สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
- bokoboss
- ขาประจำ
- โพสต์: 157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2012, 10:33
- team: นักปั่นอินดี้ ลุยเดี่ยวแถวบ้าน
- Bike: Fuji Comet R 2013, Dahon Mu Uno, Strida 5.2
- ติดต่อ:
สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
จากที่ได้สอบถามเรื่องการลดน้ำหนัก P8 เดิมๆไป เลยรู้สึกสนใจ Mu Uno ครับ เน้นเบา ขี่ง่ายๆสบายๆ เพราะต้องการเอาไว้เดินทางในเมืองร่วมกันรถไฟฟ้า
เลยอยากถามว่า การใช้โคสเตอร์เบรกในการขี่ในเมืองร่วมกันรถราบนถนนมันจะปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ (ไม่เคยขี่ฟิกซ์ เลยไม่เข้าใจอารมณ์) แล้วตอนนี้ยังมีของที่ร้านไหนบ้างไหมครับ ถ้าทางบ้านอนุมัติ จะได้หาเรื่องปล่อย P8 ^^"
เลยอยากถามว่า การใช้โคสเตอร์เบรกในการขี่ในเมืองร่วมกันรถราบนถนนมันจะปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ (ไม่เคยขี่ฟิกซ์ เลยไม่เข้าใจอารมณ์) แล้วตอนนี้ยังมีของที่ร้านไหนบ้างไหมครับ ถ้าทางบ้านอนุมัติ จะได้หาเรื่องปล่อย P8 ^^"
นักปั่นอินดี้ ลุยเดี่ยวแถวบ้าน
Instagram: http://instagram.com/bosskung
Twitter: https://twitter.com/Bosskung
Instagram: http://instagram.com/bosskung
Twitter: https://twitter.com/Bosskung
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
มันไม่เหมือนฟิกครับ อีกอารมณ์นึงเลย ขี่ง่ายกว่า สนุก มันส์ ถ้าแปลงใส่เกียร์ออโต้ด้วยนี่เปอร์เฟ็กต์ครับ
ปลอดภัยกว่าฟิก ถ้ากลัวก็ติดเบรคไว้ก็ได้ ปกติมีด้านหน้า แต่หลังก็ได้ แค่ไม่สวยเท่านั้น
รถเบาจริงครับ พกขึ้นรถไฟฟ้าง่ายมาก มันไม่ต้องลดหลักอานก็สามารถพับวางได้โดยการใช้ขาบันไดยันพื้นให้เบรคไปในตัวจากระบบคลอสเตอร์
ปลอดภัยกว่าฟิก ถ้ากลัวก็ติดเบรคไว้ก็ได้ ปกติมีด้านหน้า แต่หลังก็ได้ แค่ไม่สวยเท่านั้น
รถเบาจริงครับ พกขึ้นรถไฟฟ้าง่ายมาก มันไม่ต้องลดหลักอานก็สามารถพับวางได้โดยการใช้ขาบันไดยันพื้นให้เบรคไปในตัวจากระบบคลอสเตอร์
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2013, 20:59
- Tel: 0894634249
- team: นิรนาม
- Bike: Dr.hon Vector P9
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
อยากได้เหมือนกันคับรุ่นนี้ แต่ตอบข้อสงสัยตัวเองไม่ได้ว่าทำไมมันราคาสูง
กว่ารุ่นอื่น ดูแบบคนไม่รู้เรื่องรถพับ มันไม่มีอะไรเลย นอกจากสวย. ท่านที่ใช้รุ่นนี้ กรุณา
ให้ข้อดีที่เหมาะสมกับราคา ประกอบการตัดสินใจหน่อยคับ. จะฃื้อ dr.hon คันแรกคับ
กว่ารุ่นอื่น ดูแบบคนไม่รู้เรื่องรถพับ มันไม่มีอะไรเลย นอกจากสวย. ท่านที่ใช้รุ่นนี้ กรุณา
ให้ข้อดีที่เหมาะสมกับราคา ประกอบการตัดสินใจหน่อยคับ. จะฃื้อ dr.hon คันแรกคับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
มันเป็นเฟรมตัวท็อปที่น้ำหนักเบาสุดในไซส์ล้อ 20" (ถ้ามีเบากว่านี้อาจจะเป็นพวกลิมิเต็ด)
เฟรมตัวนี้ออกแบบไว้ใส่เกียร์ดุมกับคลอสเตอร์เบรคโดยเฉพาะ ไม่ต้องใช้ตัวรั้งโซ่ ไม่ต้องหาทางแปลงเพิ่ม เป็นรถพับแนวซิงเกิ้ลแท้ที่ลงตัวหายากเหมือนกัน
เนื่องจากเฟรมเฉพาะทางมาก จำนวนการผลิตน้อยกว่ารถมีเกียร์ ราคาน่าจะสูงกว่าเพราะตรงนี้ด้วย (ผมคาดเดาเอานะ)
ถ้ามองจากว่ามันเป็นซี่รีส์ mu มันจะไม่แพงครับ เพราะรุ่นนี้สองหมื่นขึ้นหมด ตัวนี้ถูกสุดแล้วในตอนนี้
เฟรมตัวนี้ออกแบบไว้ใส่เกียร์ดุมกับคลอสเตอร์เบรคโดยเฉพาะ ไม่ต้องใช้ตัวรั้งโซ่ ไม่ต้องหาทางแปลงเพิ่ม เป็นรถพับแนวซิงเกิ้ลแท้ที่ลงตัวหายากเหมือนกัน
เนื่องจากเฟรมเฉพาะทางมาก จำนวนการผลิตน้อยกว่ารถมีเกียร์ ราคาน่าจะสูงกว่าเพราะตรงนี้ด้วย (ผมคาดเดาเอานะ)
ถ้ามองจากว่ามันเป็นซี่รีส์ mu มันจะไม่แพงครับ เพราะรุ่นนี้สองหมื่นขึ้นหมด ตัวนี้ถูกสุดแล้วในตอนนี้
แก้ไขล่าสุดโดย Cookiebike เมื่อ 26 ก.ค. 2013, 17:16, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2741
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2010, 09:05
- Tel: 0833040497
- team: ไร้สังกัด
- Bike: รถพับและMTB
- ตำแหน่ง: ดินแดงโบสแม่พระ
- ติดต่อ:
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
ตัวแทนจำหน่าย DAHON,JAVA,GIOS จำหน่าย จักรยานและ อุปกรณ์ซ่อม จักรยานโดย วิศวกร
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
[BIRD BIKE SHOP]ปากซอยสุทธิสารอินทรามระ29 ติดธนาคารกรุงศรี
เวลาทำการ จันทร์ถึงเสาร์13.30นถึง20.30น. โทรนัด083-3040497ล่วงหน้าก่อนมาที่ร้าน
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=454 <<ดูของทั้งหมดคลิ้กเลยรถพับDAHON,JAVAและอื่นๆอีกมากมาย
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
bokoboss เขียน:จากที่ได้สอบถามเรื่องการลดน้ำหนัก P8 เดิมๆไป เลยรู้สึกสนใจ Mu Uno ครับ เน้นเบา ขี่ง่ายๆสบายๆ เพราะต้องการเอาไว้เดินทางในเมืองร่วมกันรถไฟฟ้า
เลยอยากถามว่า การใช้โคสเตอร์เบรกในการขี่ในเมืองร่วมกันรถราบนถนนมันจะปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ (ไม่เคยขี่ฟิกซ์ เลยไม่เข้าใจอารมณ์) แล้วตอนนี้ยังมีของที่ร้านไหนบ้างไหมครับ ถ้าทางบ้านอนุมัติ จะได้หาเรื่องปล่อย P8 ^^"
ระบบเบรคแบบนี้ดีครับ แต่ถ้าไม่เคยใช้ฝึกสักพักก็ได้แล้วครับ แนะนำหาทางว่างๆฝึกเบรคครับ เริ่มตั้งแต่เบรคเบาๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนลากล้อ
รถจะมีอาการแบบสกี ฝึกให้ควบคุมทิศทางให้ใด้ หลังจากนั้นเอาไปขี่ที่ไหนก็ไม่มีปัญหาครับ ถ้าให้ดีหาทางที่เป็นทรายเล็กน้อยครับ
เบรคสนุกกว่าเบรคมือครับ
- bokoboss
- ขาประจำ
- โพสต์: 157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2012, 10:33
- team: นักปั่นอินดี้ ลุยเดี่ยวแถวบ้าน
- Bike: Fuji Comet R 2013, Dahon Mu Uno, Strida 5.2
- ติดต่อ:
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
งั้นผมตัดสินใจปล่อย P8 มาคว้า Mu Uno ละกันครับ ^^
นักปั่นอินดี้ ลุยเดี่ยวแถวบ้าน
Instagram: http://instagram.com/bosskung
Twitter: https://twitter.com/Bosskung
Instagram: http://instagram.com/bosskung
Twitter: https://twitter.com/Bosskung
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
bokoboss เขียน:งั้นผมตัดสินใจปล่อย P8 มาคว้า Mu Uno ละกันครับ ^^
อย่าเพิ่งปล่อย P8 ก่อนนะครับ ซื้อ Mu UNO มาขี่สักพักก่อน ค่อยปล่อย P8 ครับ
- bokoboss
- ขาประจำ
- โพสต์: 157
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2012, 10:33
- team: นักปั่นอินดี้ ลุยเดี่ยวแถวบ้าน
- Bike: Fuji Comet R 2013, Dahon Mu Uno, Strida 5.2
- ติดต่อ:
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
ผมมี P8 อยู่ 2 คันครับ (ของแฟนคันนึง) และด้วยความที่วันหยุดผมขี่ Minivelo ฉิวๆมากกว่า เลยอยากหารถเบาๆมาไว้ขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานครับ เอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศกับ StridaPisit sirichote เขียน:bokoboss เขียน:งั้นผมตัดสินใจปล่อย P8 มาคว้า Mu Uno ละกันครับ ^^
อย่าเพิ่งปล่อย P8 ก่อนนะครับ ซื้อ Mu UNO มาขี่สักพักก่อน ค่อยปล่อย P8 ครับ
นักปั่นอินดี้ ลุยเดี่ยวแถวบ้าน
Instagram: http://instagram.com/bosskung
Twitter: https://twitter.com/Bosskung
Instagram: http://instagram.com/bosskung
Twitter: https://twitter.com/Bosskung
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
bokoboss เขียน:ผมมี P8 อยู่ 2 คันครับ (ของแฟนคันนึง) และด้วยความที่วันหยุดผมขี่ Minivelo ฉิวๆมากกว่า เลยอยากหารถเบาๆมาไว้ขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานครับ เอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศกับ StridaPisit sirichote เขียน:bokoboss เขียน:งั้นผมตัดสินใจปล่อย P8 มาคว้า Mu Uno ละกันครับ ^^
อย่าเพิ่งปล่อย P8 ก่อนนะครับ ซื้อ Mu UNO มาขี่สักพักก่อน ค่อยปล่อย P8 ครับ
ถ้ามี 2 คัน ปล่อยใด้ครับ คงมีเพื่อนๆคอยซื้อครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
อัลลอยระดับอวกาศทำเฟรม เบากว่ารถล้อสิบหกอีก
ไม่มีความเห็นอะไรนอกจากมีเงินซื้อแน่ครับ เอามาใส่ sram automatix ทำไร้สาย แหล่มแน่ๆครับ
ไม่มีความเห็นอะไรนอกจากมีเงินซื้อแน่ครับ เอามาใส่ sram automatix ทำไร้สาย แหล่มแน่ๆครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- almondseven
- ขาประจำ
- โพสต์: 172
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.พ. 2013, 00:37
- Bike: Tern UNO
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
bokoboss เขียน:จากที่ได้สอบถามเรื่องการลดน้ำหนัก P8 เดิมๆไป เลยรู้สึกสนใจ Mu Uno ครับ เน้นเบา ขี่ง่ายๆสบายๆ เพราะต้องการเอาไว้เดินทางในเมืองร่วมกันรถไฟฟ้า
เลยอยากถามว่า การใช้โคสเตอร์เบรกในการขี่ในเมืองร่วมกันรถราบนถนนมันจะปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ (ไม่เคยขี่ฟิกซ์ เลยไม่เข้าใจอารมณ์) แล้วตอนนี้ยังมีของที่ร้านไหนบ้างไหมครับ ถ้าทางบ้านอนุมัติ จะได้หาเรื่องปล่อย P8 ^^"
หัดปั่นแปบนึงก็เข้าใจอารมณ์ครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
almondseven เขียน:bokoboss เขียน:จากที่ได้สอบถามเรื่องการลดน้ำหนัก P8 เดิมๆไป เลยรู้สึกสนใจ Mu Uno ครับ เน้นเบา ขี่ง่ายๆสบายๆ เพราะต้องการเอาไว้เดินทางในเมืองร่วมกันรถไฟฟ้า
เลยอยากถามว่า การใช้โคสเตอร์เบรกในการขี่ในเมืองร่วมกันรถราบนถนนมันจะปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ (ไม่เคยขี่ฟิกซ์ เลยไม่เข้าใจอารมณ์) แล้วตอนนี้ยังมีของที่ร้านไหนบ้างไหมครับ ถ้าทางบ้านอนุมัติ จะได้หาเรื่องปล่อย P8 ^^"
หัดปั่นแปบนึงก็เข้าใจอารมณ์ครับ
ขี่โคสเตอร์เป็นหลักจนตอนนี้ไปขี่หมอบ จะเบรคปั่นถอยหลังเฉยเลย แถมยังงงอีกว่าทำไมไม่เบรคฟระ..
ตามที่เคยขี่มาพอควรนะครับ ถ้าขี่ไม่เร็วมากกว่า 20 กม./ชม. บนพื้นถนนแห้งสนิท เบรคหลังอันเดียวอยู่ครับขึ้นกับขนาดหน้ายางอย่าเล็กกว่า 1.5 ไม่งั้นควรติดเบรคหน้าครับ บางทีเราไม่รู้หรอกครับว่ารถร่วมทางจะขับขี่แบบไหน ทางที่ดีเว้นระยะมากหน่อย อย่าเบรคกระทันหันแรงๆล้อจะล็อคและปัดได้ ควรฝึกแบบที่พี่ขเขาว่าไว้ หาถนนโล่งๆ ขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 20 แล้วลองเบรคดูที่น้ำหนักเท้าต่างๆจนถึงขั้นล้อล็อค หัดให้ชำนาญครับ โคสเตอร์เสียอย่างเวลาออกตัวถ้าเราไม่ตั้งบันไดให้ได้องศาก่อนหยุดสนิทจะขลุกขลักมากครับตอนออกตัว เพราะมันถอยบันไดไปหามุมถนัดไม่ได้ แต่ขี่บ่อยๆจะชินครับ ใหม่ๆหัวทิ่ม เงอะๆวะๆทุกราย แต่พอชินแล้ว รถไร้สายคืออิสรภาพอย่างแท้จริง ถ้าตอนออกตัวดูแล้วมุมไม่ได้ ให้ยกอานให้ล้อหลังลอยนิดนึงแล้วถีบบันไดให้ได้มุมครับ ไม่ก็ใช้หลังเท้าปาดช่วยด้วยตอนส่งแรงพุ่งออกตัวครับ ต้องลองเองแล้วจะรัก...
