Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ผู้ดูแล: TCA Marketing
- TCA Marketing
- ขาประจำ
- โพสต์: 4372
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 13:16
- Tel: 053 406 292
- team: KAZE, RACE, FOX
- Bike: www.tcabicycles.com
Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
Pivot Carbon 5.7 จุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของรถครอสคันทรี
Pivot Bicycle - American Super Hi-End Mountain Bikes
ว่ากันว่าการที่จะเข้าถึงจิตวิญญาณที่แท้จริงของ จักรยานเสือภูเขา คือการได้ขี่รถเสือภูเขาแบบครอสคันทรีดีๆซักคัน ท่องเที่ยวไปในป่าเขาลำเนาไพร เพื่อซึมซับเอาพลังธรรมชาติที่บริสุทธ์มาไว้ในตัวเรา
เพื่อเป็นแรงขับดันในการต่อสู้ของชีวิตในโลกปัจจุบันที่ซับซ้อนวุ่นวาย นักปั่นครอสคันทรีที่ชอบปั่นหนทางวิบาก (Trail Rider) มักจะฝันถึงรถครอสคันทรีน้ำหนักเบา
ที่สามารถข้ามอุปสรรคของเส้นทางที่ทุรกันดานของป่าเขาได้โดยง่ายและ สามาถร่อนถลาลงเนินเขาชันๆได้อย่างมั่นใจ
และคำตอบเดียวที่มีอยู่คือ รถจักรยานเสือภูเขาแบบ 2 โช๊คหรือ รถแบบ Full Suspention หรือเรียกกันสั้นๆว่ารถฟูลซัส
Chris Cocallis วิศกรนักออกแบบรถฟูลซัส Super Hi-End ชาวอเมริกัน ซึ่งได้รับการยกย่องจากทั่วโลกให้เป็นหนึ่งในตำนานของเสือภูเขาของโลก
กับรถ Pivot รุ่น 5.7 ที่เขาออกแบบใช้กับระบบซับแรงสั่นสะเทือนแบบ DW Link ของ Dave Weagle
ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยม Editor Choice Award 2011 จากนิตยสารจักรยานที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของอเมริกา Bicycling Magazine
Dream Bikes
สุดยอดปราถนาเหนือสิ่งอื่นใดของนักจักรยานครอสคันทรี (Cross Country) คือการที่ได้รถเฟรมที่มีน้ำหนักเบาๆ และช่วงยุบมากๆเพื่อให้ข้ามโขดหินและหลุมบ่อได้ดี แต่ในอดีตที่ผ่านมารถครอสคันทรีทีเฟรมทำจากอลูมิเนียมสามารถทำช่วงยุบได้สูงสุดเพียง 4 นิ้วเท่านั้น และรถที่ช่วงยุบ 5 นิ้วขึ้นไปจะอยู่ในกลุ่มของรถ All Mountain กึ่งฟรีไรด์มีน้ำหนักค่อนข้างมาก แต่ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี่ไฟเบอร์คาร์บอน และความทุ่มเทของ Chris Cocallis ในที่สุดเฟรมคาร์บอนแบบฟูลซัส Pivot 5.7 ที่ให้ช่วงยุบถึง 5.7 นิ้วจึงคลอดออกมาเป็นผลสำเร็จ ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 5 ปอด์นกว่าหรือราว 2.25 กก. ( นับเป็นเฟรมครอสคันทรีที่ให้ช่วงยุบใกล้เคียงกับรถ All Mountain ที่ให้ช่วงยุบถึง 6 นิ้วที่เป็นอลูมิเนียม
สำหรับราคาตั้งของ PIVOT Carbon 5.7 มีดังนี้ (สำหรับส่วนลดลองสอบถามร้านตัวแทนจำหน่ายดูนะครับ)
PIVOT Carbon 5.7 size SM และ M......ราคาตั้งเฟรมเปล่า 80,000.- บาท
สอบถามรายละเอียดได้จากร้านตัวแทนจำหน่ายของ TCA ที่จำหน่าย PIVOT Bicycles ดังต่อไปนี้
TCP ราชาจักรยาน ศรีราชา & ชลบุรี โทร 038-770-097
นครไทย ลาดพร้าว โทร 02-377-1701
XC Life ราชพฤกษ์ โทร 081-905-6168
หรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
TCA กรุงเทพฯ โทร 02 367 3470 ต่อ 501
TCA เชียงใหม่ - โทร 053 406 292 หรือ 089 014 5511
TCA หาดใหญ่ - โทร 081 854 7247
www.facebook.com/tcabicycles
Official Website TCA https://www.tcabicycles.com/ เว็บไซต์ใหม่ของทีซีเอ
Official Website TCA https://www.tcabicycles.com/ เว็บไซต์ใหม่ของทีซีเอ
- TCA Marketing
- ขาประจำ
- โพสต์: 4372
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 13:16
- Tel: 053 406 292
- team: KAZE, RACE, FOX
- Bike: www.tcabicycles.com
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
www.facebook.com/tcabicycles
Official Website TCA https://www.tcabicycles.com/ เว็บไซต์ใหม่ของทีซีเอ
Official Website TCA https://www.tcabicycles.com/ เว็บไซต์ใหม่ของทีซีเอ
- heritage80elite
- ขาประจำ
- โพสต์: 237
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2009, 22:26
- Tel: 0818290743
- team: Saturday Bike Fever
- Bike: สีชมพู
- ตำแหน่ง: Sriracha, Chonburi
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ไม่เห็นใจ คนตัวเล็ก แต่หัวใจ XC เล้ยยยยยย
เฮ้อ....
.
เฮ้อ....
.
ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ
ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ
ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ
ขอเป็นข้ารองบาท ทุกชาติไป......
ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ
ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ
ขอเป็นข้ารองบาท ทุกชาติไป......
- Fisherman41
- ขาประจำ
- โพสต์: 1809
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:37
- Tel: 089 6079161
- team: Freelance
- Bike: Ferrous/Metal Bikes
- ตำแหน่ง: เกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพฯ
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
DW น่าจะเป็น Dave Weagle ไม่ใช่ Dauge Wegler นะครับ
Bike EVERYDAY
The only EZ day was YESTERDAY!
The only EZ day was YESTERDAY!
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 152
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2012, 10:55
- Tel: N/A
- team: Entaneer Cycling Club
- Bike: Cannondale Rush, Brompton S6L, Giant TCR Advanced
- ตำแหน่ง: จอมพล จตุจักร-ลำลูกกาคลอง 5
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ราคาเฟรมอย่างเดียวหรอครับ
- TCA Marketing
- ขาประจำ
- โพสต์: 4372
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 13:16
- Tel: 053 406 292
- team: KAZE, RACE, FOX
- Bike: www.tcabicycles.com
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ขอบคุณครับ แก้ให้แล้วครับผมFisherman41 เขียน:DW น่าจะเป็น Dave Weagle ไม่ใช่ Dauge Wegler นะครับ
www.facebook.com/tcabicycles
Official Website TCA https://www.tcabicycles.com/ เว็บไซต์ใหม่ของทีซีเอ
Official Website TCA https://www.tcabicycles.com/ เว็บไซต์ใหม่ของทีซีเอ
- tabongza
- ขาประจำ
- โพสต์: 944
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มี.ค. 2011, 09:20
- Tel: 0-80061-6888
- team: Novice of BKK Bike Trainee , ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพบางบัวทอง
- Bike: Visp R1 , Java Saetta Xt (r)
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
บางครั้งความเร็ว ก็ทำให้คุณพลาดมิตรภาพดีๆจากเพื่อนร่วมทางและความสวยงามระหว่างทริปก็เป็นได้
- เอก red duck
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ค. 2012, 11:53
- Tel: 0827831005
- team: red duck
- Bike: intense
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ค. 2010, 20:10
- Tel: 0836084250
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: RockMan slate3 bike
- ตำแหน่ง: 90 โชคชับ 4 (54) ลาดพร้าว กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
เออ....ขอค้านเรื่องคันนี้เป็นfreerideครับ...คันนี้น่าจะเป็น Trailกึ่งAll mountain นะครับเพราะมีช่วงยุบที่5.7นิ้ว ขนะที่ Freeride จะมีช่วงยุบถึง7นิ้วนะครับ
ในสมัยนี้ประเภทรถ Full-sus มี 5 แบบครับ
1.ช่วงยุบ4นิ้วเป็น XC
2.ช่วงยุบ5นิ้วเป็น Trail
3.ช่วงยุบ6นิ้วเป็น All mountain
4.ช่วงยุบ7นิ้วเป็น FreeRide
5.ช่วงยุบ8นิ้วขึ้นไปถือเป็ย Downhill ครับ
ปล.อย่าถึอสากันเลยนะครับเห็นแล้วกลัวพี่ๆหลายๆคนจะเข้าใจผิดแล้วนำรถไปใช้ผิดประเภทนะครับ
ในสมัยนี้ประเภทรถ Full-sus มี 5 แบบครับ
1.ช่วงยุบ4นิ้วเป็น XC
2.ช่วงยุบ5นิ้วเป็น Trail
3.ช่วงยุบ6นิ้วเป็น All mountain
4.ช่วงยุบ7นิ้วเป็น FreeRide
5.ช่วงยุบ8นิ้วขึ้นไปถือเป็ย Downhill ครับ
ปล.อย่าถึอสากันเลยนะครับเห็นแล้วกลัวพี่ๆหลายๆคนจะเข้าใจผิดแล้วนำรถไปใช้ผิดประเภทนะครับ
Life Cycles DZG
"All in or Nothing"
"All in or Nothing"
- tunaja
- ขาประจำ
- โพสต์: 4815
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ค. 2010, 14:43
- Tel: 089-4170790
- team: ปั่นกินลมขอนแก่น , บึงแก่นนคร , บึงทุ่งสร้าง
- Bike: ขายหมดแย้ว !?!
- ตำแหน่ง: ลับเฉพาะคนรู้ใจ ?
- tonkla77
- ขาประจำ
- โพสต์: 275
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ค. 2011, 22:12
- Tel: 089-9195471
- team: หนองโพ
- Bike: เสือหมอบ ภูเขา ทัวร์ริ่ง
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ขอบคุณ ความรู้ครับ ...แต่ถ้าจะให้ดี ขอคำอธิบาย ทั้ง 5 ข้อ เลยนะครับZeRoHero เขียน:เออ....ขอค้านเรื่องคันนี้เป็นfreerideครับ...คันนี้น่าจะเป็น Trailกึ่งAll mountain นะครับเพราะมีช่วงยุบที่5.7นิ้ว ขนะที่ Freeride จะมีช่วงยุบถึง7นิ้วนะครับ
ในสมัยนี้ประเภทรถ Full-sus มี 5 แบบครับ
1.ช่วงยุบ4นิ้วเป็น XC
2.ช่วงยุบ5นิ้วเป็น Trail
3.ช่วงยุบ6นิ้วเป็น All mountain
4.ช่วงยุบ7นิ้วเป็น FreeRide
5.ช่วงยุบ8นิ้วขึ้นไปถือเป็ย Downhill ครับ
ปล.อย่าถึอสากันเลยนะครับเห็นแล้วกลัวพี่ๆหลายๆคนจะเข้าใจผิดแล้วนำรถไปใช้ผิดประเภทนะครับ
ขอบคุณที่มีจักรยาน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ค. 2010, 20:10
- Tel: 0836084250
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: RockMan slate3 bike
- ตำแหน่ง: 90 โชคชับ 4 (54) ลาดพร้าว กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ขออนุญาติTCAนะครับ
ขอมาจัดให้แบบคร่าวๆนะครับ
1. XC เป็นรถที่ส่วนมากจะใช้ในการแข่งขันXCทั่วไปเพราะมีระยะยุบไม่มากจึงทำให้ไม่กินแรงขนะปั่นมากครับ เหมาะกับการแข่งขันที่สนามมีทางขลุขละและยากเกินกว่าที่รถHTจะผ่านได้ง่ายๆรถXCจะมีโช๊คหลังเพิ่มขึ้นมามีระยะยุบน้อยเพื่อรับแรงกระแทกที่เพิ่มขึ้นของสนามครับ ข้อสังเกตุง่าย โช๊คหน้ายุบ100 +/- 20mm และโช๊คหลัง E-to-E ประมาณ 165mm รถในประเภทนี้เช่น Pivot Mach4
2. Trail/Technical Trail เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกและขลุขละที่มากขึ้นจากรูปแบบของสนามที่เป็น single track เช่นทางในป่าหรือบนเขาที่มีทางขลุขล่ะมากเกินกว่ารถXCจะป่านได้โดยง่าย สามารถดาวฮิวลงมาได้เร็วและมั่นใจมากขึ้นจากรถXCเพราะช่วงยุบที่เยอะกว่าทำให้ควบคุมรถได้มากกว่า ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะยุบ 120-140 ย้ำว่า120-140เท่านั้นนะครับ และโช๊คหลัง E-to-E ประมาณ 195mm รถในประเภทนี้เช่น Trek Fuel EX / Giant Trance
3. All mountain/Enduro เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกับการใช้งานแทบทุกประเภทสามารถปั่นขึ้นเข้าได้ ลงดาวฮิวล์แรงๆได้ ตัวรถและผู้ขับต้องมีความแข็งแรงมาก เพราะช่วงล้อหลังสามารถยกได้สูงจากพี้นถึง6นิ้วเรื่องอาการปั่นแล้วบ๊อบไม่ต้องพูดถึงมีแน่ๆครับใช้สำหรับการปั่นใน single track ที่ทางมีความขลุขละมาก และมาระยะทางดาวฮิวกับอัปฮิวที่ยากในระดับที่ไม่สามารถใช้ trail ข้อสังเกตุโช๊คหน้ายุบ 140-160 (แต่จะมีรถบางรุ่นที่จะยุบ170) ช่วงยุบหลังจะอยู่ที่ (ผมจำไม่ได้แล้วครบ ) รถประเภทนี้เช่น Pivot Mach 5.7 (ตัวนี้ครับ) / tuner 5.5 Spot / Rocky mountain Slayer / Trek Remedy
4. FreeRide เป็นรถที่เริ่มที่จะไม่เหมาะกับการขี่ขึ้นเข้าแล้วเพราะเป็นรถที่มีน้ำหนักมากจากกระยะยุบที่มากด้วย ทำให้เป็นรถที่เหมาะกับการขี่ ดาวฮิวล์ มากกว่าที่จะขี่ขึ้นเข้า ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะมีช่วงยุบอยู่ที่ 180-200 (ส่วนใหญ่จะเป็น180แต่คนไทยชอบเอาไปใส่200 ) โช๊คหลังจะอันใหญ่ๆ รถประเภทนี้เช่น Pivot Firebird / Trek Scratch / Kona Stinky
5. Downhill คงไม่ต้องบรยายอะไรมากมาย เหมาะกับการดาวฮิวเท่านั้น มีระยะยุบเยอะเหมาะกับทางลูกรังขึ้นสูงสุด ดาวอย่างเดี้ยวครับประเภทนี้ ระบบรับแรงกระแทกได้สูงมากทำให้สามารถโดดเนินสูงๆได้อย่างสบาย ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะยุบ200+ (ดับเบิ่ลคราว) โช๊คหลังจะยุบ 8นิ้วขึ้นไป (บางยี่ห้อทำยุบ10นิ้ว )
รถประเภทนี้ Trek Session / Giant Glory / Pivot Phoenix DH
ขอมาจัดให้แบบคร่าวๆนะครับ
1. XC เป็นรถที่ส่วนมากจะใช้ในการแข่งขันXCทั่วไปเพราะมีระยะยุบไม่มากจึงทำให้ไม่กินแรงขนะปั่นมากครับ เหมาะกับการแข่งขันที่สนามมีทางขลุขละและยากเกินกว่าที่รถHTจะผ่านได้ง่ายๆรถXCจะมีโช๊คหลังเพิ่มขึ้นมามีระยะยุบน้อยเพื่อรับแรงกระแทกที่เพิ่มขึ้นของสนามครับ ข้อสังเกตุง่าย โช๊คหน้ายุบ100 +/- 20mm และโช๊คหลัง E-to-E ประมาณ 165mm รถในประเภทนี้เช่น Pivot Mach4
2. Trail/Technical Trail เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกและขลุขละที่มากขึ้นจากรูปแบบของสนามที่เป็น single track เช่นทางในป่าหรือบนเขาที่มีทางขลุขล่ะมากเกินกว่ารถXCจะป่านได้โดยง่าย สามารถดาวฮิวลงมาได้เร็วและมั่นใจมากขึ้นจากรถXCเพราะช่วงยุบที่เยอะกว่าทำให้ควบคุมรถได้มากกว่า ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะยุบ 120-140 ย้ำว่า120-140เท่านั้นนะครับ และโช๊คหลัง E-to-E ประมาณ 195mm รถในประเภทนี้เช่น Trek Fuel EX / Giant Trance
3. All mountain/Enduro เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกับการใช้งานแทบทุกประเภทสามารถปั่นขึ้นเข้าได้ ลงดาวฮิวล์แรงๆได้ ตัวรถและผู้ขับต้องมีความแข็งแรงมาก เพราะช่วงล้อหลังสามารถยกได้สูงจากพี้นถึง6นิ้วเรื่องอาการปั่นแล้วบ๊อบไม่ต้องพูดถึงมีแน่ๆครับใช้สำหรับการปั่นใน single track ที่ทางมีความขลุขละมาก และมาระยะทางดาวฮิวกับอัปฮิวที่ยากในระดับที่ไม่สามารถใช้ trail ข้อสังเกตุโช๊คหน้ายุบ 140-160 (แต่จะมีรถบางรุ่นที่จะยุบ170) ช่วงยุบหลังจะอยู่ที่ (ผมจำไม่ได้แล้วครบ ) รถประเภทนี้เช่น Pivot Mach 5.7 (ตัวนี้ครับ) / tuner 5.5 Spot / Rocky mountain Slayer / Trek Remedy
4. FreeRide เป็นรถที่เริ่มที่จะไม่เหมาะกับการขี่ขึ้นเข้าแล้วเพราะเป็นรถที่มีน้ำหนักมากจากกระยะยุบที่มากด้วย ทำให้เป็นรถที่เหมาะกับการขี่ ดาวฮิวล์ มากกว่าที่จะขี่ขึ้นเข้า ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะมีช่วงยุบอยู่ที่ 180-200 (ส่วนใหญ่จะเป็น180แต่คนไทยชอบเอาไปใส่200 ) โช๊คหลังจะอันใหญ่ๆ รถประเภทนี้เช่น Pivot Firebird / Trek Scratch / Kona Stinky
5. Downhill คงไม่ต้องบรยายอะไรมากมาย เหมาะกับการดาวฮิวเท่านั้น มีระยะยุบเยอะเหมาะกับทางลูกรังขึ้นสูงสุด ดาวอย่างเดี้ยวครับประเภทนี้ ระบบรับแรงกระแทกได้สูงมากทำให้สามารถโดดเนินสูงๆได้อย่างสบาย ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะยุบ200+ (ดับเบิ่ลคราว) โช๊คหลังจะยุบ 8นิ้วขึ้นไป (บางยี่ห้อทำยุบ10นิ้ว )
รถประเภทนี้ Trek Session / Giant Glory / Pivot Phoenix DH
Life Cycles DZG
"All in or Nothing"
"All in or Nothing"
- shadow song
- ขาประจำ
- โพสต์: 189
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ต.ค. 2011, 02:44
- Tel: 0970256842
- team: Free team
- Bike: BMC SF29 & MERIDA BIG 9 LITE TEAM
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ZeRoHero เขียน:ขออนุญาติTCAนะครับ
ขอมาจัดให้แบบคร่าวๆนะครับ
