เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
try it again
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 799
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
Tel: 089-1807748
team: loneliness
Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย try it again »

เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake
ไฟล์แนบ
z1.JPG
z1.JPG (43.47 KiB) เข้าดูแล้ว 1808 ครั้ง
z2.JPG
z2.JPG (39.28 KiB) เข้าดูแล้ว 1810 ครั้ง
twenty-four only(not20not26)
รูปประจำตัวสมาชิก
hydrogen
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 712
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 14:03
team: WIHARNDANG BIKE CLUB / SARABURI
Bike: ORBEA LANZA 2009 / Scott Addict SL 2015 / Scott Foil Premium 2016
ติดต่อ:

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย hydrogen »

เอ่อ ... ไม่เข้าใจครับ
h 2 @ m i | z P i x a r
facebook: http://www.facebook.com/wihandaeng
รูปประจำตัวสมาชิก
MacMonkey
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 107
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2009, 08:48
Tel: 08-1984-1493
team: แอบปั่นตอนเมียเผลอ
Bike: Marlin'09
ตำแหน่ง: ในกำมือเมีย
ติดต่อ:

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย MacMonkey »

ทำไรเหรอครับ....ย้ายจุดยึดสายสลิงเหรอครับ...งง ๆ
ทั้งๆ ที่รู้ว่าไกล....จะไปแม้ไกลกว่านั้น
รูปประจำตัวสมาชิก
verayut_9
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 154
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2009, 14:21
Tel: 08-1754-3785
Bike: เสือภูเขา(เก่าๆ ถูกๆ)

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย verayut_9 »

แฮ่...แฮ่...งงคับ...วานบอกด้วยคับ...
รถยนต์วิ่งกัน...เต็มท้องถนน....เปลืองน้ำมัน....เป็นมลพิษ...
....เราปั่นจักรยาน...ออกกำลังกาย....สบายใจ...(แต่กลัวรถยนต์จาคาบไปกิน)
รูปประจำตัวสมาชิก
oyoland
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 173
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
Bike: Mongoose
ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย oyoland »

อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ :shock: :shock: :shock:
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
รูปประจำตัวสมาชิก
street only
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 817
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 16:29
Tel: 081-5402995
team: รักในหลวงคับ ((^__^))
Bike: DB-Efect 24" / NS sub26" / Misile X9Pro
ตำแหน่ง: 602 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย street only »

:D แหะๆๆ.... คุณ try it again ก็น่าจะ มีคำบรรยายเกี่ยวกับภาพซะหน่อย นะคับ
เป็นผมก็ งงๆ เหมือนกัน
แต่ให้ดูเอาเองจากภาพแล้ว จุดโฟกัสของภาพมันไปอยู่ที่ บริเวณ "จุดยึดสายสลิง"
หรือเป็นอย่างที่คุณ MacMonkey คิด ใช่รึป่าวคับ? :?

แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณ oyoland ในเรื่อง "ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง" นะคับ :mrgreen:
"ชีวิต คือ การเรียนรู้"
((^__^))MTB street - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &start=255
((@__@))Tricktionary - http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 8&start=45
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย JADE555 »

ย้ายจุดยึดสายสลิงนี่เองครับ แล้วต้องดึงให้ผ้าเบรคเข้าใกล้ล้อกว่าเดิมไหมครับ สนใจในคำตอบครับ :shock:

และ กินขนมขบเคี้ยวน้อยลง ปริมาณขยะ ก็จะลดลงตาม จริงแฮะ :mrgreen:
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
รูปประจำตัวสมาชิก
ride in box
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 90
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2009, 14:35
Tel: 0866928696
team: Rock in bike
Bike: Redline

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย ride in box »

ดีละเข้าใจแล้ว ผมสนับสนุนความเห็นนี้ครับ น่าจะใช้นะจากภาพที่เห็น
oyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ :shock: :shock: :shock:
:P
แก้ไขล่าสุดโดย ride in box เมื่อ 06 ส.ค. 2010, 14:14, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
:mrgreen: :D :lol: Rหน้า2
จะยอมให้ใครมาทำร้ายเธอเป็นไปได้ไง แม้ตายก็ต้องยอม(พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร)

A littel brid told me
รูปประจำตัวสมาชิก
teep703
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 30
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2008, 22:00
Tel: 08-5392-5351
team: ---
Bike: WHEELER

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย teep703 »

oyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ :shock: :shock: :shock:
เห็นด้วยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
try it again
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 799
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
Tel: 089-1807748
team: loneliness
Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย try it again »

ขอโทษนะครับที่ไม่ได้ลงรายระเอียดไว้ คือผมฝากให้เพื่อนลงรูปให้น่ะครับ ที่ถูกคือ การย้ายจุดยึดหัวสายสลิงเบรคครับ เพื่อเพิ่มแรงเบรคให้มากยิ่งขึ้น หรือแรงเบรคเท่าเดิม แต่ออกแรงเบรคน้อยลง โดยใช้หลักการของคานงัดคานดีด คงเข้าใจนะครับ ดูตัวอย่างเช่น มือเบรค avid speed dial 7 ที่มีปุ่มปรับการทดแรงเบรค ซึ่งเทียบกับมือเบรคxtที่ผมเคยใช้อยู่จะใช้วิธีเลื่อนระยะหัวสลิง โดยการย้ายหมุดพลาสติกที่อุดเอาไว้ ซึ่งการทดแรงยังด้อยกว่าavidเพราะก้านเบรคxtสั้นกว่า และโดยความเห็นของผมavid ดีไซน์สวยกว่า ราคาต่ำกว่า ประสิทธิดีกว่าครับ ซึ่งวิธีนี้ผมใช้กับจักรยานที่เป็นมือเบรครวมชิฟเตอร์ของชิมาโน่ และจักรยานtrialครับ ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ
twenty-four only(not20not26)
รูปประจำตัวสมาชิก
oyoland
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 173
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
Bike: Mongoose
ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย oyoland »

oyoland เขียน:อ๋อ! เดานะครับ!! เจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึงอัตราการเบรค ใช้แรงเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยเบรคหลังผ่อนระยะเบรคมาก ๆ หน่อยมั้งครับ แต่สำหรับผมเบรคหน้า 60% หลัง 40% โดยใช้ความรู้สึกของนิ้วที่กดว่ากดแรงหรือน้อยเท่าไหร่จึงได้ระยะเบรคที่สั้นที่สุดและไม่ล้มเมื่อต้องเบรคกระทันหันน่ะครับ แต่ยังไงหวังว่าคงไม่ใช่กระทู้ดัก.........นะครับเพราะต้องไปดัก......ที่กระทู้ห้องอื่นน่ะครับ :shock: :shock: :shock:
อายเลยครับ ผมคิดไปไกลมากเลย
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
รูปประจำตัวสมาชิก
BIG.JOY
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1786
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2009, 22:37

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย BIG.JOY »

:mrgreen: หาไม่เจอ ครับโกบ้อง... อิอิ :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
prasopsook
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 138
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มี.ค. 2010, 23:13
Tel: 0811414091
Bike: merida
ตำแหน่ง: line id prasopsook2515
ติดต่อ:

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย prasopsook »

:P
รูปประจำตัวสมาชิก
try it again
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 799
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 มี.ค. 2009, 23:30
Tel: 089-1807748
team: loneliness
Bike: ิblackend โครเมี่ยม-โมลิบดินั่ม
ตำแหน่ง: อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

Re: เพิ่มประสิทธิภาพให้ v-brake

โพสต์ โดย try it again »

BIG.JOY เขียน: :mrgreen: หาไม่เจอ ครับโกบ้อง... อิอิ :mrgreen:
โกป๋องนะครับ ไม่ใช่โกบ้อง :lol: แล้วหาอะไรไม่เจอครับ :?:
twenty-four only(not20not26)
ตอบกลับ

กลับไปยัง “จักรยานอื่นๆ (รวม Trials,BMX,Dirt และอื่นๆ)”