ได้หรือยังครับ ติดต่อ MTB service yala เลยครับในเฟสบุคUndersea เขียน:รบกวนสอบถามครับ ซีลยางลูกสูบเบรคxtrm988มันปวมโทรสอบถามตัวแทนแล้วบอกอะไหล่รุ่นนี้ไม่เอาเข้ามาขายแล้ว พอจะแนะนำร้านที่พอหาอะไหล่ลูกสูบเบรค ชิมาโน่ ได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ
DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
กฏการใช้บอร์ด
DIY ทำเองได้ ไม่เพิ่งช่าง
DIY ทำเองได้ ไม่เพิ่งช่าง
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
-
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2013, 22:51
- ติดต่อ:
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
รบกวนสอบถามครับ ซีลยางลูกสูบเบรคxtrm988มันปวมโทรสอบถามตัวแทนแล้วบอกอะไหล่รุ่นนี้ไม่เอาเข้ามาขายแล้ว พอจะแนะนำร้านที่พอหาอะไหล่ลูกสูบเบรค ชิมาโน่ ได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
ยินดีครับchayanan เขียน:ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 195
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ค. 2013, 11:19
- Tel: 0936371420
- team: เพื่อสุขขภาพ
- Bike: TEAM
- คุณแจ่ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 1341
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
- Tel: 0835376070
- team: เสือสองทะเล
- Bike: Salsa alacarte
-
- สมาชิก
- โพสต์: 63
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ธ.ค. 2017, 00:51
- Tel: 88475433325
купить душевую кабину через интернет
Приветствую Вас господа!
Предлагаем Вашему вниманию изделия из стекла для дома и офиса.Наша организация ООО «СТЕКЛОЭЛИТ» работает 10 лет на рынке этой продукции в Беларуси.
Мы можем предложить Вам Межкомнатные стеклянные двери,Офисные стеклянные перегородки,Душевые кабины из закаленного стекла,Стеклянные двери в душ и Лестничное ограждение из стекла,а такжеСтеклянные козырьки и Интерьерные перегородки
Более подробная информация размещена на нашем сайте
стеклянные двери межкомнатные фото в интерьере
зеркальное панно
зеркальное панно цена
стеклянные полы
стеклянные перегородки кухни гостиной
Предлагаем Вашему вниманию изделия из стекла для дома и офиса.Наша организация ООО «СТЕКЛОЭЛИТ» работает 10 лет на рынке этой продукции в Беларуси.
Мы можем предложить Вам Межкомнатные стеклянные двери,Офисные стеклянные перегородки,Душевые кабины из закаленного стекла,Стеклянные двери в душ и Лестничное ограждение из стекла,а такжеСтеклянные козырьки и Интерьерные перегородки
Более подробная информация размещена на нашем сайте
стеклянные двери межкомнатные фото в интерьере
зеркальное панно
зеркальное панно цена
стеклянные полы
стеклянные перегородки кухни гостиной
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ม.ค. 2014, 00:09
- Tel: 0815948522
- team: 1014 เชียงใหม่
- Bike: WHEELER Eagle 50
- ติดต่อ:
- chartrakarn
- ขาประจำ
- โพสต์: 310
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2011, 10:00
- Tel: 0-894-635-444
- team: แปดริ้ว
- Bike: Touring
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
diy
ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่างไฟฟ้าบ้าน ช่างจานดาวเทียม กล้องวงจรปิด
ซ่อมจักรยานไฟฟ้า ฟื้นฟูแบตเตอรี่ตะกั่วกรด แบตเตอรี่ลิเธี่ยม บริการในเขตฉะเชิงเทราติดต่อโทร 089-4635-444
ไลน์ ID; chartycharty
ซ่อมจักรยานไฟฟ้า ฟื้นฟูแบตเตอรี่ตะกั่วกรด แบตเตอรี่ลิเธี่ยม บริการในเขตฉะเชิงเทราติดต่อโทร 089-4635-444
ไลน์ ID; chartycharty
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
-
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2014, 20:05
- ตำแหน่ง: ยโสธร
- ติดต่อ:
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
ขอบคุณทุกคนครับ ได้ความรู้มากเลย ไปไล่น้ำมันใหม่แล้วครับจากล่างขึ้นบนแล้วยกล้อหน้า45องศาแล้วกำเบรคมีฟองอากาศค้างอยู่ที่ยังออกไม่หมดพอสมควรแต่เป็นฟองเล็กๆเท่าเม็ดทราย จากนั้นผมเอาล้อลงตามปกติ เอียงรถซ้ายกำเบรคย้ำๆ เอียงขวากำเบรคย้ำๆ แล้วยกล้อหน้าขึ้นอีกกำเบรคอีก ยกล้อหลังกำเบรคย้ำๆ ได้อีกหลายฟอง จนมันตึงขึ้นที่พอใจเลยถอดกรวยไล่น้ำมันออก เดี๋ยวลองใช้อีกซักพักถ้าเป็นใหม่ จะลองแกะตั้งแต่มือเบรคตามพี่เจ้าของกระทู้ดูครับ
- yellowmy
- ขาประจำ
- โพสต์: 275
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2014, 14:22
- ตำแหน่ง: 38
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
ยังผิดวิธีและข้ามขั้นตอน แก้ไขเบื้องต้นด้วยการปรับ Free stoke ช่วยได้นิดหน่อย ถ้าอยากให้มันดีก็ต้องไล่ใหม่ตามขั้นตอน ต้องดันลูกสูบกลับด้านในเสียบตัวค้ำลูกสูบพลาสติกสีเหลืองที่แถมมากับเบรค(ถ้าไม่มีใช้อแดปเตอร์ปั๊มเบรคแทนได้) แล้วค่อยไล่ลม ไล่บนล่างเสร็จ อย่าลืมตรงนี้สำคัญการตั้งระดับเบรค ใช้สายตีนตุ๊กแกหรือเชือกรัดมือเบรคกับแฮนให้บีบเข้ามา(ดูตามคลิปอย่าข้ามขั้นตอน) มันจะเป็นการตั้งระดับเบรคของเรา อย่าใช้ยางรัดเพราะเวลาคลายหัวไล่ลมมตัวล่างยางมันจะดึงมือเบรคเข้าไปจนติดแฮนทำให้เบรคต่ำเกิน