โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
กะว่าสิ้นเดือนจะสอยฟิกซ์เกียร์มาปั่น แล้วเห็นพี่ที่ขี่รถโดด (พี่ Street only)
เขาใช้โซ่ฮาร์ฟลิ้งค์อยู่ สวยดี กิเลสพุ่ง แต่อยากรู้ข้อดีก่อนครับ
เขาใช้โซ่ฮาร์ฟลิ้งค์อยู่ สวยดี กิเลสพุ่ง แต่อยากรู้ข้อดีก่อนครับ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
เอ...ยังไม่มีคนตอบ เอา...ผมตอบให้ก่อนนะครับ ผมก็ไม่เคยใช้เองหรอกครับ แต่มีพี่ในกลุ่มเดียวกันเคยใช้ โซ้ฮาฟลิ้ค์ซื่อมันก็บอกอยู่แล้วครับว่าครึ่งข้อ คือตัดได้ทีละครึ่งข้อ ข้อดีสำหรับข้อนี้ก็คือสามารถตัดให้โซ่ได้เกือบพอดีกับตะเกียบโซ่(chain stay) ได้ดีกว่าโซ่ปรกติ คือเกือบพอดีหย่อนนิดๆ แล้วสไลด์หางปลาหลังนิด...โซ่ก็จะตึงพอดีๆ ซึ่งโซ่ปรกติจะตัดทีละ2 ข้อ เมื่อนำมาทำซิงเกิลสปรีด เลยต้องอาศัยตัวดันโซ่ อีกอย่างนะครับ คือในเรื่องความแข็งแรง โซ่แบบฮาฟลิ้งค์นี่บึกบึนมาก แข็งแรงมาก เวลาเราตัดโซ่จะรู้เลยครับ ว่ามันตัดยากมาก ลองอ่านฉลากข้างกล่องที่ติดมากับโซ่ดูสิครับ มันรับน้ำหนักได้เป็นตันเลยนะครับ เท่าที่ผมทราบก็มีเท่านี้ครับ รอท่านอื่นมาเสริมหน่อยนะครับ
อีกอย่างนะเพิ่งคิดได้ คือความสวยงามไม่เหมือนใครนี่หล่ะครับ ใส่ไปทางไหนใครก็มอง แบบว่าข้อมันสวย
อีกอย่างนะเพิ่งคิดได้ คือความสวยงามไม่เหมือนใครนี่หล่ะครับ ใส่ไปทางไหนใครก็มอง แบบว่าข้อมันสวย
แก้ไขล่าสุดโดย artista เมื่อ 21 ต.ค. 2009, 00:18, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
- kanoksilp
- ขาประจำ
- โพสต์: 357
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ต.ค. 2008, 14:59
- Bike: Nicolai ION 16,Nicolai ION 20
- ติดต่อ:
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ข้อดีที่โรลยาเคยบอกผมนะคือ เหนียว ทน อายุยืนยาว เหมาะกับคนที่เล่นหนักๆ ครูดกับปูน ขูดกับไม้ ระบบเดียวกับโซ่รถแทรกเตอร์((ผมก็ไม่เคยเห็น))แต่น่าเชื่อถือ เพราะว่ามันดูแกร่งจริง ผมก็ใช้นะครับ แต่ไม่ทันได้เล่นท่าอะไรเลย ขายไปหมดละ ฮ่าๆๆๆๆ เลยไม่ได้พิสูจน์ความเหนี่ยวและทน แต่ขอบอกว่ามันดีจริงๆนะ
Contact:
E-mail : kanoksincg@gmail.com
Line ID : Kanoksincg3640
NIcolai ion16,Nicolai Ion20
E-mail : kanoksincg@gmail.com
Line ID : Kanoksincg3640
NIcolai ion16,Nicolai Ion20
- TURBO
- ขาประจำ
- โพสต์: 528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:09
- Tel: 0892061796
- team: MOTA MOUNTAIN BLONK BKK.
- Bike: ALL FREERIDE BIKES
- ตำแหน่ง: 3/2751-52ม.8 บ้านศรีสง่า ซอยพหลโยธิน50 ตำบลอนุสาวรีย์ เขตบางเขน 10220
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
มีคนกระชากขาดมาแล้วนะครับhalf linkเนี่ย จริงมั๊ยครับพี่Mr.Trial แต่กว่าจะขาดก้อคงนานพอดูเหมือนกันนะครับ
อ๊าร์ทกับกนกขโมยซีนไปซะแล้ว:twisted:
อ๊าร์ทกับกนกขโมยซีนไปซะแล้ว:twisted:
- moto
- ขาประจำ
- โพสต์: 823
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2008, 22:40
- Tel: 0812899481
- team: CMtrials
- Bike: Rockman Manus II
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ไม่รู้นะครับว่ามันทนรึเปล่าผมและกลุ่มtrialที่เชียงใหม่ขยาดและเลิกใช้ฮาฟริ้งกันทุกคนแล้วข้อดีมันตัดโซ่ได้พอดีข้อเสียมันตรงที่มันมักจะขาดในตอนที่สำคัญพอดีเจ็บกันระนาว ผมซื้อมาใช้ได้ไม่ถึงอาทิตย์ขาดก็ยังไม่เน่ใจลองซื้อมาใหม่อีกครับ คราวนี้ลองหนักหน่อยไม่ถึง4วันขาดอีกเลื่อดอาบหน้าแข้ง(ไม่เชื่อลองถามพี่แอม053ซิครับลอยลงมาจากยอดน้ำพุนอนนิ่งไปตั้งนานนึกว่าเสร็จไปซะแล้ว)
- oadbassman
- ขาประจำ
- โพสต์: 259
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2008, 23:11
- Tel: 086-0164693
- Bike: Zoo Pitbull
- ตำแหน่ง: สมุทรปราการ
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
นี่ไงครับฝีมือผมเองสำหรับขี่แนวอื่นคงไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับผมว่าแต่กับไทอัลเเล้วแรงกระชากตอนถีบบันไดหรือที่ฝรั่งเรียกว่าpedal kickมันเเรงมากครับเเล้วมันเป็นตัวที่เจาะลดน้ำหนักด้วยครับแต่ถ้าเป็นตัวที่ไม่เจาะลดน้ำหนักไม่รู้ว่าจะทนกว่าหรือป่าว ใครรู้ช่วยมาตอบทีครับ แต่ที่แน่ๆผมเข็ดเลยครับกับโซ่ฮาฟลิงค์ดีที่ไม่ขาดยังคาไว้อยู่ไม่งั้นคงเจ็บน่าดูเลยครับ แต่เอาไปใส่รถอย่างอื่นไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ
- ไฟล์แนบ
-
- DSC05211.JPG (53.07 KiB) เข้าดูแล้ว 3713 ครั้ง
ฝากขายของหน่อยนะครับอะไหล่สำหรับเริ่มต้นเล่นไทรอัลครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2#p3218132
มือสองของหลุด
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2#p3218132
มือสองของหลุด
- godzira
- ขาประจำ
- โพสต์: 288
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 14:13
- Tel: 0962742155
- Bike: Giant STP, Haro Extreme X3, Tweeter R730
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
รบกวนถามเพื่อนๆ เป็นข้อมูลหน่อยครับว่าฮาฟลิ้งที่ขาดกันนะใส่โซ่หันไปทางไหนครับ เช่น 1. หากมองจากด้านบนแล้วข้อใหญ่วิ่งไปหาจานหน้า หรือ 2. ข้อเล็กวิ่งไปหาจานหน้า 3. ลองหมดแล้วทั้ง 2 ด้านยังขาดเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ
จากภาพตัวอย่างของผมใส่แบบที่ 2. ข้อเล็กวิ่งไปหาจานหน้า
จากข้อสังเกตุที่ผมลองใส่ดูทั้ง 2 แบบแล้วแบบนี้โซ่จะทำงานของมันราบลื่นดีที่สุดเพราะขณะที่ฟันของจานและเฟืองสับเข้าร่องโซ่ตามไดเรํคชั่นของการปั่น หน้าของฟันจานและเฟืองจะสับเข้ากับตัวโรลเลอร์ของโซ่เลย ถึงแม้ขณะที่โซ่แกว่งเพราะหย่อนก็จะถูกเพลทเบียดให้สับเข้าหาโรลเลอร์อยู่ดี ตามลักษณะของข้อโซ่ที่มองจากด้านบนมันจะที่ด้านนึงแคบอีกด้านนึงกว้าง
แต่หากใส่กลับด้านเอาด้านใหญ่วิ่งเข้าหาจานหน้า เมื่อฟันสับเข้าร่องโซ่ด้านที่กว้างกว่ามันจะแกว่ง ยิ่งหากโซ่หย่อนนิดหน่อยพอฟันสับเข้าร่องบางที่หน้าฟันไปชนกับขอบเพลทในแล้วดันตัวขึ้น พอดีกับจังหวะปลายฟันสับลงบนขอบของเพลทจึงทำให้เพลทหักหากกระชากแรงๆ
ลองดูภาพที่ Mr.Trial ลงไว้ จะเห็นว่าโซ่ HL ตัวเพลทมันจะ(เรียกว่าไงดีหว่า)เลื่อยจากที่เป็นเพลทนอกเข้ามาเป็นเพลทในของข้ดถัดไป
ซึ่งต่างจากโซ่ธรรมดาที่จะมีเพลทนอกกับเพลทในประกบกันไว้
จากภาพตัวอย่างของผมใส่แบบที่ 2. ข้อเล็กวิ่งไปหาจานหน้า
จากข้อสังเกตุที่ผมลองใส่ดูทั้ง 2 แบบแล้วแบบนี้โซ่จะทำงานของมันราบลื่นดีที่สุดเพราะขณะที่ฟันของจานและเฟืองสับเข้าร่องโซ่ตามไดเรํคชั่นของการปั่น หน้าของฟันจานและเฟืองจะสับเข้ากับตัวโรลเลอร์ของโซ่เลย ถึงแม้ขณะที่โซ่แกว่งเพราะหย่อนก็จะถูกเพลทเบียดให้สับเข้าหาโรลเลอร์อยู่ดี ตามลักษณะของข้อโซ่ที่มองจากด้านบนมันจะที่ด้านนึงแคบอีกด้านนึงกว้าง
แต่หากใส่กลับด้านเอาด้านใหญ่วิ่งเข้าหาจานหน้า เมื่อฟันสับเข้าร่องโซ่ด้านที่กว้างกว่ามันจะแกว่ง ยิ่งหากโซ่หย่อนนิดหน่อยพอฟันสับเข้าร่องบางที่หน้าฟันไปชนกับขอบเพลทในแล้วดันตัวขึ้น พอดีกับจังหวะปลายฟันสับลงบนขอบของเพลทจึงทำให้เพลทหักหากกระชากแรงๆ
ลองดูภาพที่ Mr.Trial ลงไว้ จะเห็นว่าโซ่ HL ตัวเพลทมันจะ(เรียกว่าไงดีหว่า)เลื่อยจากที่เป็นเพลทนอกเข้ามาเป็นเพลทในของข้ดถัดไป
ซึ่งต่างจากโซ่ธรรมดาที่จะมีเพลทนอกกับเพลทในประกบกันไว้
- ไฟล์แนบ
-
- hl1.jpg (56.29 KiB) เข้าดูแล้ว 3608 ครั้ง
-
- P1040368.jpg (42.41 KiB) เข้าดูแล้ว 3585 ครั้ง
- oadbassman
- ขาประจำ
- โพสต์: 259
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2008, 23:11
- Tel: 086-0164693
- Bike: Zoo Pitbull
- ตำแหน่ง: สมุทรปราการ
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ปัญหาข้างบนนี้น่าคิดครับ รถผมใส่แบบที่1ครับข้อใหญ่หันไปทางจานหน้า ดูจากรูปในเวบเเล้วบางคันก็ใส่แบบที่1บางคันก็ใส่แบบที่2ครับ ผู้รู้ช่วยมาเคลียร์ปัญหานี้ทีครับ
แก้ไขล่าสุดโดย oadbassman เมื่อ 22 ต.ค. 2009, 12:41, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ฝากขายของหน่อยนะครับอะไหล่สำหรับเริ่มต้นเล่นไทรอัลครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2#p3218132
มือสองของหลุด
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2#p3218132
มือสองของหลุด
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ทีีคุณ godzira ว่ามานั้นน่าคิดดีเหมือนกันนะครับ ผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าลักษณะทั้งสองแบบนั้นมันมีผลต่อการเดินของโซ่ใหม เดี๋ยวไปหาความรู้เพิ่มเติมก่อนนะครับ แล้วจะกลับมาเสวนาด้วย ....
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
- A...
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 18:49
- Tel: Order : 086.588.4222
- Bike: Trek 4500 WSD
- ตำแหน่ง: hop! 297 จรัญสนิทวงศ์ 44 บางยี่ขัน บางพลัด กทม.10700
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ขอแจมนิดตามประสาคนอยู่ใกล้ชิดกับชาวไทรอัลส์และชาว BMX
ตามที่คุณ oadbassman ว่าเลยค่ะ โซ่เนี่ยเป็นหัวใจของรถไทรอัลส์ - อะไหล่อื่นๆ รีดเบาได้แต่โซ่ห้ามรีด
ความแกร่งเป็นปึกชิ้นเต็มๆ นั้นย่อมแข็งแแรงกว่าการเจาะเซาะอยู่แล้ววว...
อย่างที่ น้องอาร์ท ว่าไปแล้วเรื่องความที่มีครึ่งข้อเลยเข้ากันดีกับรถที่ใช้ดุมขันเกลียวแบบหางปลาเลื่อนเข้าออกได้
หมุดข้อต่อของโซ่ฮาล์ฟลิ้งค์นั้นแข็งแรงมาก ต้องใช้เครื่องมือตัดที่ค่อนข้างใหญ่นิดนึงจึงจะตัดราบรื่นขึ้น
เคยเห็นคนใกล้ตัวนั่งตัดไปบ่นไปว่าทำไมมันแข็งจังฟะเนี่ย!!
หมุดแข็งแรงนะคะไม่ใช่ตัวโซ่นะคะที่แข็ง ใช่มั้ยจ๊ะ น้องอาร์ท
ที่โซ่แบบ ฮาล์ฟลิ้งค์ นั้นนิยมใช้ในหมู่ชาว BMX กับชาว Dirt นอกจากความสวยแล้ว ก็เพราะรถประเภทนี้ไม่ต้องการการ "กระชาก"
เพียงแต่ปั่นแล้วแลนดิ้งแล้วกระโดด ที่เห็น Grind กันโหดๆ กับขอบปูนก็อาจจะมีบ้างที่โซ่โดนกระแทก
แต่ก็ไม่ใช่เอะอะก็กระชากเอาๆ แบบพ่อหนุ่มไทรอัลส์ชอบปฏิบัติกัน (ชอบใช้ความรุนแรงทำตัวเป็น นายหัวฮริด ในละคร "จำเลยรัก" ไปได้ )
มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ โทรมาถามบ่อยมากว่า "ผมใช้โช่ XTR เลยนะ ทำไมยังขาด"
ตอบได้ว่า โซ่ XTR เป็นโซ่สำหรับรถปั่นแบบครอสคันทรี่นะคะ ไม่ใช่โซ่รถโดด เขาทำมาให้ "บาง" เพื่อ "เบา" เพื่อชั้น "สปีด" ที่มากขึ้น
ไม่ใช่ว่าแพงแล้วทน มันเป็นเรื่องความเหมาะสมต่างหาก...
โซ่ทนๆ ที่เห็นชาวแก๊งค์แถวๆ นี้ใช้กันอยู่เป็นโซ่ที่ถึกและหนามาก มียี่ห้อเดียวแหล่ะที่รู้จักกันดี (ไม่โฆษณาเพราะเราไม่มีขาย )
ส่วนเรื่องหันหน้าโซ่ไปทางไหน ตามความเข้าใจถ้าต้องการ "หลบ" สิ่งที่จะเข้ามากระแทก "งัด" เข้ากับข้อต่อที่จะทำให้โซ่ขาดได้ (โดนขอบปูน รั้ว ท่อเหล็ก ราวบันได หรืออื่นๆ ทั้งหลายแหล่) ก็ต้องเอาแบบด้านเล็กนำ เพราะ "อุปสรรค" จะรูดผ่านเลยไป ไม่เข้าไปแงะแซะในข้อเล่น
ข้อมูลแบบละเอียดกว่านี้เดี๋ยวรอ พี่ๆ ที่เอาแต่ซุ่มอ่านมาช่วยกันตอบดีฝ่า (ไกด์เถื่อนมาตอบข้อมูลทางเทคนิคหน่อยดิ)
เฮ่อ... เหนื่อย
ตามที่คุณ oadbassman ว่าเลยค่ะ โซ่เนี่ยเป็นหัวใจของรถไทรอัลส์ - อะไหล่อื่นๆ รีดเบาได้แต่โซ่ห้ามรีด
ความแกร่งเป็นปึกชิ้นเต็มๆ นั้นย่อมแข็งแแรงกว่าการเจาะเซาะอยู่แล้ววว...
อย่างที่ น้องอาร์ท ว่าไปแล้วเรื่องความที่มีครึ่งข้อเลยเข้ากันดีกับรถที่ใช้ดุมขันเกลียวแบบหางปลาเลื่อนเข้าออกได้
หมุดข้อต่อของโซ่ฮาล์ฟลิ้งค์นั้นแข็งแรงมาก ต้องใช้เครื่องมือตัดที่ค่อนข้างใหญ่นิดนึงจึงจะตัดราบรื่นขึ้น
เคยเห็นคนใกล้ตัวนั่งตัดไปบ่นไปว่าทำไมมันแข็งจังฟะเนี่ย!!
หมุดแข็งแรงนะคะไม่ใช่ตัวโซ่นะคะที่แข็ง ใช่มั้ยจ๊ะ น้องอาร์ท
ที่โซ่แบบ ฮาล์ฟลิ้งค์ นั้นนิยมใช้ในหมู่ชาว BMX กับชาว Dirt นอกจากความสวยแล้ว ก็เพราะรถประเภทนี้ไม่ต้องการการ "กระชาก"
เพียงแต่ปั่นแล้วแลนดิ้งแล้วกระโดด ที่เห็น Grind กันโหดๆ กับขอบปูนก็อาจจะมีบ้างที่โซ่โดนกระแทก
แต่ก็ไม่ใช่เอะอะก็กระชากเอาๆ แบบพ่อหนุ่มไทรอัลส์ชอบปฏิบัติกัน (ชอบใช้ความรุนแรงทำตัวเป็น นายหัวฮริด ในละคร "จำเลยรัก" ไปได้ )
มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ โทรมาถามบ่อยมากว่า "ผมใช้โช่ XTR เลยนะ ทำไมยังขาด"
ตอบได้ว่า โซ่ XTR เป็นโซ่สำหรับรถปั่นแบบครอสคันทรี่นะคะ ไม่ใช่โซ่รถโดด เขาทำมาให้ "บาง" เพื่อ "เบา" เพื่อชั้น "สปีด" ที่มากขึ้น
ไม่ใช่ว่าแพงแล้วทน มันเป็นเรื่องความเหมาะสมต่างหาก...
โซ่ทนๆ ที่เห็นชาวแก๊งค์แถวๆ นี้ใช้กันอยู่เป็นโซ่ที่ถึกและหนามาก มียี่ห้อเดียวแหล่ะที่รู้จักกันดี (ไม่โฆษณาเพราะเราไม่มีขาย )
ส่วนเรื่องหันหน้าโซ่ไปทางไหน ตามความเข้าใจถ้าต้องการ "หลบ" สิ่งที่จะเข้ามากระแทก "งัด" เข้ากับข้อต่อที่จะทำให้โซ่ขาดได้ (โดนขอบปูน รั้ว ท่อเหล็ก ราวบันได หรืออื่นๆ ทั้งหลายแหล่) ก็ต้องเอาแบบด้านเล็กนำ เพราะ "อุปสรรค" จะรูดผ่านเลยไป ไม่เข้าไปแงะแซะในข้อเล่น
ข้อมูลแบบละเอียดกว่านี้เดี๋ยวรอ พี่ๆ ที่เอาแต่ซุ่มอ่านมาช่วยกันตอบดีฝ่า (ไกด์เถื่อนมาตอบข้อมูลทางเทคนิคหน่อยดิ)
เฮ่อ... เหนื่อย
สินค้า APEX
Business online only...
สนใจสินค้าโอนที่ คุณอาภัสรา เผ่าพงษ์คล้าย
ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 1012343806
ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 6462032062
Business online only...
สนใจสินค้าโอนที่ คุณอาภัสรา เผ่าพงษ์คล้าย
ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 1012343806
ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 6462032062
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
เป็นไงหล่ะ..เจ้มาเองเลย....ไปเตรียมผ้าห่มก่อน (หนาว...อิอิ )
ส่วน "โซ่ทนๆ ที่เห็นชาวแก๊งค์แถวๆ นี้ใช้กันอยู่เป็นโซ่ที่ถึกและหนามาก มียี่ห้อเดียวแหล่ะที่รู้จักกันดี" (มันคือโซ่ LA ใช่ป่ะ อิอิ... )
ปล. เมื่อไหร่ผมจะได้ขี่มะนาวน้า ผมกลัวตบะแตกเอาสตีลรีเวอร์สมาขี่ก่อนสิเจ้....
ส่วน "โซ่ทนๆ ที่เห็นชาวแก๊งค์แถวๆ นี้ใช้กันอยู่เป็นโซ่ที่ถึกและหนามาก มียี่ห้อเดียวแหล่ะที่รู้จักกันดี" (มันคือโซ่ LA ใช่ป่ะ อิอิ... )
ปล. เมื่อไหร่ผมจะได้ขี่มะนาวน้า ผมกลัวตบะแตกเอาสตีลรีเวอร์สมาขี่ก่อนสิเจ้....
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
- A...
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 18:49
- Tel: Order : 086.588.4222
- Bike: Trek 4500 WSD
- ตำแหน่ง: hop! 297 จรัญสนิทวงศ์ 44 บางยี่ขัน บางพลัด กทม.10700
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
เอาเลยๆ เจ้แนะนำ สตีลรีเวอร์สโครโมดีๆ ที่ประหยัดมากด้วย
เพราะเจ้ามะนาวสงสัยอีกนานแหล่ะ ยังหา 24" ไม่ได้เลย
ได้มาแล้วถอดตะเกียบขายต่อ ตาไผ่ ด้วยนา เห็นหาให้ควั่ก
วันๆอยากได้แต่ตะเกียบ จะเอาไปคีบอะไรนักหนาก็ไม่รู้
เพราะเจ้ามะนาวสงสัยอีกนานแหล่ะ ยังหา 24" ไม่ได้เลย
ได้มาแล้วถอดตะเกียบขายต่อ ตาไผ่ ด้วยนา เห็นหาให้ควั่ก
วันๆอยากได้แต่ตะเกียบ จะเอาไปคีบอะไรนักหนาก็ไม่รู้
สินค้า APEX
Business online only...
สนใจสินค้าโอนที่ คุณอาภัสรา เผ่าพงษ์คล้าย
ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 1012343806
ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 6462032062
Business online only...
สนใจสินค้าโอนที่ คุณอาภัสรา เผ่าพงษ์คล้าย
ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 1012343806
ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 6462032062
- ปูเป้
- ขาประจำ
- โพสต์: 1290
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:29
- Tel: -----------
- team: -----------
- Bike: -----------
- ติดต่อ:
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ขอถามเพิ่มหน่อยครับ ในภาพ ใช้ท่อ pvc อัดไว้รึเปล่าครับ
กำลังอยากทำเฟืองหลังแบบในภาพ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณมากครับ
กำลังอยากทำเฟืองหลังแบบในภาพ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณมากครับ
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: โซ่ ฮาร์ฟลิ้งค์ มีข้อดียังไงบ้างครับ
ตอบแทนคุณก็อตซิลล่าครับ ใช่เลยครับท่อพีวีซีแท้ๆเลย เพราะเป็นลูกค้าแกเคยใช้เหมือนกัน ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญครับ
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น