......จักรยานธุดงค์..........

ห้องนี้เทียบได้กับ "ห้องนั่งเล่น" ในกระดานเดิมนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ลุงเนตร
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 19852
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 19:20
Tel: 0898133936
team: อิสระ
Bike: Trek 3900, Dark Rock ทัวร์ริ่ง
ตำแหน่ง: ๔๖๕ ซอยจ่าโสด ถนนทางรถไฟเก่า แขวง,เขตบางนา กทม.๑๐๒๖๐
ติดต่อ:

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย ลุงเนตร »

..สวัสดีครับ น้องแดง หลานนก ขอบคุณมากครับ ที่ให้ทราบ

..เขื่อนแม่งัด ไปนอนมาแล้ว ที่ร้านค้า ริมอ่างเก็บน้ำ ตรงต้นสันเชื่อนด้านซ้าย เป็นของ อช.ถ้าจำไม่ผิด สักห้าโมงเย็นปิดร้าน ขอนอนมาแล้ว มีพัดลม ไฟฟ้า ห้องน้ำ พร้อม สบายมาก..
*..ยิ่งปั่น..ยิ่งแข็ง..แรงยิ่งดี..โรคไม่ค่อยมี..ไม่ทุกข์..*
รูปประจำตัวสมาชิก
akantaphat
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2017, 15:09
Tel: 0910092176
Bike: DG FX03
ตำแหน่ง: 54 อาคารบีบี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย akantaphat »

การที่ผมได้อ่านบทความที่คุณลุงแดงเขียนเหมือนได้อ่านหนังสือดีๆเล่มนึ่งที่รวมประวัติศาตร์และพระพุทธศาสนาเข้าไว้ด้วยกัน...อ่านไปคิดตามไปด้วยสนุกมากเลยครับ...ตอนนี้อ่านถึงหน้า 4 เองครับ ผมอยากค่อยๆอ่าน (และด้วยความที่ตัวผมเองก็มีพ่อชื่อเดียวกันกับคุณลุงเลยครับก็เลยเหมือนได้อ่านคำสอนจากพ่อ...ที่ตอนนี้ผมได้มีโอกาสแต่คิดถึงท่านในวันวานเท่านั้น)

ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Deang-sarapee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4352
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2011, 13:48
Tel: 0814730594
team: รักรถรักธรรม
Bike: Trex,Bridgestone,Jagoa,Specailize
ตำแหน่ง: ๑๓ ม.๑๐ บ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย Deang-sarapee »

:D :D อรุณสวัสดิ์ พี่เนตรหลานนกและทุกท่าน รวมทั้งหลาน เอ ก่อนอื่นขอบคุณหลานที่เริ่มอ่านและทราบว่ากำลังถึงหน้าที่ ๔ ลุงได้ตามกลับไปอ่าน เสียดายไม่มีภาพเลยยิ่งหน้าต่อ ๆ ไปก็ไม่มีภาพ ทำให้ความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องหดหายไป ขอฟ้องและประณามไว้ ณ ที่นี้ว่า เวปป์ที่เมตตา กรุณาให้เราฝากภาพโดยลงโฆษณาว่า ฝากได้ไม่จำกัดและรับรองไม่มีล่ม ความจริงแล้ว "มุสา" ทั้งเพ ผู้ใดที่ละเมิดศีล ๕ ไม่ช้านานวิบากกรรมก็จะตามให้ผล มีเวปป์ ๆ หนึ่งที่ใช้มาประจำวันดีคืนดีภาพหายหมด และสุดท้ายอยู่มาไม่นานวิบากกรรมตามให้ผลต้องปิดตัวเองหนีแบบหัวซุกหัวซุน แต่ก็ยังแพรม ๆ ออกมาหลอกให้คนใช้อยู่(เลวบริสุทธิ์) ปัจจุบันนี้ใช้วิธีการแนบไฟล์ในกระทู้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่านานไป ๆ ภาพจะไม่หายเหมือนเช่นที่ผ่านมานะครับ

ถ้าลุงเข้าใจไม่ผิดคำว่า "ที่ตอนนี้ผมได้มีโอกาสแต่คิดถึงท่านในวันวานเท่านั้น" หมายความว่าท่านจากไปแบบไม่มีวันกลับ ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ และดีใจมาก ๆ ที่ผมมีชื่อคล้ายกับท่าน ขอเล่าอะไรให้ฟังนิดนึง เมื่อสิบปีที่ผ่านมา ลุงป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ผ่าตัดและให้คีโม จนหมอไม่รับการรักษาเพราะร่างกายต้านยาแรงไม่ไหว ลุงก็ต้องรักษาตัวเองเมื่อวันที่ ๖ ที่ผ่านมาไปตรวจ "Follow up" ทุกอย่างปรกติ ตับ ไต ไส้ ปอด เลือด น้ำเหลือง ฯ ปรกติดีทุกอย่าง หมอนัดอีกครั้งวันที่ ๕ ก.ย.๖๑

ในวันที่ลุงเข้าห้องผ่าตัดรุ่งเช้าปรากฏว่ามีคนชื่อเดียวกัน แถมนามสกุลเดียวกันอีก ยังไม่พอตำแหน่งหน้าที่การงานเท่ากันพอดิบพอดี แต่อยู่คนละกระทรวงฆ่าตัวตายหนีหนี้และโรครุมเร้า ลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ ทำเอาเพื่อน ๆ และญาติโกลาหลเตรียมมางานศพลุง มันเป็นเรื่องแปลกแต่จริง ลุงพอทราบข่าวก็ไปวัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลถึงเขาเหมือนจะขอบคุณที่เขามาตายแทนเราประมาณนั้น

วันนี้ได้ทราบข่าวจากหลานที่มีคุณพ่อชือเดียวกับลุงอีกครั้ง(แปลกใจเล็กน้อย) หากท่านเสียไปเหมือนที่ลุงเข้าใจอยากจะบอกว่า ลุงก็เหลือเวลาอีกไม่กี่มากน้อย ก็จะต้องจากโลกนี้ไปเช่นกัน ก็จะบอกว่าลุงพร้อมแล้ว ไม่เหมือนวันนั้นที่ลุงยังไม่พร้อม จึงยังไปไม่ได้อธิษฐานจิตขออยู่ต่อเพื่อสร้างบุญบารมี วันนี้ไม่อธิษฐานจิตขออยู่ต่อแล้ว พร้อมที่จะไปตามกาลเวลา(เบื่อโลกใบนี้เหลือเกิน)บุญก็ได้สร้างและเตรียมตัวเต็มที่(คิดว่านะ)ถ้าไปก็ไม่ขอกลับมาเกิดอีกแล้ว การเกิดมันทุกข์จริง ๆ ขอไปอยู่สวรรค์ชั้นที่ไม่ต้องกลับมาเกิดอีก และบรรลุขั้นสูงสุดถึงนิพพานไปเลย..สาธุ :) :D
ไฟล์แนบ
หลักฐานการไป Follow up หมอวินิจฉัยทุกอย่างดีหมด ตับ ไต ไส้พุง น้ำเลือด น้ำหนอง ฯ พบกันอีกครั้งในปี ๒๕๖๑ วันที่ ๕ เดือนกันยายน สาเหตุที่ร่างกายดีหมด คุณหมอพูดเองนะว่า เพราะ จักรยานที่ปั่นไปทุกหนทุกแห่งและการปั่นแบบ ธุดงค์ คือปั่นไปปฏิบัติธรรม เป็นบุญกุศล <br /><br />คุณหมอท่านติดตามการปั่นตลอดห้วง ๑๐ ปีที่ท่านให้การรักษา ปัจจุบันคุณหมออายุ ๘๐ แล้วแต่ท่านยังมาทำงานเพื่อสอนลูกศิษย์และสร้างบุญกุศล(วิทยาทาน) และท่านบอกว่าเพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นอัลไซล์เมอรื สำหรับผมแล้วหมอบอกว่า มะเร็งหายขาดแน่นอน แต่ที่ต้องมาพบหมอเพื่อหมอและคนไข้จะได้เจอกันปีละหน ดูว่าระหว่างหมอกับคนไข้ใครจะไปก่อนกัน หมอน่ารักมาก ๆ ท่านบอกเลิกการรักษาตั้งแต่เมื่อร่างกายไม่สามารถรับการคีโมได้ แต่ท่านก็ให้มา Follow up ทุกปีจนปีที่ ๕ ท่านก็ฟันธงว่าไม่ต้องมาตรวจอีกแล้ว แต่ท่านพูดว่าถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงเรามาพบกันปีละครั้งดีไหม ก็ตอบตกลงและนี่ก็คือสัญญาที่ให้ไว้กับหมอว่า เราจะพบกันปีละครั้งจนกว่าเราจะจากกันไปข้างใดข้างหนึ่ง<br /><br />หมอติดตามการปั่นจักรยานของผมและคุณนาย หมอชื่นชมและนำกรณีศึกษาของผม ไปเป็นเคสสตัดดี้ให้กับนักศึกษาว่า การออกกำลังและการปฏิบัติธรรมอย่างยิ่งยวด ตลอดจนการทานมังสวิรัติจะเป็นผลดีต่อการรักษามะเร็งอย่างชัดเจน ขอบคุณที่ผมมีส่วนในการสร้างกุศลผลบุญที่คุณหมอได้นำไปเผยแพร่ ปีต่อไปวันที่ ๕ ก.ย.๒๕๖๑ (จะอยู่ไหม..หนอ ๕๕)และขอบอกนะครับว่า มะเร็งหายเพราะจักรยาน ฉะนั้นมาปั่นจักรยานกันเถอะครับ ร่างกายจะได้แข็งแรงปลอดโรคปลอดภัย
หลักฐานการไป Follow up หมอวินิจฉัยทุกอย่างดีหมด ตับ ไต ไส้พุง น้ำเลือด น้ำหนอง ฯ พบกันอีกครั้งในปี ๒๕๖๑ วันที่ ๕ เดือนกันยายน สาเหตุที่ร่างกายดีหมด คุณหมอพูดเองนะว่า เพราะ จักรยานที่ปั่นไปทุกหนทุกแห่งและการปั่นแบบ ธุดงค์ คือปั่นไปปฏิบัติธรรม เป็นบุญกุศล

คุณหมอท่านติดตามการปั่นตลอดห้วง ๑๐ ปีที่ท่านให้การรักษา ปัจจุบันคุณหมออายุ ๘๐ แล้วแต่ท่านยังมาทำงานเพื่อสอนลูกศิษย์และสร้างบุญกุศล(วิทยาทาน) และท่านบอกว่าเพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นอัลไซล์เมอรื สำหรับผมแล้วหมอบอกว่า มะเร็งหายขาดแน่นอน แต่ที่ต้องมาพบหมอเพื่อหมอและคนไข้จะได้เจอกันปีละหน ดูว่าระหว่างหมอกับคนไข้ใครจะไปก่อนกัน หมอน่ารักมาก ๆ ท่านบอกเลิกการรักษาตั้งแต่เมื่อร่างกายไม่สามารถรับการคีโมได้ แต่ท่านก็ให้มา Follow up ทุกปีจนปีที่ ๕ ท่านก็ฟันธงว่าไม่ต้องมาตรวจอีกแล้ว แต่ท่านพูดว่าถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงเรามาพบกันปีละครั้งดีไหม ก็ตอบตกลงและนี่ก็คือสัญญาที่ให้ไว้กับหมอว่า เราจะพบกันปีละครั้งจนกว่าเราจะจากกันไปข้างใดข้างหนึ่ง

หมอติดตามการปั่นจักรยานของผมและคุณนาย หมอชื่นชมและนำกรณีศึกษาของผม ไปเป็นเคสสตัดดี้ให้กับนักศึกษาว่า การออกกำลังและการปฏิบัติธรรมอย่างยิ่งยวด ตลอดจนการทานมังสวิรัติจะเป็นผลดีต่อการรักษามะเร็งอย่างชัดเจน ขอบคุณที่ผมมีส่วนในการสร้างกุศลผลบุญที่คุณหมอได้นำไปเผยแพร่ ปีต่อไปวันที่ ๕ ก.ย.๒๕๖๑ (จะอยู่ไหม..หนอ ๕๕)และขอบอกนะครับว่า มะเร็งหายเพราะจักรยาน ฉะนั้นมาปั่นจักรยานกันเถอะครับ ร่างกายจะได้แข็งแรงปลอดโรคปลอดภัย
200px-Venuvana๒.jpg (95.98 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (271).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (271).JPG (215.43 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (272).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (272).JPG (221.64 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ผมลืมเล่าไปว่าเราปั่นจากด่าน ตชด.ลงมาจนถึง บ.ป่าไม้ เราก็แวะเติมพลังที่ร้านข้างทางเป็นร้าน คุณลุงคุณป้า สองตายาย ยายแกมีฝีมือในการทำอาหารโดยเฉพาะอาหารมังสวิรัติทำอร่อยมาก อายุแกประมาณ ๖๐ กว่า ๆ ทุกครั้งที่ปั่นผ่านจุดนี้เราจะแวะแม้ไม่ทานอาหารเราก็ซื้อน้ำหรือเครื่องดื่มเป็นการอุดหนุนและทักทายกัน ใครผ่านไป - มาอย่าลืมแวะนะครับ เมื่อเราทานอาหารเสร็จเราก็ออกเดินทางเข้าเขื่อนแม่งัด ห่างจากร้านค้าไม่ไกล เลี้ยวขวาไปตามถนน เป็นขาลงต้องระมัดระวังบ้างนะครับ
ผมลืมเล่าไปว่าเราปั่นจากด่าน ตชด.ลงมาจนถึง บ.ป่าไม้ เราก็แวะเติมพลังที่ร้านข้างทางเป็นร้าน คุณลุงคุณป้า สองตายาย ยายแกมีฝีมือในการทำอาหารโดยเฉพาะอาหารมังสวิรัติทำอร่อยมาก อายุแกประมาณ ๖๐ กว่า ๆ ทุกครั้งที่ปั่นผ่านจุดนี้เราจะแวะแม้ไม่ทานอาหารเราก็ซื้อน้ำหรือเครื่องดื่มเป็นการอุดหนุนและทักทายกัน ใครผ่านไป - มาอย่าลืมแวะนะครับ เมื่อเราทานอาหารเสร็จเราก็ออกเดินทางเข้าเขื่อนแม่งัด ห่างจากร้านค้าไม่ไกล เลี้ยวขวาไปตามถนน เป็นขาลงต้องระมัดระวังบ้างนะครับ
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (273).JPG (256.51 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (279).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (279).JPG (400.48 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (281).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (281).JPG (359.48 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (283).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (283).JPG (387.57 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
สองข้างทางยังคงร่มรื่นอากาศเย็นสะบาย รถก็ไม่เยอะนาน ๆ คัน มันเป็นความสุขสุด ๆ นอกจากนี้สองข้างทางก็มีอะไรให้ทัศนามากมาย เราผ่านทุ่งดอกกระเจียวที่กำลังออกดอกเต็มทุ่ง คุณนายอดใจไม่ไหวต้องจอดและขอเข้าไปเก็บภาพแบบใกล้ ๆ ดอกกระเจียวหรือที่เขาเรียกว่า ดอกบัวสวรรค์ พันธ์นี้คงกินไม่ได้แน่ ๆ เป็นพันธ์ฝรั่งหรือเปล่าไม่ทราบ ว่าง ๆ จะไปค้นมาเล่าครับ
สองข้างทางยังคงร่มรื่นอากาศเย็นสะบาย รถก็ไม่เยอะนาน ๆ คัน มันเป็นความสุขสุด ๆ นอกจากนี้สองข้างทางก็มีอะไรให้ทัศนามากมาย เราผ่านทุ่งดอกกระเจียวที่กำลังออกดอกเต็มทุ่ง คุณนายอดใจไม่ไหวต้องจอดและขอเข้าไปเก็บภาพแบบใกล้ ๆ ดอกกระเจียวหรือที่เขาเรียกว่า ดอกบัวสวรรค์ พันธ์นี้คงกินไม่ได้แน่ ๆ เป็นพันธ์ฝรั่งหรือเปล่าไม่ทราบ ว่าง ๆ จะไปค้นมาเล่าครับ
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (284).JPG (297.45 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (285).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (285).JPG (302.89 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (286).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (286).JPG (215.25 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (287).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (287).JPG (286 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (289).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (289).JPG (255.95 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (290).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (290).JPG (246.86 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (291).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (291).JPG (358.08 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
ผม Speed ปั่นแบบออกกำลังทดสอบร่างกายไปคอยอยู่ที่ด่าน พร้อมสำรวจที่หลับที่นอน เป็นการฆ่าเวลากว่าสองคนนั้นจะมาถึง ที่ไหนได้ผมเสียเวลารอไม่ถึง ๑๐ นาที สองคนก็มาทัน อยากจะบอกครับว่า &quot;ปั่นเร็วปั่นช้า สุดท้ายถึงที่หมายพร้อมกัน อาจจะต่างเวลากันเล็กน้อย&quot; เพราะฉะนั้นการปั่น Touring คือการปั่นแบบถนอนมน้ำใจ ปั่นเพื่อความสุขสนุกสนาน การเที่ยว การออกกำลังกายเป็นผลพลอยได้ ใครบอกว่าทัวร์ริ่งเป็นแค่เที่ยวไม่ใช่การออกกำลังกาย คิดผิดถนัด ปั่นวันละ ๘ - ๑๐ ชม.ใช้พลังงาน ? <br /><br />มีกลุ่มมีก๊วนรักษาน้ำใจกันไว้ครับ จะได้ปั่นด้วยกันนาน ๆ แต่จักรยานเท่าที่สังเกตุ จักรยานเป็น &quot;ปัจเจกชน&quot; จริงๆ วันนี้เวลานี้หลังจากที่ ลุงดมมาล้มหายตายจาก ทีมเราก็เหลือเพียง ๓ คนเท่านั้น ๕๕๕๕๕๕๕(ปกติเรามี ๔ คน).
ผม Speed ปั่นแบบออกกำลังทดสอบร่างกายไปคอยอยู่ที่ด่าน พร้อมสำรวจที่หลับที่นอน เป็นการฆ่าเวลากว่าสองคนนั้นจะมาถึง ที่ไหนได้ผมเสียเวลารอไม่ถึง ๑๐ นาที สองคนก็มาทัน อยากจะบอกครับว่า "ปั่นเร็วปั่นช้า สุดท้ายถึงที่หมายพร้อมกัน อาจจะต่างเวลากันเล็กน้อย" เพราะฉะนั้นการปั่น Touring คือการปั่นแบบถนอนมน้ำใจ ปั่นเพื่อความสุขสนุกสนาน การเที่ยว การออกกำลังกายเป็นผลพลอยได้ ใครบอกว่าทัวร์ริ่งเป็นแค่เที่ยวไม่ใช่การออกกำลังกาย คิดผิดถนัด ปั่นวันละ ๘ - ๑๐ ชม.ใช้พลังงาน ?

มีกลุ่มมีก๊วนรักษาน้ำใจกันไว้ครับ จะได้ปั่นด้วยกันนาน ๆ แต่จักรยานเท่าที่สังเกตุ จักรยานเป็น "ปัจเจกชน" จริงๆ วันนี้เวลานี้หลังจากที่ ลุงดมมาล้มหายตายจาก ทีมเราก็เหลือเพียง ๓ คนเท่านั้น ๕๕๕๕๕๕๕(ปกติเรามี ๔ คน).
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (292).JPG (335.48 KiB) เข้าดูแล้ว 285 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=72&t=890159
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=188&t=745024
รูปประจำตัวสมาชิก
akantaphat
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2017, 15:09
Tel: 0910092176
Bike: DG FX03
ตำแหน่ง: 54 อาคารบีบี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย akantaphat »

พอได้อ่านว่าตอนนี้คุณลุงได้เตรียมพร้อมแล้วแว๊ปแรกใจหาย...เพราะเพิ่งมีบุญได้เจอกับบทความของคุณลุงแต่หลังจากอ่านจบกลับดีใจและหลานขออนุโมทนาบุญกับคุณลุงในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณลุงปฏิบัติดีแล้ว ทำมาดีแล้ว หลานขอให้คุณลุงสมปรารถนาทุกประการ...สาธุ

...ธรรมะเหมือนแพข้ามฟาก...เปรียบเหมือนบุคคลผู้เดินทางไกลพบแม่น้ำขวางหน้า แต่ฝั่งข้างนี้มีภัยอันตราย ส่วนฝั่งข้างโน้นเป็นที่สบายปลอดภัย เรือหรือสะพานข้ามจะข้ามฝั่งก็ไม่มี บุคคลนั้นคิดว่าจะอยู่ช้าไม่ได้อันตราย
เขาจึงรวบรวมกิ่งไม้และใบไม้ เอามาผูกเป็นแพให้ลอยน้ำและใช้มือและเท้าพุ้ยน้ำด้วยความพยายาม จนข้ามแม่น้ำนั้นได้โดยปลอดภัย
เขาจึงคิดว่า แพนี้มีคุณค่าแก่เรามาก เราอาศัยแพนี้จึงข้ามพ้นอันตรายได้ อย่ากระนั้นเลย เรายกเอาแพนี้ขึ้นทูนหัวไปด้วยเถิด แล้วเขาก็เอาแพนั้นทูนหัวเดินไป
กาากระทำของบุคคลนั้น ชื่อว่าทำไม่ถูกในหน้าที่ ทางที่ถูกนั้นเมื่อเขาอาศัยแพข้ามฝั่งได้แล้ว พึงยกแพขึ้นบกหรือเอาลอยไว้ในน้ำนั้นแหละ แล้วเดินไปแต่ตัวจึงชื่อว่าทำถูกหน้าที่ในแพนั้น แม้ฉันใด
ภิกษุทั้งหลาย เราแสดงธรรมมีอุปมาด้วยแพ เพื่อต้องการให้สลัดออก ไม่ใช่เพื่อให้ยึดถือก็ฉันนั้นแล...
...บทความจากหนังสือนะครับอยู่ดีๆก็นึกถึงคำสอนของพระพุทธองค์...
(อลคัททูปมสูตร 12/219)

_ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ_
รูปประจำตัวสมาชิก
NOKNICE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10311
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 11:33
team: ไร้สังกัด,ปั่นตามใจตรู
Bike: MERIDA MATT 40D(ของแฟน),Trek8500 , Storck G2

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย NOKNICE »

สวัสดีครับลุงแดง ลุงเนตรและทุกท่าน

ยอดเยี่ยมมากครับคุณเอ
รูปประจำตัวสมาชิก
akantaphat
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2017, 15:09
Tel: 0910092176
Bike: DG FX03
ตำแหน่ง: 54 อาคารบีบี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย akantaphat »

สวัสดีครับลุงแดง และทุกท่าน
วันนี้ผมจะมาแนะนำสถานที่ที่ผมมักจะหลีกหนีความวุ่นวายภายนอกเพื่อไปหาความสงบภายในจิตใจของผมครับ คือวัดปทุมวนาราม ที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ
ไฟล์แนบ
สวนป่าด้านในร่มรื่นมากครับ และมีที่สำหรับนั่งฟังธรรมะได้ในศาลาพระราชศรัทธา...ดีมากเลยครับ
สวนป่าด้านในร่มรื่นมากครับ และมีที่สำหรับนั่งฟังธรรมะได้ในศาลาพระราชศรัทธา...ดีมากเลยครับ
IMG_20170618_161502.jpg (275.26 KiB) เข้าดูแล้ว 283 ครั้ง
ภายในพระอุโบสถวัดปทุมเหมาะสำหรับนั่งสมาธิรับเอาบุญบารมีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์มากๆเลยครับ
ภายในพระอุโบสถวัดปทุมเหมาะสำหรับนั่งสมาธิรับเอาบุญบารมีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์มากๆเลยครับ
IMG_20170509_121020.jpg (458.4 KiB) เข้าดูแล้ว 281 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
ลุงเนตร
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 19852
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 19:20
Tel: 0898133936
team: อิสระ
Bike: Trek 3900, Dark Rock ทัวร์ริ่ง
ตำแหน่ง: ๔๖๕ ซอยจ่าโสด ถนนทางรถไฟเก่า แขวง,เขตบางนา กทม.๑๐๒๖๐
ติดต่อ:

