ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
-
- สมาชิก
- โพสต์: 97
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2014, 09:38
- Bike: Reacto 4000 Team
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ปักครับบบ อยากทราบวิธีซ้อมหน่อยค้าบ
- Rid_Inglife
- ขาประจำ
- โพสต์: 1007
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ธ.ค. 2012, 00:24
- Tel: 085-4000888
- Bike: Factor VAM
- ตำแหน่ง: ห้วยยอด / สายไหม
- ติดต่อ:
- SakonL
- ขาประจำ
- โพสต์: 302
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2015, 06:00
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
แวะขายประกันหลาย topic เลยนะครับ แหม๋
- F.D.N.
- ขาประจำ
- โพสต์: 199
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2012, 05:39
- Bike: Bianchi Jab, Nirone 7
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
สอบถามพี่ๆหน่อยครับ ผมเพิ่งได้rotor LT-R มาใช้ ตอนนี้เจอปัญหานิดหน่อย คือวัตต์ติดๆดับๆวูบไปครั้งนึงประมาณ2-3วิ เท่าที่ลองสังเกตุดูมันจะหายไปเวลาเจอลมจากรถด้านข้างที่วิ่งมาเร็วๆ แต่ถ้าปั่นเทรนเนอร์ในบ้านก็ขึ้นปกติดีไม่มีดับ ไม่ทราบมีใครเคยเจอปัญหาลักษณะนี้บ้างมั้ยครับ
- ntummavi
- สมาชิก
- โพสต์: 69
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ต.ค. 2014, 12:50
- Tel: 081-983-0953
- Bike: Giant TCR advance sl
- ติดต่อ:
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 247
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ม.ค. 2012, 18:57
- team: Audax Independent
- Bike: BH Quartz 2015
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
วันนี้ วัด FPT ได้ 193 watt แต่ยังเหลือครับ เป็นเพราะเกลี่ยแรงไม่ดี เลยต้องเว้นเท่าไหร่ ถึงทดสอบได้อีกครั้งครับ
แล้วต้องทำ Power Profile เทสไหมครับ
ในหนังสือแนะนำว่าถ้าได้ FPT แล้วให้หาว่าตัวเองมี Power Profile แบบไหนต่อ ซึ่งจำเป็นไหมครับ
แล้วต้องทำ Power Profile เทสไหมครับ
ในหนังสือแนะนำว่าถ้าได้ FPT แล้วให้หาว่าตัวเองมี Power Profile แบบไหนต่อ ซึ่งจำเป็นไหมครับ
- chokamnuai
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2014, 08:09
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
อยากสอบถามครับ ผมใช้ ROTOR POWER METER LT
จะทราบได้อย่างไรว่าค่า Watt ที่ได้จากการปั่นออกมาถูกต้องแล้วตรงความเป็นจริง เช่น
นาย A ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 32 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 125 Watt
นาย B ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 28 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 156 Watt
ควรอยู่ที่เท่าไหร่ เราจะดูได้อย่างไรครับ ว่า นาย A หรือ นาย B ใครถูกต้อง
ขอบคุณครับ
จะทราบได้อย่างไรว่าค่า Watt ที่ได้จากการปั่นออกมาถูกต้องแล้วตรงความเป็นจริง เช่น
นาย A ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 32 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 125 Watt
นาย B ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 28 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 156 Watt
ควรอยู่ที่เท่าไหร่ เราจะดูได้อย่างไรครับ ว่า นาย A หรือ นาย B ใครถูกต้อง
ขอบคุณครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
อาจจะไม่มีใครผิดก็ได้ครับ หรือ ผิดทั้งคู่ก็ได้chokamnuai เขียน:อยากสอบถามครับ ผมใช้ ROTOR POWER METER LT
จะทราบได้อย่างไรว่าค่า Watt ที่ได้จากการปั่นออกมาถูกต้องแล้วตรงความเป็นจริง เช่น
นาย A ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 32 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 125 Watt
นาย B ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 28 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 156 Watt
ควรอยู่ที่เท่าไหร่ เราจะดูได้อย่างไรครับ ว่า นาย A หรือ นาย B ใครถูกต้อง
ขอบคุณครับ
เช่น ที่จริงแล้ว นาย A อาจจะปั่นตามลม หรือเกาะท้ายชาวบ้านเขา ดูดไปเรื่อยๆ แบบนี้ก็ใช้วัตต์น้อยเช่นกัน
เช่นกัน นาย B อาจจะหนักกว่านาย A แบบนี้พอหา watt/kg ออกมาก็ได้ค่านิดเดียว อะไรประมาณนั้น
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- chokamnuai
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2014, 08:09
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ขอบคุณมากครับlucifer เขียน:อาจจะไม่มีใครผิดก็ได้ครับ หรือ ผิดทั้งคู่ก็ได้chokamnuai เขียน:อยากสอบถามครับ ผมใช้ ROTOR POWER METER LT
จะทราบได้อย่างไรว่าค่า Watt ที่ได้จากการปั่นออกมาถูกต้องแล้วตรงความเป็นจริง เช่น
นาย A ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 32 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 125 Watt
นาย B ปั่นได้ค่าความเร็วเฉี่ลย 28 Km/hr ค่า Watt เฉลี่ย = 156 Watt
ควรอยู่ที่เท่าไหร่ เราจะดูได้อย่างไรครับ ว่า นาย A หรือ นาย B ใครถูกต้อง
ขอบคุณครับ
เช่น ที่จริงแล้ว นาย A อาจจะปั่นตามลม หรือเกาะท้ายชาวบ้านเขา ดูดไปเรื่อยๆ แบบนี้ก็ใช้วัตต์น้อยเช่นกัน
เช่นกัน นาย B อาจจะหนักกว่านาย A แบบนี้พอหา watt/kg ออกมาก็ได้ค่านิดเดียว อะไรประมาณนั้น
แต่ถ้าสมมุติว่าปั่นเดี่ยวเหมือนกันเส้นทางเดียวกัน ค่าของนาย B ที่ออกมาค่า watt ที่ออกมาอาจจะเพี้ยนเป็นไปได้หรือไม่ครับ หรือใครที่ใช้ power meter พอจะมีข้อมูลหรือไม่ครับ เช่น ความเร็วที่ 30 km/hr ไม่ว่าจะสวนลมหรือตามลมค่า Watt ควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
อย่าสมมติเลยครับ
ค่าวัตต์ขึ้นกับหลายปัจจัยมาก ที่ความเร็วเท่ากัน ไม่มีลมสวนหรือตามลมก็ตาม ไม่มีรถวิ่งพาลมหอบก็ตาม วัตต์จะแปลผันตาม
1. นน.ตัว คนตัวหนักจะต้องออกแรงมากกว่า จะสร้างกำลังได้มากกว่า ค่าวัตต์ย่อมสูงกว่าคนตัวเบา เขาถึงต้องคุยกันเรื่อง watt/kg
2. Aerodynamic เคยเห็นโฆษณาไหมครับ เฟรมตัวนี้ Aero กว่าเดิม ประหยัดวัตต์กว่าเดิม เขาไม่ได้โม้ครับ มันทำได้จริงๆ , แค่ใส่เสื้อยืดลุ่ยล่ายชายลอยสะบัดลม กับใส่เสื้อรัดๆเข้ารูป ก็ประหยัดวัตต์ได้แตกต่างกันแล้ว , ท่าปั่นเองก็เถอะ ก้มจับdrop กับจับฮูด ก็ประหยัดวัตต์ต่างกัน , แม้แต่วิธีการออกแรงก็มีผล ระหว่างคนปั่นเป็นกับปั่นไม่เป็น เป็นแต่ย่ำอย่างเดียว หรือ ใช้แต่เกียร์หนักอย่างเดียว ก็ประหยัดวัตต์ได้แตกต่างกัน
3. ความstiff ของเฟรม , ความหนืดของยาง , ลักษณะของพื้นทาง ก็ล้วนแล้วแต่มีผลกับค่าวัตต์ทั้งสิ้น
เอาเป็นว่าความเร็วเท่าไหร่ ใช้วัตต์เท่าไหร่ ไม่ใช่สาระเลยครับ
Power meter ไม่ได้มีเพื่อเอาไว้คุยกันในลักษณะนั้น
แต่ถ้าอยากจะวัดกันจริงๆว่าที่ความเร็วเท่าไหร่ ใช้วัตต์เท่าไหร่หละก้อ แบบนี้ต้องวัดกันบนเทรนเนอร์แบบน้ำมันที่ออกแบบมาดีๆครับ พวกนั้นจะมีค่าความหนืดจำเพาะที่บอกได้เลยว่า ปั่นด้วยวัตต์เท่านี้ จะได้ความเร็วเท่าไหร่ นน.ตัวคนปั่นไม่มีผล aerodynamic ไม่มีผล จะมีก็แค่ความstiff ของรถ ความหนืดของยาง แรงกดของลูกกลิ้งกับยาง และอุณหภูมิ ที่พอจะส่งผลให้แตกต่างกันได้บ้าง
สงสัยมากกว่านั้น แนะนำให้อ่านย้อนตั้งแต่หน้าแรกใหม่นะครับ แล้วจะทราบว่า power meter จริงๆเลยนั้นเขาเสียเงินกันมาทำไม
แล้วก็อย่าถามว่า ผมเองปั่นใช้วัตต์เท่าไหร่ ที่ความเร็วเท่าไหร่ เพราะถ้าหากใช้power meter แบบจริงๆจังๆ เขาจะไม่สนใจค่าวัตต์ แต่จะสนใจ %FTPในขณะนั้นๆมากกว่า ว่าจะปั่นรอดไม่รอดอย่างไร ออกแรงขนาดนั้นจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
อยากทราบจริงๆว่ามันเป็นอะไร ก็คือ ต้องเสียเงินซื้อมาใช้ครับ ของพวกนี้เป็น ปัจจัตตัง คือ เข้าใจได้ก็ต่อเมื่อได้ปฏิบัติจริง มโนเอาอย่างเดียวไม่มีทางเข้าใจวิถีของมันหรอกครับ
ค่าวัตต์ขึ้นกับหลายปัจจัยมาก ที่ความเร็วเท่ากัน ไม่มีลมสวนหรือตามลมก็ตาม ไม่มีรถวิ่งพาลมหอบก็ตาม วัตต์จะแปลผันตาม
1. นน.ตัว คนตัวหนักจะต้องออกแรงมากกว่า จะสร้างกำลังได้มากกว่า ค่าวัตต์ย่อมสูงกว่าคนตัวเบา เขาถึงต้องคุยกันเรื่อง watt/kg
2. Aerodynamic เคยเห็นโฆษณาไหมครับ เฟรมตัวนี้ Aero กว่าเดิม ประหยัดวัตต์กว่าเดิม เขาไม่ได้โม้ครับ มันทำได้จริงๆ , แค่ใส่เสื้อยืดลุ่ยล่ายชายลอยสะบัดลม กับใส่เสื้อรัดๆเข้ารูป ก็ประหยัดวัตต์ได้แตกต่างกันแล้ว , ท่าปั่นเองก็เถอะ ก้มจับdrop กับจับฮูด ก็ประหยัดวัตต์ต่างกัน , แม้แต่วิธีการออกแรงก็มีผล ระหว่างคนปั่นเป็นกับปั่นไม่เป็น เป็นแต่ย่ำอย่างเดียว หรือ ใช้แต่เกียร์หนักอย่างเดียว ก็ประหยัดวัตต์ได้แตกต่างกัน
3. ความstiff ของเฟรม , ความหนืดของยาง , ลักษณะของพื้นทาง ก็ล้วนแล้วแต่มีผลกับค่าวัตต์ทั้งสิ้น
เอาเป็นว่าความเร็วเท่าไหร่ ใช้วัตต์เท่าไหร่ ไม่ใช่สาระเลยครับ
Power meter ไม่ได้มีเพื่อเอาไว้คุยกันในลักษณะนั้น
แต่ถ้าอยากจะวัดกันจริงๆว่าที่ความเร็วเท่าไหร่ ใช้วัตต์เท่าไหร่หละก้อ แบบนี้ต้องวัดกันบนเทรนเนอร์แบบน้ำมันที่ออกแบบมาดีๆครับ พวกนั้นจะมีค่าความหนืดจำเพาะที่บอกได้เลยว่า ปั่นด้วยวัตต์เท่านี้ จะได้ความเร็วเท่าไหร่ นน.ตัวคนปั่นไม่มีผล aerodynamic ไม่มีผล จะมีก็แค่ความstiff ของรถ ความหนืดของยาง แรงกดของลูกกลิ้งกับยาง และอุณหภูมิ ที่พอจะส่งผลให้แตกต่างกันได้บ้าง
สงสัยมากกว่านั้น แนะนำให้อ่านย้อนตั้งแต่หน้าแรกใหม่นะครับ แล้วจะทราบว่า power meter จริงๆเลยนั้นเขาเสียเงินกันมาทำไม
แล้วก็อย่าถามว่า ผมเองปั่นใช้วัตต์เท่าไหร่ ที่ความเร็วเท่าไหร่ เพราะถ้าหากใช้power meter แบบจริงๆจังๆ เขาจะไม่สนใจค่าวัตต์ แต่จะสนใจ %FTPในขณะนั้นๆมากกว่า ว่าจะปั่นรอดไม่รอดอย่างไร ออกแรงขนาดนั้นจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
อยากทราบจริงๆว่ามันเป็นอะไร ก็คือ ต้องเสียเงินซื้อมาใช้ครับ ของพวกนี้เป็น ปัจจัตตัง คือ เข้าใจได้ก็ต่อเมื่อได้ปฏิบัติจริง มโนเอาอย่างเดียวไม่มีทางเข้าใจวิถีของมันหรอกครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- chokamnuai
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2014, 08:09
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
เข้าใจละ ขอบคุณมากครับlucifer เขียน:อย่าสมมติเลยครับ
ค่าวัตต์ขึ้นกับหลายปัจจัยมาก ที่ความเร็วเท่ากัน ไม่มีลมสวนหรือตามลมก็ตาม ไม่มีรถวิ่งพาลมหอบก็ตาม วัตต์จะแปลผันตาม
1. นน.ตัว คนตัวหนักจะต้องออกแรงมากกว่า จะสร้างกำลังได้มากกว่า ค่าวัตต์ย่อมสูงกว่าคนตัวเบา เขาถึงต้องคุยกันเรื่อง watt/kg
2. Aerodynamic เคยเห็นโฆษณาไหมครับ เฟรมตัวนี้ Aero กว่าเดิม ประหยัดวัตต์กว่าเดิม เขาไม่ได้โม้ครับ มันทำได้จริงๆ , แค่ใส่เสื้อยืดลุ่ยล่ายชายลอยสะบัดลม กับใส่เสื้อรัดๆเข้ารูป ก็ประหยัดวัตต์ได้แตกต่างกันแล้ว , ท่าปั่นเองก็เถอะ ก้มจับdrop กับจับฮูด ก็ประหยัดวัตต์ต่างกัน , แม้แต่วิธีการออกแรงก็มีผล ระหว่างคนปั่นเป็นกับปั่นไม่เป็น เป็นแต่ย่ำอย่างเดียว หรือ ใช้แต่เกียร์หนักอย่างเดียว ก็ประหยัดวัตต์ได้แตกต่างกัน
3. ความstiff ของเฟรม , ความหนืดของยาง , ลักษณะของพื้นทาง ก็ล้วนแล้วแต่มีผลกับค่าวัตต์ทั้งสิ้น
เอาเป็นว่าความเร็วเท่าไหร่ ใช้วัตต์เท่าไหร่ ไม่ใช่สาระเลยครับ
Power meter ไม่ได้มีเพื่อเอาไว้คุยกันในลักษณะนั้น
แต่ถ้าอยากจะวัดกันจริงๆว่าที่ความเร็วเท่าไหร่ ใช้วัตต์เท่าไหร่หละก้อ แบบนี้ต้องวัดกันบนเทรนเนอร์แบบน้ำมันที่ออกแบบมาดีๆครับ พวกนั้นจะมีค่าความหนืดจำเพาะที่บอกได้เลยว่า ปั่นด้วยวัตต์เท่านี้ จะได้ความเร็วเท่าไหร่ นน.ตัวคนปั่นไม่มีผล aerodynamic ไม่มีผล จะมีก็แค่ความstiff ของรถ ความหนืดของยาง แรงกดของลูกกลิ้งกับยาง และอุณหภูมิ ที่พอจะส่งผลให้แตกต่างกันได้บ้าง
สงสัยมากกว่านั้น แนะนำให้อ่านย้อนตั้งแต่หน้าแรกใหม่นะครับ แล้วจะทราบว่า power meter จริงๆเลยนั้นเขาเสียเงินกันมาทำไม
แล้วก็อย่าถามว่า ผมเองปั่นใช้วัตต์เท่าไหร่ ที่ความเร็วเท่าไหร่ เพราะถ้าหากใช้power meter แบบจริงๆจังๆ เขาจะไม่สนใจค่าวัตต์ แต่จะสนใจ %FTPในขณะนั้นๆมากกว่า ว่าจะปั่นรอดไม่รอดอย่างไร ออกแรงขนาดนั้นจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
