สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- Lam_merison
- ขาประจำ
- โพสต์: 279
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2013, 18:04
- team: กาญจนบุรี
- Bike: BMC ALR 01, Bianchi Vertigo
สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
สอบถามครับ
ผมมีเสือหมอบ 1 คัน เอาไปเปลี่ยนตีนผี/เฟือง สำหรับไปขึ้นดอยอินทนนท์มา ของเดิมตีนผีขาสั้น 105 11-28
เลยเปลี่ยนใหม่หมด เป็นตีนผีขายาว R8000 เฟือง ultegra 11-34
ตอนนี้ิคิดว่าจะถอดเฟืองเก็บไว้ปีนดอยอินนนท์ปีหน้า เลยเอาเฟือง stock ของอีกคันที่เป็น 11-32 ชุด 105 5800 มาใส่แทน
ปัญหาคือ เฟือง ultegra r8000 11-34 เวลาใส่กับโม่ 11 แล้วมีแหวนรอง(ผมเอาไปเปลี่ยนเฟือง/ตีนผีที่ร้าน แล้วลีมนั่งดูตอนช่างใส่เฟืองว่าใส่แหวนรองไปด้วยหรือเปล่า)
วันนี้ ผมถอดเฟือง 11-34 ออก เห็นแหวนรองตอนแรกก็เฉยๆ ไม่คิดอะไรมาก ปรากฏว่าเอาเฟือง 11-32 5800 ใส่ไม่ได้ เหมือนเฟืองมันลงได้ไม่สุด พอเอาแหวนรองออกแล้ว ใส่เฟือง ลงได้พอดี
ก็เลยสงสัยว่าเฟือง 11-34 R8000 กับเฟือง 11-32 CS5800 มันหนาไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ
ใครเคยลองสลับแบบผมบ้าง แล้วเจอปัญหา หรือว่า แก้ปัญหาแบบไหนครับ ??? หรือว่าผมลืมทำ/ข้ามขั้นตอนอะไรไปหรือเปล่า ?????
ตอนนี้ถามว่ารถใช้ได้มั้ย ตอบว่าใช้ได้ครับ แต่ยังไม่ได้เอาไปลองปั่น ค่ำซะก่อนกะว่าพรุ่งนี้จะไปลอง
ปล.โซ่เหมือนจะยาวๆ ยานๆ หน่อย แฮะ ไม่รู้จะเป็นปัญหาอะไรทีหลังหรือเปล่า
ผมมีเสือหมอบ 1 คัน เอาไปเปลี่ยนตีนผี/เฟือง สำหรับไปขึ้นดอยอินทนนท์มา ของเดิมตีนผีขาสั้น 105 11-28
เลยเปลี่ยนใหม่หมด เป็นตีนผีขายาว R8000 เฟือง ultegra 11-34
ตอนนี้ิคิดว่าจะถอดเฟืองเก็บไว้ปีนดอยอินนนท์ปีหน้า เลยเอาเฟือง stock ของอีกคันที่เป็น 11-32 ชุด 105 5800 มาใส่แทน
ปัญหาคือ เฟือง ultegra r8000 11-34 เวลาใส่กับโม่ 11 แล้วมีแหวนรอง(ผมเอาไปเปลี่ยนเฟือง/ตีนผีที่ร้าน แล้วลีมนั่งดูตอนช่างใส่เฟืองว่าใส่แหวนรองไปด้วยหรือเปล่า)
วันนี้ ผมถอดเฟือง 11-34 ออก เห็นแหวนรองตอนแรกก็เฉยๆ ไม่คิดอะไรมาก ปรากฏว่าเอาเฟือง 11-32 5800 ใส่ไม่ได้ เหมือนเฟืองมันลงได้ไม่สุด พอเอาแหวนรองออกแล้ว ใส่เฟือง ลงได้พอดี
ก็เลยสงสัยว่าเฟือง 11-34 R8000 กับเฟือง 11-32 CS5800 มันหนาไม่เท่ากันหรือเปล่าครับ
ใครเคยลองสลับแบบผมบ้าง แล้วเจอปัญหา หรือว่า แก้ปัญหาแบบไหนครับ ??? หรือว่าผมลืมทำ/ข้ามขั้นตอนอะไรไปหรือเปล่า ?????
ตอนนี้ถามว่ารถใช้ได้มั้ย ตอบว่าใช้ได้ครับ แต่ยังไม่ได้เอาไปลองปั่น ค่ำซะก่อนกะว่าพรุ่งนี้จะไปลอง
ปล.โซ่เหมือนจะยาวๆ ยานๆ หน่อย แฮะ ไม่รู้จะเป็นปัญหาอะไรทีหลังหรือเปล่า
ปั่นปีละ 10,000 กม.ก็พอ จะเอาอะไรมากมาย
- spiderkids
- ขาประจำ
- โพสต์: 176
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2012, 06:59
- team: ขาอ่อน/นิคม ลาดกระบัง
- Bike: Bianchi Oltre XR2 B2, Montague Navigator
- ตำแหน่ง: ลาดกระบัง, กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
r8000 ต้องใส่แหวนรอง
105 5800 ไม่ใส่แหวนรองครับ
105 5800 ไม่ใส่แหวนรองครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 509
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2016, 08:28
- Bike: Avenger R8
- ตำแหน่ง: Louiaiana
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
มันมี 11-34 ตัวเดียวครับที่ไม่เหมือนชาวบ้าน
ปกติเฟือง 11 สปีด มันกว้าง ต้องใส่กับ hub 11 speed ใส่ hub 10 speed ไม่ได้
แต่พอเป็น 11-34 เขาเห็นว่าไอ้เฟืองสุดท้ายน่ะ มันตั้ง 34 เลยนะ ใหญ่มาก มันน่าจะใส่บน hub 10 สปีด แล้วปล่อยเฟือง 34 ห้อยไว้เหนือซี่ล้อได้โดยไม่ชนซี่ล้อ มันเลยออกมาเป็นแบบนั้นครับ 11-34 11 speed ใส่บนล้อ 10 speed ได้โดยไม่ใช้แหวนรอง แต่ใส่บนล้อ 11 speed ต้องใส่แหวนรองด้วย
ใครยังเหลือล้อ 10 สปีด แต่อัพกรุปเป็น 11 สปีดไปแล้วก็ขุดมาใส่ 11-34 ได้นะครับ
ปกติเฟือง 11 สปีด มันกว้าง ต้องใส่กับ hub 11 speed ใส่ hub 10 speed ไม่ได้
แต่พอเป็น 11-34 เขาเห็นว่าไอ้เฟืองสุดท้ายน่ะ มันตั้ง 34 เลยนะ ใหญ่มาก มันน่าจะใส่บน hub 10 สปีด แล้วปล่อยเฟือง 34 ห้อยไว้เหนือซี่ล้อได้โดยไม่ชนซี่ล้อ มันเลยออกมาเป็นแบบนั้นครับ 11-34 11 speed ใส่บนล้อ 10 speed ได้โดยไม่ใช้แหวนรอง แต่ใส่บนล้อ 11 speed ต้องใส่แหวนรองด้วย
ใครยังเหลือล้อ 10 สปีด แต่อัพกรุปเป็น 11 สปีดไปแล้วก็ขุดมาใส่ 11-34 ได้นะครับ
ตัวเล็กก็ยอมรับความจริงบ้าง อย่าหลอกตัวเองแล้วใช้อุปกรณ์ไซส์เกินตัวเลย
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
สูง 169cm, frame size=50, crank length=165mm, bar width=38cm
- Meow-Meow
- ขาประจำ
- โพสต์: 1297
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ต.ค. 2011, 22:17
- Bike: Cinelli Xperiance;Giant Yukon ปี2000
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
ปัญหาเดียวของเฟืองชุดนี้คือหายาก ร้านแมร่งขายพร้อมกรุ๊ปHxs เขียน:มันมี 11-34 ตัวเดียวครับที่ไม่เหมือนชาวบ้าน
ปกติเฟือง 11 สปีด มันกว้าง ต้องใส่กับ hub 11 speed ใส่ hub 10 speed ไม่ได้
แต่พอเป็น 11-34 เขาเห็นว่าไอ้เฟืองสุดท้ายน่ะ มันตั้ง 34 เลยนะ ใหญ่มาก มันน่าจะใส่บน hub 10 สปีด แล้วปล่อยเฟือง 34 ห้อยไว้เหนือซี่ล้อได้โดยไม่ชนซี่ล้อ มันเลยออกมาเป็นแบบนั้นครับ 11-34 11 speed ใส่บนล้อ 10 speed ได้โดยไม่ใช้แหวนรอง แต่ใส่บนล้อ 11 speed ต้องใส่แหวนรองด้วย
ใครยังเหลือล้อ 10 สปีด แต่อัพกรุปเป็น 11 สปีดไปแล้วก็ขุดมาใส่ 11-34 ได้นะครับ
- Lam_merison
- ขาประจำ
- โพสต์: 279
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2013, 18:04
- team: กาญจนบุรี
- Bike: BMC ALR 01, Bianchi Vertigo
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
ขอบคุณครับผม
สบายใจหน่อยว่าอย่างน้อยก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ
เดี๋ยวเย็นๆ จะเอาไปลองแล้วครับ
ปล.
ปีที่แล้ว เอา 11-32 ตีนผี 105 ขายาวขึ้นดอยอินทนนท์ เวลา 4.45 ชม.
ปีนี้่เป็นอีกคันที่เบากว่า ตีนผี ultegra R8000 เฟือง 11-34 ใช้เวลา 4.30 ชม. เปลียนมาคุ้มมั้ยเนี่ย 55555
ปีหน้าสงสัยเอา 11-32 ไปขึ้นอีกทีดีกว่า ดูว่าเร็วขึ้นเพราะอุปกรณ์ หรือว่า แรง 55555
สบายใจหน่อยว่าอย่างน้อยก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ
เดี๋ยวเย็นๆ จะเอาไปลองแล้วครับ
ปล.
ปีที่แล้ว เอา 11-32 ตีนผี 105 ขายาวขึ้นดอยอินทนนท์ เวลา 4.45 ชม.
ปีนี้่เป็นอีกคันที่เบากว่า ตีนผี ultegra R8000 เฟือง 11-34 ใช้เวลา 4.30 ชม. เปลียนมาคุ้มมั้ยเนี่ย 55555
ปีหน้าสงสัยเอา 11-32 ไปขึ้นอีกทีดีกว่า ดูว่าเร็วขึ้นเพราะอุปกรณ์ หรือว่า แรง 55555
ปั่นปีละ 10,000 กม.ก็พอ จะเอาอะไรมากมาย
- ChaiManU
- ขาประจำ
- โพสต์: 159
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ต.ค. 2015, 12:57
- Bike: Bridgeston Radac
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
ผมกเคยเจอปัญหาคล้ายๆกันนี้มาก่อนเช่นกันครับ
พยายามใส่เฟือง 11-34 อยู่เกือบครึ่งวัน นี่กรูใส่ผิดตรงไหนว้า ทำไมเฟืองมันยังหลวมซะ สุดท้ายต้องโทรไปถามคนขายถึงได้ถึงบางอ้อว่า R8000 11-34 ต้องมีแหวนรอง
พอถึงบางอ้อตรงนี้ก็เกิดประโยชน์ต่อยอด ตอนนี้เอาเฟือง 11-34 มาใส่กับล้อโม่ 10 สปีดล่ะครับ ได้ล้อไว้ใช้งานเพิ่มอีกคู่
พยายามใส่เฟือง 11-34 อยู่เกือบครึ่งวัน นี่กรูใส่ผิดตรงไหนว้า ทำไมเฟืองมันยังหลวมซะ สุดท้ายต้องโทรไปถามคนขายถึงได้ถึงบางอ้อว่า R8000 11-34 ต้องมีแหวนรอง
พอถึงบางอ้อตรงนี้ก็เกิดประโยชน์ต่อยอด ตอนนี้เอาเฟือง 11-34 มาใส่กับล้อโม่ 10 สปีดล่ะครับ ได้ล้อไว้ใช้งานเพิ่มอีกคู่
รถก็เก่า คนก็แก่ ไปแค่ไหว ... ก็ไกลอยู่นะ
- Meow-Meow
- ขาประจำ
- โพสต์: 1297
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ต.ค. 2011, 22:17
- Bike: Cinelli Xperiance;Giant Yukon ปี2000
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
แหวนรองมันจะมาพร้อมกับเฟือง ร้านไม่ได้ให้มาด้วยหรอน้าChaiManU เขียน:ผมกเคยเจอปัญหาคล้ายๆกันนี้มาก่อนเช่นกันครับ
พยายามใส่เฟือง 11-34 อยู่เกือบครึ่งวัน นี่กรูใส่ผิดตรงไหนว้า ทำไมเฟืองมันยังหลวมซะ สุดท้ายต้องโทรไปถามคนขายถึงได้ถึงบางอ้อว่า R8000 11-34 ต้องมีแหวนรอง
พอถึงบางอ้อตรงนี้ก็เกิดประโยชน์ต่อยอด ตอนนี้เอาเฟือง 11-34 มาใส่กับล้อโม่ 10 สปีดล่ะครับ ได้ล้อไว้ใช้งานเพิ่มอีกคู่
-
- สมาชิก
- โพสต์: 3
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ม.ค. 2018, 23:17
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
สอบถามเพิ่มครับ
ของผม 105 11-32 / ถ้าจะเปลี่ยนเป็น r8000 11-34 ไม่ต้องเปลี่ยน shifter ใช่มั้ยครับ
ปล. 11-32 ไปดอยอินทนนท์ นี่ลำบากมากมั้ยครับ
ของผม 105 11-32 / ถ้าจะเปลี่ยนเป็น r8000 11-34 ไม่ต้องเปลี่ยน shifter ใช่มั้ยครับ
ปล. 11-32 ไปดอยอินทนนท์ นี่ลำบากมากมั้ยครับ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
เรื่องของเรื่องคือ เฟือง 11-34 มันทำมาสำหรับเสือภูเขาครับ โม่ของเสือภูเขา คือ โม่สำหรับเฟือง 8 หรือ 9 สปีด ไม่ใช่โม่สำหรับเฟือง 10 สปีดแบบที่เข้าใจกันข้างต้นนะ
โม่สำหรับเฟือง 10 สปีด โดยเฉพาะนั้น Shimano เคยผลิตออกมาแล้วมันไม่เวอร์ค เพราะมันใช้กับเฟือง 8 - 9 ไม่ได้เลย ก็เลยยอมเพิ่มแหวน 1 mm อีกวง แล้วรองใต้เฟืองเพื่อใช้กับโม่ 8-9 ของเดิม < -- มันออกจะประวัติศาสตร์ยาวนานแล้วนะ เรื่องนี้
ดังนั้น
ถ้าหากเอาเฟือง 10 สปีด ในตระกูล Dura Ace , Ultegra และ 105 มาใช้กับโม่สำหรับ 11 สปีดของเสือหมอบ ก็จะต้องรองแหวน 1.8mm ที่มากับโม่ และรองแหวน 1mm ที่มากับเฟือง แต่ถ้าเป็น Tiagra 10 สปีด ก็ไม่มีแหวน 1 mm มาให้เพราะทำสัดส่วนให้เท่ากับโม่เดิม ( โม่สำหรับ 8 หรือ 9 สปีด ) จึงคงใช้แค่ แหวน 1.8mm ที่มากับโม่เท่านั้น
แต่เฟือง 11-34 11สปีดนี้ มันก็เฉพาะสุดๆเหมือนกัน คือ มันทำมาสำหรับเสือภูเขา ดังนั้นหากจะเอามาใช้กับโม่เสือหมอบ ก็สามารถใช้กับโม่รุ่นเก่าที่ใช้กับเฟือง 8 ,9 ได้เลย แต่ถ้าจะใช้กับโม่ 11 สปีด ก็ต้องรองแหวน 1.8 mm ที่มากับโม่ 11 สปีดก่อน
แล้วก็ไม่ใช่เฉพาะเฟืองตัวนี้นะ พวก 11-40 , 11-42 เฟืองกระด้ง เฟืองหม้อหุงข้าวพวกนั้นก็เฟืองของเสือภูเขา เวลาเอามาแปลงใส่ roadlink ก็ต้องรองแหวน 1.8mm ที่มากับโม่ก่อนเช่นกันนะครับ
11-32 ไปดอยได้ไหม ก็ต้องถามว่า แข็งแรงขนาดไหนเช่นกันครับ
โม่สำหรับเฟือง 10 สปีด โดยเฉพาะนั้น Shimano เคยผลิตออกมาแล้วมันไม่เวอร์ค เพราะมันใช้กับเฟือง 8 - 9 ไม่ได้เลย ก็เลยยอมเพิ่มแหวน 1 mm อีกวง แล้วรองใต้เฟืองเพื่อใช้กับโม่ 8-9 ของเดิม < -- มันออกจะประวัติศาสตร์ยาวนานแล้วนะ เรื่องนี้
ดังนั้น
ถ้าหากเอาเฟือง 10 สปีด ในตระกูล Dura Ace , Ultegra และ 105 มาใช้กับโม่สำหรับ 11 สปีดของเสือหมอบ ก็จะต้องรองแหวน 1.8mm ที่มากับโม่ และรองแหวน 1mm ที่มากับเฟือง แต่ถ้าเป็น Tiagra 10 สปีด ก็ไม่มีแหวน 1 mm มาให้เพราะทำสัดส่วนให้เท่ากับโม่เดิม ( โม่สำหรับ 8 หรือ 9 สปีด ) จึงคงใช้แค่ แหวน 1.8mm ที่มากับโม่เท่านั้น
แต่เฟือง 11-34 11สปีดนี้ มันก็เฉพาะสุดๆเหมือนกัน คือ มันทำมาสำหรับเสือภูเขา ดังนั้นหากจะเอามาใช้กับโม่เสือหมอบ ก็สามารถใช้กับโม่รุ่นเก่าที่ใช้กับเฟือง 8 ,9 ได้เลย แต่ถ้าจะใช้กับโม่ 11 สปีด ก็ต้องรองแหวน 1.8 mm ที่มากับโม่ 11 สปีดก่อน
แล้วก็ไม่ใช่เฉพาะเฟืองตัวนี้นะ พวก 11-40 , 11-42 เฟืองกระด้ง เฟืองหม้อหุงข้าวพวกนั้นก็เฟืองของเสือภูเขา เวลาเอามาแปลงใส่ roadlink ก็ต้องรองแหวน 1.8mm ที่มากับโม่ก่อนเช่นกันนะครับ
ไม่ต้องเปลียนชิฟเตอร์ แต่อาจจะต้องเปลี่ยนตีนผีLordTumn HD เขียน:สอบถามเพิ่มครับ
ของผม 105 11-32 / ถ้าจะเปลี่ยนเป็น r8000 11-34 ไม่ต้องเปลี่ยน shifter ใช่มั้ยครับ
ปล. 11-32 ไปดอยอินทนนท์ นี่ลำบากมากมั้ยครับ
11-32 ไปดอยได้ไหม ก็ต้องถามว่า แข็งแรงขนาดไหนเช่นกันครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Lam_merison
- ขาประจำ
- โพสต์: 279
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2013, 18:04
- team: กาญจนบุรี
- Bike: BMC ALR 01, Bianchi Vertigo
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
เปลี่ยนอะไรบ้างครับ ??? ที่เป็น R8000 ถ้าเปลี่ยนเฟืองเป็น 11-34 กับตีนผี105 5800 ขายาวเดิม(ที่มันมากับ 11-32) มีคนลองเปลี่ยนแล้วใช้งานได้ครับ ส่วนผมตีนผี 105 ขายาวกับเฟือง 11-32 มันอยู่อีกคัน เลยไม่ได้เอาเฟือง 11-34 r8000 ไปลอง เลยบอกไม่ได้LordTumn HD เขียน:สอบถามเพิ่มครับ
ของผม 105 11-32 / ถ้าจะเปลี่ยนเป็น r8000 11-34 ไม่ต้องเปลี่ยน shifter ใช่มั้ยครับ
ปล. 11-32 ไปดอยอินทนนท์ นี่ลำบากมากมั้ยครับ
เพราะตัวที่ใช้เฟือง 11-34 r8000 จริงๆ ผมเปลี่ยนตีนผีเป็นขายาวสำหรับ 11-34 โดยเฉพาะเลยสิ
ส่วน 11-32 -ขึ้นดอยอินทนนท์ ลำบากมั้ย
ปีที่แล้ว ผมเอา 11-32 กับตีนผีขายาว 105 ใช้เวลา 4 ชม.45 นาที
ปีล่าสุด ผมเอา 11-34 กับตีนผี R8000 ตีนผีขายาว ใช้เวลา 4 ชม.30 นาที
55555 เหมือนจะดีขึ้นหน่อยนึง
- ไฟล์แนบ
-
- 20451675_10210193895107468_2557072307418516769_o.jpg (238.47 KiB) เข้าดูแล้ว 6618 ครั้ง
ปั่นปีละ 10,000 กม.ก็พอ จะเอาอะไรมากมาย
- olygon
- สมาชิก
- โพสต์: 20
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ย. 2015, 20:47
- Tel: 0659164569
- team: ฝุ่นฟุ้งเชียงราย
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
เฟือง 11-34 (R8000) เอาไปใช้กับตีนผี SRAM (Red/Force/Rival) จะมีปัญหาใหมครับ
จักรยานแสนแพง ถ้าขาไม่มีแรง มันก็คือเศษเหล็กดีๆ
- ถิรนันท์ คุณาธรรม
- สมาชิก
- โพสต์: 83
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2018, 10:54
- Tel: 0844870932
- team: RFF&MFUGANG
- Bike: Mosso Bike
- ติดต่อ:
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
เฟือง 11-34 (R8000) มันมีแหวนรองมาให้ครับ แตนอรกผมก็ งง เหมือนกันว่าทำไมต้องมี แต่พอเอา 11-28 หรือ 11- 32 ใส่ก็ไม่ต้องรองแหวนครับผม แต่เก็บแหวนรองไว้ด้วยนะครับเผื่อจะใส่ 11-34
ชีวิตมันสั้น...เกินกว่าจะเก็บลูกชิ้นไว้กินทีหลัง
- Lam_merison
- ขาประจำ
- โพสต์: 279
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2013, 18:04
- team: กาญจนบุรี
- Bike: BMC ALR 01, Bianchi Vertigo
Re: สอบถามเฟือง 11-34 r8000 กับ เฟือง 11-32 5800
อันนี้ไม่แน่ใจแฮะ ไม่เคยลองผสมข้ามยี่ห้อแฮะolygon เขียน:เฟือง 11-34 (R8000) เอาไปใช้กับตีนผี SRAM (Red/Force/Rival) จะมีปัญหาใหมครับ
ส่่วนเรื่องเฟือง 34 ที่ถอด ตอนนี้เอา cable tie มัดแหวนรองไว้กับเฟือง 11-34 เลยหละครับไปไหน ไปด้วยกัน 5555
ปั่นปีละ 10,000 กม.ก็พอ จะเอาอะไรมากมาย