เสือไฟ V3.0 ใหม่ล่าสุดครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 70
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2013, 00:22
- Tel: 08-9758-0691
- team: fire tiger
- Bike: E-Bike Cronus
- ติดต่อ:
เสือไฟ V3.0 ใหม่ล่าสุดครับ
เสือไฟ รถต้นแบบ v3.0 หลังจากที่เวอร์ชั่นแรก v1.0 และ v2.0 ได้วิ่งทดสอบไปกลับ กทม.-เขาใหญ่-กทม. มาสองครั้ง ได้พบเจอปัญหามากมายและได้ทำการแก้ไข จนผ่าน v2.0 มาแล้วจนกระทั่งล่าสุดวันนี้ v3.0 แล้วครับ ปัญหาที่พบ และ สิ่งใหม่ๆ ในเวอร์ชั่นล่าสุดจะมานำลงใน รีวิวเรื่อยๆ นะครับ
ในเวอร์ชั่นที่หนึ่งและสองเกิดปัญหาหลายประการดังนี้
1.ความร้อนทั้งที่กล่องควบคุม และที่มอเตอร์ที่สูงมาก
2.อัตราทดที่สูงเกินไป ทำให้เป็นสาเหตุหนึ่งของความร้อน โดยเฉพาะตอนขึ้นเขา
3.ความเร็วที่สูงเกินไปไม่เหมาะสมกับจักรยานที่มีน้ำหนักเบา
4.ขั้วมอเตอร์ละลาย เพราะความร้อนและกระแสที่สูงเกินไป
5.เมื่อรื้อมอเตอร์มาตรวจเช็คพบว่าขดลวดมอเตอร์ดำ(ไหม้)หลังจากวิ่งมา 1,000 กม.
ุ6.แบตเตอรี่ไม่เพียงพอกับการวิ่งทางไกลเกิน 100 กม.
ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขจุดบกพร่องมาเรื่อยๆ หลายครั้งจนมาเป็น V2.0 และเป็น V3.0 ในที่สุด มีอะไรใหม่บ้างในรุ่นล่าสุด
1.เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เป็นขนาด 36V, 350W ใหญ่ขึ้น
2.เปลี่ยนกล่องควบคุมใหม่เป็นขนาด 36V, 500W ใหญ่ขึ้น
3.เปลี่ยนอัตราทดเฟืองหลังเป็น 8 เกียร์ 13-34 super low เพื่อลดอัตราทดลง
4.เปลี่ยนฟรีเฟืองมอเตอร์ เป็น 16 ฟัน เล็กลง เพื่อลดอัตราทดลง
5.เพิ่มระบบปรับความตึงโซ่อัตโนมัติที่มอเตอร์
6.เพิ่ม Amp Meter เพื่อวัดกระแสแบบตลอดเวลา
7.เพิ่มพัดลมระบายความร้อนในระบบกล่องควบคุมไฟฟ้า
8.เพิ่มไฟส่องหน้าปัด
9.เปลี่ยนระบบไฟหน้า ไฟท้าย ให้สว่างมากขึ้น
10.เพิ่ม Battery แบบ Lifepo4 ขนาด 36V 15Amp/h อีก 1 ลูก
ดูรูปประกอบครับ
เสือไฟเมือแรกเกิดครับ
เสือไฟ V3.0 เวอร์ชั่นล่าสุดครับ
เพิ่มแบตเตอรี่เป็นสองลูก วิ่งได้ไกลขึ้นกว่าเดิมครับ อิอิ
เปลี่ยนฟรีเฟืองมอเตอร์เล็กลงเป็น 16 ฟัน และเพิ่มระบบปรับความตึงโซ่อัตโนมัติ
เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เป็น 36V 350W ใหญ่ขึ้น
เปลี่ยนอัตราทดเฟืองหลังเป็น 8 speed ขนาด 13-34 super low เพื่อลดอัตราทดลง
เพิ่มไฟส่องหน้าปัดยามค่ำคืน
เพิ่มความสว่างระบบไฟหน้าเป็น 1250 lumen
เพิ่ม Amp Meter วัดกระแสตลอดเวลา
เพิ่มพัดลมในระบบและตัววัดอุณหภูมิความร้อนของระบบแบบวัดตลอดเวลา
มาแล้วครับ ทริปทดสอบครั้งล่าสุดประสพความสำเร็จอย่างงดงามครับ ได้ความเร็วสูงสุดที่ 60 กม./ชม.โดยที่ยังเร่งไปต่อได้อีกแต่ไม่กล้าเร่งต่อครับ และวิ่งได้ไกลเกิน 180 กม.ต่อการชาร์ทหนึ่งครั้งครับ ติดตามชมได้ที่นี่ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=934412
