..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440

ผู้ดูแล: เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม

กฏการใช้บอร์ด
จำหน่ายจักรยาน(เก่าญี่ปุ่น) เสือภูเขาโครโมลี-อลูมิเนียมแบบตะเกียบ พร้อมซ่อมและโมดิฟายด์เสือภูเขาทางเรียบ-จักรยานเดินทางไกล โทร. 0814881440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

CyclingSyndrome เขียน:ขออณุณาติปักกระทู้เพื่อเพิ่ม skill ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
Supadej
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2013, 09:59

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย Supadej »

วันก่อนไปนครนายก เอาเทคนิคของพี่เมธาไปสอนเด็ก 6 ขวบ แหม๋ เด็กๆ มันสอนง่ายจริงๆ ขออนุญาตท่านเจ้าสำนักไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ :D :D

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

Supadej เขียน:วันก่อนไปนครนายก เอาเทคนิคของพี่เมธาไปสอนเด็ก 6 ขวบ แหม๋ เด็กๆ มันสอนง่ายจริงๆ ขออนุญาตท่านเจ้าสำนักไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ :D :D

รูปภาพ
รูปภาพ
คิดค่าแฟรนด์ไชน์ ท่านละ เท่ากับก๋วยเตี๋ยวโบราณหนึ่งชามครับท่าน
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย T_lek »

ทางขึ้น Pre Cadet Place Hotel :D

น่าเอาไว้ฝึกขึ้นเขาจริงๆ ผมปั่นเจ้านิล ทุกสัมภาระ ขึ้นด้วยจานใหญ่ เนิบๆ เลยครับ..
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
Supadej
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2013, 09:59

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย Supadej »

เมธา เปรมแสง เขียน:
คิดค่าแฟรนด์ไชน์ ท่านละ เท่ากับก๋วยเตี๋ยวโบราณหนึ่งชามครับท่าน

:lol: :lol: เอาไว้ผมมาช่วยล้าง/ขัด เฟรมให้อาทิตย์นึงแล้วกันครับ ค่าวิชา
รูปประจำตัวสมาชิก
Supadej
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 344
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2013, 09:59

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย Supadej »

T_lek เขียน:ทางขึ้น Pre Cadet Place Hotel :D

น่าเอาไว้ฝึกขึ้นเขาจริงๆ ผมปั่นเจ้านิล ทุกสัมภาระ ขึ้นด้วยจานใหญ่ เนิบๆ เลยครับ..
จริงครับพี่ ชันใช้ได้เลย แต่ไม่ยาว เหมาะกับการฝึกหัดมว๊ากกก :D
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

Supadej เขียน:
เมธา เปรมแสง เขียน:
คิดค่าแฟรนด์ไชน์ ท่านละ เท่ากับก๋วยเตี๋ยวโบราณหนึ่งชามครับท่าน

:lol: :lol: เอาไว้ผมมาช่วยล้าง/ขัด เฟรมให้อาทิตย์นึงแล้วกันครับ ค่าวิชา

ล้างรถนี่คิดค่าวิชาแพงเลยนะ :D :) :)
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

ตอบลูกค้าในpm เห็นว่ามีประโยชน์เลยเอามาให้ท่านๆได้อ่านครับ


ลองดูลูกค้าที่สั่งรถที่ร้านที่ส่วนมากเกิน95%มีจักรยานราคาแพงมากๆอยู่แล้ว ยิ่งพวกทัวริ่งก็เป็นยี่ห้อไฮโซ เยอะแยะไปหมด ...ปัญหาของรถทัวริ่งคือ นักจักรยานทัวริ่งเมืองนอกเขาใช้จักรยานเป็นพาหนะ พอถึงที่ท่องเที่ยวเขาก็หยุดแล้วหยุดจอดนานมากๆ พอจะขี่ก็ขี่กันตามสบายพักวันหนึ่งขี่กันเป็น10ชมระยะทางประมาณ100กม :D แต่นักจักรยานทัวริ่งบ้านเราเกิน90%มาจากนักจักรยานที่ขี่จักรยาน เสือภูเขา แข่งขัน แล้วมาขี่หมอบ แล้วถึงจะมาขี่ทัวริ่ง เพราะฉะนั้นจิตวิญญาณยังเหมือนเดิมคือมีความสุขบนอานจักรยาน พักไม่ชอบเที่ยวที่จุดพักกลางคืนนอนตอนเช้าขี่ต่อ แล้วขี่เร็วขี่กันทั้งวัน ขี่10ขม 200กมประมาณนี้ แล้วก็เป็นแบบนี้ทั้งหมด :) ผมศึกษาเรื่องรถทัวริ่งกับอารมณ์นักจักรยาน ได้ข้อ สรุป รถทัวริ่งที่ดี ที่เหมาะกับคนไทยคือ บรรทุกสัมภาระได้มากแบบอยากบรรทุกเท่าไหร่ไม่มีระเบียบแบบแผน เช่นเจอแตงโมก็ซื้อกลับบ้านได้ แล้วต้องขี่ได้นุ่มนวล แล้วต้องกินแรงน้อยลื่นไหลผ่อนแรงเพราะทุกท่านชอบขี่ไกลเนื่องจากแรงทุกคนมีเท่าๆกันการผ่อนแรงเท่านั้นที่จะทำให้เราไปได้ไกลกว่าไม่ใช่ว่าขี่ได้เร็วอย่างเดียว :D แล้วต้องขี่ได้เร็วดั่งใจนึก ขี่ๆมีเสือหมอบแซง สามารถขี่เกาะแล้วแซงได้แบบสบาย แล้วต้องทนทานมากๆซ่อมบำรุงน้อย ซ่อมง่ายไม่จุกจิก :) แล้วเมื่อไม่ได้ไปทัวริ่งสามารถเอาไปขี่กลุ่มกับหมอบ เล่นได้ เอาไปขี่ทางไกลแบบวันเดียวกลับได้แบบขี่เร็วๆหมอบไปได้เราต้องไปได้ ตอนพัฒนาเรื่องนี้ เมื่อปี52ผมขี่จักรยานทัวริ่งเฟือง7สปีดที่ผมใช้ในทริปทางไกล แล้วผมเอามาขี่ตอนเช้าเส้นทางนครปฐม-ราชบุรี ไปกลับ65กมขี่เกือบทุกวันบนเส้นทางถนนเพชรเกษมขี่คนเดียวระหว่างทางเดี๋ยวก็เจอหมอบ เจอเสือภูเขา มาคันเดียวบ้าง มาเป็นกลุ่มบ้าง ขี่จนรู้ ถ้าหมอบมาคันเดียวหรือสองสามคันแบบนี้เรียบร้อยทัวริ่งขี่ทิ้งได้สบายถ้ามากลุ่ม รับประกันขี่ผลัดกันนำได้สบายไม่มีหลุด ขี่อยู่2ปีจนไม่มีจักรยานคันไหนกล้าขี่มาแซงแล้วสวัสดีขอไปก่อนสักคัน ไม่ใช่ว่าเรานี้เก่งแต่ต้องการพัฒนาเรื่องความเร็วเข้ามาเป็นจุดตอบสนองต่อนักจักรยานทัวริ่ง เพราะเข้าใจอยู่แล้วว่า นักจักรยานทัวริ่งเขาอยากขี่ทัวริ่งแต่ติดว่า รถจักรยานมันขี่ได้ช้าเป็นของแถมติดมาด้วย ....คืออยากขี่ทัวริ่งเเต่นิสัยมันไม่เปลี่ยน นิสัยนี่โดยแท้จริงมันเป็นบุคลิคประจำตัวคนๆนั้นทุกคนอยู่แล้ว :D ขี่เพื่อต้องการพัฒนาจักรยานทัวริ่งให้ใช้ได้จริงกับคนไทย :D จักรยานทัวริ่งที่ทีมอาจารย์ ขวัญใจ อาจารย์วันชัย อ.หนุม อ.สาคร อ.ภมร ที่อยู่พิษณุโลกถือเป็นสนามศึกษานักจักรยานทัวริ่งโดยแท้จริง การพัฒนาจักรยานเพื่อตอบสนองนักจักรยานทีมนี้ถือว่าครบเครื่องที่สุด เพราะ ทีมนี้ บรรทุกหนัก ขี่ไกล ขี่เร็วมากๆ ระยะทางการใช้/คันปีละเป็นหมื่น กิโลเมตร เส้นทางโหด ภูเขาสูง ชันมากที่สุดทีมนี้ฟันฝ่าไปได้หมด จักรยานที่ส่งไปต้องทำงานตอบสนองได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะลงเขาเพราะทีมนี้ฝีมือดี ใจบ้าบิ่นสุดๆขนาดเอาจักรยานขี่ลงดอยอินทนนท์ได้ทุกปี จักรยานลงเขาถือเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดเพราะถ้าพลาดหมายถึงชีวิต ผมโดยคนทำจักรยานที่ผ่านการขี่จักรยานลงเขาแบบบ้าบิ่นมา เคยฝึกนักจักรยานลงเขามา ผมรับรองเลยมา การขี่จักรยานที่ยากและอันตรายที่สุดคือ การขี่จักรยานลงเขา บทสรุปของการขี่จักรยานลงเขาคือ ฝีมืออย่างเดียวใช้ไม่ได้ จักรยานต้องเป็นส่วนช่วยอย่างมากความรับผิดชอบส่วนนี้คนทำจักรยานต้องเข้าใจ ลงเขาทางลาดชัน 7-8กม แรงเร่ง กับการหยุดสวนทางกันอย่างสิ้นเชิงคือจักรยานไม่สามารถหยุดบนทางชันในขณะที่ผ่านการเร่งโดยแรงโน้มถ่วงของโลกได้นอกจากชะลอเท่านั้นนี่แหละคือจุดอันตรายที่สุดเพราะหยุดไม่ได้ แต่ชะรอได้ถ้าลงเขามา3กมความเร็วอยู่50ยังเหลือระยะทางอีก3ขมพอดีเจออุปสรรคที่ระยะทางกมที่4ต้องชะลอความเร็วให้ผ่านตรงนี้ให้ได้ ชะลอนี่แหละสำคัญ ใจมันอยากจะหยุดแต่รถมันหยุดไม่ได้ มือก็ส่งแรงเบรคอย่างฉับพลันออกไปจนไม่เหมาะสมกับสถานะการณ์ ตรงจุดนี้แหละ คนทำรถต้องทำตรงจุดนี้ไปช่วยให้ได้เพราะเป็นหน้าที่โดยตรงที่คนทำรถต้องเข้ามารับผิดชอบเรื่องการทรงตัวที่สถานะการณ์นี้ เพราะเมื่อเขาส่งแรงเบรคจากมือโดยฉับพลันล้อต้องไม่ล็อคทันทีหรือเกิดล็อคแล้วปล่อย......รถต้องกลับมาทรงตัวเหมือนแท่งเหล็กที่ถูกขว้างออกไปไม่ใช่ เซกระดอนเหมือนลูกปิงปอง :D จุดตายคือ เมื่อเขากำเบรคเพราะตกใจรถอาจจะเสียการควบคุมแต่ถ้าเขาปล่อยการกำเบรครถต้องกลับมาทรงตัวได้เท่าเดิมเหมือนเดิมทุกประการ การชะลอในโค้งก็จะได้ประโยชน์จากตรงจุดนี้ด้วย

....................................................................................................................................................

:D คนขี่รถล้มที่จริงอย่าพึ่งไปโทษว่าคนขี่ขี่รถไม่เก่ง หรือไม่มีทักษะ เราต้องกลับมาดูว่าคนทำจักรยานทำจักรยานให้เขาดีหรือยัง เพราะลูกค้ามาที่ร้านผมบอกได้เลยว่าทั้ง100% ที่นำจักรยานมาด้วยแล้วผมให้ขี่จักรยานเข้าขั้นย้ำแย่แต่พอเปลี่ยนรถให้ขี่เขากลับขี่ได้ดีมากๆ โดยเขาก็รู้สึกได้ด้วยตัวเองว่าเขาขี่ได้คล่องแคล่วมั่นคง .....คนทำจักรยานนี่แหละคือส่วนหนึ่งของการที่ทำให้นักจักรยานขี่จักรยานได้ดีหรือไม่ดีครับ




นักจักรยานทัวริ่งฝรั่งเขาใช้จักรยานเป็นพาหนะ เขาอยากขี่เขาก็เข้าร้านซื้อกลับบ้านมาก็ออกทัวริ่งเลยครับ 3โล พัก4โลพัก หมายถึงส่วนมากนะครับ แล้วใช้ระยะทางที่ตัวเองขี่เป็นตัวฝึกฝน........... แต่นักจักรยานทัวริ่งเมืองไทยเกิดจากนักจักรยานขี่จักรยานเพื่อสุขภาพแล้วผันตัวเองไปขี่จักรยานท่องเที่ยว แล้วผันตัวเองต่อไปสู่การขี่จักรยานเพื่อความเร็วเกือบทั้งหมด ขี่จนตัวเองเริ่มเบื่อกับการขี่แข่งกันถึงจะมาขี่ทัวริ่ง เพราะฉะนั้นทักษะวิธีนักจักรยานทัวริ่งไทยนี่แหละ แต่ละท่านถือว่าร่างกายถูกฟิตเนสมาจากการขี่จักรยานแข่งขันกันเอง เกือบทั้งหมด ....ทัวริ่งฝรั่งส่วนมากเปรียบได้กับคนหัดขี่จักรยานประสบการณ์หลักร้อย กม ก็มาขี่ทัวริ่ง เพราะนักจักรยานแข่งขันฝรั่งไม่นิยมขี่ทัวริ่ง แต่นักจักรยานทัวริ่งไทยคือโปรจักรยานที่ผ่านการขี่มาเป็นหมืน กม ขี่แข่งกันตอนออกกำลังกาย เช้า-เย็น วันหยุด เป็น1000ครั้ง .........เพราะฉะนั้น จักรยานทัวริ่งคนไทย นอกจากบรรทุกหนัก แล้วยังต้องขี่สนุก ระบายอารมณ์พร้อมตอบสนองอารมณ์ผู้เป็นเจ้าของได้ ครับ


......................................................................................................................................................................


สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ ท่าน ผอ ลือชัย ท่านอาจารย์สาคร ท่านอาจารย์ วันชัย ท่าน อาจารย์ภมร ท่านอาจารย์หนุ่มพิษณุโลกแล้วอีกหลายๆท่าน ที่มีส่วนช่วยอย่างมากในการพัฒนาจักรยานทัวริ่งให้มี สมรรถนะสูง ...เพราะทุกครั้งที่ส่งจักรยานไปแล้วหลังจากผ่านหลายๆทริป ผมจะโทรสอบถามเรื่องสมรรถนะของรถ โดยเฉพาะเรื่องการลงเขาจะเน้นถามทุกครั้ง

......... รถคันแรกที่ส่งไปที่ท่าน ผอ ลือชัย แล้วต้องการพัฒนาเรื่องการลงเขาให้นิ่ง
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย T_lek »

จากประสบการณ์การปั่นของตัวเอง..

การขี่จักรยานลงเขา ฝีมืออย่างเดียวใช้ไม่ได้ จักรยานต้องเป็นส่วนช่วยอย่างมาก จริงๆ..

ระบบการห้ามล้อ การทรงตัวของรถ สำคัญมาก ถ้าไม่ใช้รถ MJ อาจจะตีลังกาอีกรอบก็ได้.. :lol: :lol:
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
หนุ่มกีต้าร์พิดโลก
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 285
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 15:13
Tel: 081-9726173
team: จักรยานเดินทาง มาปั่นให้โลกเปลี่ยน m.j.bike จ.พิษณุโลก
Bike: Bridgestone WSZ roadman MB2 Miyata Lemans Trek Fuel Slx 4300 Pana MR-G
ตำแหน่ง: 568 หมู่ 15 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย หนุ่มกีต้าร์พิดโลก »

ผมขี่จักรยานลงเขาความเร็วแค่ 75 เองท่านประธานบอกว่าผมบ้าบิ่นได้ไง :lol: :mrgreen: :lol: :lol: :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

T_lek เขียน:จากประสบการณ์การปั่นของตัวเอง..

การขี่จักรยานลงเขา ฝีมืออย่างเดียวใช้ไม่ได้ จักรยานต้องเป็นส่วนช่วยอย่างมาก จริงๆ..

ระบบการห้ามล้อ การทรงตัวของรถ สำคัญมาก ถ้าไม่ใช้รถ MJ อาจจะตีลังกาอีกรอบก็ได้.. :lol: :lol:
ขอบคุณมากครับ คันแข่งขันหลักอานติดยังไม่สำเร็จครับ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

หนุ่มกีต้าร์พิดโลก เขียน:ผมขี่จักรยานลงเขาความเร็วแค่ 75 เองท่านประธานบอกว่าผมบ้าบิ่นได้ไง :lol: :mrgreen: :lol: :lol: :lol:

:D :D :D ตัวใครตัวมันแล้วนะครับ จักรยานดีอย่างไรก็ไม่ไหวแล้วครับ ท่านอาจารย์ ลงเขา75 คราวหน้าต้อง100
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
T_lek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 627
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2011, 07:40
Tel: 0818914972
team: TEPSATREE CYCLING CLUB (รถถีบค่ายเืทพ)
Bike: PEUGEOT Black Rock Cromo By MJ
ตำแหน่ง: นครศรีธรรมราช

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย T_lek »

เมธา เปรมแสง เขียน:
T_lek เขียน:จากประสบการณ์การปั่นของตัวเอง..

การขี่จักรยานลงเขา ฝีมืออย่างเดียวใช้ไม่ได้ จักรยานต้องเป็นส่วนช่วยอย่างมาก จริงๆ..

ระบบการห้ามล้อ การทรงตัวของรถ สำคัญมาก ถ้าไม่ใช้รถ MJ อาจจะตีลังกาอีกรอบก็ได้.. :lol: :lol:
ขอบคุณมากครับ คันแข่งขันหลักอานติดยังไม่สำเร็จครับ

ไม่เป็นไรครับ..รอไปเรื่อยๆ.. :lol: :lol:
ปั่นไม่ไว แต่จะ ไปให้ถึง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

T_lek เขียน:
เมธา เปรมแสง เขียน:
T_lek เขียน:จากประสบการณ์การปั่นของตัวเอง..

การขี่จักรยานลงเขา ฝีมืออย่างเดียวใช้ไม่ได้ จักรยานต้องเป็นส่วนช่วยอย่างมาก จริงๆ..

ระบบการห้ามล้อ การทรงตัวของรถ สำคัญมาก ถ้าไม่ใช้รถ MJ อาจจะตีลังกาอีกรอบก็ได้.. :lol: :lol:
ขอบคุณมากครับ คันแข่งขันหลักอานติดยังไม่สำเร็จครับ

ไม่เป็นไรครับ..รอไปเรื่อยๆ.. :lol: :lol:

ขอบคุณมากครับ :D :D
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
รูปประจำตัวสมาชิก
เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 8741
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2009, 20:08
Tel: 0814881440
team: จักรยานทางไกลเอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม
Bike: Diamond Back,JT Park,Nishiki,Shogun Cromo,Ritchey P23

Re: ..............ปัญหา + เทคนิคการขี่จักรยาน ของนักจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ(เน้นเรื่องทางชัน).............

โพสต์ โดย เอ็ม.เจ.ไบค์ นครปฐม »

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ร้านเอ็ม.เจ.ไบค์ เราให้คุณมากกว่าจักรยาน
ทางร้านเป็นผู้บุกเบิกจักรยานเสือภูเขาทางเรียบตะเกียบโครโมลีเป็นรายแรก

ร้านเราไม่ได้ขายสินค้าในlazadaหรือshopeeหรือเว็บตัวแทนขายสินค้าใดๆทั้งสิ้น
Tel.081-488-1440
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เอ็ม.เจ.ไบค์-นครปฐม”