หน้า 739 จากทั้งหมด 743
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 13 ธ.ค. 2017, 09:16
โดย sanae
สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 14 ธ.ค. 2017, 02:35
โดย thanapol
sanae เขียน:สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ
ผมเคยเห็นเฟรมที่ใช้ท่อ Ishiwata 019 ตัวเฟรมท่อนั่ง ขนาด53ขึ้นไป ผ่านตาสัมผัสเจอมาหลายเฟรมแล้วครับ เฟรม53นี่ สำหรับคนสูง175cm
ความสูงขนาดนี้ ผมว่าน้ำหนักคน อาจเกิน68กิโลอย่างแน่นอน
ถ้าเฟรมทำออกมา มีปัญหาการรับน้ำหนัก เฟรมขนาดใหญ่ไม่น่าจะมีผลิตออกมาให้เห็นแบบพบเจออยู่บ่อยๆ
ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน จากการพบเจอ 019 ที่เฟรมมีขนาดใหญ่กว่า53บ่อยๆ
เฟรมท่อบาง ผมว่าเขาคำนวนมาเป็นเกณฑ์ แต่เขาเลือกใช้ท่อเฟรมให้ตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
ไม่เคยเห็นรถโดดลุยๆบรรทุกหนักๆใช้ท่อบางๆอย่าง 015 017 019 เลยครับ
แต่หนัก86กิโล ตึงๆเลยนะครับ เปลื่ยนใช้ 022 หรือข้ามไปค่ายTange2 หรือ Tange5 มั้ยครับ เพิ่มน้ำหนัก แต่สบายใจขึ้นอีกเยอะครับ
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 14 ธ.ค. 2017, 08:03
โดย sanae
thanapol เขียน:sanae เขียน:สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ
ผมเคยเห็นเฟรมที่ใช้ท่อ Ishiwata 019 ตัวเฟรมท่อนั่ง ขนาด53ขึ้นไป ผ่านตาสัมผัสเจอมาหลายเฟรมแล้วครับ เฟรม53นี่ สำหรับคนสูง175cm
ความสูงขนาดนี้ ผมว่าน้ำหนักคน อาจเกิน68กิโลอย่างแน่นอน
ถ้าเฟรมทำออกมา มีปัญหาการรับน้ำหนัก เฟรมขนาดใหญ่ไม่น่าจะมีผลิตออกมาให้เห็นแบบพบเจออยู่บ่อยๆ
ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน จากการพบเจอ 019 ที่เฟรมมีขนาดใหญ่กว่า53บ่อยๆ
เฟรมท่อบาง ผมว่าเขาคำนวนมาเป็นเกณฑ์ แต่เขาเลือกใช้ท่อเฟรมให้ตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
ไม่เคยเห็นรถโดดลุยๆบรรทุกหนักๆใช้ท่อบางๆอย่าง 015 017 019 เลยครับ
แต่หนัก86กิโล ตึงๆเลยนะครับ เปลื่ยนใช้ 022 หรือข้ามไปค่ายTange2 หรือ Tange5 มั้ยครับ เพิ่มน้ำหนัก แต่สบายใจขึ้นอีกเยอะครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ มีประโยชน์มากเลยครับ เสียดายรถอยู่เหมือนกัน ปั่นถูกใจครับ อาจจะลดน้ำหนักให้ใกล้ 70 น่าจะพอได้อยู่
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 14 ธ.ค. 2017, 16:52
โดย thanapol
sanae เขียน:thanapol เขียน:sanae เขียน:สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ
ผมเคยเห็นเฟรมที่ใช้ท่อ Ishiwata 019 ตัวเฟรมท่อนั่ง ขนาด53ขึ้นไป ผ่านตาสัมผัสเจอมาหลายเฟรมแล้วครับ เฟรม53นี่ สำหรับคนสูง175cm
ความสูงขนาดนี้ ผมว่าน้ำหนักคน อาจเกิน68กิโลอย่างแน่นอน
ถ้าเฟรมทำออกมา มีปัญหาการรับน้ำหนัก เฟรมขนาดใหญ่ไม่น่าจะมีผลิตออกมาให้เห็นแบบพบเจออยู่บ่อยๆ
ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน จากการพบเจอ 019 ที่เฟรมมีขนาดใหญ่กว่า53บ่อยๆ
เฟรมท่อบาง ผมว่าเขาคำนวนมาเป็นเกณฑ์ แต่เขาเลือกใช้ท่อเฟรมให้ตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
ไม่เคยเห็นรถโดดลุยๆบรรทุกหนักๆใช้ท่อบางๆอย่าง 015 017 019 เลยครับ
แต่หนัก86กิโล ตึงๆเลยนะครับ เปลื่ยนใช้ 022 หรือข้ามไปค่ายTange2 หรือ Tange5 มั้ยครับ เพิ่มน้ำหนัก แต่สบายใจขึ้นอีกเยอะครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ มีประโยชน์มากเลยครับ เสียดายรถอยู่เหมือนกัน ปั่นถูกใจครับ อาจจะลดน้ำหนักให้ใกล้ 70 น่าจะพอได้อยู่
70กิโลนี่ สบายเลยครับ
ผม70นิดๆ ท่อ019เคยใช้กับเฟรมหมอบมาหลายเฟรม ไม่เคยมีปัญหาท่อแตกครับ
แม้กะทั่งโครงสร้างแบบรถมินิเล็กๆ ที่ตอนนี้ผมใช้ประจำอยู่ ก็ใช้ 019 ก็แบกน้ำหนักได้ดี ไม่มีปัญหาครับ
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 18 ธ.ค. 2017, 13:56
โดย velodrome
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 24 ก.พ. 2018, 23:40
โดย Franky Sung
3 rensho
- IMG_25610223_202055.jpg (169.74 KiB) เข้าดูแล้ว 1215 ครั้ง
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 24 ก.พ. 2018, 23:46
โดย Franky Sung
- IMG_25610223_202133.jpg (135.23 KiB) เข้าดูแล้ว 1215 ครั้ง
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 24 ก.พ. 2018, 23:46
โดย Franky Sung
- IMG_25610223_202111.jpg (105.27 KiB) เข้าดูแล้ว 1215 ครั้ง
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 01 มี.ค. 2018, 23:56
โดย velodrome
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 28 พ.ค. 2018, 18:07
โดย velodrome
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 03 ก.ค. 2018, 13:33
โดย thanapol
รถหล่อ น่าปั่นมากครับคุณพี่เกรียงไกร
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 03 ก.ค. 2018, 17:28
โดย velodrome
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 05 ก.ค. 2018, 22:54
โดย ชายหมัด
เหมือนเห็นรถ Bottecchia แว๊บๆ
มีพอดีครับ
ชื่อสามัญทางเสื้อจักรยานตามฝรั่งเรียก
Cosmetici Malvor Sidi Bottecchia Vaporella Modolo Jersey
( MALVOR BOTTECCHIA VAPORELLA TEAM 1985 )
ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 23 ก.ค. 2018, 19:49
โดย velodrome
Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )
โพสต์: 26 ก.ค. 2018, 23:38
โดย velodrome