และทริปเก่าครั้งก่อนที่
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=775195 ห้องสรุปทริปครับ
ในเวอร์ชั่นที่หนึ่งและสองเกิดปัญหาหลายประการดังนี้
1.ความร้อนทั้งที่กล่องควบคุม และที่มอเตอร์ที่สูงมาก
2.อัตราทดที่สูงเกินไป ทำให้เป็นสาเหตุหนึ่งของความร้อน โดยเฉพาะตอนขึ้นเขา
3.ความเร็วที่สูงเกินไปไม่เหมาะสมกับจักรยานที่มีน้ำหนักเบา
4.ขั้วมอเตอร์ละลาย เพราะความร้อนและกระแสที่สูงเกินไป
5.เมื่อรื้อมอเตอร์มาตรวจเช็คพบว่าขดลวดมอเตอร์ดำ(ไหม้)หลังจากวิ่งมา 1,000 กม.
ุ6.แบตเตอรี่ไม่เพียงพอกับการวิ่งทางไกลเกิน 100 กม.
ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขจุดบกพร่องมาเรื่อยๆ หลายครั้งจนมาเป็น V2.0 และเป็น V3.0 ในที่สุด มีอะไรใหม่บ้างในรุ่นล่าสุด
1.เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เป็นขนาด 36V, 350W ใหญ่ขึ้น
2.เปลี่ยนกล่องควบคุมใหม่เป็นขนาด 36V, 500W ใหญ่ขึ้น
3.เปลี่ยนอัตราทดเฟืองหลังเป็น 8 เกียร์ 13-34 super low เพื่อลดอัตราทดลง
4.เปลี่ยนฟรีเฟืองมอเตอร์ เป็น 16 ฟัน เล็กลง เพื่อลดอัตราทดลง
5.เพิ่มระบบปรับความตึงโซ่อัตโนมัติที่มอเตอร์
6.เพิ่ม Amp Meter เพื่อวัดกระแสแบบตลอดเวลา
7.เพิ่มพัดลมระบายความร้อนในระบบกล่องควบคุมไฟฟ้า
8.เพิ่มไฟส่องหน้าปัด
9.เปลี่ยนระบบไฟหน้า ไฟท้าย ให้สว่างมากขึ้น
10.เพิ่ม Battery แบบ Lifepo4 ขนาด 36V 15Amp/h อีก 1 ลูก
ดูรูปประกอบครับ
เสือไฟเมือแรกเกิดครับ
เสือไฟ V3.0 เวอร์ชั่นล่าสุดครับ
เพิ่มแบตเตอรี่เป็นสองลูก วิ่งได้ไกลขึ้นกว่าเดิมครับ อิอิ
เปลี่ยนฟรีเฟืองมอเตอร์เล็กลงเป็น 16 ฟัน และเพิ่มระบบปรับความตึงโซ่อัตโนมัติ
เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่เป็น 36V 350W ใหญ่ขึ้น
เปลี่ยนอัตราทดเฟืองหลังเป็น 8 speed ขนาด 13-34 super low เพื่อลดอัตราทดลง
เพิ่มไฟส่องหน้าปัดยามค่ำคืน
เพิ่มความสว่างระบบไฟหน้าเป็น 1250 lumen
เพิ่ม Amp Meter วัดกระแสตลอดเวลา
เพิ่มพัดลมในระบบและตัววัดอุณหภูมิความร้อนของระบบแบบวัดตลอดเวลา
มาแล้วครับ ทริปทดสอบครั้งล่าสุดประสพความสำเร็จอย่างงดงามครับ ได้ความเร็วสูงสุดที่ 60 กม./ชม.โดยที่ยังเร่งไปต่อได้อีกแต่ไม่กล้าเร่งต่อครับ และวิ่งได้ไกลเกิน 180 กม.ต่อการชาร์ทหนึ่งครั้งครับ ติดตามชมได้ที่นี่ครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=934412
และทริปเก่าครั้งก่อนที่
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=775195 ห้องสรุปทริปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย firetiger เมื่อ 16 เม.ย. 2014, 01:43, แก้ไขแล้ว 12 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 57
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ธ.ค. 2011, 23:05
- Tel: อยากรู้...โทรมาถามสิจ๊ะ
- team: น่องปูด ภูเก็ต, ปั่นป่วน ภูเก็ต, เสือพานยาวไบค์กรุ๊ป58 นครศรีธรรมราช
- Bike: challenger-merida-gary fisher-bridgestone-orbea-cannondale
- praveeg
- สมาชิก
- โพสต์: 51
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2008, 23:07
- Tel: 0830760707
- Bike: Mosso 696pro ,Giant ATX Pro
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
สุดยอดครับ ราคาระบบไฟฟ้าแพงไหมครับ
- nbt
- Site Admin
- โพสต์: 2713
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2008, 23:44
- Tel: 0882160166
- team: thaimtb , osk
- Bike: Trek Procaliber, Bianchi OrtheXR2 , cBroadman CX , Canyon Enduro
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
น่าสนใจ ระบบไฟอะไรบ้างละครับ
ThaiMTB facebook -> facebook.com/ThaiMTB
nbt facebook -> facebook.com/nbt.thaimtb
สงสัยอะไรดูที่นี่ก่อนนะครับ -> ประกาศสำคัญของเวบ / เทคนิคการใช้งานเวบ / คำถามที่พบบ่อย
nbt facebook -> facebook.com/nbt.thaimtb
สงสัยอะไรดูที่นี่ก่อนนะครับ -> ประกาศสำคัญของเวบ / เทคนิคการใช้งานเวบ / คำถามที่พบบ่อย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 70
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2013, 00:22
- Tel: 08-9758-0691
- team: fire tiger
- Bike: E-Bike Cronus
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ให้ความสนใจเจ้าเสือไฟตัวนี้นะครับ แนะนำตัวก่อนครับผมชื่อเล่นตั้งครับ ปัจจุบัน ก็ทำงานออกแบบวางระบบ wifi internet ในอาคารโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ รวมทั้ง wifi ในห้างสรรพสินค้า,เขียนเวป,เขียนโปรแกรม,ทำกล้องวงจรปิด,ประตูคีย์การ์ด อยู่ครับ อิอิ ทำเยอะครับ เข้าเรื่องเลยนะครับ ด้วยความฝันมาตั้งแต่เด็กที่ชอบปั่นจักรยานและอยากทำจักรยานไฟฟ้า ทำให้พอโตมาทำงานและมีโอกาส ประกอบกับโตมาทำงานเยอะนอนดึกสุขภาพก็เลยไม่ค่อยแข็งแรงด้วย เลยถือโอกาสนี้ปัดฝุ่นความฝันในวัยเด็กขึ้นมาเพื่อให้ตัวเองได้กลับมาปั่นจักรยานอีกครั้ง จึงได้มาสร้างเจ้าเสือไฟคันนี้ขึ้นมา ส่วนข้อมูลระบบไฟฟ้าในจักรยานคันนี้ ที่พี่ nbt ถามมาก็มีดังนี้ครับ
๑.มอเตอร์ไฟฟ้า ใช้ขนาด ๓๖ โวลต์ ๓๐๐ วัตต์ ครับ ทดรอบเหลือไม่เกิน 510 รอบต่อนาที (ขาคนปั่นเร็วประมาณ 110 รอบต่อนาที) เป็นมอเตอร์อะลูมิเนียมครับ
๒.แบตเตอรี่ อันนี้หัวใจครับ เป็น แบตลิเทียม ไอออน ขนาด ๓๖ โวลต์ ๑๘ แอมป์ (แบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดส่วนใหญ่ในปัจจุบันครับ) แบตตัวนี้ส่วนใหญ่ต้องสั่งนำเข้ามาจากจีน แต่ผมใช้เซลแบตเตอรี่ในไทยมาประกอบขึ้นเองให้ได้ โวลต์ และแอมป์ ที่กำหนด และสั่งแผงวงจรควบคุมแบตเตอรี่จากจีนมาประกอบวงจรเข้ากับแบตเตอรี่อีกทีครับ ใช้เวลาวิจัยทำตัวแบตเตอรี่นานเกือบเดือน เพราะกลัวระเบิดครับ อิอิ ทั้งนี้เนื่องจากต้องการให้เจ้าเสือไฟคันนี้วิ่งได้ไกลที่สุดต่อการชาร์ทไฟหนึ่งครั้ง ตั้งใจให้วิ่งได้เกิน 100 กม. ขึ้นไปครับ (ปัจจุบันจักรยานไฟฟ้าที่มีขายในบ้านเรายังไม่สามารถวิ่งได้เกิน 100 กม. ต่อการชาร์ทไฟหนึ่งครั้ง) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการทดสอบวิ่งไปเขาใหญ่ในทริปแรกนี่แหละครับ ว่าเจ้าเสือไฟจะทำได้ดีแค่ไหน
๓.วงจรควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงวงจรใหม่ให้เข้ากับชุดไฟของมอเตอร์ และแบตเตอร์ที่กำลังไฟสูงขึ้น (จากเดิมรถจักรยานไฟฟ้าส่วนใหญ่จะใช้ไฟจากแบตเตอรี่แห้ง ขนาดไม่เกิน 12 แอมป์ครับ)
๔.ระบบเบรกไฟฟ้า,คันเร่งไฟฟ้า,ไฟหน้า,มิเตอร์วัดกำลังไฟ ยังคงเป็นของเดิมที่สั่งนำเข้าจากจีนครับ เพื่อลดระยะเวลาให้การสร้างเจ้าเสือไฟให้เสร็จเร็วขึ้นครับ
๕.การออกแบบชุดเฟืองขับ อันนี้ยากสุดครับเพราะผมออกแบบให้ชุดมอเตอร์ในเสือไฟคันนี้ขับเคลื่อนกำลังผ่านชุดเกียร์เดิมของจักรยานเพื่อจะได้ทดรอบได้มากขึ้น เพื่อตั้งใจจะให้วิ่งได้เร็วนั้นเอง ดังนั้นการติดตั้งยึดมอเตอร์จึงต้องสร้างแท่นยึดมอเตอร์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดในตำแหน่งที่ต้องการติดตั้งนั่นคือที่จานหน้า และยังต้องทำสเตอร์ดุมมอเตอร์ขึ้นมาใหม่อีกด้วย เสียเวลาจนท้อใจไปหลายหน เพราะต้องทำแก้หลายครั้งกว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างที่เห็นครับ
หลักๆ ที่นึกออกก็มีเท่านี้ครับแต่จริงๆ น่าจะมากกว่านี้เยอะครับเพราะต้องวิ่งหาของ ทำแบบ แก้แบบ สั่งของจากเมืองจีน ปวดหัวอยู่นานเป็นเดือนครับ ของหลายอย่างหาในเมืองไทยยากมากๆ โดยเฉพาะวงจรควบคุมแบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน ตัวนี้ครับ ที่หาไม่ได้เลยครับต้องสั่งจากจีนเท่านั้นครับ อิอิ
สุดท้ายก็ออกมาอย่างที่เห็นครับ ตอนนี้เหลือแค่ทดสอบวิ่งทัวร์ริ่งแล้วละครับ เพราะได้ลองวิ่งใกล้ๆ 30 กม. แถวๆ บ้านแล้ว ก็อยากลองไปไกลๆ จริงๆ ดูบ้างครับ
ผมก็ขอขอบคุณพี่ๆ ใน ThaiMTB ทุกคนมากนะครับที่ให้ความสนใจเจ้าเสือไฟคันนี้และให้พื้นที่เวปโชว์ตัวเจ้าเสือไฟแรกเกิดครับ ขอให้พี่ๆ ให้กำลังใจผมและเจ้าเสือไฟในการทดสอบทริปแรก กทม.-เขาใหญ่-กทม. ด้วยนะครับ เร็วๆ นี้ครับ
ตั้งครับ
๑.มอเตอร์ไฟฟ้า ใช้ขนาด ๓๖ โวลต์ ๓๐๐ วัตต์ ครับ ทดรอบเหลือไม่เกิน 510 รอบต่อนาที (ขาคนปั่นเร็วประมาณ 110 รอบต่อนาที) เป็นมอเตอร์อะลูมิเนียมครับ
๒.แบตเตอรี่ อันนี้หัวใจครับ เป็น แบตลิเทียม ไอออน ขนาด ๓๖ โวลต์ ๑๘ แอมป์ (แบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดส่วนใหญ่ในปัจจุบันครับ) แบตตัวนี้ส่วนใหญ่ต้องสั่งนำเข้ามาจากจีน แต่ผมใช้เซลแบตเตอรี่ในไทยมาประกอบขึ้นเองให้ได้ โวลต์ และแอมป์ ที่กำหนด และสั่งแผงวงจรควบคุมแบตเตอรี่จากจีนมาประกอบวงจรเข้ากับแบตเตอรี่อีกทีครับ ใช้เวลาวิจัยทำตัวแบตเตอรี่นานเกือบเดือน เพราะกลัวระเบิดครับ อิอิ ทั้งนี้เนื่องจากต้องการให้เจ้าเสือไฟคันนี้วิ่งได้ไกลที่สุดต่อการชาร์ทไฟหนึ่งครั้ง ตั้งใจให้วิ่งได้เกิน 100 กม. ขึ้นไปครับ (ปัจจุบันจักรยานไฟฟ้าที่มีขายในบ้านเรายังไม่สามารถวิ่งได้เกิน 100 กม. ต่อการชาร์ทไฟหนึ่งครั้ง) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการทดสอบวิ่งไปเขาใหญ่ในทริปแรกนี่แหละครับ ว่าเจ้าเสือไฟจะทำได้ดีแค่ไหน
๓.วงจรควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงวงจรใหม่ให้เข้ากับชุดไฟของมอเตอร์ และแบตเตอร์ที่กำลังไฟสูงขึ้น (จากเดิมรถจักรยานไฟฟ้าส่วนใหญ่จะใช้ไฟจากแบตเตอรี่แห้ง ขนาดไม่เกิน 12 แอมป์ครับ)
๔.ระบบเบรกไฟฟ้า,คันเร่งไฟฟ้า,ไฟหน้า,มิเตอร์วัดกำลังไฟ ยังคงเป็นของเดิมที่สั่งนำเข้าจากจีนครับ เพื่อลดระยะเวลาให้การสร้างเจ้าเสือไฟให้เสร็จเร็วขึ้นครับ
๕.การออกแบบชุดเฟืองขับ อันนี้ยากสุดครับเพราะผมออกแบบให้ชุดมอเตอร์ในเสือไฟคันนี้ขับเคลื่อนกำลังผ่านชุดเกียร์เดิมของจักรยานเพื่อจะได้ทดรอบได้มากขึ้น เพื่อตั้งใจจะให้วิ่งได้เร็วนั้นเอง ดังนั้นการติดตั้งยึดมอเตอร์จึงต้องสร้างแท่นยึดมอเตอร์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดในตำแหน่งที่ต้องการติดตั้งนั่นคือที่จานหน้า และยังต้องทำสเตอร์ดุมมอเตอร์ขึ้นมาใหม่อีกด้วย เสียเวลาจนท้อใจไปหลายหน เพราะต้องทำแก้หลายครั้งกว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างที่เห็นครับ
หลักๆ ที่นึกออกก็มีเท่านี้ครับแต่จริงๆ น่าจะมากกว่านี้เยอะครับเพราะต้องวิ่งหาของ ทำแบบ แก้แบบ สั่งของจากเมืองจีน ปวดหัวอยู่นานเป็นเดือนครับ ของหลายอย่างหาในเมืองไทยยากมากๆ โดยเฉพาะวงจรควบคุมแบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน ตัวนี้ครับ ที่หาไม่ได้เลยครับต้องสั่งจากจีนเท่านั้นครับ อิอิ
สุดท้ายก็ออกมาอย่างที่เห็นครับ ตอนนี้เหลือแค่ทดสอบวิ่งทัวร์ริ่งแล้วละครับ เพราะได้ลองวิ่งใกล้ๆ 30 กม. แถวๆ บ้านแล้ว ก็อยากลองไปไกลๆ จริงๆ ดูบ้างครับ
ผมก็ขอขอบคุณพี่ๆ ใน ThaiMTB ทุกคนมากนะครับที่ให้ความสนใจเจ้าเสือไฟคันนี้และให้พื้นที่เวปโชว์ตัวเจ้าเสือไฟแรกเกิดครับ ขอให้พี่ๆ ให้กำลังใจผมและเจ้าเสือไฟในการทดสอบทริปแรก กทม.-เขาใหญ่-กทม. ด้วยนะครับ เร็วๆ นี้ครับ
ตั้งครับ
แก้ไขล่าสุดโดย firetiger เมื่อ 16 ส.ค. 2013, 00:48, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 70
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2013, 00:22
- Tel: 08-9758-0691
- team: fire tiger
- Bike: E-Bike Cronus
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
ส่วนเรื่องราคาที่พี่ praveeg ถามสำหรับต้นแบบคันนี้ก็สูงอยู่ครับ ที่สูงเพราะต้องสั่งซื้ออุปกรณ์หลายชิ้นมาจากจีน ซึ่งค่าขนส่งและค่าโอนเงินผ่านธนาคารแพงมากกกกก (ค่าขนส่งเท่าราคาสินค้า ค่าโอนเงินผ่านธนาคารไทยประมาณ 1300 บาท ผมโอนแบงค์ออฟไชน่า 1000 บาทครับ ต่อครั้งนะครับ ค่าธรรมเนียมโอนเงินไปจีนแพงมหาโหดเลยครับ) ทำให้ต้นทุนเจ้าเสือไฟสูง และยังต้องมาแก้แบบแท่นยึดมอเตอร์อีกหลายครั้ง แก้วงจรแบตเตอรี่อีกหลายครา กว่าจะมาเป็นเจ้าเสือไฟ เสียเงินไปหลายหนครับ แต่ถ้าทำคันต่อไปก็จะง่ายแล้วครับ ไม่ต้องลองผิดลองถูกแล้ว คันต่อไปก็น่าจะถูกลงครับ แต่ถ้าคันต่อไปใช้แบตเตอรี่ ลิเทียมไอออนฟอตเฟต แบบเจ้าเสือไฟ ราคาเฉพาะแบตเตอรี่ขนาด 36V 12แอมป์ ก็ลูกละหนึ่งหมื่นบาทถ้วนแล้วครับ ยังไม่รวมอื่นๆ อีกครับ แต่หลายอย่างก็ใช้ของในไทยได้ หรือใช้ของที่มีผู้นำเข้ามาจากจีนมาขายก็ได้ครับ ต้นทุนรวมๆ รวมจักรยานด้วยตอนนี้ก็ประมาณ 4 หมื่นกว่าๆ เกือบห้าหมื่นบาทครับ แต่ได้เจ้าเสือไฟมาก็ดีใจครับ อิอิ
- nbt
- Site Admin
- โพสต์: 2713
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2008, 23:44
- Tel: 0882160166
- team: thaimtb , osk
- Bike: Trek Procaliber, Bianchi OrtheXR2 , cBroadman CX , Canyon Enduro
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
น่าชื่นชมกับความสามารถจริงๆคับ เรื่องอิเลคโทรนิคก็พอสมควร ยังมีระบบกลไกอีกที่ยากยิ่งกว่า เยี่ยมมากๆคับ อยู่แถวไหนครับ จะไปขอลองหน่อย
แล้วความเร็วสูงสุดเท่าไรครับ ใช้ขาปั่นร่วมด้วยได้ไหม ขึ้นทางชันได้แค่ไหน
แล้วความเร็วสูงสุดเท่าไรครับ ใช้ขาปั่นร่วมด้วยได้ไหม ขึ้นทางชันได้แค่ไหน
ThaiMTB facebook -> facebook.com/ThaiMTB
nbt facebook -> facebook.com/nbt.thaimtb
สงสัยอะไรดูที่นี่ก่อนนะครับ -> ประกาศสำคัญของเวบ / เทคนิคการใช้งานเวบ / คำถามที่พบบ่อย
nbt facebook -> facebook.com/nbt.thaimtb
สงสัยอะไรดูที่นี่ก่อนนะครับ -> ประกาศสำคัญของเวบ / เทคนิคการใช้งานเวบ / คำถามที่พบบ่อย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 944
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 17:35
- Tel: 089-103-4274
- team: จอยแอนด์แจม
- Bike: sugar3+/adept_ pro/fg_light
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
สวยดีครับชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ ไม่เหงาครับมาบ้านนี้ ยังไงก้มีเพื่อนแล้วอีกคันครับ เอาใจช่วยไปให้ถึงฝันครับ
มีอะไรให้ช่วยด้วยความยินดีครับ
มีอะไรให้ช่วยด้วยความยินดีครับ
- ไฟล์แนบ
-
- ประกอบเอง
- ebike_khs (1).jpg (64.26 KiB) เข้าดูแล้ว 4837 ครั้ง
- Chanun Yingpaitoon
- ขาประจำ
- โพสต์: 792
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2011, 05:55
- Tel: 0800760076
- Bike: KLEIN Attitude 2003 Blacksudbury
- gob_007
- ขาประจำ
- โพสต์: 199
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2010, 23:36
- Tel: 0812342414
- team: non
- Bike: etc
- jamzkub
- ขาประจำ
- โพสต์: 1812
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2009, 23:19
- Tel: 087-5628569
- team: Honda Auto Mobile Racing Team (จ.สุราษฎร์ธานี)
- Bike: Bianchi Vertigo
- ตำแหน่ง: อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
เทพอ่ะ
ไม่มีความสุขชั่วนิรันดร์ที่ใฝ่หา ไม่มีรักอมตะที่ยั่งยืนชั่วกาลนาน ไม่มีความฝันใดที่งดงามในความจริง
MYTHLAND The Mysterious World ดินแดนแห่งศาสตร์ลึกลับและเทพปกรณัม
http://mythland.org/v3/?fromuid=5
รวมเพลงสากล ♡ BOSSANOVA MUSIC ซึ้งๆ เพราะๆ เบาๆ จ้า
MYTHLAND The Mysterious World ดินแดนแห่งศาสตร์ลึกลับและเทพปกรณัม
http://mythland.org/v3/?fromuid=5
รวมเพลงสากล ♡ BOSSANOVA MUSIC ซึ้งๆ เพราะๆ เบาๆ จ้า
- praveeg
- สมาชิก
- โพสต์: 51
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2008, 23:07
- Tel: 0830760707
- Bike: Mosso 696pro ,Giant ATX Pro
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
เป็นกำลังใจให้ครับ น่าชื่นชมจริงๆครับ ผลทดสอบวิ่งทางไกลเป็นยังไงอย่าลืมมารายงานผลด้วยนะคร้าบ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 70
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2013, 00:22
- Tel: 08-9758-0691
- team: fire tiger
- Bike: E-Bike Cronus
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
เพิ่งกลับมาบ้านครับ ขอตอบกระทู้ทีเดียวเลยนะครับ
ตอบพี่ nbt ครับ ผมอยู่แถวสะพานใหม่ครับพี่ ซ.พหลโยธิน48 เลยวงเวียนหลักสี่มาไม่ไกลครับ ถ้าพี่จะมาโทรหาผมได้เลยครับยินดีให้ลองขี่ได้ตลอดครับ ความเร็วสูงสุดตอนนี้ยังไม่ได้ลองครับแต่เคยขึ้นถึง 58-59 ในช่วงทดสอบที่ซอยวัชรพลครับ โดยยกขาออกให้มอเตอร์ทำงานอย่างเดียวเพราะรอบขาผมไม่ถึงครับ ขาผมหมุนไม่ทันแล้วไปถ่วงรอบมอเตอร์ทำให้กินไฟครับ ปั่นช่วยได้แน่นอนครับ แถมปั่นช่วยกินไฟน้อยลงถ้าปั่นให้เร็วพอๆ กับมอเตอร์ครับ หรือปั่นอย่างเดียวเลยก็ได้ครับ ปิดสวิทช์มอเตอร์ไปเลย ก็เป็นจักรยานปรกติ ปั่นไม่หนักครับ เรื่องทางชันที่ลองวิ่งขึ้นสะพานแถววัชรพลก็ไม่มีปัญหาครับขึ้นที่ 30 กม./ชม.สบายๆ ครับ
ตอบพี่ สะมะชาย ขอบคุณมากๆ ครับพี่รู้สึกดีจังเลยครับ ไม่เหงาแล้ว อิอิ หวังว่าคงได้มีโอกาสได้ปั่นร่วมกันสักทริปนะครับ
ตอบพี่ๆ ทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจครับ ทั้งที่โพสและเข้ามาดูนะครับ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับสำหรับทุกโพสที่ให้กำลังใจ และคำชมเข้ามาครับ ที่นี่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นมากๆ เลยครับ
