สอบถามเรื่องการปั่นออกกำลังกาย (มือใหม่ครับ)

สอบถามเทคนิคการฝึกซ้อม/สุขภาพ/อาหาร เชิญห้องนี้เลย

สอบถามเรื่องการปั่นออกกำลังกาย (มือใหม่ครับ)

โพสต์ โดย ciokl222 » 24 ก.ค. 2014, 09:10

สวัสดีครับ ผมเพิ่งเริ่มปั่นจักรยานเพื่อลดน้ำหนัก เลยจะทราบว่าวิธีที่ผมปั่นอยู่มันถูกต้องไหม

- ผมปั่น 4-5 วัน ต่อสัปดาห์
- ปั่น เวลาเช้า กับ ช่วงเย็นครับ บางวันปั่นช่วงเย็นอย่างเดียว
- เวลาในการปั่น 1 ชม. ต่อครั้ง
- ความเร็วในการปั่นประมาณ 20 +

ประมาณนี้ครับ แล้วผมสงสัยว่าในเวลาที่เราปั่นนั้น เราสามารถหยุดพักได้ไหมครับ บางทีผมก็หยุดพักประมาณครั้งล่ะ 5 นาที ประมาณ 2 ครั้ง ต่อการปั่น 1 ชม.

เลยอยากทราบว่าการปั่นของผมถูกต้องไหมครับ ขอบคุณครับ

Re: สอบถามเรื่องการปั่นออกกำลังกาย (มือใหม่ครับ)

โพสต์ โดย iN2 » 24 ก.ค. 2014, 09:38

ciokl222 เขียน:สวัสดีครับ ผมเพิ่งเริ่มปั่นจักรยานเพื่อลดน้ำหนัก เลยจะทราบว่าวิธีที่ผมปั่นอยู่มันถูกต้องไหม

- ผมปั่น 4-5 วัน ต่อสัปดาห์
- ปั่น เวลาเช้า กับ ช่วงเย็นครับ บางวันปั่นช่วงเย็นอย่างเดียว
- เวลาในการปั่น 1 ชม. ต่อครั้ง
- ความเร็วในการปั่นประมาณ 20 +

ประมาณนี้ครับ แล้วผมสงสัยว่าในเวลาที่เราปั่นนั้น เราสามารถหยุดพักได้ไหมครับ บางทีผมก็หยุดพักประมาณครั้งล่ะ 5 นาที ประมาณ 2 ครั้ง ต่อการปั่น 1 ชม.

เลยอยากทราบว่าการปั่นของผมถูกต้องไหมครับ ขอบคุณครับ


ที่ทำอยู่ก็โอเคนะครับ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการอะไร ถ้าออกกำลังกายลดน้ำหนัก ก็ถือว่าไม่น้อยจนเกินไป แต่ถ้าอยากเบิร์นไขมันตรงๆ ต้องเบากว่านี้สักหน่อยแล้วก็ใช้เวลาเพิ่มขึ้น 1-2 สองเท่าจากที่ทำอยู่ เหตุผลเพราะ การเบิร์นไขมัน เป็นอะไรที่ไม่ง่าย มันใช้เวลานาน ต้องมีความอดทนกับมันสักหน่อย และสุดท้ายมันน่าเบื่อ เพราะคุณต้อง ปั่น หรือออกกำลัง ด้วยการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ให้อยู่ในระดับ 60% และต้องใช้เวลาในแต่ล่ะครั้ง 2-3 ชั่วโมงจึงจะเห็นผล เอาเป็นว่า ทำแบบที่ทำอยู่นี่แหละครับ แต่ให้ใส่โปรแกรม Fatburn ลงไปสัก 1วัน ในแต่ล่ะสัปดาห์ ส่วนเรื่องของการพักหรือไม่พัก อันนี้ให้ดูสภาพร่างกายตัวเองเป็นหลักครับ
แค่ออกปั่นให้สนุกก็พอ

Re: สอบถามเรื่องการปั่นออกกำลังกาย (มือใหม่ครับ)

โพสต์ โดย Tdf » 24 ก.ค. 2014, 10:14

สงสัยว่าหยุดพักทำไมครับ ถ้าหยุดพักระบบเผามันก็ชะลอลงแล้วก็มาค่อยๆเริ่มใหม่ ผ่อนการออกแรงลงแล้วปั่นต่อเนื่องให้ได้ 1 ชม.ดีกว่าครับ

Re: สอบถามเรื่องการปั่นออกกำลังกาย (มือใหม่ครับ)

โพสต์ โดย yytps » 25 ก.ค. 2014, 12:04

ปั่นแบบที่พี่ ๆ เค้าแนะนำครับแล้วก็เพิ่มช่วงที่มีการเร่งความเร็วสักหน่อย เป็นช่วง ๆ ครับ ช่วงละ 100 หรือ200 ม. แล้วลองสังเกตุสภาพร่างกายว่า เราได้ขนาดไหน ครับ แล้วค่อยเพิ่มไปเรื่อย ๆ จะ Burn ช่วยได้ด้วยครับ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 10 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน