Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
พอดีช่วงนี้มีโอกาสขึ้นเหนือบ่อยหน่อย เลยว่าจะติดรถไปปั่นด้วย
ก็เลยลองหาๆข้อมูลเกี่ยวกับcaseหรือพวกBike boxสำหรับใส่จักรยานเพื่อการเดินทาง
สุดท้ายเหลืออยู่2ตัวเลือกที่พอดีกับงบที่ตั้งเอาไว้ (เท่าที่หาข้อมูลมา ราคา2ตัวนี้ไปกันไม่มากเท่าไหร่)
ดูจากหน้าตาแล้ว B&Wดูจะไว้ใจเรื่องความแข็งแรงได้แทบจะ100%
ในขณะที่Moveเรียกตัวเองว่าHybrid case(จะแข็งก็ไม่แข็งน้อ) ความแข็งแรงก็คงจะเป็นรองอยู่พอสมควร
แต่.. ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง
ในขณะที่B&Wดูไว้ใจได้มากกว่าในความแข็งแรง แต่ก็ต้องแลกกับการถอดชิ้นส่วนที่จุกจิกอยู่พอสมควร
แฮนด์ หลักอาน บันได ตีนผี พวกนี้ต้องถอดเกลี้ยง
ในขณะที่แบรนด์ไทยอย่างMove แค่ถอดล้อหน้า-หลังออกก็พร้อมเดินทาง
เลยอยากขอคำแนะนำในนี้สักหน่อยครับ ว่าMoveแข็งแรงพอจะรับมือกับเหล่าตัวแรงในสนามบินไหวมั้ย
ถ้ามันดู50:50 ก็จะได้ตัดใจเอาB&W แล้วยอมรื้อรถเข้าๆออกๆบ่อยหน่อย(ทำไปบ่อยๆคงชิน)
ก็เลยลองหาๆข้อมูลเกี่ยวกับcaseหรือพวกBike boxสำหรับใส่จักรยานเพื่อการเดินทาง
สุดท้ายเหลืออยู่2ตัวเลือกที่พอดีกับงบที่ตั้งเอาไว้ (เท่าที่หาข้อมูลมา ราคา2ตัวนี้ไปกันไม่มากเท่าไหร่)
ดูจากหน้าตาแล้ว B&Wดูจะไว้ใจเรื่องความแข็งแรงได้แทบจะ100%
ในขณะที่Moveเรียกตัวเองว่าHybrid case(จะแข็งก็ไม่แข็งน้อ) ความแข็งแรงก็คงจะเป็นรองอยู่พอสมควร
แต่.. ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง
ในขณะที่B&Wดูไว้ใจได้มากกว่าในความแข็งแรง แต่ก็ต้องแลกกับการถอดชิ้นส่วนที่จุกจิกอยู่พอสมควร
แฮนด์ หลักอาน บันได ตีนผี พวกนี้ต้องถอดเกลี้ยง
ในขณะที่แบรนด์ไทยอย่างMove แค่ถอดล้อหน้า-หลังออกก็พร้อมเดินทาง
เลยอยากขอคำแนะนำในนี้สักหน่อยครับ ว่าMoveแข็งแรงพอจะรับมือกับเหล่าตัวแรงในสนามบินไหวมั้ย
ถ้ามันดู50:50 ก็จะได้ตัดใจเอาB&W แล้วยอมรื้อรถเข้าๆออกๆบ่อยหน่อย(ทำไปบ่อยๆคงชิน)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 906
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 พ.ค. 2011, 10:13
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
รอฟังด้วยคนครับ
- ClassiccizzalD
- ขาประจำ
- โพสต์: 257
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2015, 07:11
- Bike: Canyon Aeroad cf slx
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
สนใจเหมือนกันครับอยากได้ที่ไม่ต้องถอดอะไรมาก แต่ก็หายากเช่นกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 427
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 08:49
- Tel: 0898554137
- team: Dr.bike club/ Fang nopburi
- Bike: Schwinn/ specialized M2/ LOOK 675
- ตำแหน่ง: ฝาง เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
ผมใช้ BW มั่นใจในความแข็ง ถอด ประกอบไม่ยาก เราแค่ต้องทำ mark เอาไว้ครับ
ปล. มาแค่ภาคเหนือ ขับรถมา ใส่ rackจักรยาน ไม่ดีกว่าเหรอครับ ไม่ต้องถอดอะไรด้วย case เค้าเอาไว้ขึ้นเครื่องบินจะเหมาะกว่าครับ
ปล. มาแค่ภาคเหนือ ขับรถมา ใส่ rackจักรยาน ไม่ดีกว่าเหรอครับ ไม่ต้องถอดอะไรด้วย case เค้าเอาไว้ขึ้นเครื่องบินจะเหมาะกว่าครับ
มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อยอมแพ้ มนุษย์อาจถูกทำลายได้ แต่ไม่ยอมแพ้
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
พอดีว่าต้องเดินทางขึ้นเครืาองบินนี่ล่ะครับ แบบว่าไปเย็นศุกร์ กลับเย็นเสาร์อะไรแบบนี้ เลนต้องหาเคสไว้ขนจักรยานไปปั่นด้วยน่ะครับNumber8 เขียน:ผมใช้ BW มั่นใจในความแข็ง ถอด ประกอบไม่ยาก เราแค่ต้องทำ mark เอาไว้ครับ
ปล. มาแค่ภาคเหนือ ขับรถมา ใส่ rackจักรยาน ไม่ดีกว่าเหรอครับ ไม่ต้องถอดอะไรด้วย case เค้าเอาไว้ขึ้นเครื่องบินจะเหมาะกว่าครับ
แต่เพิ่งเช็ครถตัวเอง(size50) ความสูงจากขอบล่างใบจานถึงอานนั่งเกิน77cm. แบบนี้ถึงใช้Moveก็คงต้องถอดหลักอานอยู่ดี
- nextstep
- ขาประจำ
- โพสต์: 4478
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2010, 16:02
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
เคยใช้ b&w มั่นใจเรื่องความปลอดภัยของเฟรมจากการกระทบภายนอก แต่เบื่อเรื่องถอดประกอบมากๆ พวกแฮน หลักอานไม่เท่าไร แต่ต้องถอดตีนผีด้วย และทำให้ต้องพกเครื่องมือติดตัวด้วย
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นถุงแบบไซคอน ถอดแค่ล้อ
ระวังเรื่องน้ำหนักด้วย b&w10โล ถุงไซคอน7โล
เคยเห็นมีคนไทยทำแบบถุงไซคอนเลย ราคาน่าจะไม่แรง
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นถุงแบบไซคอน ถอดแค่ล้อ
ระวังเรื่องน้ำหนักด้วย b&w10โล ถุงไซคอน7โล
เคยเห็นมีคนไทยทำแบบถุงไซคอนเลย ราคาน่าจะไม่แรง
ชอบปั่นจักรยานมาก แต่ปั่นเท่าไรก็ขึ้นเขาไม่ค่อยไหวเลยต้องมาวิ่งช่วยเพิ่มแรงขา
พอมาวิ่งก็เจ็บ ต้องว่ายน้ำช่วยรักษา นับนิ้วแล้ว เออ..3 อย่างพอดี ไปไตรละกัน :mrgreen:
พอมาวิ่งก็เจ็บ ต้องว่ายน้ำช่วยรักษา นับนิ้วแล้ว เออ..3 อย่างพอดี ไปไตรละกัน :mrgreen:
- Teerapoj
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.ค. 2015, 17:44
- Bike: Scott Foil
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
ผมใช้ Scicon แบบ soft case อยู่สะดวกสบายทั้งการจัดใส่และประกอบกลับ การขนส่งสะดวกทั้งใส่รถและโหลดสัมภาระเมื่อเดินทางกับเครื่องบิน
ดังนั้นขอแนะนำ Move ครับ แล้วจะรู้ว่าการถอดและประกอบกลับนั้นน้อยที่สุดคือสะดวกที่สุด
หากกังวลเรื่องกลัวเฟรมกระแทกในกรณีใช้เฟรมคาร์บอน หรือเฟรมที่มีราคาแนะนำให้ใช้ท่อหุ้มสำหรับเดินท่อแอร์ที่เป็นยางสีดำ รัดด้วดเข็มขัดร้อยสายพลาสติก ทั้งสองอย่างหาซื้อได้ง่ายและมีน้ำหนักไม่มากครับ
การใช้ soft case จะมีประโยชน์มากในเรื่องน้ำหนักของกระเป๋าเมื่อเราเดินทางด้วยเครื่องบิน....ลองพิจารณาดูครับ
ดังนั้นขอแนะนำ Move ครับ แล้วจะรู้ว่าการถอดและประกอบกลับนั้นน้อยที่สุดคือสะดวกที่สุด
หากกังวลเรื่องกลัวเฟรมกระแทกในกรณีใช้เฟรมคาร์บอน หรือเฟรมที่มีราคาแนะนำให้ใช้ท่อหุ้มสำหรับเดินท่อแอร์ที่เป็นยางสีดำ รัดด้วดเข็มขัดร้อยสายพลาสติก ทั้งสองอย่างหาซื้อได้ง่ายและมีน้ำหนักไม่มากครับ
การใช้ soft case จะมีประโยชน์มากในเรื่องน้ำหนักของกระเป๋าเมื่อเราเดินทางด้วยเครื่องบิน....ลองพิจารณาดูครับ
- ethylalc
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2011, 19:59
- Bike: Specialized E5 2015
- ตำแหน่ง: onnut bkk
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
Ultix bike case ก็ดูโอเคนะ แต่ไม่รู้ของมีไหม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 427
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 08:49
- Tel: 0898554137
- team: Dr.bike club/ Fang nopburi
- Bike: Schwinn/ specialized M2/ LOOK 675
- ตำแหน่ง: ฝาง เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
ขอโทษทีผมงง เอง คุณว่า ติดรถไปปั่น ผมนึกว่า เอา จกย ติดรถยนต์ไปปั่น ที่แท้ ติดรถจกย ขึ้นไปปั่นTJA เขียน:พอดีว่าต้องเดินทางขึ้นเครืาองบินนี่ล่ะครับ แบบว่าไปเย็นศุกร์ กลับเย็นเสาร์อะไรแบบนี้ เลนต้องหาเคสไว้ขนจักรยานไปปั่นด้วยน่ะครับNumber8 เขียน:ผมใช้ BW มั่นใจในความแข็ง ถอด ประกอบไม่ยาก เราแค่ต้องทำ mark เอาไว้ครับ
ปล. มาแค่ภาคเหนือ ขับรถมา ใส่ rackจักรยาน ไม่ดีกว่าเหรอครับ ไม่ต้องถอดอะไรด้วย case เค้าเอาไว้ขึ้นเครื่องบินจะเหมาะกว่าครับ
แต่เพิ่งเช็ครถตัวเอง(size50) ความสูงจากขอบล่างใบจานถึงอานนั่งเกิน77cm. แบบนี้ถึงใช้Moveก็คงต้องถอดหลักอานอยู่ดี
ปล ผมถามหน่อย ว่า รถ จกย คุณราคาเท่าไหร่ครับ
มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อยอมแพ้ มนุษย์อาจถูกทำลายได้ แต่ไม่ยอมแพ้
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
Supersix Evo-HM 2017ครับ ราคาประมาณนึง แต่เฟรมมันบางเฉียบเลย โหลดลงท้องเครื่องก็กลัวใจพี่ๆเค้าเหลือเกิน คนจริงทั้งนั้นNumber8 เขียน: ขอโทษทีผมงง เอง คุณว่า ติดรถไปปั่น ผมนึกว่า เอา จกย ติดรถยนต์ไปปั่น ที่แท้ ติดรถจกย ขึ้นไปปั่น
ปล ผมถามหน่อย ว่า รถ จกย คุณราคาเท่าไหร่ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
แล้วซอฟต์เคสนี่เอาขึ้นเครื่องมันเสียวกว่าเยอะมั้ยครับ หรือเป็นการกดดันทางจิตวิทยาว่าของมันบอบบาง จนท.โหลดสัมภาระใต้เครื่องจะได้ระวังๆหน่อยnextstep เขียน:เคยใช้ b&w มั่นใจเรื่องความปลอดภัยของเฟรมจากการกระทบภายนอก แต่เบื่อเรื่องถอดประกอบมากๆ พวกแฮน หลักอานไม่เท่าไร แต่ต้องถอดตีนผีด้วย และทำให้ต้องพกเครื่องมือติดตัวด้วย
ตอนนี้เปลี่ยนเป็นถุงแบบไซคอน ถอดแค่ล้อ
ระวังเรื่องน้ำหนักด้วย b&w10โล ถุงไซคอน7โล
เคยเห็นมีคนไทยทำแบบถุงไซคอนเลย ราคาน่าจะไม่แรง
ยางหุ้มท่อแอร์นี่คือกันกระแทกใช่มั้ยครับ แต่พวกSoft caseนี่กลัวจะมีปัญหาเวลาวางนอนราบกับพื้นแล้วโดนของวางซ้อนๆกดทับใส่รึเปล่าครับTeerapoj เขียน:ผมใช้ Scicon แบบ soft case อยู่สะดวกสบายทั้งการจัดใส่และประกอบกลับ การขนส่งสะดวกทั้งใส่รถและโหลดสัมภาระเมื่อเดินทางกับเครื่องบิน
ดังนั้นขอแนะนำ Move ครับ แล้วจะรู้ว่าการถอดและประกอบกลับนั้นน้อยที่สุดคือสะดวกที่สุด
หากกังวลเรื่องกลัวเฟรมกระแทกในกรณีใช้เฟรมคาร์บอน หรือเฟรมที่มีราคาแนะนำให้ใช้ท่อหุ้มสำหรับเดินท่อแอร์ที่เป็นยางสีดำ รัดด้วดเข็มขัดร้อยสายพลาสติก ทั้งสองอย่างหาซื้อได้ง่ายและมีน้ำหนักไม่มากครับ
การใช้ soft case จะมีประโยชน์มากในเรื่องน้ำหนักของกระเป๋าเมื่อเราเดินทางด้วยเครื่องบิน....ลองพิจารณาดูครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ธ.ค. 2015, 10:08
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
B&W : B146 Giant TCR เสากระโดง ไซส์ M inseam คนปั่น 83 ไม่ต้องถอดอาน ขาจาน แต่ต้องถอดแฮนด์ บันได และ ตีนผี
ซอท์ฟเคส แบบ Scicon เพื่อนผมเคสเจอฤทธิ์พนักงานโหลดของ ทำ Shifter เบี้ยวไปครั้งนึง แต่ก็ถือว่ายังปลอดภัยอยู่
ถ้าพูดถึงความปลอดภัย Hardcase ยังไงก็ปลอดภัยสุด แต่ก็ต้องถอดชิ้นส่วนหลายชิ้น ยกเว้น Hardcase ยี่ห้อ Buxum box รุ่น Ventoux ถอดล้ออย่างเดียว
ลองตัดสินใจดูครับ
ซอท์ฟเคส แบบ Scicon เพื่อนผมเคสเจอฤทธิ์พนักงานโหลดของ ทำ Shifter เบี้ยวไปครั้งนึง แต่ก็ถือว่ายังปลอดภัยอยู่
ถ้าพูดถึงความปลอดภัย Hardcase ยังไงก็ปลอดภัยสุด แต่ก็ต้องถอดชิ้นส่วนหลายชิ้น ยกเว้น Hardcase ยี่ห้อ Buxum box รุ่น Ventoux ถอดล้ออย่างเดียว
ลองตัดสินใจดูครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 427
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 08:49
- Tel: 0898554137
- team: Dr.bike club/ Fang nopburi
- Bike: Schwinn/ specialized M2/ LOOK 675
- ตำแหน่ง: ฝาง เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
Hard case เถอะเชื่อผม. อะไรจะเสียเวลา มันก็ต้องเสีย ต้องยอม เดี๋ยวนี้เค้ามีให้เช่าไม่ต้องซื้อแล้วด้วยครับ
ผมไม่อยากจะให้จักรยานที่ราคาแพงกว่าเคส ยี่สิบเท่า พังเป็นเสี่ยง เพราะ ใช้เคสผิดประเภท. หรือแย่กว่าคือ ไปต่างประเทศ เปิดมาแล้วรถพัง จะเซ็งแค่ไหนคิดดู. สมมุติ แม้คุณรวยจัด ระที่แพคมาพัง จะกำเงินไปถอยคันใหม่มาขี่ คิดดูเถอะครับว่ายากแค่ไหน
ผมไม่อยากจะให้จักรยานที่ราคาแพงกว่าเคส ยี่สิบเท่า พังเป็นเสี่ยง เพราะ ใช้เคสผิดประเภท. หรือแย่กว่าคือ ไปต่างประเทศ เปิดมาแล้วรถพัง จะเซ็งแค่ไหนคิดดู. สมมุติ แม้คุณรวยจัด ระที่แพคมาพัง จะกำเงินไปถอยคันใหม่มาขี่ คิดดูเถอะครับว่ายากแค่ไหน
มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อยอมแพ้ มนุษย์อาจถูกทำลายได้ แต่ไม่ยอมแพ้
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 419
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 มิ.ย. 2013, 17:09
- Bike: MTB 27.5er, MTB 29er, Road 700c, Mini 20"
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
อ่อ.. EVO Hi-Mod งั้นก็ไปHard Caseได้เลย อย่าเสียเวลามาเดิมพันกับโชคชะตาหรือservice mindของพนักงานเลยครับ
แต่ถ้าไม่อยากกังวลเรื่องน้ำหนัก ผมใช้กล่องกระดาษตลอดครับ ไปขอซื้อจากร้านจักรยาน แกะทิ้งกันเกลื่อนเลย
เบากว่าHardCase และแข็งแรงกว่าSoftCaseมาก
ข้อดี: น้ำหนักเบา, แข็งแรงปกป้องได้ทั้งคัน ไม่กลัวถูกทับ(จากสัมภาระอื่นๆของflightนั้นๆ), เวลาวางแล้วมันแล้วมันไม่ตั้งก็นอนไม่มีเอียงไม่มีกลิ้ง, ยัดลงกล่องง่ายดาย เลือกท่าลงได้หลากหลาย แต่ปกติก็แค่คลายน็อตรัดซางแล้วหักชุดคอ/แฮนด์มาแนบท่อนอน(เอาผ้า/โฟมกันรอยนิดนึง) , ถ้าเลือกถอดล้อหน้าล้อเดียว ก็คลายหลังอานแล้วลดลง, ถ้าถอดทั้ง2ล้อ ก็ไม่ต้องทำอะไรกับหลักอานยัดลงกล่องได้เลย, ส่วนตีนผี ถ้าให้ดีก็ไปซื้อโครงเหล็กกันตีนผีแบบที่ติดมากับพวกรถพับ/ล้อเล็ก(80บาทมั้ง), ส่วนล้อก็ใส่ลงไปในกล่องด้วย เอากระดาษลังหรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดคั่นเอาใว้, ถึงปลายทางประกอบกลับไม่ยุ่งยากไม่เกิน5นาทีไม่ต้องตั้งอะไรใหม่ขี่ต่อได้เลย ส่วนกล่องก็ฝากใว้ที่สนามบินนั่นแหละขากลับยังต้องใช้
ข้อเสีย: อาจจะดูlow class (แต่ผมไม่สนใจ)
ปล.
ที่ใช้กล่องเวลาขึ้นเครื่องนี่ ผมไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันใช้ทั้งแบบ กระเป๋า/SoftCase/HardCase มีปัญหากันแทบทุกครั้ง ตั้งแต่เบาไปหาหนัก พวกใช้HardCaseก็ประกอบกันนานมาก ตั้งโน่นปรับนี่กว่าจะเสร็จรอกันนานเลยกว่าจะได้ออกปั่น, ส่วนที่ใช้Softcaseก็จิตตกกับเฟรมเป็นรอย อันนี้บ่อยมาก, ตีนผีเบี้ยวมั่ง, ชิฟเตอร์ห้อยร่องแร่งก็เคยมี
แชร์เป็น idea ครับ
แต่ถ้าไม่อยากกังวลเรื่องน้ำหนัก ผมใช้กล่องกระดาษตลอดครับ ไปขอซื้อจากร้านจักรยาน แกะทิ้งกันเกลื่อนเลย
เบากว่าHardCase และแข็งแรงกว่าSoftCaseมาก
ข้อดี: น้ำหนักเบา, แข็งแรงปกป้องได้ทั้งคัน ไม่กลัวถูกทับ(จากสัมภาระอื่นๆของflightนั้นๆ), เวลาวางแล้วมันแล้วมันไม่ตั้งก็นอนไม่มีเอียงไม่มีกลิ้ง, ยัดลงกล่องง่ายดาย เลือกท่าลงได้หลากหลาย แต่ปกติก็แค่คลายน็อตรัดซางแล้วหักชุดคอ/แฮนด์มาแนบท่อนอน(เอาผ้า/โฟมกันรอยนิดนึง) , ถ้าเลือกถอดล้อหน้าล้อเดียว ก็คลายหลังอานแล้วลดลง, ถ้าถอดทั้ง2ล้อ ก็ไม่ต้องทำอะไรกับหลักอานยัดลงกล่องได้เลย, ส่วนตีนผี ถ้าให้ดีก็ไปซื้อโครงเหล็กกันตีนผีแบบที่ติดมากับพวกรถพับ/ล้อเล็ก(80บาทมั้ง), ส่วนล้อก็ใส่ลงไปในกล่องด้วย เอากระดาษลังหรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดคั่นเอาใว้, ถึงปลายทางประกอบกลับไม่ยุ่งยากไม่เกิน5นาทีไม่ต้องตั้งอะไรใหม่ขี่ต่อได้เลย ส่วนกล่องก็ฝากใว้ที่สนามบินนั่นแหละขากลับยังต้องใช้
ข้อเสีย: อาจจะดูlow class (แต่ผมไม่สนใจ)
ปล.
ที่ใช้กล่องเวลาขึ้นเครื่องนี่ ผมไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันใช้ทั้งแบบ กระเป๋า/SoftCase/HardCase มีปัญหากันแทบทุกครั้ง ตั้งแต่เบาไปหาหนัก พวกใช้HardCaseก็ประกอบกันนานมาก ตั้งโน่นปรับนี่กว่าจะเสร็จรอกันนานเลยกว่าจะได้ออกปั่น, ส่วนที่ใช้Softcaseก็จิตตกกับเฟรมเป็นรอย อันนี้บ่อยมาก, ตีนผีเบี้ยวมั่ง, ชิฟเตอร์ห้อยร่องแร่งก็เคยมี
แชร์เป็น idea ครับ
- Teerapoj
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.ค. 2015, 17:44
- Bike: Scott Foil
Re: Bike case ระหว่างMoveกับB&W เอาตัวไหนดีครับ
ผมใช้แพ๊คจักรยานเวลาเดินทางไป ตปท ก็ปกติดีน่ะครับ Scicon ไม่เคยเจอปัญหาจักรยานมีปัญหา ส่วนที่บอบบางเราหาท่อโฟมมาหุ้มกันรอยอีกที ส่วนของShifterก็ใช้ Bubble Wrap ห่ออีกทีได้ครับ ยังไงจักรยานที่บรรจุลงกล่องหรือหีบห่อ กระเป๋าจะแบบใดก็ตามเวลาโหลดนั้นต้องไปส่งที่ช่อง Over Size Bag อยู่แล้วครับซึ่งบนเครื่องบินนั้นส่วนที่เป็น Comp สำหรับโหลดสัมภาระชิ้นใหญจะถูกแยกออกจากส่วนอื่นอยู่แล้วครับ
หากเป็นวันที่แย่ที่สุดของเราก็อาจเกิดปัญหาได้ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น Hard Case เองก็ตาม
ในวันที่เดินทางผมเองก็เคยเจอฝรั่งใช้กล่องจักรยานแพ๊คเหมือนกันครับ ก็สะดวกดีเช่นกัน
ลองดูคลิปประกอบของ Scicon ดูครับ หากผมยังไม่มีก็คงเลือกเอา Move มาไว้ใช้เช่นกันครับ
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=B4s-1mEvdas[/youtube]
หากเป็นวันที่แย่ที่สุดของเราก็อาจเกิดปัญหาได้ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น Hard Case เองก็ตาม
ในวันที่เดินทางผมเองก็เคยเจอฝรั่งใช้กล่องจักรยานแพ๊คเหมือนกันครับ ก็สะดวกดีเช่นกัน
ลองดูคลิปประกอบของ Scicon ดูครับ หากผมยังไม่มีก็คงเลือกเอา Move มาไว้ใช้เช่นกันครับ
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=B4s-1mEvdas[/youtube]