Neobike VS Dahonค้ำคอ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2012, 19:10
- team: -
- Bike: TREK , GIANT , Bridgestone Picnica Onetouch , BRIDGESTONE WILDWEST , BRIDGESTONE EURASIA , MARUISHI EMPEROR , ALPS
Neobike VS Dahonค้ำคอ
NEo bikeกับ dahonค้ำคอ เอาล้อ16 เหมือนกันมีเกียร์ด้วย เลือกอย่างไหนดีคร๊าบ ราคาแตกต่างกันมากไหมครับ
ขอความคิดเห็นผู้ที่ชื่นชอบรถพับหน่อยครับ อ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ (แต่ละกระทู้เป็นร้อยๆๆหน้า )ยังเลือกไม่ได้สักที
ขอความคิดเห็นผู้ที่ชื่นชอบรถพับหน่อยครับ อ่านมาหลายกระทู้แล้วครับ (แต่ละกระทู้เป็นร้อยๆๆหน้า )ยังเลือกไม่ได้สักที
- rtx
- ขาประจำ
- โพสต์: 327
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ม.ค. 2011, 23:28
- Tel: 0880181587
- team: เสือริมกว๊าน
- Bike: garry fisher, neo bike, ขาไก่ RM, dahon classic, Brompton, rit, khs F20 T3
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ส่วนมักทุกท่านมักไม่ทันได้เลือกหรอกเผลอแปปเดียวมีทั้ง 2 คัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3727
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2010, 21:14
- Bike: NEObike16 14 ,Giant escept3,Peugeot crique,BSroadman,giant revice
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
เคยมี2คัน มีจุดเหมือนกันเยอะมากๆ ตั้งแต่หน้าแฮนด์ บังโซ่ เฟือง บันได ยันเกียร์ดุม
แต่การพับผมว่า นีโอไบท์ทันสมัยกว่า ง่ายกว่า ดาฮอนคราสสิกมันโบราณไปหน่อย
แต่การพับผมว่า นีโอไบท์ทันสมัยกว่า ง่ายกว่า ดาฮอนคราสสิกมันโบราณไปหน่อย
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ก่อนอื่นต้องถามเลยว่า จะสะสมหรือจะปั่นครับ หรือจะกึ่งปั่นกึ่งเก็บ
ตัวเลือกมีอีกตัวครับ คือ Dahon ไม่ค้ำคอ
ตัวเลือกมีอีกตัวครับ คือ Dahon ไม่ค้ำคอ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2012, 19:27
- Bike: 3rensho sr litage HARO mtb neobike16/20 strida grandtech24 PARKPRE DG301
- ติดต่อ:
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ถ้าปั่นสลาย ๆ เนิบ ๆ เลือกได้ทั้งสองอย่าง ถ้าขอบคลาสสิคเดิม ๆ เอาดาฮอน ถ้าคิดว่าอยากแต่งเพิ่มปรสิทธิภาพ เอานีโอ
ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า
ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1236681
ผลิตกระเป๋าจักรยาน ทัวริ่ง adventure
line id: 0840556215
line id: 0891577343
ผลิตกระเป๋าจักรยาน ทัวริ่ง adventure
line id: 0840556215
line id: 0891577343
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ แต่ผมเห็นหลายท่านแล้วครับ เหมือนกับพี่rtx บอกไว้ครับ เผลอแพล็บเดียว มีทั้งสองแบบbarnanabee2 เขียน:ถ้าปั่นสลาย ๆ เนิบ ๆ เลือกได้ทั้งสองอย่าง ถ้าขอบคลาสสิคเดิม ๆ เอาดาฮอน ถ้าคิดว่าอยากแต่งเพิ่มปรสิทธิภาพ เอานีโอ
ถ้าคิดว่าอยากเพิ่ม ต้องการความเร็ว เอานีโอ ดอฮอนค้ำคอ อายุมากแล้วใช้มานาน ปั่นความเร็ว สูง ๆ มีอาการเลื้อยหรือบิดตัวของตัวถังสูงกว่า
-
- สมาชิก
- โพสต์: 78
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2010, 06:49
- team: mtb
- Bike: brompton,trex
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ตอบได้.. ชัดเจนดีครับ....
- ป๊อป
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2012, 09:57
- Tel: 0972423962
- Bike: เลิกขี่แล้ว เดินดีกว่า
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
เชียร์ทั้งสองครับ
-ด้านการขี่..ส่วนตัวนะ
นีโอขี่ดี ดาฮอนเท่(แต่ตัวไม่ค้ำคอก็ขี่ดีพอๆกับนีโอ)
ขี่ดีของผมคือ ซิ่งฉวัดเฉวียนตอนรถติดๆนะครับ ค้ำคอดูง็อกแง่กๆ จากประสบการณ์ตรงขี่ไปกลับที่ทำงานวันละเกือบ30กิโลครับผม
-อนาคต
นีโอซื้อมาแล้วจบ(ยกเว้นเปลี่ยนไปใช้ของแต่งมียี่ห้อ)
คลาสสิคซื้อมาแล้วมักไม่ค่อยจบ ของจุกจุกกวนใจให้ตามหาหรือเพื่อความสมบูรณ์มันเหนื่อยครับผม
-ราคา
นีโอไบค์ยังพอจับจ่ายได้ในราคาสบายๆกับเกียร์ดุมเท่ๆดีอย่างสเตอร์มี
คลาสสิค ราคาไปไกล เหมาะแก่การสะสม และจัดเก็บในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวมากๆครับ
-ด้านการขี่..ส่วนตัวนะ
นีโอขี่ดี ดาฮอนเท่(แต่ตัวไม่ค้ำคอก็ขี่ดีพอๆกับนีโอ)
ขี่ดีของผมคือ ซิ่งฉวัดเฉวียนตอนรถติดๆนะครับ ค้ำคอดูง็อกแง่กๆ จากประสบการณ์ตรงขี่ไปกลับที่ทำงานวันละเกือบ30กิโลครับผม
-อนาคต
นีโอซื้อมาแล้วจบ(ยกเว้นเปลี่ยนไปใช้ของแต่งมียี่ห้อ)
คลาสสิคซื้อมาแล้วมักไม่ค่อยจบ ของจุกจุกกวนใจให้ตามหาหรือเพื่อความสมบูรณ์มันเหนื่อยครับผม
-ราคา
นีโอไบค์ยังพอจับจ่ายได้ในราคาสบายๆกับเกียร์ดุมเท่ๆดีอย่างสเตอร์มี
คลาสสิค ราคาไปไกล เหมาะแก่การสะสม และจัดเก็บในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวมากๆครับ
- Ood classic
- ขาประจำ
- โพสต์: 3373
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2013, 23:20
- Tel: 085-6666-055
- team: ค.ส.ล.ช -ชมรมTFBC-ชมรมMBCT
- Bike: DHC-AM-BT-KHS
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
NEO เป็นรถราคาถูกแต่เอามาแต่งแล้วบวกค่าอะไหล่แล้วราคาสูงพอสมควร ส่วนDAHON-CLASSIC รถสวยๆอุปกรณ์ครบๆราคาสูงพอสมควรขึ้นอยู่กับรุ่นของรถครับ เรื่องการขี่ NEO ถ้าไม่แปลงล้อเป็น 349 ก็ปั่นชิวๆจะเบากว่า DHC ครับแต่จะย่วยเนื่องจากคอแฮนด์มีความสูง แต่ถ้าแปลงล้อ349ก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นครับ ส่วนรถDHCเป็นรถเหล็กจะมีน้ำหนักมากกว่า ระบบค้ำคอเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียง แต่มั่นคงครับ ส่วนเรื่องความเร็วคงจะได้แค่นิดหน่อยครับเพราะแปลงล้อไม่ได้ครับ แต่เป็นรถที่มีเสน่ห์ครับ คอรถสะสมจะทราบดีครับ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายและสภาพของรถครับ สรุปมีไว้ทั้ง2เลยครับ ไม่แพงครับ
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
สำหรับพี่อ๊อด ผมว่า ไม่น่าจะมีอะไรทีแพงเกินครับ อิอิ..Ood classic เขียน: NEO เป็นรถราคาถูกแต่เอามาแต่งแล้วบวกค่าอะไหล่แล้วราคาสูงพอสมควร ส่วนDAHON-CLASSIC รถสวยๆอุปกรณ์ครบๆราคาสูงพอสมควรขึ้นอยู่กับรุ่นของรถครับ เรื่องการขี่ NEO ถ้าไม่แปลงล้อเป็น 349 ก็ปั่นชิวๆจะเบากว่า DHC ครับแต่จะย่วยเนื่องจากคอแฮนด์มีความสูง แต่ถ้าแปลงล้อ349ก็จะทำความเร็วได้ดีขึ้นครับ ส่วนรถDHCเป็นรถเหล็กจะมีน้ำหนักมากกว่า ระบบค้ำคอเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียง แต่มั่นคงครับ ส่วนเรื่องความเร็วคงจะได้แค่นิดหน่อยครับเพราะแปลงล้อไม่ได้ครับ แต่เป็นรถที่มีเสน่ห์ครับ คอรถสะสมจะทราบดีครับ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับผู้ซื้อและผู้ขายและสภาพของรถครับ สรุปมีไว้ทั้ง2เลยครับ ไม่แพงครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 53
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2012, 19:24
- Bike: ล้อเล็ก
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ราคาปั่นไปไกลกันทั้งคู่ครับ อยากตัดสินใจได้ต้องไปลองปั่นทั้งสองแบบ หรืออาจจะไปขอความกรุณาพี่ๆในกลุ่มรถพับมีให้ลองเยอะครับ น่าจะครบทุกรุ่น หรือลองที่เจ้าของเค้าขายเลยครับ ไม่งั้นอ่านเท่าไหร่ ตัดสินใจไม่ได้เหมือนเดิมครับ ยิ่งราคาตอนนี้ รถใหม่บางคันในงบเท่ากันยังคุ้มกว่าถ้าไม่คิดสะสม หรือตามกระแสครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 462
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2012, 19:10
- team: -
- Bike: TREK , GIANT , Bridgestone Picnica Onetouch , BRIDGESTONE WILDWEST , BRIDGESTONE EURASIA , MARUISHI EMPEROR , ALPS
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตกลงมีกำลังจะเจ้าชู้ ครับ (เอาทั้งคู่)
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ยินดีต้อนรับครับ ผมว่า 90% ของคนที่มี ดาฮอน คลาสสิค จะต้องมี NEO ด้วยครับS@T เขียน:ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตกลงมีกำลังจะเจ้าชู้ ครับ (เอาทั้งคู่)
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
ผมมีแต่ Dabike ที่รูปร่างเหมือน Dahon Classic รุ่นไม่ค้ำคอ เท่าที่ใช้งานมามากกว่า 15 ปี เวลาปั่นการทรงตัวดีมากครับ ไม่ย้วย
เป็นรถที่ปั่นทุกครั้งยิ่งรักยิ่งชอบครับ
ส่วน Neo Bike ยังไม่เคยสัมผัสครับ
เป็นรถที่ปั่นทุกครั้งยิ่งรักยิ่งชอบครับ
ส่วน Neo Bike ยังไม่เคยสัมผัสครับ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: Neobike VS Dahonค้ำคอ
สองรุ่นนี้ไปเรื่อยๆเอื่อยๆได้ดีทั้งคู่ครับ ปั่นเล่นแบบรถเหล็กคลาสสิคชิลๆมีแคเร็คเตอร์ชัดเจน
ดาฮอนศูนย์ถ่วงดีกว่า จุดพับแข็งแรงแน่นหนากว่า อะไหล่แต่งหาง่ายกว่า
นีโอไบค์ เบากว่า พับง่ายกว่า(ค่อนข้างเยอะ)
ในกลุ่มรถล้อ 16 มีรถที่ปั่นดีกว่าสองรุ่นนี้อีกเยอะ แม้แต่พวก by dahon ถูกๆทีี่ตามหลังรุ่นนี้มา แต่หาที่เอกลักษณ์โดดเด่นแบบสองรุ่นนี้มีน้อยครับ
ดาฮอนศูนย์ถ่วงดีกว่า จุดพับแข็งแรงแน่นหนากว่า อะไหล่แต่งหาง่ายกว่า
นีโอไบค์ เบากว่า พับง่ายกว่า(ค่อนข้างเยอะ)
ในกลุ่มรถล้อ 16 มีรถที่ปั่นดีกว่าสองรุ่นนี้อีกเยอะ แม้แต่พวก by dahon ถูกๆทีี่ตามหลังรุ่นนี้มา แต่หาที่เอกลักษณ์โดดเด่นแบบสองรุ่นนี้มีน้อยครับ