:: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
sirastamsakul
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 14
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2014, 12:34
Bike: dahon mu slx,brompton P6R,M6R

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย sirastamsakul »

อยากจะเปลี่ยนเป็นจาน2ชั้น ขอคำแนะนำหน่อยคับว่าต้องเปลี่ยนเป็นของอะไร รุ่นไหน ขนาดเท่าไร
ขอบคุณคับ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย shpiak »

เปลี่ยนน็อตยึดใบจานเป็นแบบสองชั้น เอาจานหน้าสิบสปีด 42-44 ฟันใส่ หาสับจานหน้าแบบเชื่อมสองสปีดใส่ช่องที่เฟรมได้เลยครับ ร่วมกับชิฟเตอร์แฮนด์ตรงสำหรับจานสองชั้นน่าจะจบไม่ยาก tiagra มีชิฟเตอร์แฮนด์ตรงสองสปีดครับ แต่ราคาแรงครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
sirastamsakul
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 14
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2014, 12:34
Bike: dahon mu slx,brompton P6R,M6R

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย sirastamsakul »

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ
TJA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 969
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
team: ลูกเจี๊ยบส์
Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
ติดต่อ:

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย TJA »

ถ้าจะแปลงแฮนด์ ระหว่างแฮนด์ดรอปกับบุลฮอร์น อะไรเวิร์คกว่ากันครับ
คิดๆว่าอาจจะอัพจานหน้าเป็นสองชั้น คงจะลงอะไหล่หมอบเลย
แต่ยังไม่เข้าใจเรื่องการแปลงก้ามเบรคไปใช้เบรคหมอบว่าทำยังไง

จากตอนแรกว่าจะเอามาทำเบาๆ ซิงเกิ้ลเลยด้วยซ้ำ ไปๆมาๆตอนนี้จะแต่งเอาไว้กัดหมอบแทนแล้ว :lol:

.-_-.
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย shpiak »

มันตลบแฮนด์เก็บเวลาพับไม่ได้นะครับ จะเกะกะมาก แต่ถ้าไม่พับบ่อยแล้วก็ไม่เป็นไร ไหนๆจะใส่ก็เอาดรอปไปเลย เผื่อจังหวะมุดลมก้มสุดๆได้ไว้กัดหมอบ แต่ถ้าเรื่องสวย ผมว่าบุลฮอร์นสวยกว่า และถ้าถามจริงๆเลย ผมว่าแฮนด์ตรงเหมาะกับมันดีแล้วครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
Kaew bangkae
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 266
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 ต.ค. 2013, 20:19
Tel: 0818899499
team: เกาะสมุย
Bike: BROMPTON M6R

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย Kaew bangkae »

Slx ผมว่าแฮนด์ตรง เหมาะและลงตัวมากที่สุดแล้วครับ
TJA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 969
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
team: ลูกเจี๊ยบส์
Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
ติดต่อ:

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย TJA »

แฮนด์ตรงใช้งานง่ายดีครับ แต่บางทีปั่นสวนลมแรงๆแล้วต้องก้มตัวเยอะ
ชาวบ้านมองเราก้มมุดลม บางทีเค้าคงคิดว่าเราอยากแว้น :lol: :lol:

.-_-.
pomamu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 27
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2013, 23:59

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย pomamu »

อาทิตย์ก่อนเจอกันที่ร้าน yoko bike K. Shpiak ใช่ไหมครับ
ยินดีที่ได้เจอเสียดายไม่เห็น slx เห็นเเต่ Tokyo bike สวยๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย shpiak »

pomamu เขียน:อาทิตย์ก่อนเจอกันที่ร้าน yoko bike K. Shpiak ใช่ไหมครับ
ยินดีที่ได้เจอเสียดายไม่เห็น slx เห็นเเต่ Tokyo bike สวยๆ
เพิ่งเปิดอ่านครับ ตอนนี้ผมอยู่สิงคโปร์ ผมว่ารถพี่แต่งแบบใช้งานดีกว่าผมเยอะเลยครับ แต่งเบาไปก็ไม่ได้มากหมดเงินไปเยอะยกๆดูก็เบากว่าเดิมนิดเดียว แต่งแบบใช้งานแบบพี่ดีที่สุดเลยครับ โซ่ตกหายยังครับ ลองเช็คดูคสามยาวโซ่ดูนะครับ อาจยาวเกินครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
gum
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 194
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 13:57
ติดต่อ:

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย gum »

:D :D ขอปักไว้ค่อยๆอ่านครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย toop »

shpiak เขียน:
pomamu เขียน:อาทิตย์ก่อนเจอกันที่ร้าน yoko bike K. Shpiak ใช่ไหมครับ
ยินดีที่ได้เจอเสียดายไม่เห็น slx เห็นเเต่ Tokyo bike สวยๆ
เพิ่งเปิดอ่านครับ ตอนนี้ผมอยู่สิงคโปร์ ผมว่ารถพี่แต่งแบบใช้งานดีกว่าผมเยอะเลยครับ แต่งเบาไปก็ไม่ได้มากหมดเงินไปเยอะยกๆดูก็เบากว่าเดิมนิดเดียว แต่งแบบใช้งานแบบพี่ดีที่สุดเลยครับ โซ่ตกหายยังครับ ลองเช็คดูคสามยาวโซ่ดูนะครับ อาจยาวเกินครับ
พี่เปี๊ยกไปเที่ยวหรือไปเรื่องงานครับ ผมว่าน่าจะมีอะไหล่อะไรติดมือกลับมาบ้างนะครับ

:D :D :D
pomamu
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 27
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2013, 23:59

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย pomamu »

ขอบคุณครับ คุณเปี๊ยก สงสัยโซ่คงยาวจริงเพราะเปลี่ยนมาใช้จาน53 ฟัน เดิม 55ฟัน
จะลองดูนะครับ เรื่องเเต่งเบาเคยอยู่ในหัวเเต่ ไม่รู้อะไรดลใจให้เอาการใช้งานเป็นหลัก
ก็คงเป็นคำเเนะนำก่อนหน้าจากสมาชิกครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย shpiak »

toop เขียน: พี่เปี๊ยกไปเที่ยวหรือไปเรื่องงานครับ ผมว่าน่าจะมีอะไหล่อะไรติดมือกลับมาบ้างนะครับ

:D :D :D
ที่นี่อย่าว่าแต่อะไหล่เลยครับ คนขี่จักรยานยังแทบไม่มีเลยครับ ยังไม่เห็นซักร้านขายเลย ระบบขนส่งดีมากอยู่แล้วคนเลยไม่นิยมมั๊งครับ เน้นแต่เดินกับขึ้นรถบัสรถใต้ดิน.. :D
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
Cookiebike
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2441
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
team: Bkkwheels
Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย Cookiebike »

shpiak เขียน:
pomamu เขียน:อาทิตย์ก่อนเจอกันที่ร้าน yoko bike K. Shpiak ใช่ไหมครับ
ยินดีที่ได้เจอเสียดายไม่เห็น slx เห็นเเต่ Tokyo bike สวยๆ
เพิ่งเปิดอ่านครับ ตอนนี้ผมอยู่สิงคโปร์ ผมว่ารถพี่แต่งแบบใช้งานดีกว่าผมเยอะเลยครับ แต่งเบาไปก็ไม่ได้มากหมดเงินไปเยอะยกๆดูก็เบากว่าเดิมนิดเดียว แต่งแบบใช้งานแบบพี่ดีที่สุดเลยครับ โซ่ตกหายยังครับ ลองเช็คดูคสามยาวโซ่ดูนะครับ อาจยาวเกินครับ
ความเบามันไม่เข้าใครออกใครครับ บอกตรงๆ ว่าผมเคยคิดว่า 8 กิโลคงเบาแล้ว พอทำได้ลองใช้ดูก็รู้สึกว่าอยากลงไปอีก (8 โลพับแล้วยกลงบันไดรถไฟฟ้ายังหนักอยู่เลย เพราะน้ำหนักมันรวมเป็นก้อน) แต่รถมันก็มีขีดจำกัดต่างกันไป สุดท้ายเลยทำแยกตามใจดีกว่า คันไหนจะเอาเบาๆ ก็เอาไป คันไหนพอดีๆ แค่นั้นก็พอแล้ว ทำตามสภาพรถใช้งานให้เหมาะจะดีกว่า พอเพียงพอใจแค่ไหนก็แค่นั้นดีสุด
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
บรรศักดิ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2063
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
Tel: 0812683291
Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech

Re: :: ถามความเห็นเกี่ยวกับDahon Mu-SLX ตัวJapan 2014 หน่อยครับ ::

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ »

Cookiebike เขียน:
shpiak เขียน:
pomamu เขียน:อาทิตย์ก่อนเจอกันที่ร้าน yoko bike K. Shpiak ใช่ไหมครับ
ยินดีที่ได้เจอเสียดายไม่เห็น slx เห็นเเต่ Tokyo bike สวยๆ
เพิ่งเปิดอ่านครับ ตอนนี้ผมอยู่สิงคโปร์ ผมว่ารถพี่แต่งแบบใช้งานดีกว่าผมเยอะเลยครับ แต่งเบาไปก็ไม่ได้มากหมดเงินไปเยอะยกๆดูก็เบากว่าเดิมนิดเดียว แต่งแบบใช้งานแบบพี่ดีที่สุดเลยครับ โซ่ตกหายยังครับ ลองเช็คดูคสามยาวโซ่ดูนะครับ อาจยาวเกินครับ
ความเบามันไม่เข้าใครออกใครครับ บอกตรงๆ ว่าผมเคยคิดว่า 8 กิโลคงเบาแล้ว พอทำได้ลองใช้ดูก็รู้สึกว่าอยากลงไปอีก (8 โลพับแล้วยกลงบันไดรถไฟฟ้ายังหนักอยู่เลย เพราะน้ำหนักมันรวมเป็นก้อน) แต่รถมันก็มีขีดจำกัดต่างกันไป สุดท้ายเลยทำแยกตามใจดีกว่า คันไหนจะเอาเบาๆ ก็เอาไป คันไหนพอดีๆ แค่นั้นก็พอแล้ว ทำตามสภาพรถใช้งานให้เหมาะจะดีกว่า พอเพียงพอใจแค่ไหนก็แค่นั้นดีสุด
เรื่องแบกรถพับลงรถไฟฟ้า เคยพับแล้วยกลงมาทำไมมันหนักอย่างนี้ แต่พอไม่ได้พับเอายกขึ้นเบาะพาดหัวไหล่เดินลงมากลับรู้สึกว่าไม่หนักเท่าไร
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”