อยากทราบจริงๆว่ามันเป็นอะไร ก็คือ ต้องเสียเงินซื้อมาใช้ครับ ของพวกนี้เป็น ปัจจัตตัง คือ เข้าใจได้ก็ต่อเมื่อได้ปฏิบัติจริง มโนเอาอย่างเดียวไม่มีทางเข้าใจวิถีของมันหรอกครับ
- SiR_TooR
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2011, 23:33
- team: Rolling Team
- Bike: Bianchi, Giant and Cervelo
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ผมใช้ LT-R เหมือนกันครับ เคยเจอปัญหานี้ตอนปั่นเทรนเนอร์ที่บ้านคับ สาเหตุคือ ผมเล่น zwift แล้วต่อ keyboard ไร้สาย แล้วเหมือนสัญญาณมันไปรบกวน ก็เลยติดๆดับ หลังจากนั้นก็เลยไม่ต่อ ปัญหานี้ก็หายไปสบายใจได้คับ ลองดูคับว่าตอนปั่นเปิด Bluetooth หรืออะไรรึปล่าวคับF.D.N. เขียน:สอบถามพี่ๆหน่อยครับ ผมเพิ่งได้rotor LT-R มาใช้ ตอนนี้เจอปัญหานิดหน่อย คือวัตต์ติดๆดับๆวูบไปครั้งนึงประมาณ2-3วิ เท่าที่ลองสังเกตุดูมันจะหายไปเวลาเจอลมจากรถด้านข้างที่วิ่งมาเร็วๆ แต่ถ้าปั่นเทรนเนอร์ในบ้านก็ขึ้นปกติดีไม่มีดับ ไม่ทราบมีใครเคยเจอปัญหาลักษณะนี้บ้างมั้ยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3092
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
- Tel: 0865040751
- team: Team Bike And Body Cycoling
- Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
- ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ขอเอาไปทำบทความอธิบายนะครับเรื่อง"สมมุติ"ที่ว่า
จะอธิบายว่า วัตต์ที่ได้ มีปัจจัยอะไรบ้าง จริงๆก็ฟิสิกส์พื้นฐานนั่นล่ะครับ แต่ก็เป็นประเด็นที่ดีครับ
เชื่อว่าส่วนมากที่คุยในกระทู้นี้เข้าใจหมดแล้ว แต่อาจจะยังมีเพื่อนนักปั่นวงกว้างที่สนใจแต่ยังมีคำถามอยู๋ทำนองนี้อีกมาก
จะอธิบายว่า วัตต์ที่ได้ มีปัจจัยอะไรบ้าง จริงๆก็ฟิสิกส์พื้นฐานนั่นล่ะครับ แต่ก็เป็นประเด็นที่ดีครับ
เชื่อว่าส่วนมากที่คุยในกระทู้นี้เข้าใจหมดแล้ว แต่อาจจะยังมีเพื่อนนักปั่นวงกว้างที่สนใจแต่ยังมีคำถามอยู๋ทำนองนี้อีกมาก
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
- F.D.N.
- ขาประจำ
- โพสต์: 199
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2012, 05:39
- Bike: Bianchi Jab, Nirone 7
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ตอนนี้อัพเฟริมแวร์การ์มินใหม่ ไม่มีอาการหลุดแล้วครับ หายเป็นปกติดีเลยSiR_TooR เขียน:ผมใช้ LT-R เหมือนกันครับ เคยเจอปัญหานี้ตอนปั่นเทรนเนอร์ที่บ้านคับ สาเหตุคือ ผมเล่น zwift แล้วต่อ keyboard ไร้สาย แล้วเหมือนสัญญาณมันไปรบกวน ก็เลยติดๆดับ หลังจากนั้นก็เลยไม่ต่อ ปัญหานี้ก็หายไปสบายใจได้คับ ลองดูคับว่าตอนปั่นเปิด Bluetooth หรืออะไรรึปล่าวคับF.D.N. เขียน:สอบถามพี่ๆหน่อยครับ ผมเพิ่งได้rotor LT-R มาใช้ ตอนนี้เจอปัญหานิดหน่อย คือวัตต์ติดๆดับๆวูบไปครั้งนึงประมาณ2-3วิ เท่าที่ลองสังเกตุดูมันจะหายไปเวลาเจอลมจากรถด้านข้างที่วิ่งมาเร็วๆ แต่ถ้าปั่นเทรนเนอร์ในบ้านก็ขึ้นปกติดีไม่มีดับ ไม่ทราบมีใครเคยเจอปัญหาลักษณะนี้บ้างมั้ยครับ
- iBas
- สมาชิก
- โพสต์: 74
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2014, 11:42
- Bike: SWORKS Venge