รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
ครับต่อไปมาดูการพับ โชดดีว่า ผมคาใจมานานแล้วว่าทำไมคนถึงบอกว่า ดาฮอนพับแล้วเล็ก ลองเปรียบเทียบรูปนี้ก่อนครับ
ส่วนสูง ผมว่าพอๆกันกับรถราคาปานกลางของผมนะ แต่ดาฮอนเวลาตั้งแล้ว ม้นสวยจริงๆ งามเลยหละ แถบไม่ต้องกังวลว่า ฐานขาตั้งมันจะหักเหมือนของเรา แต่ของเรา กระเป๋าไม่ฉีกนะครับ (อ่านบทความนี้ โปรดระวังเรืองกระเป๋าตังค์นะ เดียวจะหาว่าไม่เตือน)
ออ อีกอย่างหนึ่ง เจอข้อเสียม้นแล้ว ฮิ ฮิ ผมเอา ดาฮอน VD18 ไปทำทัวรุ่งริ่ง เจอปัญหาเล็กๆ ว่า เบาะ พอเลื่อนลงมา (เพราะม้นไม่มีฐานตั้ง อีกเทคนิคหนึ่งอาจจะต้องติดบังใบจานก็ช่วยได้นะ) มันจะติดตะแกรงหลังนะ ต้องเลือกตะแกรงหลังดีๆนะ เนื่องจากรถพับติดตะแกรงเวลาใส่กระเป๋าแขวน ขาเราจะเกี่ยวกับกระเป๋าได้ง่ายกว่ารถใหญ่ ตรงนี้ต้องเลือกๆ ดีๆ นะ เพราะรถพับ ช่วงเฟรมด้านหลัง มันจะสั้นกว่ารถใหญ่ เยอะนะจะบอกให้
พูดถึงตรงนี้ เลยนึกถึงประโยชน์ของเกียร์ดุมเลย เมื่อคุณซื้อ เกียร์ดุม 3x8 คุณจะได้มันทุกเกียร์ แต่ถ้าคุณซื้อ 3x8 แบบหน้าสาม หลังสาม คุณจะได้ประมาณ 6+6+6 โดยประมาณ ถ้าจะให้ได้มากกว่านี้ ต้องปรับตั้งกันดีๆนะ หรือเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพหน่อย เนื่องจากเฟรมด้านหลังสั้น ทำให้มุมเอียงของโซ่เยอะกว่า มีโอกาสไปสัมผัสกับขอบสับจานหน้ามากกว่านะ
สังเกตุรูปซ้าน ดาฮอนจะพับได้แคบกว่านะ เพราะ แฮนด์หมุนได้ ของผมด้านขวาจะติดบาร์เอน กับ เบรก ชนเฟรม
ส่วนสูง ผมว่าพอๆกันกับรถราคาปานกลางของผมนะ แต่ดาฮอนเวลาตั้งแล้ว ม้นสวยจริงๆ งามเลยหละ แถบไม่ต้องกังวลว่า ฐานขาตั้งมันจะหักเหมือนของเรา แต่ของเรา กระเป๋าไม่ฉีกนะครับ (อ่านบทความนี้ โปรดระวังเรืองกระเป๋าตังค์นะ เดียวจะหาว่าไม่เตือน)
ออ อีกอย่างหนึ่ง เจอข้อเสียม้นแล้ว ฮิ ฮิ ผมเอา ดาฮอน VD18 ไปทำทัวรุ่งริ่ง เจอปัญหาเล็กๆ ว่า เบาะ พอเลื่อนลงมา (เพราะม้นไม่มีฐานตั้ง อีกเทคนิคหนึ่งอาจจะต้องติดบังใบจานก็ช่วยได้นะ) มันจะติดตะแกรงหลังนะ ต้องเลือกตะแกรงหลังดีๆนะ เนื่องจากรถพับติดตะแกรงเวลาใส่กระเป๋าแขวน ขาเราจะเกี่ยวกับกระเป๋าได้ง่ายกว่ารถใหญ่ ตรงนี้ต้องเลือกๆ ดีๆ นะ เพราะรถพับ ช่วงเฟรมด้านหลัง มันจะสั้นกว่ารถใหญ่ เยอะนะจะบอกให้
พูดถึงตรงนี้ เลยนึกถึงประโยชน์ของเกียร์ดุมเลย เมื่อคุณซื้อ เกียร์ดุม 3x8 คุณจะได้มันทุกเกียร์ แต่ถ้าคุณซื้อ 3x8 แบบหน้าสาม หลังสาม คุณจะได้ประมาณ 6+6+6 โดยประมาณ ถ้าจะให้ได้มากกว่านี้ ต้องปรับตั้งกันดีๆนะ หรือเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพหน่อย เนื่องจากเฟรมด้านหลังสั้น ทำให้มุมเอียงของโซ่เยอะกว่า มีโอกาสไปสัมผัสกับขอบสับจานหน้ามากกว่านะ
สังเกตุรูปซ้าน ดาฮอนจะพับได้แคบกว่านะ เพราะ แฮนด์หมุนได้ ของผมด้านขวาจะติดบาร์เอน กับ เบรก ชนเฟรม
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_6846.JPG (89.07 KiB) เข้าดูแล้ว 560 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย phunson เมื่อ 09 ก.ย. 2013, 20:11, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
คันที่สิบเอ็ดหละ KHS F20-R
จริงๆผมไม่เน้นพวกนี้เลยนะ แต่เพื่อนเอาให้โจทย์มาว่า ต้องการเอาไปออกกำลังกาย ปั่นเร็ว คล่องตัว ทางเรียบในเมือง เสียส่วนใหญ่ พร้อมทั้งให้งบประมาณคราวๆ ตอนนั้นผมเลือกที่จะเสนอ Dahon speed pro TT เนื่องจากผมไม่ประทับใจเจ้า KHS ซึ่งได้ลองปั่นแค่ห้านาที ด้วยประสบการ์อันอ่อนหัด ทำให้ไม่ชอบ แต่เนื่องจากงบไม่ถึง เลยไปตามหาเจ้า KHS F20-R มาลอง เมื่อเพื่อนตกลงปลงใจผ่าน เราก็ไปถอยมาแล้วลองอยู่เดือนหนึ่ง ฮา ฮา ทำไมตรูไม่ได้ถอยมาสักคันวะ
KHS F20-R 2x16 ให้ชุด Tiagra ทั้งชุด C เบรคของชิมาโน สเปคไปหาดาวร์โหลด กันเองแล้วกันนะ
จับครั้งแรก หงุดหงิดมาก เนื่องจากไม่เคยปั่นแฮนด์แบบนี้ หลังจากผ่านไปชั่วโมงหนึ่ง เฮ้ย มันแฮะ ปั่นเร็วๆ หลังงุ้มๆ ลมปะทะหนัา โอ โอ มีความสุขแฮะ
ชุดเกียร์ปรับนิ่มมาก เมือ่เทียบกับ Satosa คันก่อน (นิ้วกระดิก กะ นิ้วดัน มันต่างกันนะ)
C เบรค โอโหนิ่ม กว่า C เบรครถสุดเลิฟของผมตั้งเยอะ ฮึ
เฟรมเป็นโคโมนี่ นิ่มดี แต่หนิมถามหาแน่นอน
ข้อเสีย ข้อเดียวที่มองเห็นตอนนี้ คือแพงนะจะบอกให้ ออ แพงขนาดนี้ ไม่มีไซด์ ต้องมาปรับขนาดแฮนด์ด้วยะ เพราะ การปั่นความเร็ว เรื่องไซร์รถนี้สำคัญนะครับท่าน
จริงๆผมไม่เน้นพวกนี้เลยนะ แต่เพื่อนเอาให้โจทย์มาว่า ต้องการเอาไปออกกำลังกาย ปั่นเร็ว คล่องตัว ทางเรียบในเมือง เสียส่วนใหญ่ พร้อมทั้งให้งบประมาณคราวๆ ตอนนั้นผมเลือกที่จะเสนอ Dahon speed pro TT เนื่องจากผมไม่ประทับใจเจ้า KHS ซึ่งได้ลองปั่นแค่ห้านาที ด้วยประสบการ์อันอ่อนหัด ทำให้ไม่ชอบ แต่เนื่องจากงบไม่ถึง เลยไปตามหาเจ้า KHS F20-R มาลอง เมื่อเพื่อนตกลงปลงใจผ่าน เราก็ไปถอยมาแล้วลองอยู่เดือนหนึ่ง ฮา ฮา ทำไมตรูไม่ได้ถอยมาสักคันวะ
KHS F20-R 2x16 ให้ชุด Tiagra ทั้งชุด C เบรคของชิมาโน สเปคไปหาดาวร์โหลด กันเองแล้วกันนะ
จับครั้งแรก หงุดหงิดมาก เนื่องจากไม่เคยปั่นแฮนด์แบบนี้ หลังจากผ่านไปชั่วโมงหนึ่ง เฮ้ย มันแฮะ ปั่นเร็วๆ หลังงุ้มๆ ลมปะทะหนัา โอ โอ มีความสุขแฮะ
ชุดเกียร์ปรับนิ่มมาก เมือ่เทียบกับ Satosa คันก่อน (นิ้วกระดิก กะ นิ้วดัน มันต่างกันนะ)
C เบรค โอโหนิ่ม กว่า C เบรครถสุดเลิฟของผมตั้งเยอะ ฮึ
เฟรมเป็นโคโมนี่ นิ่มดี แต่หนิมถามหาแน่นอน
ข้อเสีย ข้อเดียวที่มองเห็นตอนนี้ คือแพงนะจะบอกให้ ออ แพงขนาดนี้ ไม่มีไซด์ ต้องมาปรับขนาดแฮนด์ด้วยะ เพราะ การปั่นความเร็ว เรื่องไซร์รถนี้สำคัญนะครับท่าน
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_3238.JPG (78.13 KiB) เข้าดูแล้ว 556 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
เสียดายไม่ได้ ถ่ายรูปตอนพับไว้เลย แฮะ
ออๆๆๆ นึกข้อเสียได้แล้ว พับได้แค่ตรงกลางนะ เบาะต้องถอดออกเลย คอก็ต้องถอดออกมาเสียบไว้ ตอนประกอบคอครับ ผมหละหงุดหงิดเรื่องคอมันเบียวประจำเลย แต่ถ้าใครจะใช่คอพับก็มีเปลี่ยนนะ
ผมสูง 175 cm ก็กำลังดีนะ ปรับเบาะเลื่อนเข้า ออก หน่อยก็ไช้ได้เลยหละ หรือจะปรับสแตม์ เขามีให้เลือก (ซื้อเพิ่ม) ได้ตั้งแต่ 60, 80, 90, 100, 110 เลยนะ
ออๆๆๆ นึกข้อเสียได้แล้ว พับได้แค่ตรงกลางนะ เบาะต้องถอดออกเลย คอก็ต้องถอดออกมาเสียบไว้ ตอนประกอบคอครับ ผมหละหงุดหงิดเรื่องคอมันเบียวประจำเลย แต่ถ้าใครจะใช่คอพับก็มีเปลี่ยนนะ
ผมสูง 175 cm ก็กำลังดีนะ ปรับเบาะเลื่อนเข้า ออก หน่อยก็ไช้ได้เลยหละ หรือจะปรับสแตม์ เขามีให้เลือก (ซื้อเพิ่ม) ได้ตั้งแต่ 60, 80, 90, 100, 110 เลยนะ
- ไฟล์แนบ
-
- ไม่มีรูปตอนพับ เอารูปคนไปเปรียบเทียบกับไซด์รถไปก่อนหละกันนะ
- IMG_3296.JPG (64.36 KiB) เข้าดูแล้ว 552 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
โอเค วันนี้คงแค่นี้ก่อนนะครับ พรุ่งนี้ค่อยมากต่อ กับ คันที่สิบสอง และ สิบสาม สองพี่น้อง KHS T3BF กับ T3F ลงรูปไว้ให้เย้ายวนนิดหนึ่งนะ รูปข้างล่าง คันขวาสุด บ่ใช่ของผมนะอันนั้น ไปยีมเขามานะ บ่มีปัญญาซื้อ แต่ยอมรับว่ามันพับได้เจ๋งจริงๆ (เฉพาะเรืองพับนะ ความเห็นส่วนตัวนะ เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน ใช้งานไม่เหมือนกัน ไม่งั้นคงแย่งแฟนกันตาย)
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_5748.JPG (106.68 KiB) เข้าดูแล้ว 545 ครั้ง
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
อ่านแล้วได้ข้อมูลมากครับ ขอบคุณครับ
รออ่านอยู่เพื่ออยากทราบเหตุผลที่เลือก Mu P24 ให้เพื่อนใช้งานที่ตรังครับ
เพราะผมก็ใช้ Mu P24 เหมือนกัน เท่าที่เคยไปจังหวัดตรังบ่อยครับ
ถ้าใช้งานในตัวเมืองตรัง จากสภาพถนนที่ขึ้นลงและชันมากที่เดียว
ผมเห็นด้วยครับอย่างมากครับ ที่เลือก Mu P24
Mu P24 จะแสดงความสามารถของระบบเกียร์ได้อย่างเต็มที่ครับ
จานหน้าใบเดียวทำให้สามารถใช้เกียร์ 8 สปีด โดยไม่มีเกียร์ต้องห้าม
ยินดีกับตนเองที่เลือกซื้อไม่ผิด เพราะการเลือกรุ่นนี้ให้เพื่อนที่ตรังช่วยยืนยันครับ
ผมก็ถือว่าเป็นคนตรังคนหนึ่งครับ เพราะเกิดที่ตรัง ถนนวิเศษกุล แต่ย้ายไปอยู่หาดใหญ่ตั้งแต่เด็กครับ
รออ่านอยู่เพื่ออยากทราบเหตุผลที่เลือก Mu P24 ให้เพื่อนใช้งานที่ตรังครับ
เพราะผมก็ใช้ Mu P24 เหมือนกัน เท่าที่เคยไปจังหวัดตรังบ่อยครับ
ถ้าใช้งานในตัวเมืองตรัง จากสภาพถนนที่ขึ้นลงและชันมากที่เดียว
ผมเห็นด้วยครับอย่างมากครับ ที่เลือก Mu P24
Mu P24 จะแสดงความสามารถของระบบเกียร์ได้อย่างเต็มที่ครับ
จานหน้าใบเดียวทำให้สามารถใช้เกียร์ 8 สปีด โดยไม่มีเกียร์ต้องห้าม
ยินดีกับตนเองที่เลือกซื้อไม่ผิด เพราะการเลือกรุ่นนี้ให้เพื่อนที่ตรังช่วยยืนยันครับ
ผมก็ถือว่าเป็นคนตรังคนหนึ่งครับ เพราะเกิดที่ตรัง ถนนวิเศษกุล แต่ย้ายไปอยู่หาดใหญ่ตั้งแต่เด็กครับ
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
แสดงว่าพี่pisit ต้องมีเชื้อจีนแน่ๆ ถ้าทางภาคใต้มักจะเป็นจีน Fujian หรือไม่ก็ Hakka ครับPisit sirichote เขียน:อ่านแล้วได้ข้อมูลมากครับ ขอบคุณครับ
รออ่านอยู่เพื่ออยากทราบเหตุผลที่เลือก Mu P24 ให้เพื่อนใช้งานที่ตรังครับ
เพราะผมก็ใช้ Mu P24 เหมือนกัน เท่าที่เคยไปจังหวัดตรังบ่อยครับ
ถ้าใช้งานในตัวเมืองตรัง จากสภาพถนนที่ขึ้นลงและชันมากที่เดียว
ผมเห็นด้วยครับอย่างมากครับ ที่เลือก Mu P24
Mu P24 จะแสดงความสามารถของระบบเกียร์ได้อย่างเต็มที่ครับ
จานหน้าใบเดียวทำให้สามารถใช้เกียร์ 8 สปีด โดยไม่มีเกียร์ต้องห้าม
ยินดีกับตนเองที่เลือกซื้อไม่ผิด เพราะการเลือกรุ่นนี้ให้เพื่อนที่ตรังช่วยยืนยันครับ
ผมก็ถือว่าเป็นคนตรังคนหนึ่งครับ เพราะเกิดที่ตรัง ถนนวิเศษกุล แต่ย้ายไปอยู่หาดใหญ่ตั้งแต่เด็กครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2013, 05:03
- Bike: Dahon mu P 24 JAVA CL 16S 2013
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
ได้อ่าน mu p24 แล้วสบายใจ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
มีครับ ดูภาพถ่ายก๋งแล้วน่าจะดุมากครับtoop เขียน:แสดงว่าพี่pisit ต้องมีเชื้อจีนแน่ๆ ถ้าทางภาคใต้มักจะเป็นจีน Fujian หรือไม่ก็ Hakka ครับPisit sirichote เขียน:อ่านแล้วได้ข้อมูลมากครับ ขอบคุณครับ
รออ่านอยู่เพื่ออยากทราบเหตุผลที่เลือก Mu P24 ให้เพื่อนใช้งานที่ตรังครับ
เพราะผมก็ใช้ Mu P24 เหมือนกัน เท่าที่เคยไปจังหวัดตรังบ่อยครับ
ถ้าใช้งานในตัวเมืองตรัง จากสภาพถนนที่ขึ้นลงและชันมากที่เดียว
ผมเห็นด้วยครับอย่างมากครับ ที่เลือก Mu P24
Mu P24 จะแสดงความสามารถของระบบเกียร์ได้อย่างเต็มที่ครับ
จานหน้าใบเดียวทำให้สามารถใช้เกียร์ 8 สปีด โดยไม่มีเกียร์ต้องห้าม
ยินดีกับตนเองที่เลือกซื้อไม่ผิด เพราะการเลือกรุ่นนี้ให้เพื่อนที่ตรังช่วยยืนยันครับ
ผมก็ถือว่าเป็นคนตรังคนหนึ่งครับ เพราะเกิดที่ตรัง ถนนวิเศษกุล แต่ย้ายไปอยู่หาดใหญ่ตั้งแต่เด็กครับ
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
ยืนดักับ พี่พิสิทธิ์ด้วยครับ ที่ได้รถถูกใจ M24 เป้นรถที่ดีคันหนึ่งทีเดียวครับ
คันที่สิบสอง กับสิบสาม KHS F20-T3FB กับ T3F
หลังจากได้รับโทรศัพท์กริ้งกร้างจากร้านประจำ บอกว่ามี KHS T3FB มีคนเอามาเทิร์นราคาไม่แรงด้วย เลยแวะไปดู ก็บอกเฮียว่ารอสองอาทิตย์นะ จะไปเคลียร์รถในสต็อกก่อน เลยต้องปล่อยเจ้า VD7 กะ SP7
KHS T3BF เป็นรถที่เหมาะสำหรับคนสูงประมาณ 175-185 นะครับ ถ้าจะเปรียบกับรถ T3F เฟรมท่อนอนจะยาวขึ้นประมาณ 3 cm ข่วงคอพับได้และจะยาวขั้นกว่าปรกติด 3-5 cm จำไม่ค่อยได้ ผมสูง 175 กำลังพอดีเลย ปรับแค่ สแตมกลับหัวลง แล้วก็เลื่อนแหวนรองสแตมตรงคอ ลงมาสองห่วงก็พอดีแล้ว สแตมตรงคอสามารถปรับห่วงได้สามห่วง เพื่อปรับความสูงได้นะครับ ในความคิดผมว่ามันออกดูเก้งก้างนิดหน่อย เพราะเฟรมเรียวเล็ก แต่คอดันสูงเปียดเลย
อีกจุดที่ต่างกันคือ หลังอานของ T3F จะมีแหวนรอง ยัดลงไปในท่อ แต่ของ T3F หลังอานจะใหญ่พอดีท่อเลย
รถ KHS ใช้เฟรมโคโมนี่ ขี่นิ่มดี มีโช๊คข้างหลัง แต่ไม่เห็นจะมีผลอะไรเท่าไรนะ หรือว่าตูดเราแข็งวะ ผมลองเอาบังโคลนหน้าหลังมาติด รู้สึกจะไม่เหมาะนะ ด้านหลังมันติดเบรคหลังหน่อยๆ แต่ก็พอใช้ได้ ด้านหน้าแถบจะติดล้อหน้าเลย แต่ใส่มาแล้วก็สวยดีนะ
ชุดเกียร์หลังใช้ 105 แต่ทำไมให้ชุดชิฟเตอร์กับสับจานหน้า ของไม่โครชิฟ ไม่ค่อยเหมาะกันเท่าไร
คันที่สิบสอง กับสิบสาม KHS F20-T3FB กับ T3F
หลังจากได้รับโทรศัพท์กริ้งกร้างจากร้านประจำ บอกว่ามี KHS T3FB มีคนเอามาเทิร์นราคาไม่แรงด้วย เลยแวะไปดู ก็บอกเฮียว่ารอสองอาทิตย์นะ จะไปเคลียร์รถในสต็อกก่อน เลยต้องปล่อยเจ้า VD7 กะ SP7
KHS T3BF เป็นรถที่เหมาะสำหรับคนสูงประมาณ 175-185 นะครับ ถ้าจะเปรียบกับรถ T3F เฟรมท่อนอนจะยาวขึ้นประมาณ 3 cm ข่วงคอพับได้และจะยาวขั้นกว่าปรกติด 3-5 cm จำไม่ค่อยได้ ผมสูง 175 กำลังพอดีเลย ปรับแค่ สแตมกลับหัวลง แล้วก็เลื่อนแหวนรองสแตมตรงคอ ลงมาสองห่วงก็พอดีแล้ว สแตมตรงคอสามารถปรับห่วงได้สามห่วง เพื่อปรับความสูงได้นะครับ ในความคิดผมว่ามันออกดูเก้งก้างนิดหน่อย เพราะเฟรมเรียวเล็ก แต่คอดันสูงเปียดเลย
อีกจุดที่ต่างกันคือ หลังอานของ T3F จะมีแหวนรอง ยัดลงไปในท่อ แต่ของ T3F หลังอานจะใหญ่พอดีท่อเลย
รถ KHS ใช้เฟรมโคโมนี่ ขี่นิ่มดี มีโช๊คข้างหลัง แต่ไม่เห็นจะมีผลอะไรเท่าไรนะ หรือว่าตูดเราแข็งวะ ผมลองเอาบังโคลนหน้าหลังมาติด รู้สึกจะไม่เหมาะนะ ด้านหลังมันติดเบรคหลังหน่อยๆ แต่ก็พอใช้ได้ ด้านหน้าแถบจะติดล้อหน้าเลย แต่ใส่มาแล้วก็สวยดีนะ
ชุดเกียร์หลังใช้ 105 แต่ทำไมให้ชุดชิฟเตอร์กับสับจานหน้า ของไม่โครชิฟ ไม่ค่อยเหมาะกันเท่าไร
- ไฟล์แนบ
-
- ในรูปที่ T3F ธรรมดาครับ
- IMG_8979.JPG (82.82 KiB) เข้าดูแล้ว 463 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
มาดูตอนพับดีกว่าครับ จะพับตรงกลางดูดีที่เดียว ซ่อนตัวเซฟติีไว้ด้านหลังแกนปลด ออกแบบได้เนียนมากครับ แข็งแรง และดูสวยงามกว่าของดาฮอนอีกนะ ผมว่า อีกจุดหนึ่งที่ผมชอบมากคือ จุดพับคอ ม้นทำได้เล้กเรียวมาก และก็ล็อคแน่นดีจังเลย ผมชอบว่าดาฮอนอีก
แต่เวลาพับแล้วไม่เล็กเลยครับ แถบตัวรถก็หนักพอสมควร เท่าๆ ดาฮอนแหละครับ พับคอออกด้านนอก เพราะมีสแตมนะครับ มีแหวนล็อคคอเวลาพับลงมาให้ด้วยดีจัง มีแม่เหล็กติดมาให้ทั้งสองล้อ
เวลาพับส่วนสูงก็พอๆกับรถราคาปานกลาง ความกว้างก็พอๆ กัน ผมว่าพับแล้วไม่เล็กเลย พอกับรถราคาปานกลางเท่านั้น แถบเบาะก็ต้องถอดออก ถ้าต้องการให้ม้นเล็กลง
แต่เวลาพับแล้วไม่เล็กเลยครับ แถบตัวรถก็หนักพอสมควร เท่าๆ ดาฮอนแหละครับ พับคอออกด้านนอก เพราะมีสแตมนะครับ มีแหวนล็อคคอเวลาพับลงมาให้ด้วยดีจัง มีแม่เหล็กติดมาให้ทั้งสองล้อ
เวลาพับส่วนสูงก็พอๆกับรถราคาปานกลาง ความกว้างก็พอๆ กัน ผมว่าพับแล้วไม่เล็กเลย พอกับรถราคาปานกลางเท่านั้น แถบเบาะก็ต้องถอดออก ถ้าต้องการให้ม้นเล็กลง
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_8995_1.JPG (58.94 KiB) เข้าดูแล้ว 460 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
คันที่สิบสี่ และ สิบห้า เจ้าเล็กพริกขี้หนู Strida 3.0 และ 5.1
หลังจากเอาเจ้ารถพับธรรมดาปั่นไปทำงาน แล้วรู้สึกว่ามันยังใหญ่ และไม่สะดวกในการหาที่จอดเลย แถมเอาขึ้นลิฟท์ ก็เกรงใจเขาอีก เลยมองหาเจ้าเล็กที่พับแล้วเล้กมากๆ พร้อมทั้งหิ้วสะดวก และแล้วผมก็หลงรักกับเจ้าตัวนี้ครับ ผมหยิบม้นมาใช้งานบ่อยกว่าคันอื่นเลย ไป 7/11 ไปซื้อกับข้าวให้เมีย ไปทำงาน ไปขำๆในเมือง แถบเวลาพับ คุณไม่ต้องหิ้วครับ เข็นม้นไปได้เลยครับ ม้นสะดวกจริงๆ
ตอนแรกยังไม่มั่นใจเท่าไร เลยไปหามือสอง Strida 3.0 รุ่นเก่ามาดูก่อน ปรากฏว่าม้นตอบโจทย์ที่ผมต้องการได้ทุกอย่างเลย
เจ้า 3.0 ใช้สายพาน เบรคหน้าหลังเป็นแบบดุม เบาะโคตรจะแข็ง แถมหนักหน่อยนะครับ และข้อเสียที่เห็นชัดๆเลยครับ ไม่มีขาตั้งมาให้ครับ ซื้อมาติดก็ลำบากครับ ต้องโม เวลาเราปั่นไป แล้วจอด ต้องหาที่พิงครับ ผมเลยจำหน่ายออกไป แล้วไปตามหา 5.1 ล้อซี่ลวด พร้อม ดิสเบรค และมีขาตั้ง บันไดพับได้อย่างสวย โอ มันช่างมีความสุขจริงๆนะ
Strida เหมาะกับรถในเมืองครับ ในหมู่บ้าน เที่ยวในเมือง ขนขึ้นรถเมล์ได้นะ แต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับปั่นทางไกล และขึ้นเขา ผมเอาไปซ่า ขึ้นเขาสูงประมาณ 600 เมตร ลมแทบจับ แถบต้องปั่นหนีฝุงลิง อีกต่างหาก ฮา ฮา นึกแล้วขำ
หลังจากเอาเจ้ารถพับธรรมดาปั่นไปทำงาน แล้วรู้สึกว่ามันยังใหญ่ และไม่สะดวกในการหาที่จอดเลย แถมเอาขึ้นลิฟท์ ก็เกรงใจเขาอีก เลยมองหาเจ้าเล็กที่พับแล้วเล้กมากๆ พร้อมทั้งหิ้วสะดวก และแล้วผมก็หลงรักกับเจ้าตัวนี้ครับ ผมหยิบม้นมาใช้งานบ่อยกว่าคันอื่นเลย ไป 7/11 ไปซื้อกับข้าวให้เมีย ไปทำงาน ไปขำๆในเมือง แถบเวลาพับ คุณไม่ต้องหิ้วครับ เข็นม้นไปได้เลยครับ ม้นสะดวกจริงๆ
ตอนแรกยังไม่มั่นใจเท่าไร เลยไปหามือสอง Strida 3.0 รุ่นเก่ามาดูก่อน ปรากฏว่าม้นตอบโจทย์ที่ผมต้องการได้ทุกอย่างเลย
เจ้า 3.0 ใช้สายพาน เบรคหน้าหลังเป็นแบบดุม เบาะโคตรจะแข็ง แถมหนักหน่อยนะครับ และข้อเสียที่เห็นชัดๆเลยครับ ไม่มีขาตั้งมาให้ครับ ซื้อมาติดก็ลำบากครับ ต้องโม เวลาเราปั่นไป แล้วจอด ต้องหาที่พิงครับ ผมเลยจำหน่ายออกไป แล้วไปตามหา 5.1 ล้อซี่ลวด พร้อม ดิสเบรค และมีขาตั้ง บันไดพับได้อย่างสวย โอ มันช่างมีความสุขจริงๆนะ
Strida เหมาะกับรถในเมืองครับ ในหมู่บ้าน เที่ยวในเมือง ขนขึ้นรถเมล์ได้นะ แต่ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับปั่นทางไกล และขึ้นเขา ผมเอาไปซ่า ขึ้นเขาสูงประมาณ 600 เมตร ลมแทบจับ แถบต้องปั่นหนีฝุงลิง อีกต่างหาก ฮา ฮา นึกแล้วขำ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_9187.JPG (71.49 KiB) เข้าดูแล้ว 455 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
มาดูเวลาพับครับ พับแล้วออกแนวยาว เก็บสะดวก แถบแฮนด์พับได้ด้วย ทำให้ม้นเล็กทุกไปอีก ความกว้างเวลาพับ ก็แคเอา ล้อ 16 นิ้ว มาประกบกันเท่านั้นเอง แถบทุกล้อมีแม่เหล้กติดมาอีก แน่นมาก บางครั้งต้องถีบม้นออกเลยหละ พับแล้วผมเอาไปวางข้างโต๊ะทำงานได้เลยหละ ตะแกรงหลังบรรทุกหนักไรไม่ได้มากนะ เบาะนิ่มกว่ารุ่น 3.0 มาก สายพานทำงานเงียบดีนะชอบมากเลย
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_9186.JPG (67.84 KiB) เข้าดูแล้ว 451 ครั้ง
- tikky
- สมาชิก
- โพสต์: 40
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2009, 11:05
- Tel: 0882055124
- Bike: trek4500, Louis-Lite-E, KHS
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
อ่านเพลินเลยคร้าบบ ได้ความรุ้ดีๆในการจัดหารถพับอีกซักคันครับ
..... สมาธิมา ปัญญาเกิด - มาปั่นจักรยานกันเถิดชาวไทย ......
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
ผมลืมบอกข้อเสียที่สำคัญที่สุดของที่เจ้าเล็กนี้ครับ มันเป้นข้อเสียที่ไม่น่าให้อภัยเลยครับ มันแพงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก สำหรับของใหม่ รุ่นใหม่ล้อซี่พลาสติก เล่นไปเกือบสองหมื่น พระเจ้า อันนี้และที่เป็นปัญหาจริง
คันสุดท้ายแล้วครับ คันที่สิบหก KHS F20-W ไม่น่าเชื่อว่าเราผ่านมาสิบหกคันแล้วนะ โอโห คันนี้หามาเพราะต้องการรู้่ว่ารถที่ออกแบบสำหรับทัวริ่งโดยเฉพาะลักษณะการขับขี่เป็นไงบ้าง เมื่อเทียบกับรถธรรมดา ผมเอาไปปั่นทางไกล มาสองสามครั้งครับ แต่สุดท้าย ผมก็ทำคันโปรดเจ้า Santosa ไปบ่อยกว่า เพราะว่ามันเหมือนว่า เชื่อใจมันนะครับ เพราะไปคนเดียวเสียส่วนโหญ่ เวลาไปไกลๆ มีมันไปด้วยแล้วอุ่นใจ
F20-W เป็นรถที่ออกแบบมาสำหรับเป็นรถทัวริ่งเลยครับ ตะแกรงหน้าหลัง บังโคลน หน้าหลัง พร้อมทุกอย่าง เป็นระบบเกียร์ 3x8 เกียร์แปดใหญ่ดี ขึ้นเขาได้มันจริงๆครับ สแตมเป็นแบบหมุนปรับมุมได้ครับ ทำให้ปรับระดับตามความสูงของผู้ใช้งานได้ดีครับ แถมกระเป๋าหน้าหลังมาให้ด้วย แต่ก็คงได้แค่ทริปว้นเดียวเท่านั้น
เฟรมเป็นโคโมนี่ แต่น๊อตต่างๆ เป็นสนิมง่ายมากครับ ออกทริป ถ้าลืมล้าง หนิมถามหาแน่นอนครับ
คอพับไม่ได้ ต้องถอดเท่านั้นครับ หลังอานค่อยข้างแน่น และต้องถอดด้วยเหมือนกันเวลาพับแล้วต้องการให้เล็กลง ตรงนี้ค่อนข้างรำคาญ แต่ถ้านานๆพับไม่เป็นไรครับ
