รีวิวล้อคาร์บอน NC50R Clincher (R series) โดยพี่กร K5 Cycling club

สรรค์สร้าง และจำหน่ายจักรยาน, อุปกรณ์จักรยานคุณภาพสูงเพื่อคนไทย (ล้อคาร์บอน, เฟรมคาร์บอน, อะไหล่) High quality carbon composites equipments (Carbon Wheelset, Carbon Frameset, Parts & Accessories)| FB : facebook.com/NCBikesTH | TEL : 095-463-6456 |

ผู้ดูแล: NOBLE

กฏการใช้บอร์ด
สรรค์สร้าง และจำหน่ายจักรยาน, อุปกรณ์จักรยานคุณภาพสูงเพื่อคนไทย (ล้อคาร์บอน, เฟรมคาร์บอน, อะไหล่)
High quality carbon composites equipments (Carbon Wheelset, Carbon Frameset, Parts & Accessories)
| FB : facebook.com/NCBikesTH | TEL : 095-463-6456 |
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
NOBLE
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ธ.ค. 2014, 18:36
Tel: 0954636456
ตำแหน่ง: ซ.ลาดพร้าว 112, ซ.ลาดพร้าว94, ซ.รามคำแหง43/1 วังทองหลาง กทม 10310
ติดต่อ:

รีวิวล้อคาร์บอน NC50R Clincher (R series) โดยพี่กร K5 Cycling club

โพสต์ โดย NOBLE »

รีวิวล้อคาร์บอน NC50R Clincher (R series) โดยพี่กร K5 Cycling club ขอบคุณมากๆครับ :D

กระทู้หลัก ThaiMTB - NC : .../viewtopic.php?f=944&t=1215589
K5 เขียน:ใช้ NC50R ขอบงัด ดุมแบริ่งเซรามิค ซี่ลวด Sapim CX-Ray น้ำหนักล้อเปล่าชั่งได้ 1,500 gram
ผมใช้กับยาง 700 x 23 Open Tubular ยี่ห้อ Challenge Elite
ตอนนี้คว้า Veloflex มาใส่ เพราะเก็บไว้เฉยๆ เริ่มจะแตกลายงา
ขอบล้อสวย เก็บงานเรียบร้อย เทปรองล้อแคบไปนิด ซี่ลวดขึ้นตึงมาก
สติกเกอร์ออกแบบดี โอกาสหลุดลอกยาก

ผมหนัก 60 ตัวเล็ก แรงน้อย ควงรอบขามากกว่าใช้กำลังกด
ออกตัวด้วยเกียร์เบา รู้สึกว่าล้อไม่หนัก หรือ เป็นภาระ
ใช้รอบขาไล่เกียร์ไปเรื่อยๆ ความเร็วถึง 30-35 รู้สึกลื่นไหลดี
ยังไหลต่อไปได้อีก แต่ผมไม่มีแรงแล้ว ถ้าหมกกลุ่มสบายแน่ :D
ลมปะทะข้าง หรือ ลมกระแทกจากรถบรรทุกใหญ่ รู้สึกได้ แต่มีผลน้อยมาก
ลุยผิวถนนขรุขระ ล้อวิ่งอย่างมั่นคง จับดรอปล่างผ่านไปแบบควบคุมไลน์ได้
โม่ 48 คลิก เสียงดังเกิน ผ้าเบรคที่แถมมาให้ วันแรกเบรคเสียงดัง
พอล้างรถ ทำความสะอาดผิวหน้าเบรค เช็ดขอบล้อ ทริปต่อมาก็ใช้ได้ปรกติ
เบรคเงียบ หยุดมั่นใจ ยังไม่มีโอกาสลองเบรคท่ามกลางสายฝน
เรื่องความสติฟผมตอบไม่ได้ เพราะขาไม่แรง ปั่นแบบนั่งควงรอบขา

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังพิจารณาล้อยี่ห้อ NOBLE COMPOSITES อยู่นะครับ

รูปภาพ
รูปภาพ
______________________________

รีวิว ล้อคาร์บอน NC 50R เพิ่มเติม
ทริปนี้เป็นการทดสอบล้อคาร์บอน NC 50R ในการออกทริปเต็มรูปแบบ
ตอนแรกเตรียมใส่ยาง Veloflex ไว้ เน้นความเบา ลื่น เพราะต้องปั่นกับคนหนุ่มๆ ขาแรง
แต่พอมานั่งดูแผนที่เส้นทาง ก็เห็นว่ามีช่วงหนึ่งผ่านทางชนบท ก่อนถึงตลาดบ้านนา
มีโอกาส เจอทางลูกรัง ทางหินคลุก ที่พร้อมทำร้ายหน้ายางตลอดเวลา
คิดอย่างนี้แล้ว เปลี่ยนยางเป็น Vitoria Rubino Pro ดีกว่า
ปรกติแล้วยางคู่นี้ใช้ปั่นเที่ยวเล่น แถวบ้าน ไม่กล้าใช้ออกทริปเร็วๆ
เพราะเป็นยางเนื้อหนา น้ำหนัก 250+ กรัม
แต่กล้าใส่ออกทริปนี้ เพราะว่าล้อ NC 50 R มีน้ำหนักแค่ 1500 กรัม
จึงพอจะรับน้ำหนักยางเพิ่มได้อีกนิด

