การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

สอบถามเทคนิคการฝึกซ้อม/สุขภาพ/อาหาร เชิญห้องนี้เลย

การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย adsawin » 30 มี.ค. 2016, 22:49

เป็นที่รู้กันว่าถ้าเราปั่นตามรถ จยย.ก็เหมือนมีหัวลากชั้นดีคอยพาเรามุดลมไปเพื่อคงระดับความเร็วและรอบขาไว้
สิ่งที่ผมอยากขอความรู้จากพี่ๆทุกท่านคือ
ถ้าเราฝึกซ้อมโดยการปั่นตาม จยย.ที่เตรียมมาเองบนเส้นทางที่ปลอดภัย รถผ่านน้อย( ผมอยู่ ตจว.) บ่อยๆจะทำให้ความสามารถหรือความเร็วในการปั่นดีขึ้นไหมครับ เพราะปกติปั่นคนเดียวระยะทาง 30-40 กม. ทุกวัน (av 32-35) เบื่อพอสมควรเลยครับ
เคยปั่นกับกลุ่มขาแรงเล่นกันที่ 40-45 ระยะค่อนข้างยาว ผมก็เกาะติดได้ตลอด ไม่มีหลุด แต่ไม่สะดวกปั่นกลุ่มแบบมีหัวลากครับ แพ้การตื่นเช้า5555

ขอคำแนะนำจากพี่ๆสมาชิกทุกท่านด้วยครับ อยากพัฒนาการปั่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ

Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย bianchikuma » 31 มี.ค. 2016, 12:44

ที่ต้องการใช้มอไซค์เป็นหัวลากก็เพื่อให้ปั่นได้เร็วขึ้น ทำให้ไม่เบื่อเหรอครับ ? แต่เราออกแรงเท่าเดิมนะ
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________

___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________

Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย adsawin » 31 มี.ค. 2016, 13:20

เบื่อตอนต้องแหวกลมอันหนักหนาแบบโดดเดี่ยวตลอดเส้นทางนี่ล่ะครับ ถ้าปั่นกลุ่มยังพอสลับกันลากได้บ้าง ถ้ามีมอเตอร์ไซค์นี่ลากได้แรงและไกลตลอด เพราะใช้จักรยานด้วยกันลาก บางทีหัวลากแรงตกสลับกันแล้วก็ยังหมดก็ดรอปความเร็วลงหมดน่ะครับ

สงสัยตรงที่ว่า การที่เราตามด้วยความเร็วสูงเป็นประจำ มันมีผลดีหรือผลเสียต่อการพัฒนาศักยภาพมากกว่ากันน่ะครับ เพราะคิดอยู่ว่า มีคนแหวกให้ตลอดแล้วศักยภาพของเราที่แท้จริงจะเป็นเช่นไร ถ้าเปรียบเทียบกับการปั่นคนเดียว
ปล.ปั่นคนเดียวกันปั่นแบบมีคนนำมันคนละเรื่องกัน พี่ๆคงทราบดี บางคนว่าใช้มอเตอร์ไซค์จะใช้ฝึกแค่รอบขาแต่ความอึดความทนไม่ได้

Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย Lange » 31 มี.ค. 2016, 23:41

ก่อนอื่นเลยไปดูดมอไซนี่พัฒนาน้อยกว่าปั่นคนเดียวอีกนะ
ทำไมไม่ฝึกแช่ให้ได้40เองยาวๆอะ
มอไซบังลมมากกว่าจักรยานด้วยสบายกว่าดูดคนปั่นอยู่
ที่บอกมีระยะเล่น40-45ยาว แต่ก็ไม่ตลอดทางใช่ไหมครับ
ก็ลองฝึกinterval แช่40สัก5นาทีพัก5นาทีดูไรงี้หรือแบบโปรแกรมฝึกว่ากันไป

เท่าที่อ่านมาน่าจะติดใจความเร็วสูงหา10ล้อดูดก็ได้ครับแช่60ยังคุยกันได้ปร๋อ
Spin up

Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย adsawin » 31 มี.ค. 2016, 23:55

Lange เขียน:ก่อนอื่นเลยไปดูดมอไซนี่พัฒนาน้อยกว่าปั่นคนเดียวอีกนะ
ทำไมไม่ฝึกแช่ให้ได้40เองยาวๆอะ
มอไซบังลมมากกว่าจักรยานด้วยสบายกว่าดูดคนปั่นอยู่
ที่บอกมีระยะเล่น40-45ยาว แต่ก็ไม่ตลอดทางใช่ไหมครับ
ก็ลองฝึกinterval แช่40สัก5นาทีพัก5นาทีดูไรงี้หรือแบบโปรแกรมฝึกว่ากันไป

เท่าที่อ่านมาน่าจะติดใจความเร็วสูงหา10ล้อดูดก็ได้ครับแช่60ยังคุยกันได้ปร๋อ


แช่ 40 คนเดียวพยายามฝึกอยู่ครับ (ถ้าลมปกติคนเดียว แช่ 35-37-40 ได้เรื่อยๆครับ ขึ้นๆลงๆแต่ก็ประมาณนี้)
ส่วนเรื่อง 40-45 จากกลุ่มที่ผมเคยปั่นด้วยนั้น วันนั้นระยะทางราวๆ 15 กม.ได้ครับ ที่ยืนความเร็วแบบนั้น หัวลากสลับไป แต่ความเร็วไม่ลด ผมก็ซอย nirone7 ตามเค้าไปนี่แหละครับ
ประเด็นดูดสิบล้อ ผมขอไว้ก่อนครับ5555

ขอบคุณพี่มากครับที่แนะนำกัน

Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย โดดเดี่ยว เดียวดาย » 14 มิ.ย. 2016, 11:34

เรื่องแก้เหงาอาจจะพอได้เพราะมีเพื่อนขี่มอไซค์นำข้างหน้า ถ้าเรื่องพัฒนานี่ถ้ามอไซค์ลากสัก50-60นี่รับรองแกร่งแน่ๆ
สองล้อพอเพียง อิๆ

Re: การซ้อมปั่นตามท้าย จยย.(เส้นทางที่ปลอดภัย)

โพสต์ โดย sure » 18 ต.ค. 2016, 20:26

ดูด มอไซ นานๆ ระวังสูดดม กาซพิษจากไอเสีย มากเกินนะครับ
ปั่นเดี่ยว ดีกว่า เอนดูรานซซัก 80% สลับ อินเทอวอล เป็นชุดๆ



ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 14 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน