กลางวันและใม่เปลี่ยว..ก็ยังจะโดนเลย

พูดคุย การปั่นจักรยานในเมือง ปั่นในชีวิตประจำวัน เสวนาการพัฒนาเส้นทางจักรยาน
กฏการใช้บอร์ด
พูดคุย การปั่นจักรยานในเมือง ปั่นในชีวิตประจำวัน เสวนาการพัฒนาเส้นทางจักรยาน
รูปประจำตัวสมาชิก
PK.Ranger
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 209
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 มี.ค. 2014, 00:40
team: หมาป่าเดียวดาย
Bike: Lapierre audacio 300
ตำแหน่ง: ลำลูกกาคลอง 3

Re: กลางวันและใม่เปลี่ยว..ก็ยังจะโดนเลย

โพสต์ โดย PK.Ranger »

Ryan_c เขียน:มอเตอร์ไซค์ขับตามช้าๆ ไม่ยอมแซงนี่เจอบ่อยครับ ต้องคอยสังเกตุ ดังนั้นจึงไม่ควรใส่หูฟัง ฟังเพลง ขณะปั่นจักรยาน นอกจากใช้ตามองทาง ก็ต้องใช้หูฟังเสียงต่างๆรอบตัวด้วย

ถ้าสังเกตุว่ามีคนตาม ผมมักจะชะลอเพื่อดูว่าเขาจะัแซงไหม หรือไม่งั้นก็หันไปมองให้รู้ว่า เรารู้ตัวนะ ส่วนใหญ่พอเรามองนานๆ เค้ามักจะแซงไปครับ
เช่นกับครับ ทุกวันนี้เลิกใช้หูฟังขณะปั่นนานแล้ว เพราะกังวลเรื่องคนกับรถที่ตามมาข้างหลัง มอไซด์ตามหลังแล้วไม่แซงเจอบ้างเหมือนกันครับก็คงต้องคอยระวังอยู่ตลอด ส่วนกลางคืนผมไม่ปั่นครับ...แฮะๆๆ สายตาสั้นด้วย กลัวด้วย แฮะๆๆ
อดีตกับปัจจุบัน ห่างกันแค่หนึ่งวินาที
และปัจจุบัน ก็เป็นเหตุแห่งอนาคต
รูปประจำตัวสมาชิก
khunnon
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 874
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2008, 22:31

Re: กลางวันและใม่เปลี่ยว..ก็ยังจะโดนเลย

โพสต์ โดย khunnon »

แถวนี้ยังไม่เคยมีเรื่องปล้นจี้จักรยาน เคยได้ยินแต่ดึกๆ ตี 3- 4 มีข่าวรถมอเตอร์ไซค์โดนจี้เอารถ ปั่นเส้นทางนี้สิ่งที่น่ากลัวกว่าคือ อุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นเส้นทางตรงรถจะวิ่งกันเร็วมากปั่นให้ชิดขอบทางเข้าไว้ เส้นนี้มีอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ชนกันบ่อยมาก
ขอให้ทุกท่านมีความสุข​
littlemole
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2017, 06:27
Bike: Montague Paratrooper

Re: กลางวันและใม่เปลี่ยว..ก็ยังจะโดนเลย

โพสต์ โดย littlemole »

แอบนอกเรื่อง เรื่องโดนสุนัขเล่นงานนี่ ต้องใช้สินบนครับ ถ้าใช้อาวุธไปเล่นงานเขา เขาจะมองเราเป็นศัตรูไปตลอดทุกวัน ถ้าเส้นทางต้องผ่านทางสุนัขเจ้าประจำ ก็มักจะติดขนมปังก้อนนึง (ต่อ 1 ตัว) อย่างขนมปังฟาร์มเฮาส์ไส้ถ้่วแดง 5 บาท (ไม่เจอสุนัขจะได้กินเอง :D) พอสุนัขเข้ามาเห่า ก็ลงมายืนเฉยๆ และก็ค่อยๆหย่อนสินบนไปทางเจ้าถิ่นครับ (ไม่กล้ายื่นให้ใกล้ปากหนะ เดี๋ยวโดนงับ) ส่วนมากสุนัข (ถ้าไม่ได้อิ่มมาแล้ว) ก็จะหยุดเห่า ทำท่างงๆ และก็อาจจะคาบขนมปังแล้วก็เอาไปกินตรงอื่นครับ ทำไม่กี่ครั้งก็แทบจะวิ่งเข้ามาเล่นด้วยครับ ครั้งที่สองที่เจอ หลังรับสินบนไปครั้งนึงแล้ว เขาอาจเข้ามาอย่างกลัวๆ แต่เห่าน้อยลง เราต้องคอยระมัดระวังการเคลื่อนไหวของตัวเราครับ อย่างสุนัขจะถือว่าการยกมือยกแขนของเราเป็นการจะทำร้าย เป็นต้น ให้สินบน รอเฉยๆ ให้เขาเป็นผู้เคลื่อนไหวตัดสินใจ ดูจะทำให้เขาไม่ตกใจมากกว่าครับ จากนั้นมาเลยไม่ค่อยกลัวการเจอเจ้าถิ่นเท่าไหร่ครับ และก็รู้ว่าต้องคอยระวังสุนัขที่เรายังไม่เคยให้อาหารครับ เป็นมิตรกันในราคาที่ไม่แพงตลอดไปง่ายกว่า ว่าแต่พอเป็นมิตรกันแล้วต่อให้ขี่จักรยานผ่าน เขาก็อาจชอบเข้ามาเลียขาเราเล่นครับ ก็มักจะต้องหยุดทักทายกันครับ :)) (วันไหนไปทางที่ไม่คุ้น และไม่มีสินบนติดตัวนี่ก็เสียวๆอยู่ หุ หุ)
ตอบกลับ

กลับไปยัง “กลุ่มเมืองจักรยาน”