ผมลงชื่อไปแล้วครับน้าเป็ด ..... แต่
* ครั้งแรกใส่เพียง ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทนศัพท์ ..... error
* ครั้งที่สอง ใส่ครบทุกช่อง ..... error เหมือนเดิม
ช่วยตรวจสอบด้วยว่ามีชื่อผมไหม ?
http://www.thaicycling.com/register/?q=register
เรียนพี่สมพิศ พี่ธานินทร์ ลุงแซม พี่ฑูรย์ และทุกท่านโปรดทราบ
- สมพิศ
- ขาประจำ
- โพสต์: 21111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:08
- Tel: +66894556699
- team: กลุ่มรวมมิตร
- Bike: Jamis Dakota
- ตำแหน่ง: สะพานพระราม 7 บางกรวย นนทบุรี
- ติดต่อ:
Re: เรียนพี่สมพิศ พี่ธานินทร์ ลุงแซม พี่ฑูรย์ และทุกท่าน โปรดทรา
® ThaiMTB : กลุ่มรวมมิตร » นัดปั่นประจำสัปดาห์ และ คุยกันสัพเพเหระ ปี ๒๕๕๙
- วิทย์
- ขาประจำ
- โพสต์: 621
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 03:10
- Tel: 0891488292
- team: All
- ตำแหน่ง: ดอนเมือง กรุงเทพฯ
Re: เรียนพี่สมพิศ พี่ธานินทร์ ลุงแซม พี่ฑูรย์ และทุกท่าน โปรดทรา
ผมลงชื่อแล้ว แต่ระบบตอบรับว่า Duplicate entry
คงเพราะเคยลงชื่อในแบบสอบถามของน้าเป็ดไปก่อนหน้านี้แล้ว
คงเพราะเคยลงชื่อในแบบสอบถามของน้าเป็ดไปก่อนหน้านี้แล้ว
- น้าเป็ด...
- ขาประจำ
- โพสต์: 7348
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2008, 16:56
Re: เรียนพี่สมพิศ พี่ธานินทร์ ลุงแซม พี่ฑูรย์ และทุกท่าน โปรดทรา
สมพิศ เขียน:ผมลงชื่อไปแล้วครับน้าเป็ด ..... แต่
* ครั้งแรกใส่เพียง ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทนศัพท์ ..... error
* ครั้งที่สอง ใส่ครบทุกช่อง ..... error เหมือนเดิม
ช่วยตรวจสอบด้วยว่ามีชื่อผมไหม ?
http://www.thaicycling.com/register/?q=register
ขอบพระคุณครับพี่สมพิศ พี่วิทย์วิทย์ เขียน:ผมลงชื่อแล้ว แต่ระบบตอบรับว่า Duplicate entry
คงเพราะเคยลงชื่อในแบบสอบถามของน้าเป็ดไปก่อนหน้านี้แล้ว
พี่เคยส่งแบบลงชื่อเห็นด้วยมาให้ผมก่อนผมจะเปิดให้ลงชื่อออนไลน์ พอผมได้คุณสุบรรณ และTCC ทำแบบออนไลน์ได้ ผมจึงลองเอามาลงแบบทดสอบดู ไปก่อนครั้งหนึ่งแล้วครับ...
พี่พี่สามารถเข้าไปที่ลิงค์นั้น แล้วเลือกกดปุ่มตรวจสอบเองได้เลย จะเห็นว่ามีเกือบสี่ร้อยท่านเห็นจะได้...
ผมจึงมีความคิดว่าโลกอินเตอร์เนทบ้านเราคงจะยังมีคนส่วนน้อยที่จะเข้าถึง ไม่อย่างนั้นผมคงจะไม่เหนื่อยมากขนาดนี้
ตอนนี้กระดาษรายชื่อผมมีเป็นกิโลเลยครับ ไปมาหลายจังหวัด แต่ยังไม่สามารถไปครบทุกจังหวัดได้ ต้องกราบขอบพระคุณหลายสิบจังหวัดที่ไปมาเอง
ซึ่งผมจะจัดทำโครงการสรุปอีกครั้งและชี้แจงไปยังท่านที่เกี่ยวข้องว่า ผมมีส่งมาเพียง1ใน10ของประเทศเท่านั้น เนื่องจากหมดแรงหมดเวลาเสียก่อน...ดังนั้นถือว่าหากเกิดความบกพร่องเรื่องของจำนวนคน ผมขออภัยจริงจริงนะ(ท่าน???นะ)
แต่ใจผมตั้งใจจะให้ครบสักสองหมื่นครับ
จะได้เอามาตั้งต้นดันเรื่องเข้า่สภาตามรัฐธธรมนูญเลย(เอ...หรือห้าหมื่นราบชื่อ) ผมจำไม่ได้ครับ แต่มีผู้แนะนำมาครับ สองหมื่นชื่อ เป็นว่าใช้ได้...เหมือนกัน
กลับมาจากเขาใหญ่สิ้นเดือนนี้ สมาชิกที่ไปด้วยกันคงจะจบทริปแล้ว แต่ผมเองนั้น งานเพิ่งจะเริ่มต้นครับ
ขอบพระคุณครับ
น้าเป็ดncc
- น้าเป็ด...
- ขาประจำ
- โพสต์: 7348
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2008, 16:56
Re: เรียนพี่สมพิศ พี่ธานินทร์ ลุงแซม พี่ฑูรย์ และทุกท่าน โปรดทรา
ตรวจสอบรายชื่อ....กดครับ
เรียนท่านสมาชิกที่ยังไม่ได้ลงชื่อ(ทั้งออนไลน์ ทั้งโดยกระดาษแผ่นพับ หรือทางไปรษณีบัตร) กรุณาลงชื่อทางออนไลน์
ชื่อ
นามสกุล
เบอร์โทรฯ(มือถือ หรือ บ้าน)
เท่านั้น
ขอบพระคุณครับ
น้าเป็ด ncc
เรียนท่านสมาชิกที่ยังไม่ได้ลงชื่อ(ทั้งออนไลน์ ทั้งโดยกระดาษแผ่นพับ หรือทางไปรษณีบัตร) กรุณาลงชื่อทางออนไลน์
ชื่อ
นามสกุล
เบอร์โทรฯ(มือถือ หรือ บ้าน)
เท่านั้น
ขอบพระคุณครับ
น้าเป็ด ncc
- น้าเป็ด...
- ขาประจำ
- โพสต์: 7348
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2008, 16:56
Re: เรียนพี่สมพิศ พี่ธานินทร์ ลุงแซม พี่ฑูรย์ และทุกท่าน โปรดทรา
เรียนท่านสมาชิกผู้ใช้จักรยานที่รักทั้งหลาย
ทำไมเราต้องการทางจักรยานขึ้นเขาใหญ่แบบมาตรฐานสากล
เมื่อประเทศไทยเริ่มมีรถยนต์เข้ามาใช้ในประเทศนั้น ประเทศไทยเลือกขับรถชิดด้านซ้าย ทั้งทั้งที่ไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของอังกฤษมาก่อน แต่คงจะเลือกเพราะว่าติดต่อค้าขายกับอังกฤษกันมานานก่อนอเมริกาที่เขาเลือกขับรถยนต์ชิดขอบถนนด้านขวา ในโลกนี้ก็แบ่งเป็นสองแบบนี้ในระบบของทางรถยนต์ ซึ่งหากจะดูลึกลงไปก็จะเห็นได้ว่า ขับซ้ายมี 30 ส่วนในร้อยส่วน ส่วนที่เหลือเป็นขับขวา ถ้าเอาตัวเลขอย่างนี้มาวัดก็จะพูดได้ว่า การขับขวานั้นเป็นสากลมากกว่า เพราะมากว่าครึ่งโลกรถยนต์
ประเทศที่เคยมีปัญหาเรื่องของทางรถยนต์ว่าจะขับซ้ายหรือขับขวาดีก็มีหลายประเทศ ขอยกตัวอย่างประเทศแคนาดา ที่มีหลายรัฐขับไม่เหมือนกัน มีบางรัฐกฎหมายบังคับให้ขับซ้ายแบบอังกฤษ บางรัฐขับขวาแบบอเมริกัน สุดท้ายกว่าจะมาระบบเดียวกันได้ทั้งประเทศใช้เวลานานเป็นหลายสิบปี คนที่เข้ามาแก้ไขออกกฎหมายใหม่บังคับใช้แบบเดียวกันทั้งประเทศผมลืมชื่อไปนานแล้วครับ ขออภัย
เขาใหญ่ จังหวัดตาก จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดพิจิตร จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดตรัง จังหวัดนครปฐม จังหวัดชลบุรี จังหวัดอุดรธานี กรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดอื่นอื่นอีกหลายจังหวัดต่างมีทางจักรยานกันอยู่บ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่เป็นแบบไทยไทย ยังไม่เป็นระบบมาตรฐานสากลเหมือนกันทั่วประเทศ เพราะว่าใครอยู่ใกล้เขาใหญ่ปั่นจักรยานได้เลยทุกวัน เพราะว่าชินทางรู้ว่าตรงไหนชันมากน้อย โค้งสั้นยาว แคบกว้าง ขึ้นความเร็วประมาณเท่าไหร่ ลงยาวลงสั้น ชันมากน้อยความเร็วของรถจักรยานแต่ละชนิดรู้ว่าลงด้วยวิธีไหน ความเร็วสูงสุดสักเท่าใด อย่างนี้เป็นต้น....แต่รู้ทราบกันเฉพาะส่วน ส่วนใครที่อยู่ห่างออกไป ไม่เคยมา ทำอย่างไร...
เช่นเดียวกันคนที่เมืองบางกอก ปั่นกันได้ทั้งวันทุกที่ ทั้งทั้งที่ไม่มีทางจักรยาน ก็แนวเดียวกันคือใช้ความเคยชิน เป็นตัวนำทาง...คนที่มาจากเมืองอื่นบ้านอื่น เข้ามาใช้บริการแบบนี้บ้างถึงกับบ่นกันมากว่าไม่สะดวกไม่ปลอดภัย....
ดังนั้นเองผมจึงจุดประกายให้ท่านนักจักรยานทั้งหลาย มารณรงค์ปั่นจักรยานขึ้นเขาใหญ่ เพื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกียวข้องสร้างทางจักรยานตามาตรฐานสากลขึ้นมาครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ แต่ครั้งแรกนี้มุ่งเน้นที่เขาใหญ่ขี้นมาเสียก่อน เพราะว่าต้องการให้นักท่องเที่ยวที่ใช้ไทยเป็นฐานท่องเที่ยวเชิงเพื่ออนุรักษ์ เชิงรักษาสุขภาพ หรือเพื่อเดินทางไปต่อยังประเทศอื่นอื่นด้วยจักรยาน หรือแม้แต่เราคนไทยด้วยกันที่ต้องการจะมาปั่นจักรยานขึ้นเขาใหญ่ เมื่อมีระบบรองรับที่เป็นมาตรฐานเดียวกันแล้วจะได้ง่ายในการปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าเรื่องของทาง เรื่องของป้ายบอกสัญญาณ เรื่องของป้ายบอกจำกัดความเร็ว เรื่องการการซ้อนคัน การบอกช่วงระยะห่างมากน้อย เรื่องของกำหนดจุดพักในระหว่างเดินทาง น้ำดื่ม อาหาร ยามแดดร้อนหรือว่าฝนตก โคมไฟส่องแสงส่วางในยามค่ำคืน เหล่านี้เป็นต้น....
ถึงเวลาแล้วครับ ที่เราต้องมีทางจักรยานตามมาตรฐานสากล เพราะในเมื่อทางรถยนต์เรายังต้องทำตามแบบสากลนิยม ทางจักรยานก็เป็นการที่ต้องทำแบบเดียวกันนั่นเอง ไม่ใช่เอาแผ่นกระเบื้อง ตัวหนอน หลุมบ่อ ฝาท่อแบบปราบเซียน หรือนึกอยากจะทำก็ทำตามใจแบบจังหวีดนี้ก็ทำอย่าง จังหวัดโน้นก็ทำอย่าง ...
สุดท้ายมันก็ไม่เป็นที่นิยม ขอเรามาระดมความคิดส่งไปยังท่านผู้บริหารประเทศว่า....ถึงเวลาต้องพัฒนาคนพัฒนาทางจักรยานกันได้แล้ว...
ขอบคุณครับ
น้าเป็ด ncc
ทำไมเราต้องการทางจักรยานขึ้นเขาใหญ่แบบมาตรฐานสากล
เมื่อประเทศไทยเริ่มมีรถยนต์เข้ามาใช้ในประเทศนั้น ประเทศไทยเลือกขับรถชิดด้านซ้าย ทั้งทั้งที่ไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของอังกฤษมาก่อน แต่คงจะเลือกเพราะว่าติดต่อค้าขายกับอังกฤษกันมานานก่อนอเมริกาที่เขาเลือกขับรถยนต์ชิดขอบถนนด้านขวา ในโลกนี้ก็แบ่งเป็นสองแบบนี้ในระบบของทางรถยนต์ ซึ่งหากจะดูลึกลงไปก็จะเห็นได้ว่า ขับซ้ายมี 30 ส่วนในร้อยส่วน ส่วนที่เหลือเป็นขับขวา ถ้าเอาตัวเลขอย่างนี้มาวัดก็จะพูดได้ว่า การขับขวานั้นเป็นสากลมากกว่า เพราะมากว่าครึ่งโลกรถยนต์
ประเทศที่เคยมีปัญหาเรื่องของทางรถยนต์ว่าจะขับซ้ายหรือขับขวาดีก็มีหลายประเทศ ขอยกตัวอย่างประเทศแคนาดา ที่มีหลายรัฐขับไม่เหมือนกัน มีบางรัฐกฎหมายบังคับให้ขับซ้ายแบบอังกฤษ บางรัฐขับขวาแบบอเมริกัน สุดท้ายกว่าจะมาระบบเดียวกันได้ทั้งประเทศใช้เวลานานเป็นหลายสิบปี คนที่เข้ามาแก้ไขออกกฎหมายใหม่บังคับใช้แบบเดียวกันทั้งประเทศผมลืมชื่อไปนานแล้วครับ ขออภัย
เขาใหญ่ จังหวัดตาก จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดพิจิตร จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดตรัง จังหวัดนครปฐม จังหวัดชลบุรี จังหวัดอุดรธานี กรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดอื่นอื่นอีกหลายจังหวัดต่างมีทางจักรยานกันอยู่บ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่เป็นแบบไทยไทย ยังไม่เป็นระบบมาตรฐานสากลเหมือนกันทั่วประเทศ เพราะว่าใครอยู่ใกล้เขาใหญ่ปั่นจักรยานได้เลยทุกวัน เพราะว่าชินทางรู้ว่าตรงไหนชันมากน้อย โค้งสั้นยาว แคบกว้าง ขึ้นความเร็วประมาณเท่าไหร่ ลงยาวลงสั้น ชันมากน้อยความเร็วของรถจักรยานแต่ละชนิดรู้ว่าลงด้วยวิธีไหน ความเร็วสูงสุดสักเท่าใด อย่างนี้เป็นต้น....แต่รู้ทราบกันเฉพาะส่วน ส่วนใครที่อยู่ห่างออกไป ไม่เคยมา ทำอย่างไร...
เช่นเดียวกันคนที่เมืองบางกอก ปั่นกันได้ทั้งวันทุกที่ ทั้งทั้งที่ไม่มีทางจักรยาน ก็แนวเดียวกันคือใช้ความเคยชิน เป็นตัวนำทาง...คนที่มาจากเมืองอื่นบ้านอื่น เข้ามาใช้บริการแบบนี้บ้างถึงกับบ่นกันมากว่าไม่สะดวกไม่ปลอดภัย....
ดังนั้นเองผมจึงจุดประกายให้ท่านนักจักรยานทั้งหลาย มารณรงค์ปั่นจักรยานขึ้นเขาใหญ่ เพื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกียวข้องสร้างทางจักรยานตามาตรฐานสากลขึ้นมาครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ แต่ครั้งแรกนี้มุ่งเน้นที่เขาใหญ่ขี้นมาเสียก่อน เพราะว่าต้องการให้นักท่องเที่ยวที่ใช้ไทยเป็นฐานท่องเที่ยวเชิงเพื่ออนุรักษ์ เชิงรักษาสุขภาพ หรือเพื่อเดินทางไปต่อยังประเทศอื่นอื่นด้วยจักรยาน หรือแม้แต่เราคนไทยด้วยกันที่ต้องการจะมาปั่นจักรยานขึ้นเขาใหญ่ เมื่อมีระบบรองรับที่เป็นมาตรฐานเดียวกันแล้วจะได้ง่ายในการปฏิบัติตนเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าเรื่องของทาง เรื่องของป้ายบอกสัญญาณ เรื่องของป้ายบอกจำกัดความเร็ว เรื่องการการซ้อนคัน การบอกช่วงระยะห่างมากน้อย เรื่องของกำหนดจุดพักในระหว่างเดินทาง น้ำดื่ม อาหาร ยามแดดร้อนหรือว่าฝนตก โคมไฟส่องแสงส่วางในยามค่ำคืน เหล่านี้เป็นต้น....
ถึงเวลาแล้วครับ ที่เราต้องมีทางจักรยานตามมาตรฐานสากล เพราะในเมื่อทางรถยนต์เรายังต้องทำตามแบบสากลนิยม ทางจักรยานก็เป็นการที่ต้องทำแบบเดียวกันนั่นเอง ไม่ใช่เอาแผ่นกระเบื้อง ตัวหนอน หลุมบ่อ ฝาท่อแบบปราบเซียน หรือนึกอยากจะทำก็ทำตามใจแบบจังหวีดนี้ก็ทำอย่าง จังหวัดโน้นก็ทำอย่าง ...
สุดท้ายมันก็ไม่เป็นที่นิยม ขอเรามาระดมความคิดส่งไปยังท่านผู้บริหารประเทศว่า....ถึงเวลาต้องพัฒนาคนพัฒนาทางจักรยานกันได้แล้ว...
ขอบคุณครับ
น้าเป็ด ncc
- น้าเป็ด...
- ขาประจำ
- โพสต์: 7348
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2008, 16:56