De Rosa R838 "Entry level"
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
เบากว่านี้ไม่ไหวแล้วครับพี่ เดี๋ยวขี่ไม่สนุก
May the LIGHTNESS be with you
- palmmy
- ขาประจำ
- โพสต์: 792
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 มิ.ย. 2009, 01:10
- Bike: JAVA mini CL
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
ขอบคุณครับpalmmy เขียน:งาม ♥
ยังไม่ได้ลองจริงจังเลยครับ เพิ่งเซ็ตรถเสร็จ
De Rosa เฟรมไซส์เล็กใส่กระบอกนำ้แบบยาวไม่ได้ ต้องใช้แบบสั้นกับขากระติกดึงข้าง
จากรูปกระติกที่ท่อนั่งต้องใช้แบบดึงข้าง กระติกที่ท่อล่างต้องใช้กระติกสั้น
ต้นขาซ้ายอาจสัมผัสกับสายเบรคหลังบ้างบางครั้ง
คันcaad10 ถ้ามีการเปลี่ยนท่าปั่น มักจะมีอาการด้านในของส้นเท้าสีกับchain stay De Rosaไม่เป็น
- ไฟล์แนบ
-
- L1000742.JPG (106.25 KiB) เข้าดูแล้ว 575 ครั้ง
-
- L1000743.JPG (107.11 KiB) เข้าดูแล้ว 575 ครั้ง
-
- IMG_0309.JPG (107.21 KiB) เข้าดูแล้ว 566 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
ลองเปรียบเทียบDe Rosa R838 effective top tube 51.5กับCAAD10 ett 52.5
จริงๆมันไม่ควรจะนำมาเทียบกัน เนื่องจากมันคนละไซส์ องศาและความยาวท่อต่างๆมันไม่เท่ากัน แถมDe Rosa เป็นคาร์บอน CAAD10เป็นอลู
(ทำการย้ายอะไหล่เดิมจากCAAD10มาใส่แล้วเบาลงกว่าเดิมประมาณ300 gm) ชอบเปรียบเทียบจับความแตกต่างเพื่อดูว่าตัวเองชอบแนวไหน
เลยลองเทียบทีละมุมแบบผู้บริโภคที่มีประสบการณ์หมอบน้อยมากๆ ไม่มีวิทยาศาสตรไม่มีวัตต์์รองรับ มีแต่ความรู้สึกล้วนๆ แถมไม่มีโอกาสได้เปรียบเทียบ
กับเฟรมรุ่นอื่นๆ มันไม่ใช่รีวิวเป็นแค่ข้อสังเกตซึ่งอาจจะถูกหรืออาจจะแตกต่างกันได้ แถมผมสนิทกับผู้นำเข้าด้วย
ดังนั้นโปรดใช้วิจารณาญาณ และอย่าลืมราคาที่ห่างกันหมื่นกลางๆถึงหมื่นปลาย
De Rosa พุ่งกว่าชัดเจน อีกอย่างนำ้หนักที่เบากว่าก็ช่วยให้พุ่งกว่า ข้อนี้ต่างกันชัดเจน ที่จับความรู้สึกได้คือมันถ่ายทอดแรงกดได้ดีกว่า ลองบนเทรนเนอร์ยิ่งเห็นได้ชัดว่ากระโหลก CAAD10 แกว่งกว่าชัดเจนและก็เป็นเหมือนกันเวลายืนโยกขึ้นสะพาน (ยังไม่ได้ขึ้นเขา)
De Rosa ไหลกว่า มันกว่ามากๆรู้สึกว่าเติมน้อยกว่าชัดเจน ออกแรงน้อยกว่าทั้งที่รถเบากว่าน่าจะต้องเติมมากกว่า
เนื่องจากมีข้อคาใจที่ว่ารถเบาพุ่งกว่ารถหนักแหงๆ เลยติดกระเป๋าใต้หลักอานใส่ของเข้าไปนิดหน่อยหนักประมาณ300 gm
ตั้งใจให้มันหนักเท่าๆกัน มันก็ยังพุ่งกว่าCAAD 10อยู่ดีแถมไหลดีกว่าชัดเจน
De Rosa หน้าไวกว่า เลี้ยวเข้าโค้งแม่นพอๆกัน CAAD10ให้ความรู้สึกผ่อนคลายกว่ามาก