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย ลุงเนตร »

..สวัสดีครับ ทุกท่าน..
*..ยิ่งปั่น..ยิ่งแข็ง..แรงยิ่งดี..โรคไม่ค่อยมี..ไม่ทุกข์..*
รูปประจำตัวสมาชิก
akantaphat
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2017, 15:09
Tel: 0910092176
Bike: DG FX03
ตำแหน่ง: 54 อาคารบีบี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย akantaphat »

:D สวัสดีครับลุงแดง ลุงเนตร และทุกๆท่านวันนี้ที่กรุงเทพฯช่วงเช้าร้อนตอนบ่ายฝนตก ผมเลยเป็นห่วงสุขภาพของทุกๆท่าน ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ และวันนี้ผมมีโอกาสได้ไปไห้วพระ9วัดโดยไม่ได้นัดหมายผมเลยอยากเอารูปภาพสวยๆมาฝากครับ การได้ไปไห้วพระสวดมนต์ นั่งสมาธิในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มันคือความปรารถนาของผมเลยครับ ที่ว่าไม่ได้นัดหมายก็เพราะว่ามีน้าที่รู้จักคนนึงที่เขามีทริปที่จะต้องไปไห้วพระ9วัดกับครอบครัวของแกแต่บังเอิญว่าลูกแกไม่สบายเลยมีที่ว่างที่นึงสำหรับผม ผมเลยตกลงไปร่วมทริปนี้กับน้าเขาแต่การไปไห้วพระ9วัดของคนอื่นคือถวายสังฆทาน บังศกุลเป็น_ตาย และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนผมคือการได้ไปหาที่สงบๆนั่งสวดมนต์ นั่งสมาธิแผ่ส่วนบุญให้กับสิ่งศักดิ์ในสถานที่นั่นๆเพื่อถวายแด่พระพุทธ พระธรรม และ พระสงฆ์ พรที่ผมขอมาโดยตลอดคือขอให้พระพุทธศาสนาอยู่ไปตลอดกาล...สาธุ
ไฟล์แนบ
01
01
IMG_20170910_073137.jpg (450.25 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
02
02
IMG_20170910_100208.jpg (398.12 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
03
03
IMG_20170910_103408.jpg (411.54 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
04
04
IMG_20170910_111046.jpg (332.21 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
05
05
IMG_20170910_121856.jpg (324.45 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
06
06
IMG_20170910_135754.jpg (426.12 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
07
07
IMG_20170910_142603.jpg (402.32 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
08
08
IMG_20170910_151908.jpg (321.14 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
09
09
IMG_20170910_161950.jpg (457.67 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
00
00
IMG_20170910_162838.jpg (415.46 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
001 แต่มีเรื่องไม่เข้าใจเล็กๆสำหรับผมครับ คือ ใน9วัดที่ได้ไปผมสามารถเข้าไปสวดมนต์ในพระอุโบสถแค่วัดเดียว เลยสงสัยว่าทำไมวัดเดียวนี้เขาหวงโบสถ์กันจังเลย...555
001 แต่มีเรื่องไม่เข้าใจเล็กๆสำหรับผมครับ คือ ใน9วัดที่ได้ไปผมสามารถเข้าไปสวดมนต์ในพระอุโบสถแค่วัดเดียว เลยสงสัยว่าทำไมวัดเดียวนี้เขาหวงโบสถ์กันจังเลย...555
IMG_20170910_105606.jpg (470.68 KiB) เข้าดูแล้ว 260 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
Deang-sarapee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4352
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2011, 13:48
Tel: 0814730594
team: รักรถรักธรรม
Bike: Trex,Bridgestone,Jagoa,Specailize
ตำแหน่ง: ๑๓ ม.๑๐ บ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย Deang-sarapee »

akantaphat เขียน::D สวัสดีครับลุงแดง ลุงเนตร และทุกๆท่านวันนี้ที่กรุงเทพฯช่วงเช้าร้อนตอนบ่ายฝนตก ผมเลยเป็นห่วงสุขภาพของทุกๆท่าน ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ และวันนี้ผมมีโอกาสได้ไปไห้วพระ9วัดโดยไม่ได้นัดหมายผมเลยอยากเอารูปภาพสวยๆมาฝากครับ การได้ไปไห้วพระสวดมนต์ นั่งสมาธิในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มันคือความปรารถนาของผมเลยครับ ที่ว่าไม่ได้นัดหมายก็เพราะว่ามีน้าที่รู้จักคนนึงที่เขามีทริปที่จะต้องไปไห้วพระ9วัดกับครอบครัวของแกแต่บังเอิญว่าลูกแกไม่สบายเลยมีที่ว่างที่นึงสำหรับผม ผมเลยตกลงไปร่วมทริปนี้กับน้าเขาแต่การไปไห้วพระ9วัดของคนอื่นคือถวายสังฆทาน บังศกุลเป็น_ตาย และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนผมคือการได้ไปหาที่สงบๆนั่งสวดมนต์ นั่งสมาธิแผ่ส่วนบุญให้กับสิ่งศักดิ์ในสถานที่นั่นๆเพื่อถวายแด่พระพุทธ พระธรรม และ พระสงฆ์ พรที่ผมขอมาโดยตลอดคือขอให้พระพุทธศาสนาอยู่ไปตลอดกาล...สาธุ
akantaphat เขียน:สวัสดีครับลุงแดง และทุกท่าน
วันนี้ผมจะมาแนะนำสถานที่ที่ผมมักจะหลีกหนีความวุ่นวายภายนอกเพื่อไปหาความสงบภายในจิตใจของผมครับ คือวัดปทุมวนาราม ที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ
akantaphat เขียน:พอได้อ่านว่าตอนนี้คุณลุงได้เตรียมพร้อมแล้วแว๊ปแรกใจหาย...เพราะเพิ่งมีบุญได้เจอกับบทความของคุณลุงแต่หลังจากอ่านจบกลับดีใจและหลานขออนุโมทนาบุญกับคุณลุงในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณลุงปฏิบัติดีแล้ว ทำมาดีแล้ว หลานขอให้คุณลุงสมปรารถนาทุกประการ...สาธุ

...ธรรมะเหมือนแพข้ามฟาก...เปรียบเหมือนบุคคลผู้เดินทางไกลพบแม่น้ำขวางหน้า แต่ฝั่งข้างนี้มีภัยอันตราย ส่วนฝั่งข้างโน้นเป็นที่สบายปลอดภัย เรือหรือสะพานข้ามจะข้ามฝั่งก็ไม่มี บุคคลนั้นคิดว่าจะอยู่ช้าไม่ได้อันตราย
เขาจึงรวบรวมกิ่งไม้และใบไม้ เอามาผูกเป็นแพให้ลอยน้ำและใช้มือและเท้าพุ้ยน้ำด้วยความพยายาม จนข้ามแม่น้ำนั้นได้โดยปลอดภัย
เขาจึงคิดว่า แพนี้มีคุณค่าแก่เรามาก เราอาศัยแพนี้จึงข้ามพ้นอันตรายได้ อย่ากระนั้นเลย เรายกเอาแพนี้ขึ้นทูนหัวไปด้วยเถิด แล้วเขาก็เอาแพนั้นทูนหัวเดินไป
กาากระทำของบุคคลนั้น ชื่อว่าทำไม่ถูกในหน้าที่ ทางที่ถูกนั้นเมื่อเขาอาศัยแพข้ามฝั่งได้แล้ว พึงยกแพขึ้นบกหรือเอาลอยไว้ในน้ำนั้นแหละ แล้วเดินไปแต่ตัวจึงชื่อว่าทำถูกหน้าที่ในแพนั้น แม้ฉันใด
ภิกษุทั้งหลาย เราแสดงธรรมมีอุปมาด้วยแพ เพื่อต้องการให้สลัดออก ไม่ใช่เพื่อให้ยึดถือก็ฉันนั้นแล...
...บทความจากหนังสือนะครับอยู่ดีๆก็นึกถึงคำสอนของพระพุทธองค์...
(อลคัททูปมสูตร 12/219)

_ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ_
:) :D อรุณสวัสดิ์พี่เนตร หลานนกและทุก ๆ ท่านที่เคารพ ตลอดถึงหลาน เอ ด้วย ขออนุโมทนากับกุศลผลบุญที่หลาน เอ ได้ประพฤติปฏิบัติ ถ้าลุงมีโอกาสได้ไปกราบพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ จะได้นำเรียนให้ท่านทราบว่า ปัจจุบันนี้เยาวชนคนหนุ่มคนสาวยังมีผู้ใฝ่ธรรมเข้าใจธรรมะเหลืออยู่ หลวงปู่หลวงตาที่ท่านห่วงท่านคงสบายใจกันขึ้น และธรรมะที่นำมาฝากช่างเหมาะเจาะกับห้วงเวลาดีจริง ๆ ทำให้ลุงได้รำลึกว่า ทุกสิ่งอย่างควรปล่อยวางอย่างไรทั้ง กุศลอกุศล

สำหรับการเตรียมพร้อมที่หลาน เอ แว๊ปแรกใจหาย..อยากจะบอกว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ได้เล่าไว้แล้วในกระทู้ ตามอ่านไปเรื่อย ๆ คงเจอครั้นจะนำมาเล่าอีก เกรงจะซ้ำและกลายเป็นย้ำคิดย้ำทำ เดี๋ยวก็จะกลายเป็นแบกแพขึ้นฝั่งไปด้วย เอาเป็นว่าบอกคร่าว ๆ ว่าลุงเคยเฉียด..ตาย..มาแล้วหลายครั้งแม้แต่เจอยมบาลตัวจริงก็เคยปะทะกันมาแล้ว ชีวิตลุงจึงเปลี่ยนจากสำมะเลเทเมามาเป็นผ้าพับไว้ ยอมจำนนอย่างสิ้นเชิง หันหน้าเข้าวัด เลิก ละ อบายมุขทั้งหมดทั้งสิ้นแม้แต่การกินก็เปลี่ยนเป็น มังสวิรัติ(ไม่เบียดเบียนสัตว์) โดยมิได้ไปเลียนแบบใคร ๆ มันเห็นด้วยใจของตนเอง ตั้งหน้าปฏิบัติธรรมหนีวิบากกรรมที่ตามมาติด ๆ ๓ หน ๓ ครั้งที่เฉียดตายสุด ๆ จนสุดท้ายได้มีวันนี้เพราะการตั้งใจ ละ เลิกและหันหน้าเข้าวัดอย่างแท้จริง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กรรมที่ลุงทำไว้มันมากเกิน วิบากกรรมมันตามทวงตลอด จนวันหนึ่งที่ลุงคิดว่าลุงพร้อมแล้วหมายถึง คิดว่าตลอดระยะเวลา ๒๘ ปีที่แสวงบุญบำเพ็ญบารมีมาคิดว่าพอสู้ได้(ตายไปไปดีแน่) จึงได้กล้าบอกมัจจุราชไม่ร้องขอ(อธิษฐานจิต)อีกแล้ว ให้มารับได้เลยนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตอนนี้เตรียมตัวรอครับ ขอบคุณคำอวยพรครับ
:) :)

เรามาเดินทางกันต่อนะครับ :D :D :D :D :D
ไฟล์แนบ
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (293).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (293).JPG (324.28 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (369).jpg
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (369).jpg (289.27 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ผมปั่นไปรอที่ด่านเข้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เมื่อทั้งสองตามมาทันเราก็พากันปั่นเข้าไปในอุทยานเพื่อหาทำเลที่กางเต้นท์ ปรากฏว่ามองหาแต่ละสถานที่ไม่เหมาะเอาเสียเลย ไม่ทราบเพราะเหตุใด เปี๋ยนไป๋เยอะ เหมือนจะขาดการเอาใจใส่ดูแล หาคนที่จะสอบถาม(คุยด้วย)ก็ไม่เจอ เจอแต่ลูกจ้างที่คุยน่าจะไม่รู้เรื่อง ๕๕๕.<br /><br />สุดท้ายก็คุยกันว่าไม่ได้เรื่องแน่ เวลายังเหลือ เอาเป็นว่าเราไปนอนที่วัดสันติบถกันเลยจะดีกว่า สรุปเห็นพ้องต้องกันเราก็อำลาจากอุทยานแห่งชาติศรีลานนา (สมใจคุณนายครับ แกไม่อยากจะนอนอยู่แล้ว..ไม่พูดไม่จาให้ผมกับลุงป๊อกตัดสินใจ) พอเราตัดสินใจแกถึงยิ้มและพูดว่า &quot;อธิษฐานจิตขอให้เราเปลี่ยนใจ&quot;...ขนาดนั้นเลยหรือ ๕๕๕.
ผมปั่นไปรอที่ด่านเข้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เมื่อทั้งสองตามมาทันเราก็พากันปั่นเข้าไปในอุทยานเพื่อหาทำเลที่กางเต้นท์ ปรากฏว่ามองหาแต่ละสถานที่ไม่เหมาะเอาเสียเลย ไม่ทราบเพราะเหตุใด เปี๋ยนไป๋เยอะ เหมือนจะขาดการเอาใจใส่ดูแล หาคนที่จะสอบถาม(คุยด้วย)ก็ไม่เจอ เจอแต่ลูกจ้างที่คุยน่าจะไม่รู้เรื่อง ๕๕๕.

สุดท้ายก็คุยกันว่าไม่ได้เรื่องแน่ เวลายังเหลือ เอาเป็นว่าเราไปนอนที่วัดสันติบถกันเลยจะดีกว่า สรุปเห็นพ้องต้องกันเราก็อำลาจากอุทยานแห่งชาติศรีลานนา (สมใจคุณนายครับ แกไม่อยากจะนอนอยู่แล้ว..ไม่พูดไม่จาให้ผมกับลุงป๊อกตัดสินใจ) พอเราตัดสินใจแกถึงยิ้มและพูดว่า "อธิษฐานจิตขอให้เราเปลี่ยนใจ"...ขนาดนั้นเลยหรือ ๕๕๕.
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (370).jpg (301.34 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (297).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (297).JPG (190.16 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (298).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (298).JPG (272.58 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (299).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (299).JPG (346.62 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (300).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (300).JPG (233.01 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (301).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (301).JPG (255.74 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (302).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (302).JPG (309.83 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (303).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (303).JPG (186.93 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (304).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (304).JPG (339.33 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (306).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (306).JPG (379.64 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (307).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (307).JPG (382.06 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (308).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (308).JPG (260.19 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (310).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (310).JPG (238.03 KiB) เข้าดูแล้ว 256 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=72&t=890159
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=188&t=745024
รูปประจำตัวสมาชิก
NOKNICE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10311
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 11:33
team: ไร้สังกัด,ปั่นตามใจตรู
Bike: MERIDA MATT 40D(ของแฟน),Trek8500 , Storck G2

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย NOKNICE »

อรุณสวัสดิ์วันจันทร์ครับลุงแดง ลุงเนตรและทุกท่าน

คืนวันเสาร์จัดงานวันเกิดเล็กๆให้ลูกชายครับ
ไฟล์แนบ
21371051_1629212743820496_4970376507677056363_n.jpg
21371051_1629212743820496_4970376507677056363_n.jpg (57.37 KiB) เข้าดูแล้ว 249 ครั้ง
21371285_1629213390487098_5970188582130558618_n.jpg
21371285_1629213390487098_5970188582130558618_n.jpg (93.79 KiB) เข้าดูแล้ว 249 ครั้ง
21558649_1629213140487123_4212042348637150742_n.jpg
21558649_1629213140487123_4212042348637150742_n.jpg (56.87 KiB) เข้าดูแล้ว 249 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
akantaphat
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2017, 15:09
Tel: 0910092176
Bike: DG FX03
ตำแหน่ง: 54 อาคารบีบี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย akantaphat »

:) :) "ปัจจุบันนี้เยาวชนคนหนุ่มคนสาวยังมีผู้ใฝ่ธรรมเข้าใจธรรมะเหลืออยู่" ผมต้องขอบคุณลุงแดงมากครับสำหรับกำลังใจ
การเริ่มใฝ่ธรรมของผมนี้ถ้าจะเทียบให้เห็นภาพชัดเจนมันก็เหมือนเด็กน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่กี่วินาทีผมยังต้องศึกษาหาความรู้อีกมาก ยังต้องการคำชี้แนะจากคุณลุง และผู้รู้อีกมากครับกว่าเด็กน้อยจะรู้ภาษาจนสามารถก้าวเดินผ่านวิบาก...ไปได้ด้วยอาศัย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ

พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

ข้าพเจ้าขอถือเอาพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งที่ระลึก
ข้าพเจ้าขอถือเอาพระธรรมเป็นที่พึ่งที่ระลึก
ข้าพเจ้าขอถือเอาพระสงฆ์เป็นที่พึ่งที่ระลึก


ขอบคุณครับ
ไฟล์แนบ
เกิด แก่ เจ็บ ตาย ได้เท่านี้...ดีแล้วหรอ!!!
เกิด แก่ เจ็บ ตาย ได้เท่านี้...ดีแล้วหรอ!!!
เกิด แก่ เจ็บ ตาย ได้เท่านี้.jpg (77.13 KiB) เข้าดูแล้ว 239 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
Deang-sarapee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4352
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2011, 13:48
Tel: 0814730594
team: รักรถรักธรรม
Bike: Trex,Bridgestone,Jagoa,Specailize
ตำแหน่ง: ๑๓ ม.๑๐ บ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย Deang-sarapee »

:D :D อรุณสวัสดิ์ท่านที่เคารพ "คืนวันเสาร์จัดงานวันเกิดเล็กๆให้ลูกชายครับ" กิจกรรมอันอบอุ่นน่ารักที่หลานนกได้สร้างขึ้นในครอบครัว คุณลุงตัวแทนของทุกคนทุกท่านขอร่วมอวยพรให้ครอบครัวของหลานมีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ และขอให้คุณลูกของหลานจงมี "อายุวัณโณ สุขังพลัง"

สำหรับหลาน เอ นั้นต้องขอบอกว่าเดินทางมาถูกทิศถูกทางแล้ว ที่พึ่งอื่นใดไม่มีเกิน "พระรัตนตรัย" เรียกว่าตั้งใจไว้ถูก หลวงปู่ดุลย์ อตุลโลเทศนาเรื่อง อย่าตั้งใจไว้ผิด ในหนังสือหลวงปู่ฝากไว้..ว่า


:idea: :idea: นอกจากหลวงปู่จะนำปรัชญาธรรมที่ออกจากจิตของท่านมาสอนแล้ว โดยที่ท่านเคยอ่านพระไตรปิฏกจบมาแล้ว ตรงไหนที่ท่านเห็นว่าสำคัญและเป็นการเตือนใจในทางปฏิบัติให้ตรงและลัดที่สุด ท่านก็จะยกมากล่าวเตือนอยู่เสมอ เช่น หลวงปู่ยกพุทธพจน์ตอนหนึ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า

"ภิกษุทั้งหลาย พรหมจรรย์ เราประพฤติ มิใช่เพื่อหลอกลวงคน มิใช่เพื่อให้คนมานิยมนับถือ มิใช่เพื่ออานิสงส์ลาภสักการะและสรรเสริญ มิใช่อานิสงส์เป็นเจ้าลัทธิหรือแก้ลัทธิอย่างนั้นอย่างนี้ ฯ ที่แท้พรหมจรรย์นี้ เราประพฤติเพื่อ สังวระ ความสำรวม เพื่อปหานะ ความละ เพื่อวิราคะ ความหายกำหนัดยินดี และเพื่อนิโรธะ ความดับทุกข์ ผู้ปฏิบัติและนักบวชต้องมุ่งแนวทางนี้ นอกจากแนวทางนี้แล้ว ผิดทั้งหมด"
:idea: :idea:
ไฟล์แนบ
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (311).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (311).JPG (173.53 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (312).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (312).JPG (63.11 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (313).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (313).JPG (90.4 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (314).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (314).JPG (185.22 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (315).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (315).JPG (242.49 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (318).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (318).JPG (194.54 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (321).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (321).JPG (132.44 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (323).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (323).JPG (160.38 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (325).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (325).JPG (157.24 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (390).jpg
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (390).jpg (207.84 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (391).jpg
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (391).jpg (180.54 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
เราปั่นจนมาถึงวัดสันติบถ วัดเงียบเชียบเหมือนปราศจากผู้คน เดินเข้าไปถึงข้างในก็ไม่พบพระ เราทดลองตะโกนเรียกที่หน้ากุฏิ ๒ - ๓ ครั้งไม่มีเสียงตอบ โดยจิตสำนึกเราต้องรีบถอยเพราะอาจจะไปขัดขวางการปฏิบัติวิปัสสนาเข้า &quot;บาป&quot; โดยใช่เหตุ <br /><br />เมื่อไม่เจอพระอาจารย์หรือใคร เราก็ถือวิสาสะเปิดศาลาเข้าไปกางเต้นท์(วัดนี้ไม่มีปิดกุญแจห้องใด ๆ ก็เคยมีคนจัญไรแอบมาโขมยของ ท่านก็ไม่ว่าอะไร)เตรียมที่หลับที่นอน ที่เรากล้าทำแบบนี้เพราะพวกเราเคยมานอนเป็นประจำและพระอาจารย์ก็อนุญาตุไว้แล้วว่า &quot;แม้อาตมาจะไม่อยู่ ถ้าโยมเข้ามาแล้ว อาตมาก็อนุญาตุเชิญตามสบาย&quot; นี่เป็นคำอนุญาตุที่พระอาจารย์สั่งไว้ เราก็สบายใจกางเต้นท์เตรียมพักผ่อนและสวดมนต์ นั่งภาวนาในตอนเย็นต่อไป<br /><br />ช่วงเย็นเรา ๓ คนขึ้นไปสวดมนต์และนั่งภาวนากันสามคน หลังจาสวดมนต์ภาวนากันเสร็จเราก็กลับมาพักผ่อน รุ่งเช้าเราทั้งรีบเข้าห้องครัว จัดทำอาหารถวาย ฉันเสร็จท่านเมตตาให้สนทนาธรรมเป็นนาน มีข้อขัดข้องใด ท่านก็เมตตาไขข้อข้องใจให้<br /><br />บุญกุศลใดที่บังเกิดก็ขอให้ทุกท่านได้รับส่วนบุญกุศลในครั้งนี้ของพวกเราจงทุกประการ ขอให้มีความสุขความเจริญ นึกคิดสิ่งใดที่ถูกต้องทำนองครองธรรม ก็ขอให้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ จงทุกประการ สา..ธุ.
เราปั่นจนมาถึงวัดสันติบถ วัดเงียบเชียบเหมือนปราศจากผู้คน เดินเข้าไปถึงข้างในก็ไม่พบพระ เราทดลองตะโกนเรียกที่หน้ากุฏิ ๒ - ๓ ครั้งไม่มีเสียงตอบ โดยจิตสำนึกเราต้องรีบถอยเพราะอาจจะไปขัดขวางการปฏิบัติวิปัสสนาเข้า "บาป" โดยใช่เหตุ

เมื่อไม่เจอพระอาจารย์หรือใคร เราก็ถือวิสาสะเปิดศาลาเข้าไปกางเต้นท์(วัดนี้ไม่มีปิดกุญแจห้องใด ๆ ก็เคยมีคนจัญไรแอบมาโขมยของ ท่านก็ไม่ว่าอะไร)เตรียมที่หลับที่นอน ที่เรากล้าทำแบบนี้เพราะพวกเราเคยมานอนเป็นประจำและพระอาจารย์ก็อนุญาตุไว้แล้วว่า "แม้อาตมาจะไม่อยู่ ถ้าโยมเข้ามาแล้ว อาตมาก็อนุญาตุเชิญตามสบาย" นี่เป็นคำอนุญาตุที่พระอาจารย์สั่งไว้ เราก็สบายใจกางเต้นท์เตรียมพักผ่อนและสวดมนต์ นั่งภาวนาในตอนเย็นต่อไป

ช่วงเย็นเรา ๓ คนขึ้นไปสวดมนต์และนั่งภาวนากันสามคน หลังจาสวดมนต์ภาวนากันเสร็จเราก็กลับมาพักผ่อน รุ่งเช้าเราทั้งรีบเข้าห้องครัว จัดทำอาหารถวาย ฉันเสร็จท่านเมตตาให้สนทนาธรรมเป็นนาน มีข้อขัดข้องใด ท่านก็เมตตาไขข้อข้องใจให้

บุญกุศลใดที่บังเกิดก็ขอให้ทุกท่านได้รับส่วนบุญกุศลในครั้งนี้ของพวกเราจงทุกประการ ขอให้มีความสุขความเจริญ นึกคิดสิ่งใดที่ถูกต้องทำนองครองธรรม ก็ขอให้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ จงทุกประการ สา..ธุ.
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (389).jpg (170.33 KiB) เข้าดูแล้ว 227 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=72&t=890159
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=188&t=745024
รูปประจำตัวสมาชิก
akantaphat
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2017, 15:09
Tel: 0910092176
Bike: DG FX03
ตำแหน่ง: 54 อาคารบีบี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย akantaphat »

กราบสวัสดีลุงแดง...และทุกท่านหลานขออนุโมทนาบุญกับลุงด้วยครับ " ผู้มีศีล มีสมาธิ มีชีวิตอยู่วันเดียว ประเสริฐกว่าชีวิตตั้งร้อยปีของผู้ทุศีล ไร้สมาธิ " หลังจากที่ได้อ่าน ได้เห็น สิ่งที่ลุงปฏิบัติถือได้ว่าเป็นบุญกับหลานมากๆที่ได้เจอกระทู้นี้...เลยทำให้นึกถึงพุทธพจน์ ดังที่ยกมานี้...สาธุ สาธุ สาาาธุ
รูปประจำตัวสมาชิก
NOKNICE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10311
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 11:33
team: ไร้สังกัด,ปั่นตามใจตรู
Bike: MERIDA MATT 40D(ของแฟน),Trek8500 , Storck G2

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย NOKNICE »

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ขอส่งต่อให้ลูกชายด้วยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Deang-sarapee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4352
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2011, 13:48
Tel: 0814730594
team: รักรถรักธรรม
Bike: Trex,Bridgestone,Jagoa,Specailize
ตำแหน่ง: ๑๓ ม.๑๐ บ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ๕๐๑๔๐

Re: ......จักรยานธุดงค์..........

โพสต์ โดย Deang-sarapee »

:o :o ................ :o :o


:) :D อัศจรรย์ใจมาก ผมเก็บรวบรวมหนังสือที่ระเกะระกะ เพื่อเก็บเข้าที่หลังจากที่อ่านไปหมดแล้ว ในขณะที่เก็บเข้าที่ก็รื้อค้นหนังสือเก่า ๆ ดูไปด้วยบังเอิญเหลือเกินไปเจอหนังสือเล่มเล็ก ๆ สะกิดใจเพราะชื่อเรื่องหนังสือว่า "คู่มือดับทุกข์" คิดเป็นนานว่าเล่มนี้อ่านจบไปตั้งแต่เมื่อใดหนอ...คิดเท่าไร ๆ ก็คิดไม่ออกเล่มบาง ๆ ครั้งแรกคิดไปถึงของหลวงปู่พุทธทาส พลิกอ่านไม่ใช่แต่เป็นของใครไม่ทราบใช้ชื่อว่า "อิสระ" ผมลองค้นในกูเกิลเอ้ามีคนเอามาอ่านไว้พิจารณาอย่างดีแล้วเห็นว่ามีประโยชน์มากและสามารถนำไปใช้ได้กับชีวิต จึงตั้งใจว่าจะคัดลอกเพื่อให้ท่านที่เคารพได้อ่าน และถ้าท่านตามผมไปเรื่อย ๆ แล้วรวบรวมจดไว้ท่านจะมีสมุดคู่มือดับทุกข์เล่มหนึ่งเหมือนกัน พร้อมนี้ผมก็ก๊อปปี้เสียงอ่านมาไว้ให้แล้ว จากนี้ไปผมจะเริ่มนำมาลงจนกว่าจะจบนะครับ..สนใจติดตามได้ครับมีทั้งหมด ๑๐๕ ข้อครับ ใครใจร้อนจะฟังไปจดไปก็คงได้สมุดคู่มือไวขึ้นอีกไม่ต้องมารอ เลือกเอานะครับ :o :o

:idea: :idea: ๑.จงประพฤติศีล ๕ ให้สมบูรณ์ ด้วยการไม่ฆ่าสัตว์ทุกชนิด,ไม่ขโมยสิ่งของ ๆ ใคร,ไม่ประพฤติผิดในกาม,ไม่โกหกหลอกลวงใคร และไม่ดื่มหรือเสพสิ่งเสพติดมึนเมา

๒.แบ่งเวลาในแต่ละวันให้พอเหมาะพอดีแก่สภาพชีวิตของตัวเอง มีเวลาทำงานเพียงพอ มีเวลาพักผ่อนเพลิดเพลินในครอบครัวตามสมควร สำหรับผู้เป็นฆราวาสและมีเวลาฝึกสมาธิเพื่อทำจิตให้สงบ

๓.ในการฝึกสมาธินั้น ให้นั่งอยู่อย่างสงบสำรวมอย่าเคลื่อนไหวอวัยวะมือเท้า จะนั่งกับพื้น เอาขาทับขาข้างใดข้างหนึ่งก็ได้ หรือจะนั่งพับเพียบก็ได้ หรือจะนั่งบนเก้าอี้ตามสบายก็ได้ ไม่มีปัญหา

๔.วิธีการฝึกสมาธินั้น ขอให้เข้าใจว่า ท่านจะทำจิตให้สงบ ปราศจากความคิดนึกปรุงแต่งในเรื่องภายนอก ทุกอย่างชั่วระยะเวลาที่ทำสมาธินั้น ท่านจะไม่ปรารถนาที่จะพบเห็นรูป สี แสง เสียง สวรรค์นรก หรือเทวดาอินทร์พรหมที่ไหน เพราะสมาธิที่แท้จริงย่อมจะไม่มีสิ่งเหล่านั้นอยู่ในจิตใจ สมาธิที่แท้จะมีแต่จิตที่สะอากบริสุทธิ์ และสงบเย็นเท่านั้น :idea: :idea:
ไฟล์แนบ
ช่วงเช้าที่เรา ๓ คนตื่นมาทำวัตรสวดมนต์นั่งภาวนา เสร็จเรียบร้อยก็เข้าครัว ครัวของวัดไม่มีร่องรอยของการใช้เลย แสดงตลอดเวลาคงหลายวันที่ไม่มีญาติโยมมานอนวัดหรือมาทำอาหารถวายพระเลย พระท่านก็ไม่สนใจท่านคงบิณฑบาตรฉันตามอาชีพของท่าน เราต้องช่วยกันทำสะอาดห้องครัวไปด้วย และเมื่อท่านฉันเช้าเสร็จแล้วก็ให้โอกาสพวกเราได้สนทนาธรรมกับท่าน สนทนากันนับเวลาเป็นชั่วโมงจึงกราบลาเพื่อไปเก็บของเตรียมตัวเดินทางกลับ ออกจากวัดเกือบบ่ายโมงจะถึงบ้านน่าจะเป็นเวลาเย็น ๆ<br /><br />ระหว่างทางลุงป๊อกพาไปเลี้ยงกาแฟร้านอร่ยอที่แกปั่นมานั่งชิมบ่อย ๆ คุยด้วยว่าขนมเขาอร่ยยด้วย ที่ร้านกาแฟได้พบกับนักการค้าเดินตลาดของบริษัทใหญ่ เราได้คุยกันถึงเรื่องเศรษฐกิจ เขาเล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันนี้เวลานี้การทำงานฝืดเคืองมาก เขาต้องรับภาระเพิ่มมากขึ้น คุมหลายตำแหน่งต้องออกต่างจังหวัดบ่อยขึ้น บริษัทยักษ์ใหญ่เขาไม่สนว่าลูกน้องจะทำงานยากลำบากเพียงใด เขาถือว่าจ้างแล้วต้องทำให้คุ้ม ทนได้ก็ทนทนไม่ได้ก็ออกไป ซึ่งขณะนี้น้องคนนี้เตรียมแผนลาออกไปทำธุรกิจเล็ก ๆ ส่วนตัวสบาย ๆ ดีกว่า เขารอเงินก้อนสักก้อนจากบริษัทลักษณะคล้ายบำเหน็จ ช่วงนี้ธุรกิจต่าง ๆ ถือเป็นขาลง (เขาว่ามานะ)
ช่วงเช้าที่เรา ๓ คนตื่นมาทำวัตรสวดมนต์นั่งภาวนา เสร็จเรียบร้อยก็เข้าครัว ครัวของวัดไม่มีร่องรอยของการใช้เลย แสดงตลอดเวลาคงหลายวันที่ไม่มีญาติโยมมานอนวัดหรือมาทำอาหารถวายพระเลย พระท่านก็ไม่สนใจท่านคงบิณฑบาตรฉันตามอาชีพของท่าน เราต้องช่วยกันทำสะอาดห้องครัวไปด้วย และเมื่อท่านฉันเช้าเสร็จแล้วก็ให้โอกาสพวกเราได้สนทนาธรรมกับท่าน สนทนากันนับเวลาเป็นชั่วโมงจึงกราบลาเพื่อไปเก็บของเตรียมตัวเดินทางกลับ ออกจากวัดเกือบบ่ายโมงจะถึงบ้านน่าจะเป็นเวลาเย็น ๆ

ระหว่างทางลุงป๊อกพาไปเลี้ยงกาแฟร้านอร่ยอที่แกปั่นมานั่งชิมบ่อย ๆ คุยด้วยว่าขนมเขาอร่ยยด้วย ที่ร้านกาแฟได้พบกับนักการค้าเดินตลาดของบริษัทใหญ่ เราได้คุยกันถึงเรื่องเศรษฐกิจ เขาเล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันนี้เวลานี้การทำงานฝืดเคืองมาก เขาต้องรับภาระเพิ่มมากขึ้น คุมหลายตำแหน่งต้องออกต่างจังหวัดบ่อยขึ้น บริษัทยักษ์ใหญ่เขาไม่สนว่าลูกน้องจะทำงานยากลำบากเพียงใด เขาถือว่าจ้างแล้วต้องทำให้คุ้ม ทนได้ก็ทนทนไม่ได้ก็ออกไป ซึ่งขณะนี้น้องคนนี้เตรียมแผนลาออกไปทำธุรกิจเล็ก ๆ ส่วนตัวสบาย ๆ ดีกว่า เขารอเงินก้อนสักก้อนจากบริษัทลักษณะคล้ายบำเหน็จ ช่วงนี้ธุรกิจต่าง ๆ ถือเป็นขาลง (เขาว่ามานะ)
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (327).JPG (346.12 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (328).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (328).JPG (270.82 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (329).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (329).JPG (291.17 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (330).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (330).JPG (295.91 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (331).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (331).JPG (206.04 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (332).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (332).JPG (183.37 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (333).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (333).JPG (314.64 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (334).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (334).JPG (234.18 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (335).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (335).JPG (146.5 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (336).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (336).JPG (357.04 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (337).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (337).JPG (314.73 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (338).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (338).JPG (313.76 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (339).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (339).JPG (213.26 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (340).JPG
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (340).JPG (229.66 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
ครั้งนี้เราปั่นไปส่งลุงป๊อกจนถึงสี่แยกศาลเด็กเลี้ยวซ้ายตรงไปสี่แยกปอยหลวง ลุงป๊อกเลี้ยวซ้ายกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลแล้ว ส่วนเราสองคนเลี้ยวขวาไปสถานีรถไฟก่อนที่เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกสถานีรถไฟพอดี แล้วล่องไปตามเส้นทางเรียบรางรถไฟทะลุถึงบ้านปากกองสารภี<br /><br />ขอให้สังเกตุสีหน้า ชายหนุ่มที่นั่งคุยกับลุงป๊อก ขณะที่แกกำลังเล่าเรื่องธุรกิจต่าง ๆ สังเกตุหน้าตาแกเหนื่อย ๆ พอสมควร แกชอบและชื่นชมชีวิตพวกเรา ที่หลังเกษียณแล้วเป็นอิสระเสรีอย่างแท้จริง แกสัญญาว่าเมื่อหมดภาระหน้าที่แกจะขอตามรอยแบบพวกเรา ขณะนี้แกก็ปั่นเหมือนกันแต่ไม่มาก เราก็ให้กำลังใจสอนไว้ว่า วันหนึ่งควรสละเวลาจริง ๆ สักครึ่ง-หนึ่งชั่วโมง ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ สำหรับการออกทริปนั้นต้องมีเวลาจริง ๆ ควรเป็นวันที่หยุดงานไปนอนค้างที่ไหนก็ได้สักคืนหรือสองคืน ถือเป็นการซ้อมและพักผ่อน เราดีใจที่ได้จุดประกายให้คนได้หันมาใช้ชีวิตแบบ Slowlife ลดภาวะโลกร้อนแม้เพียงหนึ่งคน หลาย ๆ ครั้งเราก็คงได้หลาย ๆ คน.
ครั้งนี้เราปั่นไปส่งลุงป๊อกจนถึงสี่แยกศาลเด็กเลี้ยวซ้ายตรงไปสี่แยกปอยหลวง ลุงป๊อกเลี้ยวซ้ายกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลแล้ว ส่วนเราสองคนเลี้ยวขวาไปสถานีรถไฟก่อนที่เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกสถานีรถไฟพอดี แล้วล่องไปตามเส้นทางเรียบรางรถไฟทะลุถึงบ้านปากกองสารภี

ขอให้สังเกตุสีหน้า ชายหนุ่มที่นั่งคุยกับลุงป๊อก ขณะที่แกกำลังเล่าเรื่องธุรกิจต่าง ๆ สังเกตุหน้าตาแกเหนื่อย ๆ พอสมควร แกชอบและชื่นชมชีวิตพวกเรา ที่หลังเกษียณแล้วเป็นอิสระเสรีอย่างแท้จริง แกสัญญาว่าเมื่อหมดภาระหน้าที่แกจะขอตามรอยแบบพวกเรา ขณะนี้แกก็ปั่นเหมือนกันแต่ไม่มาก เราก็ให้กำลังใจสอนไว้ว่า วันหนึ่งควรสละเวลาจริง ๆ สักครึ่ง-หนึ่งชั่วโมง ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ สำหรับการออกทริปนั้นต้องมีเวลาจริง ๆ ควรเป็นวันที่หยุดงานไปนอนค้างที่ไหนก็ได้สักคืนหรือสองคืน ถือเป็นการซ้อมและพักผ่อน เราดีใจที่ได้จุดประกายให้คนได้หันมาใช้ชีวิตแบบ Slowlife ลดภาวะโลกร้อนแม้เพียงหนึ่งคน หลาย ๆ ครั้งเราก็คงได้หลาย ๆ คน.
ซ้อมย่อยสะพาน บ.สันป่าสัก ๙-๑๑ ส.ค (341).JPG (187.64 KiB) เข้าดูแล้ว 204 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=72&t=890159
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=188&t=745024
ตอบกลับ

กลับไปยัง “คุยนอกเรื่องใดๆ ที่ไม่เกี่ยวกับจักรยาน”