SEVEN sola steel / INDEPENDANT fabrication / RITCHEY p-22 / DEAN titanium / KESTREL 200 / QIUNTANA ROO pro series
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
SEVEN sola steel / INDEPENDANT fabrication / RITCHEY p-22 / DEAN titanium / KESTREL 200 / QIUNTANA ROO pro series
DEANเป็นframeที่ผลิตใน USA โรงงานตั้งขึ้นเมื่อปี 1990 ก็ยี่สิบกว่าปีมาเเล้ว ส่วนใหญ่จะทำเเต่titanium มีทำframe เหล็กบ้างเเต่ก็น้อย เขาว่า ของเขาใช้ titanium ที่ผลิดใน usa ที่ดีที่สุดมาทำframe จริงๆเเล้วผมว่า ใครก็ต้องบอกว่าของตัวเองดีทั้งนั้นเเหละ dean ส่วนมากจะทำตาม order หรือสั่งตัด เเละยังเป็นมือปืนรับจ้าง ผลิด frame ti ให้กับยี่ห้ออื่นด้วย เพราะมีความชำนาญการสร้าง frame ti มาก่อนใคร เเละก็ไม่ได้ประกอบเป็นคัน เเล้วมาวางขายทั่วๆไป บ้านเราถึงไม่ค่อยเห็นใครใช้มากนัก เรียกว่าไม่ค่อยมีคนรู้จักก็ว่าได้
ทีนี้มาพูดถึงframe ของผมตัวนี้ เป็นขนาด 16-17" ท่อนอน21.5"ท่อบนเล็กกว่าท่อล่าง หางหลังทั้งบนเเละล่าง เป็นท่อกลมไม่ได้ดัดโค้งงอ หรือรีดปลายเเต่อย่างไร ดูก็ธรรมา เเต่การเข้าหางหลังกับ ดอปเอ๊าดูมันเเข็งเเรงปึกบืนดีเเท้ ดูเเล้วคล้ายกับของ litespeed รุ่นเก่าๆ เเบบนี้เเละที่ผมชอบ มันดูดิบๆดี การเชื่อมระหว่างรอยต่อต่างๆไม่ได้เน้นโชว์ลาย เเต้เน้นให้มันถี่ๆเเละมีความหนาเเน่นให้มากที่สุดเพื่อความเเข็งเเรงจริงๆ เบ้ากะโหลกด้านล่างจะมีปั้มคำว่า made in USA เเละหมายเลขตัวถัง frameตัวนี้น่าจะเป็นปี 1996 หรือต่ำกว่า เพราะว่ามีที่พักสายสำหรับเบรคผีเสื้อด้วย การเข้าองศาของframe ผมชอบเลยเเหละทรงนี้ เพราะว่าท่อบนไม่ได้ขนานกับพื้น เเละก็ไม่ได้ลาดลงต่ำเกินไปนัก จนเหมือนรถทรงผู้หญิง หรือรถเด็กไปหน่อย..
อุปกรณ์ที่ใช้ครับ ส่วนมากจะเป็นของปีเก่าทั้งสิ้นเก็บสะสมทีละชิ้น เพราะมันก็หายาก บางชิ้นมีเงินก็ยังหาซื้อไม่มี เเละไม่ได้ของตามสภาพที่เราต้องการ บางชิ้นก็ทำมาน้อยเเละหายาก ผมไม่ชอบเล่นเเบบเป็นกู๊ปเซ็ต เพราะเบื่อเร็ว เเละมันง่ายเกินไป จะเล่นเป็นชิ้นที่เราชอบ เเละมีตำนานความนิยมในหมู่นักเล่น เเนวvintageในยุคนั้นๆ ..คือเล่นเเบบจับฉ่ายก็ว่าได้ เเต่เราจะได้ความพิเศษที่เราชอบ มาอยู่ในคันเดียวกัน เเละปรับเปลี่ยนได้ตลอดตามความชอบของเรา เเต่ก็ต้องให้มันไปกันได้ด้วย..ถ้านักเล่นเเนวนี้จริงๆก็มองกันออกครับ..
ถ่ายที่สวนรถไฟครับ..ข้า้งสระน้ำ...ให้ดูมุมเเละองศาของframe
stem/handle bar titec titanium งานเชื่อมเเบบดิบๆ ชอบครับ/heatset king multi color ปีเก่าๆราว 1996ทั้งหมด
มือเบรด avid untimate รุ่นเเรก usa งานcnc ยุคเก่า เบามาก เเละถือว่าเเพงมากด้วยสำหรับผม ส่วนshifter เป็นรุ่นใหม่ๆใช้เเลวชอบ เเม่นมาก ไม่เท๊อทะ
เบาะ ราง ti SDG ของ usa limited ลายปัก ยักษ์ถือจานหน้า หายากมาก ของปี 96 นังสะบายก้นดีมาก ชอบบบ...
หลักอาน torque ti /usa ตัวหนังสือกัดเข้าไปในเนื้อ ti ไม่ต้องกลัวหลุด หนัก 180 กรัม ปี 1996 ยี่ห้อนี้มีทำรถไตร ทีเป็น ti ด้วย
เป็นงานยุคเก่าใช้เชื่อเเบบดิบๆเลยครับ
หางหลัง ตรงดอปเอ๊าที่ว่าบึกบืน
โช๊ค rock shox sid team 2003 ปรับเเต่งได้หลากหลาย
ล้อ mavic cressmax ceramic รุ่นเเรก ปีประมาณ 1996
งานเชื่อม
ขอพักเเค่นี้ก่อนครับ รายงานการทดสอบขี่เเล้วเป็นยังไง เเล้วจะมาต่อให้ครับ
ทีนี้มาพูดถึงframe ของผมตัวนี้ เป็นขนาด 16-17" ท่อนอน21.5"ท่อบนเล็กกว่าท่อล่าง หางหลังทั้งบนเเละล่าง เป็นท่อกลมไม่ได้ดัดโค้งงอ หรือรีดปลายเเต่อย่างไร ดูก็ธรรมา เเต่การเข้าหางหลังกับ ดอปเอ๊าดูมันเเข็งเเรงปึกบืนดีเเท้ ดูเเล้วคล้ายกับของ litespeed รุ่นเก่าๆ เเบบนี้เเละที่ผมชอบ มันดูดิบๆดี การเชื่อมระหว่างรอยต่อต่างๆไม่ได้เน้นโชว์ลาย เเต้เน้นให้มันถี่ๆเเละมีความหนาเเน่นให้มากที่สุดเพื่อความเเข็งเเรงจริงๆ เบ้ากะโหลกด้านล่างจะมีปั้มคำว่า made in USA เเละหมายเลขตัวถัง frameตัวนี้น่าจะเป็นปี 1996 หรือต่ำกว่า เพราะว่ามีที่พักสายสำหรับเบรคผีเสื้อด้วย การเข้าองศาของframe ผมชอบเลยเเหละทรงนี้ เพราะว่าท่อบนไม่ได้ขนานกับพื้น เเละก็ไม่ได้ลาดลงต่ำเกินไปนัก จนเหมือนรถทรงผู้หญิง หรือรถเด็กไปหน่อย..
อุปกรณ์ที่ใช้ครับ ส่วนมากจะเป็นของปีเก่าทั้งสิ้นเก็บสะสมทีละชิ้น เพราะมันก็หายาก บางชิ้นมีเงินก็ยังหาซื้อไม่มี เเละไม่ได้ของตามสภาพที่เราต้องการ บางชิ้นก็ทำมาน้อยเเละหายาก ผมไม่ชอบเล่นเเบบเป็นกู๊ปเซ็ต เพราะเบื่อเร็ว เเละมันง่ายเกินไป จะเล่นเป็นชิ้นที่เราชอบ เเละมีตำนานความนิยมในหมู่นักเล่น เเนวvintageในยุคนั้นๆ ..คือเล่นเเบบจับฉ่ายก็ว่าได้ เเต่เราจะได้ความพิเศษที่เราชอบ มาอยู่ในคันเดียวกัน เเละปรับเปลี่ยนได้ตลอดตามความชอบของเรา เเต่ก็ต้องให้มันไปกันได้ด้วย..ถ้านักเล่นเเนวนี้จริงๆก็มองกันออกครับ..
ถ่ายที่สวนรถไฟครับ..ข้า้งสระน้ำ...ให้ดูมุมเเละองศาของframe
stem/handle bar titec titanium งานเชื่อมเเบบดิบๆ ชอบครับ/heatset king multi color ปีเก่าๆราว 1996ทั้งหมด
มือเบรด avid untimate รุ่นเเรก usa งานcnc ยุคเก่า เบามาก เเละถือว่าเเพงมากด้วยสำหรับผม ส่วนshifter เป็นรุ่นใหม่ๆใช้เเลวชอบ เเม่นมาก ไม่เท๊อทะ
เบาะ ราง ti SDG ของ usa limited ลายปัก ยักษ์ถือจานหน้า หายากมาก ของปี 96 นังสะบายก้นดีมาก ชอบบบ...
หลักอาน torque ti /usa ตัวหนังสือกัดเข้าไปในเนื้อ ti ไม่ต้องกลัวหลุด หนัก 180 กรัม ปี 1996 ยี่ห้อนี้มีทำรถไตร ทีเป็น ti ด้วย
เป็นงานยุคเก่าใช้เชื่อเเบบดิบๆเลยครับ
หางหลัง ตรงดอปเอ๊าที่ว่าบึกบืน
โช๊ค rock shox sid team 2003 ปรับเเต่งได้หลากหลาย
ล้อ mavic cressmax ceramic รุ่นเเรก ปีประมาณ 1996
งานเชื่อม
ขอพักเเค่นี้ก่อนครับ รายงานการทดสอบขี่เเล้วเป็นยังไง เเล้วจะมาต่อให้ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย VSS เมื่อ 28 พ.ย. 2018, 14:43, แก้ไขแล้ว 20 ครั้ง
- natthapon
- ขาประจำ
- โพสต์: 137
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2008, 00:38
- Tel: 0869393802
- team: thai
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
สวยมากครับ
หัวใจของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย
หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทาง .. มากกว่า
ทุ่งหนองอ้อ
หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทาง .. มากกว่า
ทุ่งหนองอ้อ
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
มารายงานต่อให้ครับ...ว่าปั่นเเล้วมันเป็นยังไง...เลยขอย้อนไปในอดีตให้หน่อยว่าผมเคยใช้จักรยาน
เเบบใหนมาบ้าง เพื่อเพื่อนๆ ทีเข้ามาอ่านจะได้เข้าใจ ในการอ้างอิงของผม คันเเรกคือtrek 6700 ปี 2002 ทำใน usa คันที่สอง ก็ trek 8900ตัวดังในอดีต
คันที่สาม เลยลองหันมาเล่น cromo คือ specialized rockhopper เเต่trek สองคันก็ยังใช้อยู่ สลับกันใช้ ในที่สุดก็ชอบ cromo มากกว่า จำได้ว่าคนเล่น
cromo ในตอนนั้นยังไม่มากเหมือนตอนนี้ ในที่สุด trek ทั้งสองคันก็ขายออกไป ตอนนี้เหล็กเท่านั้นที่ผมต้องการ ปัจจุบันทีใช้อยู่ voodoo bizango ตัว usa
ปี 1996 / spe.rockhopper 1997 ท่อเล็กไม่เเน่ใจว่าทำที่ไหน น่าจะ japan หรือ tiawan/ ritchey p22 1991/seven sola steel/ ที่ยังไม่ได้ประกอบ
independent fabrication special
titanium ยังไงก็นุ่มสู้ cromo ดีๆไม่ได้ มันก็เป็นเเบบนั้นจริงๆ เเต่มันกะด้างเเบบขี่สนุก ออกตัวเร็ว เเละพุ่งกว่า เวลาปั่น
เเล้วมันมีความกะฉับกะเฉง ตื่นตัวยังไงไม่รู้ เเรงกดบันไดก็รู้สึกว่าเบาดี ไม่ตื้อ ขอเรียกว่าตอบสนองได้ดีในทุกความเร็ว เเต่ถ้าปั่นกันเป็นวัน อาการเมื้อยเนื้อ เมื้อยตัว
น่าจะมีมากกว่า cromo เกรดดีๆ เเต่สำหรับผม ชอบเเละพอใจในเสน่ของมัน ทั้งรูปทรง เเละอารมณ์ในการขี่...
ไว้ว่างๆจะรายงาน เจ้า cromo ที่มีอยู่ให้อีก....
อันนี้ออกเเนวๆ vintage เเต่งก่อนหน้านี้...ท่านๆชอบเเบบไหน...ช่วยออกความเห็นให้หน่อยนะครับ....
เเบบใหนมาบ้าง เพื่อเพื่อนๆ ทีเข้ามาอ่านจะได้เข้าใจ ในการอ้างอิงของผม คันเเรกคือtrek 6700 ปี 2002 ทำใน usa คันที่สอง ก็ trek 8900ตัวดังในอดีต
คันที่สาม เลยลองหันมาเล่น cromo คือ specialized rockhopper เเต่trek สองคันก็ยังใช้อยู่ สลับกันใช้ ในที่สุดก็ชอบ cromo มากกว่า จำได้ว่าคนเล่น
cromo ในตอนนั้นยังไม่มากเหมือนตอนนี้ ในที่สุด trek ทั้งสองคันก็ขายออกไป ตอนนี้เหล็กเท่านั้นที่ผมต้องการ ปัจจุบันทีใช้อยู่ voodoo bizango ตัว usa
ปี 1996 / spe.rockhopper 1997 ท่อเล็กไม่เเน่ใจว่าทำที่ไหน น่าจะ japan หรือ tiawan/ ritchey p22 1991/seven sola steel/ ที่ยังไม่ได้ประกอบ
independent fabrication special
titanium ยังไงก็นุ่มสู้ cromo ดีๆไม่ได้ มันก็เป็นเเบบนั้นจริงๆ เเต่มันกะด้างเเบบขี่สนุก ออกตัวเร็ว เเละพุ่งกว่า เวลาปั่น
เเล้วมันมีความกะฉับกะเฉง ตื่นตัวยังไงไม่รู้ เเรงกดบันไดก็รู้สึกว่าเบาดี ไม่ตื้อ ขอเรียกว่าตอบสนองได้ดีในทุกความเร็ว เเต่ถ้าปั่นกันเป็นวัน อาการเมื้อยเนื้อ เมื้อยตัว
น่าจะมีมากกว่า cromo เกรดดีๆ เเต่สำหรับผม ชอบเเละพอใจในเสน่ของมัน ทั้งรูปทรง เเละอารมณ์ในการขี่...
ไว้ว่างๆจะรายงาน เจ้า cromo ที่มีอยู่ให้อีก....
อันนี้ออกเเนวๆ vintage เเต่งก่อนหน้านี้...ท่านๆชอบเเบบไหน...ช่วยออกความเห็นให้หน่อยนะครับ....
แก้ไขล่าสุดโดย VSS เมื่อ 23 พ.ค. 2015, 06:10, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- somyorcht
- ขาประจำ
- โพสต์: 1354
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 09:31
- Tel: 0819875862
- team: ในฝัน
- Bike: utility all around
- ติดต่อ:
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
รถสวยมาก ขอรับ แต่หากเป็นกระผมเบาะใบแดงแลดูเด่นเกินหน้าเกินตา สมาชิกไปหน่อย ขอรับ อาจจะใส่ดำหรือ ฟ้าให้ไปกับช็อคอัพไปเลย
"ชื่อเสียง เงินทองล้วนมายา ส่วนข้าวปลาสิของจริง"
- ณ.หนุ่ม@บางบัวทอง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 13:06
- Tel: 0813619549
- team: ์Nonthaburi Cycling Club
- Bike: Old School Steel Alloy
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
Dean คันนี้ผมไม่แน่ใจว่าพึ่งมาจาก "อ่าว" หรือเปล่า แต่จะใช่หรือไม่มันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันคือรถคันนี้เป็นรถที่เป็นลักษณะของ Custom Order 100% Hand Made from Boulder, Colorado, USA. เพราะโดยปกติแล้ว Dean จะไม่ได้ใช้หางหลังทรงนี้ จะเป็นท่อ Mono Seatstay แต่ตัวนี้เป็น Twin Seatstay คงต้องบอกว่า หายากมากๆ ทีเดียวครับ Cable Stopper หลังเป็นแบบสำหรับ Cantilever Brake ซึ่งช่วงปีน่าจะอยู่ประมาณไม่เกิน 1996 เป็นแน่แท้ ท่อเป็น Ti 3/2.5 ครับ
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
ขอบคุณครับ คุณหนุ่มที่ให้รายระเอียดเพิ่มเติม....นี่ก็คือท่านผู้รู้ตัวจริงที่ชื่นชอบรถเเนว retroณ.หนุ่ม@บางบัวทอง เขียน:Dean คันนี้ผมไม่แน่ใจว่าพึ่งมาจาก "อ่าว" หรือเปล่า แต่จะใช่หรือไม่มันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันคือรถคันนี้เป็นรถที่เป็นลักษณะของ Custom Order 100% Hand Made from Boulder, Colorado, USA. เพราะโดยปกติแล้ว Dean จะไม่ได้ใช้หางหลังทรงนี้ จะเป็นท่อ Mono Seatstay แต่ตัวนี้เป็น Twin Seatstay คงต้องบอกว่า หายากมากๆ ทีเดียวครับ Cable Stopper หลังเป็นแบบสำหรับ Cantilever Brake ซึ่งช่วงปีน่าจะอยู่ประมาณไม่เกิน 1996 เป็นแน่แท้ ท่อเป็น Ti 3/2.5 ครับ
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
ขอบคุณครับ...ในคำเเนะนำ สีเเบบที่ว่า ก็อยากจะลองหามาใส่ดูเหมือนกันsomyorcht เขียน:รถสวยมาก ขอรับ แต่หากเป็นกระผมเบาะใบแดงแลดูเด่นเกินหน้าเกินตา สมาชิกไปหน่อย ขอรับ อาจจะใส่ดำหรือ ฟ้าให้ไปกับช็อคอัพไปเลย
- ใต้ฟ้าเดียวกัน
- ขาประจำ
- โพสต์: 2362
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2009, 08:11
- Tel: 0817070618
- team: Tak's spin clup
- Bike: SCOTT scale 70
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
แต่งรถสวยมากจริง ๆ ครับ ชอบ....สะอาด ไม่รกตา
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
แต่งรถสวยมากจริง ๆ ครับ ชอบ....สะอาด ไม่รกตา[/quote]
ขอบคุณครับ...
ขอบคุณครับ...
- ไฟล์แนบ
-
- 12029836_413288665528503_6299849504135026074_o.jpg (87.1 KiB) เข้าดูแล้ว 5321 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย VSS เมื่อ 23 ก.ย. 2016, 16:42, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: DEAN titanium เเต้มสี กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ พร้อมรายงานการทดสอบ ท่านใดที่ชอบเเนวนี้เชิญเปิดเข้ามาดูครับ
มาตามสัญญา...วันนี้เอารูป ritchey p-22 ตัวเก่า 1991 มาให้ดูกัน เเต่งให้มันดูเเนว vintage
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ปีเก่าๆเช่นกัน เพื่อให้อยู่ในยุคเดียวกัน ตามภาพเลยครับ..ขี่เเล้วเป็นยังไงค่อยว่าอีกที
ดุม white usa. สวยคลาสสิค ลื่นสุดๆ..เสียงใสเพราะ เป็นดุมที่ผมชอบที่สุด เก่าเเละเก๋าดี
p-22 size 16" ใช้ stem ringle 135 สำหรับผมเเล้วกำลังดีเลยครับ
ไว้มารายงาน อารมณ์ เเละควารู้สึกในการปั่น ให้อีกทีครับ
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ปีเก่าๆเช่นกัน เพื่อให้อยู่ในยุคเดียวกัน ตามภาพเลยครับ..ขี่เเล้วเป็นยังไงค่อยว่าอีกที
ดุม white usa. สวยคลาสสิค ลื่นสุดๆ..เสียงใสเพราะ เป็นดุมที่ผมชอบที่สุด เก่าเเละเก๋าดี
p-22 size 16" ใช้ stem ringle 135 สำหรับผมเเล้วกำลังดีเลยครับ
ไว้มารายงาน อารมณ์ เเละควารู้สึกในการปั่น ให้อีกทีครับ
แก้ไขล่าสุดโดย VSS เมื่อ 23 พ.ค. 2015, 13:42, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง
- เสือแพ่ว
- ขาประจำ
- โพสต์: 269
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:40
- Tel: 0815960695
- team: ไม่มี
- Bike: challenger sportracer,KHS,K2
Re: RITCHEY p-22 ลุง tom / DEAN titanium กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ
รถสวยมาก ฝากเอาคันสีส้มมารีวิวด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
จงถามตัวเองอยู่เสมอว่าเคยให้อะไรกับคนอื่นบ้างไม๊
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1712
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2012, 11:25
- ติดต่อ:
Re: RITCHEY p-22 ลุง tom / DEAN titanium กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ
สวยทั้งคู่เลยครับ
Logic will get you from A to B.
Imagination will take you everywhere.
ตรรกะจะพาคุณเดินทางจากจุด A ไปจุด B ได้
แต่จินตนาการจะพาคุณเดินทางไปได้ทุกที่
Imagination will take you everywhere.
ตรรกะจะพาคุณเดินทางจากจุด A ไปจุด B ได้
แต่จินตนาการจะพาคุณเดินทางไปได้ทุกที่
- kevlar_05
- ขาประจำ
- โพสต์: 694
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ธ.ค. 2009, 17:51
- team: Freedom Rider
- Bike: Voodoo ; LYNSKEY ; SCHWINN ; MIYATA ; DAHON
Re: RITCHEY p-22 ลุง tom / DEAN titanium กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ
น่าสนใจดีครับ
เช็คพัสดุไปรษณีย์เชิญที่ลิงค์นี้ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackin ... fault.aspx
เช็คพัสดุ บ.นิ่มเอ็กซ์เพรส จำกัด เชิญที่ลิงค์นี้ครับ http://www.nimexpress.com/web/p/
เช็คพัสดุ บ.นิ่มเอ็กซ์เพรส จำกัด เชิญที่ลิงค์นี้ครับ http://www.nimexpress.com/web/p/
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: RITCHEY p-22 ลุง tom / DEAN titanium กับอุปกรณ์ เเนวย้อนยุคหน่อยๆ
มาต่ออารมณ์..กับเจัา RITCHEY-p-22 ที่ค้างเอาไว้ครับ
ทีนี้เราก็มาทำความรู้จักกับ ritchey p-series กันหน่อยครับ มีตั้งเเต่ p-23,p-22,p21,p20 ตัว p-23 จัดได้ว่าเก่าสุดประมาณปี88-90 เเล้วก็เรียงตามลำดับกันมา เจ้าตัวเลขต่อท้ายนี่ ประมาณได้ว่ามาจากน้ำหนักของรถที่ประกอปเสร็จเเล้ว ได้น้ำหนักเบาลงมาเรื่อยๆ เช่นp-23 ตอนนั้นจะได้น้ำหนักประมาณที่ 23 ปอนด์ หลังๆ shimano เองก็ทำอะไหล่ได้เบาขึ้นด้วย เเละ ritchey ก็พยายามลดน้ำหนักอุปกรณ์ทีใช้ร่วมกันเช่น stem,handle bar,seatpost,ให้เบาลงเช่นกัน เพื่อที่จะได้รถที่เบาขึ้น ตอนนั้นที่โดงดังมากที่สุดคือตัว p-22 เเละ 21 ทำเป็นตัว p-team 22,21 ตามลำดับลงเเข่ง ได้เเชมป์โลกเเละกลายเป็นตำนาน ทำให้frame ของ ritchey ตะกูล p รุ่นเก่า รวมถึง ตัวอื่นที่ทำใน usa.กลายเป็นที่ต้องการของนักสะสม จักรยานcromoly เเนวvintage อย่างยิ่ง ตอนนี้ราคาไปสูงมากเเล้ว เพราะมันหายากครับ
ท่านใดที่มีความรู้เกียวกับ ritchey ที่มีรายระเอียดมากกว่านี้ ขอเชีญมาช่วยกันให้ความรู้เพิ่มเติมได้เลยครับ เพราะข้อมูลของผมพอจะรู้มาเเบบนี้ละครับ
ทีนี้มาจับอารมณ์ เเละความรู้สึกจากการได้ใช้งานจริง ปั่นสะบายเท้าดีครับ ใช้เเรงน้อยในการกดบันใดรถก็พุ่งไปได้เร็ว ซับเเรงสะเทือนได้ดีมาก ไม่สะท้านเวลาเจอรอยต่อ ถนนที่ไม่เลียบขี่รูดไปได้เลย ก็ยังไห้ความนุ่มเเบบหนึบๆอยู่ หางหลังเเน่นหนึบดีเวลาใส่เร็วเเล้วเจอหลุม มันจึงเป็นที่มา ที่ทำให้ขี่เเล้วสบายเนื้อสบายตัว เนียนมากเลย เหมือนขี่ง่ายจังเหนื่อยน้อยกว่า บางท่านบอกว่าหน้าไว ของผมใช้ stem 135 ก็ ok ครับ สบายๆเลย รวมๆชอบหมดไม่มีที่ติ ดีสมคำเล่าลือเลยครับ
จัดให้ในอีก.อารมณ์.
แก้ไขล่าสุดโดย VSS เมื่อ 23 พ.ค. 2015, 06:08, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- VSS
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2010, 18:53
- Tel: 089-929-6-929
- team: เดี่ยว ๆๆ
- Bike: เหล็กเบา
- ติดต่อ:
Re: RITCHEY p-22 ลุง tom / DEAN titanium / รีวิว จากการใช้งานจริง
แก้ไขล่าสุดโดย VSS เมื่อ 23 พ.ค. 2015, 06:19, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง