e_biggrin.gif)
เป็นผมก็ งงๆ เหมือนกัน
แต่ให้ดูเอาเองจากภาพแล้ว จุดโฟกัสของภาพมันไปอยู่ที่ บริเวณ "จุดยึดสายสลิง"
หรือเป็นอย่างที่คุณ MacMonkey คิด ใช่รึป่าวคับ?
![Confused :?](./images/smilies/icon_e_confused.gif)
แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณ oyoland ในเรื่อง "ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง" นะคับ
![Mr. Green :mrgreen:](./images/smilies/icon_mrgreen.gif)
"ชีวิต คือ การเรียนรู้"
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ย้ายจุดยึดสายสลิงนี่เองครับ แล้วต้องดึงให้ผ้าเบรคเข้าใกล้ล้อกว่าเดิมไหมครับ สนใจในคำตอบครับ
และ กินขนมขบเคี้ยวน้อยลง ปริมาณขยะ ก็จะลดลงตาม จริงแฮะ![Mr. Green :mrgreen:](./images/smilies/icon_mrgreen.gif)
![Shocked :shock:](./images/smilies/icon_eek.gif)
และ กินขนมขบเคี้ยวน้อยลง ปริมาณขยะ ก็จะลดลงตาม จริงแฮะ
![Mr. Green :mrgreen:](./images/smilies/icon_mrgreen.gif)
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- ride in box
- สมาชิก
- โพสต์: 90
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2009, 14:35
- Tel: 0866928696
- team: Rock in bike
- Bike: Redline
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ดีละเข้าใจแล้ว ผมสนับสนุนความเห็นนี้ครับ น่าจะใช้นะจากภาพที่เห็น![Razz :P](./images/smilies/icon_razz.gif)
oyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ![]()
![]()
![Razz :P](./images/smilies/icon_razz.gif)
แก้ไขล่าสุดโดย ride in box เมื่อ 06 ส.ค. 2010, 14:14, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
Rหน้า2
จะยอมให้ใครมาทำร้ายเธอเป็นไปได้ไง แม้ตายก็ต้องยอม(พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร)
A littel brid told me
![Mr. Green :mrgreen:](./images/smilies/icon_mrgreen.gif)
![Very Happy :D](./images/smilies/icon_e_biggrin.gif)
![Laughing :lol:](./images/smilies/icon_lol.gif)
จะยอมให้ใครมาทำร้ายเธอเป็นไปได้ไง แม้ตายก็ต้องยอม(พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร)
A littel brid told me
- teep703
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2008, 22:00
- Tel: 08-5392-5351
- team: ---
- Bike: WHEELER
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
เห็นด้วยครับoyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ![]()
![]()
- try it again
- ขาประจำ
- โพสต์: 799
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
- Tel: 089-1807748
- team: loneliness
- Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ขอโทษนะครับที่ไม่ได้ลงรายระเอียดไว้ คือผมฝากให้เพื่อนลงรูปให้น่ะครับ ที่ถูกคือ การย้ายจุดยึดหัวสายสลิงเบรคครับ เพื่อเพิ่มแรงเบรคให้มากยิ่งขึ้น หรือแรงเบรคเท่าเดิม แต่ออกแรงเบรคน้อยลง โดยใช้หลักการของคานงัดคานดีด คงเข้าใจนะครับ ดูตัวอย่างเช่น มือเบรค avid speed dial 7 ที่มีปุ่มปรับการทดแรงเบรค ซึ่งเทียบกับมือเบรคxtที่ผมเคยใช้อยู่จะใช้วิธีเลื่อนระยะหัวสลิง โดยการย้ายหมุดพลาสติกที่อุดเอาไว้ ซึ่งการทดแรงยังด้อยกว่าavidเพราะก้านเบรคxtสั้นกว่า และโดยความเห็นของผมavid ดีไซน์สวยกว่า ราคาต่ำกว่า ประสิทธิดีกว่าครับ ซึ่งวิธีนี้ผมใช้กับจักรยานที่เป็นมือเบรครวมชิฟเตอร์ของชิมาโน่ และจักรยานtrialครับ ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
twenty-four only(not20not26)
- oyoland
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
- Bike: Mongoose
- ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
อายเลยครับ ผมคิดไปไกลมากเลยoyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ![]()
![]()
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
- BIG.JOY
- ขาประจำ
- โพสต์: 1786
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2009, 22:37
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
![Mr. Green :mrgreen:](./images/smilies/icon_mrgreen.gif)
![Mr. Green :mrgreen:](./images/smilies/icon_mrgreen.gif)
- prasopsook
- ขาประจำ
- โพสต์: 138
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มี.ค. 2010, 23:13
- Tel: 0811414091
- Bike: merida
- ตำแหน่ง: line id prasopsook2515
- ติดต่อ:
- try it again
- ขาประจำ
- โพสต์: 799
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
- Tel: 089-1807748
- team: loneliness
- Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
โกป๋องนะครับ ไม่ใช่โกบ้องBIG.JOY เขียน:หาไม่เจอ ครับโกบ้อง... อิอิ
![]()
![Laughing :lol:](./images/smilies/icon_lol.gif)
![Question :?:](./images/smilies/icon_question.gif)
twenty-four only(not20not26)