ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
-
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.ย. 2013, 12:01
- Bike: IBIS MOJO SL, Cannondal CAAD 10, ORBEA Alma Carbon, TREK 4300, TREK Fuel ex DCLV 9.5, Alex Moulton APB Fx
ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
ปัจจุบันใช้ Shimano nexus 7 speed coaster brake กับรถ Alex Moulton APB FX อยู่ (เฟรมไม่มีหลัก V-Break)
อยากลองเปลี่ยนดุมใหม่เป็น NuVinci N360 ดู เพราะศึกษา และอ่าน Reviews ของคนใช้ในไทย และฝรั่งดูแล้วอารมณ์ออกมาในทำนองประหลาดใจ
แปลกไม่เหมือนเดิม ดี ประมาณนี้ และที่สำคัญเห็นใน Ebay/Amazon ลดราคาเยอะมาก (ราคาเต็มไม่ไหวแพงไป) เลยสั่งมาลองซักลูก
รวมทั้งสั่ง Roller Brake มาด้วยหนึ่งชุด ให้มันครบเข้าใจว่าหาในนี้น่าจะยากอยู่
แต่เนื่องจากไม่มี ใคร Reviews เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R เลย
อยากขอความเห็นดังนี้ครับ
1. ติดตั้งเองพอใหวหรือเปล่าครับ เท่าที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ ตามนี้
- การติดตั้งดุม http://www.parktool.com/blog/calvins-co ... Hub+#brake
- เรื่อง Roller Brake http://sheldonbrown.com/rollerbrakes.html
2. ขอประสบการณ์การใช้ NuVinci N360 จากคนเคยใช้จริงหน่อย
3. คำแนะนำอื่นที่เป็นประโบชน์ / ข้อควรระวัง ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
NuVinci N360 Roller Brake
Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
รถที่จะใส่
ความกว้างหางหลังได้ (130 cm)
ทางเดินสายเกียร์ ไป-กลับ 2 สาย มีอยู่แล้ว
ที่กลัวปัญหา คือ แฮนด์จะสั้น เพราะต้องใส่ทั้ง Shifter และมือเบรค
อยากลองเปลี่ยนดุมใหม่เป็น NuVinci N360 ดู เพราะศึกษา และอ่าน Reviews ของคนใช้ในไทย และฝรั่งดูแล้วอารมณ์ออกมาในทำนองประหลาดใจ
แปลกไม่เหมือนเดิม ดี ประมาณนี้ และที่สำคัญเห็นใน Ebay/Amazon ลดราคาเยอะมาก (ราคาเต็มไม่ไหวแพงไป) เลยสั่งมาลองซักลูก
รวมทั้งสั่ง Roller Brake มาด้วยหนึ่งชุด ให้มันครบเข้าใจว่าหาในนี้น่าจะยากอยู่
แต่เนื่องจากไม่มี ใคร Reviews เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R เลย
อยากขอความเห็นดังนี้ครับ
1. ติดตั้งเองพอใหวหรือเปล่าครับ เท่าที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ ตามนี้
- การติดตั้งดุม http://www.parktool.com/blog/calvins-co ... Hub+#brake
- เรื่อง Roller Brake http://sheldonbrown.com/rollerbrakes.html
2. ขอประสบการณ์การใช้ NuVinci N360 จากคนเคยใช้จริงหน่อย
3. คำแนะนำอื่นที่เป็นประโบชน์ / ข้อควรระวัง ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
NuVinci N360 Roller Brake
Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
รถที่จะใส่
ความกว้างหางหลังได้ (130 cm)
ทางเดินสายเกียร์ ไป-กลับ 2 สาย มีอยู่แล้ว
ที่กลัวปัญหา คือ แฮนด์จะสั้น เพราะต้องใส่ทั้ง Shifter และมือเบรค
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
เรื่องดุม NuVinci ลองปรึกษาคุณกรณ์ kornmtb ดูครับ แกขี้นล้อและติดตั้งเองครับ
- tong.pianist
- ขาประจำ
- โพสต์: 272
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2013, 17:42
- Tel: 0816920506
- Bike: รถพับเกียร์ดุม
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
เปิดคู่มือดูรูปทำตามได้ไม่ยากครับ
ว่าแต่สั่งที่ไหน ได้ราคาเท่าไรครับ อยากจัดอีกซักลูก
ว่าแต่สั่งที่ไหน ได้ราคาเท่าไรครับ อยากจัดอีกซักลูก
สำหรับผู้สนใจและอยากรู้จักกีฬา kitesurf ครับ
https://www.facebook.com/thaikitesurfer/
https://www.facebook.com/thaikitesurfer/
-
- สมาชิก
- โพสต์: 75
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.ย. 2013, 12:01
- Bike: IBIS MOJO SL, Cannondal CAAD 10, ORBEA Alma Carbon, TREK 4300, TREK Fuel ex DCLV 9.5, Alex Moulton APB Fx
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
Ebay ครับtong.pianist เขียน:เปิดคู่มือดูรูปทำตามได้ไม่ยากครับ
ว่าแต่สั่งที่ไหน ได้ราคาเท่าไรครับ อยากจัดอีกซักลูก
http://www.ebay.com/itm/360917027128?ss ... 1439.l2649
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
พอดีไม่เข้ามานานน่าจะติดตั้งไปแล้วนะครับ แต่มาช่วยตอบละกันWB เขียน: อยากขอความเห็นดังนี้ครับ
1. ติดตั้งเองพอใหวหรือเปล่าครับ เท่าที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ ตามนี้
- การติดตั้งดุม http://www.parktool.com/blog/calvins-co ... Hub+#brake
- เรื่อง Roller Brake http://sheldonbrown.com/rollerbrakes.html
2. ขอประสบการณ์การใช้ NuVinci N360 จากคนเคยใช้จริงหน่อย
3. คำแนะนำอื่นที่เป็นประโบชน์ / ข้อควรระวัง ด้วยครับ
รถที่จะใส่
ความกว้างหางหลังได้ (130 cm)
ทางเดินสายเกียร์ ไป-กลับ 2 สาย มีอยู่แล้ว
ที่กลัวปัญหา คือ แฮนด์จะสั้น เพราะต้องใส่ทั้ง Shifter และมือเบรค
1). ติดตั้งเองพอใหวครับ มีวุ่นหน่อยก็ตอนขึ้นดุม ถ้าขึ้นเองไม่ใหวก็ร้านโปรตี๋เลยครับ แต่ผมขึ้นเองนะ. ตอนติดตั้งก็ตามในคู่มือเลยครับไม่ยากอะไร อาจต้องมีปากกาจับชิ้นงานไว้จับดุมหน่อยแต่ถ้าไม่มีก็ติดกับหางหลังแล้วตั้งดุมในหางหลังได้ครับ แต่เห็นบอกเฟรมเป็น 130 ดุม nuvinci. มัน 135 นะครับต้องถ่างหางหลังหน่อยเฟรมอลูก็อาจแอบมีเสียวบ้าง. เฟรมเหล็กไม่น่าเป็นไรมากครับ
2) ประสพการณ์การใช้งาน ผมมีรถที่มีดุม nuvinci สองคัน ขอ share ดังนี้ครับ
ข้อดี: - นุ่มเนียน เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ได้ต่อเนื่อง ขี่ในเมืองสนุกมาก
- ไม่กลัวน้ำ ไม่ต้องหยอดน้ำมัน
- ติดตั้งไม่ยากมาก
- ทีม support (เมืองนอก) ตอบคำถามดีและเร็ว ตัวแทนเมืองไทยร้านงานแยะครับ ไปถามไปขอความช่วยเหลืออาจต้องอดทนนิดหน่อย
ข้อเสีย:
- ยางแตกกลางทาง ถอดล้อยากมาก ต้องมีประแจติดตัวไปด้วย ตอนนี้ nuvinci. ออก ปลดเร็วมาให้ละครับแต่ต้องซื้อเพิ่ม ทางแก้คือใช้ยางรุ่นทนถึกหน่อยจะดีที่สุดครับ
- ตอนถอดล้อต้องปรับเกียร์เป็นตำแหน่งสูงสุดเสมอไม่งั้นต้องตั้งเกียร์ใหม่อีกที. ตั้งเกียร์ก็วุ่นวายเล็กน้อยถ้ากำลังขี่อยู่กลางทาง
- 135 mm หางหลังทำให้ยากต่อการแปลงรถบางคัน
- ดุมหน่วงไม่เท่ากัน. ดุมที่สองของผมหน่วงมากกว่าดุมแรกมาก ต้องติดต่อส่งกลับไปเคลมวุ่นวายครับ
- ดุมเปราะกว่าที่คิด ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกตอนขี่ว่าส่งกำลังแปลกๆ เช่นปั่นแล้วกำลังบิดซ้ายหรือขวามากไปในล้อหลัง โปรดรีบหยุดปั่น อย่าปั่นต่อครับ อาการมาจากตัวยึดลูกบอลที่เป็น planetary gear มีปัญหา ถ้าปั่นต่อลูกบอลจะหลุดเกียร์จะส่งกำลังต่อไม่ใด้ ทำได้ทางเดียวคือส่งเคลม ถ้าเสียระดับนั้นก็ปั่นต่อไม่ใด้นะครับล้อไม่หมุนแล้ว. ถอดทำเองเคลมไม่ใด้นะครับ.แล้วเคลมได้ในสองปีแรกเท่านั้น อันนี้ผมเจอมากับตัวกำลังขี่ๆแล้วหลุดกลางแยก ต้องเปลี่ยนเป็น. จักรยาน flint stone กลับบ้าน ขี่ต่อไม่ใด้เลย
- เนื่องจากปัญหาที่บอกๆข้างบน ทำให้ไม่เหมาะกับขี่ทางไกลมากๆครับ คันอื่นเกียร์เปลี่ยนไม่ใด้ยังพอประคองปั่นต่อได้ nuvinci. เข็นหรือ เอาขาตะกาย flintstone กันอย่างเดียว 555
- หนักมาก รักจะใช้รถเบาคงไม่ใช่ดุมตัวนี้ครับ
3) ใช้งานธรรมดา ดีครับดีกว่าดุมตัวอื่นๆ แต่ต้องระวังดุมเสียกลางทางดังนั้นไม่ควรเอาไปออกทัวริ่งครับ อย่างอื่นไม่น่ามีปัญหาอะไร ใจรักก็ใช้ได้ครับ ถ้าชอบขี่เร็วหน่อยสั่ง 16t. เฟืองหลังมารอเลยครับ ได้เปลี่ยนแน่
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวประสบการณ์ และข้อควรระวัง ในการใช้เกียร์แบบนี้ครับพี่Rainrain_mx2 เขียน:พอดีไม่เข้ามานานน่าจะติดตั้งไปแล้วนะครับ แต่มาช่วยตอบละกันWB เขียน: อยากขอความเห็นดังนี้ครับ
1. ติดตั้งเองพอใหวหรือเปล่าครับ เท่าที่ดูไม่มีอะไรพิเศษ ตามนี้
- การติดตั้งดุม http://www.parktool.com/blog/calvins-co ... Hub+#brake
- เรื่อง Roller Brake http://sheldonbrown.com/rollerbrakes.html
2. ขอประสบการณ์การใช้ NuVinci N360 จากคนเคยใช้จริงหน่อย
3. คำแนะนำอื่นที่เป็นประโบชน์ / ข้อควรระวัง ด้วยครับ
รถที่จะใส่
ความกว้างหางหลังได้ (130 cm)
ทางเดินสายเกียร์ ไป-กลับ 2 สาย มีอยู่แล้ว
ที่กลัวปัญหา คือ แฮนด์จะสั้น เพราะต้องใส่ทั้ง Shifter และมือเบรค
1). ติดตั้งเองพอใหวครับ มีวุ่นหน่อยก็ตอนขึ้นดุม ถ้าขึ้นเองไม่ใหวก็ร้านโปรตี๋เลยครับ แต่ผมขึ้นเองนะ. ตอนติดตั้งก็ตามในคู่มือเลยครับไม่ยากอะไร อาจต้องมีปากกาจับชิ้นงานไว้จับดุมหน่อยแต่ถ้าไม่มีก็ติดกับหางหลังแล้วตั้งดุมในหางหลังได้ครับ แต่เห็นบอกเฟรมเป็น 130 ดุม nuvinci. มัน 135 นะครับต้องถ่างหางหลังหน่อยเฟรมอลูก็อาจแอบมีเสียวบ้าง. เฟรมเหล็กไม่น่าเป็นไรมากครับ
2) ประสพการณ์การใช้งาน ผมมีรถที่มีดุม nuvinci สองคัน ขอ share ดังนี้ครับ
ข้อดี: - นุ่มเนียน เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ได้ต่อเนื่อง ขี่ในเมืองสนุกมาก
- ไม่กลัวน้ำ ไม่ต้องหยอดน้ำมัน
- ติดตั้งไม่ยากมาก
- ทีม support (เมืองนอก) ตอบคำถามดีและเร็ว ตัวแทนเมืองไทยร้านงานแยะครับ ไปถามไปขอความช่วยเหลืออาจต้องอดทนนิดหน่อย
ข้อเสีย:
- ยางแตกกลางทาง ถอดล้อยากมาก ต้องมีประแจติดตัวไปด้วย ตอนนี้ nuvinci. ออก ปลดเร็วมาให้ละครับแต่ต้องซื้อเพิ่ม ทางแก้คือใช้ยางรุ่นทนถึกหน่อยจะดีที่สุดครับ
- ตอนถอดล้อต้องปรับเกียร์เป็นตำแหน่งสูงสุดเสมอไม่งั้นต้องตั้งเกียร์ใหม่อีกที. ตั้งเกียร์ก็วุ่นวายเล็กน้อยถ้ากำลังขี่อยู่กลางทาง
- 135 mm หางหลังทำให้ยากต่อการแปลงรถบางคัน
- ดุมหน่วงไม่เท่ากัน. ดุมที่สองของผมหน่วงมากกว่าดุมแรกมาก ต้องติดต่อส่งกลับไปเคลมวุ่นวายครับ
- ดุมเปราะกว่าที่คิด ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกตอนขี่ว่าส่งกำลังแปลกๆ เช่นปั่นแล้วกำลังบิดซ้ายหรือขวามากไปในล้อหลัง โปรดรีบหยุดปั่น อย่าปั่นต่อครับ อาการมาจากตัวยึดลูกบอลที่เป็น planetary gear มีปัญหา ถ้าปั่นต่อลูกบอลจะหลุดเกียร์จะส่งกำลังต่อไม่ใด้ ทำได้ทางเดียวคือส่งเคลม ถ้าเสียระดับนั้นก็ปั่นต่อไม่ใด้นะครับล้อไม่หมุนแล้ว. ถอดทำเองเคลมไม่ใด้นะครับ.แล้วเคลมได้ในสองปีแรกเท่านั้น อันนี้ผมเจอมากับตัวกำลังขี่ๆแล้วหลุดกลางแยก ต้องเปลี่ยนเป็น. จักรยาน flint stone กลับบ้าน ขี่ต่อไม่ใด้เลย
- เนื่องจากปัญหาที่บอกๆข้างบน ทำให้ไม่เหมาะกับขี่ทางไกลมากๆครับ คันอื่นเกียร์เปลี่ยนไม่ใด้ยังพอประคองปั่นต่อได้ nuvinci. เข็นหรือ เอาขาตะกาย flintstone กันอย่างเดียว 555
- หนักมาก รักจะใช้รถเบาคงไม่ใช่ดุมตัวนี้ครับ
3) ใช้งานธรรมดา ดีครับดีกว่าดุมตัวอื่นๆ แต่ต้องระวังดุมเสียกลางทางดังนั้นไม่ควรเอาไปออกทัวริ่งครับ อย่างอื่นไม่น่ามีปัญหาอะไร ใจรักก็ใช้ได้ครับ ถ้าชอบขี่เร็วหน่อยสั่ง 16t. เฟืองหลังมารอเลยครับ ได้เปลี่ยนแน่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
+1 ให้ rain_mx2 ครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
กระจ่างเลยครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- Ralphy
- ขาประจำ
- โพสต์: 279
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ย. 2008, 16:44
- Bike: Salsa Fargo II / Thorn Raven Tour
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
ใช้ Nuvinci N360 กับรถ adventure bike ล้อ 29 นิ้วอยู่ คงจะให้ความเห็นเกียร์ลูกนี้กับรถพับไม่ได้ แต่ถ้า axle release เนี่ยเล็งๆ ยี่ห้อนี้อยู่ แต่ยังสองจิตสองใจเพราะกลัวโดนมือดีแอบถอดล้อไปตอนเผลอครับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
มันปลดไวได้ไงครับ พอมีรูปให้ดูไหม
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
ผมลองดูจาก youtube มาครับ น่าจะเป็นการแก้ปัญหารถที่ไม่มีปลดเร็ว สามารถทำให้ล้อเป็นแบบปลดเร็วได้ โดยการเปลี่ยนตัวน็อตที่ล๊อคล้อให้เป็นแบบปลดเร็วครับ จักรยานคันไหนที่น๊อตดุมยาวเกิน คงจะต้องตัดให้ยาวพอดี ส่วนเกียร์ดุมรุ่นเก่าๆที่ใช้โซ่ดึงแบบ Sturmey Archer หรือเข็มแทงตามแนวนอนแบบ Shimano คงจะหมดสิทธิ์ใช้ครับ แต่เป็นเกียร์ดุมรุ่นใหม่ๆ ที่่ใช้สายเกียร์ดีงตามแนวล้อ น่าจะใช้ได้ครับ ขอบคุณพี่Ralphy ด้วยครับที่เอารูปและข้อมูลมาบอกเพิ่มเติมครับCookiebike เขียน:มันปลดไวได้ไงครับ พอมีรูปให้ดูไหม
http://axlerelease.com/how-it-works
- juppy
- ขาประจำ
- โพสต์: 175
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ค. 2011, 01:29
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
พี่ทำผมฝันสลายเลย กะจะเอามาทำเกียร์ทัวร์ริ่งเลยนะเนี้ยrain_mx2 เขียน: - ดุมเปราะกว่าที่คิด ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกตอนขี่ว่าส่งกำลังแปลกๆ เช่นปั่นแล้วกำลังบิดซ้ายหรือขวามากไปในล้อหลัง โปรดรีบหยุดปั่น อย่าปั่นต่อครับ อาการมาจากตัวยึดลูกบอลที่เป็น planetary gear มีปัญหา ถ้าปั่นต่อลูกบอลจะหลุดเกียร์จะส่งกำลังต่อไม่ใด้ ทำได้ทางเดียวคือส่งเคลม ถ้าเสียระดับนั้นก็ปั่นต่อไม่ใด้นะครับล้อไม่หมุนแล้ว. ถอดทำเองเคลมไม่ใด้นะครับ.แล้วเคลมได้ในสองปีแรกเท่านั้น อันนี้ผมเจอมากับตัวกำลังขี่ๆแล้วหลุดกลางแยก ต้องเปลี่ยนเป็น. จักรยาน flint stone กลับบ้าน ขี่ต่อไม่ใด้เลย
- เนื่องจากปัญหาที่บอกๆข้างบน ทำให้ไม่เหมาะกับขี่ทางไกลมากๆครับ คันอื่นเกียร์เปลี่ยนไม่ใด้ยังพอประคองปั่นต่อได้ nuvinci. เข็นหรือ เอาขาตะกาย flintstone กันอย่างเดียว 555
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
อย่าเลยครับ เกียร์ทัวริ่งตัวที่เหมาะกว่าคือ sram. Dual drive ไม่ก็ถ้าเพิ่มอีกนิดก็ดุมอีกานาซีครับ (Rohloff). ทั้งสองตัวทนทานและมีอัตราทดเหลือเฟือ ผมชอบตัวแรกมากกว่า เพราะไม่ต้องใช้สับจานแต่ให้ผลเหมือนมีสับจาน. แต่มันก็ไม่ใช่ internal gear hub ของแท้ครับ alfine 8 กับ 11 ก็ ok นะครับแต่ต้องหมั่นหยอดน้ำมันหน่อยjuppy เขียน:พี่ทำผมฝันสลายเลย กะจะเอามาทำเกียร์ทัวร์ริ่งเลยนะเนี้ยrain_mx2 เขียน: - ดุมเปราะกว่าที่คิด ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกตอนขี่ว่าส่งกำลังแปลกๆ เช่นปั่นแล้วกำลังบิดซ้ายหรือขวามากไปในล้อหลัง โปรดรีบหยุดปั่น อย่าปั่นต่อครับ อาการมาจากตัวยึดลูกบอลที่เป็น planetary gear มีปัญหา ถ้าปั่นต่อลูกบอลจะหลุดเกียร์จะส่งกำลังต่อไม่ใด้ ทำได้ทางเดียวคือส่งเคลม ถ้าเสียระดับนั้นก็ปั่นต่อไม่ใด้นะครับล้อไม่หมุนแล้ว. ถอดทำเองเคลมไม่ใด้นะครับ.แล้วเคลมได้ในสองปีแรกเท่านั้น อันนี้ผมเจอมากับตัวกำลังขี่ๆแล้วหลุดกลางแยก ต้องเปลี่ยนเป็น. จักรยาน flint stone กลับบ้าน ขี่ต่อไม่ใด้เลย
- เนื่องจากปัญหาที่บอกๆข้างบน ทำให้ไม่เหมาะกับขี่ทางไกลมากๆครับ คันอื่นเกียร์เปลี่ยนไม่ใด้ยังพอประคองปั่นต่อได้ nuvinci. เข็นหรือ เอาขาตะกาย flintstone กันอย่างเดียว 555
ตัวยึดปลดเร็วของ nuvinci. ก็เหมือนกับที่คุณ. ralphy. บอกมาครับ รูปตามนี้ตอนติดแล้ว
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
- apisit69
- ขาประจำ
- โพสต์: 438
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2013, 00:10
- Bike: Dahon MU P24, Rit, Java Team Skeggia, Bianchi Lepre, Anemos
- ตำแหน่ง: ดินแดง
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
วงแตกเลยครับjuppy เขียน:พี่ทำผมฝันสลายเลย กะจะเอามาทำเกียร์ทัวร์ริ่งเลยนะเนี้ยrain_mx2 เขียน: - ดุมเปราะกว่าที่คิด ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกตอนขี่ว่าส่งกำลังแปลกๆ เช่นปั่นแล้วกำลังบิดซ้ายหรือขวามากไปในล้อหลัง โปรดรีบหยุดปั่น อย่าปั่นต่อครับ อาการมาจากตัวยึดลูกบอลที่เป็น planetary gear มีปัญหา ถ้าปั่นต่อลูกบอลจะหลุดเกียร์จะส่งกำลังต่อไม่ใด้ ทำได้ทางเดียวคือส่งเคลม ถ้าเสียระดับนั้นก็ปั่นต่อไม่ใด้นะครับล้อไม่หมุนแล้ว. ถอดทำเองเคลมไม่ใด้นะครับ.แล้วเคลมได้ในสองปีแรกเท่านั้น อันนี้ผมเจอมากับตัวกำลังขี่ๆแล้วหลุดกลางแยก ต้องเปลี่ยนเป็น. จักรยาน flint stone กลับบ้าน ขี่ต่อไม่ใด้เลย
- เนื่องจากปัญหาที่บอกๆข้างบน ทำให้ไม่เหมาะกับขี่ทางไกลมากๆครับ คันอื่นเกียร์เปลี่ยนไม่ใด้ยังพอประคองปั่นต่อได้ nuvinci. เข็นหรือ เอาขาตะกาย flintstone กันอย่างเดียว 555
ใช้ Dahon Mu P24 กับ SRAM Dualdrive อยู่ ทนถึกดีจริง ชอบเกียร์ดุมเลย
เห็น N360 ราคาถูกลงก็น่าสน แต่ถ้าไม่ทนเหมือนอย่างที่เกียร์ดุมควรจะเป็น คงไม่น่าสนแล้ว
- tong.pianist
- ขาประจำ
- โพสต์: 272
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2013, 17:42
- Tel: 0816920506
- Bike: รถพับเกียร์ดุม
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็น เรื่อง NuVinci N360 Roller Brake + Shimano Nexave Rear Roller Brake BR-IM50-R
เพิ่มนิดครับ ระวังอย่าขันตึงเกินไปนะครับ ตัวที่ลูกศรชี้จะแตก ทำให้ชิปเตอร์ฝืดผมใช้น๊อตปลดเร็ว axle release ดีเลยครับ
สำหรับผู้สนใจและอยากรู้จักกีฬา kitesurf ครับ
https://www.facebook.com/thaikitesurfer/
https://www.facebook.com/thaikitesurfer/