อยากให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ช่วยแชร์ความรู้สึกของแต่ละท่านให้หน่อยครับ เพื่อเป็นการตัดสินใจในการพัฒนาการอัพขั้นต่อไป
1. การปั่นเสือหมอบ
2. การปั่นเสือภูเขาที่ดีทางด้านทางเรียบ
3. การปั่นเสือภูเขาที่ดีทางด้านแทรค
อนาคตอยากได้เสือหมอบสักคน แต่กลัวเพราะยางมันเล็ก
ความรู้สึกการปั่น
- wanted 07
- ขาประจำ
- โพสต์: 651
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2010, 18:37
- Tel: 0866546554
- Bike: Giant TCR SLR
ความรู้สึกการปั่น
Torranin Rungwanitcharoenkul ธ.กรุงเทพ สาขาลำพูน เลขที่ 334-4-8293-16
โทร. 086-654-6554 ID line : eddy1827
โทร. 086-654-6554 ID line : eddy1827
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:29
- Tel: 081 642 0992
- team: n/a
- Bike: Bridgestone
Re: ความรู้สึกการปั่น
ตามความเห็นส่วนตัวน่ะ
มีเสือภูเขาที่ราคาไม่แพง เอาไว้ถลุงจะมันส์ที่สุด เอาชนิดที่ไม่ต้องเสียดายหรือกลัวว่าเสียหรือพัง
อุปกรณก็เอาแค่ตามมาตราฐานพอ(Diore) สูงกว่านี้ลุยแล้วเสียดายของ
แต่ก็ อ่ะน่ะ... ต้องลองเองกับตัวจะตอบได้ชัดกว่า ลองไปจนถึง XT XTR แล้วค่อยกลับมาบอกว่า Diore ก็พอแล้ว
ทางเรียบ หาอีกคันนึงที่เป็นทางเรียบไปเลย เวลาแต่งมันจะลงตัวง่ายกว่า
ผมเคยเอาเสือภูเขามาแต่งทางเรียบ ความรู้สึกมันกั๊กๆ แล้วก็ไม่จบซักที
พอเอารถทางเรียบธรรมดาๆ(ตะเกียบ)มาแต่ง ไล่เฟืองใหม่ตามที่เราใช้งาน เอาแบบชิดๆ ยางก็แบบทางเรียบ (เน้นยางเบาๆ ล้อเบาๆ)
จบง่ายกว่า ทีนี้ปั่นอย่างเดียว ล่องลอยบนความเร็ว เล่นกับเกียร์ ชิพๆ ชิพๆ
แต่ทั้งสองคันนี้ ไซค์ที่เหมาะกับเรา เป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ความเหมาะสมของชุดขับเคลื่อนเป็นอันดับสอง
รอฟังท่านอื่นบ้าง
มีเสือภูเขาที่ราคาไม่แพง เอาไว้ถลุงจะมันส์ที่สุด เอาชนิดที่ไม่ต้องเสียดายหรือกลัวว่าเสียหรือพัง
อุปกรณก็เอาแค่ตามมาตราฐานพอ(Diore) สูงกว่านี้ลุยแล้วเสียดายของ
แต่ก็ อ่ะน่ะ... ต้องลองเองกับตัวจะตอบได้ชัดกว่า ลองไปจนถึง XT XTR แล้วค่อยกลับมาบอกว่า Diore ก็พอแล้ว
ทางเรียบ หาอีกคันนึงที่เป็นทางเรียบไปเลย เวลาแต่งมันจะลงตัวง่ายกว่า
ผมเคยเอาเสือภูเขามาแต่งทางเรียบ ความรู้สึกมันกั๊กๆ แล้วก็ไม่จบซักที
พอเอารถทางเรียบธรรมดาๆ(ตะเกียบ)มาแต่ง ไล่เฟืองใหม่ตามที่เราใช้งาน เอาแบบชิดๆ ยางก็แบบทางเรียบ (เน้นยางเบาๆ ล้อเบาๆ)
จบง่ายกว่า ทีนี้ปั่นอย่างเดียว ล่องลอยบนความเร็ว เล่นกับเกียร์ ชิพๆ ชิพๆ
แต่ทั้งสองคันนี้ ไซค์ที่เหมาะกับเรา เป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง ความเหมาะสมของชุดขับเคลื่อนเป็นอันดับสอง
รอฟังท่านอื่นบ้าง
- เสือโยกิ
- ขาประจำ
- โพสต์: 202
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 16:49
- Tel: 0922696094
- Bike: Principia MSL e pro 2008
- ตำแหน่ง: ฉันรักเมืองไทย
Re: ความรู้สึกการปั่น
ปั่นเสือภูเขาอยู่คะ ชอบทั้งทางเรียบและทางป่า ลุยไปได้ทุกทาง
อยากลองเสือหมอบเหมือนกันแต่กลัวเหมือนเจ้าของกระทู้เลย จึงเปลี่ยนใจมาฝึกขี่ใช้รอบขาตามเค้าดีกว่า อิอิ
ส่วนเรื่องแต่งรถ อัพอะไหล่ตามสภาพการใช้งาน ปัจจุบันใช้ xtผสมxtr นิดหน่อย ชอบxtเพราะแข็งแรงและทนทาน
ส่วน xtr เพื่อความแม่นยำและเรื่องความเบานิดหน่อยเพราะเป็นผู้หญิง สรุปคือมีความสุขทุกครั้งที่มีโอกาสได้ปั่นกับเพื่อนๆ
และไปได้ทุกที่ ไม่ไหวก็มีเข็นมีจูงบ้างคะ
อยากลองเสือหมอบเหมือนกันแต่กลัวเหมือนเจ้าของกระทู้เลย จึงเปลี่ยนใจมาฝึกขี่ใช้รอบขาตามเค้าดีกว่า อิอิ
ส่วนเรื่องแต่งรถ อัพอะไหล่ตามสภาพการใช้งาน ปัจจุบันใช้ xtผสมxtr นิดหน่อย ชอบxtเพราะแข็งแรงและทนทาน
ส่วน xtr เพื่อความแม่นยำและเรื่องความเบานิดหน่อยเพราะเป็นผู้หญิง สรุปคือมีความสุขทุกครั้งที่มีโอกาสได้ปั่นกับเพื่อนๆ
และไปได้ทุกที่ ไม่ไหวก็มีเข็นมีจูงบ้างคะ
- sportivo
- ขาประจำ
- โพสต์: 101
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ธ.ค. 2011, 18:17
- Bike: Kuma & Sempre
Re: ความรู้สึกการปั่น
ผมเริ่มต้นจากเสือภูเขาครับเห็นว่าเอนกประสงค์ดี ปั่นไปสักพักอยากซ้อมทางเรียบไกลๆดูบ้าง เลยเปลี่ยนเป็นยางทางเรียบพบว่าไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่ รถมันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการใช้ความเร็วครับ ปกติผมปั่นแบบควบคุม Heart Rate ไปด้วย เสือภูเขาทำความเร็วแบบเต็มที่ได้ที่ประมาณ 25-27 ขณะที่ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 20-22 พอเอาไปใช้วิ่งทางเรียบไกลๆระยะทาง 40-50 กม.มันเหนื่อยมาก
สุดท้ายตัดสินใจออกเสือหมอบอีกคันมาลองดู ที่ความเหนื่อยเท่าเดิมความเร็วเฉลี่ยขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 25 ความเร็วปกติอยู่ที่ประมาณ 30 แบบสบายๆ สรุปว่ามันเป็นรถคนละประเภทออกแบบมาคนละจุดประสงค์กันครับ ถ้าเอาไปขี่ในเส้นทางที่ขรุขระหรือเส้นทางที่ไม่รู้จักไม่เน้นความเร็วผมก็จะเอาเสือภูเขาไปเพราะลุยได้ไม่ต้องคิดมาก แต่ถ้ารู้สภาพเส้นทางแน่นอนว่าเป็นทางเรียบและต้องการความเร็วจะได้ถึงไวๆและไปได้ไกลๆแบบไม่เหนื่อยมากผมก็จะเอาเสือหมอบไป ล้อเล็กถ้าคอยระวังก็ไม่อันตรายมากเท่าไหร่หรอกครับ แต่ลุยหนักไม่ได้แน่นอน
สุดท้ายตัดสินใจออกเสือหมอบอีกคันมาลองดู ที่ความเหนื่อยเท่าเดิมความเร็วเฉลี่ยขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 25 ความเร็วปกติอยู่ที่ประมาณ 30 แบบสบายๆ สรุปว่ามันเป็นรถคนละประเภทออกแบบมาคนละจุดประสงค์กันครับ ถ้าเอาไปขี่ในเส้นทางที่ขรุขระหรือเส้นทางที่ไม่รู้จักไม่เน้นความเร็วผมก็จะเอาเสือภูเขาไปเพราะลุยได้ไม่ต้องคิดมาก แต่ถ้ารู้สภาพเส้นทางแน่นอนว่าเป็นทางเรียบและต้องการความเร็วจะได้ถึงไวๆและไปได้ไกลๆแบบไม่เหนื่อยมากผมก็จะเอาเสือหมอบไป ล้อเล็กถ้าคอยระวังก็ไม่อันตรายมากเท่าไหร่หรอกครับ แต่ลุยหนักไม่ได้แน่นอน
- Khalid_ma
- ขาประจำ
- โพสต์: 404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ย. 2011, 21:32
- Bike: เสือภูเขา Lapirre Prorace LTD ม้าทอง นามว่า เพลิงนิล และอีกคัน Polygon นามว่า สายชล
- ตำแหน่ง: 102/2 ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม. 10240
Re: ความรู้สึกการปั่น
ผมมีเสือภูเขา สองคัน
คันนึงแต่งเน้นทางเรียบถนน กรุงเทพฯ เปลี่ยนยาง ปรับชุดเกียร์ให้มีความนิ่มนุ่มมากที่สุด เท่าที่สามารถ พร้อมเงินในกระเป๋า
เอาไว้เผื่อ ที่จะต้องวิ่งขรุขระบ้าง กระโดดขึ้นฟุตบาท บ้างนะครับ
ส่วนอีกคัน นี่ เน้น ทางมัน ๆ ลงเขา ลุยเละ เต็มที่ ชีวิตกับความมัน ของคู่กันครับ ในใจอยากจะ DOWN HILL สักครั้งด้วยซ้ำ แต่เงินและโอกาสปั่นน้อย
เลยเอาเจ้าคันนี้แหละ พอได้ แต่คงไม่มันเท่า DOWN HILL แน่ ๆ
เรื่องความเร็วนี่ผม ของเฉลี่ยแต่ 25 - 28 พอครับ มากว่านี้ ถ้าสภาพไม่ไหว แย่แน่ ๆ
ส่วนของผมเน้นแต่งและขี่แบบมั่นใจในรถ มีความเสถียร และนิ่ง มันใจทุกส่วน และดูแลรักษาตลอด
เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจครับ
คันเน้นมันจัด ชุด DEORE 2012 มาครับสูบครับ มันได้อีก
คันนึงแต่งเน้นทางเรียบถนน กรุงเทพฯ เปลี่ยนยาง ปรับชุดเกียร์ให้มีความนิ่มนุ่มมากที่สุด เท่าที่สามารถ พร้อมเงินในกระเป๋า
เอาไว้เผื่อ ที่จะต้องวิ่งขรุขระบ้าง กระโดดขึ้นฟุตบาท บ้างนะครับ
ส่วนอีกคัน นี่ เน้น ทางมัน ๆ ลงเขา ลุยเละ เต็มที่ ชีวิตกับความมัน ของคู่กันครับ ในใจอยากจะ DOWN HILL สักครั้งด้วยซ้ำ แต่เงินและโอกาสปั่นน้อย
เลยเอาเจ้าคันนี้แหละ พอได้ แต่คงไม่มันเท่า DOWN HILL แน่ ๆ
เรื่องความเร็วนี่ผม ของเฉลี่ยแต่ 25 - 28 พอครับ มากว่านี้ ถ้าสภาพไม่ไหว แย่แน่ ๆ
ส่วนของผมเน้นแต่งและขี่แบบมั่นใจในรถ มีความเสถียร และนิ่ง มันใจทุกส่วน และดูแลรักษาตลอด
เพื่อความปลอดภัย และความสบายใจครับ
คันเน้นมันจัด ชุด DEORE 2012 มาครับสูบครับ มันได้อีก
- diawnaja
- ขาประจำ
- โพสต์: 497
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2011, 20:27
- Tel: 099999999
- team: เต่า BIKE
- Bike: bmc slr03
- ตำแหน่ง: พิษณุโลก
Re: ความรู้สึกการปั่น
ปั่นทางเรียบรู้สึกเบื่อๆหน่ายเๆเหนื่อยๆครับ
แต่เข้าแทรคนี่ จะรู้สึกมันส์ โว้ว ท้าทาย ชอบ
แต่เข้าแทรคนี่ จะรู้สึกมันส์ โว้ว ท้าทาย ชอบ
"ปั่นด้วยกันวันอาทิตย์''
- aobbyhahaha
- ขาประจำ
- โพสต์: 476
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 08:27
- Tel: 089-4443732
- team: RaceReg.net
- Bike: Fermented Fish MTB รุ่น Sperm ไร้พ่าย
Re: ความรู้สึกการปั่น
ผมชอบปั่นทางเรียบ ปัจจุบันใช้เสือภูเขาทางเรียบอยู่ ใจจริงๆ ก็อยากจะได้หมอบอีกสักคัน แต่ติดอยู่ 2 อย่างคือ
1. ยางแตก/รั่วได้ง่าย เมื่อเทียบกับเสือภูเขา ซึ่งผมเป็นคนประเภทที่รำคาญมากๆ เวลาที่ต้องเปลี่ยนยาง / เส้นทางแถวๆ บ้าน ผมว่าไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ หลุม ท่อ เศษขวด เศษแก้วตามทางเยอะมากๆ
2. ถ้าผมจะออกหมอบสักคัน คงต้องปั่นระยะทาง 100 กม.ขึ้น เพราะทุกวันนี้ใช้เสือภูเขาปั่นๆ อยู่ ก็ตกประมาณ 70-80 กม./ครั้งแล้ว แต่ผมมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัด คงไม่สามารถจะออกทริปยาวๆ เป็นร้อยโลได้ เพราะในแต่ละครั้งที่ออกไปปั่นจะมีเวลาแค่ 2-3 ชม.เอง กลับมาบ้านก็มีภาระอื่นรออยู่อื้อเลยครับ เหอๆ
ก็นานาจิตตังครับ แต่ละคนมีความพร้อมไม่เหมือนกัน ถ้าใจอยากได้ แล้วไม่มีอุปสรรคใดๆ ก็ถอยไปเถอะครับ
1. ยางแตก/รั่วได้ง่าย เมื่อเทียบกับเสือภูเขา ซึ่งผมเป็นคนประเภทที่รำคาญมากๆ เวลาที่ต้องเปลี่ยนยาง / เส้นทางแถวๆ บ้าน ผมว่าไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ หลุม ท่อ เศษขวด เศษแก้วตามทางเยอะมากๆ
2. ถ้าผมจะออกหมอบสักคัน คงต้องปั่นระยะทาง 100 กม.ขึ้น เพราะทุกวันนี้ใช้เสือภูเขาปั่นๆ อยู่ ก็ตกประมาณ 70-80 กม./ครั้งแล้ว แต่ผมมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัด คงไม่สามารถจะออกทริปยาวๆ เป็นร้อยโลได้ เพราะในแต่ละครั้งที่ออกไปปั่นจะมีเวลาแค่ 2-3 ชม.เอง กลับมาบ้านก็มีภาระอื่นรออยู่อื้อเลยครับ เหอๆ
ก็นานาจิตตังครับ แต่ละคนมีความพร้อมไม่เหมือนกัน ถ้าใจอยากได้ แล้วไม่มีอุปสรรคใดๆ ก็ถอยไปเถอะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 687
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 16:06
- team: จักรยานตาก
- Bike: Wheeler road / GIANT NRS MTB
- ติดต่อ:
Re: ความรู้สึกการปั่น
สำหรับเสือหมอบ ถึงจะล้อเล็กๆ ก้มต่ำๆ ช่วงเริ่มขี่แรกๆอาจมีเหวอๆบ้าง แต่ถ้าชอบขี่บนถนนเป็นหลักและหลงไหลความเร็ว รับรองคุณจะชอบมันแน่นอนครับ
ยิ่งถ้ามีกลุ่มหมอบให้ร่วมแจมด้วย จะทำให้คุณลืมเสือภูเขาไปเลย จริงๆ นะเพราะผมก็เป็นแบบนี้อยู่
ส่วนคำตอบของคำถาม ต้องลองถามตัวเองก่อนครับว่าชอบแบบไหน ส่วนตัวเลือกผมตัดให้ว่าเหลือช้อยคือ เลือกระหว่าง 1 กับ 3 ครับ
ยิ่งถ้ามีกลุ่มหมอบให้ร่วมแจมด้วย จะทำให้คุณลืมเสือภูเขาไปเลย จริงๆ นะเพราะผมก็เป็นแบบนี้อยู่
ส่วนคำตอบของคำถาม ต้องลองถามตัวเองก่อนครับว่าชอบแบบไหน ส่วนตัวเลือกผมตัดให้ว่าเหลือช้อยคือ เลือกระหว่าง 1 กับ 3 ครับ
- P.Pan
- ขาประจำ
- โพสต์: 521
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2012, 17:56
- Tel: 089-6655223
- team: -
- Bike: Trek830
Re: ความรู้สึกการปั่น
เหมือนกัน แต่พักหลังพอไม่ได้ซ้อมลงแทรค พอไปปั่นเจอทางยากๆ เริ่มขยาดdiawnaja เขียน:ปั่นทางเรียบรู้สึกเบื่อๆหน่ายเๆเหนื่อยๆครับ
แต่เข้าแทรคนี่ จะรู้สึกมันส์ โว้ว ท้าทาย ชอบ