ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

คำถามพูดคุยเกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขาหรืออุปกรณ์ต่างๆ

ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum

รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

ความเดิมจากตอนที่แล้ว โปรไปอ่านภาคแรกก่อนครับ
โดย คุณนุ 0-818-156-874

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=229329

เนื่องจากไปตั่งอยู่ห้องนู๊น กลัวคุยไม่มันซ์ จะย้ายกระทู้รึก็ยุ่งยาก
ต้องไปรบกวนทีมงานป๋าโนบิตะอีก ตั่งมันกระทู้ใหม่มันซะเลยง่ายดี :lol:
panjap
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 610
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2008, 14:45
team: No

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย panjap »

Pivot Mach 5
Santa cruz
รูปประจำตัวสมาชิก
JaiMunRak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 401
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2009, 10:56
Tel: 0855022888
team: "อ่อนโลก รอบจัดทีม"
Bike: CopPi full sus
ตำแหน่ง: Bangkok

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย JaiMunRak »

ใช้ Fuel คันนี้อยู่ แต่อยากลอง Pivot
ไฟล์แนบ
IMG_1067-2.jpg
IMG_1067-2.jpg (37.93 KiB) เข้าดูแล้ว 81462 ครั้ง
"ความร่ำรวยไม่คงทน แต่ความจนซิ..ถาวร.."
ดีชั่วรู้หมด แต่กรูก็อดไม่ได้
รูปประจำตัวสมาชิก
เต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4769
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 02:17
Bike: ไม่ยึดติด
ตำแหน่ง: ดินแดง กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย เต »

ยังไม่เจอในดวงใจครับ แต่มาแชร์เท่าที่เคยครอบครองมาตามประสามือสมัครเล่น
ส่วนที่ได้ลองแบบคร่อม ๆ ขี่วนไปวนมาไม่นับ เพราะการจะเซตลม เซตระยะรถ Full sus ให้เข้ากับคนขี่แต่ละคนนั้นต้องเน้นนิดนึง

epic 2010 - คันปัจจุบัน ทางเรียบ ทางแทรคxc ทั่วไปโอเคเลยขึ้นเขาทางแทรคดี ไม่มี Bob แต่ลงเขาดรอปหนัก ๆ rebound ไม่หนึบพอ ดีดดิ้นมาก
set ลมให้เหลือน้อย ๆ กว่าเกณฑ์แล้วตั้งเบรนให้เฟิร์มขึ้นก็พอช่วยได้ แต่กลัวโช๊คจะไปซะก่อน ความไม่เนียนของเบรนยังมีให้พอรู้สึกกึ้ก ๆ บ้าง
ข้อเสียตอนนี้เจออีกข้อคือ สีครับ ตัวหนังสือสีขาวที่พ่นมาบนเฟรม บริเวณที่เป็นอโนไดซ์แบบผิวมัน ตัวหนังสือมันเกาะไม่ติดครับ
ล้างรถไปไม่กี่ครั้ง เริ่มทยอยลอกแล้วครับ คุณเอกเป็นมั่งมั๊ย ?

รูปภาพ

Super Light 2008 - เบาสมชื่อ single pivot ระบบง่าย ๆ แต่ดี ลงเขานุ่มนวล / ใครชอบใช้จานเล็กควงขึ้นเขาน่าจะเหมาะ
จานใหญ่ทางเรียบ ทางขึ้นเขา ยวบยาบไปบ้าง ต้องอาศัยการควงรอบขาเนียน ๆ และปรับ Propedal ให้เป็นประโยชน์

รูปภาพ

ลองแล้วประทับใจตอนนี้คือ Spider2 ครับ ท่อชัน เลี้ยวคมเหลือเกิน ระบบ VPP ช่วยเรื่องแรงดึงของโซ่ ทำให้ไม่ Bob ยืนโยกไม่ย้วย
แต่ยังไม่เคยใช้ลงเขายาว ๆ แรง ๆ ไว้ยืมพี่เจษมาลองแล้วจะมาบอกอีกที

ตอนแรกว่าจะเอา Mach4 มาใช้เพราะอ่านเวบเมืองนอก แล้วเขาเชียร์กันเหลือเกิน แต่พอไปจับตัวจริงแล้ว ผมไม่ชอบรอยเชื่อมจุดยึด Link บริเวณกลางท่อบน
รอยมันดูใหญ่ + เลอะ ๆ ไปหน่อย (ขออภัยผู้ครอบครอง)

ปัจจุบันผมไม่ยึดติดยี่ห้อ และยังไขว้คว้าหาอะไรที่ใช่+ชอบต่อไป พร้อมสะสมประสบการณ์แบบกระย่องกระแย่งต่อไปครับ
เล็ง ๆ ระบบ APP ในซาตาครูสตัวใหม่อยู่ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น.... เมื่อขี่ไปเยอะ ๆ นาน ๆ เข้า คนขี่ก็มีประสบการณ์เยอะขึ้น แข็งแรงขึ้น มันก็ปรับตัวเข้ากับรถได้เองแหละครับ
แล้วแต่ว่าใครชอบสไตล์ไหน
แก้ไขล่าสุดโดย เต เมื่อ 15 ต.ค. 2010, 17:46, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
EDD TITAN
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1150
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 16:50
Tel: 084 372 3515
team: EDD TITAN
Bike: TREK Marin5
ตำแหน่ง: EDD TITAN อรรถกร คำใส 70/3 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน 58000
ติดต่อ:

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย EDD TITAN »

ฟูลซัส ที่มีุจุดหมุนตรงแกนดุม แบบ Trek เวลาเบรค ช๊อคหลังก็ยังทำงานได้ใช่หรือไม่ครับ แล้วถ้าใช่ ยี่ห้อดัง ๆ แพง ๆ ทั้งหลายที่ไม่มีจุดหมุนตรงแกนดุมหลังเหมือน Trek เวลาเบรคแล้ว ประสิทธิภาพการทำงานของช๊อคหลัง ไม่โดนตัดทอนไปหรือครับ

ข้อนี้อยากรู้มานานมากครับ หาใครตอบไม่ได้สักที รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
ไฟล์แนบ
untitled.JPG
untitled.JPG (21.08 KiB) เข้าดูแล้ว 81419 ครั้ง
untitled.JPG
untitled.JPG (16.63 KiB) เข้าดูแล้ว 81416 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
XcRider
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 243
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2010, 08:02
Bike: สองล้อเก่าๆ แต่่ราคาแพงๆนะ

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย XcRider »

Pivot ครับ
ระบบ DWLink ของ Pivot ซึ่งเหมือนกับ Tuner ปัจจุบัน (Tuner รุ่นเก่าเป็น ITC) ดีครับ ปั่นsingletrack โหดๆ bob น้อยดี
--bob ทดลองง่ายๆคือ ตั้งเกียร์ 1-1 กำเบรคหน้าแน่นๆ แล้วใช้เท้าขวายืนกดบันได แล้วก็จะสังเกตุเห็นชัดเลย

ช๊อคกลาง ของ Pivot March 4 มันล็อกไม่อยู่ทุกคันเลยครับ ใครทราบบ้างเพราะอะไรครับ?
Love me Love my Bike:
รูปประจำตัวสมาชิก
นุ 0-818-156-874
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 602
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 23:28
Tel: 081 815 6874
team: ชมรมจักรยานดอนเมือง, แก็ง "ตุ้ย" สาย FS
Bike: ตอนนี้ติด "ม้า" อย่างแรงงง Iron Horse มาแร้วววว .......\\{^L^}// ........
ตำแหน่ง: Dongmuang, Bangkok

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย นุ 0-818-156-874 »

สวัสดีครับ คุณเต
แหมแวะเข้ามาคุยด้วยอย่างนี้ กระทู้ชักตื่นเติ้ลลลลลลลลลลล

จริงๆแล้วตอนนี้ทาง "ดอนเมือง" ยังตะหงิดๆกับ Pivot Mach5 อ่ะครับ
แบบว่ามันช่างหาทำยายากเหลือเกิน ไอ้ครั้นที่จะไปหาของใครมาลองก็ยิ่งยากกว่าอีก :oops: :oops: :oops:

ส่วนตัวแล้วกำลังมามอง "ม้า" นอกสายตาอย่าง "iron horse" (ม้าสมชื่อ) เพราะเป็น DW link เหมือนกัน แถม review เวปนอกก็ใช้ย่อยซะเมื่อไหร่ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: แถมงาน US ซะด้วย อยากจะปั้นตังค์ไปสู่ขอเหลือเกิน :D

ส่วน Epic กับ Stumpjumper นั้นน่่าจะเป็นอาการเดียวกันกับที่คุณเตบอก ที่อยากจะให้ rebound มันได้มากกว่านี้ (นี่ถ้ามันเปลี่ยนน้ำมันที่ Brain ให้เหนืดกว่านี้ได้อีกล่ะก็ หมอเถื่อนแถวนี้ทำไปแล้ว) :lol: :lol: :lol:

สำหรับแมงมุมปล่อยเขาไปเถอะครับ เกาะพื้นแน่นหนึบอยู่แล้ว :P :P :P ถ้ายื่งจับคู่กับ Shock หน้าดีๆ แบบ rebound หนึบๆล่ะ เนียนอย่าบอกใคร (ยกเว้นคนปั่น..555)



ปล. รบกวนสมาชิกท่านอื่นๆ เอามาแชร์กันเยอะๆครับ อย่าปิดกั้น ทุกค่าย ทุกระบบ มีจุดเด่น จุดด้อยต่างกันไป (งั้นมันไม่พัฒนา มาเอาเงินเรากันเรื่อยๆหรอก)
"เกาทัฑณ์" เมื่อพาดสายแล้ว ต้องยิงให้เต็มเหนี่ยว........!!!
รูปประจำตัวสมาชิก
eako
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4217
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
Tel: +089 107 2270
team: Buubike 53
Bike: ไม่มี

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย eako »

ผมก็รัก IronHorse Azure ครับ เล็กกระชับคล่องตัว เร้าใจ
http://www.buubike.com
มีรูป Detail/Product/และราคา พร้อมครับ
+089 107 2270
รูปประจำตัวสมาชิก
เต
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4769
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 02:17
Bike: ไม่ยึดติด
ตำแหน่ง: ดินแดง กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย เต »

นุ 0-818-156-874 เขียน:(นี่ถ้ามันเปลี่ยนน้ำมันที่ Brain ให้หนืดกว่านี้ได้อีกล่ะก็ หมอเถื่อนแถวนี้ทำไปแล้ว)

ผมว่าน่าจะได้แหละครับ รอประกันหมดก่อน จะเรียนเชิญหมอใหญ่ช่วยมาลงมีดด้วยครับ....

ปล. ฤาเราจะใช้รถผิดประเภทกันหนอ :lol: :lol: :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
นุ 0-818-156-874
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 602
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 23:28
Tel: 081 815 6874
team: ชมรมจักรยานดอนเมือง, แก็ง "ตุ้ย" สาย FS
Bike: ตอนนี้ติด "ม้า" อย่างแรงงง Iron Horse มาแร้วววว .......\\{^L^}// ........
ตำแหน่ง: Dongmuang, Bangkok

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย นุ 0-818-156-874 »

เต เขียน:
นุ 0-818-156-874 เขียน:(นี่ถ้ามันเปลี่ยนน้ำมันที่ Brain ให้หนืดกว่านี้ได้อีกล่ะก็ หมอเถื่อนแถวนี้ทำไปแล้ว)

ผมว่าน่าจะได้แหละครับ รอประกันหมดก่อน จะเรียนเชิญหมอใหญ่ช่วยมาลงมีดด้วยครับ....

ปล. ฤาเราจะใช้รถผิดประเภทกันหนอ :lol: :lol: :lol:

ลองดูวิธี Service ของเวปนอกแล้วครับ ที่ shock หลังทำได้แต่ห้องลมอย่างเดียว (ห้องน้ำมันเป็นระบบปิด) สำหรับว่าใช้รถผิดประเภทกันมั้ยไม่แน่ใจ :roll: :roll: :roll: แต่เท่าที่อ่านเวปนอกผ่านๆ เค้าก็บ่นเหมือนเราแหละครับ ว่าข้างหลังมันหนึบน้อยไปนิด.... :lol: :lol: :lol:

ปล. หรือว่า Spe. จะเก็บไว้เป็นหมัดเด็ดของปีรถ 2011 หรือเปล่าก็ไม่รู้ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:


ผมก็รัก IronHorse Azure ครับ เล็กกระชับคล่องตัว เร้าใจ

ขอดูตัวจริง + ความเห็นหน่อยครับ
:D :D :D
"เกาทัฑณ์" เมื่อพาดสายแล้ว ต้องยิงให้เต็มเหนี่ยว........!!!
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

เต เขียน: epic 2010 - คันปัจจุบัน ทางเรียบ ทางแทรคxc ทั่วไปโอเคเลยขึ้นเขาทางแทรคดี ไม่มี Bob แต่ลงเขาดรอปหนัก ๆ rebound ไม่หนึบพอ ดีดดิ้นมาก
set ลมให้เหลือน้อย ๆ กว่าเกณฑ์แล้วตั้งเบรนให้เฟิร์มขึ้นก็พอช่วยได้ แต่กลัวโช๊คจะไปซะก่อน ความไม่เนียนของเบรนยังมีให้พอรู้สึกกึ้ก ๆ บ้าง
ของผมเป็น Stumpjumper ครับ (กลัวคนอื่นไม่รู้ :lol: ) สำหรับผมตอนนี้ ด้วยน้ำหนักตัวของผม รีบาว"หนึบ"พอสมควรครับ แต่ที่มันคาใจคือ มันสุดแล้ว มันไม่เหลือให้ผมปรับอีกแล้ว ถ้าจะว่าไปแล้วเหลือให้ผมปรับอีกสัก 2 คลิก จะดีมากๆ ถ้าเป็นคนที่น้ำหนักตัวน้อยกว่าผม หน้าจะไม่เจอปัญหาละ(มั้ง)ครับ

เต เขียน: ตัวหนังสือสีขาวที่พ่นมาบนเฟรม บริเวณที่เป็นอโนไดซ์แบบผิวมัน ตัวหนังสือมันเกาะไม่ติดครับ
ล้างรถไปไม่กี่ครั้ง เริ่มทยอยลอกแล้วครับ คุณเอกเป็นมั่งมั๊ย ?
:lol: ตั่งแต่ซื้อมายังไม่เคยล้างเลยครับ ได้ขี่ไป 3-4 ครั้งเองครับ ว่าง่ายๆ ยังไม่ถึง 500km เลยครับ จับรถป๊าบ ฝนตกปุ๊บ :lol:
เต เขียน: ตอนแรกว่าจะเอา Mach4 มาใช้เพราะอ่านเวบเมืองนอก แล้วเขาเชียร์กันเหลือเกิน แต่พอไปจับตัวจริงแล้ว ผมไม่ชอบรอยเชื่อมจุดยึด Link บริเวณกลางท่อบน
รอยมันดูใหญ่ + เลอะ ๆ ไปหน่อย (ขออภัยผู้ครอบครอง)
:mrgreen: เช่นกันครับป๋ม
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

