หน้า 739 จากทั้งหมด 743

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 13 ธ.ค. 2017, 09:16
โดย sanae
สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 14 ธ.ค. 2017, 02:35
โดย thanapol
sanae เขียน:สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ

ผมเคยเห็นเฟรมที่ใช้ท่อ Ishiwata 019 ตัวเฟรมท่อนั่ง ขนาด53ขึ้นไป ผ่านตาสัมผัสเจอมาหลายเฟรมแล้วครับ เฟรม53นี่ สำหรับคนสูง175cm
ความสูงขนาดนี้ ผมว่าน้ำหนักคน อาจเกิน68กิโลอย่างแน่นอน
ถ้าเฟรมทำออกมา มีปัญหาการรับน้ำหนัก เฟรมขนาดใหญ่ไม่น่าจะมีผลิตออกมาให้เห็นแบบพบเจออยู่บ่อยๆ

ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน จากการพบเจอ 019 ที่เฟรมมีขนาดใหญ่กว่า53บ่อยๆ

เฟรมท่อบาง ผมว่าเขาคำนวนมาเป็นเกณฑ์ แต่เขาเลือกใช้ท่อเฟรมให้ตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
ไม่เคยเห็นรถโดดลุยๆบรรทุกหนักๆใช้ท่อบางๆอย่าง 015 017 019 เลยครับ

แต่หนัก86กิโล ตึงๆเลยนะครับ เปลื่ยนใช้ 022 หรือข้ามไปค่ายTange2 หรือ Tange5 มั้ยครับ เพิ่มน้ำหนัก แต่สบายใจขึ้นอีกเยอะครับ :mrgreen:

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 14 ธ.ค. 2017, 08:03
โดย sanae
thanapol เขียน:
sanae เขียน:สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ

ผมเคยเห็นเฟรมที่ใช้ท่อ Ishiwata 019 ตัวเฟรมท่อนั่ง ขนาด53ขึ้นไป ผ่านตาสัมผัสเจอมาหลายเฟรมแล้วครับ เฟรม53นี่ สำหรับคนสูง175cm
ความสูงขนาดนี้ ผมว่าน้ำหนักคน อาจเกิน68กิโลอย่างแน่นอน
ถ้าเฟรมทำออกมา มีปัญหาการรับน้ำหนัก เฟรมขนาดใหญ่ไม่น่าจะมีผลิตออกมาให้เห็นแบบพบเจออยู่บ่อยๆ

ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน จากการพบเจอ 019 ที่เฟรมมีขนาดใหญ่กว่า53บ่อยๆ

เฟรมท่อบาง ผมว่าเขาคำนวนมาเป็นเกณฑ์ แต่เขาเลือกใช้ท่อเฟรมให้ตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
ไม่เคยเห็นรถโดดลุยๆบรรทุกหนักๆใช้ท่อบางๆอย่าง 015 017 019 เลยครับ

แต่หนัก86กิโล ตึงๆเลยนะครับ เปลื่ยนใช้ 022 หรือข้ามไปค่ายTange2 หรือ Tange5 มั้ยครับ เพิ่มน้ำหนัก แต่สบายใจขึ้นอีกเยอะครับ :mrgreen:

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ มีประโยชน์มากเลยครับ เสียดายรถอยู่เหมือนกัน ปั่นถูกใจครับ อาจจะลดน้ำหนักให้ใกล้ 70 น่าจะพอได้อยู่

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 14 ธ.ค. 2017, 16:52
โดย thanapol
sanae เขียน:
thanapol เขียน:
sanae เขียน:สอบถามหน่อยครับ รถผมท่อ ishiwata 019 ในตารางนี้บอกคนขี่ไม่เกิน 150 ปอนด์หรือ 68กิโลกรัม ผมหนัก 86 ถ้าปั่นแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ

ผมเคยเห็นเฟรมที่ใช้ท่อ Ishiwata 019 ตัวเฟรมท่อนั่ง ขนาด53ขึ้นไป ผ่านตาสัมผัสเจอมาหลายเฟรมแล้วครับ เฟรม53นี่ สำหรับคนสูง175cm
ความสูงขนาดนี้ ผมว่าน้ำหนักคน อาจเกิน68กิโลอย่างแน่นอน
ถ้าเฟรมทำออกมา มีปัญหาการรับน้ำหนัก เฟรมขนาดใหญ่ไม่น่าจะมีผลิตออกมาให้เห็นแบบพบเจออยู่บ่อยๆ

ผมไม่มีข้อมูลเชิงลึกนะครับ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน จากการพบเจอ 019 ที่เฟรมมีขนาดใหญ่กว่า53บ่อยๆ

เฟรมท่อบาง ผมว่าเขาคำนวนมาเป็นเกณฑ์ แต่เขาเลือกใช้ท่อเฟรมให้ตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ
ไม่เคยเห็นรถโดดลุยๆบรรทุกหนักๆใช้ท่อบางๆอย่าง 015 017 019 เลยครับ

แต่หนัก86กิโล ตึงๆเลยนะครับ เปลื่ยนใช้ 022 หรือข้ามไปค่ายTange2 หรือ Tange5 มั้ยครับ เพิ่มน้ำหนัก แต่สบายใจขึ้นอีกเยอะครับ :mrgreen:

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ มีประโยชน์มากเลยครับ เสียดายรถอยู่เหมือนกัน ปั่นถูกใจครับ อาจจะลดน้ำหนักให้ใกล้ 70 น่าจะพอได้อยู่


:roll: 70กิโลนี่ สบายเลยครับ
ผม70นิดๆ ท่อ019เคยใช้กับเฟรมหมอบมาหลายเฟรม ไม่เคยมีปัญหาท่อแตกครับ

แม้กะทั่งโครงสร้างแบบรถมินิเล็กๆ ที่ตอนนี้ผมใช้ประจำอยู่ ก็ใช้ 019 ก็แบกน้ำหนักได้ดี ไม่มีปัญหาครับ :D

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 18 ธ.ค. 2017, 13:56
โดย velodrome
ฝาก C.B.T ITALIA ปีเก่าๆ ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 24 ก.พ. 2018, 23:40
โดย Franky Sung
3 rensho
IMG_25610223_202055.jpg
IMG_25610223_202055.jpg (169.74 KiB) เข้าดูแล้ว 1215 ครั้ง

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 24 ก.พ. 2018, 23:46
โดย Franky Sung
IMG_25610223_202133.jpg
IMG_25610223_202133.jpg (135.23 KiB) เข้าดูแล้ว 1215 ครั้ง

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 24 ก.พ. 2018, 23:46
โดย Franky Sung
IMG_25610223_202111.jpg
IMG_25610223_202111.jpg (105.27 KiB) เข้าดูแล้ว 1215 ครั้ง

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 01 มี.ค. 2018, 23:56
โดย velodrome
..

ฝาก VINTAGE OLYMPIA ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 28 พ.ค. 2018, 18:07
โดย velodrome
...

ฝาก VINTAGE BASSO LOTO ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 03 ก.ค. 2018, 13:33
โดย thanapol
velodrome เขียน:...

ฝาก VINTAGE BASSO LOTO ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...


รถหล่อ น่าปั่นมากครับคุณพี่เกรียงไกร :o

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 03 ก.ค. 2018, 17:28
โดย velodrome
ฝาก VINTAGE RAVANELLO ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 05 ก.ค. 2018, 22:54
โดย ชายหมัด
เหมือนเห็นรถ Bottecchia แว๊บๆ

มีพอดีครับ

ชื่อสามัญทางเสื้อจักรยานตามฝรั่งเรียก
Cosmetici Malvor Sidi Bottecchia Vaporella Modolo Jersey

( MALVOR BOTTECCHIA VAPORELLA TEAM 1985 )

ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 23 ก.ค. 2018, 19:49
โดย velodrome
ฝาก VINTAGE MEXICO เก่าๆ ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...


รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...

Re: ชั้น.4 เสือหมอบ ( Vintage & Classic Bicycle. )

โพสต์: 26 ก.ค. 2018, 23:38
โดย velodrome
ฝาก VINTAGE CASATI ไว้ที่ชั้น 4 ด้วยครับ...

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

...