ทั้งเบื้องหน้่าและเบื้องหลังของคุณป้านั้น เธองดงามควรค่าแก่คำว่าคลาสสิกอย่างยิ่ง ...
rainbow เขียน:สำหรับคนเข้ามาศึกษา ยังไม่ได้เป็นเจ้าของ ยังมองไม่เห็นเสน่ห์
ขอแนะนำดังนี้ ให้ตามมาดูที่นิ้วผมจะชี้ไปนะ
ดูที่เฟรม...........
ท่อที่เชื่อมยึดโยงส่วนรถหน้าและหลังเข้าด้วยกัน เป็นท่อสี่เหลี่ยมธรรมด๊าธรรมดา เอามาตัดฉับเข้าตรงกลาง
และตะเข็บข้อที่ติดกัน ก็หาได้เป็นข้อที่ออกแบบมาพิเศษไม่ ด้วยอุปกรณ์ซิมเปิ้ลๆ
ส่วนหางหลังก็ไม่ได้ผ่านการขึ้นรูปจากโรงงานเป็นชิ้นเดียวสำเร็จ แต่เป็นท่อกลมๆธรรมดาอีกนั่นแหละ
ตีแบนตรงปลายส่วนที่จะยิงน็อตยึดกับตัวเมนเฟรม
ส่วนตะเกียบก็เป็นทำนองเดียวกัน ท่ออลูมีเนียมที่เอามาทำ ไม่ได้ผลิตมาจากโรงงานเพื่อเอาไปทำจักรยานจำเพาะ
แต่เป็นท่ออลูธรรมดา ที่สามารถซื้อหาได้จากร้่านขายอลูที่ไหนก็ได้
ทั้งหมดที่กล่าวนี้ แสดงความเป็น Simplicity เป็นตัวต้นแบบจริงๆ ก่อนที่จะถึงยุคหลอมแต่ละชิ้นขึ้นรูปโค้งเว้าเป็นชิ้นสำเร็จ
มาประกอบกับส่วนอื่น ที่จะไม่มีจักรยานพับสมัยปัจจุบันนี้เป็นอย่างนี้แล้ว
ดูด้วยสามัญสำนึกธรรมดาก็สามารถหยั่งรู้ได้ว่า ตัวนี้เป็นตัวต้นแบบก่อนพัฒนา หรือกล่าวภาษาชาวบ้านว่า
"ตัวนี้คุณทำเองหรือ" สำหรับท่านที่ไม่รู้ความเป็นมา
แต่ความเป็นต้นแบบทำให้เราไม่สามารถคาดหวังการขี่ดีได้มากนัก อันนี้เป็นธรรมดา
อะไรก็ตามแต่ ครั้งแรกจะทำมาด้วยความกระท่อนกระแท่นเสมอ
ตั้งแต่จักรยานตัวแรก ไปจนถึงเซ็กซ์ครั้งแรก
เราควรคำนึงว่า Bickerton เป็นจักรยานพับรุ่นแรกๆที่ขายเชิงพาณิชย์ไว้เสมอ
เมื่อคำนึงแบบนี้ไว้ สายตาเราจะให้โอกาสตัวที่มาก่อนมากกว่าเสมอ
ไม่เหมือนตัวที่มาทีหลัง ย่อมไม่มีข้อแก้ตัวมากนัก
แต่พอลองขี่ Bickerton แล้ว กลับไม่ใช่เช่นนั้น รสชาติการขี่ออกจะเป็นเลิศเกินตัว
อย่าใช้เปรียบเทียบฟิลลิ่งขี่ปั่นไปเทียบกับ Dahon หรือ จักรยานที่ผลิตมาในทศวรรษหลังๆมานี้ เป็นการคาดหวังเกินตัว
ถ้าเราให้น้ำหนักเปรียบเทียบตัวที่มาก่อนในสายการพัฒนา ถือได้ว่า Bickerton ยอดเยี่ยมมาก
เยี่ยมจนต้องกล่าวว่า "นี่หรือ รถพับรุ่นพ่อที่กำเนิดมาก่อน เบาขนาดนี้ ขี่ดีขนาดนี้เชียวหรือ?
มีคนคิดอย่างผมน้อยมาก