ปั่นจักรยานพร้อมกับเล่นกล้าม ทำได้ไหม ?

สอบถามเทคนิคการฝึกซ้อม/สุขภาพ/อาหาร เชิญห้องนี้เลย

Re: ปั่นจักรยานพร้อมกับเล่นกล้าม ทำได้ไหม ?

โพสต์ โดย นายไวไวครับ » 01 ต.ค. 2014, 12:38

ผมปั่นจักรยานก่อนไปฟิตเนสทุกวันครับ เล่นอาทิตย์ละ5วัน จันทร์-ศุกร์ .... อก แขน ขา หลัง ไหล่ (ท้องเล่นจันทร์ พุธ ศุกร์) กินคลีนอกไก่ ขนมปังโฮลวีต กล้วยน้ำว้า นมพร่องมันเนย ถั่วลิสงและแอลม่อน ทุกวันนี้กินไก่วันละ1.2 กก. อาหารวันละ6มื้อ ....บ้านอยู่ติดกับตลาดสดครับ เลยสามารถทำอาหารกินง่าย น้ำหนักลดลงเรื่อยๆจาก 95เป็น85 และลดลงเดือนละ0.5 กก. ตัวใหญ่เท่าเดิมครับ แต่ไม่มีพุง แรงสปริ้นหน้าเส้นจาก48-50 เป็น 64 (คันเสือหมอบ).....สงสัยถ้ามีล้อเทพไบเทคคงจะ80 :lol: ส่วนเสาร์/อาทิตย์ถ้าไม่อยู่เล่นกับลูกก็จะออกไปปั่นทางไกลครับ 80-100 กม. แล้วแต่อารมณ์ วิ่งไม่เร็วครับ 28-30 เน้นรอบขาไปเรื่อยๆ ช่วงนี้ฝนตก ข้างทางเขียวๆสบายตาดี ต่างจังหวัดดีแบบนี้นี่เอง คริคริ :oops:

ปล. ผมปั่นคงหัวใจอยู่Zone2-3 เพื่อfat burn ครับ แต่ส่วนมากจะแหกเพราะหมั่นไส้เสือหมอบ

Re: ปั่นจักรยานพร้อมกับเล่นกล้าม ทำได้ไหม ?

โพสต์ โดย biakung » 01 ต.ค. 2014, 22:39

กระผมเล่นเวทมา 3-4 ปี ก่อนที่จะมาปั่นจักรยานครับ
บอกได้เลยว่าปั่นจักรยานทำให้การพัฒนาของกล้ามเนื้อช้า
มีแต่คนทักว่าตั้งแต่ปั่นจักรยานตัวบางลงจนเห็นได้ชัดเลย รอบอกหายไปเกือบ 2 นิ้ว

การปั่นจักรยานมันใช้พลังงานเยอะ
บางครั้งทานอาหารไม่พอ ก็ไปดึงพลังงานจากกล้ามเนื้อมาด้วย ทำให้พัฒนาการของกล้ามเนื้อมันน้อย
พวกนักกล้ามในช่วงฝึกสร้างกล้ามเนื้อ กีฬาประเภท endurance แทบจะไม่แตะเลยครับ แถมจะต้องโหลดกินอาหารให้มากกว่าปกติ เพื่อการสร้างกล้ามเนื้อ
พอได้ขนาดตามต้องการจึงค่อยมา cadio เพื่อตัดไขมันออก พร้อมการคุมอาหาร
เท่าที่เห็นนักปั่นจักรยานทางไกลไม่มีใครล่ำสักคน เห็นช่วงบนผอมกระหร่องกันหมด (ยกเว้นนักปั่นแบบ track แบบคริส ฮอย ที่เน้นพละกำลังในระยะสั้น จึงต้องเน้นเวทให้ตัวใหญ่)

Re: ปั่นจักรยานพร้อมกับเล่นกล้าม ทำได้ไหม ?

โพสต์ โดย chakuza » 02 ต.ค. 2014, 13:22

เห็นบาง คห บอก โปรตีนสำหรับสร้างกล้ามเนื้อเช่น เวย์โปรตีน
มันมะใช่นะ จะบอกว่า เวย์ คือยี่ห้อ ของผลิตภันท์ ที่ผลิคอาหารเสริมโปรตีน สำหรับคนที่เน้นกล้ามโดยเฉพราะ ราคาแพง
แต่จริงแล้ว โปรตีนอยู่ที่อาหารที่เรากินนี่แหละครับ แต่จะดูดซึมช้ากว่า พวกอาหารเสริมเวย์
ไข่ขาว อกไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว ไม่ติดมัน นมสด พวกนี้โปรตีนแรงๆทั้งนั้นครับ สร้างกล้ามเนื้อได้ทั้งนั้น

เอาล่ะ ผมคิดว่าการปั่นจักรยานมันคือ Cardio นะครับ การสร้างกล้ามเนื้อค่อนข้างเห็นผลช้า แต่จะเบินไขมันได้ดีมากๆ
เพราะฉะนั้น การเล่นกล้ามไม่ใช่การเพาะกายนะครับ คนละจุดประสงค์กัน
วิดพื้น ซิทอัพ ยกข้อ ควรต้องมีครับ ขาดไม่ได้ แต่ ... การสร้างกล้าเนื้อก็ต้องการการพักผ่อน
ปั่นจักรยานวันเว้นวันสลับกับการวิดพื้น ซิทอัพ ส่วนตัวผมก็ทำแบบนี้ ปั่นจักรยานให้อึดทนไม่ใช่แค่เพราะขาหรอกครับ
ณจุด ก่อนสตารท์
ในทีม : 10 โลแระเราลากกันที่ 30 นะ เซฟแรงกันไว้
แข่งจริง กิโลแรก 38 (ฆ่ากูเถอะ)


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 2 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน