เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2013, 11:28
- ติดต่อ:
เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ตามหัวข้อเลยครับ คือผมมีDahon vector p9 ล้อเดิมมัน20" 406 ตอนนี้ยางเดิมหน้ากว้างมาก
ปัญหาคือตอนปั่นรู้สึกว่าไม่ค่่อยไหลและไม่แรงเลย. คิดเองว่าน่าจะเกียวกับยางกะวงล้อ นะครับ
เลยมีคำถามว่าควรเปลี่ยนไหมระหว่าง 1. เปลี่ยนแค่ยางให้เป็นรุ่นหน้าแคบๆใช้ล้อวงเดิมต่อไป
2. เปลี่ยล้อจาก 406 เป็น 451 และเปลี่ยนยางหน้าแคบ
ใจจริงอยากเปลี่ยนแค่ยาง หากเปลี่ยนล้อแล้วมันดีกว่าไม่มากเท่าไหร่ครับจึงอยสกรู้ว่ามันจะเห็นผลต่างขนาดไหนครับ
ใครที่เปลี่ยนมาแล้วมันต่างกันอย่างไรรบกวนมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ
ปัญหาคือตอนปั่นรู้สึกว่าไม่ค่่อยไหลและไม่แรงเลย. คิดเองว่าน่าจะเกียวกับยางกะวงล้อ นะครับ
เลยมีคำถามว่าควรเปลี่ยนไหมระหว่าง 1. เปลี่ยนแค่ยางให้เป็นรุ่นหน้าแคบๆใช้ล้อวงเดิมต่อไป
2. เปลี่ยล้อจาก 406 เป็น 451 และเปลี่ยนยางหน้าแคบ
ใจจริงอยากเปลี่ยนแค่ยาง หากเปลี่ยนล้อแล้วมันดีกว่าไม่มากเท่าไหร่ครับจึงอยสกรู้ว่ามันจะเห็นผลต่างขนาดไหนครับ
ใครที่เปลี่ยนมาแล้วมันต่างกันอย่างไรรบกวนมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
น่าจะลองแค่เปลี่ยนยางก่อน ลองเปลี่ยนเป็น Panaracer Minits Lite PT หน้ากว้าง 1.25 รับรองไหลลื่นพริ้วสมใจครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2013, 11:28
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ครับขอคุณมากครับ แต่ก็อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้วมันต่าจากเดิมมากไหมครับเพราะถ้าต่างแบบเห็นผลมาก ก็อยากเปลี่ยนไปเลย. ขอบคุณมากครับสำหรับข้อคิดเห็นดีๆบรรศักดิ์ เขียน:น่าจะลองแค่เปลี่ยนยางก่อน ลองเปลี่ยนเป็น Panaracer Minits Lite PT หน้ากว้าง 1.25 รับรองไหลลื่นพริ้วสมใจครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ลืมบอกไป หน้ายางแคบมากเวลาขี่รถมันจะกระด้างไม่เหมือนยางหน้ากว้าง หน้ายางมีหลายขนาด 1.1, 1.25, 1.35, 1.5, 1.7, 2.0 มีทั้งขอบลวด ขอบพับให้เลือก ลองหาข้อมูลดูก่อนนะครับ ผมเปลี่ยนจาก 2.0 มาเป็น 1.25 เห็นผลทันตาครับENGINEERKIM เขียน:ครับขอคุณมากครับ แต่ก็อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้วมันต่าจากเดิมมากไหมครับเพราะถ้าต่างแบบเห็นผลมาก ก็อยากเปลี่ยนไปเลย. ขอบคุณมากครับสำหรับข้อคิดเห็นดีๆบรรศักดิ์ เขียน:น่าจะลองแค่เปลี่ยนยางก่อน ลองเปลี่ยนเป็น Panaracer Minits Lite PT หน้ากว้าง 1.25 รับรองไหลลื่นพริ้วสมใจครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2013, 11:28
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ขอบคุณครับสงสัยต้องลองเปลี่ยนยาดูก่อนซะแล้วบรรศักดิ์ เขียน:ลืมบอกไป หน้ายางแคบมากเวลาขี่รถมันจะกระด้างไม่เหมือนยางหน้ากว้าง หน้ายางมีหลายขนาด 1.1, 1.25, 1.35, 1.5, 1.7, 2.0 มีทั้งขอบลวด ขอบพับให้เลือก ลองหาข้อมูลดูก่อนนะครับ ผมเปลี่ยนจาก 2.0 มาเป็น 1.25 เห็นผลทันตาครับENGINEERKIM เขียน:ครับขอคุณมากครับ แต่ก็อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้วมันต่าจากเดิมมากไหมครับเพราะถ้าต่างแบบเห็นผลมาก ก็อยากเปลี่ยนไปเลย. ขอบคุณมากครับสำหรับข้อคิดเห็นดีๆบรรศักดิ์ เขียน:น่าจะลองแค่เปลี่ยนยางก่อน ลองเปลี่ยนเป็น Panaracer Minits Lite PT หน้ากว้าง 1.25 รับรองไหลลื่นพริ้วสมใจครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 52
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2013, 18:40
- Tel: 080 771 2640
- team: ไม่มี
- Bike: #Lamborghini Concetto #Dahon Boardwalk 2002
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
แนะนำลอง schwalbe durano ดูครับ หน้ากว้าง 1.1 แต่ทรงตัวและเกาะถนนได้ดี ปั่นเบาแรงกว่าเดิมครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ผมมีทั้ง 406 และ 451 ผมว่าไม่ต่างกันมากถ้าคุณไม่ได้ไปขี่แข่งระยะทางไกลๆ ไปอัพล้อมีค่าใช้จ่ายตามมาเยอะมากนะครับ ศูนย์ถ่วงรถก็เปลี่ยน เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยาง แปลงเบรค ค่าขึ้นล้อแถมกิเลสมาเปลี่ยนดุมอีก ค่าเซ็ทอัพ เยอะครับ ผมว่าขี่ล้อที่มันเป็นดีกว่า ลองสังเกตุดูไม่ค่อยมีโปรคนไหนเปลี่ยนขนาดล้อเพื่อเอารถมาแข่ง แต่จะปรับจูนอุปกรณ์ให้มันดีกว่าเดิมและซ้อมให้มาก
เดิม boardwalk ผมยาง 1.5 Kenda ก็ขี่ไหลนุ่มดี แต่ไปเปลี่ยนเอา pana minit lite มาลง ผลคือปั่นเบาขากว่า ไหลกว่าชัดเจน แต่กระด้างและขี่แฉลบร่องถนนง่ายกว่ามากครับ แบบว่าเปลี่ยนแล้วเสียดายฟิลลิ่งไหลแบบนุ่มๆของเดิมอยู่เหมือนกัน แต่เปลี่ยนไปแพงแล้วเลยตามเลยต้องใช้ให้คุ้มครับ ขี่แข็งๆไปซักพักกลับไปขี่นีโอล้อ 16x1.5 ยาง swallow ถูกๆ อัดลมได้แค่ 45 Psi แต่ขี่นุ่มนวลไหลลื่น av ไม่หนีกันเลยถ้าขี่ไม่ไกลมากๆครับเพราะขี่นุ่มสบายกว่า ไหลไม่ไหลจริงมันอยู่ที่เฟรมเป็นหลักครับ เปลี่ยนยางมันแก้ที่ปลายเหตุ อลูเบาพุ่งไม่ไหล เหล็กหรือโครโม หนัก หนืดกว่าตอนออกตัวแต่ไหลดีกว่านุ่มนวลกว่า(ไม่นับเทียบกับอลูท็อปๆนะครับ)
เน้นนะครับ ถามตัวเองชอบขี่ชิลๆสบายๆหรือเอามันพุ่งๆสะเทือนช่างหัวผมเอง
สำหรับผมยางล้อยี่สิบที่ครบเครื่องทั้งทนทาน เกาะถนนดี ขี่สมดุลทั้งเรื่องสะเทือนกับไหล โดยที่หน้ายางยังกว้างพอให้ขี่ถนนกรุงเทพได้แบบเซฟสุดๆยกให้ schwalbe marathorn racer ครับ ครบเครื่องอัดลมยางอ่อนได้แข็งได้ ราคาก็เบากว่า minit เยอะครับ
เดิม boardwalk ผมยาง 1.5 Kenda ก็ขี่ไหลนุ่มดี แต่ไปเปลี่ยนเอา pana minit lite มาลง ผลคือปั่นเบาขากว่า ไหลกว่าชัดเจน แต่กระด้างและขี่แฉลบร่องถนนง่ายกว่ามากครับ แบบว่าเปลี่ยนแล้วเสียดายฟิลลิ่งไหลแบบนุ่มๆของเดิมอยู่เหมือนกัน แต่เปลี่ยนไปแพงแล้วเลยตามเลยต้องใช้ให้คุ้มครับ ขี่แข็งๆไปซักพักกลับไปขี่นีโอล้อ 16x1.5 ยาง swallow ถูกๆ อัดลมได้แค่ 45 Psi แต่ขี่นุ่มนวลไหลลื่น av ไม่หนีกันเลยถ้าขี่ไม่ไกลมากๆครับเพราะขี่นุ่มสบายกว่า ไหลไม่ไหลจริงมันอยู่ที่เฟรมเป็นหลักครับ เปลี่ยนยางมันแก้ที่ปลายเหตุ อลูเบาพุ่งไม่ไหล เหล็กหรือโครโม หนัก หนืดกว่าตอนออกตัวแต่ไหลดีกว่านุ่มนวลกว่า(ไม่นับเทียบกับอลูท็อปๆนะครับ)
เน้นนะครับ ถามตัวเองชอบขี่ชิลๆสบายๆหรือเอามันพุ่งๆสะเทือนช่างหัวผมเอง
สำหรับผมยางล้อยี่สิบที่ครบเครื่องทั้งทนทาน เกาะถนนดี ขี่สมดุลทั้งเรื่องสะเทือนกับไหล โดยที่หน้ายางยังกว้างพอให้ขี่ถนนกรุงเทพได้แบบเซฟสุดๆยกให้ schwalbe marathorn racer ครับ ครบเครื่องอัดลมยางอ่อนได้แข็งได้ ราคาก็เบากว่า minit เยอะครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ถ้าเทียบ Durano กับ Panaracer เรื่องยึดเกาะและอื่นๆ ผมให้พานาดีกว่า มันเป็นยางที่ทำมาสายตรงขี่ในเมืองมากกว่าด้วยครับ หน้ายาง 1.25 นี่ยังผ่านหลายท่อได้ แต่ 1.1 นี่ยากมาก
แต่ถ้าเซฟด้วยนิ่มด้วยและยังปั่นได้ไวได้ดี ผมก็ให้ schwalbe marathorn racer เหมือนกัน ใช้มาหลายตัวแล้วสุดท้ายก็วนกลับไปตายรังตัวนี้อีก เสียดายที่ไม่ทำขนาด 451 ออกมา
ส่วนใครที่อยากแรงเร็วสุดๆ ตอนนี้ผมให้ Ultremo ZX คือสุดๆ แล้วครับ เส้นละ 1,800 ใครกลัวไม่ซิ่งมีตังจัดตัวนี้เลยครับ จบแน่ (ถ้าไม่อีกก็ต้องไปอัพขาตัวเองแล้ว)
http://www.schwalbetires.com/bike_tires ... ultremo_zx
แต่ถ้าเซฟด้วยนิ่มด้วยและยังปั่นได้ไวได้ดี ผมก็ให้ schwalbe marathorn racer เหมือนกัน ใช้มาหลายตัวแล้วสุดท้ายก็วนกลับไปตายรังตัวนี้อีก เสียดายที่ไม่ทำขนาด 451 ออกมา
ส่วนใครที่อยากแรงเร็วสุดๆ ตอนนี้ผมให้ Ultremo ZX คือสุดๆ แล้วครับ เส้นละ 1,800 ใครกลัวไม่ซิ่งมีตังจัดตัวนี้เลยครับ จบแน่ (ถ้าไม่อีกก็ต้องไปอัพขาตัวเองแล้ว)
http://www.schwalbetires.com/bike_tires ... ultremo_zx
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 456
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 09:56
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ถ้าเอาความรู้สีกนะครับ ถ้ารถคันเดียวกัน Setup มาเหมือนกัน วูบแรกที่จับล้อ 451 จะรู้สีกว่ามันเร็วขี้นครับ เพราะจังหวะออกตัวอาจจะใช้แรงมากกว่านิดเดียวแต่ตอนออกตัวไปได้ระยะมากขี้นนิดหน่อย เราจะรู้สีกมันเร็วมากขี้น
แต่ถ้าเริ่มขี่เร็วขี้น เรื่อยๆจนถีงความเร็วเดินทางแล้วละก็ ผลอาจจะไม่ค่อยต่างกันมากครับ ยาง 406 แบบ Big Apple วัดที่ขอบหน้ายางถีงหน้ายางก็ไม่ต่างกับ Durano ที่ 451 มากครับ
มันมีอย่างอื่นอีกเช่นอัตราทดของเกียร์ เกียร์ทดชิดก็ขี่สบาย ล้าน้อย และก็ไปเร็วกว่า ตัวเฟรม วัสดุ องศา ท่านั่งล้วนมีผลครับ ท่านั่งที่ดี ทำให้ขี่ได้นานขี้น มีแรงแยะขี้น อันนี้ก็มีการยืนยันกันครับ อย่างที่คุณเปี้ยกบอกครับ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับใหม่
แต่ถ้าทำทุกอย่างเท่ากัน 451 ยังไงก็ไปเร็วกว่า 406 อยู่แล้วครับ ยางรุ่นเดียวกันด้วยนะครับ คนละรุ่นหน้ายางไม่เหมือน วัสดุยางต่างก็มีผลอยู่แล้วครับ ผมเคยคำนวณ ปรกติ ยาง 451 จะให้อัตราทดเพิ่มอีกประมาณ 6-7% ครับ ที่ความเร็วสูงสุดนะครับ เหมือนได้เกียร์เพิ่มมาเกียร์ครับ แต่อันนี้คำนวณบนกระดาษนะครับ โลกของความจริงมันไม่น่าต่างกันแยะมาก
ก็คงต้องถามว่า เจ้าของกระทู้ชอบขี่แบบใหนครับ ถ้าขี่เล่นในเมือง ไม่ใด้ขี่ทุกวัน นานๆออกทริปที นี่ยังไงๆ ก็ไม่น่าต่างกันมากครับ อันใหนก็ได้ แต่ 406 ออกจะได้เปรีียบกว่าเพราะยางในเมืองมีให้ใช้แยะกว่า หลายๆตัว 451 ไม่มีครับ อันนี้ผมช่วยยืนยัน คุณเปี้ยก กับพี่ Cookie Bike อีกเสียง เรื่อง marathon racer ด้วยครับ ทน ถีก เร็ว ดี อันนี้รับประกัน
ถ้าชอบขี่ความเร็ว หรือเป็นขาหมอบที่ต้องการฝีกกำลังขา 451 ก็จะทำให้รู้สีกเร็วกว่าได้ครับ (จริงๆก็เร็วกว่าครับ แต่ไม่มากขนาดเห็นผลแยะ อย่างที่บอก) ถ้าแบบนี้ก็จัด 451 เลยครับ ใส่ Ultremo ZX รับรองเร็วแน่ครับ
ถ้าอยากขี่รถพับทัวริ่งแบบผม ล้อ 451 ก็ลำบากหน่อยครับ หายางเปลี่ยนกลางทางยาก คงต้องพกสำรองไปเอง แบบนี้เอา 406 ดีกว่า ดีๆชั่ว ยังซื้อยางใน BMX ล้อ BMX พอใหวครับ
แต่ถ้าเอาความสวย ผมชอบนะ ล้อ 451 มันใหญ่ และ ดูดีครับ ฮ่าๆ
แต่ถ้าเริ่มขี่เร็วขี้น เรื่อยๆจนถีงความเร็วเดินทางแล้วละก็ ผลอาจจะไม่ค่อยต่างกันมากครับ ยาง 406 แบบ Big Apple วัดที่ขอบหน้ายางถีงหน้ายางก็ไม่ต่างกับ Durano ที่ 451 มากครับ
มันมีอย่างอื่นอีกเช่นอัตราทดของเกียร์ เกียร์ทดชิดก็ขี่สบาย ล้าน้อย และก็ไปเร็วกว่า ตัวเฟรม วัสดุ องศา ท่านั่งล้วนมีผลครับ ท่านั่งที่ดี ทำให้ขี่ได้นานขี้น มีแรงแยะขี้น อันนี้ก็มีการยืนยันกันครับ อย่างที่คุณเปี้ยกบอกครับ เปลี่ยนทีก็ต้องปรับใหม่
แต่ถ้าทำทุกอย่างเท่ากัน 451 ยังไงก็ไปเร็วกว่า 406 อยู่แล้วครับ ยางรุ่นเดียวกันด้วยนะครับ คนละรุ่นหน้ายางไม่เหมือน วัสดุยางต่างก็มีผลอยู่แล้วครับ ผมเคยคำนวณ ปรกติ ยาง 451 จะให้อัตราทดเพิ่มอีกประมาณ 6-7% ครับ ที่ความเร็วสูงสุดนะครับ เหมือนได้เกียร์เพิ่มมาเกียร์ครับ แต่อันนี้คำนวณบนกระดาษนะครับ โลกของความจริงมันไม่น่าต่างกันแยะมาก
ก็คงต้องถามว่า เจ้าของกระทู้ชอบขี่แบบใหนครับ ถ้าขี่เล่นในเมือง ไม่ใด้ขี่ทุกวัน นานๆออกทริปที นี่ยังไงๆ ก็ไม่น่าต่างกันมากครับ อันใหนก็ได้ แต่ 406 ออกจะได้เปรีียบกว่าเพราะยางในเมืองมีให้ใช้แยะกว่า หลายๆตัว 451 ไม่มีครับ อันนี้ผมช่วยยืนยัน คุณเปี้ยก กับพี่ Cookie Bike อีกเสียง เรื่อง marathon racer ด้วยครับ ทน ถีก เร็ว ดี อันนี้รับประกัน
ถ้าชอบขี่ความเร็ว หรือเป็นขาหมอบที่ต้องการฝีกกำลังขา 451 ก็จะทำให้รู้สีกเร็วกว่าได้ครับ (จริงๆก็เร็วกว่าครับ แต่ไม่มากขนาดเห็นผลแยะ อย่างที่บอก) ถ้าแบบนี้ก็จัด 451 เลยครับ ใส่ Ultremo ZX รับรองเร็วแน่ครับ
ถ้าอยากขี่รถพับทัวริ่งแบบผม ล้อ 451 ก็ลำบากหน่อยครับ หายางเปลี่ยนกลางทางยาก คงต้องพกสำรองไปเอง แบบนี้เอา 406 ดีกว่า ดีๆชั่ว ยังซื้อยางใน BMX ล้อ BMX พอใหวครับ
แต่ถ้าเอาความสวย ผมชอบนะ ล้อ 451 มันใหญ่ และ ดูดีครับ ฮ่าๆ
เรื่องเบาะๆ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=789947
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
วิธีอ่านค่ายางและวงล้อ + รายชื่อยาง 451 http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 9#p9528969
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 938
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2013, 06:37
- Tel: 0901091199
- Bike: Dr. Hon Mu Uno JAVA X1 AUTO
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ใช้ 406 1.5 marathon racer เบากว่าติดรถเดิม 1.75 รู้สึกใด้ ชอบมาก
- kornMTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 08:57
- Tel: O8162658O1
- Bike: I love Mini(451)/DAHON
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
เปลึ่ยนเป็น 451 ใช้งบเยอะกว่า วิ่งกว่า
สะเทือนกว่า ขี่มันส์กว่า
แต่ใส่แล้วก็หล่อกว่า เหมือนรถยนต์ใส่แม็กใหญ่
ยางแก้มเตี้ยๆ
ถ้าอยากลองสัมผัส 451 ก็
อย่า ให้ค้างคาใจ เล่นให้รูักะตัวเองครับ
จะได้เจอแบบที่ใช่ ขี่แบบที่ชอบครับ
สะเทือนกว่า ขี่มันส์กว่า
แต่ใส่แล้วก็หล่อกว่า เหมือนรถยนต์ใส่แม็กใหญ่
ยางแก้มเตี้ยๆ
ถ้าอยากลองสัมผัส 451 ก็
อย่า ให้ค้างคาใจ เล่นให้รูักะตัวเองครับ
จะได้เจอแบบที่ใช่ ขี่แบบที่ชอบครับ
"ระวัง ความคิด มันจะกลายเป็น คำพูด
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 367
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ม.ค. 2012, 14:50
- Bike: Giant tcr
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
406 ล้อเดิมๆ
451
ไม่ไปทัวริ่ง ไม่ซีเรียสกับความสะเทือนซึ่งไม่ต่างกับ 406 ยางแคบ อยากอัพเกรดล้อลื่นๆ
451 เลยครับ
สนุก ไม่ค้างคาใจ เจ็บแต่จบ
451
ไม่ไปทัวริ่ง ไม่ซีเรียสกับความสะเทือนซึ่งไม่ต่างกับ 406 ยางแคบ อยากอัพเกรดล้อลื่นๆ
451 เลยครับ
สนุก ไม่ค้างคาใจ เจ็บแต่จบ
Follows my Page สถาปัตยกรรมและการปั่น (ชาวจักรยาน คณะสถาปัตย์ยกรรมและการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
http://www.facebook.com/APTU.cycle
HIP commuter โชคชัย4
https://www.facebook.com/BIKEchitecture
http://www.facebook.com/APTU.cycle
HIP commuter โชคชัย4
https://www.facebook.com/BIKEchitecture
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
เอาที่เคยทำนะครับ ล้อ451รวมดุมรวมค่าขึ้นล้ออย่างถูกๆ เกือบสี่พัน (Alex+ Novatec รุ่นถูก) ยาง minit lite pt สองเส้น 1800 หรือ durano สองเส้น 1300 ตัวแปลงระยะเบรค ราวๆเกือบพัน ค่าแรงช่างคงไม่กี่ร้อย ต้องถอดบังโคลนออกเพราะใส่ไม่ได้ รับเรื่องพวกนี้ได้จัดเลยครับ ไม่มีอะไรค้างคา แต่ถ้ามาวงเวียนใหญ่มาลองของผมได้มีทั้งสองแบบ ดุมรุ่นเดียวกันทั้งคู่ แต่ 406 ใส่ minit 451 ใส่ durano ครับ ไม่อยากให้เสียตังโดยใช่เหตุถ้าผลที่ได้ไม่ต่างกันมาก..
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2013, 11:28
- ติดต่อ:
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
ขอบคุณครับ สำหรับทุกเสียงความคิดเห็น ตอนนี้ใจมันไป 451 แล้วครับ อยากสอบถามอีกนิดว่าถ้าอัพ มันใช้ดุมเดิมได้ไหมครับ หรือต้องใช้ดุมใหม่ มีดุมแนะนำไหมครับ
หรือใช้ล้อสำเร็จดีกว่า หรือประกอบใหม่เองเลือกดุมเอง ขอบเองดีกว่าครับ มีรุ่น ยี่ห้อแนะนำไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้ความรู้มากมายจริงๆ
หรือใช้ล้อสำเร็จดีกว่า หรือประกอบใหม่เองเลือกดุมเอง ขอบเองดีกว่าครับ มีรุ่น ยี่ห้อแนะนำไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้ความรู้มากมายจริงๆ
- kornMTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 08:57
- Tel: O8162658O1
- Bike: I love Mini(451)/DAHON
Re: เปลี่ยนล้อ406 ไป 451 ต่างจากเดิมยังไง
สะดวกสุด ก็ล้อสำเร็จก็ดีครับ เพราะ ไม่ต้องกังวลหาของ
ของเก่า ปล่อยออกไป ก็มีทุนอยู่อีกครับ
ของเก่า ปล่อยออกไป ก็มีทุนอยู่อีกครับ
"ระวัง ความคิด มันจะกลายเป็น คำพูด
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"