ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- thesap
- ขาประจำ
- โพสต์: 928
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
- Tel: 24 HR.
- team: ปั่นๆยามว่าง
- Bike: Coastline ,BS
ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 114
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2011, 09:03
- Bike: Trek,Bianchi
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
- thesap
- ขาประจำ
- โพสต์: 928
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
- Tel: 24 HR.
- team: ปั่นๆยามว่าง
- Bike: Coastline ,BS
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ผมเคยใส่ครับแต่ต้องดูก่อนครับว่ายางจะติดล้อไหม ถ้าไม่ติดก็ไปซื้ออแด็ปเตอร์เบรกมาใส่แปลงได้ครับ จะเอาจริงพีเอ็มมาถามร้านขายอแด็ปเตอร์ได้ครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ไม่อยากแจ้งร้านค้าหน้าบอร์ดเพราะจะเป็นการโฆษณา
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
- thesap
- ขาประจำ
- โพสต์: 928
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
- Tel: 24 HR.
- team: ปั่นๆยามว่าง
- Bike: Coastline ,BS
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ขอบคุณเสือ Spectrum ครับสำหรับข้อมูลล้อทัวร์ริ่ง ผมเคยใช้ทัวร์ริ่ง Surly LHT ล้อ 26" และเคยลองขี่ TREK520 ล้อ 700c ของเพื่อนความรู้สึกที่แตกต่างว่า
Trek520 นุ่มนวนกว่า คงเป็นเพราะล้อ 700Cอย่างที่คุณเสือ Spectrum บอกมาจริงๆ
Trek520 นุ่มนวนกว่า คงเป็นเพราะล้อ 700Cอย่างที่คุณเสือ Spectrum บอกมาจริงๆ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
- artistja
- ขาประจำ
- โพสต์: 381
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2011, 23:13
- Tel: 0859921119
- Bike: MERIDA S-PRESSO 100
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
มานั่งอ่านศึกษาเก็บความรู้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 114
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2011, 09:03
- Bike: Trek,Bianchi
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
เสือ Spectrum เขียน:จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 91
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 14:28
- Tel: 029296559
- team: ไม่มีครับ
- Bike: เสือหมอบเก่าๆคันนึงครับ
- ตำแหน่ง: ดอนเมือง
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ถ้าเคยใช้ 26 มาก่อน เปลี่ยนเป็น 700C ส่วนใหญ่มีปัญหากับตะเกียบกับเฟรมนะครับ
- thesap
- ขาประจำ
- โพสต์: 928
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
- Tel: 24 HR.
- team: ปั่นๆยามว่าง
- Bike: Coastline ,BS
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
PMราคาและเบอร์โทรทางร้านให้แล้วครับgodsid เขียน:เสือ Spectrum เขียน:จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ
เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับgodsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ
ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
fear is a mind killer
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4620
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 03:57
- team: รวมมิตร
- Bike: Wheeler Ti, CSK หมอบ
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
+1 กำลังจะพูดแบบนี้อยู่เลย ประหยัดแรง 555O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2802
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
- ติดต่อ:
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
เห็นด้วย ครับO'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ
คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
- ระ ซอยสิบสี่
- ขาประจำ
- โพสต์: 503
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2008, 22:34
- Tel: 0891209889
- team: 99ซิตี้ไบค์, จักรยานโลโซ ปั่นเล่นอาทิตย์ละวันสองวัน
- Bike: Kona Fire Mountain Nine, Rit K9 85, Dahon Archer P18, Dahon Espresso, Bridgestone MB5
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
เห็นด้วยเหมือนกันครับสนั่น อันทเกตุ เขียน:เห็นด้วย ครับO'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ
ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า
แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า
แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
บันทึกหลังอานของคนรักสองล้อ <---- กดเพื่ออ่าน
ประกันอุบัติเหตุ เริ่มต้นวันละ 2 บาท
บริการประกันชีวิต-วินาศภัยครบวงจร
บริการที่ปรึกษา บัญชี / ภาษี / กฏหมายธุรกิจ / วางแผนมรดก <---- กดดูรายละเอียด
ประกันอุบัติเหตุ เริ่มต้นวันละ 2 บาท
บริการประกันชีวิต-วินาศภัยครบวงจร
บริการที่ปรึกษา บัญชี / ภาษี / กฏหมายธุรกิจ / วางแผนมรดก <---- กดดูรายละเอียด
- Felix
- ขาประจำ
- โพสต์: 580
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2010, 14:14
- team: OSK 101
- Bike: Nishiki Amust/Gary Fisher Zebrano
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ผมใช้คันหนึ่ง Touring ล้อ 700C size 58 ใหญ่มากกกกกกก
ข้อดีก็คือ ไม่มีใครอาจหาญมายืมไปขี่ เพราะมันจะขี่ไม่ได้
ส่วนทีใช้ล้อ 26 นิ้ว เป็นรถเสือภูเขาล้อตะเกียบ ความคล่องตัวสูงมาก
เวลาลัดเลาะไปตาทางแคบๆหรือทางที่ไม่ค่อยเรียบ จะกระชับและควบคุมรถได้มั่นคงดี
แต่เวลาขี่รถล้อ 700c มันจะโย่งๆ โหย่งๆ หรือบางครั้งเหมือนโงนเงนบ้าง
ต่อเมื่อมาขี่บนทางหลวง ทางเรียบๆนี่ 700c กินขาด ครับ เหมือนไม่ค่อยได้ออกแรงมาก
เสียแต่ผมว่ามันไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าด ความรู้สึกเหมือนขับรถกระบะดีเซลคันใหญ่ๆ
ข้อดีก็คือ ไม่มีใครอาจหาญมายืมไปขี่ เพราะมันจะขี่ไม่ได้
ส่วนทีใช้ล้อ 26 นิ้ว เป็นรถเสือภูเขาล้อตะเกียบ ความคล่องตัวสูงมาก
เวลาลัดเลาะไปตาทางแคบๆหรือทางที่ไม่ค่อยเรียบ จะกระชับและควบคุมรถได้มั่นคงดี
แต่เวลาขี่รถล้อ 700c มันจะโย่งๆ โหย่งๆ หรือบางครั้งเหมือนโงนเงนบ้าง
ต่อเมื่อมาขี่บนทางหลวง ทางเรียบๆนี่ 700c กินขาด ครับ เหมือนไม่ค่อยได้ออกแรงมาก
เสียแต่ผมว่ามันไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าด ความรู้สึกเหมือนขับรถกระบะดีเซลคันใหญ่ๆ
- Teegsb
- สมาชิก
- โพสต์: 29
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ม.ค. 2013, 12:36
- Bike: ไฮบริด ขาว
Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ
ผมขับเสือ 26 นิ้ว ขับบนถนนดูอืด แต่พอมาขับไฮบริด c700 คนละโลกเลยครับthesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