พอเสร็จค่อยเอาตัวค้ำลูกสูบออก ใส่ผ้าเบรคประกอบปั๊มล่างเข้ากับรถ ย้ำมือเบรคแล้วเบรคจะขึ้นมาในระดับปกติเองgunpro37 เขียน:พอดีช่วงนี้กำลังมีปัญหาเลยครับ ก่อนจะเปลี่ยนน้ำมันเบรคยกรถตั้ง90องศาแล้วบีบเบรคเล่น จากเบรคตึงค่อยๆหายเลยเอาลงแล้วบีบเบรคก็กลับมาตึง เลยถอดผ้าเบรคถอดล้อ เอาน้ำซิลิโคนล้างฝุ่นจากปั้มเพราะมันเยอะ วันต่อมาเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเบรคชิมาโน่ใหม่ที่ร้านเปลี่ยนแล้วเบรคล้อหน้าไม่มีปัญหา มีปัญหาเบรคหลัง ช่างใช้ขาจับตรงหลักอานหน้ารถเลยทิ่มลงรถไม่ขนานพื้นตอนช่างทำลืมนึกถึง พอเสร็จลองบีบเบรคไม่ตึงเลยให้ช่างไล่ใหม่อาการเดิม เจ้าของร้านไปธุระกลับมาพอดีเลยแก้ไขให้ตึงขึ้นนิดหน่อย เลยเอารถกลับบ้านพอดีร้านอยู่ต่างจังหวัดเลยไม่ได้เช็คอะเอียด กลับมาถึงบ้านอาการเบรคตึงตอนยกล้อหน้าแล้วเบรคตึงพอเอาล้อลงเบรคอ่อน วันต่อมาเลยเอารถไปให้พี่ที่ปั่นด้วยดูให้พอดีแกมีน้ำมันเบรคชิมาโน่เหลือเลยเอากรวยไล่น้ำมันใส่แล้วตั้งล้อหน้าสูงกว่าล้อหลังใส่น้ำมันแล้วปรับมือเบรคให้กรวยไล่น้ำมันตั้งตรงถึงบีบไล่มีฟองอากาศฟองเล็กออกมา กำจนเมื่อยมือเบรคก็ยังไม่ตีงจนได้พลัดกันกำ แล้วดีดสายน้ำมันก็ยังไม่ดีขึ้น จนพี่แกเอาเอาสลิ้งที่มีสายยางดูดน้ำมันแล้วไล่จากปั้มด้านล่างขึ้นใหม่มีฟองอากาศฟองใหญ่ขึ้นมาหลายฟองไล่จนไม่มีฟองขึ้นแล้วปรับเบรคให้กรวยไล่เฉียงๆแล้วกำอีกจนตึงขึ้นมาก แล้วถอดกรวยปิดฝาน้ำมันเบรค ปัญหามันมีอีกคือพอเอามาปั่นเบรคยังไม่ตึงแต่บีบแล้วแน่นขึ้น พอเอาไปขี่ลงเนินจะมีอาการเบรคอ่อนต้องกำแน่นขึ้นจนเกือบติดแฮน แต่พอขึ้นเนินหรือล้อหน้าสูงกว่าล้อหลังแตะนิดเดียวเบรคอยู่แล้ว เลยอยากถามว่าผมต้องเอาไปไล่น้ำมันใหม่หรือซ่อมตรงไหนครับ
https://www.youtube.com/watch?v=9ZYmW8i8TWQ
ลองดูคลิปนี้ทำได้ละเอียด หรือในเว็บนี้ก็มีหลายคนลงขั้นตอนที่ถูกต้องไว้
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
หลังจากที่ผมประกอบชิ้นส่วนปั้มบนเสร็จ ประกอบสาย
ต่อไปคือวิธีการไล่ลมที่ผมทำหลังจากประกอบเสร็จ ดังที่กล่าวข้างต้นที่เริ่มจากเบรคผมปกติไม่มีลมในระบบ ที่ผมถอดผ้าเบรคออกย้ำๆให้น้ำมันเบรคในปั้มบนไหลเข้าไปให้อยู่ในสาย ให้ไปดันลูกสูบปั้มล่าง เพื่อเวลาผมประกอบปั้มบนเสร็จผมจะได้ไม่ต้องไล่ลมยาก และก็ไม่เปลืองน้ำมันเบรคอันแสนแพง
ผมก็ตั้งมือเบรคปั้มบนให้ขนาน เติมน้ำมันเบรคให้เต็มห้องน้ำมัน คือให้โล่งๆครับ ตอนนี้ยังไม่ประกอบฝาครอบนะ เพื่ออะไร เพื่อให้รู้ว่ามีลมดันไล่ขึ้นมาออกจากสาย หลังจากที่เราจะดัน
ดันลูกสูบเบรคปั้มล่างที่มันตูนๆออกมาให้ไล่น้ำมันกลับเข้าไปในระบบ จะเห็นว่ามีลม ฟองอากาศ,ดันขึ้นไปที่ปั้มบนมันจะวิ่งเข้าๆออกๆ นี่แหละที่ผมให้เติมน้ำมันปั้มบน มันจะมีบางจังหวะที่ลูกสูบปั้มล่างจะดึงน้ำมันกลับในตอนที่ลูกสูบมันเลื่อนออก หากเราไม่เติมน้ำมันอากาศก็จะกลับเข้าไปในระบบ น้ำมันจะลดลงต้องเติมนะ
ดันลูกสูบปั้มล่างให้อยู่ในสภาวะปกติที่จะใส่ผ้าเบรค ดิสเบรคได้ แล้วทำการใส่ล้อ ใส่ผ้าเบรค
ทำการย้ำมือเบรคบนจะเห็นว่ามีลมบางส่วนยังย้อนขึ้นมา แล้วทำการประกอบฝาครอบให้แน่น เหลือไว้เฉพาะรูเติมน้ำมัน
ย้ำๆมือเบรคไล่ลม จะมีลมดันขึ้นมาที่รูเติมน้ำมันเรื่อยๆ. เติมน้ำมัน ย้ำไปเติมน้ำมัน จนกว่าจะเต็ม จนไม่มีย้อน แล้วจะมีน้ำมันย้อนขึ้นมาตอนเราย้ำเบรค ให้พอมีช่องว่างน้ำมันได้ขยายบ้างนะครับอย่าให้เต็มมาก ปิดผาเติม เรียบร่อยครับ
วิธีนี้จะทำได้ผลเฉพาะ เคสนี้นะครับ หากแบบที่เติมน้ำมันใหม่ หรือมีลมในระบบให้ใช้วิธีก่อนหน้านี้
และหลังจากซ่อมเบรคทุกครั้งต้องตั้งเบรคใหม่นะครับ เพราะลูกสูบมันจะขยับตัวไม่อยู่ในจุดเดิม
ให้ล้างรถทุกครั้งหลังซ่อมเสร็จ อย่าคิดว่าแค่น้ำมันแร่ มันไม่กัดสี กัดครับ มีพองแน่และมันจะมีคราบ น้ำมัน อื่นๆ ที่อาจไปติดผ้าเบรค ใบดิส หากติดวิธีแก้ของผมใช้น้ำยาซักผ้า ทาผ้าเบรค ใบดิสทิ้งไว้เอาไปขี่. กลับมาล้าง ทาไปอีก ขี่ กลับมาล้าง สองสามรอบเบรคหนีบเหมือนเดิมครับ
บางตรรกะอาจไม่ถุกต้อง 100% เช่น มือปั้มบนอย่าก้มมากน้ำมันไม่เข้า แต่จากที่ลองก้มหงายได้เยอะครับราวๆเกือบ 90 องศา เขาทำห้องน้ำมันได้ดี จากปกติที่เราๆชอบก็ราวๆ 45 องศา สรุปว่าก้มได้เยอะถ้าน้ำมันเยอะๆ ได้ครับ สงสัยอะไรก็ไลน์มาถามผมได้ รู้สึกดีครับมีพี่บางท่านแอดไลน์มาถามโต้ตอบกัน ได้มองอะไรต่างๆออกไปใหม่ๆเยอะ ไอดี bia87
ตอนไล่ลมไม่ได้ถ่ายถาพนะครับ กล้อง แบตหมด จากที่เล่าๆ น่าจะพอทำกันได้ หากผิดพลาดไม่ถุก ก็ขออภัยครับ ยินดีรับฟัง เอามาแขร์ๆกัน ขอให้สนุกกับรถที่รักของเราครับ
ต่อไปคือวิธีการไล่ลมที่ผมทำหลังจากประกอบเสร็จ ดังที่กล่าวข้างต้นที่เริ่มจากเบรคผมปกติไม่มีลมในระบบ ที่ผมถอดผ้าเบรคออกย้ำๆให้น้ำมันเบรคในปั้มบนไหลเข้าไปให้อยู่ในสาย ให้ไปดันลูกสูบปั้มล่าง เพื่อเวลาผมประกอบปั้มบนเสร็จผมจะได้ไม่ต้องไล่ลมยาก และก็ไม่เปลืองน้ำมันเบรคอันแสนแพง
ผมก็ตั้งมือเบรคปั้มบนให้ขนาน เติมน้ำมันเบรคให้เต็มห้องน้ำมัน คือให้โล่งๆครับ ตอนนี้ยังไม่ประกอบฝาครอบนะ เพื่ออะไร เพื่อให้รู้ว่ามีลมดันไล่ขึ้นมาออกจากสาย หลังจากที่เราจะดัน
ดันลูกสูบเบรคปั้มล่างที่มันตูนๆออกมาให้ไล่น้ำมันกลับเข้าไปในระบบ จะเห็นว่ามีลม ฟองอากาศ,ดันขึ้นไปที่ปั้มบนมันจะวิ่งเข้าๆออกๆ นี่แหละที่ผมให้เติมน้ำมันปั้มบน มันจะมีบางจังหวะที่ลูกสูบปั้มล่างจะดึงน้ำมันกลับในตอนที่ลูกสูบมันเลื่อนออก หากเราไม่เติมน้ำมันอากาศก็จะกลับเข้าไปในระบบ น้ำมันจะลดลงต้องเติมนะ
ดันลูกสูบปั้มล่างให้อยู่ในสภาวะปกติที่จะใส่ผ้าเบรค ดิสเบรคได้ แล้วทำการใส่ล้อ ใส่ผ้าเบรค
ทำการย้ำมือเบรคบนจะเห็นว่ามีลมบางส่วนยังย้อนขึ้นมา แล้วทำการประกอบฝาครอบให้แน่น เหลือไว้เฉพาะรูเติมน้ำมัน
ย้ำๆมือเบรคไล่ลม จะมีลมดันขึ้นมาที่รูเติมน้ำมันเรื่อยๆ. เติมน้ำมัน ย้ำไปเติมน้ำมัน จนกว่าจะเต็ม จนไม่มีย้อน แล้วจะมีน้ำมันย้อนขึ้นมาตอนเราย้ำเบรค ให้พอมีช่องว่างน้ำมันได้ขยายบ้างนะครับอย่าให้เต็มมาก ปิดผาเติม เรียบร่อยครับ
วิธีนี้จะทำได้ผลเฉพาะ เคสนี้นะครับ หากแบบที่เติมน้ำมันใหม่ หรือมีลมในระบบให้ใช้วิธีก่อนหน้านี้
และหลังจากซ่อมเบรคทุกครั้งต้องตั้งเบรคใหม่นะครับ เพราะลูกสูบมันจะขยับตัวไม่อยู่ในจุดเดิม
ให้ล้างรถทุกครั้งหลังซ่อมเสร็จ อย่าคิดว่าแค่น้ำมันแร่ มันไม่กัดสี กัดครับ มีพองแน่และมันจะมีคราบ น้ำมัน อื่นๆ ที่อาจไปติดผ้าเบรค ใบดิส หากติดวิธีแก้ของผมใช้น้ำยาซักผ้า ทาผ้าเบรค ใบดิสทิ้งไว้เอาไปขี่. กลับมาล้าง ทาไปอีก ขี่ กลับมาล้าง สองสามรอบเบรคหนีบเหมือนเดิมครับ
บางตรรกะอาจไม่ถุกต้อง 100% เช่น มือปั้มบนอย่าก้มมากน้ำมันไม่เข้า แต่จากที่ลองก้มหงายได้เยอะครับราวๆเกือบ 90 องศา เขาทำห้องน้ำมันได้ดี จากปกติที่เราๆชอบก็ราวๆ 45 องศา สรุปว่าก้มได้เยอะถ้าน้ำมันเยอะๆ ได้ครับ สงสัยอะไรก็ไลน์มาถามผมได้ รู้สึกดีครับมีพี่บางท่านแอดไลน์มาถามโต้ตอบกัน ได้มองอะไรต่างๆออกไปใหม่ๆเยอะ ไอดี bia87
ตอนไล่ลมไม่ได้ถ่ายถาพนะครับ กล้อง แบตหมด จากที่เล่าๆ น่าจะพอทำกันได้ หากผิดพลาดไม่ถุก ก็ขออภัยครับ ยินดีรับฟัง เอามาแขร์ๆกัน ขอให้สนุกกับรถที่รักของเราครับ
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
ครับ ผลเป็นไงมาเล่าสู่กันฟังครับพี่gunpro37 เขียน:ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองไปทำดู
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
ต่อ
ครั้งนี้ผมจะไม่เปลี่ยนซีลนะครับ เนื่องจากสภาพยังสวยงามดี มันคงบวมไม้ได้หรอกแค่น้ำมันแร่ กับลูกยาง ผมเลยไป้ให้ความสำคัญกับความสกปรกมากกว่า และผลจากที่ผลเอาซีลออก แล้วยัดลูกสูบกลับเข้าไปในกระบอกมันฝืดๆๆ
ผมเลยจะขัดลูกสูบให้มันคล่องกว่านี้นิดหน่อย แล้วก็ยืดๆสปริงออกนิดหน่อยพอให้มีแรงสู้กับความฝืด ได้ผลยังไงลองดูครับ ผมทำอาจจะไม่หาย หรือหาย อย่าว่ากันนะครับ ผมไม้ได้เซียนอะไรมีพี่หลายคนถามมาก็เลยต้องรื้อทำให้ดู อาจจะมีประโยชน์ และโปรดใช้ถ้อยคำสุภาพในการ สนทณาด้วยนะครับ ผมน้อมรับฟัง ลองๆมาดูครับ
ครั้งนี้ผมจะไม่เปลี่ยนซีลนะครับ เนื่องจากสภาพยังสวยงามดี มันคงบวมไม้ได้หรอกแค่น้ำมันแร่ กับลูกยาง ผมเลยไป้ให้ความสำคัญกับความสกปรกมากกว่า และผลจากที่ผลเอาซีลออก แล้วยัดลูกสูบกลับเข้าไปในกระบอกมันฝืดๆๆ
ผมเลยจะขัดลูกสูบให้มันคล่องกว่านี้นิดหน่อย แล้วก็ยืดๆสปริงออกนิดหน่อยพอให้มีแรงสู้กับความฝืด ได้ผลยังไงลองดูครับ ผมทำอาจจะไม่หาย หรือหาย อย่าว่ากันนะครับ ผมไม้ได้เซียนอะไรมีพี่หลายคนถามมาก็เลยต้องรื้อทำให้ดู อาจจะมีประโยชน์ และโปรดใช้ถ้อยคำสุภาพในการ สนทณาด้วยนะครับ ผมน้อมรับฟัง ลองๆมาดูครับ
- ไฟล์แนบ
-
- ลูกยาง ฝาพลาสติก
- IMG_5627.JPG (25.78 KiB) เข้าดูแล้ว 13351 ครั้ง
-
- หมดแล้วครับ ล้างเลย น้ำเปล่า น้ำยา ล้างแล้วเช็ด
- IMG_5629.JPG (26.66 KiB) เข้าดูแล้ว 13351 ครั้ง
-
- นี่แหละครับรื้อๆออกมา แค่ข้างเดียวยังขนาดนี้
- IMG_5630.JPG (32.04 KiB) เข้าดูแล้ว 13351 ครั้ง
-
- รูเลข 1 คือรู Supply น้ำมันเข้า มันอยู่ด้านล่าง หากเราเอียง ก้ม แหงนมือเบรคมากเกินน้ำมันจะไม่เข้ารู้นี้ ทำให้เบรคมันวืดได้นะครับ
ส่วนรูเลข 2 คือรูที่เราเติมน้ำมันเข้าไปในห้องสำรองน้ำมัน - IMG_5629.JPG (27.7 KiB) เข้าดูแล้ว 13351 ครั้ง
- รูเลข 1 คือรู Supply น้ำมันเข้า มันอยู่ด้านล่าง หากเราเอียง ก้ม แหงนมือเบรคมากเกินน้ำมันจะไม่เข้ารู้นี้ ทำให้เบรคมันวืดได้นะครับ
-
- เนื่องจากครั้งนี้ ผมตรวจสอบซีลแล้วมันยังปกติ ดูสวยงามดีผมคิดว่า คงต้องทำตัวนี้
- IMG_5635.JPG (21.09 KiB) เข้าดูแล้ว 13351 ครั้ง
- bia
- ขาประจำ
- โพสต์: 876
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2013, 12:48
- Tel: 08212454**
- team: EGAT Bike
- Bike: Twitter Overloed
- ตำแหน่ง: 115 ม 6 โคกภู ภูพาน สกลนคร
Re: DIY วิธการถอด ซ่อม แก้ไขปัญหาเบรค Shimano XT
ต่ออีก
- ไฟล์แนบ
-
- สปริงกับลูกสูบ
- IMG_5621.JPG (14.32 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- กระบอกสูบด้านใน
- IMG_5622.JPG (22.38 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- งัดซีลออกมา ในกับนอกไม่เท่ากัน
- IMG_5623.JPG (15.39 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- ซีล
- IMG_5631.JPG (24.31 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- ซีล
- IMG_5632.JPG (25.77 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- ซีล
- IMG_5633.JPG (40.05 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- ซีล
- IMG_5634.JPG (23.61 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- ต่อไปก็รื้อห้องสำรองน้ำมันครับ
- IMG_5625.JPG (27.33 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง
-
- เอาฝาออก
- IMG_5626.JPG (24.61 KiB) เข้าดูแล้ว 13358 ครั้ง