ถึงเวลาปั่นจริง ล้อตอบสนองการเร่งความเร็วได้ดี 0-30 กม/ชม ขึ้นได้สบายๆ
กลุ่มทำความเร็ว 40 ก็เกาะตามไปได้ HR ประมาณ 80%
ครั้งหนึ่งกลุ่มยืด ต้องเร่งความเร็ว 40-50 ขึ้นไปเชื่อมกับกลุ่มหน้า
ออกแรงควงขาเพิ่ม เพื่อเร่งไปข้างหน้า ล้อลื่นไหล พารถพุ่งไปได้อย่างมั่นใจ
ไม่ต้องกลัวว่าจะเชื่อมไม่ติด แต่ HR ขึ้นไปถึง 96%
พอเข้ากลุ่มหน้าได้ HR ค่อยๆลดลง
ล้อใส่ยางหนักคงไม่เหมาะกับการกระชาก
โอกาสต่อไปจะใส่ยางเบาๆ ทดสอบการฉุดกระชากลากถู

ช่วงถนนลูกรัง และ หินคลุก ผมปั่นรูดไปแบบลุยเต็มที่ แค่ระวังไม่ให้ล้ม
ในทางหินคลุก ล้อจมหิน รถเลื้อยเป็นงู บนทางลูกรังหินลอย รถสั่นสะท้านทั้งคัน
พอหลุดออกมาได้ ก็จอดสำรวจความเสียหายของล้อ
น่าแปลกใจ ล้อยังปรกติดี ไม่แกว่าง ไม่ส่าย
ผมยอมรับว่าล้อนี้ ทนพฤติกรรมการใช้งานของผมได้

ทดสอบความสติฟด้วยการปรับตั้งผ้าเบรคแทบจะชิดขอบล้อ
ก่อนจะยืนโยกขึ้นสะพานยาว กระแทกบันไดแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้
ล้อก็ไม่โบก หรือส่ายไปเบียดผ้าเบรค
สะพานเตี้ย คอสะพานชัน ผมก็จั๊มให้ล้อลอย ตกกระแทกพื้น
หาเรื่องแกล้งล้อทุกอย่าง

ลมปะทะข้าง ถ้าเป็นลมกระแทกก็เป๋
ถ้าเป็นลมเฉือน รู้สึกว่าต้องประคองแฮนด์ให้ตรงทาง
รถมีอาการเอียงสู้กับลม ปั่นผ่านไปได้แบบตรงบ้าง แกว่งบ้าง
อารมณ์เดียวกับล้อขอบ 50 ตัวอื่นที่เคยใช้

ทริปนี้ได้ลุยฝนนิดหน่อย
การเบรคตอนขอบล้อเปียก น่าตกใจ
กดเบรคแล้วความเร็วไม่ลด ต้องรออึดใจหนึ่ง รถจึงชะลอความเร็ว
ฉะนั้น ต้องระวังให้มาก เมื่อลุยฝน ควรกะระยะเบรคให้ดี

กลับถึงบ้าน ทำความสะอาดรถ ตรวจเช็คล้ออย่างละเอียด
ไม่พบสิ่งผิดปรกติ ล้อยังคงความกลม ไม่ส่าย
เท่าที่ได้ใช้งานมาถึงตอนนี้ ถือว่าล้อ NC 50R ขอบยางงัด
เป็นล้อที่ใช้งานได้ดี ตรงตามวัตถุประสงค์ของผม
คือใช้ปั่นเที่ยวเล่น หรือทริปทางไกล ให้ความนุ่มนวล
เมื่อปั่นเข้ากลุ่มความเร็วสูง ก็ลื่นไหล ทำความเร็วได้ดีมาก

เรื่องอายุการใช้งาน การบริการหลังการขาย ต้องใช้เวลาพิสูจน์

สรุปเบื้องต้น ล้อนี้มีคุณภาพเหมาะสมกับราคาที่จ่ายออกไปครับ :D
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ติดต่อ NOBLE COMPOSITES (NC)
โทร : 095-4636456 Tum
Line : ncbikes
กระทู้หลัก ThaiMTB : ThaiMTB - NC
Facebook Page : facebook.com/NCBikesth
ฝากกดไลค์แฟนเพจด้วยนะครับ
___________________
ธนาคาร กสิกรไทย
เลขที่บัญชี 640-2-26518-1
ชื่อบัญชี นาย ชยันต์ เตชะศิรินุกูล
บัญชี ออมทรัพย์
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือกระดาษตัวที่7
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 329
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 01:03
Tel: 0 8 1 5 9 9 9 4 7 1
team: แก๊งค์เสือกระดาษ
Bike: S2 • SuperLight • Adept Comp • Caad4
ตำแหน่ง: ใต้สุดแดนสยาม สุไหงโก-ลก

Re: รีวิวล้อคาร์บอน NC50R Clincher (R series) จากพี่กร K5 Cycling club

โพสต์ โดย เสือกระดาษตัวที่7 »

นำดุมเสือภูเขาวีเบรคมาขึ้นได้ป่าวครับ
กดเบาๆ https://www.facebook.com/groups/thefakecyclist/

พวกเราขาปั่นคนพันธ์ุซ่า คุยกันขำๆ กระเซ้ากันมันส์ๆ แหย่กันเบาๆ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “NOBLE COMPOSITES (NC)”