มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

เจอวิดีโอ หรือ Youtube วีดีโอที่น่าสนใจ โพสได้ที่นี่
ตอบกลับ
เสือ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 795
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 12:28

มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย เสือ »

เขาว่าใช้ไปได้อีกเท่าตัวเลยนะ เดี๋ยวลองดู :D :D :D :D




ทำสาวแบตเตอรีเก่า
การทำพลังงานจากโซล่าเซลล์ ต้องมีแบตเตอรีไว้เก็บพลังงาน การใช้ของใหม่ก็มีราคาแพงไม่เหมาะสมสำหรับชาวบ้านทั่วไป เพราะจะสิ้นเปลืองมากเกินไป การนำแบตเตอรีเก่ามาล้างใช้ใหม่เป็นวิธีการที่ดี เพราะแบตเก่าก็ยังใช้งานได้เพียงแต่ใช้ไปนาน ๆ จะมีเมือกมากเกาะ
การคัดแบตเตอรรีที่จะมาทำสาว
1. แผ่นธาตุต้องไม่กรอบ เขย่าแล้วไม่ดังก๊อกแกีก
2. วัดแรงดันไฟต้องไม่ต่ำกว่า 5 โวลท์ ถ้าไม่มีโวลท์ แสดงว่าขั้วภายในอาจขาด
3. ช่องภายในต้องไม่ทะลุถึงกัน ดูได้จากเวลาเติมน้ำกลั่นช่องใดแล้ว ช่องข้าง ๆ น้ำขึ้นด้วย ถ้าแผ่นกั้นทะลุ เรียกว่า ชอร์ตตูด ใช้ไม่ได้

การล้างครั้งที่ 1
1. เปิดจุก เก็บไว้
2. เทน้ำกรดออกให้หมด ใส่กะละมัง ในน้ำกรดจะมีฝุ่นตะกั่ว จะต้องทิ้งให้ตกตะกอน (ตะกั่วจะทิ้งตามพื้นดินไม่ได้ จะเกิดอันตราย)
3. เทน้ำเดือด ๆ ทุกช่องจนท่วมแผ่นธาตุที่อยู่ข้างใน
4. ปิดจุก เขย่าแรง ๆ ในทุกด้าน เพื่อให้ตะกอนปนออกมากับน้ำ
5. คว่ำเขย่าแรง ๆ เพื่อเทน้ำออกจากแบต จะเห็นสิ่งสกปรกออกมากับน้ำเป็นสีดำ

การล้างครั้งที่ 2
1. เติมน้ำร้อนเดือด ๆ ทุกช่องจนท่วมแผ่นธาตุ
2. เติมน้ำยาล้างห้องน้ำ 1 ฝา ต่อ 1 ช่อง
น้ำยาล้างห้องน้ำ ประกอบด้วยกรดเกลือ 20 % กรดเกลือเป็นกรดที่ใช้ล้างทำความสะอาดผิวโลหะก่อนการชุบอยู่แล้ว น้ำยาล้างห้องน้ำจะไม่กัดผิวตะกั่ว แต่จะกัดสิ่งสกปรก คราบที่ทำให้แผ่นธาตุบอด จ่ายกระแสไฟไม่ได้ หรือชารจ์ไฟไม่เข้า และไม่ทำให้ไฟฟ้าที่ชาร์จไว้แล้วสูญหาย พบว่า ก่อนล้าง มีแรงดัน 5 โวลท์ หลังล้างมีแรงดัน 12 โวลท์
3. ปิดฝา เขย่าแรง ๆ ให้น้ำยาผสมกับน้ำร้อน ทิ้งไว้ 45 นาที เพื่อให้น้ำยาทำปฏิกิริยากับคราบสกปรกที่ติดอยู่ตามแผ่นธาตุ
4. เทน้ำยาล้างห้องน้ำที่ขั้วแบตทั้ง 2 ข้าง แล้วเอาน้ำเดือดล้างออก
5. เมื่อครบ 45 นาที่ เขย่า แรง ๆ ทุก ๆ ด้าน ให้ตะกอนและคราบออก
6. เปิกฝา คว่ำแบตลงเพื่อเทน้ำทิ้ง ลงในกะละมัง เขย่าตลอดเวลาที่เท น้ำที่ออกมาจะมีสีดำ มีกลิ่นฉุนและมีตะกอนออกมา
7. ล้างน้ำเดือดอีกอย่างน้อย 4 ครั้ง จนกว่าน้ำจะสะอาด เป็นการล้างคราบสกปรกและน้ำยาล้างห้องน้ำ
ให้ดมกลิ่นน้ำยาล้างห้องน้ำว่าหมดกลิ่นหรือยัง ดูผงตะกอนสีดำที่ปนออกมากับน้ำว่าหมดหรือยัง
8. นำน้ำกรดเก่าที่ทิ้งไว้ให้ตกตะกอนใสแล้ว มาเป็นน้ำยาบ้วยปากขั้นสุดท้าย เพื่อซับน้ำที่ชุ่มอยู่กับแผ่นธาตุออกก่อนที่จะเติมน้ำกรดใหม่ มิฉะนั้นน้ำกรดใหม่ที่เติมไปจะปนกับน้ำที่ชุ่มแผ่นธาตุอยู่ทำให้กลายเป็นกรดอ่อนและแบตเตอรีจะเก็บไฟไม่ได้
9. ตากแดด ทิ้งไว้ 7 วัน แล้วเติมน้ำกรดใหม่ วัดแรงดันไฟดู
รูปประจำตัวสมาชิก
อ่อนล้า
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2857
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 12:14
Tel: 080-3118737
Bike: bianchi..lemond..K2..yeah

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย อ่อนล้า »

ทำแล้วจะใช้ได้นานอีกแค่ไหน..... เรื่องแบตนี่ บางที ถึงอายุมันยังไม่เสีย ผมก็เปลี่ยนครับ .... อย่าไปถึงขั้นเอาที่เสียแล้วมาทำใหม่เลย .... แต่มีใครทำแล้ว มาแจ้งการใช้งานบ้างนะครับ ....
รูปประจำตัวสมาชิก
1000Watt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3082
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:54
Tel: 0898911995
team: ป้อมพระจุล
Bike: เสือผสม

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย 1000Watt »

เอามาแจมครับ พอดีเจอในเน็ต อาจจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้รถครับ

ELTRON ยืดอายุ แบตเตอรี่ รถยนต์ 6-8 ปี
ELTRON เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ชนิดตะกั่ว-กรด (แบตเตอรี่รถยนต์) โดยใช้หลักการทางฟิสิกส์ เหนี่ยวนำให้เกิดคลื่นกระแสไฟฟ้า (Pulse) ที่มีค่ายอดคลื่นสูงและความถี่สูง แล้วป้อนกลับเข้าไปที่ขั้วของแบตเตอรี่เพื่อทำให้ผลึกของเกลือซัลเฟต (ขี้เกลือ) ที่จับเกาะอยู่ที่ผิวของแผ่นธาตุ (แผ่นตะกั่ว) สลายตัวหลุดออกไปเป็นอะตอมขนาดเล็กและละลายกลับไปเป็นสารละลายดังเดิม รวมทั้งป้องกันการเกาะตัวใหม่ของผลึกเกลือซัลเฟต ทำให้ผิวของแผ่นตะกั่วสะอาดขึ้น เป็นผลทำให้การทำปฎิกิริยาทางไฟฟ้าระหว่างแผ่นตะกั่วกับสารละลายมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น แบตเตอรี่สามารถรักษาระดับการเก็บประจุไฟฟ้าได้สูงสุดอย่างต่อเนื่อง ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นกว่าปกติเป็นพิเศษประมาณ 3 - 4 เท่าของอายุการใช้งานปกติ หรือ 6 - 8 ปี (กรณีแบตเตอรี่ใหม่ ส่วนแบตเตอรี่เก่าสามารถยืดอายุได้ 3 - 4 ปี)

ELTRON มีอายุการใช้งาน 15 ปีขึ้นไป (ไม่ต้องมีการดูแลบำรุงรักษา)
การทำงานของ ELTRON : ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์ทุกชนิดและไม่รบกวนการทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์

วิธีการติดตั้ง : ติดตั้งง่ายด้วยตัวท่านเอง เพียงลอกแผ่นเทปด้านหลังอุปกรณ์ ELTRON แล้วแปะติดด้านข้างตัวแบตเตอรี่ ต่อสายไฟสีแดงเข้าขั้วบวกและสายไฟสีดำเข้าขั้วลบของแบตเตอรี่

*** สินค้านี้ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการประดิษฐ์ ต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์แล้ว ***

รับประกัน 1 ปี หากอุปกรณ์ชำรุดเสียหายจากการใช้งานตามปกติ เปลี่ยนตัวใหม่ให้โดยไม่มีเงื่อนไข

เชิญสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ วิรัตน์ โทร. 0851271675 E-mail : viras2@yahoo.co.th

ราคาอุปกรณ์ยืดอายุแบตเตอรี่ (ELTRON) 1,200 บาท
ค่าจัดส่งของ
1. กรณีการซื้อขายโดยโอนเงินผ่านธนาคาร ค่าจดส่งของทางพัสดุไปรษณีย์ EMS 50 บาท
2. กรณีการซื้อขายโดยพัสดุเก็บเงินปลายทาง (พกง.) ค่าจัดส่ง 100 บาท
http://www.aveo-club.com/forum/index.php?topic=6751.0
ไฟล์แนบ
รูปแสดงรูปคลื่นกระแสไฟฟ้าที่ ELTRON ผลิตขึ้นและป้อนกลับเข้าแบตเตอรี่
รูปแสดงรูปคลื่นกระแสไฟฟ้าที่ ELTRON ผลิตขึ้นและป้อนกลับเข้าแบตเตอรี่
pulse.jpg (7.41 KiB) เข้าดูแล้ว 9292 ครั้ง
รูปแสดงการติดตั้งอุปกรณ์ยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์ ELTRON
รูปแสดงการติดตั้งอุปกรณ์ยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์ ELTRON
dscn223301web.jpg (16.18 KiB) เข้าดูแล้ว 9292 ครั้ง
รูปแสดงอุปกรณ์ยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์ ELTRON
รูปแสดงอุปกรณ์ยืดอายุแบตเตอรี่รถยนต์ ELTRON
dscn3697000150k1.jpg (38.94 KiB) เข้าดูแล้ว 9292 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
1000Watt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3082
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:54
Tel: 0898911995
team: ป้อมพระจุล
Bike: เสือผสม

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย 1000Watt »

การเกิดซัลเฟชั่น (Sulfation) หรือการเกิดเกลือซัลเฟตในแบตเตอรี

การเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ส่วนมาก มีสาเหตุมาจากการเกิดซัลเฟชั่น Sulfation
เมื่อใช้งานแบตเตอรี่ไปได้ระยะหนึ่ง
ปริมาณตะกั่วซัลเฟตจะสะสมที่แผ่นธาตุมากขึ้น
ซึ่งตะกั่วซัลเฟตนี้มีลักษณะที่เป็นฉนวน จะเกิดสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ
และเกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ?Sulfation? กล่าวคือ
ตะกั่วซัลเฟตบนแผ่นธาตุจะรวมตัวกันเป็นผลึกที่มีขนาดใหญ่
โดยทั่วไปจะเรียกผลึกของตะกั่วซัลเฟตนี้ว่า ?Hard sulfate?
ซึ่ง Hard sulfate นี้อาจจะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นตะกั่วและกรดซัลฟูริกได้อีก
ทำให้แบตเตอรี่มีความจุ (แอมแปร์-ชั่วโมง) ลดลง และจ่ายกระแสได้ปริมาณ (แอมแปร์) ลดลง
คราวนี้มาดูรูปครับ
ไฟล์แนบ
รูปข้างบนคือแผ่นธาตุของแบตเตอรี่ที่มีผลึกตะกั่วซัลเฟตเกาะอยู่และภาพขยายโดยกล้อง microscope
รูปข้างบนคือแผ่นธาตุของแบตเตอรี่ที่มีผลึกตะกั่วซัลเฟตเกาะอยู่และภาพขยายโดยกล้อง microscope
9deadusedplate.jpg (19.63 KiB) เข้าดูแล้ว 9285 ครั้ง
แผ่นธาตุของแบตเตอรี่ที่มีผลึกตะกั่วซัลเฟตเกาะอยู่
แผ่นธาตุของแบตเตอรี่ที่มีผลึกตะกั่วซัลเฟตเกาะอยู่
8sulfatedplate.jpg (21.64 KiB) เข้าดูแล้ว 9285 ครั้ง
รูปข้างบนคือ<br />ความเป็นจริงผลึกตะกั่วซัลเฟตเหล่านี้เมื่อรถจอดนึ่งผลึกนี้จะพอกตัวเป็นผลึกจนอาจจะมีขนาดใหญ่<br />และรวมตัวเป็นชั้นหุ้มแผ่นธาตุ<br />นี่เป็นเหตุให้แบตเสื่อมไวขึ้นเมื่อจอดรถไว้นานๆ<br /><br />ทำให้หน้าสัมผัสระหว่างแผ่นธาตุ<br />กับสารละลายอิเล็กโตรไลต์มีพื้นที่ลดลง
รูปข้างบนคือ
ความเป็นจริงผลึกตะกั่วซัลเฟตเหล่านี้เมื่อรถจอดนึ่งผลึกนี้จะพอกตัวเป็นผลึกจนอาจจะมีขนาดใหญ่
และรวมตัวเป็นชั้นหุ้มแผ่นธาตุ
นี่เป็นเหตุให้แบตเสื่อมไวขึ้นเมื่อจอดรถไว้นานๆ

ทำให้หน้าสัมผัสระหว่างแผ่นธาตุ
กับสารละลายอิเล็กโตรไลต์มีพื้นที่ลดลง
4realworldrecharged.jpg (48.97 KiB) เข้าดูแล้ว 9285 ครั้ง
รูปข้างบนคือ<br />ต่อมาตะกั่วซัลเฟตที่ก่อตัวบนแผ่นธาตุจะกลับไปเป็น<br />ตะกั่วและตะกั่วออกไซด์เมื่อมีการ ชาร์จแบตเตอรี่ ลักษณะนี้จะเกิดวนเวียนในแบตเตอรีทุกวัน<br /><br />ในอุดมคติหรือทางทฤษฎี<br />ตะกั่วซัลเฟตจะมีขนาดเล็กและสามารถละลายได้หมด<br />ทำให้ไม่มีตะกั่วซัลเฟตหลงเหลือตกค้างอยู่ เมื่อแบตเตอรีได้รับการชาร์ทจนเต็ม
รูปข้างบนคือ
ต่อมาตะกั่วซัลเฟตที่ก่อตัวบนแผ่นธาตุจะกลับไปเป็น
ตะกั่วและตะกั่วออกไซด์เมื่อมีการ ชาร์จแบตเตอรี่ ลักษณะนี้จะเกิดวนเวียนในแบตเตอรีทุกวัน

ในอุดมคติหรือทางทฤษฎี
ตะกั่วซัลเฟตจะมีขนาดเล็กและสามารถละลายได้หมด
ทำให้ไม่มีตะกั่วซัลเฟตหลงเหลือตกค้างอยู่ เมื่อแบตเตอรีได้รับการชาร์ทจนเต็ม
3recharged.jpg (45.77 KiB) เข้าดูแล้ว 9285 ครั้ง
รูปข้างบนคือตะกั่วซัลเฟตก่อตัวบนแผ่นธาตุ<br />ระหว่าง การคายประจุไฟฟ้า
รูปข้างบนคือตะกั่วซัลเฟตก่อตัวบนแผ่นธาตุ
ระหว่าง การคายประจุไฟฟ้า
2discharged.jpg (45.42 KiB) เข้าดูแล้ว 9285 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
1000Watt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3082
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:54
Tel: 0898911995
team: ป้อมพระจุล
Bike: เสือผสม

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย 1000Watt »

อันนี้ก็เป็นอีก1แบบครับ
หลังจากทดลองใช้และบันทึกข้อมูลสภาพแบตมาร่วม 1 ปี ผลที่ได้ให้แนวโน้มการยึดอายุแบตได้จริง จึงคิดต่อยอดดังนี้ (ขออภัยที่หายไปนานเพราะต้องทดสอบให้ค่อนข้างมั่นใจก่อน)

ตอนแรกว่าจะเริ่มกันตรงที่ ให้ทดลองทำกันตั้งแต่หาซื้อชิ้นส่วนไฟฟ้าจากบ้านหม้อ ทำแผ่นปริ๊นและเชื่อมประกอบกันเอง แต่พบปัญหาบางประการคือ
1. หากซื้ออุปกรณ์ปลีกจากร้าน จะมีราคาสูงกว่า สัก 15-20%
2. ต้องเสี่ยงดวงกะชิ้นส่วนบางชิ้นที่ ตก QC เช่น Capacitor หรือขดลวดบางอันที่ไม่สมบูรณ์ ราคาอาจจะไม่กี่ 10 บาทแต่ไม่คุ้มกะไปๆมาๆ เพื่อซื้อมาทดแทน
3. ประกอบแล้วต้องมีเครื่อง Scope วัดอีกว่า ประกอบแล้วสามารถส่งกระแสไฟฟ้าเป็นคลื่นได้ตามรูปลักษณ์ที่กำหนดหรือไม่......อันนี้สำคัญ
4.อื่นๆ จิปาถะ

ก็เลย ช่วยย่นย่อเป็นว่า มีทำออกมาเป็นดังนี้

มี 3 แบบ คือ
1)เฉพาะแผ่นวงจร - เพื่อให้นำไปประกอบและประยุกต์ใช้งานกันเอง
2)ต่อเข้ากล่องอะลูมิเนียมระบายความร้อน พร้อมสวิทซ์ปิด/เปิด - กล่องสีเทาดำ เพื่อใช้งานได้ แบบคนขยันๆ เปิดฝากระโปรงรถ
3)ต่อเข้ากล่องพลาสติก ABS พร้อมชุด Relay (ปิดเปิดการทำงานตามการบิดกุญแจสตาร์ทรถยนต์) - กล่องสีเทาขาว เพื่อให้ใช้งานแบบไม่ต้องรู้อะไรมากเพิ่งแค่ไปหาคนช่วยติดตั้งให้เท่านั้นเอง ถ้าไม่รู้เรื่องรถเลย
รายระเอียดตามลิ้งเลยดีกว่าครับข้อมูลเยอะ http://www.aveo-club.com/forum/index.php?topic=6751.0
ไฟล์แนบ
z10vB.jpg
z10vB.jpg (80.21 KiB) เข้าดูแล้ว 9281 ครั้ง
YakIX.jpg
YakIX.jpg (51.77 KiB) เข้าดูแล้ว 9281 ครั้ง
GKDfq.jpg
GKDfq.jpg (29.51 KiB) เข้าดูแล้ว 9281 ครั้ง
rTLJD.jpg
rTLJD.jpg (85.12 KiB) เข้าดูแล้ว 9281 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
1000Watt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3082
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:54
Tel: 0898911995
team: ป้อมพระจุล
Bike: เสือผสม

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย 1000Watt »

ส่วนตัวผมมีแบ็ตเก่าๆอยุ่1ลูกอยู่ในรถที่จอดทิ้งเอาไว้ประมาณ1ปีกว่าๆแล้ว เดี่ยวจะลองล้างทำสาวดูครับ :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
ArmCm
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 533
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2010, 18:37
Tel: 0819937001
team: ไม่สังกัดชมรม
Bike: GIANT XTC

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย ArmCm »

ขอบคุณกระทู้ดีๆมีสาระครับ :D
ออกแบบตกแต่งภายใน สั่งทำเฟอร์นิเจอร์ และให้คำปรึกษาเรื่องบ้านๆครับ
Facebook : Armchair Decor
e-mail : armchairdecor@gmail.com
เสือ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 795
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 12:28

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย เสือ »

ผมว่าผมเชื่อคลิปนะครับ ที่บอกว่าแบตเสื่อมเพราะปริมาณตะกั่วซัลเฟตสะสมที่แผ่นธาตุจนเก็บไฟได้น้อยลง แต่แผ่นธาตุยังใช้ได้ต่อไปอีก หลักการคือใช้กรดเกลือจากน้ำยาล้างห้องน้ำ (ที่ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำคงเพราะต้องการให้ชาวบ้านนำไปใช้ และเข้าใจได้ง่ายขึ้น ถ้าใช้กรดเกลือจริงๆ คงมีขั้นตอนที่ยุ่งยากเกินความเข้าใจของตาสีตาสา ;) ;) ) ใช้กรดเกลือจากน้ำยาล้างห้องน้ำเข้าไปทำลายปริมาณตะกั่วซัลเฟตให้หลุดออกจากแผ่นธาตุให้มากที่สุด จนทำให้แบตเก็บไฟได้มากขึ้นใกล้เคียงของใหม่ ผมเจออีกวิธีที่ง่ายกว่ามากคือใช้กรดซัลฟูริกเติมเข้าไปตรงๆ เพื่อละลายตะกั่วซัลเฟตออกจากแผ่นธาตุ วิธีนี้ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงจากวิธีเดิมข้างต้นที่ต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์ แต่ต้องเติมในปริมาณที่เหมาะสม ในคลิปคนสาธิตบอกใช้เข้าปีที่เก้าแล้ว แสดงว่าแบตเสื่อมที่จริงก็คือมีตะกั่วซัลเฟตเคลือบแผ่นธาตุใว้ ทั้งที่จริงๆ แผ่นธาตุไม่ได้เสียหายอะไรเลย



:idea: :idea: ผมว่าถ้าเรารู้หลักการและเหตุผลของระบบแบตเตอรี่ เราก็มีวิธีที่จะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อแบตใหม่ได้อีกโข และหลักการก็เป็นวิธีทางวิทยาศาสตร์ที่มีข้อเท็จจริงพิสูจน์ได้ มันไม่ใช่เจ็บไข้ได้ป่วยที่อยากประหยัดไปซื้อสเตียรอยมากินทั้งที่ไม่รู้ว่าอันตรายยังไง

:?: :?: อีกอย่างแบตเก่าก็มีคนเขาซื้อต่อไม่ใช่ใช้แล้วทิ้งเหมือนถ่านไฟฉาย อย่างน้อยก็นำไปทำให้มันเพื่มมูลค่าได้บ้างล่ะ เข้าใจให้ลึกซึ้งกว่าเดิม เชื่อ แล้วพิสูจนฺ์ให้รู้ผลจริงๆ ผมว่าไม่เห็นมีอะไรที่น่ากลัวนี่ครับ จริงมั๊ย :D :D :arrow: :arrow:
แก้ไขล่าสุดโดย เสือ เมื่อ 30 ม.ค. 2013, 22:48, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
อิ่มอวบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 529
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2013, 10:14

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย อิ่มอวบ »

ที่เค้าเรียกว่า'แบตบวม' เพราะอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณครับ :D
...น่าสนุกดีนะ...ไปด้วยกันมั้ย...
รูปประจำตัวสมาชิก
MG.2009
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 383
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
Tel: 081-3795828
team: รั้งท้าย ทีม
Bike: INTENSE.....

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย MG.2009 »

:? :? :? อืมส์ส์ส์ส์
..."สองล้อ พอเพียง"...
รูปประจำตัวสมาชิก
JOJOE
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 165
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2008, 19:18
Tel: 089-4066600
team: no-time
Bike: m-5,b-benC

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย JOJOE »

ขอบคุณครับ มีโอกาสจะลองดูครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
nmakamas
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 283
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 11:25
Tel: 0814942800
team: ปากน้ำอินเตอร์
Bike: หมอผี
ตำแหน่ง: 62/98 ม.3 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย nmakamas »

แบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นแบตแห้งทำได้ไหมครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
goodek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มี.ค. 2011, 12:27
Tel: 0897114206
ตำแหน่ง: 101

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย goodek »

ดีๆๆๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
thew vw
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 103
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2008, 09:57
Bike: trek 4500

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย thew vw »

;)น่าลองทำครับ
เสือ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 795
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 12:28

Re: มายืดอายุแบตเตอรี่กัน

โพสต์ โดย เสือ »

nmakamas เขียน:แบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นแบตแห้งทำได้ไหมครับ
น่าจะได้ครับ ทั้ง UPS กับ มอร์ไซค์ :D :D

UPS



มอร์ไซค์

ตอบกลับ

กลับไปยัง “วิดีโอน่าสนใจ”