การฝึกยืดกล้ามเนื้อบริเวณส่วนต่างๆของร่างกาย และการกายภาพบำบัดรักษาอาการปวดหลังด้วยตนเอง

สอบถามเทคนิคการฝึกซ้อม/สุขภาพ/อาหาร เชิญห้องนี้เลย

การฝึกยืดกล้ามเนื้อบริเวณส่วนต่างๆของร่างกาย และการกายภาพบำบัดรักษาอาการปวดหลังด้วยตนเอง

โพสต์ โดย openroad » 06 พ.ค. 2011, 14:21

การยืดกล้ามเนื้อเป็นขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญมากของการเตรียมพร้อมก่อนและหลังการออกกำลัง ก่อนและหลังการเล่นกีฬา ข้อดีและประโยชน์ของการยืดกล้ามเนื้อนั้นมีมากมายมหาศาล ช่วยป้องกันการบาดเจ็บ ลดการตึงตัวของกล้ามเนื้อและอื่นๆๆอีกมากมาย ในที่นี้ขอเอารูปภาพการยืดกล้ามเนื้อในส่วนของสะโพกและก้นมาให้เพื่อนๆทุกคนได้นำๆไปใช้ประโยชน์กันครับ เพราะการนั่งปั่นบนจักรยานจำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อและข้อต่อในส่วนนี้อย่างมาก ผมจะค่อยๆเอารูปภาพมาลงและอธิบายไปทีละตอนตามแต่เวลาว่างจากการทำงานนะครับ สงสัยถามได้ในกระทู้เลยนะครับจะพยายามตอบให้เท่าที่ตอบได้ ขอบคุณครับ
แนบไฟล์
IMG_1153_resize.JPG
รูปหนังสือครับ
IMG_1154_resize.JPG
หมวดของ Hip and Butlock
IMG_1155_resize.JPG
IMG_1156_resize.JPG
IMG_1157_resize.JPG
แก้ไขล่าสุดโดย openroad เมื่อ 24 ส.ค. 2011, 13:08, แก้ไขไปแล้ว 6 ครั้ง.
Believe?

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย openroad » 06 พ.ค. 2011, 14:30

รูปภาพท่ายืดกล้ามเนื้อต่อนะครับ ควรจะนำไปฝึกเป็นประจำก่อนและหลังปั่นทุกครั้ง เวลาที่ใช้ในการยืดควรอยู่ที่ 5-15 วินาที ทำซ้ำ3-5 รอบ
แนบไฟล์
IMG_1158_resize.JPG
IMG_1159_resize.JPG
IMG_1160_resize.JPG
IMG_1161_resize.JPG
IMG_1162_resize.JPG
Believe?

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย openroad » 06 พ.ค. 2011, 14:39

สองท่าสุดท้ายจากทั้งหมด 10 ท่า เวลายืดกล้ามเนื้อควรยืดเบาๆก่อนนะครับ ท่าที่นอนควรนอนบนพื้นที่ไม่แข็งมากเพราะอาจทำให้เกิดการกดทับที่ข้อหรือกระดูกก้นกบ กระดูกสะโพกได้ และท่าที่ต้องยืนขอให้หาที่จับยึดอย่าทำโดยไม่มีที่ยึด การยืดที่ถุกควรหาความมั่นคงให้ร่างกายก่อนนะครับ ไม่ใช่ยืดไปตัวเอนไปมาอันตรายและไม่เกิดประโยชน์เลย ห้ามขย่มหรือขยับตัวเร็วๆ การยืดเน้นเคลื่อนไหวช้าๆ ยืดไปจนถึงจุดตึงที่สุดแล้วค้างไว้ประมาณ 5-15วินาที ก็พอแล้ว ค่อยๆฝึกใจเย็นนะครับทุกคน พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะมาอธิบายเทคนิคการยืดกล้ามเนื้อแบบต่างๆ
แนบไฟล์
IMG_1163_resize.JPG
IMG_1164_resize.JPG
Believe?

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย umbabab » 06 พ.ค. 2011, 15:24

เจอของดีต้องรีบเซพ ขอบคุณมากครับ
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ


Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย Kob@Truth » 06 พ.ค. 2011, 15:48

ขอบคุณครับผม
"เป็นคนที่ดีไม่พอ......ต้องบ้าด้วย...อิๆ"

หมอบบางแสน Click This Below!
http://www.BSRB.com
ก็อยากจะปั่นมันๆ อย่างคนรอบจัดเขาบ้างงัย :)
http://www.100รอบ.net

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย ancora » 06 พ.ค. 2011, 16:07

ขอบคุณมากเลยครับ เมื่อวานตอนเช้าออกไปปั่นเสือหมอบ ประมาณ20กม
กลับมาตอนเย็นปรากฎว่า ปวดบริเวณสะโพกมาก ก้มไม่ลงเลย (เพิ่งปั่นวันที่สอง)

ปกติก็วิ่ง jogging อยู่ กำลังหาคำตอบอยู่ว่าเป็นเพราะอะไร

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย rj45 » 06 พ.ค. 2011, 16:49

ขอบคุณครับ มีประโยชน์มากเลย :D
------------------------------------------
There's so many different worlds.
So many different suns.
We have just one world.
But we live in different ones.
------------------------------------------








ภาพประจำตัวสมาชิก
rak monthon2
โทร โทรโทร ไม่ติดอย่าโทร

Re: การยืดฝึกกล้ามเนื้อช่วงบริเวณของสะโพกและก้น Hip and Butlock สำหรับเพื่อนนักปั่นที่มีปัญหาครับ ตอนที่1

โพสต์ โดย rak monthon2 » 06 พ.ค. 2011, 20:55

ขอปักกระทู้หน่อยครับ
ความพอดีอยู่ตรงไหน : หากเรารู้จักคำว่าพอ มันก็จะเป็นสิ่งที่ดี
************************************************************
มีคนกล่าวไว้ว่า หากท่าน วิ่งได้ไม่เร็วเท่ากับกระต่าย ก็ขอให้ท่าน จงขยันเดินให้ได้อย่างเต่า



ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 5 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน