หน้า 7 จากทั้งหมด 9

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 31 ม.ค. 2013, 15:34
โดย Franklyn
ถ้าหมอบตัดปัจจัยเรื่องหมอบออกไป คงไม่ใช่หมอบ...
ฟิกส์ตัดปัจจัยเรื่องฟิกซ์ออกไป คงไม่ใช่ฟิกส์...
เอารถทั้งคู่มาทำซิงเกิ้ลเปรียบเทียบกัน ก็คงไม่ใช่ประเด็น เพราะไม่ใช่หมอบกับฟิกส์...
แต่คงเป็นการเปรียบเทียบรถซิงเกิ้ลแทน ด้วยเฟรมคนละอย่าง....
ตัวแปรจึงตกเป็นภาระของคนปั่น...
แต่ถ้าคนปั่นคนเดียวกัน ความสด ความฟิตเท่ากัน...
ภาระจึงตกไปเป็นเรื่องของน้ำหนักรถ....
แต่ถ้าจะเปรียบเทียบอย่างนี้ มันไม่เห็นจะมีสาระอะไรเลย... จริงๆ
จริงๆกระทู้นี้มันน่าจะเป็นประเด็นขำๆ...
อย่าซีเรียส ขนาดเราเอง ปั่นรถตัวเองทุกวัน ยังปั่นได้ดี ไม่ดีต่างกันเลยในแต่ละวัน...
นับประสาอะไรกับเรื่องอย่างนี้...

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 31 ม.ค. 2013, 17:19
โดย nc24
อีกประเด็นครับ ตอนลงเนินตรงยาวๆหรือปล่อยไหล(ความเร็วอาจสูงได้ถึง100km/hr ในการแข่ง) เมื่อรอบขาเราmaxแล้ว หมอบปล่อยไหลได้ครับ..

Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 31 ม.ค. 2013, 21:22
โดย kamolwat_t
ผมว่าประเด็น จขกท จบแล้วด้วยคำอธิบายเชิงเปรียบเทียบง่ายๆ ครับ

เรื่องไหลลงดอยในชีวิตหมอบผมเคยแค่ 75 ครับ ก้มๆมันถึงเองแฮะ 5555

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 31 ม.ค. 2013, 22:26
โดย น้องบอล
ลงทางเนินเคยลงได้ max speed ที่ 68 km/hr ครับ 46/16 อัตราทด 2.875 รอบขาประมาณ 190rpm ครับเส้นทางงาน Tour de fram 2 ครับ

Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 31 ม.ค. 2013, 22:43
โดย kamolwat_t
190 rpm. 0_o

ผมไม่เคยวัดแฮะ รู้แต่ 600 สามสี จานหน้าเล็กหลังใหญ่ ขี่ที่ 32 แช่ได้ 30 วินาที ตอนที่โดนจับฝึกรอบขา สมัยเด็กๆ ขอหาข้อมูลก่อนว่าเท่าไร >_<

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 31 ม.ค. 2013, 23:33
โดย น้องบอล
ขึ้นไปแตะ 190rpm แค่แปปเดียวครับ จำได้ว่าใจจะขาด เลียเบรกแทบไม่ทัน

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 04 ก.พ. 2013, 02:01
โดย julien
tanawataro เขียน:อยากรู้ต้องไปดู premium rush ครับ ตำรวจเกรียนสุด
ผมฮาไอ้ตำรวจ MTB มากไม่ได้ว่า MTB นะครับแต่ฮาคนปั่นมันน่ะสุดท้ายมันบอกพอกันที 555+ :D

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 04 ก.พ. 2013, 02:10
โดย julien
TPoR เขียน:
HisoBike เขียน:พวกฟิก ทำให้ชื่อเสียงวงการจักรยาน่เสื่อมเสีย
เพราะมีแต่เด็กๆ ปั่นกันเกรียนๆ
พี่ซื้อเทรนเนอร์ แล้วก็ปั่นอยู่ที่บ้านคนเดียวดีกว่านะครับ
อย่าลืมทานยาก่อนนอนด้วยนะครับ หรือว่างก็อ่านหนังสือบ้างสวดมนต์บ้างนะครับ
+1 ความจริงผมไม่รู้หรอกว่าอะไรดีแต่ผมชอบหมอบและฟิกซ์ด้วยหมอบตอบโจทย์ในชีวิตดีกว่าฟิกซ์แต่ฟิกซ์บอกไสตล์เราได้ชัดเจนดีอีกอย่างถ้ามันไม่สวยไม่ใช่สไตล์แล้วเกิดไม่อยากปั่นมันจะมีความหมายอะไรครับเพราะเห็นเวลาแนะนำก็บอกชอบก็ซื้อกันทั้งนั้นส่วนเรื่องเกรียนนั้นมันก็มีทุกที่ทุกวงการแหละครับชาวฟิกซ์เองก็คงไม่ได้อยากสกิ๊ดปาดไปมาหรอกครับเขาก็กลัวชนกลัวเจ็บเหมือนกันแต่บางทีมันฉุกเฉินก็ต้องตามน้ำไปด้วยทักษะและอุปกรณ์ที่มี(ไม่ทำก็ตายกันไปข้างเลยทีเดียว) 555+

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 14 ก.พ. 2013, 14:04
โดย karn_artbar
HisoBike เขียน:พวกฟิก ทำให้ชื่อเสียงวงการจักรยาน่เสื่อมเสีย
เพราะมีแต่เด็กๆ ปั่นกันเกรียนๆ
ค้นประวัติดูก็เห็นมีแต่ไปวิจารณ์คนอื่นเค้า

ทำไมไม่ลองดูตัวเองบ้างล่ะครับ.....ว่าทำตัวสมเป็นผู้ใหญ่รึยัง :D

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 06 มี.ค. 2013, 17:44
โดย indyohip
HisoBike เขียน:พวกฟิก ทำให้ชื่อเสียงวงการจักรยาน่เสื่อมเสีย
เพราะมีแต่เด็กๆ ปั่นกันเกรียนๆ
อย่าเหมารวมแบบนี้ครับ คุณสร้างชื่อเสียงอะไรมั่งดีกว่าผมถามหน่อย

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 08 มี.ค. 2013, 01:17
โดย aml2uss
จริงๆผมก็นึกว่าจะมีแต่ ฟิกเกรียน นะฮะ

ตอนนี้รู้แล้วว่า กระบือ ก็ปั่นได้ :lol:

(ผมฟิกฮะ)

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 08 มี.ค. 2013, 15:07
โดย Checkchanok
เจ้าของกระทู้บอกว่า เกียร์ ทด เท่ากัน ถ้าแบบนี้ผมมองไม่ออกว่า เสือหมอบจะมีประโยชน์ยังไงเลยครับ

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 08 มี.ค. 2013, 20:23
โดย kamolwat_t
Checkchanok เขียน:เจ้าของกระทู้บอกว่า เกียร์ ทด เท่ากัน ถ้าแบบนี้ผมมองไม่ออกว่า เสือหมอบจะมีประโยชน์ยังไงเลยครับ
มีเบรคเพื่อลดความเร็ว และพักขาได้ตอนที่แบนเข้าโค้งไงครับ

ส่ง รถลู่ ก็เบากว่าแน่นอน

Re: Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 09 มี.ค. 2013, 10:28
โดย indyohip
อัตราทดเท่ากัน เสือหมอบ VS รถลู่ น้ำหนักเท่ากัน

-แข่งในลู่ รถลู่ Average ที่ 50km ครับ น็อครอบเสือหมอบสบายแน่นอนครับ
-แข่งถนนจริง ทางตรงอย่างเดียว ต้องดูที่ระยะครับ อัตราทดเท่ากันถ้าไม่ไกลมาก รถลู่ก็เร็วกว่าอยุ่แล้วครับ
-แข่งขึ้นเขาลงเขาระยะทางยาว อัตราทดเท่ากัน เสือหมอบชนะครับ เพราะมีช่วงฟรีขาพักได้

Fixed Vs. หมอบ

โพสต์: 09 มี.ค. 2013, 17:00
โดย kamolwat_t
5555555555 ขำดี เอาอีกๆๆ


Sent from my iPhone using Tapatalk 2