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
ถ้าแปลงเรียบร้อยแล้วสุดยอดมากครับ เป็นรถไม่กี่คันที่มีแนวทางของตัวเองแบบชัดเจน ขี่สนุก มันส์ สวย เปรียวshpiak เขียน:อัลลอยระดับอวกาศทำเฟรม เบากว่ารถล้อสิบหกอีก
ไม่มีความเห็นอะไรนอกจากมีเงินซื้อแน่ครับ เอามาใส่ sram automatix ทำไร้สาย แหล่มแน่ๆครับ
การันตีครับคันนี้ ผมนึกข้อเสียมันออกแค่ข้อเดียวคือ ดูเปลือยๆ โล่งๆ แล้วราคาแพงไปนิดนึงถ้าเทียบกับรถมีเกียร์ แต่ก็คุ้มค่าครับ ไม่รีบหาอาจจะหาไม่ได้แ้ล้วด้วยก็ได้นะ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- kornMTB
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 08:57
- Tel: O8162658O1
- Bike: I love Mini(451)/DAHON
Re: สอบถามความเห็นเรื่อง Dahon Mu Uno ครับ
^ ตามนั้นเลยครับshpiak เขียน:almondseven เขียน:bokoboss เขียน:จากที่ได้สอบถามเรื่องการลดน้ำหนัก P8 เดิมๆไป เลยรู้สึกสนใจ Mu Uno ครับ เน้นเบา ขี่ง่ายๆสบายๆ เพราะต้องการเอาไว้เดินทางในเมืองร่วมกันรถไฟฟ้า
เลยอยากถามว่า การใช้โคสเตอร์เบรกในการขี่ในเมืองร่วมกันรถราบนถนนมันจะปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ (ไม่เคยขี่ฟิกซ์ เลยไม่เข้าใจอารมณ์) แล้วตอนนี้ยังมีของที่ร้านไหนบ้างไหมครับ ถ้าทางบ้านอนุมัติ จะได้หาเรื่องปล่อย P8 ^^"
หัดปั่นแปบนึงก็เข้าใจอารมณ์ครับ
ขี่โคสเตอร์เป็นหลักจนตอนนี้ไปขี่หมอบ จะเบรคปั่นถอยหลังเฉยเลย แถมยังงงอีกว่าทำไมไม่เบรคฟระ..
ตามที่เคยขี่มาพอควรนะครับ ถ้าขี่ไม่เร็วมากกว่า 20 กม./ชม. บนพื้นถนนแห้งสนิท เบรคหลังอันเดียวอยู่ครับขึ้นกับขนาดหน้ายางอย่าเล็กกว่า 1.5 ไม่งั้นควรติดเบรคหน้าครับ บางทีเราไม่รู้หรอกครับว่ารถร่วมทางจะขับขี่แบบไหน ทางที่ดีเว้นระยะมากหน่อย อย่าเบรคกระทันหันแรงๆล้อจะล็อคและปัดได้ ควรฝึกแบบที่พี่ขเขาว่าไว้ หาถนนโล่งๆ ขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 20 แล้วลองเบรคดูที่น้ำหนักเท้าต่างๆจนถึงขั้นล้อล็อค หัดให้ชำนาญครับ โคสเตอร์เสียอย่างเวลาออกตัวถ้าเราไม่ตั้งบันไดให้ได้องศาก่อนหยุดสนิทจะขลุกขลักมากครับตอนออกตัว เพราะมันถอยบันไดไปหามุมถนัดไม่ได้ แต่ขี่บ่อยๆจะชินครับ ใหม่ๆหัวทิ่ม เงอะๆวะๆทุกราย แต่พอชินแล้ว รถไร้สายคืออิสรภาพอย่างแท้จริง ถ้าตอนออกตัวดูแล้วมุมไม่ได้ ให้ยกอานให้ล้อหลังลอยนิดนึงแล้วถีบบันไดให้ได้มุมครับ ไม่ก็ใช้หลังเท้าปาดช่วยด้วยตอนส่งแรงพุ่งออกตัวครับ ต้องลองเองแล้วจะรัก...
มี 2 คัน ถ้าผู้หญิงได้ปั่น อาจต้องปล่อย 2 คันเลย เพราะมันไม่ต้องมาห่วงเปลี่ยนเกียร์ คุณผู้หญิงน่าจะถูกใจครับ
ยิ่งได้ โมดิฟาย ความเร็วในการเปลี่ยนแล้วล่ะก็ แจ๋มครับ ขึ้นเนินสะพาน ไม่ต้องห่วงเลย
ว่าแต่จะปล่อย p8 กระซิบบอกด้วยนะครับ กำลังหาอยู่ ขอบคุณครับ
"ระวัง ความคิด มันจะกลายเป็น คำพูด
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"
ระวัง คำพูด มันจะกลายเป็น การกระทำ
ระวัง การกระทำ มันจะกลายเป็น นิสัย
ระวัง นิสัย มันจะกลายเป็น สันดาน"