แล้วจะเข้ามารายงานทริปแรกของเจ้าเสือไฟ รวมทั้งภาพถ่ายและคลิปวีดีโอครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ตั้ง
ตอบพี่ nbt ครับ ผมอยู่แถวสะพานใหม่ครับพี่ ซ.พหลโยธิน48 เลยวงเวียนหลักสี่มาไม่ไกลครับ ถ้าพี่จะมาโทรหาผมได้เลยครับยินดีให้ลองขี่ได้ตลอดครับ ความเร็วสูงสุดตอนนี้ยังไม่ได้ลองครับแต่เคยขึ้นถึง 58-59 ในช่วงทดสอบที่ซอยวัชรพลครับ โดยยกขาออกให้มอเตอร์ทำงานอย่างเดียวเพราะรอบขาผมไม่ถึงครับ ขาผมหมุนไม่ทันแล้วไปถ่วงรอบมอเตอร์ทำให้กินไฟครับ ปั่นช่วยได้แน่นอนครับ แถมปั่นช่วยกินไฟน้อยลงถ้าปั่นให้เร็วพอๆ กับมอเตอร์ครับ หรือปั่นอย่างเดียวเลยก็ได้ครับ ปิดสวิทช์มอเตอร์ไปเลย ก็เป็นจักรยานปรกติ ปั่นไม่หนักครับ เรื่องทางชันที่ลองวิ่งขึ้นสะพานแถววัชรพลก็ไม่มีปัญหาครับขึ้นที่ 30 กม./ชม.สบายๆ ครับ
ตอบพี่ สะมะชาย ขอบคุณมากๆ ครับพี่รู้สึกดีจังเลยครับ ไม่เหงาแล้ว อิอิ หวังว่าคงได้มีโอกาสได้ปั่นร่วมกันสักทริปนะครับ
ตอบพี่ๆ ทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจครับ ทั้งที่โพสและเข้ามาดูนะครับ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ครับสำหรับทุกโพสที่ให้กำลังใจ และคำชมเข้ามาครับ ที่นี่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นมากๆ เลยครับ
แล้วจะเข้ามารายงานทริปแรกของเจ้าเสือไฟ รวมทั้งภาพถ่ายและคลิปวีดีโอครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ตั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 182
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 มี.ค. 2013, 23:10
- Tel: 0863558063
- team: ทีมนักปั่นลอยลม
- Bike: merida BIG 7 , NICH KEM 2014
- ติดต่อ:
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
ติดตามครับ ไงมาลงแจ้งผลการทดสอบให้ทราบบ้างนะครับ อีกหน่อย เราก็ไม่ต้องง้อ จักรยานยนต์แล้วครับ ปั่นเที่ยว สบายๆในวันหยุด
- tse5601
- ขาประจำ
- โพสต์: 1762
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2008, 22:20
- Tel: 0863273767
- team: SEED-BIKE รังสิต ดอนเมือง
- Bike: tse5601@hotmail.com
Re: สมาชิกใหม่ครับ ขอโชว์รถเสือภูเขาไฟฟ้า(ทำเองเพิ่งเสร็จ) ชื่อ เสือไฟครับผม
มาร่วมให้กำลังใจครับ
จักรยานคันนี้น่าสนใจ ตรงที่ความเร็วของมอเตอร์ และระยะทางที่จะทำได้ นั่น= เราจะไปหรือกลับในระยะทางที่มากขึ้น และกลับ ในเวลาที่กำหนดได้ อันนี้ชื่นชมครับ
แต่อยากถามในส่วนของเรื่อง การกันน้ำ กันฝน หน่อยครับ เผื่อน้ำท่วม กทม.อีก
จักรยานคันนี้น่าสนใจ ตรงที่ความเร็วของมอเตอร์ และระยะทางที่จะทำได้ นั่น= เราจะไปหรือกลับในระยะทางที่มากขึ้น และกลับ ในเวลาที่กำหนดได้ อันนี้ชื่นชมครับ
แต่อยากถามในส่วนของเรื่อง การกันน้ำ กันฝน หน่อยครับ เผื่อน้ำท่วม กทม.อีก