EDD TITAN เขียน:ฟูลซัส ที่มีุจุดหมุนตรงแกนดุม แบบ Trek เวลาเบรค ช๊อคหลังก็ยังทำงานได้ใช่หรือไม่ครับ แล้วถ้าใช่ ยี่ห้อดัง ๆ แพง ๆ ทั้งหลายที่ไม่มีจุดหมุนตรงแกนดุมหลังเหมือน Trek เวลาเบรคแล้ว ประสิทธิภาพการทำงานของช๊อคหลัง ไม่โดนตัดทอนไปหรือครับ
ข้อนี้อยากรู้มานานมากครับ หาใครตอบไม่ได้สักที รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
เข้าใจว่า หน้าจะเป็นเรื่องของ "สิทธิบัตร" ที่คุ้มครองการประดิษฐ์ หรือการออกแบบ ถ้าเจ้าอื่นๆอยากจะเอาไปใช้บ้าง อันนี้ก็คงคุยกันนอกรอบซึ่งคาดว่า น้อยรายที่อยากจะเอาไปใช้ เพราะแต่ละยี่ห้อก็อยากจะหาระบบที่เป็นจุดเด่นมาหลอกตังเราๆท่านๆกันต่อไป ถ้าทำเหมือนๆกันทั้งหมด (บางยี่ห้อในสมัยก่อน) คนก็แห่ซื้ของดีราคาถูกกันหมด แล้วที่นี้เจ้าของสิทธิบัตรก็ขายไม่ออก

ส่วนเรื่องระบบ Active Braking Pivot หรือ ABP ของ Trek ลองอ่านอันนี้ดูครับ
Fuel EX ใหม่ของ Trek

เมื่อปีที่แล้ว” R1 evolution” จักรยานแบบซิงเกิลพีว็อตที่ดูง่ายแต่ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของTrek คือการก้าวย่างในทิศทางที่ถูกต้อง กระนั้นพัฒนาการครั้งนี้น่าจะมีขึ้นเมื่อหลายปีก่อน และการยกระดับนี้ทำได้เพียงให้เทรคก้าวขึ้นมาเสมอกับคู่แข่งแทนที่จะเป็นการก้าวกระโดดล้ำหน้า อย่างน้อยก็ในด้านการออกแบบระบบกันสะเทือน

เมื่อเป็นเช่นนั้นจักรยานถนนMadone รุ่นใหม่จึงไม่ใช่สินค้าตัวเดียว ที่เทรคเปิดตัวปล่อยออกสู่ตลาดเมื่อสัปดาห์ก่อน เทรคจะจัดงานแนะนำตัวจักรยานภูเขาด้วยภายในสองสัปดาห์ให้หลัง แต่มีเหตุบางอย่างที่ทำให้ต้องเปิดตัวเร็วกว่ากำหนด ผลพวงจากการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกันสะเทือนอย่างโฮเซ กอนซาเลซจากบริษัทมานิตู คือ Fuel EX เทรลไบค์แพลตฟอร์ม ในแวบแรกที่มองมันแทบไม่ต่างจากรุ่นก่อนๆเลย แต่ก็อย่างที่เจ้าของสินค้าบอกนั่นล่ะ ว่าความร้ายกาจมันซ่อนอยู่ภายใน

เราจะเรียกมันว่าอย่างไร?

ในเวลานี้เรามีทั้งระบบกันสะเทือนแบบ โฟร์-บาร์ ลิงเคจ,เวอร์ชวล พีว็อตพอยท์,โมโนลิงค์,เอควิลิงค์และอื่นๆ เทรคจึงเพิ่มศัพท์แสงของตัวเองลงไปในรายชื่อระบบกันสะเทือนนี้ ด้วยระบบกันสะเทือน Active Braking Pivot หรือ ABP เป็นหางจักรยานที่วางตำแหน่งของจุดหมุนไว้ซ้อนกันกับแกนดุมหลัง แทนที่จะอยู่เหนือหรือใต้ดุม จักรยานภูเขารุ่นฟิวล์ อีเอ็กซ์ใหม่จึงยังเป็นแบบซิงเกิล พีว็อตอยู่เมื่อพิจารณาถึงระนาบแกนดุม แต่เทรคอ้างว่าเอบีพีของตนนี้ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการเบรกหลังได้ ระหว่างจุดหมุนที่เพิ่มขึ้นมาได้เปลี่ยนซีตสเตย์ด้านตรงข้ามกับเฟืองให้กลายเป็นที่ติดเบรกแบบลอยตัว

