สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- NP man
- สมาชิก
- โพสต์: 2
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ม.ค. 2017, 15:28
- team: ชมรมจักรยานอำเภอ แกลง
- Bike: NEILPRYDE NAZARE'
- ติดต่อ:
สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมต้องการจะ up ล้อคาร์บอน จากเดิมใช้ Nich atem อยู่ (ไม่ใช่ Nich ไม่ดีนะครับแต่อยากจะลอง up ดู) ไปเป็น พวก ขอบ 38-40 อย่าง Bora one, DT swiss , 3T หรือ ล้ออื่นๆ ในกลุ่มราคาประมาณ 50,000 มันจะคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเพิ่มมั้ยครับ ความคุ้มค่าที่ผมต้องการคือ ปั่นได้เร็วขึ้น โดยใช้แรงเท่าเดิม ทำ AV ได้เร็วขึ้น ตามกลุ่มเร็วได้ตลอดการปั่น โดยเอาเป็นว่าแรงผมมีแค่นี้สุดแล้ว ต้องการ up ล้อช่วย (ปกติ ระยะทางประมาณ 40 กม AV ประมาณ 35 ตอนนี้ตามพอทันอยู่ครับแต่บอกเลยเหนื่อยมาก โดยเฉพาะตอนหัวลากยิง)
__คำถามยาวไปหน่อยนะครับแต่อยากรู้จริงๆว่าจะคุ้มค่ามั้ย__
__คำถามยาวไปหน่อยนะครับแต่อยากรู้จริงๆว่าจะคุ้มค่ามั้ย__
- winhaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 544
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2014, 21:27
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
เอาตรงๆ profile ขอบล้อไม่แตกต่างอย่างมีนัยยะ เพราะนิชขอบล้อก็แข็งพอประมาณ ในระดับใช้งานทั่วไปนะ ขอบมันจะต่างในแง่ของเนื้องาน ความเรียบร้อยของเนื้องาน ที่ล้อแบรนด์เนม ทำได้ดีกว่า ก็แค่นั้น ส่วนเรื่องความแอโร่ มันไม่เห็นจะแตกต่างกันตรงไหน นอกจากเอาไปเทียบ กับ ขอบพวก enve ที่เค้าทำมาได้เบาอย่างเหลือเชื่อ ส่วนเรื่องดุม อันนี้ผมว่าต่างกันเยอะ ทั้งเรื่องคุณภาพปลอกดุม ลูกปืน หรือระบบ โม่ภายใน แต่ไม่ใช่ว่ามันจะลื่นเวอร์ จน av คุณพุ่งพรวดๆๆ ในระดับความเร็ว 35 (ซึ่งไม่รู้ว่าคุณหมก หรือคุณเดี่ยว ) แต่ในระดับความเร็วเท่านี้ ผมลองแล้วมันไม่ได้แตกต่างกันเลยอ่ะครับ ต่อให้ผมใช้ enve ความต่างที่จับได้ ในระยะทางและความเร็วเท่านี้ คือ มันอาจจะคงความเร็วได้ดีกว่า ทำให้ไม่ต้องใส่แรงเพิ่มไรมาก หรือ ตอนที่ยืนกระแทก มันอาจจะไม่โยกไม่โบก เพราะขอบล้อ แบรนด์พวกนี้ ตั้งซี่ได้ตึงมาก ล้อจึงไม่มีอาการโยก
ส่วนเอาแค่ตามล้อที่คุณว่า ผมว่าคุณสัมผัส ความต่างจากที่คุณใช้อยู่ได้ยากครับ เผลอๆอาจจะไม่เจอความต่างเลยด้วยซ้ำ ในแง่ประสิทธิภาพ นอกจาก จะไปเช่น bora two ,dt180 อันนั้นต่างแน่นอน แต่จะคุ้มมั้ย ก็อยู่ที่คุณอะครับ แต่สำหรับผมแง่ประสิทธิภาพ av ประมาณ 35 / 40 โล ผมมองไม่คุ้ม แต่ในแง่ความรู้สึก ได้ใช้ล้อเทพ ซื้อเลยครับ 5555
ปล.หากในราคา 50,000 ของมือสอง ตัวสูงกว่าที่คุณยกมามีเยอะครับ ลองพิจารณาดู ^^
ส่วนเอาแค่ตามล้อที่คุณว่า ผมว่าคุณสัมผัส ความต่างจากที่คุณใช้อยู่ได้ยากครับ เผลอๆอาจจะไม่เจอความต่างเลยด้วยซ้ำ ในแง่ประสิทธิภาพ นอกจาก จะไปเช่น bora two ,dt180 อันนั้นต่างแน่นอน แต่จะคุ้มมั้ย ก็อยู่ที่คุณอะครับ แต่สำหรับผมแง่ประสิทธิภาพ av ประมาณ 35 / 40 โล ผมมองไม่คุ้ม แต่ในแง่ความรู้สึก ได้ใช้ล้อเทพ ซื้อเลยครับ 5555
ปล.หากในราคา 50,000 ของมือสอง ตัวสูงกว่าที่คุณยกมามีเยอะครับ ลองพิจารณาดู ^^
ขายติมเรื่อย............ไป
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2016, 10:22
- Tel: 0817546337
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ผมเปลี่ยนจากล้อ VISP 38 มาเป็น Bora Ultra 35 ความแตกต่างเรื่องความปรานีตของงานเห็นได้ชัด นำ้หนักลดลงไปประมาณ 2ขีด
ความแข็งของล้อรู้สึกนิดๆ เวลาเร่งตามกลุ่มยิงจะรู้สึกว่ามันมาได้ตามเท้าเรากดบันไดมากกว่า ดุมลื่นกว่าอย่าเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเวลาฟรีขาความเร็วจะลดลงช้ากว่าล้อเดิม แต่บอกตรงๆว่ามันต่างกันนิดๆหน่อยๆ ถ้าขี่ที่ความเร็วคงที่ AV เท่ากันก็เหนื่อยเหมือนกัน ไม่ได้ช่วยประหยัดแรงเท่าไร เป็นความรู้สึกเวลาเร่งกับเวลาฟรีขามากกว่าครับ
ความแข็งของล้อรู้สึกนิดๆ เวลาเร่งตามกลุ่มยิงจะรู้สึกว่ามันมาได้ตามเท้าเรากดบันไดมากกว่า ดุมลื่นกว่าอย่าเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเวลาฟรีขาความเร็วจะลดลงช้ากว่าล้อเดิม แต่บอกตรงๆว่ามันต่างกันนิดๆหน่อยๆ ถ้าขี่ที่ความเร็วคงที่ AV เท่ากันก็เหนื่อยเหมือนกัน ไม่ได้ช่วยประหยัดแรงเท่าไร เป็นความรู้สึกเวลาเร่งกับเวลาฟรีขามากกว่าครับ
- Wimpy
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 19:55
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
สำหรับผมในแง่จิตใจถือว่าคุ้มครับ เพราะได้ใช้ล้อที่โปรระดับโลกใช้กัน ส่วนประสิทธิภาพเทียบราคาอาจจะไม่คุ้มนัก เปรียบเทียบล้อ2คู่ทีผมใช้ในปัจจุบัน(zonda-da c35) ล้อคู่ละ4-5หมื่น มันดีกว่าล้อคู่ละหมื่นกลางๆแทบทุกด้านแต่ประสิทธิภาพที่ผมรีดออกมาได้อาจต่างกันเพียงแค่5% เท่านั้นเอง
ถ้ามีงบพอลองหาล้อแบรนด์เนมมาใช้สักคู่ก็ดีครับ ผมว่าจะได้คำตอบด้วยตัวเอง จะได้ไม่ค้างคาใจ
ถ้ามีงบพอลองหาล้อแบรนด์เนมมาใช้สักคู่ก็ดีครับ ผมว่าจะได้คำตอบด้วยตัวเอง จะได้ไม่ค้างคาใจ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 237
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2016, 21:44
- Bike: TCR ONCE
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
รับรองว่าคุณเปลี่ยนล้อชุดใหม่คู่ใดคู่หนึ่งแล้วไปปั่นปุ๊ป av จะเพิ่มขึ้นทันที แถมตามกลุ่มได้แบบเหนื่อยน้อยกว่าเดิมอย่างชัดเจน
แต่พอผ่านไปสัก 1-2 สัปดาห์ทุกอย่างแทบจะกลับเป็นเหมือนเดิม ไม่เชื่อลองดูได้ครับ
แต่พอผ่านไปสัก 1-2 สัปดาห์ทุกอย่างแทบจะกลับเป็นเหมือนเดิม ไม่เชื่อลองดูได้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 117
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ต.ค. 2015, 11:16
- Tel: 0983937217
- Bike: cinelli experience
- ตำแหน่ง: แม่สา แม่ริม เชียงใหม่
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
คล้ายกับผมตอนยืมล้อเพื่อนๆมาลองมั่วซั่วหลากหลายความสูง หลายแบรนด์ พอขี่ๆไป2สัปดาห์คล้ายกับว่ามันก้อเหมือนล้อเดิมGood Pain เขียน:รับรองว่าคุณเปลี่ยนล้อชุดใหม่คู่ใดคู่หนึ่งแล้วไปปั่นปุ๊ป av จะเพิ่มขึ้นทันที แถมตามกลุ่มได้แบบเหนื่อยน้อยกว่าเดิมอย่างชัดเจน
แต่พอผ่านไปสัก 1-2 สัปดาห์ทุกอย่างแทบจะกลับเป็นเหมือนเดิม ไม่เชื่อลองดูได้ครับ
ปล เลือกล้อที่ชอบหน้าตาที่ใช่ แล้วซื้อเลยคับ
- วันชัย คำแพง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1666
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 07:13
- Tel: 0626825062
- team: ชมรมวิ่ง พิทักษืหัวหิน
- Bike: เหล็กตราหมากลุ๊ก หนักโคตรแต่ทน
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ไม่เคยใช้ล้อระดับเกินหมื่อน แต่เวลาเห็นเพื่อนคนใหนเอามาขี่อยู่ข้างๆเวลาไปงาน มันขู่กันได้อยู่ครับ
ว่าโอ้วววว เสือตัวนี้แรงงงงงงงงง อันนี้ไม่รู้เป็นเฉพาะผมหรือเปล่านะ55
ขออภัยด้วยถ้าไม่เหมาะสม
ว่าโอ้วววว เสือตัวนี้แรงงงงงงงงง อันนี้ไม่รู้เป็นเฉพาะผมหรือเปล่านะ55
ขออภัยด้วยถ้าไม่เหมาะสม
- weerapat_99
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2013, 11:24
- Bike: Specialized เก่าๆ + รอบขา130
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
อัพแล้วใช้มันไม่มีอะไรไม่คุ้มหรอกครับ ที่ไม่คุ้มคือไม่ได้ใช้ ส่วนตัวไม่เน้นแบรนครับ
งบ50000 แนะนำ ODIN ขอบ50/50 ราคา2กลางๆ แล้วจะรู้ว่าล้อราคาไม่แพงแต่แจ่มมันเป็นไง
ฟรีขาทีลั่นเลย 555+
งบ50000 แนะนำ ODIN ขอบ50/50 ราคา2กลางๆ แล้วจะรู้ว่าล้อราคาไม่แพงแต่แจ่มมันเป็นไง
ฟรีขาทีลั่นเลย 555+
- NP man
- สมาชิก
- โพสต์: 2
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ม.ค. 2017, 15:28
- team: ชมรมจักรยานอำเภอ แกลง
- Bike: NEILPRYDE NAZARE'
- ติดต่อ:
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกท่านครับ ขอศึกษาดูก่อนสักพักครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 15:33
- Bike: ๋่Jamis
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
แก้ไขล่าสุดโดย ทะเล เมื่อ 19 มี.ค. 2017, 09:58, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- JayTHAI
- ขาประจำ
- โพสต์: 452
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 15:59
- team: Zephyr Elite Team, Crazie Bike
- Bike: Giant TCR SL ISP '2016
- ติดต่อ:
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
อยู่ที่มุมมองครับ
ถ้ามองแง่เศรษฐศาสตร์ไม่คุ้มครับ เพราะล้อหรือเฟรมที่ราคาต่างกันเท่าตัว ไม่ได้ทำให้เราปั่นดีขึ้นเท่าตัวครับ
ถ้ามองในแง่นามธรรม(สิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้เช่นความสุข ความชอบ) ผมว่าถ้าได้ใช้แล้วเราโอเคกับมัน มันก็น่าจะโอเคอยู่ใช่มั้ยครับ555555
ยกตัวอย่างของผมเอง เดิมใช้ล้อ20000เปลี่ยนเป็น50000 แต่ตอบโจทย์ผมได้ทุกอย่างแถมหายคันไปอีกนาน(ตัวโปรใช้แข่งแล้ว) มันเกินคุ้มครับ
ถ้ามองแง่เศรษฐศาสตร์ไม่คุ้มครับ เพราะล้อหรือเฟรมที่ราคาต่างกันเท่าตัว ไม่ได้ทำให้เราปั่นดีขึ้นเท่าตัวครับ
ถ้ามองในแง่นามธรรม(สิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้เช่นความสุข ความชอบ) ผมว่าถ้าได้ใช้แล้วเราโอเคกับมัน มันก็น่าจะโอเคอยู่ใช่มั้ยครับ555555
ยกตัวอย่างของผมเอง เดิมใช้ล้อ20000เปลี่ยนเป็น50000 แต่ตอบโจทย์ผมได้ทุกอย่างแถมหายคันไปอีกนาน(ตัวโปรใช้แข่งแล้ว) มันเกินคุ้มครับ
My Gear : [Giant TCR SL ISP '16]+[Ultegra mix with Dura-Ace]+[Stages Dura-Ace9000]+[Dura-Ace C50]
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1148
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
แชมป์โลกเขาปั่นเดี่ยว 40 ก.ม ได้ประมาณ 46 นาที เอวีแค่ 52JayTHAI เขียน:อยู่ที่มุมมองครับ
ถ้ามองแง่เศรษฐศาสตร์ไม่คุ้มครับ เพราะล้อหรือเฟรมที่ราคาต่างกันเท่าตัว ไม่ได้ทำให้เราปั่นดีขึ้นเท่าตัวครับ
ถ้ามองในแง่นามธรรม(สิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้เช่นความสุข ความชอบ) ผมว่าถ้าได้ใช้แล้วเราโอเคกับมัน มันก็น่าจะโอเคอยู่ใช่มั้ยครับ555555
ยกตัวอย่างของผมเอง เดิมใช้ล้อ20000เปลี่ยนเป็น50000 แต่ตอบโจทย์ผมได้ทุกอย่างแถมหายคันไปอีกนาน(ตัวโปรใช้แข่งแล้ว) มันเกินคุ้มครับ
ใครปั่นเดี่ยว 40 ก.ม ได้ เอวี 35+ ก็มันเหลือหลายแล้วครับ
ส่วนใครจะจ่ายมากจ่ายน้อย เป็นเรื่องส่วนบุคคล
บางคนไปลงอ่าง ไม่ทันไรหมดไป สองสามพัน
บางคนให้ทุนการศึกษาเด็ก เดือนละ 12,000 ได้อาทิตย์ละคืน หรือเดือนละคืน
ที่น่าเห็นใจก็คนที่ปั่นเดี่ยว เอวี ต่ำกว่า 30 แต่ดันลงทุนสูง ทั้งๆที่รู้ว่า ที่ลงไป โอกาสได้คืน 40~50% ตอนขายออก ยังพอมี
ห้องมือสองเลยคึกคัก
แด่ สุขภาพที่ได้มา แด่อายุขัยที่ยืนยาว
เอาแต่คุ้มก็พอ เอาแค่ความสุขทางใจที่คุ้มก็พอ
สมัยผมส่วนมากพวกจริงัง ปั่นเพื่อมุ่งทีมชาติ
สมัยนี้ ปั่นเพื่อให้ได้รับการยกย่องว่า ขาแรง???!!!
แค่เห็นค่าสมัคร หลัก 1,000 ผมก็ถอยแล้วครับ
เห็นคนเร่งเข้าเส้นแล้วชนะแสดงอาการดีใจแล้วผมให้สงสัย
ดีใจอะไรนักหนา กับ แชมป์ อบต แชมป์เทศบาล
ส่วนผม ช่วงใหน 60 ก.ม/ 2 ช.ม 3 นาที ก็สุขใจแล้ว
ช่วงใหน 20 ก.ม เอวี ใกล้ๆเกือบๆ 35 ก็สุขใจแล้ว
เวลาตกเมื่อไร ก็ค่อยๆพัก ก็ค่อยๆ ซ้อมขึ้นมาใหม่
ค่อยๆศึกษาเทคนิกการซ้อมสมัยใหม่
ภาษาอังกฤษนั้น สมัยอยู่ประเทศ อิสราเอล ผมคิดเป็นภาษาอังกฤษด้วยซ้ำ
แด่ สุขภาพ แด่ ความพอใจ แด่ การลงทุนที่คุ้มค่า
แด่ จักรยาน อันเป็นที่รัก เพราะเราจะอยู่กับเขาตลอดอายุขัย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2014, 14:27
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ถ้าโปรทุกทีมใช้ล้อ lightweight หมดเราจะจบที่ล้อคู่ 5 หมื่นมั้ยครับ ถ้าดาวดังใช้ล้อคู่ 2 หมื่น เราจะจบที่กี่หมื่นครับ สรุปว่าเราจบที่ราคาของล้อ หรือที่โปรใช้ หรือที่ตามการใช้งานของเรา มี 3 จบให้เลือกครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ไปได้ที่กำลังทรัพจะพึงมีและไม่เดือดร้อนครอบครัว ผมว่าพอละhamyacoza เขียน:ถ้าโปรทุกทีมใช้ล้อ lightweight หมดเราจะจบที่ล้อคู่ 5 หมื่นมั้ยครับ ถ้าดาวดังใช้ล้อคู่ 2 หมื่น เราจะจบที่กี่หมื่นครับ สรุปว่าเราจบที่ราคาของล้อ หรือที่โปรใช้ หรือที่ตามการใช้งานของเรา มี 3 จบให้เลือกครับ
- JayTHAI
- ขาประจำ
- โพสต์: 452
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 15:59
- team: Zephyr Elite Team, Crazie Bike
- Bike: Giant TCR SL ISP '2016
- ติดต่อ:
Re: สอบถามความคุ้มค่ากับการ up ล้อ brand name
ครับPaitoon1956 เขียน: แชมป์โลกเขาปั่นเดี่ยว 40 ก.ม ได้ประมาณ 46 นาที เอวีแค่ 52
ใครปั่นเดี่ยว 40 ก.ม ได้ เอวี 35+ ก็มันเหลือหลายแล้วครับ
ส่วนใครจะจ่ายมากจ่ายน้อย เป็นเรื่องส่วนบุคคล
บางคนไปลงอ่าง ไม่ทันไรหมดไป สองสามพัน
บางคนให้ทุนการศึกษาเด็ก เดือนละ 12,000 ได้อาทิตย์ละคืน หรือเดือนละคืน
ที่น่าเห็นใจก็คนที่ปั่นเดี่ยว เอวี ต่ำกว่า 30 แต่ดันลงทุนสูง ทั้งๆที่รู้ว่า ที่ลงไป โอกาสได้คืน 40~50% ตอนขายออก ยังพอมี
ห้องมือสองเลยคึกคัก
แด่ สุขภาพที่ได้มา แด่อายุขัยที่ยืนยาว
เอาแต่คุ้มก็พอ เอาแค่ความสุขทางใจที่คุ้มก็พอ
สมัยผมส่วนมากพวกจริงัง ปั่นเพื่อมุ่งทีมชาติ
สมัยนี้ ปั่นเพื่อให้ได้รับการยกย่องว่า ขาแรง???!!!
แค่เห็นค่าสมัคร หลัก 1,000 ผมก็ถอยแล้วครับ
เห็นคนเร่งเข้าเส้นแล้วชนะแสดงอาการดีใจแล้วผมให้สงสัย
ดีใจอะไรนักหนา กับ แชมป์ อบต แชมป์เทศบาล
ส่วนผม ช่วงใหน 60 ก.ม/ 2 ช.ม 3 นาที ก็สุขใจแล้ว
ช่วงใหน 20 ก.ม เอวี ใกล้ๆเกือบๆ 35 ก็สุขใจแล้ว
เวลาตกเมื่อไร ก็ค่อยๆพัก ก็ค่อยๆ ซ้อมขึ้นมาใหม่
ค่อยๆศึกษาเทคนิกการซ้อมสมัยใหม่
ภาษาอังกฤษนั้น สมัยอยู่ประเทศ อิสราเอล ผมคิดเป็นภาษาอังกฤษด้วยซ้ำ
แด่ สุขภาพ แด่ ความพอใจ แด่ การลงทุนที่คุ้มค่า
แด่ จักรยาน อันเป็นที่รัก เพราะเราจะอยู่กับเขาตลอดอายุขัย
My Gear : [Giant TCR SL ISP '16]+[Ultegra mix with Dura-Ace]+[Stages Dura-Ace9000]+[Dura-Ace C50]
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn
Crazie Bike : Bike Fitting Service (Static) Line ID : @craziebikefitting
ขวัญใจขาอ่อน... www.facebook.com/kwanjaikhaorn