ปั่นกินลมชมวิวได้สบายๆขณะที่De Rosaต้องมีสมาธิ ถ้าว่อกแว่กมีเป๋ อาจจะเป็นเพราะCAAD10ใหญ่กว่าไซส์นึง การเลี้ยวกลับรถในที่แคบๆDe Rosaติดปลายรองเท้าประมาณ1cm ขณะที่CAAD10ไม่ติดเลย ตอนเลี้ยวโค้งลงสะพานที่ความเร็วซักสี่สิบกลางๆDe Rosaให้ความรู้สึกมั่นใจกว่ามากอาจเป็นเพราะเป็นเฟรมคาร์บอนกับกระโหลกที่ตำ่กว่า และถ้าโดนลมตีจากด้านข้างแรงๆมีอาการเป๋ชัดเจนกว่าCAAD10ซึ่งอาจจะมาจากท่อล่างที่ออกไปทางหนากว่า
การซับแรงกระเทือนจากถนน แรงที่ส่งจากล้อหน้ามาถึงแฮนด์ De Rosaกระเทือนน้อยกว่ามาก พวกรอยต่อถนนหรือเส้นสีขาวๆก็ยังเก็บแรงสะเทือนดีกว่า
แต่ถ้าเป็นผิวทางขรุขระมีหลุมบ่อแบบที่ต้องรูดผ่าน เสร็จCAAD10ชัดเจน มันเป็นอลูที่แทบจะไม่ต้องยกก้นเลย
De Rosa ชอบที่พุ่งไหล กดเป็นไป ซับแรงสะเทือนได้ดี(แต่อยากได้ท่อนหลังแบบที่สามารถรูดผ่านหลุมเล็กแบบCAAD10)
ไม่ชอบ ต้องใช้สมาธิในการบังคับรถ(หันมองสาวชุดรัดติ้วข้างทางได้ผาดๆเก็บ
รายละเอียดไม่ได้)
CAAD10 ชอบที่ขี่สบาย บังคับง่ายและแม่นยำ
ไม่ชอบ ตอนแรกก็ว่ามันพุ่งดีแต่ไม่ค่อยไหลเท่าไร พอมาเจอเฟรมที่พุ่งกว่าไหลกว่าเลยเริ่ม
รู้สึกชอบแบบทั้งพุ่งทั้งไหล
ราคาที่ต่างกันหมื่นกลางๆผมว่าคุ้มมากนะ อย่าลืมเทียบกับเฟรมตัวอื่นที่ราคาพอๆกันด้วยนะครับ
อย่างไรก็ตามอย่าจริงจังมากเกินไปแค่เล่าสูกันฟังครับ
จริงๆมันไม่ควรจะนำมาเทียบกัน เนื่องจากมันคนละไซส์ องศาและความยาวท่อต่างๆมันไม่เท่ากัน แถมDe Rosa เป็นคาร์บอน CAAD10เป็นอลู
(ทำการย้ายอะไหล่เดิมจากCAAD10มาใส่แล้วเบาลงกว่าเดิมประมาณ300 gm) ชอบเปรียบเทียบจับความแตกต่างเพื่อดูว่าตัวเองชอบแนวไหน
เลยลองเทียบทีละมุมแบบผู้บริโภคที่มีประสบการณ์หมอบน้อยมากๆ ไม่มีวิทยาศาสตรไม่มีวัตต์์รองรับ มีแต่ความรู้สึกล้วนๆ แถมไม่มีโอกาสได้เปรียบเทียบ
กับเฟรมรุ่นอื่นๆ มันไม่ใช่รีวิวเป็นแค่ข้อสังเกตซึ่งอาจจะถูกหรืออาจจะแตกต่างกันได้ แถมผมสนิทกับผู้นำเข้าด้วย
ดังนั้นโปรดใช้วิจารณาญาณ และอย่าลืมราคาที่ห่างกันหมื่นกลางๆถึงหมื่นปลาย
De Rosa พุ่งกว่าชัดเจน อีกอย่างนำ้หนักที่เบากว่าก็ช่วยให้พุ่งกว่า ข้อนี้ต่างกันชัดเจน ที่จับความรู้สึกได้คือมันถ่ายทอดแรงกดได้ดีกว่า ลองบนเทรนเนอร์ยิ่งเห็นได้ชัดว่ากระโหลก CAAD10 แกว่งกว่าชัดเจนและก็เป็นเหมือนกันเวลายืนโยกขึ้นสะพาน (ยังไม่ได้ขึ้นเขา)
De Rosa ไหลกว่า มันกว่ามากๆรู้สึกว่าเติมน้อยกว่าชัดเจน ออกแรงน้อยกว่าทั้งที่รถเบากว่าน่าจะต้องเติมมากกว่า
เนื่องจากมีข้อคาใจที่ว่ารถเบาพุ่งกว่ารถหนักแหงๆ เลยติดกระเป๋าใต้หลักอานใส่ของเข้าไปนิดหน่อยหนักประมาณ300 gm
ตั้งใจให้มันหนักเท่าๆกัน มันก็ยังพุ่งกว่าCAAD 10อยู่ดีแถมไหลดีกว่าชัดเจน
De Rosa หน้าไวกว่า เลี้ยวเข้าโค้งแม่นพอๆกัน CAAD10ให้ความรู้สึกผ่อนคลายกว่ามาก
ปั่นกินลมชมวิวได้สบายๆขณะที่De Rosaต้องมีสมาธิ ถ้าว่อกแว่กมีเป๋ อาจจะเป็นเพราะCAAD10ใหญ่กว่าไซส์นึง การเลี้ยวกลับรถในที่แคบๆDe Rosaติดปลายรองเท้าประมาณ1cm ขณะที่CAAD10ไม่ติดเลย ตอนเลี้ยวโค้งลงสะพานที่ความเร็วซักสี่สิบกลางๆDe Rosaให้ความรู้สึกมั่นใจกว่ามากอาจเป็นเพราะเป็นเฟรมคาร์บอนกับกระโหลกที่ตำ่กว่า และถ้าโดนลมตีจากด้านข้างแรงๆมีอาการเป๋ชัดเจนกว่าCAAD10ซึ่งอาจจะมาจากท่อล่างที่ออกไปทางหนากว่า
การซับแรงกระเทือนจากถนน แรงที่ส่งจากล้อหน้ามาถึงแฮนด์ De Rosaกระเทือนน้อยกว่ามาก พวกรอยต่อถนนหรือเส้นสีขาวๆก็ยังเก็บแรงสะเทือนดีกว่า
แต่ถ้าเป็นผิวทางขรุขระมีหลุมบ่อแบบที่ต้องรูดผ่าน เสร็จCAAD10ชัดเจน มันเป็นอลูที่แทบจะไม่ต้องยกก้นเลย
De Rosa ชอบที่พุ่งไหล กดเป็นไป ซับแรงสะเทือนได้ดี(แต่อยากได้ท่อนหลังแบบที่สามารถรูดผ่านหลุมเล็กแบบCAAD10)
ไม่ชอบ ต้องใช้สมาธิในการบังคับรถ(หันมองสาวชุดรัดติ้วข้างทางได้ผาดๆเก็บ
รายละเอียดไม่ได้)
CAAD10 ชอบที่ขี่สบาย บังคับง่ายและแม่นยำ
ไม่ชอบ ตอนแรกก็ว่ามันพุ่งดีแต่ไม่ค่อยไหลเท่าไร พอมาเจอเฟรมที่พุ่งกว่าไหลกว่าเลยเริ่ม
รู้สึกชอบแบบทั้งพุ่งทั้งไหล
ราคาที่ต่างกันหมื่นกลางๆผมว่าคุ้มมากนะ อย่าลืมเทียบกับเฟรมตัวอื่นที่ราคาพอๆกันด้วยนะครับ
อย่างไรก็ตามอย่าจริงจังมากเกินไปแค่เล่าสูกันฟังครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Colo1 เมื่อ 13 พ.ค. 2012, 19:55, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 864
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ค. 2011, 09:17
- Tel: 084-0766952
- team: กว๊านพะเยา road race
- Bike: <MADONE 9>
- ตำแหน่ง: ถนน ชายกว๊าน พะเยา
Re: De Rosa R838 "Entry level"
อยากลองบ้างจัง
<พะเยา เมืองน่าอยู่ เมืองน่าปั่น สุขใดไม่เท่าได้มาอยู่กว๊านพะเยา >
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
น่าสนใจจริงๆครับ ตอนแรกวางแผนจะไป parlee z5หรือ evoเสือชายกว๊าน เขียน:อยากลองบ้างจัง
ตอนนี้คิดว่าแค่นี้คงพอ มันตอบสนองได้ดีในสิ่งที่ผมต้องการ
เลยไม่รู้จะจ่ายเพิ่มทำไม
May the LIGHTNESS be with you
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
minor changeครับ หลักอานเยื้องหลังน้อยกว่า แดงน้อยกว่า
พอดีๆ ชอบๆ
พอดีๆ ชอบๆ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_0323.JPG (111.83 KiB) เข้าดูแล้ว 504 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
- Lwish
- ขาประจำ
- โพสต์: 1941
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ย. 2008, 05:27
- Tel: 0819-388377
- team: อยู่ทุงครุ/ขอแจมทุกชมรม
- Bike: Klein / AirLlama BikeFriday / Bianchi. /Canondale / Alex.moulton / ขาไก่rm / khs miniST / BS-Transit / IBIS mojo / Brompton Raw / moots YBB-SL / JAVA carbon /BF TrinX
Re: De Rosa R838 "Entry level"
ชอบดูหมอหนึ่ง.....เลือกอุปกรณ์จัง...รอชมเรื่อยๆนะครับ...Colo1 เขียน:minor changeครับ หลักอานเยื้องหลังน้อยกว่า แดงน้อยกว่า
พอดีๆ ชอบๆ
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
ขอบคุณครับพี่ หลักอานเดิมมันเยื้องหลังมากไปกับรางเบาะคาร์บอนมันสั้นดูไม่สวยเลยเปลี่ยนซะ
May the LIGHTNESS be with you
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
มีเพื่อนๆถามมาเรื่องไซส์ ขอตอบในนี้เลยนะครับ ไซส์43 ท่อนอนยาว51.5(effective top tube)
- ไฟล์แนบ
-
- image-6A5C_4F9A1242.jpg (117.79 KiB) เข้าดูแล้ว 468 ครั้ง
-
- เต็มคันกับหลักอานengage
- IMG_0326.JPG (113.43 KiB) เข้าดูแล้ว 468 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
- Lwish
- ขาประจำ
- โพสต์: 1941
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ย. 2008, 05:27
- Tel: 0819-388377
- team: อยู่ทุงครุ/ขอแจมทุกชมรม
- Bike: Klein / AirLlama BikeFriday / Bianchi. /Canondale / Alex.moulton / ขาไก่rm / khs miniST / BS-Transit / IBIS mojo / Brompton Raw / moots YBB-SL / JAVA carbon /BF TrinX
Re: De Rosa R838 "Entry level"
Q1......
(ขากระติกตัวข้างหน้านะครับ...หมอหนึ่ง อิ อิ อิ)
(ขากระติกตัวข้างหน้านะครับ...หมอหนึ่ง อิ อิ อิ)
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
ต้องขอโทษด้วยครับพี่มันไปอยู่ใน7แล้ว ตอนนี้เป็นอย่างนี้แล้วครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_0355.JPG (111.13 KiB) เข้าดูแล้ว 402 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
เกือบโดน สีสวยเข้ากับรถ เสียดายใส่ผ้าเบรคของenveไม่ได้ แม้ตัวผ้าเบรคที่ให้มาก็เป็นแบบใช้กับล้อคาร์บอนแต่ไม่สบายใจเลยถอยครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_0701.jpg (105.24 KiB) เข้าดูแล้ว 376 ครั้ง
-
- IMG_0702.jpg (112.22 KiB) เข้าดูแล้ว 376 ครั้ง
-
- IMG_0705.JPG (116.19 KiB) เข้าดูแล้ว 376 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
- Colo1
- ขาประจำ
- โพสต์: 3264
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มิ.ย. 2009, 13:15
- Tel: 084-643xxxx
- team: BIKE CRAZY
- Bike: Seven SOLA SL/Moots YBB sl/De Rosa R838/Pinarello 65.1
- ตำแหน่ง: 141/3 กท-นนท์27 บางซื่อ กทม 10800
Re: De Rosa R838 "Entry level"
โดนจนด้ายยย กับ ลุคล่าสุด
ee brake ต้องยอมรับว่ามันเหนือกว่าจริงๆ
ee brake ต้องยอมรับว่ามันเหนือกว่าจริงๆ
- ไฟล์แนบ
-
- L1010590.JPG (104 KiB) เข้าดูแล้ว 332 ครั้ง
-
- L1010591.JPG (109.06 KiB) เข้าดูแล้ว 332 ครั้ง
-
- L1010592.JPG (110.42 KiB) เข้าดูแล้ว 332 ครั้ง
-
- L1010589.JPG (114.73 KiB) เข้าดูแล้ว 332 ครั้ง
May the LIGHTNESS be with you
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 110
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:48
- Tel: 029796818
- team: Rama2
- Bike: TREK8900