เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
- try it again
- ขาประจำ
- โพสต์: 799
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
- Tel: 089-1807748
- team: loneliness
- Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
- ไฟล์แนบ
-
- z1.JPG (43.47 KiB) เข้าดูแล้ว 1808 ครั้ง
-
- z2.JPG (39.28 KiB) เข้าดูแล้ว 1810 ครั้ง
twenty-four only(not20not26)
- hydrogen
- ขาประจำ
- โพสต์: 712
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 14:03
- team: WIHARNDANG BIKE CLUB / SARABURI
- Bike: ORBEA LANZA 2009 / Scott Addict SL 2015 / Scott Foil Premium 2016
- ติดต่อ:
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
เอ่อ ... ไม่เข้าใจครับ
h 2 @ m i | z P i x a r
facebook: http://www.facebook.com/wihandaeng
facebook: http://www.facebook.com/wihandaeng
- MacMonkey
- ขาประจำ
- โพสต์: 107
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2009, 08:48
- Tel: 08-1984-1493
- team: แอบปั่นตอนเมียเผลอ
- Bike: Marlin'09
- ตำแหน่ง: ในกำมือเมีย
- ติดต่อ:
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ทำไรเหรอครับ....ย้ายจุดยึดสายสลิงเหรอครับ...งง ๆ
ทั้งๆ ที่รู้ว่าไกล....จะไปแม้ไกลกว่านั้น
- verayut_9
- ขาประจำ
- โพสต์: 154
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2009, 14:21
- Tel: 08-1754-3785
- Bike: เสือภูเขา(เก่าๆ ถูกๆ)
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
แฮ่...แฮ่...งงคับ...วานบอกด้วยคับ...
รถยนต์วิ่งกัน...เต็มท้องถนน....เปลืองน้ำมัน....เป็นมลพิษ...
....เราปั่นจักรยาน...ออกกำลังกาย....สบายใจ...(แต่กลัวรถยนต์จาคาบไปกิน)
....เราปั่นจักรยาน...ออกกำลังกาย....สบายใจ...(แต่กลัวรถยนต์จาคาบไปกิน)
- oyoland
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
- Bike: Mongoose
- ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
- street only
- ขาประจำ
- โพสต์: 817
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 16:29
- Tel: 081-5402995
- team: รักในหลวงคับ ((^__^))
- Bike: DB-Efect 24" / NS sub26" / Misile X9Pro
- ตำแหน่ง: 602 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
แหะๆๆ.... คุณ try it again ก็น่าจะ มีคำบรรยายเกี่ยวกับภาพซะหน่อย นะคับ
เป็นผมก็ งงๆ เหมือนกัน
แต่ให้ดูเอาเองจากภาพแล้ว จุดโฟกัสของภาพมันไปอยู่ที่ บริเวณ "จุดยึดสายสลิง"
หรือเป็นอย่างที่คุณ MacMonkey คิด ใช่รึป่าวคับ?
แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณ oyoland ในเรื่อง "ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง" นะคับ
เป็นผมก็ งงๆ เหมือนกัน
แต่ให้ดูเอาเองจากภาพแล้ว จุดโฟกัสของภาพมันไปอยู่ที่ บริเวณ "จุดยึดสายสลิง"
หรือเป็นอย่างที่คุณ MacMonkey คิด ใช่รึป่าวคับ?
แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณ oyoland ในเรื่อง "ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง" นะคับ
"ชีวิต คือ การเรียนรู้"
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ย้ายจุดยึดสายสลิงนี่เองครับ แล้วต้องดึงให้ผ้าเบรคเข้าใกล้ล้อกว่าเดิมไหมครับ สนใจในคำตอบครับ
และ กินขนมขบเคี้ยวน้อยลง ปริมาณขยะ ก็จะลดลงตาม จริงแฮะ
และ กินขนมขบเคี้ยวน้อยลง ปริมาณขยะ ก็จะลดลงตาม จริงแฮะ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- ride in box
- สมาชิก
- โพสต์: 90
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2009, 14:35
- Tel: 0866928696
- team: Rock in bike
- Bike: Redline
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ดีละเข้าใจแล้ว ผมสนับสนุนความเห็นนี้ครับ น่าจะใช้นะจากภาพที่เห็น
oyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย ride in box เมื่อ 06 ส.ค. 2010, 14:14, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
Rหน้า2
จะยอมให้ใครมาทำร้ายเธอเป็นไปได้ไง แม้ตายก็ต้องยอม(พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร)
A littel brid told me
Rหน้า2
จะยอมให้ใครมาทำร้ายเธอเป็นไปได้ไง แม้ตายก็ต้องยอม(พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร)
A littel brid told me
- teep703
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2008, 22:00
- Tel: 08-5392-5351
- team: ---
- Bike: WHEELER
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
เห็นด้วยครับoyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ
- try it again
- ขาประจำ
- โพสต์: 799
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
- Tel: 089-1807748
- team: loneliness
- Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ขอโทษนะครับที่ไม่ได้ลงรายระเอียดไว้ คือผมฝากให้เพื่อนลงรูปให้น่ะครับ ที่ถูกคือ การย้ายจุดยึดหัวสายสลิงเบรคครับ เพื่อเพิ่มแรงเบรคให้มากยิ่งขึ้น หรือแรงเบรคเท่าเดิม แต่ออกแรงเบรคน้อยลง โดยใช้หลักการของคานงัดคานดีด คงเข้าใจนะครับ ดูตัวอย่างเช่น มือเบรค avid speed dial 7 ที่มีปุ่มปรับการทดแรงเบรค ซึ่งเทียบกับมือเบรคxtที่ผมเคยใช้อยู่จะใช้วิธีเลื่อนระยะหัวสลิง โดยการย้ายหมุดพลาสติกที่อุดเอาไว้ ซึ่งการทดแรงยังด้อยกว่าavidเพราะก้านเบรคxtสั้นกว่า และโดยความเห็นของผมavid ดีไซน์สวยกว่า ราคาต่ำกว่า ประสิทธิดีกว่าครับ ซึ่งวิธีนี้ผมใช้กับจักรยานที่เป็นมือเบรครวมชิฟเตอร์ของชิมาโน่ และจักรยานtrialครับ ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
twenty-four only(not20not26)
- oyoland
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
- Bike: Mongoose
- ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
อายเลยครับ ผมคิดไปไกลมากเลยoyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
- BIG.JOY
- ขาประจำ
- โพสต์: 1786
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2009, 22:37
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
หาไม่เจอ ครับโกบ้อง... อิอิ
- prasopsook
- ขาประจำ
- โพสต์: 138
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มี.ค. 2010, 23:13
- Tel: 0811414091
- Bike: merida
- ตำแหน่ง: line id prasopsook2515
- ติดต่อ:
- try it again
- ขาประจำ
- โพสต์: 799
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
- Tel: 089-1807748
- team: loneliness
- Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
- ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช
Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
โกป๋องนะครับ ไม่ใช่โกบ้อง แล้วหาอะไรไม่เจอครับBIG.JOY เขียน: หาไม่เจอ ครับโกบ้อง... อิอิ
twenty-four only(not20not26)