ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3727
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2010, 21:14
- Bike: NEObike16 14 ,Giant escept3,Peugeot crique,BSroadman,giant revice
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
นีโอ14ผมยกล้อขึ้นฟุทบาท คอหักสมปราณา เหอะๆ ยังรอเฮียคาคิเปลี่ยนคอเป็นเหล็กให้อยู่
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
umbabab เขียน:นีโอ14ผมยกล้อขึ้นฟุทบาท คอหักสมปราณา เหอะๆ ยังรอเฮียคาคิเปลี่ยนคอเป็นเหล็กให้อยู่
เวลายกล้อแล้ว มุมล้อหน้าตอนลงกระทบพื้นต้องเหมาะสมด้วยครับ ถ้าผิดมุมจะหักง่ายครับ
ฝึกตัวเบาแบบหนังกำลังภายในด้วยครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
umbabab เขียน:นีโอ14ผมยกล้อขึ้นฟุทบาท คอหักสมปราณา เหอะๆ ยังรอเฮียคาคิเปลี่ยนคอเป็นเหล็กให้อยู่
อ่านจากเฮียแหละครับ เลยระวังมาตลอด ขอให้ได้คอไวๆนะครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- เสือ Tigger
- ขาประจำ
- โพสต์: 657
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 16:09
- Bike: รถพับๆๆๆ
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
จากหัวข้อกระทู้ ผมว่าถนนในกทม.มันแทบไม่เอื้ออำนวยให้ใช้จักรยานเลยครับ ถนนก็ไม่เรียบ วินัยในการการขับขี่ของรถยนต์ก็ไม่ค่อยมีน้ำใจ ถ้าต้องใช้ควรใช้ล้อขนาดใหญ่ด้วยสภาพถนนที่ไม่เรียบ แต่ในบางโอกาส ล้อใหญ่ก็ไม่สะดวก ถ้าต้องนำเข้าอาคารหรือขึ้นรถไฟฟ้าครับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
อย่าว่าแต่จักรยานเลยครับ ขนาดรถยนต์ขนาดเล็ก เจอถนนในกรุงเทพ ตกหลุมแรงๆต้องไปตั้งศูนย์ใหม่เลยครับเสือ Tigger เขียน:จากหัวข้อกระทู้ ผมว่าถนนในกทม.มันแทบไม่เอื้ออำนวยให้ใช้จักรยานเลยครับ ถนนก็ไม่เรียบ วินัยในการการขับขี่ของรถยนต์ก็ไม่ค่อยมีน้ำใจ ถ้าต้องใช้ควรใช้ล้อขนาดใหญ่ด้วยสภาพถนนที่ไม่เรียบ แต่ในบางโอกาส ล้อใหญ่ก็ไม่สะดวก ถ้าต้องนำเข้าอาคารหรือขึ้นรถไฟฟ้าครับ
ช่วงหลังผมมองจักรยานที่มี Soft tail หรือไม่ก็ใส่ยาง Big Apple ครับ
- อ้วนค้าบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 3708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
- Tel: 086 715 3757
- Bike: น้องหนิมเก่าๆ
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
เพิ่มเติม
เคยใช้ด้าจีน ล้อ 14 ร่วมกับ bts ครับ ปัญหาที่พบ
- หนักครับ ขนาดผมควายๆ นะ สถานีไหนไม่มีบันไดเลื่อนขาขึ้นนี่ เหงื่อซึมเลยละครับ
- ถ้าคนแน่นๆ ต้องจับรถประคองไว้ น่าเบื่อ
- ทำความเร็วไม่ได้ อันนี้ไม่เท่าไหร่ เพราะผมปั่นไปเรื่อยๆ ถ้าเจอแยกใหญ่ๆ รถแยะๆ ผมเข็นลัดเลาะทางม้าลายไปเรื่อยๆ เส้นไหนรถวิ่งเร็วๆ ก็ขึ้นฟุตบาท
*เมื่อเช้าวันศุกร์ เห็นคนนึงปั่นด้าแท้ ล้อแม๊ก ขึ้นสะพานยศเสด้วย อย่างเทพเลยครับ
เคยใช้ด้าจีน ล้อ 14 ร่วมกับ bts ครับ ปัญหาที่พบ
- หนักครับ ขนาดผมควายๆ นะ สถานีไหนไม่มีบันไดเลื่อนขาขึ้นนี่ เหงื่อซึมเลยละครับ
- ถ้าคนแน่นๆ ต้องจับรถประคองไว้ น่าเบื่อ
- ทำความเร็วไม่ได้ อันนี้ไม่เท่าไหร่ เพราะผมปั่นไปเรื่อยๆ ถ้าเจอแยกใหญ่ๆ รถแยะๆ ผมเข็นลัดเลาะทางม้าลายไปเรื่อยๆ เส้นไหนรถวิ่งเร็วๆ ก็ขึ้นฟุตบาท
*เมื่อเช้าวันศุกร์ เห็นคนนึงปั่นด้าแท้ ล้อแม๊ก ขึ้นสะพานยศเสด้วย อย่างเทพเลยครับ
- letitbe1503
- ขาประจำ
- โพสต์: 1560
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ธ.ค. 2010, 11:12
- Tel: 0817901583
- team: เหนื่อยก็หยุดพักขา ฟ้าดินมาคอยนวดบีบ ไม่เห็นต้องรีบ ต้องร้อนแรง ไปแข่งขันกับใคร
- Bike: STRiDA Mini ล้อ 14,STRiDA LT ล้อ 16,Bianchi Volpe,BS RoadMan
- ตำแหน่ง: ห่างจาก BTS พญาไท 100 เมตร
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
ผมว่า ด้าแท้ หรือด้าจีน ไม่น่าต่างกันมากในเรื่องน้ำหนักนะครับอ้วนค้าบ เขียน:เพิ่มเติม
เคยใช้ด้าจีน ล้อ 14 ร่วมกับ bts ครับ ปัญหาที่พบ
- หนักครับ ขนาดผมควายๆ นะ สถานีไหนไม่มีบันไดเลื่อนขาขึ้นนี่ เหงื่อซึมเลยละครับ
- ถ้าคนแน่นๆ ต้องจับรถประคองไว้ น่าเบื่อ
- ทำความเร็วไม่ได้ อันนี้ไม่เท่าไหร่ เพราะผมปั่นไปเรื่อยๆ ถ้าเจอแยกใหญ่ๆ รถแยะๆ ผมเข็นลัดเลาะทางม้าลายไปเรื่อยๆ เส้นไหนรถวิ่งเร็วๆ ก็ขึ้นฟุตบาท
*เมื่อเช้าวันศุกร์ เห็นคนนึงปั่นด้าแท้ ล้อแม๊ก ขึ้นสะพานยศเสด้วย อย่างเทพเลยครับ
STRiDA Mini ของผม น้ำหนักประมาณเกือบ ๆ 8 กิโล
ส่วน LT ผมหนักสิบกิโลได้ ส่วนใหญ่ขึ้นรถไฟฟ้า เลยใช้ Mini ตลอด
ถ้า 8 กิโล หนักแล้ว คงหาจักรยาน ยกขึ้นรถไฟฟ้าลำบากแล้วหล่ะ
ส่วนสะพานยศเส ผมว่าจักรยานอะไรก็น่าจะปั่นขึ้นได้หมดนะครับ มันไม่ได้ชันมากนะครับ
อันนี้ กระทู้ สไตรด้าขึ้นดอยสุเทพ..
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=648071
- pantoffski
- ขาประจำ
- โพสต์: 142
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2013, 23:32
- team: ทีมพี่ล้ง
- Bike: LA Urbano TBT, Strida จีน
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
คือทุกวันนี้ผมใช้ dahon vybe แล้วรู้สึกว่ามันครึ่งๆกลางๆหน่ะครับ
จะใช้ขึ้นรถลงเรือก็รู้สึกว่าหนัก,เข็นไม่เนียนแล้วก็กินพื้นที่ชาวบ้าน
เลยอยากจะหารถที่เล็กกว่าคันปัจจุบันที่พับแล้วเข็นเนียนๆหน่อยมาใช้แทน
เพราะถ้าไม่ใช่ปั่นออกกำลังกายก็ปั่นแค่ 5 - 10 กิโลเองครับ
จากที่อ่านดูถ้าจะจัดรถล้อ 14 หรือด้าคงจะเปลี่ยนสไตล์การปั่นให้ระวังมากขึ้นหล่ะครับ
จะใช้ขึ้นรถลงเรือก็รู้สึกว่าหนัก,เข็นไม่เนียนแล้วก็กินพื้นที่ชาวบ้าน
เลยอยากจะหารถที่เล็กกว่าคันปัจจุบันที่พับแล้วเข็นเนียนๆหน่อยมาใช้แทน
เพราะถ้าไม่ใช่ปั่นออกกำลังกายก็ปั่นแค่ 5 - 10 กิโลเองครับ
จากที่อ่านดูถ้าจะจัดรถล้อ 14 หรือด้าคงจะเปลี่ยนสไตล์การปั่นให้ระวังมากขึ้นหล่ะครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
ถ้าทักษะได้ หรือปั่นไม่ไกลไม่เน้นเร็ว จัดสิบสี่ได้เลยครับ นีโอสิบสี่ก็เบานะครับ ซิงเกิ้ลโคสเตอร์เบรคหลัง วีเบรคหน้า นน. ประมาณ 9 โล แต่งหน่อยน่าจะแปดกว่าสบายๆ ราคาสามพันเศษๆ ขี่ระวังไม่กระแทกแรงแบบสุดๆ คอไม่หักง่ายหรอกครับ ผมขี่ทุกวันมาหลายเดือนแล้ว เบื่อๆอยากอัพเป็นล้อสิบหกก็ได้ง่ายดีครับ พับง่ายมากและเล็กดี ดูขนาดเทียบกับบรอมหมวยนะครับ นี่ขนาดแปลงเป็นล้อสิบหกแล้วนะครับ วางตั้งกับพื้นได้ไม่ต้องประคองขนาดพับแล้วหนากว่าแต่ไม่ยาวแบบด้า แต่เรื่องเข็นลากนี่ด้าชนะขาด แต่นีโอไม่แย่นะครับ ถ้ารู้จังหวะเข็นก็ไม่ยากอะไร เงอะๆงะๆวันสองวันก็ฉิวแล้ว
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_2013062636626.jpg (72.44 KiB) เข้าดูแล้ว 463 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
pantoffski เขียน:คือทุกวันนี้ผมใช้ dahon vybe แล้วรู้สึกว่ามันครึ่งๆกลางๆหน่ะครับ
จะใช้ขึ้นรถลงเรือก็รู้สึกว่าหนัก,เข็นไม่เนียนแล้วก็กินพื้นที่ชาวบ้าน
เลยอยากจะหารถที่เล็กกว่าคันปัจจุบันที่พับแล้วเข็นเนียนๆหน่อยมาใช้แทน
เพราะถ้าไม่ใช่ปั่นออกกำลังกายก็ปั่นแค่ 5 - 10 กิโลเองครับ
จากที่อ่านดูถ้าจะจัดรถล้อ 14 หรือด้าคงจะเปลี่ยนสไตล์การปั่นให้ระวังมากขึ้นหล่ะครับ
ว่างๆ ลองไปดู Curve D3 ดูครับ ผมว่าน่าจะดีครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 171
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2012, 09:36
- Bike: dahon curve sl / dahon dove / neo bike
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
ผมขี่ 14 ในตลาดนัด กับ พุทธมณฑล
เคยเอาออกถนน 3-4 รอบ ก็ขี่ได้นะครับ ถ้าทางไม่ทุเรศมาก ขี่ได้สบายๆครับ แต่ต้องระวังกว่าจักรยานคันใหญ่หน่อย
เคยเอาออกถนน 3-4 รอบ ก็ขี่ได้นะครับ ถ้าทางไม่ทุเรศมาก ขี่ได้สบายๆครับ แต่ต้องระวังกว่าจักรยานคันใหญ่หน่อย
- pantoffski
- ขาประจำ
- โพสต์: 142
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ม.ค. 2013, 23:32
- team: ทีมพี่ล้ง
- Bike: LA Urbano TBT, Strida จีน
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
จริงๆก็อยากได้ strida นะครับ ขนาดตอนพับพอดีกับซอกตู้ที่บ้านเลย แต่ติดที่ว่ามันแพงเกินสำหรับผม
ส่วน neo เหมือนจะหายากจังเลยครับ ถ้าสนใจต้องคงคอยรอสอยมือสอง
ไม่ทราบว่ายี่ห้อ k-rock นี่มันใช้ได้มั๊ยครับ อลู single speed เห็นขายอยู่ประมาณ 5000, ถูกกว่า Curve D3 เยอะเลยอ่ะครับ
ส่วน neo เหมือนจะหายากจังเลยครับ ถ้าสนใจต้องคงคอยรอสอยมือสอง
ไม่ทราบว่ายี่ห้อ k-rock นี่มันใช้ได้มั๊ยครับ อลู single speed เห็นขายอยู่ประมาณ 5000, ถูกกว่า Curve D3 เยอะเลยอ่ะครับ
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
ลองไปดูที่ร้านเลยครับ ขอลองพับและกางหลายๆเที่ยว ทดลองยกว่าน้ำหนักรับได้หรือไม่ ดูอุปกรณ์ทุกชิ้นว่าเป็นอย่างไร พอใจหรือไม่pantoffski เขียน:จริงๆก็อยากได้ strida นะครับ ขนาดตอนพับพอดีกับซอกตู้ที่บ้านเลย แต่ติดที่ว่ามันแพงเกินสำหรับผม
