ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
- ชิน
- ขาประจำ
- โพสต์: 4160
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 09:27
- Tel: 083-248-5558
- team: Nich-100Plus
- Bike: Nich
- ตำแหน่ง: อ่อนนุช
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ติดวัตต์ หรือ Power meter ต้องใช้งบประมาณเท่าไร ควรเลือกรุ่นอะไรครับ แบ่งราคาแตกต่างกันยังไงครับ
รบกวนด้วยครับพี่
รบกวนด้วยครับพี่
www.nichcycling.com
- zembae
- ขาประจำ
- โพสต์: 911
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ย. 2009, 19:04
- Tel: ***
- team: 347
- Bike: Zero.7, Cervelo S5
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ตอบจากตัวผมเป็นเกณฑ์นะครับชิน เขียน:ติดวัตต์ หรือ Power meter ต้องใช้งบประมาณเท่าไร ควรเลือกรุ่นอะไรครับ แบ่งราคาแตกต่างกันยังไงครับ
รบกวนด้วยครับพี่
ผมเลือกแบบใช้ดุมครับ เพราะจะเปลี่ยนจักรยานขี่ได้หลายคัน (ความเห็นส่วนตัว) เลยเลือก powertap ดุมครับ
มีหลายรุ่นทั้งมีสาย ไร้สาย แนะนำรุ่นไร้สาย ใช้ร่นรองท๊อปครับ SL+ ถ้ารุ่นท๊อป SLC + (c= ceramic)
ราคา ก้อไปหาตาม ebay เลยครับ 1100-1500 usd.
เวลาเลือกให้ดูว่า
1 โม่อะไร (โม่ชิมาโน่แพงกว่า campag นะถ้าจำผิดขออภัย ข้อมูลตอนที่ผมซื้อ)
2 มีดุมที่ใช้กี่รู 20,24,32 ?
3 มีอุปกรณ์อะไรมาให้ด้วย ? อย่างเช่น head unit กับ HR
ส่วนล้อคุณชินก้อเลือกเอาเลยครับ มาขึ้นดุมเอง ซี่เอง ล้อคุณภาพมีเยอะแยะ
head unit ถามผม ก้อ bias ที่ตัว Joules 2.0 ครับ มาพร้อม HR ราคาประมาณ 500 usd แนะนำให้ซื้อตัว mounting เพิ่มอีกตัว 15 usd.
เพื่อเอามาใช้กับรถอีกคันครับ
ตามนี้หวังว่าคงได้อะไรเพิ่มนะครับ
- ชิน
- ขาประจำ
- โพสต์: 4160
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 09:27
- Tel: 083-248-5558
- team: Nich-100Plus
- Bike: Nich
- ตำแหน่ง: อ่อนนุช
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ขอบคุณมากๆเลยครับ เรื่องขอบเรื่องซี่ ผมพร้อมมากครับ
แต่เรื่อง ตัววัตนี่ละ ไม่รุ้จะได้เริ่มเมื่อไร ขอศึกษาข้อมูลไปก่อนครับ
แต่เรื่อง ตัววัตนี่ละ ไม่รุ้จะได้เริ่มเมื่อไร ขอศึกษาข้อมูลไปก่อนครับ
www.nichcycling.com
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4889
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2008, 19:26
- Tel: 089 7292709
- team: ถลางจ ภูเก็ต
- Bike: cannondale
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ยังไม่มีงบ
แต่ขอมาเก็บเกี่ยวความรู้ด้วยคนครับ
แต่ขอมาเก็บเกี่ยวความรู้ด้วยคนครับ
- Gymie
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 14:37
- team: True sawasdee hotel bike station rama9
- Bike: Allumilized Tarmak , Colnatouy Master sEX, CAN-GIAOUN super69 , etc....
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ขอตอบแบบประสบการณ์ตัวเอง จากที่ได้ใช้และลองทำtestอุปกรณ์พวกนี้มาแล้วชิน เขียน:ติดวัตต์ หรือ Power meter ต้องใช้งบประมาณเท่าไร ควรเลือกรุ่นอะไรครับ แบ่งราคาแตกต่างกันยังไงครับ
รบกวนด้วยครับพี่
เริ่มต้นอยากลองติดวัตต์ ต้องถามใจตัวเองก่อนว่า เป็นคนชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ หรือชอบเปลี่ยนล้อเพื่อให้เหมาะสมกับที่ๆจะไปขี่ก่อน
ถ้าคำตอบออกมาว่าชอบเปลี่ยนรถ มีรถหลายคัน เดี๋ยวคันนู้นคันนี้ ก็ powertap เพราะpowermeterอยู่ที่ดุม ความแม่นยำถือว่าดีมาก รุ่นหลังๆตัดเรื่องความจุกจิกออกไป ทนทานใช้ได้ และเปลี่ยนแบตได้ในราคาถูก แนะนำให้เริ่มจากขอบที่เหมาะกับทุกๆสภาวะที่จะไปก่อน ขึ้นเขาก็ได้ทางเรียบก็ยังดี 20-40มิลโดยประมาณ แล้วถ้าเริ่มติดใจหนักก็ซื้อpowertap เพื่อติดล้อที่ต่างขนาด ล้อเบาๆ ยางฮาฟท์ เพื่อใช้ออกทริปหนักหรืองานแข่ง จนถึง powertap ZIPP Disc เพื่อปรจำการณ์ใน TT ของท่าน ได้ สนนราคาก็ตามที่ Dr.Zembaeกล่าวเลย เริ่มจาก พันกว่าจนถึงสามกว่าได้(ที่ล้อดิส) ยูเอส
ถ้าชอบเปลี่ยนล้อเป็นหลัก มีล้อซ้อม ล้อขึ้นเขา ล้อทางเรียบ ก็ SRM , Quarq , P2Max เริ่มจาก SRM เจ้านี่ถือเป็นเจ้าแห่งอุปกรณ์พวกนี้เลยทีเดียว ติดตังที่ Crank แรงส่งตรงจากขาไปหามัน ไม่ต้องผ่านตัวแปลอื่นๆ รวมถึงเป็นระบบปิด ตัวแปลอื่นๆเข้ามาส่งผลกระทบได้น้อยมาก ดั้งนั้นจึงแม่นยำสุดๆ แม้กระทั้งจะเปลี่ยนแบตยังต้องส่งกลับไปทำเพื่อตรวจสอบความเที่ยงตรงอีกที คิดค้นมาก่อนเพื่อนพัฒนามาจนถึงgenVII ดังนันจึงมีoptionเพื่มตังหน่อย สำหรับรุ่นพิเศษมีเฉพาะบางรุ่นย่อย double BCD 130 และ 100 อยู่ในตัวเดียวกัน เป็นได้ทั้งcompact+standard แต่ถ้ามั่นใจอยู่แล้วสำหรับ Compact หรือ Strandard ก็เลื่อกเอาฌฉพาะเลยว่าจะBCD 130หรือ110 มีให้เลือกว่าจะเข้า กับ SRAM Shimano ติดรถฺBB30 อย่าง Specialized Cannondale Si หรือ พวกกลางๆ อย่าง FSA Rotor Tune อีกต่างหาก สนนราดา 2พันปลายๆ ถึง 3พันกว่า ยูเอส
และอีกทางเลือก Quarq Cinqo Saturn หรือ P2max ราคาย่อมเยาว์ลงหน่อย เปลี่ยนแบตเองได้ด้วยแต่ต้องเป็น compact หรือ Standard เท่านั้น ความแม่นยำตั้งแม่เหล็กดีๆใช้ได้เลย แม่น ถ้าอากาศเปลี่ยนแปลงฝนตกอาจจะมี+-เล็กน้อย กันฝนได้ดี มีให้เลือกเหมือนกัน ว่าจะเป็น SRAM FSA Rotor Specialized สนนราคาพันปลายๆถึงสองพันกลางๆ
ส่วนแบรด์อื่นๆ อาทิ Polar โซ่ หรือ Ibike อันนี้ไม่ขอกล่าวถึง เพราะปัจจุบันไม่ค่อยนิยมมากนัก
เร็วๆนี้ที่บันไดก็จะตามมาอีก2ยี่ห้อ แต่ยังคงเป็นข้อกังขาเรื่องความแม่นยำและความทนทาน จนเกจิที่เขียนตำราpowerได้ลองแล้วเรียกว่า Forcemeter มากกว่า powermeter
สุดท้ายก็มาเลือก Head unit ถ้า powertap ก็ ไอ้เจ้าเหลือง servo ที่แถมมา หรือ Joule 2.0 3.0 ก็ ห้าร้อยได้
SRM Powercontrol VII ก็แปดร้อยถึงพัน
และบางท่านรวมถึง ท่านชินก็มีอยู้แล้ว GARMIN EDGE 800 705 500 หรือ Forerunner 310xT
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 931
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:24
- Tel: 081-825-5188
- team: 347team rama9 sawasdee-bikestation
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ท่าน phok 8 ถ้าไม่อยากหนักต้องเปลี่ยนมาใช้ที่ Crank รับรองเปลี่ยนล้อได้ตามอัธยาศัยเลยครับ....เนียนๆ....phok8 เขียน:ไม่รู้ว่างอมเหมือนกันป่าว ขนาดทริปเสาร์ที่ผ่านมาเขาชันๆก็ใส่ไปรถหนักช่างมัน รถหนักดีกว่าหม้อน้ำแตกกลางทางคับGymie เขียน:Beer เขียน:สวัสดีครับ....ผมขอรายงานตัว"คนเป็นวัตต์"ครับผม
ผมใช้ SRM FSA K-Force Light ใบจาน 53-36 ครับ
Head Unit ใช้ Power control VI และ Garmin 500 และใช้ WKO+ วิเคราะห์และเก็บข้อมูลครับ
ว้าว ใช้สูตรเดียวกับผมเลยครับSRM FSA K-Force Light ใบจาน 53-36 แต่เวลาไปที่เขาชันๆก็เปลียนใบในเป็น 34 เลย เดี๋ยวปรอดแตก
ส่วน TT bike ใช้ Quarq 53-39 เพราะคงไม่ไปขึ้นเขาที่ไหน
รถอื่นๆทีเหลือ รวมถึงสิงห์เทรนเนอร์อย่างผม ก็ใช้เปลี่ยนล้อไป Zipp 303 SL+
concept ผม "ติดวัตต์งอมแงม หรือจะติดแฮมงอมหงี่"
WE LOVE THE KING.....WE LOVE THAILAND
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 931
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:24
- Tel: 081-825-5188
- team: 347team rama9 sawasdee-bikestation
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
รบกวนพี่ช้อยกับท่านจิมมี่อธิบายข้อมูลพื้นฐานในการใช้ power meter ให้เพื่อนๆได้เข้าใจคร่าวๆหน่อยก้อดีน่ะครับ
เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะได้ทราบถึงประโยชน์และขั้นตอนในการฝึกซ้อมและพัฒนาโดยใช้ power meter
ป.ล.พี่ช้อยครับเอาข้อมูลที่พี่อธิบายในห้องคลองรังสิตมาลงก้อดีน่ะครับ....เดี่ยวจิมมี่คงจะมาช่วยเพิ่มเติมอีกด้วยครับ
เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะได้ทราบถึงประโยชน์และขั้นตอนในการฝึกซ้อมและพัฒนาโดยใช้ power meter
ป.ล.พี่ช้อยครับเอาข้อมูลที่พี่อธิบายในห้องคลองรังสิตมาลงก้อดีน่ะครับ....เดี่ยวจิมมี่คงจะมาช่วยเพิ่มเติมอีกด้วยครับ
WE LOVE THE KING.....WE LOVE THAILAND
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1703
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 12:29
- Tel: 0846605533
- team: Cycle Square Rama 3
- Bike: Bianchi Oltre XR2
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ผมรอ polar-keo ครับ หวังว่าราคาคงจะไม่แรงมาก
"เทคนิคการปั่นเสือหมอบ"
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=129&t=6760
"Prowut Bike Fitting"
https://www.facebook.com/prowut.bikefitting
"Power tends to corrupt and Absolute Power corrupts absolutely". Lord Acton
- gregwatana
- ขาประจำ
- โพสต์: 647
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 16:29
- Tel: 081-4423512
- team: Token, REZ, Power2Max, ทุ่งสร้าง
- ตำแหน่ง: 88/6 ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
ใช้ SRM Si PCv มา2ปีแล้ว เพิ่งซื้อ Power2Maxมาอีกชุด
โปรจิมเขียนเลย จะอ่านอย่างเดียวขี้เกียจพิมพ์
โปรจิมเขียนเลย จะอ่านอย่างเดียวขี้เกียจพิมพ์
โก๋Carbonmania
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 931
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:24
- Tel: 081-825-5188
- team: 347team rama9 sawasdee-bikestation
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
อย่าอ่านอย่างเดียวน่ะครับ....อย่างน้อยต้องรายงานผลการใช้ Power2max ด้วยหล่ะ.....มีคอร์สไต่เขาบ้างมั้ย อยากได้อ่ะgregwatana เขียน:ใช้ SRM Si PCv มา2ปีแล้ว เพิ่งซื้อ Power2Maxมาอีกชุด
โปรจิมเขียนเลย จะอ่านอย่างเดียวขี้เกียจพิมพ์
WE LOVE THE KING.....WE LOVE THAILAND
- Gymie
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 14:37
- team: True sawasdee hotel bike station rama9
- Bike: Allumilized Tarmak , Colnatouy Master sEX, CAN-GIAOUN super69 , etc....
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
Beer เขียน:รบกวนพี่ช้อยกับท่านจิมมี่อธิบายข้อมูลพื้นฐานในการใช้ power meter ให้เพื่อนๆได้เข้าใจคร่าวๆหน่อยก้อดีน่ะครับ
เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านจะได้ทราบถึงประโยชน์และขั้นตอนในการฝึกซ้อมและพัฒนาโดยใช้ power meter
ป.ล.พี่ช้อยครับเอาข้อมูลที่พี่อธิบายในห้องคลองรังสิตมาลงก้อดีน่ะครับ....เดี่ยวจิมมี่คงจะมาช่วยเพิ่มเติมอีกด้วยครับ
จะว่าไปแล้วถ้าจะให้เริ่มจากข้อมูลพื้นฐาน แล้วยาวๆมากเลยต้องใช้เวลาพิมพ์นานมากๆ ทั้งๆที่พอเข้าใจแล้วไม่ได้เป็นอะไรที่ยากเลยสนุกด้วย ผมเองก็อยากให้ที่นี่เป็นที่แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องนี้โดยเฉพาะ เอาเป็นใครมีเวลาก็มาช่วยๆลงกันนะครับ เริ่มตั้งแต่ต้นเลย ใครใคร่เสริมก็ช่วยๆกันด้วยนะ
ขอเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ถึงการการฝึกซ้อมด้วยpowermeterเลยละกัน รวมถึงผู้สนใจและอยากจะเริ่มต้นกับมัน จะพยายามใช่ภาษาและศัพท์ที่เข้าใจได้ง่าย แต่จะค่อยสอดแทรกศัพท์เฉพาะเข้าไปด้วยนะครับ
ทำไมถึงต้องซ้อมด้วย powermeter ทำไมต้องดู Watts???
ความเร็ว รอบขา หัวใจ เวลาขี่ ยังไม่พอหรือ? ตัวเลขเต็มไปหมด ปวดหัว แล้วจะไปขี่สนุกไหม ทำไมไม่ไปดูวิวทิวทัศน์ สัมผัสสายลม แสงแดด ละ คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นแน่นนอน การซ้อมด้วย Powermeterกับจักรยาน เป็นวิทยาศาสตร์การกีฬาสมัยใหม่ที่ต่างชาติให้การยอมรับมานานแล้ว ในปัจจุบันพวกแชมท์เสื้อสีต่างๆ ไม่ว่าจะเหลือง เขียว ลายจุด ขาว ชมพู ก็ฝึกจาก powermeter กันทั้งนั้น แล้วมันต่างจาก HR heartrate monitor อย่างไร หัวใจคนเราไม่ได้บอกถึงความหนักของการขี่เสมอไป และแน่นอนมันมี delay กว่าหัวใจจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด บางทีก็หม้อน้ำแตกไปแล้ว บางวันหัวใจขึ้นเร็วกว่าปกติอาจจะเพราะพักผ่อนน้อย ช่วงนั้นไม่ฟิต ฯลฯ ดังนันจึงเกิดการพัฒนาการฝึกจากกำลังที่ใช้ไปยังจักรยานแทน ซึ่งก็ยังดูควบคู่ไปกับ HR ด้วย นี่ละคือ training with power หรือการใช้ powermeterเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ช่วยฝึก
แล้วพอมีอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วจะเริ่มยังไงละ?
ก่อนอื่นต้องรู้จักกับ Lactate Threshold LT หรือ FT หรือ FTP ค่านี้เป็นค่าสมมุติค่าหนึ่งที่ค่อนข้างสำคัญมากสำหรับการรู้พิกัดของตัวเราเอง ซึ่ง=100% ก่อนละกัน
ชื่อมันก็บอกแล้วว่า Threshold ซึ่งในภาษาปะกิต แปลว่าธรณีประตู ประตูหรือทางเข้า
หมายถึงถ้าก้าวข้ามประตูไปแล้วต้องเจออะไรอีกซักอย่างที่ไม่เหมือนเดิม ถ้าถอยหลังไม่ข้ามไปก็เป็นอีกแบบ
ในความหมายของ Training with power ก็คือ ถ้าเราขี่ก่อนถึง Threshold หรือ ออกแรง100% เราก็จะขี่ได้ค่อยข้างนานกว่าหม้อน้ำจะแตก ถ้าเราก้ามข้ามไป หรือออกแรงมากว่า 100% แน่นอนครับว่าเราทำได้ แต่ในเวลาที่จำกัดเท่านั้น ออกซิเจนในเลือดจะลดลง
แล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าหนักแค่ไหนละๅ100% 150% 200% ไปถึง300% ก็ได้แต่ได้กี่นาที กี่วินาทีกัน?
ดังนั้น Threshold ก็เป็นค่าหนึ่งที่ถูกสมมุติไว้
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรละว่า ไอ้ Threshold เรานั้นมันเท่าไร??
มันมีหลากหลายวิธีการหาครับ ไม่จำเป็นต้องเป็น ค่าการขี่ที่ดีที่สุดของ 20 30 นาทีเสมอไป ขออธิบายการหาLTแบบอื่นๆ ในภายหลังนะครับ
ส่วนวิธีการหาที่นิยมมากที่สุดก็คือการขี่ แบบTime Trial เกลี่ยเนียนๆ ให้ได้ เจ๋งที่สุด ใน 30นาที แล้วนำ Best ของ 20 นาที ถือเป็น LT ในเบื้องต้นก็พอได้ อันนี้เป็นสูตรแบบ simple ที่สุด
ถัดมาก็คือ Zone ต่างๆ ของ Watts
การฝึกซ้อมด้วย powermeter แบ่งโซน ต่างๆ ออกเป็น 6 Zone โดยคร่าวๆครับ ครั้งหน้าหรือมีผู้อื่นช่วยเสริมก็ช่วยกันลงนะครับ ผมขอไปทำงานก่อน ว่างจะกลับมาต่อ งานเข้า.........
แก้ไขล่าสุดโดย Gymie เมื่อ 09 มี.ค. 2011, 15:28, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3183
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2008, 16:51
- Tel: 0947963336
- team: kNightBIKE
- Bike: oltre, cervelo s5, super6 evo, canyon ult slx
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
สมาชิกชักจะเยอะขึ้นเรื่อยๆเคยเปิดกระทู้ไว้น่าจะร่วมๆปี เงียบเหงามากๆ
ช่วงนี้เวลาน้อย ขอติดตามด้วยคนครับ
ช่วงนี้เวลาน้อย ขอติดตามด้วยคนครับ
วัยทำงาน มีแรง มีตังค์ ไม่มีเวลา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 931
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:24
- Tel: 081-825-5188
- team: 347team rama9 sawasdee-bikestation
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
สวัสดีครับหมอเอก....อย่างไรรบกวนนำความรู้และข้อมูลดีๆมาเสริมให้ห้อง"คนเป็นวัตต์"ด้วยน่ะครับbeeggs เขียน: สมาชิกชักจะเยอะขึ้นเรื่อยๆเคยเปิดกระทู้ไว้น่าจะร่วมๆปี เงียบเหงามากๆ
ช่วงนี้เวลาน้อย ขอติดตามด้วยคนครับ
WE LOVE THE KING.....WE LOVE THAILAND
- Gymie
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 14:37
- team: True sawasdee hotel bike station rama9
- Bike: Allumilized Tarmak , Colnatouy Master sEX, CAN-GIAOUN super69 , etc....
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
นั้นสินะ คุณหมอ beeggs ช่วยกันมาเสวนาด้วยจะดีมากๆเลยครับ ..beeggs เขียน: สมาชิกชักจะเยอะขึ้นเรื่อยๆเคยเปิดกระทู้ไว้น่าจะร่วมๆปี เงียบเหงามากๆ
ช่วงนี้เวลาน้อย ขอติดตามด้วยคนครับ
ขออนุญาติ นำ link เก่าของคุณหมอ beeggs มาเป็น REF. ด้วยในฐานะรุ่นบุกเบิก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=129536
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 931
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 09:24
- Tel: 081-825-5188
- team: 347team rama9 sawasdee-bikestation
- ติดต่อ:
Re: ชวนพูดคุยและการฝึกซ้อมด้วยpowermeter
คุณจิมมี่ครับ....สองโปรพี่น้องแถวระยอง...เข้า Thaimtb หรือเปล่า
แล้วเจ้าไกด์ไปไหนหล่ะ...
แล้วเจ้าไกด์ไปไหนหล่ะ...
WE LOVE THE KING.....WE LOVE THAILAND