ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
- GoPee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1665
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2012, 10:58
- Tel: 088-9877957
- Bike: ็Haro Trail 29 inc
- ตำแหน่ง: ประชานิเวศน์3
- ติดต่อ:
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
มีอีกข้อครับ
- ไฟล์แนบ
-
- จักรยาน กฎหมายญี่ปุ่น6.jpg (77.39 KiB) เข้าดูแล้ว 409 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 41
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2009, 23:24
- Bike: BMX
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
แนวทางแก้ไขคงจะเป็นได้ยากถ้าวินัยไม่ได้เกิดมาตั้งแต่บ้านและเริ่มตั้งแต่เล็กๆ
ผมคงต้องเลือกแนวทางที่ปลอดภัยกว่าคือเลิกใช้จักรยานเดินทางไปไหนมาไหน
ผมคงต้องเลือกแนวทางที่ปลอดภัยกว่าคือเลิกใช้จักรยานเดินทางไปไหนมาไหน
- woodyvuth
- ขาประจำ
- โพสต์: 1895
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2012, 08:47
- Bike: Trek 1.1,LG,X-Bike Mini
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน(ศวปถ.) มูลนิธิเมาไม่ขับ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) รวมทั้งชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทยได้จัดการเสวนา “เมา+ขับ=ฆาตกร
รายละเอียดตาม link:http://www.thaicyclingclub.org/article/detail/6880
รายละเอียดตาม link:http://www.thaicyclingclub.org/article/detail/6880
- ไฟล์แนบ
-
- Drunker1.jpg (543.86 KiB) เข้าดูแล้ว 395 ครั้ง
"LOVE WILL KEEP US A RIDE ..."
- ผู้พันPOK
- ขาประจำ
- โพสต์: 2955
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ค. 2011, 20:18
- Tel: 0817203356
- team: BIKE TO WORK,TOURBIKE, Tour Bike Thailand
- Bike: MERIDA MATTS SUB 60 , THORN Sherpa
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
การประชุมสัมมนา การขี่จักรยานปลดภัย และลดอุบัติเหตุ วันศุกร์ที่15 พ.ค.58 ณ ห้องประชุม ซี โรงแรมแกรนด์โฟร์วิง ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร ในที่ประชุมขอรับทราบความคิดเห็นของนักปันจักรยาน ว่ามีแนวความความต้องการอย่างไรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปแก้ไข ในเบื้องต้นทางตำรวจรับว่าจะกวดขันในเรื่อง เมาแล้วขับ ขับรถสวนทาง วิ่งและแซงในไหลทาง พร้อมทั้งทำป้ายให้ระวังจักรยานมากขึ้น ส่วนเรื่องอื่นจะทางตำรวจจะส่งผลการสัมมนาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ
การสัมมนาน่าจะมีขึ้นทั่วประเทศ ที่ผมไปร่วมสัมมนาเป็นเขตรับผิดชอบของ บก.น.4 และเขตบึงกุ่ม สำหรับข้อมูลผมได้สรุปทุกความเห็นแจ้งในที่ประชุมสัมมนา (รายละเอียดที่สรุปจะลงในกระทู้)
ขอขอบคุณ ลุงโท และท่านที่แสดงความคิดเห็น ทุก ๆ ความคิดเห็น ซึ่งเป็นประโยนช์สำหรับชาวจักรยาน ซึ่งหลายหน่วยงานคงได้ทราบว่าชาวจักรยานคิดอย่าง อยากให้ทำอะไร ส่วนจะตอบสนองความต้องการชาวจักยานมากน้อยแค่ไหนคงต้องรอคอย อย่างน้อยก็ได้เริ่มต้นมีการคุยกันบ้างแล้ว คาดว่าในอนาคตคงจะมีการคุยกันอีก
ผู้พันป๊อก
"TourBikeThailand:เที่ยวทั่วไทยไปด้วยจักรยาน"โดยผู้พันป๊อก
THAIMTB: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=499018
fb: https://www.facebook.com/#!/groups/203814123086350/
THAIMTB: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=499018
fb: https://www.facebook.com/#!/groups/203814123086350/
- ผู้พันPOK
- ขาประจำ
- โพสต์: 2955
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ค. 2011, 20:18
- Tel: 0817203356
- team: BIKE TO WORK,TOURBIKE, Tour Bike Thailand
- Bike: MERIDA MATTS SUB 60 , THORN Sherpa
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
พ.อ.สมเกียรติ ศรีวิฑูรย์ (ผู้พันป๊อก) 0817203356 (ข้อมูลที่แจ้งในที่ประชุมสัมมนา)
ระดมสมองของชาวจักรยาน
“จะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้นหรือลดจำนวนลง”
ลุงโท (กลุ่ม Novice) จัดทริป 100 กม รังสิตอยุธยา เป็นจำทุกเดือน จัดฝึกน้องใหม่เข้าวงการก็หลายปี ทุกครั้งที่จัดทริปภาวนาอย่าให้เกิดอะไรกับลูกทริปที่มากับทริปเป็นร้อย ๆ คน ทุกครั้งจะมีทีมบล็อคทาง วิ่งขึ้นไปป้องกันจุดที่อันตราย เราป้องกันได้ตลอดมา
ปัจจุบันพวกปั่นจักรยานถูกรถยนต์ชนแล้วหนีบ้าง แซงซ้ายมาชนบ้าง มันเกิดขึ้นกับทั้งพวกเราเอง และชาวต่างประเทศที่มาเที่ยวบ้านเรา ซึ่งระยะนี้บ่อยมาก พวกเรานักปั่นจักรยานจึงได้ระดมความคิดว่าจะทำอย่างไรกันดีที่ให้คนขับรถยนต์ มองเห็นเรา ไม่ชนเรา ถึงเวลาที่ต้องรวมตัวกันทำแล้ว มิเช่นนั้นเราจะเสียเพื่อนไปเรื่อย ๆ กว่ากรุงเทพจะเป็นเมืองที่ใช้จักรยาน อุบัติเหตุคงเกิดขึ้นอีกมาก
จากการรวบรวมข้อคิดเห็นจากนักปั่นจักรยานที่ได้แสดงความคิดเห็นไว้ในกระทู้ ลุงโท (กลุ่มNovice) ส่วนใหญ่เห็นว่าถนนในประเทศไทยไม่มีความปลอดภัย ไม่ใช่เพราะกฎหมายไม่ดี แต่เพราะคนไทยไม่มีวินัย ขาดจิตสำนึก ขาดความรับผิดชอบในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และการบังคับใช้กฎหมายที่ขาดประสิทธิภาพ สรุปได้ดังนี้
กลุ่มนักปั่นจักรยาน
ไม่พาตัวเองไปในถนนที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ถนนสายหลักที่มีรถบรรทุกวิ่งจำนวนมากและเร็ว หลีกเลี่ยงถนนที่ไม่มีไหล่ทาง และชะลอรถ หรือหยุด เมื่อต้องหลบหรือแซงรถที่จอดข้างทาง
เปิดไปหน้า-ไฟท้ายตลอดเวลาขณะปั่นจักรยานทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน และใส่เสื้อผ้าที่มองได้ชัดในระยะไกล
สวมหมวกกันกระแทกทุกครั้งที่ปั่นจักรยาน
ติดกระจกมองหลังเพื่อให้มองเห็นรถที่ขับตามมา
ไม่ควรปั่นจักรยานให้เป็นที่หวาดเสียว ส่ายไป ส่ายมา บนถนน
ไม่ควรปั่นในเวลากลางคืน
อย่าก้มหน้าเอาแต่ปั่น อาจชนรถที่จอดบริเวณขอบทาง
ผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์
ไม่ขับรถขณะมึนเมา
ไม่ขับรถสวนทาง
ไม่ขับหรือแซงลงไปในไหล่ทาง
ไม่แซงซ้าย
ไม่ปาดหน้าจักรยานตรงจุดเลี้ยวซ้าย(จักรยานปั่นชิดซ้ายเพื่อตรงไป) รถยนต์และรถจักรยานยนต์ควรชะลอความเร็วเข้าท้ายจักรยานเพื่อให้จักรยานพ้นจุดเลี้ยวไปก่อน
บก.จร.ควรเข้มงวดในการรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด
ไม่ให้รถยนต์และจักรยานยนต์ วิ่งสวนทาง
ไม่ให้รถวิ่งบริเวณไหล่ทาง
ไม่ให้รถแซงซ้ายบริเวณช่องซ้ายและไหล่ทาง
กวดขันไม่ให้ผู้ขับชี่ขับรถในขณะมึนเมา
กวดขันเรื่องการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ
กวดขันรถสาธารณะไม่ให้จอดซ้อนคัน
หน่วยงานอื่น ๆ
ติดป้ายให้ระวังจักรยานให้เห็นเด่นชัดและมากพอ
ทำช่องทางจักรยานแยกจากถนนที่รถยนต์วิ่ง
ช่องจราจรด้านซ้ายควรมีข้อความ“ห้ามแซงซ้ายโปรดระวังจักรยาน”
ถนนต้องมีไหล่ทางกว้างพอสำหรับใช้เป็นเส้นทางจักรยาน
ฝาท่อระบายน้ำต้องอยู่ในแนวกว้างของถนน(แนวขวางล้อจักรยาน)
ฝาท่ออยู่ในระดับเดียวกับพื้นถนน(ไม่สูงหรือต่ำกว่าถนน)
ผิวการจราจรด้านซ้ายถนนต้องปรับให้เรียบเป็นแนวเดียวกับถนน
สร้างทางข้ามถนนที่มีช่องทางจราจรหลายช่องทางให้จักรยานสามารถปั่นข้ามโดยปลอดภัย
จัดที่จอดจักรยานที่ปลอดภัย
เรียนผู้พันป๊อก
ผมมีทั้งกระทู้ครับ ผู้พันเลือกช้อบปิ้งได้เลยครับ
http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=53&t=1192705
ฝากด้วยครับ
ลุงโท
ระดมสมองของชาวจักรยาน
“จะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้นหรือลดจำนวนลง”
ลุงโท (กลุ่ม Novice) จัดทริป 100 กม รังสิตอยุธยา เป็นจำทุกเดือน จัดฝึกน้องใหม่เข้าวงการก็หลายปี ทุกครั้งที่จัดทริปภาวนาอย่าให้เกิดอะไรกับลูกทริปที่มากับทริปเป็นร้อย ๆ คน ทุกครั้งจะมีทีมบล็อคทาง วิ่งขึ้นไปป้องกันจุดที่อันตราย เราป้องกันได้ตลอดมา
ปัจจุบันพวกปั่นจักรยานถูกรถยนต์ชนแล้วหนีบ้าง แซงซ้ายมาชนบ้าง มันเกิดขึ้นกับทั้งพวกเราเอง และชาวต่างประเทศที่มาเที่ยวบ้านเรา ซึ่งระยะนี้บ่อยมาก พวกเรานักปั่นจักรยานจึงได้ระดมความคิดว่าจะทำอย่างไรกันดีที่ให้คนขับรถยนต์ มองเห็นเรา ไม่ชนเรา ถึงเวลาที่ต้องรวมตัวกันทำแล้ว มิเช่นนั้นเราจะเสียเพื่อนไปเรื่อย ๆ กว่ากรุงเทพจะเป็นเมืองที่ใช้จักรยาน อุบัติเหตุคงเกิดขึ้นอีกมาก
จากการรวบรวมข้อคิดเห็นจากนักปั่นจักรยานที่ได้แสดงความคิดเห็นไว้ในกระทู้ ลุงโท (กลุ่มNovice) ส่วนใหญ่เห็นว่าถนนในประเทศไทยไม่มีความปลอดภัย ไม่ใช่เพราะกฎหมายไม่ดี แต่เพราะคนไทยไม่มีวินัย ขาดจิตสำนึก ขาดความรับผิดชอบในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน และการบังคับใช้กฎหมายที่ขาดประสิทธิภาพ สรุปได้ดังนี้
กลุ่มนักปั่นจักรยาน
ไม่พาตัวเองไปในถนนที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ถนนสายหลักที่มีรถบรรทุกวิ่งจำนวนมากและเร็ว หลีกเลี่ยงถนนที่ไม่มีไหล่ทาง และชะลอรถ หรือหยุด เมื่อต้องหลบหรือแซงรถที่จอดข้างทาง
เปิดไปหน้า-ไฟท้ายตลอดเวลาขณะปั่นจักรยานทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน และใส่เสื้อผ้าที่มองได้ชัดในระยะไกล
สวมหมวกกันกระแทกทุกครั้งที่ปั่นจักรยาน
ติดกระจกมองหลังเพื่อให้มองเห็นรถที่ขับตามมา
ไม่ควรปั่นจักรยานให้เป็นที่หวาดเสียว ส่ายไป ส่ายมา บนถนน
ไม่ควรปั่นในเวลากลางคืน
อย่าก้มหน้าเอาแต่ปั่น อาจชนรถที่จอดบริเวณขอบทาง
ผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์
ไม่ขับรถขณะมึนเมา
ไม่ขับรถสวนทาง
ไม่ขับหรือแซงลงไปในไหล่ทาง
ไม่แซงซ้าย
ไม่ปาดหน้าจักรยานตรงจุดเลี้ยวซ้าย(จักรยานปั่นชิดซ้ายเพื่อตรงไป) รถยนต์และรถจักรยานยนต์ควรชะลอความเร็วเข้าท้ายจักรยานเพื่อให้จักรยานพ้นจุดเลี้ยวไปก่อน
บก.จร.ควรเข้มงวดในการรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด
ไม่ให้รถยนต์และจักรยานยนต์ วิ่งสวนทาง
ไม่ให้รถวิ่งบริเวณไหล่ทาง
ไม่ให้รถแซงซ้ายบริเวณช่องซ้ายและไหล่ทาง
กวดขันไม่ให้ผู้ขับชี่ขับรถในขณะมึนเมา
กวดขันเรื่องการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ
กวดขันรถสาธารณะไม่ให้จอดซ้อนคัน
หน่วยงานอื่น ๆ
ติดป้ายให้ระวังจักรยานให้เห็นเด่นชัดและมากพอ
ทำช่องทางจักรยานแยกจากถนนที่รถยนต์วิ่ง
ช่องจราจรด้านซ้ายควรมีข้อความ“ห้ามแซงซ้ายโปรดระวังจักรยาน”
ถนนต้องมีไหล่ทางกว้างพอสำหรับใช้เป็นเส้นทางจักรยาน
ฝาท่อระบายน้ำต้องอยู่ในแนวกว้างของถนน(แนวขวางล้อจักรยาน)
ฝาท่ออยู่ในระดับเดียวกับพื้นถนน(ไม่สูงหรือต่ำกว่าถนน)
ผิวการจราจรด้านซ้ายถนนต้องปรับให้เรียบเป็นแนวเดียวกับถนน
สร้างทางข้ามถนนที่มีช่องทางจราจรหลายช่องทางให้จักรยานสามารถปั่นข้ามโดยปลอดภัย
จัดที่จอดจักรยานที่ปลอดภัย
เรียนผู้พันป๊อก
ผมมีทั้งกระทู้ครับ ผู้พันเลือกช้อบปิ้งได้เลยครับ
http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=53&t=1192705
ฝากด้วยครับ
ลุงโท
"TourBikeThailand:เที่ยวทั่วไทยไปด้วยจักรยาน"โดยผู้พันป๊อก
THAIMTB: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=499018
fb: https://www.facebook.com/#!/groups/203814123086350/
THAIMTB: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=499018
fb: https://www.facebook.com/#!/groups/203814123086350/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 7222
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2010, 16:43
- ตำแหน่ง: บางกะปิจ้า
- ติดต่อ:
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
ขอบคุณครับ ขอบคุณแทนผู้แสดงความคิดเห็นในกระทู้ทุกท่าน และขอบคุณแทนนักปั่นทุกท่านครับ
- GoPee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1665
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2012, 10:58
- Tel: 088-9877957
- Bike: ็Haro Trail 29 inc
- ตำแหน่ง: ประชานิเวศน์3
- ติดต่อ:
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
4 อุปกรณ์ ทึีจักรยานต้องมี
ไม่ได้รวมหมวกกันน็อกให้เป็นอุปกรณ์ที่ 5 เพราะยังไม่บังคับใช้ตามกฎหมายครับ
ไม่ได้รวมหมวกกันน็อกให้เป็นอุปกรณ์ที่ 5 เพราะยังไม่บังคับใช้ตามกฎหมายครับ
- ไฟล์แนบ
-
- จักรยาน กฎหมายไทย1.jpg (72.49 KiB) เข้าดูแล้ว 352 ครั้ง
- GoPee
- ขาประจำ
- โพสต์: 1665
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2012, 10:58
- Tel: 088-9877957
- Bike: ็Haro Trail 29 inc
- ตำแหน่ง: ประชานิเวศน์3
- ติดต่อ:
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
กฎ กติกา ขี่จักรยานในญี่ปุ่นที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
http://manager.co.th/Japan/ViewNews.asp ... 0000063403
http://manager.co.th/Japan/ViewNews.asp ... 0000063403
-
- สมาชิก
- โพสต์: 2
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2015, 21:02
- team: กระดืบทีม(โนนดินแดง)
- Bike: โพลีก้อน
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
ผมว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือน้ำใจแก่ผู้ร่วมทางคับ
- woodyvuth
- ขาประจำ
- โพสต์: 1895
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2012, 08:47
- Bike: Trek 1.1,LG,X-Bike Mini
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
สถิติโลกของไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
- ไฟล์แนบ
-
- AL1.jpg (461.73 KiB) เข้าดูแล้ว 282 ครั้ง
"LOVE WILL KEEP US A RIDE ..."
-
- สมาชิก
- โพสต์: 19
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ต.ค. 2009, 18:03
- Tel: 0853264833
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
สมองเป็นร้อยแต่ยังนิยมฝ่าไฟแดงเป็นกลุ่ม โดนกวาดลงข้างทางก็ช่วยไม่ได้ วินัยไม่มีก็เสี่ยงตายกันเองเอง
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
รู้ตัวเองอยู่เสมอครับ รู้จักประมาณตน รู้จักเส้นทางที่ใช้ ลักษณะนิสัยของผู้ขับขี่ ถ้าเป็นคนที่ขับรถยนต์หรือมอไซค์น่าจะดี (แต่อย่าเอานิสัยตอนขับขี่มาใช้เวลาปั่นจกย) เช่น ควรจะใช้ความเร็วอย่างไร ควรจะปั่นตรงไหน เมื่อไหร่ควรช้า เมื่อไหร่ควรเร็ว รู้จักจุดบอดของรถใหญ่ วงเลี้ยวของรถ การใช้เกียร์ให้เหมาะสม สามารถมองรอบตัวเองได้ 360 องศาเลยไม่ว่าจะด้วยการเอี้ยวมองหรือกระจก มองทั้งซ้ายทั้งขวายิ่งตอนเปลี่ยนเลน ควรกะระยะ กะความเร็วของยวดยาน ที่สำคัญอย่าลังเลเด็ดขาด
ให้สัญญานมือเสมอ เวลาเจอหลุมเจอทางไม่เรียบ อย่าปุ๊บปั๊บหักหลบดูหลังก่อนเสมอ ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ก็หยุดเลย
สุดท้ายก็แล้วแต่บุญแต่กรรมน่ะครับ ระวังแค่ไหนแต่ไปเจอคนขับรถที่ไม่ระวังก็ซวย
ให้สัญญานมือเสมอ เวลาเจอหลุมเจอทางไม่เรียบ อย่าปุ๊บปั๊บหักหลบดูหลังก่อนเสมอ ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ก็หยุดเลย
สุดท้ายก็แล้วแต่บุญแต่กรรมน่ะครับ ระวังแค่ไหนแต่ไปเจอคนขับรถที่ไม่ระวังก็ซวย
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride
- Dhandranunda
- ขาประจำ
- โพสต์: 9598
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
- Tel: 083970โหลโหลโหล
- team: ไม่มี
- Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
ใช้ไฟหน้าไฟท้ายให้เหมาะสมด้วยนะครับ รวมทั้งใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ เช่น ปั่นกลุ่มควรใช้ไฟแต่พอดีไม่แยงตานักปั่นข้างหลัง แต่เมื่อปั่นเดี่ยวก็ใช้ไปเถอะครับสว่างๆ กระพริบถี่ๆ ไม่มีคนขับรถยนต์เขาตาพร่าตาลาย มองทางไม่เห็นเพราะไฟท้ายจกย หรอก (ถ้ามันโง่ขับตามตูดจกย อยู่ได้ก็ให้มันรู้ไป) หรือรถติดๆ ไฟท้ายจกย ก็ไม่ได้แยงตาคนขับรถที่หยุดอยู่ข้างหลังหรอก ไฟท้ายแบบหิ่งห้อยไม่ช่วยอะไรเลย การเปิดสว่างตลอดเวลาก็ไม่ได้ช่วยอะไร คนขับอาจจะแยกไม่ออกว่ามันไฟอะไร แถมมอไซค์วันนี้ยังมีโหมดกระพริบกันอีก ทำให้สับสนเข้าไปใหญ่
ขวด
The Power Of Slow Ride
The Power Of Slow Ride
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 7222
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2010, 16:43
- ตำแหน่ง: บางกะปิจ้า
- ติดต่อ:
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: ระดมสมอง เราจะทำอย่างไรให้อุบัติเหตุรถชนจักรยานไม่เกิดขึ้น หรือลดจำนวนลง
ผมเชื่อนะว่า กรุงเทพ จะเป็นเมืองจักรยานได้
แต่ผมห่วงอย่างเดียวเท่านั้น
ชาตินี้คงไม่ได้เห็น ชีวิตไทยเรา
แต่ผมห่วงอย่างเดียวเท่านั้น
ชาตินี้คงไม่ได้เห็น ชีวิตไทยเรา
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน