หน้า 17 จากทั้งหมด 21

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 13 ธ.ค. 2014, 18:58
โดย เสือชายกว๊าน
11-32 เฟือง sram + ขาจาน 50-34 ใช้ได้ไหลลื่น ไม่น่ามีปัญหาขึ้นดอยอิน >>>> แต่ทีมีปํญหาคือสมัคไม่ทันครับ ปิดรับสมัคเรียบร้อย
รูปภาพ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 13 ธ.ค. 2014, 19:04
โดย Ard
สมัครไม่ทันไม่เป็นไร ก็ไปปั่นร่วมกับเขาเลยก็ได้ ไม่มีใครว่า อิๆๆ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 19 ธ.ค. 2014, 20:19
โดย mr_young
:arrow:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 19 ม.ค. 2015, 06:45
โดย kotzen
:D

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 25 ม.ค. 2015, 19:41
โดย e22bpq
ปักครับผม ขอบคุณครับ :mrgreen:

คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 25 ม.ค. 2015, 23:53
โดย MinPassakorn
โมดิฟายชุดขับแบบไหนก็ได้ครับ แต่ถ้าคิดว่าไม่ไหวแน่ๆให้พกสิ่งนี้ไปครับ--->รองเท้าฟองน้ำ ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากใส่รองเท้าคลิปเลสพื้นแข็งๆลื่นๆลงไปจูงหรอกนะครับเพราะปีที่แล้วผมก็ทำ ลงไปจูงแต่ได้ถ้วยอันดับ52รุ่น16กม. ผมยังงงอยู่เลยว่าได้มาได้ยังไง


Sent from my iPhone using Tapatalk

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 26 ม.ค. 2015, 09:25
โดย lucifer
Machonut เขียน:บางทีเรามุ่งเน้นขยายเฟืองหลังกันมากเกินไป
ลองมองอีกมุมเอาจานหน้า MTB 38/24
หรือ 36/22 มาใส่จะง่ายและประหยัดงบกว่าไหม
เพราะใบ50 คงไม่ได้ใช้กันหรอก
จานหน้า MTB มีสิ่งแปลกประหลาดจากจานหน้าเสือหมอบคือ จะมีค่า Q-factor มากกว่า ถ้าหากปั่นเสือหมอบทุกวัน แล้ววันหนึ่งเอาเสือภูเขามาปั่น จะรู้สึกแปลกๆว่าขามันกางออก พยายามจะหุบขาก็หุบไม่ลง ผมเองเคยเจอมาในสมัยที่เริ่มกลับมาปั่นใหม่ โดยเอาเสือภูเขาคันเหล็กขึ้นเทรนเนอร์ ปั่นสลับกับเสือหมอบบนถนน สิ่งที่เจอคือ ปั่นถนนติดต่อกัน 3 วัน วันที่ 4 ขึ้นเทรนเนอร์แล้วมันแปลกๆ พอปั่นเทรนเนอร์ติดๆกันหลายวัน แล้วมาลงถนนก็รู้สึกแปลกๆ

ประเด็นนี้ไม่ใช่สำคัญครับ ปรับตัวสัก 1 สัปดาห์ก็ OK

แต่สิ่งที่เป็นประเด็นคือ เฟรมที่จะใส่จานเสือภูเขาลงไปได้นั้น จะต้องเป็นเฟรมที่ใช้สับจานแบบรัดท่อ ( clamp-on ) จึงจะสามารถขยับสับจานลงมาให้ทำงานบนจานหน้าที่เล็กลงได้ แต่ถ้าเป็นเฟรมที่ใช้สับจานแบบหิ้วติดกับท่อนั่ง ( Braze-on ) สับจานจะไม่สามารถเอาลงได้มากพอจะใช้กับจานหน้าเสือภูเขาได้ครับ

ผมนึกถึง จานหน้า 46-36-24 ของ XTR 9สปีด กับ เฟือง11-36 เลยแหละครับ มองวิธีโมดิฟายด์ไว้หมดแล้ว รถที่จะใช้งานก็มีด้วยเช่นกัน แบกน้ำหนักขึ้นไปอีกราวๆ เกือบ 1.5 กก. ผมเกรงว่ามันจะปั่นง่ายเกินไปจนไร้ความสนุก เพราะในอดีต ผมเคยปั่นเสือภูเขา 46-36-22 กับ เฟือง 12-32 8สปีด ขึ้นมาแล้ว ผ่านได้ทุกเนินที่ว่าชันๆ เพียงแต่ไม่ได้ปั่นรวดเดียวจบ ปั่นแบบชมนกชมไม้ ลงมาพักให้HRลดลงไม่ต่ำถึงzone 1 ปั่นกันเอาแค่HRไปแตะ Zone 4 พ้นเนินก็ลงมาพักหัวใจ

อจ.ผมเคยสอนไว้ว่า ถ้าปั่นไม่ไหวก็ให้ลงมาพัก ถ้าจูงจะเลิกคบ ฮ่า ฮ่า โคตรกดดัน (​จริงๆสมัยปั่น MTB ก็จูงมาหลายครั้ง แต่เป็นทางวิบากที่พยายามอยู่หลายเที่ยวแล้วก็ไม่ผ่าน ลงมาสอบซ่อมอยู่หลายทีก็ไม่พ้นF สุดท้ายก็เข็น )

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 29 ม.ค. 2015, 16:48
โดย MongkoL38
ขอถามเป็นความรู้ครับ ไม่ทราบว่าอย่างสเปค trek 520 ที่บอกว่า
เฟืองหน้า 48/36/26
เฟืองหลัง 11-12-14-16-18-21-24-28-32
ถ้าจะเอาขึ้นดอยอินทนน์ ไหวไหมครับ หรือต้องจัดแบบไหนดีครับ
ขอบคุณครับ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 29 ม.ค. 2015, 17:25
โดย punya467
MongkoL38 เขียน:ขอถามเป็นความรู้ครับ ไม่ทราบว่าอย่างสเปค trek 520 ที่บอกว่า
เฟืองหน้า 48/36/26
เฟืองหลัง 11-12-14-16-18-21-24-28-32
ถ้าจะเอาขึ้นดอยอินทนน์ ไหวไหมครับ หรือต้องจัดแบบไหนดีครับ
ขอบคุณครับ
ผมว่าเหลือๆ เลยครับ จากจานหน้า 26 หลัง 32 สบายๆ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 29 ม.ค. 2015, 18:56
โดย dmesg
MongkoL38 เขียน:ขอถามเป็นความรู้ครับ ไม่ทราบว่าอย่างสเปค trek 520 ที่บอกว่า
เฟืองหน้า 48/36/26
เฟืองหลัง 11-12-14-16-18-21-24-28-32
ถ้าจะเอาขึ้นดอยอินทนน์ ไหวไหมครับ หรือต้องจัดแบบไหนดีครับ
ขอบคุณครับ
โห สบายเลยครับ ได้เสปคนี้นี่มันต้องขึ้นได้แล้วล่ะครับ :lol:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 06 ก.พ. 2015, 12:10
โดย aultra7
50/34 ,12-28 ช่วงนี้ซ้อมแค่ดอยสุเทพ พอไหวมั้ยครับ

เสือหมอบจูงกันเยอะมั้ยครับ???

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 16 ก.พ. 2015, 09:50
โดย kea_arty
ใช้ Shimano dura ace 7400 8 speed ขอคำแนะนำจะโมดิฟายยังไง ให้ใช้เฟือง 11-32 ได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนชิพเตอร์ครับ ตอนนี้จานหน้า 38/50 อยู่ครับ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 20 ก.พ. 2015, 17:46
โดย lucifer
kea_arty เขียน:ใช้ Shimano dura ace 7400 8 speed ขอคำแนะนำจะโมดิฟายยังไง ให้ใช้เฟือง 11-32 ได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนชิพเตอร์ครับ ตอนนี้จานหน้า 38/50 อยู่ครับ
ลองตีนผีเดิมก่อนครับว่า ตะกายขึ้นไปได้หรือเปล่า
เพราะ Dura Ace 8สปีด ผสมข้ามสายพันธุ์ไม่ได้ครับ ระยะดึงและระยะเดินของตีนผีเป็นเอกเทศ ถ้าหากตีนผีเดิมไต่ผ่านเฟือง 32ไม่ได้ก็จบครับ

เพียงแต่เฟือง 8 สปีด ของเสือภูเขาเท่าที่ผมเคยใช้มันจะมีแค่ 11-28 , 11-30 และ 12-32 ของXTRเท่านั้น แปลงเอาเฟือง 9 มาใช้ลำบากครับ เรื่องจุกจิกกวนใจมีเยอะ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 21 ก.พ. 2015, 10:04
โดย puipakkred
ติดตามด้วยคนครับ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์: 21 ก.พ. 2015, 10:44
โดย kea_arty
lucifer เขียน:
kea_arty เขียน:ใช้ Shimano dura ace 7400 8 speed ขอคำแนะนำจะโมดิฟายยังไง ให้ใช้เฟือง 11-32 ได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนชิพเตอร์ครับ ตอนนี้จานหน้า 38/50 อยู่ครับ
ลองตีนผีเดิมก่อนครับว่า ตะกายขึ้นไปได้หรือเปล่า
เพราะ Dura Ace 8สปีด ผสมข้ามสายพันธุ์ไม่ได้ครับ ระยะดึงและระยะเดินของตีนผีเป็นเอกเทศ ถ้าหากตีนผีเดิมไต่ผ่านเฟือง 32ไม่ได้ก็จบครับ

เพียงแต่เฟือง 8 สปีด ของเสือภูเขาเท่าที่ผมเคยใช้มันจะมีแค่ 11-28 , 11-30 และ 12-32 ของXTRเท่านั้น แปลงเอาเฟือง 9 มาใช้ลำบากครับ เรื่องจุกจิกกวนใจมีเยอะ

ขอบคุณครับ ดูแล้วสงสัยจะลำบาก ตามสเปคตีนผี 7400 ใส่เฟืองใหญ่สุดได้แค่ 26 คงต้องหาวิธีอื่น หรือไม่คงต้องเปลี่ยนกรุ๊ปเซ็ท