Neobike VS Dahonค้ำคอ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
S@T
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 462
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2012, 19:10
team: -
Bike: TREK , GIANT , Bridgestone Picnica Onetouch , BRIDGESTONE WILDWEST , BRIDGESTONE EURASIA , MARUISHI EMPEROR , ALPS

Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย S@T »

NEo bikeกับ dahonค้ำคอ เอาล้อ16 เหมือนกันมีเกียร์ด้วย เลือกอย่างไหนดีคร๊าบ ราคาแตกต่างกันมากไหมครับ
ขอความคิดเห็นผู้ที่ชื่นชอบรถพับหน่อยครับ อ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ (แต่ละกระทู้เป็นร้อยๆๆหน้า :lol: )ยังเลือกไม่ได้สักที :?: :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
rtx
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 327
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ม.ค. 2011, 23:28
Tel: 0880181587
team: เสือริมกว๊าน
Bike: garry fisher, neo bike, ขาไก่ RM, dahon classic, Brompton, rit, khs F20 T3

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย rtx »

ส่วนมักทุกท่านมักไม่ทันได้เลือกหรอกเผลอแปปเดียวมีทั้ง 2 คัน
umbabab
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3727
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2010, 21:14
Bike: NEObike16 14 ,Giant escept3,Peugeot crique,BSroadman,giant revice

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย umbabab »

เคยมี2คัน มีจุดเหมือนกันเยอะมากๆ ตั้งแต่หน้าแฮนด์ บังโซ่ เฟือง บันได ยันเกียร์ดุม
แต่การพับผมว่า นีโอไบท์ทันสมัยกว่า ง่ายกว่า ดาฮอนคราสสิกมันโบราณไปหน่อย
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย wannabe »

ก่อนอื่นต้องถามเลยว่า จะสะสมหรือจะปั่นครับ หรือจะกึ่งปั่นกึ่งเก็บ

ตัวเลือกมีอีกตัวครับ คือ Dahon ไม่ค้ำคอ :D
barnanabee2
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2012, 19:27
Bike: 3rensho sr litage HARO mtb neobike16/20 strida grandtech24 PARKPRE DG301
ติดต่อ:

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย barnanabee2 »

ถ้าปั่นสลาย ๆ เนิบ ๆ เลือกได้ทั้งสองอย่าง ถ้าขอบคลาสสิคเดิม ๆ เอาดาฮอน ถ้าคิดว่าอยากแต่งเพิ่มปรสิทธิภาพ เอานีโอ

ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1236681


ผลิตกระเป๋าจักรยาน ทัวริ่ง adventure
line id: 0840556215
line id: 0891577343
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย toop »

barnanabee2 เขียน:ถ้าปั่นสลาย ๆ เนิบ ๆ เลือกได้ทั้งสองอย่าง ถ้าขอบคลาสสิคเดิม ๆ เอาดาฮอน ถ้าคิดว่าอยากแต่งเพิ่มปรสิทธิภาพ เอานีโอ

ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ แต่ผมเห็นหลายท่านแล้วครับ เหมือนกับพี่rtx บอกไว้ครับ เผลอแพล็บเดียว มีทั้งสองแบบ

:D :D :D
aeteddy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 78
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2010, 06:49
team: mtb
Bike: brompton,trex

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย aeteddy »

ตอบได้.. ชัดเจนดีครับ.... :D
รูปประจำตัวสมาชิก
ป๊อป
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 417
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2012, 09:57
Tel: 0972423962
Bike: เลิกขี่แล้ว เดินดีกว่า

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย ป๊อป »

เชียร์ทั้งสองครับ
-ด้านการขี่..ส่วนตัวนะ
นีโอขี่ดี ดาฮอนเท่(แต่ตัวไม่ค้ำคอก็ขี่ดีพอๆกับนีโอ)
ขี่ดีของผมคือ ซิ่งฉวัดเฉวียนตอนรถติดๆนะครับ ค้ำคอดูง็อกแง่กๆ จากประสบการณ์ตรงขี่ไปกลับที่ทำงานวันละเกือบ30กิโลครับผม

-อนาคต
นีโอซื้อมาแล้วจบ(ยกเว้นเปลี่ยนไปใช้ของแต่งมียี่ห้อ)
คลาสสิคซื้อมาแล้วมักไม่ค่อยจบ ของจุกจุกกวนใจให้ตามหาหรือเพื่อความสมบูรณ์มันเหนื่อยครับผม

-ราคา
นีโอไบค์ยังพอจับจ่ายได้ในราคาสบายๆกับเกียร์ดุมเท่ๆดีอย่างสเตอร์มี
คลาสสิค ราคาไปไกล เหมาะแก่การสะสม และจัดเก็บในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวมากๆครับ

:D :D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Ood classic
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3373
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2013, 23:20
Tel: 085-6666-055
team: ค.ส.ล.ช -ชมรมTFBC-ชมรมMBCT
Bike: DHC-AM-BT-KHS

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย Ood classic »

:) NEO เป็นรถราคาถูกแต่เอามาแต่งแล้วบวกค่าอะไหล่แล้วราคาสูงพอสมควร ส่วนDAHON-CLASSIC รถสวยๆอุปกรณ์ครบๆราคาสูงพอสมควรขึ้นอยู่กับรุ่นของรถครับ เรื่องการขี่ NEO ถ้าไม่แปลงล้อเป็น 349 ก็ปั่นชิวๆจะเบากว่า DHC ครับแต่จะย่วยเนื่องจากคอแฮนด์มีความสูง แต่ถ้าแปลงล้อ349ก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นครับ ส่วนรถDHCเป็นรถเหล็กจะมีน้ำหนักมากกว่า ระบบค้ำคอเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียง แต่มั่นคงครับ ส่วนเรื่องความเร็วคงจะได้แค่นิดหน่อยครับเพราะแปลงล้อไม่ได้ครับ แต่เป็นรถที่มีเสน่ห์ครับ คอรถสะสมจะทราบดีครับ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายและสภาพของรถครับ สรุปมีไว้ทั้ง2เลยครับ ไม่แพงครับ :P :P
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย toop »

Ood classic เขียน::) NEO เป็นรถราคาถูกแต่เอามาแต่งแล้วบวกค่าอะไหล่แล้วราคาสูงพอสมควร ส่วนDAHON-CLASSIC รถสวยๆอุปกรณ์ครบๆราคาสูงพอสมควรขึ้นอยู่กับรุ่นของรถครับ เรื่องการขี่ NEO ถ้าไม่แปลงล้อเป็น 349 ก็ปั่นชิวๆจะเบากว่า DHC ครับแต่จะย่วยเนื่องจากคอแฮนด์มีความสูง แต่ถ้าแปลงล้อ349ก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นครับ ส่วนรถDHCเป็นรถเหล็กจะมีน้ำหนักมากกว่า ระบบค้ำคอเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียง แต่มั่นคงครับ ส่วนเรื่องความเร็วคงจะได้แค่นิดหน่อยครับเพราะแปลงล้อไม่ได้ครับ แต่เป็นรถที่มีเสน่ห์ครับ คอรถสะสมจะทราบดีครับ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายและสภาพของรถครับ สรุปมีไว้ทั้ง2เลยครับ ไม่แพงครับ :P :P
สำหรับพี่อ๊อด ผมว่า ไม่น่าจะมีอะไรทีแพงเกินครับ อิอิ..
:D :D :D
life
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 53
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 19:24
Bike: ล้อเล็ก

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย life »

ราคาปั่นไปไกลกันทั้งคู่ครับ อยากตัดสินใจได้ต้องไปลองปั่นทั้งสองแบบ หรืออาจจะไปขอความกรุณาพี่ๆในกลุ่มรถพับมีให้ลองเยอะครับ น่าจะครบทุกรุ่น หรือลองที่เจ้าของเค้าขายเลยครับ ไม่งั้นอ่านเท่าไหร่ ตัดสินใจไม่ได้เหมือนเดิมครับ ยิ่งราคาตอนนี้ รถใหม่บางคันในงบเท่ากันยังคุ้มกว่าถ้าไม่คิดสะสม หรือตามกระแสครับ :D
S@T
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 462
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2012, 19:10
team: -
Bike: TREK , GIANT , Bridgestone Picnica Onetouch , BRIDGESTONE WILDWEST , BRIDGESTONE EURASIA , MARUISHI EMPEROR , ALPS

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย S@T »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ :D ตกลงมีกำลังจะเจ้าชู้ ครับ :lol: :lol: :lol:(เอาทั้งคู่)
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย toop »

S@T เขียน:ขอบคุณทุกความเห็นครับ :D ตกลงมีกำลังจะเจ้าชู้ ครับ :lol: :lol: :lol:(เอาทั้งคู่)
ยินดีต้อนรับครับ ผมว่า 90% ของคนที่มี ดาฮอน คลาสสิค จะต้องมี NEO ด้วยครับ
:D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ผมมีแต่ Dabike ที่รูปร่างเหมือน Dahon Classic รุ่นไม่ค้ำคอ เท่าที่ใช้งานมามากกว่า 15 ปี เวลาปั่นการทรงตัวดีมากครับ ไม่ย้วย
เป็นรถที่ปั่นทุกครั้งยิ่งรักยิ่งชอบครับ
ส่วน Neo Bike ยังไม่เคยสัมผัสครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ

โพสต์ โดย wannabe »

สองรุ่นนี้ไปเรื่อยๆเอื่อยๆได้ดีทั้งคู่ครับ ปั่นเล่นแบบรถเหล็กคลาสสิคชิลๆมีแคเร็คเตอร์ชัดเจน

ดาฮอนศูนย์ถ่วงดีกว่า จุดพับแข็งแรงแน่นหนากว่า อะไหล่แต่งหาง่ายกว่า
นีโอไบค์ เบากว่า พับง่ายกว่า(ค่อนข้างเยอะ)

ในกลุ่มรถล้อ 16 มีรถที่ปั่นดีกว่าสองรุ่นนี้อีกเยอะ แม้แต่พวก by dahon ถูกๆทีี่ตามหลังรุ่นนี้มา แต่หาที่เอกลักษณ์โดดเด่นแบบสองรุ่นนี้มีน้อยครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”