คันสุดท้ายแล้วครับ คันที่สิบหก KHS F20-W ไม่น่าเชื่อว่าเราผ่านมาสิบหกคันแล้วนะ โอโห คันนี้หามาเพราะต้องการรู้่ว่ารถที่ออกแบบสำหรับทัวริ่งโดยเฉพาะลักษณะการขับขี่เป็นไงบ้าง เมื่อเทียบกับรถธรรมดา ผมเอาไปปั่นทางไกล มาสองสามครั้งครับ แต่สุดท้าย ผมก็ทำคันโปรดเจ้า Santosa ไปบ่อยกว่า เพราะว่ามันเหมือนว่า เชื่อใจมันนะครับ เพราะไปคนเดียวเสียส่วนโหญ่ เวลาไปไกลๆ มีมันไปด้วยแล้วอุ่นใจ
F20-W เป็นรถที่ออกแบบมาสำหรับเป็นรถทัวริ่งเลยครับ ตะแกรงหน้าหลัง บังโคลน หน้าหลัง พร้อมทุกอย่าง เป็นระบบเกียร์ 3x8 เกียร์แปดใหญ่ดี ขึ้นเขาได้มันจริงๆครับ สแตมเป็นแบบหมุนปรับมุมได้ครับ ทำให้ปรับระดับตามความสูงของผู้ใช้งานได้ดีครับ แถมกระเป๋าหน้าหลังมาให้ด้วย แต่ก็คงได้แค่ทริปว้นเดียวเท่านั้น
เฟรมเป็นโคโมนี่ แต่น๊อตต่างๆ เป็นสนิมง่ายมากครับ ออกทริป ถ้าลืมล้าง หนิมถามหาแน่นอนครับ
คอพับไม่ได้ ต้องถอดเท่านั้นครับ หลังอานค่อยข้างแน่น และต้องถอดด้วยเหมือนกันเวลาพับแล้วต้องการให้เล็กลง ตรงนี้ค่อนข้างรำคาญ แต่ถ้านานๆพับไม่เป็นไรครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_8930.JPG (61.62 KiB) เข้าดูแล้ว 442 ครั้ง
- phunson
- ขาประจำ
- โพสต์: 221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ต.ค. 2010, 15:44
Re: รถพับ รถเล็กที่ผ่านมือมาในระยะเวลา สามปี
ข้อดีที่ผมชอบ F20-W คือเกียร์หลังที่ให้เกียร์ที่แปด ม้นจะใหญ่ว่าเกียร์เจ็ดแบบก้าวกระโดดเลยครับ เหมาะมากเวลาไปปั่นขึ้นเขา นี้ถ้าเขาแถบกระเป๋าทัวริ่ง หน้า หลังที่ใช้งานได้จริงๆ แบบ สี่ห้าว้น ผมว่าม้นเป็นรถในฝันจริงๆ แต่ผมคงต้องไปเปลี่ยนเป็นคอพับดีกว่า ชอบแบบนั้นมากกว่า
จริงๆ ก็มีตัว Dahon VD18 รุ่นเก่าด้วย แต่อยู่กะผมไม่ถึงสามว้น ก็โดนยึดไปซะงั้น แล้วยังไม่ได้ถ่ายรูป หรือ ลองปั่นยาวๆดูเลย ตอนนี้ในใจผม อยากจะหา SP18 มาดัดแปลง เป็น 3x9 แล้วทำเป็นทัวริ่ง ดูนะครับ แล้วก็เล็งๆ ไว้คือ Birdy ครับ จีบเพื่อนมาปีกว่าแล้ว มันยังไม่ใจอ่อน โอนมาให้ซะที ซื้อใหม่ไม่ไหวครับ มันแพงเหลือเกิน
ก็ขอให้ทุกคนสนุกกับการพับๆ ปั่นๆ นะครับ การเลือกรถไม่มีไรมาก คิดก่อนว่าเราจะเอาไปทำไร ทัวริ่ง จ่ายตลาด ปั่นไปทำงาน หรือ ออกกำลังกาย เงินที่จ่ายไป ก็จะคุ้มกับสิ่งที่เราได้มา แถบก็มีความสุขกับมันได้อีก จอดไว้เฉยๆ ก็ยังรู้สึกดี และไม่เสียดายเงิน
จริงๆ ก็มีตัว Dahon VD18 รุ่นเก่าด้วย แต่อยู่กะผมไม่ถึงสามว้น ก็โดนยึดไปซะงั้น แล้วยังไม่ได้ถ่ายรูป หรือ ลองปั่นยาวๆดูเลย ตอนนี้ในใจผม อยากจะหา SP18 มาดัดแปลง เป็น 3x9 แล้วทำเป็นทัวริ่ง ดูนะครับ แล้วก็เล็งๆ ไว้คือ Birdy ครับ จีบเพื่อนมาปีกว่าแล้ว มันยังไม่ใจอ่อน โอนมาให้ซะที ซื้อใหม่ไม่ไหวครับ มันแพงเหลือเกิน
ก็ขอให้ทุกคนสนุกกับการพับๆ ปั่นๆ นะครับ การเลือกรถไม่มีไรมาก คิดก่อนว่าเราจะเอาไปทำไร ทัวริ่ง จ่ายตลาด ปั่นไปทำงาน หรือ ออกกำลังกาย เงินที่จ่ายไป ก็จะคุ้มกับสิ่งที่เราได้มา แถบก็มีความสุขกับมันได้อีก จอดไว้เฉยๆ ก็ยังรู้สึกดี และไม่เสียดายเงิน