เบรกหลังลอยตัวนี้คือความพิเศษ เมื่อมันสามารถทำงานได้ตลอดเวลาและทรงประสิทธิภาพตลอดเส้นทางวิบาก ช่วยให้จักรยานเกาะเส้นทางดีขึ้นและส่งกระทบน้อยกว่ากับความเคลื่อนไหวของระบบกันสะเทือน พูดกันตามจริงลักษณะทางเรขาคณิตในเอบีพีของเทรค ยังห่างไกลจากความสมบูรณ์อย่างพาราเลลโลแกรมของระบบลอยตัวจริงๆ แต่มันยังน่าจะให้ประโยชน์ได้ และเราจะทราบมากกว่าเดิมในเร็วๆนี้ ว่ามันดีกว่าระบบอื่นๆที่กล่าวไปแล้วอย่างไร ต้องขอขอบคุณไว้อย่างหนึ่งที่เอบีพียังคงใช้ดุมขนาดเดิม 135 ม.ม.(แต่ยังต้องใช้สกิวเออร์ในขนาดที่เหมาะสมด้วย) รวมทั้งการประกอบที่ดูบึกบึนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ช่วงท้าย เพื่อการควบขี่ได้อย่างมั่นใจ
ช้าก่อน ยังมีทีเด็ด

เทรคได้เลิกการประกอบช็อคแบบติดตายตัวด้านล่าง แล้วหันมาเล่นกับตำแหน่งที่ส่งผลกระทบได้มากกว่าบนสวิงอาร์ม ซึ่งทำให้นึกถึงเฟรมจักรยานแบบ”ทังสเตน อีเลคโตรด ฟูล-ซัสเพนชั่นอิสระ”(Independent Fabrication's Tungsten Electrode full-suspension frame) ตามที่เทรคบอกไว้ก็คือการออกแบบชนิด”ลอยตัวเต็มรูปแบบ”(Full Floater)นั้นช่วยให้ปรับแต่งสัดส่วนการทำงานของช็อคได้ดีกว่า ตลอดระยะช่วงชัก ให้ความรู้สึกอันนุ่มนวลกว่าในช่วงยึดตัวสุด และไม่รู้สึกว่ากระทบกระแทกในช่วงยุบ

ระบบร็อคเกอร์ ลิงค์สุดคลาสสิกของเทรคนั้นในที่สุดก็ต้องเป็นไปในทำนองเดียวกัน มันถูกแทนที่ด้วยการเชื่อมชิ้นเดียวอย่างแข็งแกร่งที่ถูกเรียกว่า”อีโว ลิงค์”(EVO Link) เทรคอ้างว่าระบบลิงค์แบบใหม่นี้เบากว่าแต่แกร่งและมั่นคงกว่าถึงสองเท่า กับรูปโฉมที่ปรากฏและการได้สัมผัสกับตัวอย่างอีโว ลิงค์ช่วงสั้นๆ เราจึงยังไม่มีข้อโต้แย้งกับคำกล่าวอ้างของเทรค

จักรยานภูเขาในซีรีส์ฟิวล์ อีเอ็กซ์ชุดปรับปรุงใหม่นี้ ปัจจุบันมีสามแบบให้เลือก รวมทั้งรุ่นสร้างด้วยคาร์บอนโอซีแอลวี(ประกอบสวิงอาร์มอลูมินัม) และแบบอลูมินัมทั้งเฟรม เช่นเดียวกับมาโดนรุ่นใหม่ที่รูปโฉมของมันแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงสำหรับเทรค หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการนำไปเปรียบเทียบระหว่างฟิวล์ อีเอ็กซ์ใหม่กับเฟรมแบบอื่นๆ เมื่อเป็นเช่นนี้แฟนเทรคจึงควรรอคอยข้อมูลใหม่ที่จะมีมาภายในไม่กี่สัปดาห์หน้า หลังจากมันได้ถูกทดสอบเสียก่อน แต่เท่าที่ปรากฏต่อสายตา ฟิวล์ อีเอ็กซ์คือจักรยานภูเขาที่ดูดีมากในตอนนี้
ข้อมูลจาก http://www.probike.co.th ครับ
ไฟล์แนบ
Fuel EX ใหม่ของ Trek (Small).JPG
Fuel EX ใหม่ของ Trek (Small).JPG (59.67 KiB) เข้าดูแล้ว 81257 ครั้ง
kittikorn
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1344
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ต.ค. 2008, 13:17
Tel: 0956787571,0833369808
team: จักรยานจังหวัดเลย/Loei Cycling Team
Bike: Specialized
ตำแหน่ง: Loei Cycles Service
ติดต่อ:

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย kittikorn »

ตัวนี้ครับ ชอบมากพอๆกับEpic
ไฟล์แนบ
235808-5.jpg
235808-5.jpg (50.96 KiB) เข้าดูแล้ว 81227 ครั้ง
Loei Cycling Team
Facebook http://www.facebook.com/tapperkittikorn
รูปประจำตัวสมาชิก
CAVOK
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1674
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2008, 11:23
Tel: 081-684-9900
team: N/A
Bike: Cervelo P2, Giant Anthem X
ตำแหน่ง: บางแสน ชลบุรี + รัชโยธิน กรุงเทพฯ

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย CAVOK »

ขี่ Full-sus ไปไม่กี่คัน ไม่กล้าออกความเห็น

แต่ที่อยากลอง คือ ระบบ ICT กับ DW link ครับ :mrgreen:
"Everyone dies, but not everyone LIVES"

ขายครับ ชุดล้อเสือหมอบ Token T50SL เบาหวิว พร้อมยาง TUFO S33Pro/Special อุปกรณ์ครบ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1174026
รูปประจำตัวสมาชิก
นุ 0-818-156-874
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 602
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 23:28
Tel: 081 815 6874
team: ชมรมจักรยานดอนเมือง, แก็ง "ตุ้ย" สาย FS
Bike: ตอนนี้ติด "ม้า" อย่างแรงงง Iron Horse มาแร้วววว .......\\{^L^}// ........
ตำแหน่ง: Dongmuang, Bangkok

Re: ซาวเสียงกันหน่อย FS ตัวไหนอยู่ในใจคุณ ภาค2

โพสต์ โดย นุ 0-818-156-874 »

CAVOK เขียน:ขี่ Full-sus ไปไม่กี่คัน ไม่กล้าออกความเห็น

แต่ที่อยากลอง คือ ระบบ ICT กับ DW link ครับ :mrgreen:

ไม่ได้ๆๆๆๆ ต้องออกมาแชร์สิ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: (หนึ่งมุมมอง = หนึ่งความคิดเห็น)

เพราะว่าบางทีอาจจะเป็นตัวที่ยังไม่เคยลองก็ได้ หรืออย่างน้อยก็เป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังสนใจ FS ใช้เป็นแนวในการเลือกซื้อรถ (ระบบ) ในครั้งต่อไปน้าาาาา :lol: :lol: :lol: :lol:
ตัวนี้ครับ ชอบมากพอๆกับEpic
เห็นด้วยครับ พี่น้องคนละค่ายจริงๆ :D :D :D
"เกาทัฑณ์" เมื่อพาดสายแล้ว ต้องยิงให้เต็มเหนี่ยว........!!!
ตอบกลับ

กลับไปยัง “อุปกรณ์จักรยานทั่วไป (MTB)”