ส่วน neo เหมือนจะหายากจังเลยครับ ถ้าสนใจต้องคงคอยรอสอยมือสอง
ไม่ทราบว่ายี่ห้อ k-rock นี่มันใช้ได้มั๊ยครับ อลู single speed เห็นขายอยู่ประมาณ 5000, ถูกกว่า Curve D3 เยอะเลยอ่ะครับ
ทดลองขึ้นนั่งปรับเบาะและแฮนด์ให้เหมาะสมกับร่างกายว่าพอเหมาะกับร่างกายหรือไม่ครับ
คนที่จ่ายเงินน้อยแต่ได้รถที่เอามาใช้งานแล้วมีความสุข ถือว่ามีความสามารถในการเลือกครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
K-rock 14=4500 ครับ ร้าน hd-bike บางแค
เทียบกับ curve d3 ยาก ขนาดรถไม่เท่ากัน curve เป็นเกียร์ดุมสามสปีด
ราคาของยี่ห้ออีก ต้องไปลองดู ลองยก ลองพับ ลองคร่อมหรือถ้าได้ลองขี่ยิ่งดี ของฮอนไปนาวาไบค์พระรามสองเลยครับมีให้ลองขี่จริงๆหลายรุ่นมากแม้แต่พวก jifo
curve ราคาสูงกว่า k-rock สามเท่าเทียบยากครับ
แต่ถ้าไม่เน้นขี่ไกลขี่เร็ว k-rock ก็น่าสนใจมากครับ ถูกกว่า dove ครึ่งนึง แม้งานอาจไม่ดีเท่าแต่ถ้าไม่ได้ใช้หนักหนาน่าจะทนทานพอครับ แต่อลูบางตัวก็ไม่ได้เบามากนะครับ ไปดูตัวจริงดีที่สุด ผมเคยซื้อ k-rock 12 นิ้วเฟรมเหล็กทั้งคันหนัก 10 โล งานดูก็องแก็งหน่อยแต่ทุกวันนี้ยังขี่ดีอยู่นะครับ มีซี่ลวดขาดไปทีนึงเพราะทะลึ่งเอาลูกยืนตะแกรงหลังซ้อนไปด้วยทำให้ล้อรับไม่ไหว...
เทียบกับ curve d3 ยาก ขนาดรถไม่เท่ากัน curve เป็นเกียร์ดุมสามสปีด
ราคาของยี่ห้ออีก ต้องไปลองดู ลองยก ลองพับ ลองคร่อมหรือถ้าได้ลองขี่ยิ่งดี ของฮอนไปนาวาไบค์พระรามสองเลยครับมีให้ลองขี่จริงๆหลายรุ่นมากแม้แต่พวก jifo
curve ราคาสูงกว่า k-rock สามเท่าเทียบยากครับ
แต่ถ้าไม่เน้นขี่ไกลขี่เร็ว k-rock ก็น่าสนใจมากครับ ถูกกว่า dove ครึ่งนึง แม้งานอาจไม่ดีเท่าแต่ถ้าไม่ได้ใช้หนักหนาน่าจะทนทานพอครับ แต่อลูบางตัวก็ไม่ได้เบามากนะครับ ไปดูตัวจริงดีที่สุด ผมเคยซื้อ k-rock 12 นิ้วเฟรมเหล็กทั้งคันหนัก 10 โล งานดูก็องแก็งหน่อยแต่ทุกวันนี้ยังขี่ดีอยู่นะครับ มีซี่ลวดขาดไปทีนึงเพราะทะลึ่งเอาลูกยืนตะแกรงหลังซ้อนไปด้วยทำให้ล้อรับไม่ไหว...
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- อ้วนค้าบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 3708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
- Tel: 086 715 3757
- Bike: น้องหนิมเก่าๆ
Re: ใช้รถพับล้อ 14 หรือแนว Strida บนถนนใน กทม.มัน work จริงๆมั๊ยครับ ?
เล็งๆ พวกล้อ 14 ยี่ห้อจีนไว้เหมือนกันครับ กะว่าถ้าซื้อคงหาชุดเกียร์ดุม 3 สปีดมือสอง 700-1,000 บ. มาใส่เพิ่มสีสันการปั่นอีกนิดshpiak เขียน:แต่ถ้าไม่เน้นขี่ไกลขี่เร็ว k-rock ก็น่าสนใจมากครับ ถูกกว่า dove ครึ่งนึง แม้งานอาจไม่ดีเท่าแต่ถ้าไม่ได้ใช้หนักหนาน่าจะทนทานพอครับ แต่อลูบางตัวก็ไม่ได้เบามากนะครับ ไปดูตัวจริงดีที่สุด ผมเคยซื้อ k-rock 12 นิ้วเฟรมเหล็กทั้งคันหนัก 10 โล