1. XC เป็นรถที่ส่วนมากจะใช้ในการแข่งขันXCทั่วไปเพราะมีระยะยุบไม่มากจึงทำให้ไม่กินแรงขนะปั่นมากครับ เหมาะกับการแข่งขันที่สนามมีทางขลุขละและยากเกินกว่าที่รถHTจะผ่านได้ง่ายๆรถXCจะมีโช๊คหลังเพิ่มขึ้นมามีระยะยุบน้อยเพื่อรับแรงกระแทกที่เพิ่มขึ้นของสนามครับ ข้อสังเกตุง่าย โช๊คหน้ายุบ100 +/- 20mm และโช๊คหลัง E-to-E ประมาณ 165mm รถในประเภทนี้เช่น Pivot Mach4
2. Trail/Technical Trail เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อรับแรงกระแทกและขลุขละที่มากขึ้นจากรูปแบบของสนามที่เป็น single track เช่นทางในป่าหรือบนเขาที่มีทางขลุขล่ะมากเกินกว่ารถXCจะป่านได้โดยง่าย สามารถดาวฮิวลงมาได้เร็วและมั่นใจมากขึ้นจากรถXCเพราะช่วงยุบที่เยอะกว่าทำให้ควบคุมรถได้มากกว่า ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะยุบ 120-140 ย้ำว่า120-140เท่านั้นนะครับ และโช๊คหลัง E-to-E ประมาณ 195mm รถในประเภทนี้เช่น Trek Fuel EX / Giant Trance
3. All mountain/Enduro เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกับการใช้งานแทบทุกประเภทสามารถปั่นขึ้นเข้าได้ ลงดาวฮิวล์แรงๆได้ ตัวรถและผู้ขับต้องมีความแข็งแรงมาก เพราะช่วงล้อหลังสามารถยกได้สูงจากพี้นถึง6นิ้วเรื่องอาการปั่นแล้วบ๊อบไม่ต้องพูดถึงมีแน่ๆครับใช้สำหรับการปั่นใน single track ที่ทางมีความขลุขละมาก และมาระยะทางดาวฮิวกับอัปฮิวที่ยากในระดับที่ไม่สามารถใช้ trail ข้อสังเกตุโช๊คหน้ายุบ 140-160 (แต่จะมีรถบางรุ่นที่จะยุบ170) ช่วงยุบหลังจะอยู่ที่ (ผมจำไม่ได้แล้วครบ ) รถประเภทนี้เช่น Pivot Mach 5.7 (ตัวนี้ครับ) / tuner 5.5 Spot / Rocky mountain Slayer / Trek Remedy
4. FreeRide เป็นรถที่เริ่มที่จะไม่เหมาะกับการขี่ขึ้นเข้าแล้วเพราะเป็นรถที่มีน้ำหนักมากจากกระยะยุบที่มากด้วย ทำให้เป็นรถที่เหมาะกับการขี่ ดาวฮิวล์ มากกว่าที่จะขี่ขึ้นเข้า ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะมีช่วงยุบอยู่ที่ 180-200 (ส่วนใหญ่จะเป็น180แต่คนไทยชอบเอาไปใส่200 ) โช๊คหลังจะอันใหญ่ๆ รถประเภทนี้เช่น Pivot Firebird / Trek Scratch / Kona Stinky
5. Downhill คงไม่ต้องบรยายอะไรมากมาย เหมาะกับการดาวฮิวเท่านั้น มีระยะยุบเยอะเหมาะกับทางลูกรังขึ้นสูงสุด ดาวอย่างเดี้ยวครับประเภทนี้ ระบบรับแรงกระแทกได้สูงมากทำให้สามารถโดดเนินสูงๆได้อย่างสบาย ข้อสังเกตุโช๊คหน้าจะยุบ200+ (ดับเบิ่ลคราว) โช๊คหลังจะยุบ 8นิ้วขึ้นไป (บางยี่ห้อทำยุบ10นิ้ว )
รถประเภทนี้ Trek Session / Giant Glory / Pivot Phoenix DH
สำหรับคำบรรยายนี้ ผม(ซึ่งยังไม่่ค่อยมีประสบการณ์ full sus) ผม ให้..... ผ่าน ครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 28
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2011, 23:30
- Tel: 0850462786
- team: -
- Bike: spider
Re: Pivot Carbon 5.7 ฝันที่เป็นจริงของคนรักเสือภูเขาครอสคันทรี มาถึงแล้ว
ตัวเฟลมคาร์บอนรับประกันจาก TCA กี่ปี และอลูประกันกี่ปีครับ ไม่เคยทราบมาก่อน เพราะเวลาซื้อจากตัวแทนก็ไม่มีใบรับประกันมาให้
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ค. 2012, 07:40
- team: ไร้สังกัด ปั่นเพื่อสุขภาพ
- Bike: Mosso