การฝึกยืดกล้ามเนื้อบริเวณส่วนต่างๆของร่างกาย และการกายภาพบำบัดรักษาอาการปวดหลังด้วยตนเอง

สอบถามเทคนิคการฝึกซ้อม/สุขภาพ/อาหาร เชิญห้องนี้เลย

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย hs8zds » 06 พ.ค. 2011, 23:06

ขอบคุณมากครับ
จงภูมิใจ ในจักรยานของเรา



Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย APICHA.SMK » 07 พ.ค. 2011, 08:58

:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
ชมรมจักรยานเทศบาลเมืองบ้านบึง
หัวลากส่วนบุคคล ไม่รับจ้างหรือให้เช่า
บมจ.สินมั่นคงประกันภัย ศูนย์ฯบ้านบึง

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย amscmu » 07 พ.ค. 2011, 12:18

ทำเป็นบางท่าอยู่แล้ว บวกกับการยืดส่วนอื่นๆด้วยผมใช้เวลายืดกล้ามเนื้อก่อนไปปั่นประมาณ 30-45 นาทีได้

ถ้ามว่าท่ายืดที่เอามาให้ดูนี่ต้องหรือควรทำทุกท่ามั้ย



Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย Domi » 08 พ.ค. 2011, 13:13

ผมก็เป้นคน นึงที่มีอาการเส้นตึงมากๆก่อนออกปั่นต้องทำการยืดเส้นก่อนทุกครั้ง

ทุกวันนี้ก็พยามนวดคลายเส้น แต่ก้ยังไม่ดีขึ้นเลย แต่ชอบการยืดเส้นมากครับจะลองเอาไปใช้ดูบ้างขอบคุณครับ
ซ่อมบำรุงจักรยานนอกสถานที่ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน
ยินดีรับใช้และให้คำปรึกษาครับ
Call: 087-813-7117 Jumm(Bilingual)
BB: 222D76B7

Ps. Jumm's Bike Studio is coming soon!!


BIACHI 928SL IASP


Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย โส(เสือดำ) » 09 พ.ค. 2011, 07:05

:P มีประโยชน์ สำหรับ การออกกำลังกายทุกคนเลยครับ..
..ขอบคุณมากครับ..
♥♥ เวลาที่เหลืออยู่ มีน้อยกว่าเวลาที่ผ่านมา สิ่งไหนดีที่อยากทำ ทำไปเถิด ♥♥
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
♠♠♠ แวะเยี่ยม"กลุ่มจักรยานเสือ 5 ภาค" ที่นี่ครับ..viewforum.php?f=433 ♠♠♠

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย surin13 » 09 พ.ค. 2011, 08:58

ขอขอบคุณความมีน้ำใจ ที่เอามาให้อ่านแบ่งปันความรู้ เยี่ยมยอด :)


Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย msurarak » 09 พ.ค. 2011, 13:00

ขอบพระคุณอย่างสูง ครับ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ครับ
ผมมีอาการปวด หลังปั่น อยู่ สงสัยไม่ได้ วอร์มร่างกายก่อนปั่นและหลังปั่น


Re: การฝึกยืดกล้ามเนื้อบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย openroad » 09 พ.ค. 2011, 14:56

เริ่มจากคำถามก่อนเลยนะครับ
ที่ถามว่าต้องทำให้ครบทุกท่าไหม ท่ายืดกล้ามเนื้อที่ผมเลือกมาทั้งหมด 10 ท่านั้นเป็นท่าที่เหมาะสำหรับนักกีฬาปั่นจักรยานโดยเฉพาะ ดั่งนั้นผมแนะนำว่าควรทำทุกครั้งหลังจากปั่นจักรยานมาแล้ว สามารถทำได้บ่อยหรือทุกวันยิ่งดีนะครับ โปรแกรมการยืดกล้ามเนื้อที่ดีควรทำเป็นประจำ 10ท่าx2-3รอบ เวลาในการยืดแต่ละท่าประมาณ 3-15 วินาที ไม่ควรขย่มนะครับ ยืดให้ถึงจุดที่ไม่สามารถไปต่อหรือตึงที่สุดแล้วให้ค้างเอาไว้ ให้เพื่อนในกลุ่ม แฟนหรือลูกช่วยดันไว้ให้ก็ได้นะครับ แต่ห้ามขย่มเป็นวิธีที่ผิดและผมพบเห็นบ่อยมาก
Believe?


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 3 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน