อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

toop เขียน:
Pisit sirichote เขียน:ปัญหาคือใช้ Coaster Break. มาใช้หลายเดือนแล้วยังไม่ชิน
น่าจะฝึกต่อนะครับ เป็นระบบเบรคที่น่าใช้ครับ
หาถนนที่มีทรายฝึก เบรคให้ลากล้อเลยครับ บ่อยๆชินไปเองครับ
ก่อนจะชินและชำนาญ อาจจะได้แผลถลอกบ้างนะครับพี่

:D :D :D
ต้องหาที่เหมาะๆครับ ใส่ถุงมือ กางเกงยีนส์ เริ่มตั้งแต่ความเร็วช้าๆก่อนครับ
ระบบเบรคแบบนี้ต้องลากล้ออยู่แล้วครับ แต่หลังจากลากล้อต้องควบคุมทิศทางให้ได้ครับ ขี่สนุกมากๆครับ
บรรศักดิ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2059
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
Tel: 0812683291
Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ »

Pisit sirichote เขียน:
toop เขียน:
Pisit sirichote เขียน:ปัญหาคือใช้ Coaster Break. มาใช้หลายเดือนแล้วยังไม่ชิน
น่าจะฝึกต่อนะครับ เป็นระบบเบรคที่น่าใช้ครับ
หาถนนที่มีทรายฝึก เบรคให้ลากล้อเลยครับ บ่อยๆชินไปเองครับ
ก่อนจะชินและชำนาญ อาจจะได้แผลถลอกบ้างนะครับพี่

:D :D :D
ต้องหาที่เหมาะๆครับ ใส่ถุงมือ กางเกงยีนส์ เริ่มตั้งแต่ความเร็วช้าๆก่อนครับ
ระบบเบรคแบบนี้ต้องลากล้ออยู่แล้วครับ แต่หลังจากลากล้อต้องควบคุมทิศทางให้ได้ครับ ขี่สนุกมากๆครับ
เรื่องควบคุมรถผมก็ทำได้ในระดับหนึ่ง แต่ระบบเบรคนี้มันไม่ถูกจริตผมจริงๆ จึงจำเป็นต้องสะบั้นรักแปลงร่างให้เป็นถอยหลังแล้วล้อฟรีครับ :D
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย Cookiebike »

บรรศักดิ์ เขียน:
Cookiebike เขียน:
บรรศักดิ์ เขียน:ขอบคุณครับคุณเบิร์ด เป็นตัวเดียวกับที่ผมตามหาเลย ถ้าผมแปลง coaster brake เป็น freewheel เห็นใน youtube มีคนทำดูไม่ยากเท่าไร ทำได้เมื่อไรจะแวะไปรับมาดูแลครับ
ถอดขนาดนี้เสียดายของครับ ทำเกียร์ออโต้แบบฟรีวีลไปเลยดีกว่ามั้ยครับ
เกียร์ออโต้มันเพิ่มน้ำหนักรถ เพิ่มตังค์อีก แปลงดูน่าจะง่ายกว่า เอาตัวประกบ 2 อันที่น่าจะทำงานเป็นผ้าเบรคออก และเอาสปิรงออกอีกตัว ใส่แหวนเข้าไปชดเชยตัวสปริงก็ใช้ได้แล้ว ถ้ามันไม่เวิร์คก็ใส่กลับคืนเข้าไป ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคงใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที แต่ที่เสียเวลาคือตอนล้างพวกจารบีที่ติดมือติดซอกเล็กนี่ซิใช้เวลามากกว่าอีก ที่คิดเป็นอย่างนี้ครับ ถ้าใครเคยทำแล้วมีไอเดียอื่นแนะนำได้ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ผมเอา link ที่หาเจอใน youtube มาให้ดู

http://www.youtube.com/watch?v=9YCujPo2Qjs
มันหนักกว่า 4 ขีดเอง แบบฟรีวีลนะ ไม่ลองแล้วจะรู้หรือว่าเกียร์ออโต้สนุกยังไง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
บรรศักดิ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2059
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
Tel: 0812683291
Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ »

Cookiebike เขียน: มันหนักกว่า 4 ขีดเอง แบบฟรีวีลนะ ไม่ลองแล้วจะรู้หรือว่าเกียร์ออโต้สนุกยังไง
หนักกว่า 4 ขีดจริงหรือ! :o จิ้งจกทักผมยังต้องฟัง นี่กูรูรถพับมาแนะนำเอง ไม่ฟังไม่ได้แล้ว ขอรายละเอียดหน่อยครับ เช่น ยี่ห้อ-รุ่น รายละเอียดอย่างอื่นเดี๋ยวผมตามหาใน internet เอง ... ขอบคุณครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย Cookiebike »

ก็ sram auto แบบไม่ใช้โคลสเตอร์เบรคไงครับ น้ำหนักในเว็บมันลงว่า 780 กรัม แต่ผมเคยชั่งแล้วมันหนัก 1200 กรัมได้ ดุมชิมาโนที่ติดรถนั่นหนัก ราวๆ 800 กว่า ไหนๆ จะแก้เป็นใส่เบรคปกติ ผมก็เลยทักว่าทำไมไม่เก็บล้อเดิมไว้ แล้วหาดุมนี้มาขึ้นล้อใหม่ลองดู เผื่อวันไหนจะขายหรืออยากรีเทิร์นก็ยังมีของเก่าให้ใช้อยู่ จากประสบการณ์ตรงคันใหม่นี้ผมก็ทำล้อออโต้ไว้อีกชุดเหมือนกัน
http://www.sram.com/sram/urban/products/automatix

หรือจะแปลงมันเป็นเกียร์ดุมเวอร์ๆ ไปเลยก็ได้นะ แต่เกียร์ดุมพวกนี้หนัก มีน้ำหนักที่ลงตัวกับสปีดหน่อยก็ดุมอีกา แต่ราคาแพงกว่ารถสองคันรวมกันซะอีก หรือใช้พวกเกียร์น้อยๆ ก็เบาอยู่
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
bird8850
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2741
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
Tel: 0833040497
team: ไร้สังกัด
Bike: รถพับและMTB
ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
ติดต่อ:

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย bird8850 »

รอบนี้สั่ง ออโต้ อีก สามสิบนจ้ะ
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี

เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

Cookiebike เขียน:ก็ sram auto แบบไม่ใช้โคลสเตอร์เบรคไงครับ น้ำหนักในเว็บมันลงว่า 780 กรัม แต่ผมเคยชั่งแล้วมันหนัก 1200 กรัมได้ ดุมชิมาโนที่ติดรถนั่นหนัก ราวๆ 800 กว่า ไหนๆ จะแก้เป็นใส่เบรคปกติ ผมก็เลยทักว่าทำไมไม่เก็บล้อเดิมไว้ แล้วหาดุมนี้มาขึ้นล้อใหม่ลองดู เผื่อวันไหนจะขายหรืออยากรีเทิร์นก็ยังมีของเก่าให้ใช้อยู่ จากประสบการณ์ตรงคันใหม่นี้ผมก็ทำล้อออโต้ไว้อีกชุดเหมือนกัน
http://www.sram.com/sram/urban/products/automatix

หรือจะแปลงมันเป็นเกียร์ดุมเวอร์ๆ ไปเลยก็ได้นะ แต่เกียร์ดุมพวกนี้หนัก มีน้ำหนักที่ลงตัวกับสปีดหน่อยก็ดุมอีกา แต่ราคาแพงกว่ารถสองคันรวมกันซะอีก หรือใช้พวกเกียร์น้อยๆ ก็เบาอยู่
ทำล้ออีกชุดก็ดีนะครับ ผมเองก็คิดแนวนี้เหมือนกันครับ
ส่วนดุมโคสเตอร์เบรคถ้าถอดกะจะไม่เก็บไว้ผมขอซื้อนะครับ
จะเอามาใส่รถพับ 16 นิ้ว ยี่ห้อ Jaguar ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย shpiak »

Nexus3speed ก็ไม่หนักมากนะครับ รวมสายเกียร์และชิฟเตอร์ ไม่ถึงโลสามนะครับ ของผมเอาตัวเบรคลูกปืนที่ติดดุมออก สายเกียร์เดินง่ายเอาเคเบิ้ลไท รัดเอากับเฟรมก็ได้ครับ ได้สามเกียร์.. อิอิ ชักใบให้เรือเสีย ของถูกๆหามือสองไม่เกินพันขี่ดีกว่าเกียร์ stermey อีกครับ จับคู่เฟืองหลังสิบสามฟันขี่มันส์ไปเลย Sram auto ขี่ทางราบดีมาก แต่ถ้าขึ้นเนินเช่นลานจอดรถ หรือขึ้นสะพานบ่อยๆนี่เลี้ยงรอบขาให้ดีนะครับ
ของผม curve d3 แปลงเกียร์ stermey ออก ใส่ nexus3 แทน
ไฟล์แนบ
20140405_160134-resized-800.jpg
20140405_160134-resized-800.jpg (74.02 KiB) เข้าดูแล้ว 313 ครั้ง
20140405_160200-resized-800.jpg
20140405_160200-resized-800.jpg (81.13 KiB) เข้าดูแล้ว 313 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: อุปรกรณ์ ELOSIX Rear Caliper Brake Adaptor หาซื้อได้ที่ไหนครับ

โพสต์ โดย Cookiebike »

Nexus 3 รู้สึกจะไม่ถึงกิโลนะครับ ก็พอๆ กับตัวชิมาโนที่ติดรถนั่นแหละ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”