เสือเฒ่าโคราชทวีผล คุย โม้ คุยมันส์ ประจำเดือน สิงหาคม นะครับ เริ่มที่เปิดตัว R5 CA

ผู้ดูแล: nott0209

กฏการใช้บอร์ด
381 ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
Teru
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 762
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ต.ค. 2010, 09:30
Tel: 085-8601590
team: MTB Sikhiu / Korat Bike
Bike: Cinelli Pro Estrada / Scott Scale RC / Specialize Epic Pink LTD

Re: เสือเฒ่าโคราชทวีผล คุย โม้ คุยมันส์ ประจำเดือน สิงหาคม นะครับ เริ่มที่เปิดตัว R5 CA

โพสต์ โดย Teru »

xander เขียน: แต่ได้ข่าวว่านาย ชอบยิง ไม่มาร่วมปั่นด้วยกันตั้งแต่ตอนเช้าเลยเหรอ พวกนายมานอนโรงแรมแถวบ้านเราก็ได้ ตอนเย็นๆพวกนายก็มาแช่น้ำร้อนก่อน พอตอนเช้า ก็ค่อยไปซอยขาต่อ เวิร์คนะโปรกแกรมนี้
นายไปได้ยินมาจากไหนว่าเราชอบยิง เราไม่มีแรงยิงกับเค้าหรอก อาทิตย์นึงปั่นแค่วันสองวัน จะยิงไหวยังไง
แต่เราว่าชอบซอยนะ สู้ไม่ถอย รอบไม่ตกเลย :mrgreen: :mrgreen:
สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จักรยานเสือหมอบ
จำหน่ายและรับสั่งนำเข้า เฟรมและอะไหล่ชั้นนำ ทั้งของใหม่และมือสอง
ติดต่อ เทรุ 085-8601590 (9.00น.-21.00น.)
เลขที่บัญชี ไทยพาณิชย์ Thanarat 526-2-41283-1
รูปประจำตัวสมาชิก
Ton TWS
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 5307
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
team: TWS/Korat Bike
Bike: TREK
ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA

Re: เสือเฒ่าโคราชทวีผล คุย โม้ คุยมันส์ ประจำเดือน สิงหาคม นะครับ เริ่มที่เปิดตัว R5 CA

โพสต์ โดย Ton TWS »

Ton TWS เขียน:รวบรวมรายชื่อเบื้องต้นสำหรับผู้ที่จะไปทริปบ้าไปแล้ว 11 กันยายนนี้

1. เฮียเล็ก
2. น้าอ้อน
3. เฮียอ้อ
4. เจ็กแก้ว
5. ฟลุค
6. พี่น้อง
7. พี่เอก
8. ต้น
9. พี่หม่า
10. เบญ
11. น้าเชียร
12. น้าเอ๊ะ

เท่ากับตอนนี้ต้องใช้รถตู้1คัน(10คน) กับรถยนต์อีกอย่างน้อย 1 คัน
ดูท่าทางทริปนี้คนอยากไปเยอะทีเดียวนะครับ ยังมีเวลาตัดสินใจและแก้ไขเพิ่มเติมรายชื่ออีกสิบกว่าวันครับ :)
13. ทาเกฮาราซัง รายนี้คอนเฟิร์มเรียบร้อยครับ บอกมีแต่ภูเขา ฝากลงชื่อด้วย :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
chinnawud
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1322
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2009, 17:16
Tel: 081-7606380
team: koratbike
Bike: scott

Re: เสือเฒ่าโคราชทวีผล คุย โม้ คุยมันส์ ประจำเดือน สิงหาคม นะครับ เริ่มที่เปิดตัว R5 CA

โพสต์ โดย chinnawud »

ArtKorat เขียน:อิ อิ อิ ดูท่าทางวันที่11นี่ฮ๊อทๆๆๆแหงๆ

เรียนเพื่อนๆที่จะไปแข่งตอนนี้เราเหลือเวลาอีกเพียง6อาทิตย์เท่านั้น การซ้อมจากนี้ผมขอร้องเลยครับว่าขอให้เป็นไปตามแผนซ้อมนะครับ การซ้อมก็ง่ายครับไม่มีอะไรที่เป็นความลับ เพราะว่าใครก็เสริชเน็ทซ้อมได้ แต่อยู่ที่ว่าเราตั้งใจทำและทำให้ได้หรือไม่ ผมคิดว่าสามเดือนที่ผ่านมาเราก็มาได้ครึ่งทางแล้ว ขาดอีกครึ่งทางก็จะครบจบเทอมแรกหลังจากที่ซ้อมกันมาครึ่งปี จากนี้ไป

วันอังคารของทุกอาทิตย์ ปั่น1ชั่วโมงนิดหน่อย วอร์มอัพ15นาทีไล่ฮาร์ทเรทขึ้นช้าๆจนมาที่80% จากนั้นก็ทำการปั่น3นาทีให้ฮาร์ทเรทไม่ต่ำกว่า 95% แล้วพักปั่นช้าๆให้ฮาร์ทเรทลงมาประมาณ80%3นาทีจากนั้นก็ทำแบบนี้ซ้ำๆจำนวน6รอบ แล้วก็คูลดาวน์
วัถถุประสงค์ ของการซ้อมวันนี้ เราจะทำเพื่อให้ร่างกายเราทนทานต่อของเสียที่สร้างขึ้นมาจากกระบวนการแอนนาโรบิกจำนวนมากในระยะสั้นๆ ยามที่เราเล่นเกมส์หนัก

วันพุธของทุกอาทิตย์จะต้องปั่นซับพาวเวอร์เทรชโฮลด์ ซึ่งจะปั่นกันราวๆชั่วโมงครึ่ง ปั่นตรงนี้ก็ยากมากครับ เราจะวอร์มอัพช้าๆจนฮาร์ทเรทมาอยู่ที่ 80 จากนั้นเราจะทำการปั่นที่ฮาร์ทเรทประมาณ90-95 เป็นเวลา12นาที แล้วจากนั้นก็พัก6นาที ทำทั้งสิ้น3รอบ แล้วก็คูลดาวน์
วัถถุประสงค์ในการปั่นตรงนี้ก็เพื่อทำให้ร่างกายของเราทนต่อกรดแล๊กติกที่นาน บังคับให้ร่างกายระบายของเสียถ้าเกิดการลากนานๆขึ้นมา

วันพฤหัสของทุกอาทิตย์ เราจะปั่นกันที่เทรชโฮลด์พาวเวอร์ที่ฮาร์ทเรท85% โดยเราจะปั่นกันราวๆ1:30ชั่วโมง เราจะวอร์มอัพให้ร่างกายค่อยๆตื่นตัวให้หัวใจเต็นที่80เปอร์เซ๋นต์จากนั้นก็จะปั่นเพื่อคงฮาร์ทเรท85%เป็นเวลา 15นาทีจากนั้นพักฟรีขาปั่นช้าๆซักนาทีเพื่อให้หายใจให้เต็มปอดแล้วก็ลุยต่อจำนวนทั้งสิ้น4รอบ แล้วก็คูลดาวน์
วัตถุประสงค์ก็คือว่าจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรงและทนต่อการหนีเดี่ยวได้นาน เป็นการปั่นลักษณะไทม์ไทลนะครับ ร่างกายจะสะสมกรดทีละน้อยทีละน้อยจากนั้นก็จะสะสมมากขึ้น เราจะต้องบังคับให้ร่างกายเร่งขยายท่อและเส้นเลือดต่างๆเพื่อเร่งการขจัดของเสีย

จากนั้นเสาร์เราจะปั่นพาวเวอร์สปรินท์เหมือนเดิมแต่ต้องเป็น6รอบ และคราวนี้จำไว้ว่า800++เมตรใน1นาที เราต้องทำให้ได้นะครับ พักนานขึ้นก็ได้แต่ว่าต้องทำให้ได้800++เมตรใน1นาที เป้าอยากได้ 1000เมตรใน1นาทีครับ อย่าทิ้งตรงนี้ยังเป็นหัวใจอยู่ครับสำหรับการสร้าง VO2Max

และในวันอาทิตย์เราจะเล่นกันแรงๆแบบอาทิตย์ที่ผ่านมา ถ้าวันปั่นสั้นเราเลือกเอาครับว่าจะเล่นไคทีเรี่ยมหรือว่าจะเอาช๊อทสปรินท์คอร์ท ช๊อทสปรินท์คอร์ท ก็คือปั่น200เมตรใน12วินาที พัก4-5นาที แล้วสปรินท์ใหม่ ทำ15รอบต่อยก ทำทั้งสิ้น3ยก (45ทีนั่นแหละ) ทำเพื่อสามารถให้เราสร้างความจี๊ดจ๊าดแอ๊ทแท๊กได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แล้วสองอาทิตย์สุดท้ายเราจะซ้อมจี้เจ้าจี้ออกแมงกะไซด์กันที่ความเร็ว50++กันครับ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือนะครับ

ตารางซ้อมนี้ทำสลับวันกันได้ไหมครับ แล้วพฤหัสมันจะคล้ายๆวันเสาร์ยกยอดไปรวมกันได้ไหม แก่แล้วขี่หนักหลายวันในหนึ่งอาทิตย์ไม่ไหว เดียวกรอบ
ArtKorat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4216
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
Bike: Colnago Master 55

Re: เสือเฒ่าโคราชทวีผล คุย โม้ คุยมันส์ ประจำเดือน สิงหาคม นะครับ เริ่มที่เปิดตัว R5 CA

โพสต์ โดย ArtKorat »

ผมว่าพฤหัสนี่ไม่ได้เหมือนกับวันเสาร์นะครับเพราะว่าวันเสาร์จะเน้นแอโรบอกแล้ว็มีพาวเวอร์สปรินท์ แต่อันนี้จะเน้นการปั่นที่เทรชโฮลด์พาวเวอร์ซึ่งแต่ละคนจะได้ความเร็วไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของร่างกายของแต่ละคน การปั่นวันเสาร์บางคนเกินแอโรบิก บางคนอยู่แอโรบิกผมตอบไม่ได้ครับ หลักการปั่นสามวันรวดแต่เน้นแค่ชั่วโมงชั่วโมงครึ่ง สองวันจะอยู่ในแอนนาโรบิกโซน ส่วน1วันอยู่ที่สุดขอบแอโรบิกครับ เค้าว่าจะต้องซ้อมสามวันติด ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าซ้อมเหลือแค่สองวันจะเพียงพอต่ออาทิตย์ที่4กับ5หรือเปล่า เพราะว่าอาทิตย์นั้นต้องปั่นจี้มอไซด์3วันเลยล่ะครับ

ถ้าลองแล้วของเรียนให้จดความเร็วเฉลี่ยระหว่างตอนที่หัวใจ95% 90% และ85%ให้ด้วยนะครับ เพราะว่าอยากทราบว่าแต่ละคนได้ความเร็วเฉลี่ยเท่าไหร่ถ้าต้องอยู่ในสภาพนั้นๆ จากนั้นอยากทราบว่าเวลาที่คูลดาวน์จากรอบสุดท้ายจนหัวใจลงใาเต้น120นั้นเป็นเวลากี่นาที และหลังจากหัวใจเต้น120แล้วช่วยจดให้ด้วยว่าอีก1ชั่วโมงจากตอนนั้นหัวใจเต้นเท่าไหร่ เพราะว่าอยากจะทราบถึงสภาวะร่างกายมีการโอเวอร์เทรนหรือเปล่าหน่ะครับ ถ้าระยะเวลาคูลดาวน์เริ่มห่างออกเรื่อยๆ และเมื่อหัวใจเต้น120แล้วอีก1ชั่วโมงหัวใจเต้นเท่าไหร่มันก็จะช่วยบอกอาการของเราได้เป็นอย่างดีครับ

วานเพื่อนๆส่งPMให้ด้วยครับผมอยากทำโพรไฟล์เอาไว้ติดตาม นอกจากนั้นชั่งน้ำหนักทุกเช้าและหลังซ้อมให้ด้วยนะครับ

ผมว่าไม่น่าจะกรอบนะครับ วันอังคารซ้อมนิดเดียว ปั่นหนักจริงๆ 18นาทีที่เหลือก็เป็นเวลาพักและเวลาวอร์มอัพและคูลดาวน์ วันพุธเป็นวันที่หนักสุดเพราะว่าปั่นหนักและนาน 36นาที ที่เหลือก็เป็นวอร์มอัพและคูลดาวน์ วันพฤหัสก็ป่อนมาหน่อยเพราะว่าปั่นที่เทรชโฮลด์พาวเวอร์60นาที ผมว่าไม่น่าจะทำให้กรอบนะครับ นี่ถือว่าน้อยสุดๆแล้วล่ะครับ ;)
ล็อคกระทู้

กลับไปยัง “กลุ่มเสือเฒ่าโคราชทวีผล”